Tiết 2/19
TRẢ LẠI CỦA RƠI (tiết 1)
I-Mục tiêu:
- Biết: Khi nhặt được của rơi cần tìm cách trả lại của rơi cho người mất.
- Biết: Trả lại của rơi cho người mất là người thật thà, được mọi người quý trọng.
- Quý trọng những người thật thà, không tham của rơi.
- Hs biết đồng ý với các ý kiến đúng, không đồng tình với các ý kiến sai về các tình huống cụ thể trong bài trả lại của rơi.
II-Chuẩn bị:
- Viết sẵn BT2
- Vở BT
19 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1023 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần 19 dạy khối 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Từ ngày 06 / 01 đến 10 / 01 / 2014
Thứ, ngày
Môn dạy
Tiết
Tên bài dạy
Thứ hai
06/01/2014
Chào cờ
1/19
Đạo đức
2/19
Trả lại của rơi (tiết1)
Tập đọc
3/55
Chuyện bốn mùa.( tiết 1)
Tập đọc
4/56
Chuyện bốn mùa..( tiết 2)
Toán
5/91
Tổng của nhiều số.
Thứ ba
07/01/2014
Chính tả
1/37
Tập chép: Chuyện bốn mùa.
Thể dục
2
Toán
3/92
Phép nhân.
Kể chuyện
4/19
Chuyện bốn mùa.
Thứ tư
08/01/2014
Thể dục
1
Tập đọc
2/57
Thư trung thu.
Toán
3/93
Thừa số - Tích.
TNXH
4/19
Đường giao thông.
Thứ năm
09/01/2014
Mĩ thuật
1
Chính tả
2/38
Nghe-viết: Thư trung thu.
Âm nhạc
3/19
Học hát bài: Trên con đương đến trường.
Toán
4/94
Bảng nhân 2.
LTVC
5/19
Từ ngữ về các mùa. Đặt và trả lời câu hỏi khi nào?
Thứ sáu
10/01/2014
Tập viết
1/19
Chữ hoa P.
Toán
2/95
Luyện tập.
Thủ công
3/19
Cắt, gấp, trang trí thiếp (thiệp) chúc mừng. (tiết1)
TLV
4/19
Đáp lời chào, lời tự giới thiệu.
SHL
5/19
Thứ hai / 06/ 01 /2014
MÔN: ĐẠO ĐỨC
Tiết 2/19
TRẢ LẠI CỦA RƠI (tiết 1)
I-Mục tiêu:
- Biết: Khi nhặt được của rơi cần tìm cách trả lại của rơi cho người mất.
- Biết: Trả lại của rơi cho người mất là người thật thà, được mọi người quý trọng.
- Quý trọng những người thật thà, không tham của rơi.
- Hs biết đồng ý với các ý kiến đúng, không đồng tình với các ý kiến sai về các tình huống cụ thể trong bài trả lại của rơi.
II-Chuẩn bị:
- Viết sẵn BT2
- Vở BT
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ổn định: (1’)
2/Bài cũ:
3/Bài mới: (28’)
a-Giới thiệu: (1’)
b-Nội dung:
Hoạt động 1
(15’)
Hoạt động2
(12’)
4/Củng cố: (3’)
5/Dặn dò: (1’)
- Gv nêu yêu cầu tiết học
- Hs quan sát tranh BT1 rồi thảo luận nhóm đôi
- Gọi hs lên sắm vai
- Nhận xét kết luận
+ Khi nhặt được của rơi em sẽ làm gì?
+ Điều đó mang lại niềm vui cho ai?
- Gọi hs đọc lại các ý kiến
- Hs làm vào sgk, 1 hs làm bảng phụ
- Cho hs nhận xét
- Nhận xét sửa chữa
- Gv nêu nội dung tiểu phẩm hs sắm vai
- Nhận xét tuyên dương
- Gd hs
- Về thực hiện điều đã học và chuẩn bị tiếp các bài tập: Trả lại của rơi
- Nhận xét tiết học
- Hs BC
- Hs chú ý
a/ Đoán xem hai bạn trong tranh làm gì với tờ giấy hai mươi nghìn nhặt được
b/ Nếu em là một trong hai bạn đó, em sẽ chọn cách nào? Vì sao?
- Hs sắm vai
- Trả lại cho người mất
- Cho họ và cho mình
2/ Hãy đành dấu + vào □ mà em tán thành
□ a/ Trả lại của rơi là người thật thà, đáng quý trọng.
□ b/ Trả lại của rơi là ngốc.
□ c/ Trả lại của rơi là đem lại niềm vui cho người mất.
□ d/ Chỉ trả lại của rơi khi có người biết.
□ đ/ Chỉ nên trả lại khi nhặt được số tiền lớn hoặc những vật đắc tiền.
- Hs nhận xét
- Tuấn trên đường đi học nhặt được ví tiền, Tuấn ….
- Hs lắng nghe
MÔN: TẬP ĐỌC
Tiết 3,4/55, 56
CHUYỆN BỐN MÙA
I-Mục tiêu:
- Đọc rành mạch toàn bài; biết ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu.
- Hiểu ý nghĩa: Bốn mùa xuân, hạ, thu, đông, mỗi mùa mỗi vẻ đẹp riêng, đều có ích cho cuộc sống. (trả lời được CH1,2,3). Hs khá, giỏi trả lời được CH3.
- Gv nhấn mạnh: Mỗi mùa xuân, hạ, thu, đông đều có những vẽ đẹp riêng nhưng đều gắn bó với con người. Chúng ta cần có ý thức giữ gìn và BVMT thiên nhiên để cuộc sống của con người ngày càng thêm tươi đẹp.
II-Chuẩn bị:
- Viết sẵn câu cần luyện đọc
- Sgk
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-ổn định(1’)
2-Bài cũ
3-Bài mới(33’)
a-Gt bài(1’)
b-Nội dung
(32’)
- Yêu cầu hs quan sát tranh để giới thiệu tựa bài
- Gv đọc mẫu toàn bài
- Gọi hs khá đọc lại bài
- Hs đọc nối tiếp từng câu
- Ghi các từ hs đọc sai lên bảng và gọi hs đọc lại
- Gv hd hs nghỉ hơi ở các câu
- Gọi hs đọc từ chú giải sgk
- Đọc nối tiếp từng đoạn
- Chia nhóm hs đọc
- Thi đua đọc giữa các nhóm
- Nhận xét tuyên dương
- Hs hát
- Hs quan sát
- Hs theo dõi
- Hs đọc
- Hs nối tiếp đọc từng câu
- nảy lộc, sung sướng, rước đèn, chín vàng, xen vào
- Các cháu có công ấp ủ mầm sống/ để xuân về cây cối đâm chồi nảy lộc.//
- Hs đọc từ chú giải: Đâm chồi nảy lộc, đơm, bập bùng, tựu trường
- Hs đọc từng đoạn
- Đọc trong nhóm
- Thi đua đọc
Tiết 2
THB (35’)
Câu 1(2’)
Câu 2(3’)
Câu 3(5’)
Câu 4(5’)
L-đọc lại(20’)
4-Củng cố(3’)
5-Dặn dò(1’)
- Gọi hs đọc đoạn và câu hỏi
+ Bốn nàng tiên trong truyện tượng trưng bốn mùa nào trong năm?
+ Em hãy cho biết mùa xuân có gì hay?
+Mùa hạ, thu, đông có gì hay?
+ Em thích mùa nào nhất? vì sao?
- Cho hs luyện đọc theo vai
- Thi đua đọc lại bài
- Nhận xét tuyên dương
- Gd hs
- Về học bài và xem trước bài: Thư Trung thu
- Nhận xét tiết học.
Hs đọc
- 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông
- Cây cối đâm chồi nảy lộc.
- Hạ cho trái ngọt hoa thơm, thu làm cho trời xanh cao, đông ấp ủ mầm sống
- Hs trả lời
- Đọc theo vai
- Thi đua đọc lại bài
- Hs lắng nghe
MÔN: TOÁN
Tiết 5/91
TỔNG CỦA NHIỀU SỐ
I-Mục tiêu:
- Nhận biết tổng của nhiều số.
- Biết cách tính tổng của nhiều số.
- Hs cả lớp làm BT1(cột2); 2(cột1,3); 3(a). Hs khá, giỏi làm các BT còn lại.
- Hs không làm cột 2 BT 2. ( Hs làm tập trung BT 3 )
II-Chuẩn bị:
- Bảng phụ BT2
- Sgk
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định(1’)
2-Bài cũ:
3-Bài mới(28’)
a/Gt bài(1’)
b/Nội dung
(15’)
c.Bài tập
Bài 1(3’)
Bài 2(4’)
Bài 3(5’)
4-Củng cố(3’)
5-Dặn dò(1’)
- Ktra dụng cụ học tập
- Gv ghi tựa bài
- Gv ghi: 2 + 3 + 4 đây là tổng của các số 2, 3, 4
- Gọi hs đọc lại
- Hd hs đặt tính
- Hs tính tổng của các số 12 + 34 + 20
- Hs nêu lại cách tính
- Hs đặt tính vào bảng con
- Hs nêu lại cách tính của 15 + 46 + 29
- Gọi hs đọc yêu cầu bài tập
- Hs làm vào sgk, 2 hs làm bảng lớp
- Hs làm sgk, 3 hs làm vào thẻ
- Hs làm vào sgk
- Hs thực hiện lại các phép tính
- Nhận xét tuyên dương
- Gd hs
- Về xem lại bài và chuẩn bị bài: Phép nhân
- Nhận xét tiết học
- Hs để trên bàn
- Hs chú ý
- 2 + 3 + 4 = 9
- Hs tính tổng: Hai cộng ba cộng bốn bằng chín
2
+3
4
-12 + 34 + 20 = 66
- Hs nêu
- Hs đặt tính
15
+34 +46
20 29
- Hs đọc
1/ Tính:
8 + 7 + 5 = 20
6 + 6 + 6 + 6 = 24
2/ Tính:
14 36 15
+33 +20 +15
21 9 15
15
3/ Số:
12 kg +…kg….+ kg =….kg
15 32
+19 +17
31
- Hs lắng nghe
Thứ ba / 07 / 01 /2014
MÔN: CHÍNH TẢ ( Tập chép )
Tiết 1/37
CHUYỆN BỐN MÙA
I-Mục tiêu:
- Chép chính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn xuôi.
- Làm đúng các BT2b,
- Gd hs tính cẩn thận và thẩm mĩ.
II-Chuẩn bị:
- Viết sẵn BT2
- Bảng con, sgk
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-ổn định(1’)
2-Bài cũ:
3-Bài mới(28’)
a-Gt bài(1’)
b-Nội dung
(20’)
c-Bài tập
Bài 2(7’)
4-Củng cố(3’)
5-Dặn dò(1’)
- Ktra dụng cụ học tập
- Gv ghi tựa bài
- Gv đọc đoạn chép
- Gọi hs đọc lại
+ Đoạn chép ghi lời của ai trong truyện?
- Hs phát hiện và ghi từ khó
- Gọi hs đọc lại các từ
- Gv cho hs chép bài vào vở
- Gv đọc cho hs soát lỗi
- Chấm điểm nhận xét
- Gọi hs đọc yêu cầu bài tập
- Cho hs làm vào sgk, 1 hs làm bảng phụ
- Nhận xét sửa chữa
- Thi viết lại các từ
- Nhận xét
- Gd hs
- Về tập viết lại các từ sai và xem trước bài: Thư Trung thu
- Nhận xét tiết học
- Hs để trên bàn
- Hs chú ý
- Hs theo dõi
- Hs đọc
- Lời của Bà Đất
- Tựu trường, nảy lộc,, ghét, có ích,đâm chồi
- Hs đọc
- Hs chép bài
- Hs soát lỗi
- Hs đọc
2b/Ghi vào những chữ in đậm dấu hỏi hay dấu ngã?
- Kiến cánh vỡ tổ bay ra
Bão táp mưa sa gần tới.
- Muốn cho lúa nảy bông to
- Cày sâu, bừa kĩ, phân gio cho nhiều.
- trái ngọt, ghét
- Hs lắng nghe
MÔN: TOÁN
Tiết 3/92
PHÉP NHÂN
I-Mục tiêu:
- Nhận biết tổng của nhiều số hạng bằng nhau.
- Biết chuyển tổng của nhiều số hạng bằng nhau thành phép nhân.
- Biết đọc, viết kí hiệu của phép nhân.
- Biết cách tính kết quả của phép nhân dựa vào phép cộng.
- Hs khá, giỏi làm thên bài tập 3
II-Chuẩn bị:
- Tấm bìa 2 chấm tròn
- Tấm bìa 2 chấm tròn, sgk
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-ổn định(1’)
2-Bài cũ(5’)
3-Bài mới(25’)
a-Gt bài(1’)
b-Nội dung
(10’)
c-Bài tập
Bài 1(4’)
Bài 2(5’)
Bài 3(5’)
4-Củng cố(3’)
5-Dặn dò(1’)
- Ktra dụng cụ học tập
- Cho hs thực hiện phép tính
- Nhận xét cho điểm
- Gv ghi tựa bài
- Gv cho hs lấy tấm bìa có hai chấm tròn.Vậy có mấy chấm tròn
- Hs lấy tiếp 5 tấm bìa, mỗi tấm bìa có hai chấm tròn. Vậy có tất cả bao nhiêu chấm tròn
- Làm bằng cách nào để biết 10
- Tổng của 5 số hạng, mỗi số hạng là 2.
- Ta viết như sao: 2 x 5 = 10
- Gọi hs đọc yêu cầu bài tập
- Mẫu: 4 + 4 = 8
4 x 2 = 8
- Hs làm vào sgk
- Nhận xét
- Mẫu: 4+4+4+4+4= 20
4 x 5 = 20
- Hs làm bảng con
- 3cho hs làm vào sgk, 2 hs làm bảng phụ
- Cho hs viết bảng con các phép tính
- Nhận xét tuyên dương
- Gd hs
- Về xem lại bài để tiết sau Thừa số-Tích
- Nhận xét tiết học
- Hs để trên bàn
33 36
+22 +15
14 19
- Hs chú ý
- Hs lấy tấm bìa
- 2chấm tròn
- 10 chấm tròn
- 2 nhân 5 bằng 10
- Hai nhân năm bằng mười
- Hs đọc
1/Chuyển tổng các số hạng bằng nhau thành phép nhân
b/ 5 + 5 + 5 = 15
5 x 3 = 15
c/ 3 + 3 + 3 + 3 = 12
3 x 4 = 12
2/Viết phép nhân (theo mẫu):
b/ 9 + 9 + 9 = 27
9 x 3 = 27
c/ 10+10+10+10+10 = 50
10 x 5 = 50
3/
5
x
2
=
10
4
x
3
=
12
3+3+3 = 9
3x3 = 9
- Hs lắng nghe
MÔN: KỂ CHUYỆN
Tiết 4/19
CHUYỆN BỐN MÙA
I-Mục tiêu:
- Dựa vào tranh và gợi ý dưới mỗi tranh, kể lại được đoạn1 (BT1); biết kể nối tiếp từng đoạn của câu chuyện (BT2). Hs khá, giỏi thực hiện được BT3.
- Gv nhấn mạnh: Mỗi mùa xuân, hạ, thu, đông đều có những vẽ đẹp riêng nhưng đều gắn bó với con người. Chúng ta cần có ý thức giữ gìn và BVMT thiên nhiên để cuộc sống của con người ngày càng thêm tươi đẹp.
II-Chuẩn bị:
- Tranh minh họa
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-ổn định(1’)
2-Bài cũ
3-Bài mới(28’)
a-Gt bài(1’)
b-Nội dung
Câu 1(7’)
Câu 2(10’)
Câu 3(10’)
4-Củng cố(3’)
5-Dặn dò(1’)
- Gv ghi tựa bài
- Gọi hs nêu yêu cầu câu hỏi
- Gv treo tranh và đọc lời gợi ý dưới mỗi tranh
- Hs kể từng đoạn theo nhóm
- Gọi đại diện các nhóm kể
- Nhận xét
- Gọi hs kể toàn bộ câu chuyện
- Nhận xét
- Cho hs phân vai dựng lại câu chuyện
- Nhận xét tuyên dương
- Thi đua kể lại câu chuyện
- Nhận xét tuyên dương
- Gd hs
- Về tập kể và chuẩn bị trước bài Ông Mạnh thắng thần gió
- Nhận xét tiết học
- Hs hát
- Hs chú ý
- Hs đọc
1/Dựa theo tranh,kể lại từng đoạn 1 câu chuyện
T1: Đông cầm tay Xuân, bảo…
T2: Xuân dịu dàng nói
T3: Hạ tinh nghích xen vào
T4: Thu đặt tay lên vai Đông
- Hs kể dựa theo tranh
- Hs kể theo nhóm
- Đại diện kể
2/Kể toàn bộ câu chuyện:
- Hs kể
- Kể theo vai
- Hs thi kể
- Hs lắng nghe
Thứ tư / 08 / 01 / 2014
MÔN: TẬP ĐỌC
Tiết 2/57
THƯ TRUNG THU
I-Mục tiêu:
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng các câu văn trong bài, đọc ngắt nhịp các câu thơ hợp lí.
- Hiểu ND: Tình yêu thương yêu bao la của Bác Hồ dành cho thiếu nhi Việt Nam. Bồi dưỡng tình cảm của thiếu nhi đối với Bác ( trả lời được các CH và học thuộc đoạn thơ trong bài)
- Những lời dạy của Bác với thiếu nhi về học tập, rèn luyện đạo đức. Giúp hs hiểu được tình cảm âu yếm, yêu thương đặc biệt của Bác Hồ với thiếu nhi và của thiếu nhi với Bác Hồ. Nhớ lời khuyên của Bác, kính yêu Bác.
- KNS: Tự nhận thức, xác định giá trị bản thân, lắng nghe tích cực.
II-Chuẩn bị:
- Viết sẵn câu cần luyện đọc
- Sgk
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/Ổn định(1’)
2/KTBC: (5’)
3/Bài mới(28’)
a/GT bài(1’)
b/Nội dung
Hd L- đọc(15’)
c/THB (12’)
Câu 1(2’)
Câu 2(3’)
Câu 3(3’)
L-đọc lại(5’)
4/Củng cố(4’)
5/Dặn dò(1’)
- Ktra sĩ số lớp
- Gọi hs đọc bài Chuyện bốn mùa và trả lời được câu hỏi
- Nhận xét cho điểm
- Gv ghi tựa bài
- Gv đọc mẫu toàn bài
- Gọi hs đọc lại bài
- Gọi hs đọc nối tiếp từng câu
- Gv ghi từ hs đọc sai và gọi hs đọc lại
- Hd hs ngắt nhịp các câu sau
- Gọi hs đọc từ chú giải
- Chia nhóm cho hs đọc
- Thi đua đọc giữa các nhóm
- Nhận xét tuyên dương
- Gọi hs đọc bài và câu hỏi
+ Mỗi Tết Trung thu Bác Hồ nhớ tới ai?
+ Những câu thơ nào cho biết Bác Hồ yêu quý thiếu nhi
+ Bác khuyên các em làm những điều gì?
+ Cuối thư Bác viết lời chào các cháu như thế nào?
- Hs luyện đọc thuộc lòng câu thơ
- Thi đua đọc giữa hai đội
- Nhận xét tuyên dương
- Gd hs
- Về học bài và xem trước bài: Ông Mạnh thắng Thần Gió
- Nhận xét tiết học
- Hs báo cáo
- Hs đọc bài và trả lời câu hỏi
- Hs chú ý
- Hs theo dõi
- Hs đọc
- Hs nối tiếp đọc
- Hs đọc:Tết Trung thu,rất vui, ngoan ngoãn, tùy sức, hòa bình, giữ gìn
Ai yêu/ các nhi đồng
Bằng Bác/Hồ Chí Minh
Tính các cháu/ngoan ngoãn
Mặt các cháu/ xinh xinh.
- Hs đọc từ chú giải: Trung thu, thi đua, hành, kháng chiến, hòa bình
- Hs đọc theo nhóm
- Hs thi đọc
- Hs đọc
- Các cháu nhi đồng
Ai yêu các nhi đồng
Bằng Bác Hồ Chí Minh
- Cố gắng học hành,..
- Hôn các cháu, Hồ Chí Minh
- Hs luyện đọc
- Thi đua đọc
- Hs lắng nghe
MÔN: TOÁN
Tiết 3/93
THỪA SỐ – TÍCH
I-Mục tiêu:
- Biết thừa số, tích.
- Biết viết tổng các số hạng bằng nhau dưới dạng tích và ngược lại.
- Biết cách tính kết quả của phép nhân dựa vào phép cộng.
- Hs cả lớp làm BT1(b,c); 2(b); 3. Hs khá, giỏi làm BT1(a); 2(a).
II-Chuẩn bị:
- Viết sẵn BT1
- Sgk
III- Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-ổn định(1’)
2-Bài cũ(5’)
3-Bài mới(28’)
a-Gt bài(1’)
b-Nội dung(7’)
c/Bài tập
Bài 1(5’)
Bài 2(7’)
Bài 3(8’)
4-Củng cố(4’)
5-Dặn dò(1’)
- Ktra dụng cụ học tập
- Gv ghi phép tính, yêu cầu hs viết thành phép nhân
- Nhận xét cho điểm
- Gv ghi tựa bài
- Gv ghi: 2 x 5 = 10 và hỏi tên gọi của từng số
- Gọi hs đọc yêu cầu bài
- Mẫu: 3+3+3+3+3=3x5
- Hs làm vào sgk, 2 hs làm bảng phụ
- Mẫu: 6x2=6+6=12
- Hs làm sgk, 1 hs làm bảng lớp
- Cho hs làm bảng con
a/các thừa số là 8 và 2, tích là 16
b/Các thừa số là 4 và 3, tích là 12.
c/Các thừa số là 10 và 2, tích là 20
d/Các thừa số là 5 và 4, tích là 20
- Nhận xét
- Hs viết bảng con các phép tính theo yêu cầu của gv
- Nhận xét tuyên dương
- Gd hs
- Về xem lại bài và chuẩn bị trước bài: Bảng nhân 2
- Nhận xét tiết học
- Hs để trên bàn
- 4 + 4 + 4 + 4 = 16
4 x 4 = 16
- Hs chú ý
- 2: thừa số
- 5: tích
- Hs đọc
1/Viết các tổng sau dưới dạng tích (theo mẫu):
b/ 2+2+2+2=2x4
c/ 10+10+10=10x3
2/Viết các tích dưới dạng tổng các số hạng bằng nhau rồi tính (theo mẫu):
b/ 3x4=3+3+3+3=12 vậy 3x4=12
4x3=4+4+4=12 vậy 4x3=12
3/ Viết phép nhân (theo mẫu), biết:
a/ 8x2=16
b/ 4x3=12
c/ 10x2=20
d/ 5x4=20
- 2+2+2+2=2x4
- 3x3=3+3+3=9
- Hs lắng nghe
MÔN: TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Tiết 4/19
ĐƯỜNG GIAO THÔNG
I-Mục tiêu:
- Kể được tên các loại đường giao thông và một số phương tiện giao thông.
- Nhận biết một số biển báo giao thông.
- Hs khá, giỏi biết được sự cần thiết phải có một số biển báo giao thông trên đường.
- Hs tuân thủ theo điều luật giao thông khi đi trên đường. Từ chối hành vi sai luật lệ giao thông.Nên và không nên làm gì khi gặp biển báo giao thông.
II-Chuẩn bị:
- Các loại biển báo giao thông
- Sgk
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của Hs
1-Ổn định(1’)
2-Bài cũ
3-Bài mới(29’)
a/Gt bài(1’)
b/Nội dung
Hoạt động1
(9’)
Hoạt động 2
(9’)
Hoạt động 3
(9’)
4 Củng cố: (4’)
5-Dặn dò(1’)
- Cho hs hát
- Gv ghi tựa bài
- Hs quan sát các bức tranh rồi thảo luận nhóm về nội dung các tranh
- Gọi các nhóm trình bày
- Cho hs kể tên đường giao thông và phương tiện giao thông ở địa phương
- Cho hs xem các loại biển báo giao thông
- Cho hs thi đua gắn tên biển báo giao thông vào các tấm biển báo
- Các biển báo giao thông dựng lên nằm múc đích gì?
- Khi đi đường cần chú ý điều gì?
- Hs chơi trò chơi “ Đối đáp nhanh”
- Nhận xét tuyên dương
- Gd hs
- Về xem lại bài và chuẩn bị trước bài: An toàn khi đi các phương tiện giao thông
- Nhận xét tiết học
- Hs hát
- Hs chú ý
- Hs thảo luận cặp đôi
- T1: Đường phố có nhiều xe: mô tô, ô tô..
- T2: Bến sông: tàu, ghe..
- T3: Đường sắt: xe lửa
- T4:Đường hàng không: máy bay
- Xe đò, tàu, xuồng, ghe,..
- Hs quan sát
- Hs thi đua
- Đảm bảo cho người tham gia giao thông được an toàn
- Chú ý các biển báo
- Hs1: nêu tên phương tiện
- Hs2: nêu tên đường giao thông và ngược lại
- Hs lắng nghe
Thứ năm / 09 / 01 / 2014
MÔN: CHÍNH TẢ ( Nghe – viết )
Tiết 2/38
THƯ TRUNG THU
I-Mục tiêu:
- Nghe viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài thơ 5 chữ
- Làm được BT2b
- Gd hs tính cẩn thận và thẩm mĩ.
II-Chuẩn bị:
- Viết sẵn BT2b
- Sgk, bảng con
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định(1’)
2-Bài cũ(5’)
3-Bài mới(28’)
a/GT bài(1’)
b/Nội dung
(20’)
c/Bài tập
Bài 2(7’)
4-Củng cố(4’)
5-Dặn dò(1’)
- Cho hs hát
- Gọi hs lên bảng viết các từ
- Nhận xét
- Gv ghi tựa bài
- Gv đọc lại bài viết
- Gọi hs đọc lại bài viết
+ Nội dung bài thơ nói gì điều gì?
- Hs viết từ khó vào bảng con
- Gọi hs đọc lại các từ
- Gv đọc cho hs viết bài vào vở
- Chấm điểm nhận xét
- Gọi hs đọc yêu cầu bài tập
b/dấu hỏi hay dấu ngã
- Hs làm vào sgk, 1 hs làm bảng phụ
- Nhận xét
- Thi đua viết các từ
- Nhận xét tuyên dương
- Gd hs
- Về viết lại các từ sai và xem trước bài: Ông Mạnh thắng Thần Gió
- Nhận xét tiết học
- Hs hát
- Hs viết: vỡ tổ, bão táp
- Hs chú ý
- Hs theo dõi
- Hs đọc
- Bác Hồ yêu thiếu nhi, mong các cháu cố gắng học
- ngoan ngoãn, gìn giữ,hòa bình, Hồ Chí Minh, tuổi,khàng chiến
- Hs đọc
- Hs viết bài
- Hs đọc
2/Viết tên các vật:
- Tủ, gỗ, cửa,muỗi
- Hs thi đua viết lại các từ: tuổi, lũy tre
- Hs lắng nghe
Môn: Nhạc
Tiết 3/19
HỌC HÁT BÀI:TRÊN CON ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG
I.Mục tiêu:
- Hát đúng giai điệu và thuộc lời ca.
- Hát đồng đều rỏ,lời.
II. Chuẩn bị.
* Giáo Viên.
- Học thuộc bài hát.
- Chép lời vào bảng phụ.
* Học Sinh.
- SGK âm nhạc.
III. Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định: (1’)
2.Bài cũ:
3.Bài mới: (30’)
v Hoạt động 1:
(15’)
v Hoạt động 2: (15’)
4-Củng cố(4’)
5-Dặn dò(1’)
- Ổn định vào tiết học
- Dạy bài hát trên con đường đến trường.
- Hàng ngày chúng ta đi đến trường,trên con đường có hàng cây xanh rợp bống mát.Có những cơn gió mùa thổi mát từng cơn,cò những chú chim hót thật là vui.Làm cho chúng ta đi đền trường thật là phấn khởi.Bài hát hôm nay hôm nay sẽ khơi lại những điều ấy cho các em thấy.
- GV ghi tựa bài hát.
- GV hát mẩu cho HS nghe.
- GV đọc từng câu cho HS đọc theo.
- Khởi động giọng.
- Chia bài hát thành 4 câu dạy hát từng câu theo lối móc xích cho đến hết bài chú ỳ những chỗ lầy hơi.
- Cho HS hát cả bài.
- Vừa hát vừa gõ đệm theo phách.
- Vừa hát vừa vổ tay theo tiết tấu lời ca:
- Tập đứng hát,chân bước điều tại chỗ,vung tay nhịp nhàng.
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò về tập hát thuộcbài hát.
- Hát đầu giờ,ngồi ngay ngắn.
- Học sinh lắng nghe.
- HS đọc lời ca
- Khởi động
- Học sinh hát.
- HS và gõ đêm.
- HS hát và vỗ tay.
- HS hát lại 1 lần.
- HS lắng nghe và ghi nhớ.
MÔN: TOÁN
Tiết 4/94
BẢNG NHÂN 2
I-Mục tiêu:
- Lập đước bảng nhân 2
- Nhớ được bảng nhân 2
- Biết giải bài toán có một phép nhân (trong bảng nhân 2)
- Biết đếm thêm 2.
II-Chuẩn bị:
- Các tấm bìa, mỗi tấm bìa có 2 chấm tròn
- Các tấm bìa, mỗi tấm bìa có 2 chấm tròn, sgk
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định(1’)
2-Bài cũ(5’)
3-Bài mới(28’)
a/Gt bài(1’)
b/Nội dung
(9’)
c/Bài tập
Bài 1(5’)
Bài 2(8’)
Bài 3(5’)
4-Củng cố(4’)
5-Dặn dò(1’)
- Ktra dụng cụ học tập
- Yêu cầu hs viết dưới dạng tích của các tổng sau
- Nhận xét chi điểm
- Gv ghi tựa bài
- Cho hs lấy 1 tấm bìa có 2 chấm tròn
- Vậy 2 được lấy mấy lần
- Cho hs lấy tiếp 2 tấm bìa
- Vậy 2 được lấy mấy lần?
- Cho hs lấy tiếp tục đến 10 tấm bìa
- Chúng ta vừa thành lập được bảng nhân 2
- Hd hs thuộc lòng bảng nhân 2
- Gọi hs đọc yêu cầu bài tập
- Hs nêu kết quả
- Gọi hs đọc đề rồi giải vào vở
- Chấm điểm nhận xét
- Gọi hs đếm rồi viết vào sgk
- Gọi hs đọc lại các số
- Hs thi đua vẽ các hình hoa có ghi phép tính về bảng nhân 2
- Nhận xét tuyên dương
- Gd hs
- Về xem lại bài và chuẩn bị trước bài:Luyện tập
- Nhận xét tiết học
- Hs để trên bàn
- 3 + 3 + 3 + 3 = 3 x 4 = 12
8 + 8 + 8 = 3 x 8 = 24
- Hs chú ý
- Hs lấy tấm bìa có 2 chấm tròn
- 2 được lấy 1 lần
- Hs lấy 2 tấm bìa
- 2 được lấy 2 lần
- 2x2=4
- Hs lấy tiếp tục đến 10 tấm bìa
- Hs đọc lại bảng nhân 2
- Hs đọc
1/Tính nhẩm:
2x2= 2x8= 2x7=
2x4= 2x10= 2x5=
2x6= 2x1= 2x9=
2x3=
2/Hs đọc đề rồi giải
Số chân 6 con gà có là:
2x6=12 (chân)
Đs:12 chân.
3/Đếm thêm 2 rồi viết số thích hợp vào ô trống:
2
4
6
14
20
- Hs thi đua vẽ và ghi phép tính
- Hs lắng nghe
MÔN: LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Tiết 5/19
TỪ NGỮ VỀ CÁC MÙA.
ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI KHI NÀO?
I-Mục tiêu:
- Biết gọi tên các tháng trong năm (Bt1).
- Xếp đước các ý theo lời Bà Đất trong Chuyện bốn mùa phù hợp với từng mùa trong năm (Bt2).
- Biết đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ Khi nào (BT3).
II-Chuẩn bị:
- Bảng phụ, bút dạ
- Sgk
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định(1’)
2-Bài cũ:
3-Bài mới: (30’)
a-Gt bài(1’)
b-Nội dung:
Bài 1(9’)
Bài 2(10’)
Bài 3(10’)
4-Củng cố: (4’)
5-Dặn dò: (1’)
- Gv ghi tựa bài
- Gọi hs đọc yêu cầu câu hỏi
- Hs nêu các tháng
- Gọi hs đọc lại các ý
- Hs làm theo nhóm
- Nhận xét
- Hs làm việc theo nhóm đôi
- Khi nào hs nghỉ hè?
- Khi nào hs tựu trường?
- Mẹ thường khen em khi nào?
- Gọi các nhóm hỏi nhau
- Hs đố nhau về các tháng trong các mùa
- Nhận xét
- Về xem lại bài và chuẩn bị trước bài: Từ ngữ về thời tiết - Đặt và trả lời câu hỏi Khi nào?
- Nhận xét tiết học
- Hs hát
- Hs chú ý
- Hs đọc
1/Kể tên các tháng trong năm, các mùa bặt đầu từ tháng nào và kết thúc tháng nào?
- Xuân: 1,2,3
- Hạ: 4,5,6
- Thu :7,8,9
- Đông:10,11,12
2/Xếp các ý sau vào bảng cho đúng lời Bà Đất trong Chuyện bốn mùa
- Hs đọc các ý
- Hs làm theo nhóm
M.xuân
M.hạ
M.thu
M.đông
b
a
c,e
d
3/Trả lời các câu hỏi sau:
- Đầu tháng 6
- Giữa tháng 8
- Khi được điểm mười
- Hs1: Tháng 4 là mùa nào?
- Hs2: mùa hạ
- Hs lắng nghe
Thứ sáu / 10 / 01 / 2014
MÔN: TẬP VIẾT
Tiết 1/19
CHỮ HOA P
I-Mục tiêu:
- Viết đúng chữ hoa P (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ)
- Viết đúng chữ và câu ứng dụng: Phong (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ),
Phonh cảnh hấp dẫn.( 3 lần).
- Gd hs tính cẩn thận và thẩm mĩ.
II-Chuẩn bị:
- Chữ mẫu, viết sẵn câu ứng dụng
- Vở tập viết
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định: (1’)
2-Bài cũ: (5’)
3-Bài mới: (30’)
a-Gt bài(1’)
b-Nội dung
(10’)
Hd câu ứng dụng(5’)
Hd viết vở(15’)
4-Củng cố: (4’)
5-Dặn dò(1’)
- Viết lại chữ B
- Nhận xét cho điểm
- Từ chữ B giới thiệu chữ P và ghi tựa bài
- Cho hs quan sát chữ mẫu
+ Chữ P gồm mấy nét? Là nét nào?
- Gv chỉ vào chữ mẫu và nêu quy trình viết
- Cho hs viết vào không trung
- Gv viết mẫu vừa viết vừa nêu quy trình
- Cho hs viết bảng con (2 lượt)
- Gọi hs đọc câu ứng dụng
- Gv treo tranh Phong cảnh hấp dẫn
- Giúp hs giải thích câu ứng dụng
+ Chữ nào có độ cao 2,5 ô?
+ Chữ nào có độ cao 2 ô?
+ Những chữ còn lại cao mấy ô?
- Gv viết mẫu chữ Phong
- Hs viết bảng con
- Cho hs viết vào vở
- Chấm điểm nhận xét
- Thi đua viết lại chữ P giữa các tổ
- Nhận xét tuyên dương
- Gd hs
- Về viết phần ở nhà và xem trước bài :Chữ hoa Q
- Nhận xét tiết học
- Hs BC
- Hs viết
- Hs chú ý
- Hs quan sát
- Có 2 nét
- Nét 1:móc ngược trái
- Nét 2: nét cong trên 2 đầu cong vào trong nhưng không đều nhau
- Hs theo dõi
- Hs viết trên không trung
- Hs chú ý
- P P
- Phong cảnh hấp dẫn
- Hs giải thích
- P g, h
- d, p
- 1 ô
- hs chú ý
- Phong
- Hs viết bài
- Hs thi đua
- Hs lắng nghe
MÔN: TOÁN
Tiết 2/95
LUYỆN TẬP
I-Mục tiêu:
- Thuộc bảng nhân 2
- Biết vận dụng bảng nhân 2 để thực hiện phép tính nhân số kèm đơn vị đo với một số.
- Biết giải bài toán có một phép nhân (trong bảng nhân 2).
- Biết thừa số-tích
- Hs cả lớp làm các BT1;2;3;5(cột 2,3,4). Hs khá, giỏi làm các BT còn lại.
II-Chuẩn bị:
- Viết sẵn BT5
- Sgk
File đính kèm:
- GIÁO ÁN TUẦN 19.doc