- Đón trẻ vào lớp, trẻ tự cất đồ dùng cá nhân.
- Cô hướng dẫn trẻ cát đồ dùng đồ chơi vào nơi quy định.
- Trò chuyện về một số loại cây xanh xung quanh bé.
- Cho trẻ chơi tự do
14 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 9526 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 2: Một số loại cây xanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề nhánh
Tuần 2: Từ ngày 18/02/2013 đến 22/02/2013
MẠNG NỘI DUNG
Một số loại cây xanh
Cây lớn lên như thế nào?
- Trẻ biết được quá trình lớn lên của cây
Cây xanh có lợi ích gì?
- Trẻ biết được những lợi ích của cây như: Cho gỗ, bóng mát, trái cây,…
MẠNG HOẠT ĐỘNG
* Tạo hình:
Vẽ vườn cây.
* Âm nhạc:
- Dạy hát: Em yêu cây xanh
- Nghe hát: Mùa xuân ơi
- TCAN: Tai ai tinh
* Làm quen MTXQ
- hạt và sự nảy mầm.
* Làm quen với toán:
- so sánh chiều cao của 2 đối tượng..
Phát triển thẩm mĩ
Phát triển nhận thức
MỘT SỐ LOẠI
CÂY XANH
Phát triển thể chất
* Dinh dưỡng ,sức khỏe
- Trò chuyện về các loại thực phẩm.
- Tự phục vụ, chăm sóc bản thân
- Rửa tay,trước, sau khi ăn, đánh răng
- Luyện tập hành vi văn minh trong ăn uống
*Vận động:
- Nhảy lò cò
- Chơi trò chơi vận động:
Mèo và chim sẻ.
Phát triển tình cảm xã hội
Phát triển
ngôn ngữ
Chơi trò chơi xây dựng: Xây công viên cây xanh.
Tham gia các hoạt động và cùng chơi với bạn
Cất dọn đồ chơi đúng chỗ sau khi chơi
- Đàm thoại, trò chuyện về những loại cây xung quanh bé và lợi ích của cây
KẾ HOẠCH TUẦN
Tuần 2: Một số loại cây xanh
Hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Đón trẻ, trò chuyện điểm danh
- Đón trẻ vào lớp, trẻ tự cất đồ dùng cá nhân.
- Cô hướng dẫn trẻ cát đồ dùng đồ chơi vào nơi quy định.
- Trò chuyện về một số loại cây xanh xung quanh bé.
- Cho trẻ chơi tự do
TDBS
- Hô hấp 2: Thổi bóng bay
- Tay vai 3: Hai tay đưa sang ngang.
- Chân 2: Đứng dậm chân tại chổ.
- Bụng 1: Đứng chân rộng bằng vai, cúi người về trước , tay chạm ngón chân.
- Bật 1: Bật tại chổ.
Hoạt động ngoài trời
- Quan sát tranh vẽ cây bàng
- Quan sát tranh vẽ cây phượng
- Quan sát tranh cây dừa
- Quan sát vườn hoa
TCVĐ: Tạo dáng
-TCDG: Nu na nu nống
Hoạt động có chủ đích
PTTC
Vận động
Nhảy lò cò hái quả
PTNT
MTXQ
hạt và sự nảy mầm.
PTTM
Tạo hình
Vẽ vườn cây .
PTNT
LQVT
so sánh chiều cao của 3 đối tượng.
PTTM
Hát: “Em yêu cây xanh”
PTNN
Văn học
Truyện: “Cây táo”.
Hoạt động góc
- Góc phân vai : Cửa hàng rau, củ, quả.
- Góc xây dựng: Xây công viên cây xanh.
- Góc nghệ thuật: Vẽ, nặn cây xanh..
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây trong sân trường.
Chơi tập buổi chiều
- Trò chơi:
- Ôn nhảy lò cò hái quả.
- Trò chơi:
Tạo dáng
- Làm quen nhóm có số lượng 7
- Trò chơi :
Rồng rắn lên mây
- Làm quen bài hát:“Em yêu cây xanh”.
- Trò chơi : Rồng rắn lên mây
- Làm quen truyện:“ Cây táo.
- Trò chơi: Rồng rắn lên mây
Ôn truyện ”Cây táo”.
I. HOẠT ĐỘNG GÓC
NỘI DUNG
YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
CÁCH TIẾN HÀNH
Góc phân vai
- Cửa hàng rau, củ, quả.
- Trẻ biết thực hiện được vai chơi của mình.
- chơi tốt các trò chơi
- Bàn ghế một số loại rau, củ, quả
- Trẻ về góc tự thao tác vai chơi của mình.
- Cô theo dõi và giúp đở trẻ thực hiện tốt vai chơi của mình
Góc xây dựng
- Xây công viên cây xanh..
- Trẻ biết cách xây xây công viên cây xanh.
- Trẻ biêt xây một số công trình phụ: trồng cây xanh, một số đồ chơi ngoài trời.
- Gạch, cây xanh, hoa, một số đồ ngoài trời.
- Trẻ xây công trình theo sự sáng tạo.
Cô gợi ý giúp đở trẻ khi cần thiết
Góc âm nhạc
Hát các bài hát về chủ đề thế giới thực vật.
- Trẻ biết hát và vỗ tay theo nhịp, phách một số bài hát trong chủ điểm
- trống lắc, phách tre, song loan,…
- Hướng dẫn cho trẻ cách chơi
Góc nghệ thuật
Vẽ, nặn cây xanh..
-Trẻ biết vẽ, nặn cây xanh.
-Búp sáp màu, tranh cho vẽ tranh, một số họa tiết phụ như cây, lá,…
-Theo dõi và hướng dấn trẻ thực hiện đúng thao tác
Góc thiên nhiên
Chăm sóc cây trong sân trường
-Trẻ biết tưới cây, tỉa lá úa cho cây
- Bình tưới, kéo.
Theo dõi và hướng dấn trẻ thực hiện đúng thao tác
************
Thứ hai ngày 18 tháng 2 năm 2013
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một loại cây xanh có trong sân trường.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát tranh vẽ cây bàng.
- Cho trẻ quan sát tranh vẽ cây bàng.
- Trò chuyện với trẻ về đặc điểm của cây bàng (màu sắc, hình dáng, cách chăm sóc cây cây bàng...)
- Khuyến khích trẻ trả lời câu hỏi mạch lạc
- Giáo dục trẻ yêu quý, chăm sóc và bảo vệ các loài cây xanh xung quanh bé....
2. Hoạt động 2: Trò chơi vận động “ Thi xem ai nhanh hơn”.
- Cô giới thiệu cho trẻ trò chơi, cách chơi, luật chơi
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
Phát triển thể chất
Thể dục
Đề tài: Nhảy lò cò hái quả.
1.Mục đích - yêu cầu:
- trẻ nhảy lò cò bằng 1 chân không ngã, và nhảy cao hái được quả.
- Trẻ biết thực hiện 2 vận động liên tục tập trung chú ý vào thực hiện động tác
- Trẻ biết nhảy lò cò bằng 1 chân, biết dùng sức của 2 chân bật lên cao để hái quả
- Phát triển khả năng chú ý và khả năng nhanh nhẹn của trẻ.
- Giáo dục cháu có ý thức tự rèn luyện cho cơ thể khỏe mạnh.
2.Chuẩn bị:
- Một số loại quả.
3. Cách tiến hành:.
* Hoạt động 1: Đi đến nhà thiếu nhi
-Tạo tình huống cô tổ chức cho cả lớp cùng đến nhà thiếu nhi.
* Hoạt động 2: rèn luyện sức khỏe
a. Bài đồng diễn thể dục
Cô cùng trẻ đi đến nhà thiếu nhi: Cô cho trẻ đi theo vòng tròn, kết hợp các kiểu chân: Hai tay chống hông đi bằng gót chân, hai tay đưa lên cao đi bằng mũi chân, chạy chậm, chạy nhanh sau đó chạy chậm lại và trở về hai hang ngang
*Bài tập phát triển chung: tập trên nền nhạc bài hát “
- Tay 3: Hai tay đưa ngang gập bàn tay sau gáy (4l x 4n).
- Chân 2: Ngồi khuỵ gối (6l x 4n).
- Bụng 5: Ngồi duỗi chân quay người sang bên 90 độ (4l x 4n)
- Bật 2: Bật tiến về phía trước (4l x 4n).
*Vận động cơ bản: Bật liên tục qua các vòng.
- Nhà thiếu nhi tổ chức trò chơi và mời các bạn tham gia vào trò chơi “Thi xem đội nào nhanh nhất”
- Cô làm mẫu lần 1
- Cô làm mẫu lần 2 kết hợp với phân tích động tác: Đứng ở vạch xuất phát, khi có hiệu lệnh co 1 chân lên và nhảy lò cò đến chỗ có quả.sau đó nhay cao để hái quả mang về rổ của đội mình.
- Cô cho một vài cháu lên thực hiện động tác.
- Cô nhận xét sữa sai.
- Cô chia lớp thành 2 đội và cho lần lượt lên thực hiện động tác.
- Cô quan sát sửa sai cho cháu.
- Cô hỏi lại tên vận động.
- Cô cho cháu thi đua nhận xét.
* Hoạt động 3: Cùng tham gia trò chơi “Uống nước chanh”
- Cô giải thích cho trẻ cách chơi, luật chơi.
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
MTXQ
Đề tài: Hạt và sự nảy mầm
1. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- trẻ nhận biết sự phát triển của cây từ hạt nảy mầm cây có lá cây trưởng thành cây ra hoa kết quả thu hoạch.
- Biết nnhững điều kiện cần thiết để hạt nảy mầm và phát triển (đất tơi xốp, độ ẩm, ánh sáng).
- Rèn kỹ năng quan sát, ghi nhớ, tổng hợp khái quát và phát triển ngôn ngữ.
- Trẻ hứng thú hoạt động, có ý thức trồng và chăm sóc cây xanh.
2. CHUẨN BỊ :
- Giáo án điện tử
- Sân khấu.
3. TIẾN HÀNH :
* Hoạt động 1: Cùng đi tham quan.
- Cô tạo tình huống mời lớp đến tham quan vườn cây, giới thiệu một số loại cây có trong vườn và hỏi trẻ: “Các bạn có biết cây lớn lên như thế nào không?”
* Hoạt động 2 : Hạt và sự nảy mầm
- Cô cho cháu xem tranh vẽ sự phát triển của cây từ hạt.
- Hỏi trẻ về công việc đầu tiên chúng ta phải làm sau khi gieo hạt xuống là gì.
- Cho trẻ dự đoán xem điều gì sẽ xảy ra với hạt sau khi hạt được gieo xuống đất một thời gian.
- Cho trẻ quan sát tranh hạt đang nảy mầm và hỏi trẻ về những đặc điểm của hạt.
- Hỏi trẻ về những điều kiện cần có để mầm phát triển thành cây
- Giáo dục: Muốn cây xanh phát triển tốt chúng ta phải tưới nước, bón phân cho cây, để cây nơi có ánh sáng mặt trời và đầy đủ không khí.
* Hoạt động 3 :Quá trình phát triển của cây.
- Cô cho cháu xếp tranh quá trình lớn lên của cây theo các giai đoạn phat triển.
- Cô quan sát hướng dẫn trẻ.
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu: Trẻ biết về góc chơi của mình và thỏa thuận vai chơi.
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc phân vai : cửa hàng rau, củ, quả
- Góc xây dựng: Xây công viên cây xanh
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây trong sân trường.
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Ôn: Nhảy lò cò hái quả
- Cô nhắc lại cách thực hiện và cho trẻ thực hiện lại. Chú ý rèn thêm cho những trẻ còn yếu.
2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ
Rửa tay sau khi chơi
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
***************
Thứ ba ngày 19 tháng 2 năm 2013
HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số một số cây xanh mà trẻ biết
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát tranh cây phượng.
- Cho trẻ quan sát tranh về cây phượng.
- Trò chuyện với trẻ về đặc điểm của cây phượng (màu sắc, hình dáng, mùa cây phượng nở hoa, cách chăm sóc cây cây phượng...)
- Khuyến khích trẻ trả lời câu hỏi mạch lạc
- Giáo dục trẻ yêu quý, chăm sóc và bảo vệ các loài cây xanh xung quanh bé....
2. Hoạt động 2: Trò chơi vận động “ Lộn cầu vồng”.
- Cô giới thiệu cho trẻ trò chơi, cách chơi, luật chơi
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
TẠO HÌNH
Đề tài: Vẽ vườn cây.
1. YÊU CẦU
- Trẻ biết vẽ một hoặc nhiều cây.
- Trẻ biết cách cầm chì màu và ngồi đúng tư thế
- Phát triển kĩ năng sáng tạo của trẻ, rèn luyện tính kiên nhẫn, cẩn thận để hoàn thành sản phẩm.
- Củng cố kĩ năng vẽ, biét phối hợp màu vẽ và đặt tên cho sản phẩm.
- Giáo dục trẻ tính thẩm mĩ, biết yêu thích cái đẹp và biết giữ gìn sản phẩm của mình.
2. CHUẨN BỊ
- Đồ dùng của cô: Một số hình ảnh của một số loại cây trên máy vi tính
Tranh dũng để làm mẫu, nhạc không lời về chủ điểm
- Đồ dùng của trẻ: giấy A4, bút sáp màu
3. HƯỚNG DẪN
* Hoạt động 1:
- Cô tạo tình huống lớp được đi tham quan vườn cây
- Cho trẻ quan sát vườn cây trên máy vi tính và làm đàm thoại cùng với trẻ đặc điểm, màu sắc của một số loại cây
- Làm mẫu, hướng dẫn cho trẻ cách vẽ cây
- Hỏi về ý tưởng của trẻ khi vẽ vườn cây
- Nhắc nhở trẻ khi trang trí,vẽ, tô màu phải tô cho kín hình và không tô lem ra ngoài
- Cho trẻ trở về bàn và thực hiện.
2. Hoạt động 2: Bé khéo tay
- Cho trẻ vào bàn vẽ, nhắc nhở trẻ biết giữ vệ sinh khi thực hiện
- Cô quan sát giúp trẻ khi cần thiết
- Gợi ý nhắc nhở trẻ sáng tạo thêm cho sản phẩm của mình.
- Động viên trẻ yếu hoàn thành sản phẩm.
3. Hoạt động 3: Sản phẩm đẹp
- Cho trẻ mang sản phẩm lên
- Trẻ tự nhận xét sản phẩm của nhau
- Cô nhận xét sản phẩm đẹp, động viên những sản phẩm chưa hoàn thành.
- Cho trẻ mang sản phẩm đẹp lên tặng cô
* Nhận xét tiết học.
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu: Trẻ biết lấy và sắp sếp đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp.
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc phân vai : Cửa hàng rau, củ, quả.
- Góc xây dựng: Xây công viên cây xanh.
- Góc nghệ thuật: Vẽ, nặn cây xanh..
IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1.Làm quen nhóm có số lượng 7
Cho trẻ quan sát và đếm một số nhóm một số đồ vật có số lượng 7.
2.Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ
Rửa tay sau khi chơi
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
********************
Thứ tư ngày 20 tháng 2 năm 2013
HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số đồ chơi trong sân trường, và một số trò chơi khác mà trẻ biết.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát tranh cây dừa
- Cho trẻ quan sát tranh cây dừa.
- Trò chuyện với trẻ về đặc điểm của cây dừa (màu sắc, hình dáng, cách chăm sóc cây cây dừa...)
- Khuyến khích trẻ trả lời câu hỏi mạch lạc
- Giáo dục trẻ yêu quý, chăm sóc và bảo vệ các loài cây xanh xung quanh bé....
2. Hoạt động 2: trò chơi vận động “ gieo hạt”.
- Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
LQVT
Đề tài: So sánh chiều cao của 3 đối tượng.
1.Mục đích_yêu cầu:
- Trẻ biết so sánh chiều cao của 3 đối tượng
- Rén kĩ năng nhận biết và so sánh.
- Giáo dục trẻ giữ gìn đồ chơi.
2. Chuẩn bị:
- Giáo án điện tử
- Bảng, phấn.
- Cây hoa đỏ, cây hoa vàng, cây hoa trắng.
3. Cách tiến hành
* Hoạt động 1: Cây nào cao hơn?
- Cô tạo tình huống dẫn lớp vào tham quan vườn cây và các bạn “Hãy chọn cây cao hơn” (Cho trẻ xem hình ảnh 2 cây ăn quả khác nhau và cho trẻ chọn xem cây nào cao hơn)
*Hoạt động 2: Bạn nào giỏi nhất?- Cho trẻ đọc đồng dao để dẫn trẻ đến nơi có rổ đồ dùng học tập.
- Cho trẻ so sánh cây hoa đỏ với cây hoa vàng và cây hoa trắng.
- Cho trẻ so sánh cây hoa trắng với cây hoa vàng và cây hoa đỏ.
- so sánh cây hoa vàng với 2 cây hoa còn lại.
*Hoạt động 3: Cùng tham gia trò chơi.
a. Bạn nào chọn đúng
- Cho trẻ chọn trên máy vi tính theo yêu cầu (Chọn cây cao nhất, thấp hơn, thấp nhất,…).
b.Trò chơi “ Ai cao nhất”
- Cho 3 trẻ lên bật cao để vạch phấn lên bảng, thi xem ai vạch được vạch phấn cao hơn.Nhận xét - tuyên dương.
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được vai chơi của mình.
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc phân vai : Cấp dưỡng – cô giáo.
- Góc nghệ thuật: Làm thiệp tặng cô, vẽ cô giáo.
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây trong sân trường
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Làm quen bài hát “Em yêu cây xanh”
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả và nội dung bài hát.
2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ
Rửa tay sau khi chơi
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
********************
Thứ năm ngày 21 tháng 2 năm 2013
HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số loại hoa trong sân trường.
I. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát vườn hoa
- Cho trẻ quan sát vườn hoa và kể tên một số loài hoa mà trẻ biết.
- Giới thiệu đặc điểm của một số loại hoa cho trẻ biết
- Giáo dục trẻ không hái hoa, phải biết yêu quý, chăm sóc các loại hoa, cây xanh.
2. Hoạt động 2: trò chơi dân gian “ Dung dăng dung dẻ”.
- Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
ÂM NHẠC
Đề tài: Bài hát “Em yêu cây xanh”
1. Mục đích
- Trẻ biết được tên bài hát và tên tác giả bài hát.
- Trẻ biết hát đúng giai điệu bài hát và kết hợp vỗ tay theo nhịp.
- Phát triển khả năng chú ý và khả năng ghi nhớ của trẻ.
2. Chuẩn bị
- Trống lắc, phách tre
- Mũ chóp kín, búp bê.
3. Tiến hành
Hoạt động 1: Bé làm ca sĩ
- Trò chuyện cùng với trẻ:
+ Bé hãy kể những loại cây mà bé biết?
+ Cây có lợi ích gì cho con người?
+ Chúng ta phải làm gì để bảo vệ và chăm sóc cây xanh?
- Cô giới thiệu tên bài hát và tên tác giả
- Cô hát chậm, to rỏ lời. Sau đó cô cho trẻ hát cùng cô từ 2- 3 lần từ đầu cho đến cuối bài hát
- Trong lúc trẻ hát cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cho trẻ hát theo tổ, theo nhóm.
Hoạt động 2: Lằng nghe giai điệu
- Cô hát cho trẻ nghe bài: “vườn cây của ba”
- Cô nói nội dung bài hát sau đó hát cho trẻ nghe 1-2 lần . Khuyến khích trẻ vận động theo bài hát.
Hoạt động 3: Hoạt động 3: Trò chơi " Hát theo nốt nhạc"
Cô hướng dẫn trẻ cách chơi như sau: Cô có hai nốt nhạc một nốt nhạc xanh và một nốt nhạc đỏ, chúng mình cùng nhau chú ý xem khi nào cô giơ nốt nhạc xanh thì chúng mình hát nhỏ còn khi nào cô giơ nốt nhạc đỏ thì chúng mình hát to nhé.
- Cô cho trẻ chơi thử một lần, sau đó cùng nhau chơi.
- Lần sau cô đổi cách chơi: Khi nào cô giơ nốt nhạc xanh thì chúng mình vừa hát vừa vẫy tay sang hai bên còn khi nào cô giơ nốt nhạc đỏ thì các con vừa hát vừa vỗ tay.
Cô cho trẻ chơi
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu: Trẻ sử dụng ngôn ngữ của trò chơi trong khi chơi.
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc phân vai : Cửa hàng rau, củ, quả
- Góc xây dựng: Xây trường học.
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây trong sân trường.
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Làm quen truyện “Cây táo
- Cô giới thiệu tên bài truyện, tên tác giả và nội dung bài truyện.
2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ
Rửa tay sau khi chơi
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
********************
Thứ sáu ngày 22 tháng 2 năm 2013
HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số loại hoa trong ngày tết mà bé biết.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 2: Trò chơi dân gian “ Nu na nu nống”.
- Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
2. Hoạt động 2: Chơi tự do.
III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
LQVH
Đề tài: Truyện “Cây táo”
1. Mục đích
- Trẻ nắm được nội dung, cốt truyện.- Rèn luyện khả năng chú ý có chủ định; biết lắng nghe và tham gia vào câu chuyện của cô.- giáo dục trẻ biết yêu quý và bảo vệ thiên nhiên.
2. Chuẩn bị
- Giáo án điện tử,
3. Tiến hành
* Hoạt động 1: Bé yêu cây xanh.- Trò chuyện cùng với trẻ: Các bạn đã biết được những loại cây nào? Cây có ích cho con người như thế nào? Vậy các bạn có biết khi cây bị bệnh thì ai sẽ chữa bệnh cho cây không?
Hoạt động 2: Bé nghe kể chuyện.- Giới thiệu tên câu chuyện và tác giả- Cô kể cho trẻ nghe toàn bộ câu chuyện, nói tên chuyện cho trẻ biết.- Kể lần 2 trên powerPoint- Kể trích dẫn đàm thoại: + - trong câu truyện có những nhân vật nào?
+ Trong câu truyện cây táo mẹ bị làm sao?
+Khi biết mẹ bị bệnh, cây táo con đã làm gì để giúp mẹ?
+ Cây táo đã nói gì với chị chim sâu?
+Thế chị chim sâu có chữa bệnh được cho cây táo mẹ không? vì sao?
+ vậy ai là người đã khám và chữa bệnh cho cây táo mẹ?
+ bác chim gõ kiến đã khám và chữa bệnh cho cây táo mẹ như thế nào?
- Cho trẻ xem các hình ảnh trên máy, cho trẻ kể theo ý hiểu của trẻ về nội dung câu chuyện. Cô khuyến khích và gợi mở cho trẻ kể để trẻ tự tin...Giáo dục trẻ: các loại thực vật không chỉ đem lại cho con người không khí trong lành mà còn đem đến vẻ đẹp của thiên nhiên nữa đấy. vì thế chúng ta phải biết chăm sóc và bảo vệ chúng.nên khi đi chơi hay đi dạo các con không được ngắt lá, bẻ cành cây.- Còn các bạn đã làm gì để bảo vệ cây xanh?* Hoạt động 3: - Cho trẻ cùng thực hành cách chăm sóc cây, tưới cây và tỉa lá úa cho cây.Cô hướng dẫn cách chăm sóc cây cho trẻ quan sát, yêu cầu trẻ nhắc lại các thao tác và cho trẻ thực hiện.
Kết thúc
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được sự liên kết đơn giản giữa các góc chơi
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc xây dựng: Xây công viên cây xanh
- Góc nghệ thuật: Vẽ, nặn cây xanh.
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây trong sân trường
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Ôn lại truyện “Cây táo
- Cho trẻ đọc lại bài truyện và đàm thoại cùng với trẻ.
2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ
Rửa tay sau khi chơi
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
BGH KÝ DUYỆT
GIÁO VIÊN SOẠN
Bùi Yến Nhi
File đính kèm:
- mot so loai qua.doc