Giáo án tuần 25 lớp 1

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

-Kiểm tra sự chuận bị của HS

Nhận xét tuyên dương

*Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài.

-GV đọc mẫu bài văn

-Yêu cầu HS tìm tiếng có vần ai,ay trong bài.

-GV gạch chân các từ HS vừa tìm : trường, cô giáo ,thân thiết.

*Giải nghĩa từ: ngôi nhà thứ hai,thân thiết.

*Luyện đọc câu: ( 5 câu)

GV chỉ bảng từng câu

Chỉ câu không thứ tự.

*Luyện đọc đoạn: (4 đoạn)

-Chỉ từng đoạn

*Thi đọc trơn cả bài:

Yêu cầu mỗi tổ cử 1 em thi đọc

 

 

 

 

 

 

 

 

doc19 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 934 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần 25 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN : 25 Thứ hai ngày 5 tháng 3 năm 2007 TIẾT : 3+4 MÔN: TẬP ĐỌC BÀi: TRƯỜNG EM HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH -Kiểm tra sự chuận bị của HS Nhận xét tuyên dương *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài. -GV đọc mẫu bài văn -Yêu cầu HS tìm tiếng có vần ai,ay trong bài. -GV gạch chân các từ HS vừa tìm : trường, cô giáo ,thân thiết. *Giải nghĩa từ: ngôi nhà thứ hai,thân thiết. *Luyện đọc câu: ( 5 câu) GV chỉ bảng từng câu Chỉ câu không thứ tự. *Luyện đọc đoạn: (4 đoạn) -Chỉ từng đoạn *Thi đọc trơn cả bài: Yêu cầu mỗi tổ cử 1 em thi đọc Nhận xét tuyên dương ghi điểm. *Tìm tiếng mang vần ai –ay: ?Trên cơ thể em bộ phận nào có vần ai ,ay? ?Tìm tên đồ vật có vần ai ,ay? ?Tên loài hoa nào có vần ai? ?Hoạt động nào có vần ai? ?Con vật nào có vần ai ,xem tranh đặt câu ? *HDHS mở SGK/46-đọc mẫu làn 2: HD cách đọc – đọc theo 4 đoạn -bài -Gọi HS đọc câu hỏi 1/47 ?Trong bài trường học được gọi là gì -Gọi HS khác đọc đoạn văn và nêu câu hỏi:Trường học là ngôi nhà thứ hai của em ,vì sao? -Gọi HS đọc lại toàn bài. ?Yêu quý ngôi trường các em cần làm gì? *Gọi HS đọc tên bài luyện nói. HDHS luyện nói theo gợi ý: ?Trường của bạn tên là gì? ?Ở trường bạn yêu ai nhất ,thích cái gì nhất? ?Ai là bạn thân nhất của bạn trong lớp? ?Bạn thích học môn gì nhất? ?ở trường bạn có gì vui? -Nhận xét tuyên dương ghi điểm *Chốt ý , liên hệ- giáo dục -Đọc lại toàn bài- Thi đọc câu theo ý thích. ?Ngôi trường được coi như là gì? ?Yêu quý ngôi trường em cần làm gì -HD làm bài tập. -Về đọc lại bài –xem bài sau -Nhận xét tiết học. -Quan sát trả lời Lắng nghe Đọc và phân tích -Đọc và phân tích CN -ĐT -Lắng nghe –nhắc lại Đọc nối tiếp CN –Bàn -dãy Ghép đọc thành câu (2-3em) -Đọc nối từng đoạn CN –dãy -Đại diện 3 tổ thi đọc -ĐT 1 lần -Tai .vai ,tay -Chai, chày… -Hoa mai -Chạy ,nhảy -Con nai đang gặm cỏ. -Mở SGK đọc thầm-1 HS khá đọc -Đọc nối CN –dãy. -1 em đọc câu hỏi –em khác đọc lại đoạn văn và trả lời -2 em -2 em – ĐT 1 lần -Kính trọng thầy cô ,yêu quý bạn bè ,không phá cây ,bàn ghế…. -Hỏi nhau về trường lớp -Hỏi đáp theo nhóm -Đại diện 3 nhóm lên hỏi đáp . 2-4 em TUẦN: 25 Thứ hai ngày 5 tháng 3 năm 2007 TIẾT : 3 MÔN: TOÁN BÀI : LUYỆN TẬP HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH -Gọi HS tính nhẩm các số tròn chục: 50-20= ;60-20=; 40-10= ;50-20= Nhận xét tuyên dương –ghi điểm *Giới thiệu trực tiếp và ghi đề bài. *HDHS làm các bài tập trong SGK *Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu HD cách làm –làm mẫu Nhận xét sửa sai *Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu -Treo bảng phụ -HD HS cách làm – Nhận xét khẳng định đúng sai *Bài 3: Gọi HS đọc đề toán -Làm mẫu –HD cách làm -Quan sát sửa sai -ghi điểm *Bài 4:Gọi HS đọc đề toán HDHS tìm hiểu bài toán ?Bài toán cho biết gì ? ?Bài toán hỏi gì? -Gọi HS dưới lớp nhận xét *Bài 5:GV treo bảng phụ -Gọi HS lên bảng làm và giải thích *HD HS làm bài tập vào vở -Thu bài chấm nhận xét *Phép trừ nhẩm các số tròn chục giống phép tính nào mà các em đã học? -Giáo dục HS. -Về ôn lại các dạng toán đã học . -Nhận xét tiết học -2 -3em Đặt tính rồi tính -2 em làm bảng lớp –lớp làm bảng con Điền số thích hợp vào ô trống 1 em làm bảng phụ -Đúng ghi đ- sai ghi s 1 em lên bảng làm -1 em lên bảng làm-lớp ghi phép tính vào bảng con -1em nêu yêu cầu 1 em lên bảng làm -Làm bài vào vở -tham gia trò chơi TUẦN: 25 Thứ hai ngày 5 tháng 3 năm 2007 MÔN: MĨ THUẬT BÀI : VẼ MÀU VÀO HÌNH TRANH DÂN GIAN Mục tiêu : -Giúp HS Làm quen với tranh dân gian. -Vẽ màu theo ý thích vào tranh “ lợn ăn cây ráy “. -Nhận biết được vẻ đẹp của tranh dân gian.. Chuẩn bị: GV: 1 vài tranh dân gian. Bài vẽ của HS năm trước Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT: b.Vào bài:*HĐ1 Giới thiệu tranh dân gian *HĐ2: HD HS vẽ màu *HĐ3: Thực hành. 3.Củng cố : 4.Dặn dò: 5’ 7’ 5’ 15’ 5’ 3’ -Chấm bài tiết trứơc nhận xét -Kiểm tra đồ dùng học tập *Giới thiệu trực tiếp –ghi đề bài -GV giới thiệu 1 vài tranh dân gian để HS thấy được vẻ đẹp của tranh về hình vẽ và màu sắc . -Cho HS xem tranh “ lợn ăn cây ráy “ ?Trong tranh có những hình ảnh nào? *Để vẽ đẹp các em cần nắm được: -Hình dáng con lợn ( mắt ,mũi ,tai.) -Mô đất -Cỏ -Các em vẽ màu theo ý thích ( nên chọn màu sắc khác nhau để vẽ màu vào các chi tiết *Cho HS vẽ màu vào tranh -GV theo dõi –hướng dẫn. -Nhận xét đánh giá: HD HS nhận xét bài vẽ. -Nhận xét tuyên dương Chuẩn bị bài sau -Nhận xét tiết học -Nộp bài -Lắng nghe nhận biết -Quan sát nhận biết Con lợn đang ăn cây ráy ,mô đất ,cỏ. -Lắng nghe -Thực hành vẽ vào vở tập vẽ. TUẦN : 25 Thứ ba ngày 6 tháng 3 năm 2007 TIẾT : 4+5 MÔN: TẬP ĐỌC BÀi: TẶNG CHÁU Mục tiêu: HS phát âm đúng các tiếng có vần yêu,tiếng có thanh hỏi và các từ: Tặng cháu, lòng ta, gọi là ,nước non.Biết nghỉ hơi đúng sau mỗi dòng thơ. . - On các vần : ao ,au -Tìm được tiếng có vần ao ,au trong bài -Hiểu :Nước non -Tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi .Bác rất yêu thiếu nhi. Bác mong muốn các cháu học giỏi để trở thành người có ích .Học thuộc lòng bài thơ Hát được 1 bài hát về Bác. Chuẩn bị: -Tranh minh họa bài thơ và luyện nói Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT b.Vàobài:*HĐ1 Luyện đọc. *HĐ2: On vần *HĐ3:Tìm hiểu bài –luyện nói. *Hát các bài hát về Bác 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 2’ 20’ 8’ 8’ 5’ 5’ 5’ 2’ -Gọi HS đọc bài “ Trường em” và trả lời câu hỏi Nhận xét tuyên dương *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài. -GV đọc mẫu bài văn - Tìm tiếng có vần yêu trong bài? ?Tìm tiếng trong bài có thanh hỏi? ?Tìm từ có âm đầu giống nhau? -GV gạch chân các từ HS vừa tìm : *Giải nghĩa từ: Nước non *Luyện đọc câu: GV chỉ bảng từng câu Chỉ câu không thứ tự. *Luyện đọc đoạn-Bài: -HDHS thi đọc trong nhóm -Gọi HS nhận xét –GV bổ sung ghi điểm. *Tìm tiếng mang vần ao-au: ?Tìm tiếng trong bài có vần au? ?Tìm tiếng ngoài bài có vần ao ,au? -Ghi các tiếng ,từ HS vừa tìm lên bảng. *HDHS mở SGK/49-đọc mẫu lần 2: -Gọi HS đọc câu hỏi 1 ?Bác Hồ tặng vở cho ai? ?Bác mong bạn nhỏ làm gì? -Gọi HS đọc lại toàn bài. ?Kính yêu Bác Hồ em phải làm gì? *Học thuộc lòng bài thơ: HDHS học thuộc bài thơ-GV xóa dần các chữ ,giữ lại các chừ đầu mỗi dòng. -Nhận xét tuyên dương ghi điểm *Hát các bài hát về Bác Hồ GV gợi ý cho HS các bài hát về Bác Cho lớp hát bài :”Ai yêu Bác Hồ..” *Chốt ý , liên hệ- giáo dục ?Kính yêu Bác Hồ em phải làm gì ? -HD làm bài tập. -Về đọc lại bài –xem bài sau -Nhận xét tiết học. 3 em -Quan sát trả lời Lắng nghe -Tìm và đọc -Đọc và phân tích CN -ĐT -Lắng nghe –nhắc lại Đọc nối tiếp theo hàng dọc Ghép đọc thành câu (2-3em) -Đại diện các nhóm thi đọc -ĐT 1 lần Đọc và phân tích : cháu ,sau -Thi đua giữ 3 dãy -Đọc CN -ĐT -Mở SGK đọc thầm-1 HS khá đọc -1 em đọc câu hỏi –em khác đọc lại đoạn văn và trả lời -2 em -2 em – ĐT 1 lần -Làm theo 5 điều Bác dạy -Đọc CN -ĐT Thi học thuộc bài thơ -Xung phong hát -Hát tập thể. 2-4 em TUẦN: 25 Thứ ba ngày 6 tháng 3 năm 2007 TIẾT: 3 MÔN: TOÁN BÀI : ĐIỂM Ở TRONG Ở NGOÀI CỦA MỘT HÌNH Mục tiêu: Giúp HS :Hiểu thế nào là một đieêm3Nhận biết được điểm ở trong ,ở ngoài một hình ,tên gọi các điểm- Vẽ và đặt tên các điểm -Củng cố về cộng ,trừ các số tròn chục và giải toán có lời văn. Chuẩn bị: - GV: Một số hình tròn ,hình vuông ,hình tam giác Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT: *HĐ1: Giới thiêụ điểm ở trong ,ở ngoài một hình *HĐ2: Thực hành 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 2’ 10’ 15’ 5’ 3’ -Yêu cầu HS làm bài tập:30+50 ; 80-40; 50+40 ;60-30 Nhận xét tuyên dương –ghi điểm *Giới thiệu trực tiếp và ghi đề bài. a/Giới thiệu điểm ở trong , ngoài HV: -Gắn HV lên bảng: gắn 1 số con thỏ ở trong ,1 số bông hoa ở ngoài. ?Cô vừa gắn hình gì?có những vật gì? ?Bông hoa ,con thỏ nằm ở vị trí nào? -GV chỉ phần trong ,ngoài của HV b/ Giới thiệu điểm ở trong ,ngoài HT: -Vẽ HT lên bảng-chấm 1 điểm ở trong,viết chữ A cạnh dấu chấm . ?Điểm A nằm ở vị trí nào của HT? -Tương tự với điểm N ngoài HT. Vậy điểm A trong HT điểm N ngoài HT. c/ Giới thiệu tương tự với HTG: *HD HS làm lần lượt các bài tập *Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu bài toán Treo bảng phụ –HD cách làm -Nhận xét sửa sai – ghi điểm *Bài 2: Gọi HS đọc bài toán Vẽ 1 HV và 1 HT lên bảng -Nhận xét tuyên dương *Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu bài tập Làm mẫu –HD cách làm -Nhận xét sửa sai ghi điểm. +/Bài 4: HD HS tìm hiểu tóm tắt Nhận xét sửa sai –ghi điểm. -HD làm bài vào vở- chấm bài *Trò chơ : nhanh mắt ,khéo tay. HD cách chơi -Về ôn lại bài -Nhận xét tiết học. -2 em -Lớp làm bảng con -Lắng nghe -Quan sát trả lời -Quan sát nhận biết -Nằm trong HT. - Đúng ghi đ- sai ghi s -1 em làm bảng phụ -2 em lên vẽ các điểm trong và ngoài hình theo yêu cầu của cô -Tính 2 em làm bảng lớp –lớp làm bảng con 1 em lên bảng làm –lớp ghi phép tính vào bảng -Tham gia trò chơi TUẦN :25 Thứ ba ngày 6 tháng 3 năm 2007 TIẾT : 1 MÔN: ĐẠO ĐỨC BÀI: THỰC HÀNH KỸ NĂNG GIỮA KỲ 2 Mục tiêu: Giúp HS hiểu và nắm được –cần lễ phép vâng lời thấy ,cô giáo.Vì thầy ,cô giáo dạy dỗ em nên người .Bạn bè là những người cùng học cùng chơi nên phải đoàn kết ,giúp đỡ bạn.Đi bô đúng quy định là bảo đảm an toàn cho bản thân và cho người khác. -Thực hiện tốt việc đối xử với thầy cô ,bạn bè trong cuộc sống hàng ngày. Chuẩn bị: GV : Tranh minh họa bài tập Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT b.Vào bài: *HĐ1:On tập ( CN) 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 2’ 25’ 5’ 3’ Gọi HS trả lời câu hỏi: ? Hàng ngày em đi bộ theo đường nào? ?Đường giao thông có gì khác với đường thành phố? -Nhận xét tuyên dương- đánh giá *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài. * HD HS ôn tập thực hành qua các bài 9,10,11 đã học . ?Khi gặp thầy ,cô giáo trong trường em phải làm gì ? ?Thầy ,cô giáo thường dạy bảo em điều gì? *GV nêu ra tình huống cho HS thực hành khi gặp thầy ,cô giáo ?Để đối xử tốt với bạn bè em cần làm gì ? ?Cư xử tốt với bạn có lợi gì ? *Cho HS liên hệ với các bạn trong lớp. ?Đi học ,về học em thường đi về phía nào của đường? ?Nều đi giữa lòng đường hoặc bên trái đường sẽ xảy ra điều gì? *Trò chơi “ Đèn xanh ,đèn đỏ” GV nhắc lại cách chơi -Thực hiện đúng theo nội dung bài học -Nhận xét tiết học. -2 em -Lắng nghe -CN trả lời -2-4 cặp xử lý tình huống -Tự liên hệ -Tham gia trò chơi TUẦN: 25 Thứ tư ngày 7 tháng 3 năm 2007 TIẾT: 4 MÔN: TẬP CHÉP BÀI : TRƯỜNG EM Mục tiêu: :- Giúp HS chép lại đúng và đẹp đoạn : “ Trường học là ….như anh em.” -Điền đúng : ai ,hay ay ; chữ k hay c –Viết đúng cự ly tốc độ các chữ đều ,đẹp . Giáo dục HS biết yêu quý thầy ,cô ,bạn bè và ngôi trường của mình. Chuẩn bị: Bảng phụ chép sẵn đoạn văn và bài tập 2 Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ : 2Bài mới: a.Giới thiệu: b.Vàobài:*HĐ1 HD HS tập chép . *HĐ2: HD làm bài tập. 3.Củng cố 4.Dặn dò: 5’ 2’ 18’ 8’ 5’ 2’ -Kiểm tra sự chuẩn bị của HS . Giới thiệu qua môn chính tả để HS biết. *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài. * Treo bảng phụ –yêu cầu HS đọc đoạn văn. -Gạch chân các tiếng ,từ HS viết hay sai: đường ,ngôi ,nhiều ,giáo .. -HD HS viết tiếng khó ( cất bảng phụ) -Quan sát uốn nắn –sửa sai. *HD –HS tập chép vào vở: -HD cách trình bày : viết tên bài vào giữ trang,chữ đầu đoạn lùi vào 1 ô,sau dấu chấm phải viết hoa. -Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết *Soát lỗi: GV đọc lại đoạn văn ( đánh vần tiếng ,từ khó ) +/Bài 1:Treo bảng phụ –gọi HS nêu yêu cầu bài tập. HDHS quan sát tranh: tranh vẽ gì? +/Bài 2: gọi HS đọc yêu cầu: Yêu cầu HS tự làm *Chấm ,chữa bài –nhận xét -Về luyện viết thêm cho đẹp -Nhận xét tiết học. -2 em –lớp viết bảng con -Quan sát nhận biết -Đọc CN -ĐT -Lắng nghe -Đọc và phân tích CN -ĐT 2 em viết bảng lớp –lớp viết bảng con -Lắng nghe nhận biết -Chép bài vào vở theo HD của cô. -Dùng chì soát lồi –ghi số lỗi ra lề vở. -Điền vần ai ,ay 2 em làm miệng –lớp làm vào vở. -Làm vào vở. -Lắng nghe nhận biết TUẦN : 25 Thứ tư ngày 7 tháng 3 năm 2007 TIẾT :2+3 MÔN: TẬP ĐỌC BÀi: CÁI NHÃN VỞ Mục tiêu: HS đọc trơn toàn bài phát âm đúng các ,từ khó: quyển vở ,nắn nót,ngay ngắn ,viết . khen.Ngắt nghỉ hơi đúng sau dấu chấm ,phẩy. - On các vần ang ,ac-Tìm được tiếng trong và ngoài bài có vần ang ,ac -Hiểu nội dung và các từ :nắn nót ,ngay ngắn .Biết viết nhãn vở ,hiểu được tác dụng của nhãn vở. -Biết tự làm và trang trí nhãn vở. Chuẩn bị: -Tranh minh họa bài đọc và luyện nói Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT b.Vàobài:*HĐ1 Luyện đọc. *HĐ2: On vần *HĐ3:Tìm hiểu bài – Làm và trang trí nhãn vở. 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 2’ 20’ 8’ 10’ 8’ 5’ 2’ -Gọi HS đọc thuộc bài “ Tặng cháu “ Và trả lời câu hỏi. Nhận xét tuyên dương *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài. -GV đọc mẫu bài văn -GV gạch chân các tư:nhãn vở ,trang trí ,nắn nót ,ngay ngắn *Giải nghĩa từ: nắn nót ,ngay ngắn *Luyện đọc câu: HD cách đọc câu GV chỉ bảng từng câu Chỉ câu không thứ tự. *Luyện đọc đoạn,bài : (2 đoạn) -Chỉ từng đoạn -Đoạn 1: 2 câu đầu -Đoạn 2: Còn lại *Thi đọc trơn cả bài: Yêu cầu mỗi tổ cử 1 em thi đọc Nhận xét tuyên dương ghi điểm. *Tìm tiếng mang vần ang –ac: +/Tìm tiếng trong bài có vần ang ,ac +/Tìm tiếng ngoài bài : ?Tìm tên đồ vật có vần ang ,? ?Con vật nào có vần ac? *HDHS mở SGK/46-đọc mẫu làn 2: -Gọi HS đọc đoạn 1 và trả lời? ?Bạn Giang viết những gì trên nhãn vở? -Gọi HS khác đọc đoạn 2 và nêu câu hỏi:?Bố khen bạn Giang thế nào? -Gọi HS đọc lại toàn bài. ?Nhãn vở có tác dụng gì? *Yêu cầu mỗi HS tự cắt và trang trí một cái nhãn vở có kích thước tùy ý. -GV thực hiện mẫu trên bảng. GV HD HS cùng nhận xét –ghi điểm -Nhận xét tuyên dương ghi điểm *Chốt ý , liên hệ- giáo dục -Đọc lại toàn bài ?Nhãn vở giúp ta điều gì? -HD làm bài tập. -Về đọc lại bài –xem bài sau -Nhận xét tiết học. 3 em -Quan sát trả lời Lắng nghe –đọc thầm Đọc và phân tích( CN –ĐT) -Lắng nghe –nhắc lại Đọc nối tiếp CN –Bàn -dãy Ghép đọc thành câu (2-3em) -Đọc nối từng đoạn CN –dãy -Đại diện 3 tổ thi đọc -ĐT 1 lần -Đọc và phân tích : Giang ,trang -Cái bảng… -Con hạc. -Mở SGK đọc thầm-1 HS khá đọc -1 em đọc câu hỏi –em khác đọc lại đoạn văn và trả lời -2 em -2 em – ĐT 1 lần -Cho ta biết đó là vở gì của ai… - Cắt nhãn tự trang trí –viết đầy đủ học tên ,trường lớp.. -Dán nhãn vở mẫu lên bảng 2 em TUẦN: 25 Thứ năm ngày 8 tháng 3 năm 2007 TIẾT : 1 MÔN: TOÁN BÀI : LUYỆN TẬP CHUNG Mục tiêu: - Giúp HS : Củng cố các số tròn chục ,đọc ,viết ,cấu tạo số ,các phép tính cộng trừ. -Nhận biết điểm ở trong ,ở ngoài của một hình -Giải toán có lời văn. Chuẩn bị: - GV: Đồ dùng phục vụ luyện tập Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT: b.Vào bài: *HĐ1:Thực hành (Bảng con) Cá nhân 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 1’ 26’ 5’ 3’ Gắn lên bảng 1 HV ,1 HT-YC HS lên vẽ 2 điểm trong HV 3điểm ngoài HV . 3 điểm trong HT 2 điểm ngoài HT. Nhận xét tuyên dương –ghi điểm *Giới thiệu trực tiếp và ghi đề bài. *HDHS làm các bài tập trong SGK *Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu HD cách làm –làm mẫu Nhận xét sửa sai –ghi điểm *Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu -HD HS cách làm –làm mẫu Nhận xét khẳng định đúng sai: *Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu Nhắc lại cách làm –làm mẫu -Quan sát sửa sai –củng cố lại mối quan hệ giữa cộng và trừ. *Bài 4:Gọi HS đọc đề toán HDHS tìm hiểu và tóm tắt bài toán -Gọi HS dưới lớp nhận xét *Bài 5: HD HS tự làm -Quan sát nhận xét –ghi điểm *HD HS làm bài tập vào vở -Thu bài chấm nhận xét *Nhắc lại nội dung bài học -Giáo dục HS biết áp dụng bài học vào cuộc sống hàng ngày. -Về ôn lại các dạng toán đã học . -Nhận xét tiết học -2 em -Viết theo mẫu -2 em làm bảng lớp –lớp nhận xét -Viết các số theo thứ tự:bé ->.. -2 em làm bảng lớp –lớp làm bảng con a/ Đặt tính ; b/ Tính nhẩm -2 em lên bảng làm phần a 2 em làm phần b -Lắng nghe -1 em lên bảng giải –lớp ghi phép tính vào bảng con -Làm bài vào vở -tham gia trò chơi TUẦN: 25 Thứ năm ngày 8 tháng 3 năm 2007 TIẾT: 2 MÔN: TẬP VIẾT BÀI : TÔ CHỮ HOA :A,Ă, Mục tiêu: :- Giúp HS tô đúng và đẹp các chữ hoa A,Ă,Â. -Viết đúng và đẹp các vần ,từ : ai,ay,mái trường, điều hay. Viết theo cỡ chữ thường cỡ,vừa đúng kiểu ,đúng quy trình,khoảng cách đúng các tiếng ,từ. -Giáo dục HS biết nói những điều hay-yêu quý mái trường của mình. Chuẩn bị: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài viết. Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ : 2Bài mới: a.Giới thiệu: b.Vàobài:*HĐ1: HD tô chữ hoa. *HĐ2:Hướng dẫn viết từ ứng dụng. *HĐ3:HD viết bài vào vở 3.Củng cố 4.Dặn dò: 5’ 10’ 10’ 8’ 5’ 2’ -Kiểm tra dụng cụ họa tập của HS. -Nhận xét tuyên dương *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài. *Treo bảng phụ có các chữ :A,Ă, ?Chữ hoa A gồm có những nét nào? GV chỉ chữ mẫu:chữ hoa A gồm 1 nét móc trái ,1 nét móc phải và 1 nét móc ngang. -Chữ hoa Ă, (tương tự )có thêm dấu phụ. -Quan sát uốn nắn sửa sai. +/Treo bảng phụ yêu cầu HS đọc và phân tích các vần ,từ *GV HD quy trình viết về cấu tạo các tiếng ,từ , độ cao cách nối nét ,vị trí dấu thanh, khoảng cách tiếng ,từ -Quan sát uốn nắn sửa sai. *Mở vở tập viết trang …nhắc lại quy trình nội dung yêu cầu bài viết -Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết -Chấm bài nhận xét ?Tìm tiếng ,từ có vần ai,ay? -Về luyện viết phần B. -Nhận xét tiết học -Đặt dồ dùng học tập lên bàn -Quan sát nhận biết -Lắng nghe -Quan sát viết bảng con -Đọc và phân tích ( CN-ĐT) -Quan sát viết bảng con -Mở vở viết bài theo mẫu -Xung phong tìm TUẦN: 25 Thứ năm ngày 8 tháng 3 năm 2007 TIẾT: 3 MÔN: TẬP CHÉP BÀI : TẶNG CHÁU Mục tiêu: :- Giúp HS chép lại đúng và đẹp khổ thơ ”Tặng cháu” Trình bày đúng hình thức. -Điền đúng : l ,hay n ; Dấu hỏi hay dấu ngã–Viết đúng cự ly tốc độ các chữ đều ,đẹp - Giáo dục HS biết kính yêuBác và thực hiện đúng 5 điều Bác dạy. Chuẩn bị: Bảng phụ chép sẵn đoạn thơ và bài tập Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ : 2Bài mới: a.Giới thiệu: b.Vàobài:*HĐ1 HD HS tập chép . *HĐ2: HD làm bài tập. 3.Củng cố 4.Dặn dò: 5’ 2’ 18’ 8’ 5’ 2’ -Gọi HS sửa bài tập tiết trước -Nhận xét tuyên dương ghi điểm *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài. * Treo bảng phụ –yêu cầu HS đọc đoạn thơ. -Gạch chân các tiếng ,từ HS viết hay sai: này ,cháu ,chút ,nước non.. -HD HS viết tiếng khó ( cất bảng phụ) -Quan sát uốn nắn –sửa sai. *HD –HS tập chép vào vở: -HD cách trình bày : viết hoa các chữ đầu dòng. -Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết *Soát lỗi: GV đọc lại đoạn thơ ( đánh vần tiếng ,từ khó ) +/Bài 1:Treo bảng phụ –gọi HS nêu yêu cầu bài tập. HDHS quan sát tranh: tranh vẽ gì? +/Bài 2: gọi HS đọc yêu cầu: Yêu cầu HS tự làm *Chấm ,chữa bài –nhận xét Nhắc lại quy trình viết chính tả. -Về luyện viết thêm cho đẹp -Nhận xét tiết học. -2 em -Quan sát nhận biết -Đọc CN -ĐT -Lắng nghe -Đọc và phân tích CN -ĐT 2 em viết bảng lớp –lớp viết bảng con -Lắng nghe nhận biết -Chép bài vào vở theo HD . -Dùng chì soát lỗi –ghi số lỗi ra lề vở. -Điền l/n 2 em làm miệng –lớp làm vào vở. -Điền dấu hỏi hay ngã -Làm vào vở. -Lắng nghe nhận biết 2 em TUẦN :25 Thứ năm ngày 1 tháng 3 năm 2007 TIẾT : 4 MÔN: THỦ CÔNG BÀI: CẮT ,DÁN HÌNH CHỮ NHẬT(T2) Mục tiêu: -HS thực hành cắt ,dán hình chữ nhật -HS cắt ,dán được hình chữ nhật theo 2 cách .Các đường cắt thẳng ,dán cân đối . –Có ý thức trong học tập. Chuẩn bị: GV : Hình chữ nhật màu dán trên tờ giấy trắng HS: giấy màu ,kéo ,hồ dán. Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT b.Vào bài: *HĐ1:Củng cố lại cách cắt ,dán HCN. *HĐ2: HS thực hành 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 4’ 1’ 5’ 22’ 5’ 3’ Kiểm tra đồ dùng học tập của HS ?Hình chữ nhật có mấy cạnh? ?Có mấy cách cắt ,dán hình chữ nhật? -Nhận xét tuyên dương. *Giới thiệu và ghi đề bài lên bảng. -Nhắc lại cách kẻ,cắt ,dán HCN theo 2 cách đã học tiết 1 *HD HS thực hành: +/Quan sát giúp đỡ nhũng em còn lúng túng. *HD HS dán sản phẩm vào vở: Bôi 1 lớp hồ mỏng,đặt ,dán cân đối ,miết phẳng hình. -Quan sát giúp đỡ. *Thu sản phẩm chấm –nhận xét ?Hình chữ nhật có mấy cạnh ? ?Các cạnh đó như thế nào? -Nhắc lại nội dung bài học - -Chuẩn bị tiết sau học -Nhận xét tiết học 2 em trả lời -Lắng nghe -Lắng nghe ,nhắc lại -Thực hành kẻ ,cắt ,dán hình chữ nhật -Quan sát nhận biết -Dán sản phẩm vào vở. TUẦN: 25 Thứ sáu ngày 9 tháng 3 năm 2007 TIẾT: 2 MÔN: TẬP VIẾT BÀI : TÔ CHỮ HOA B Mục tiêu: :- Giúp HS tô đúng và đẹp các chữ hoa B -Viết đúng và đẹp các vần ,từ : au ,ao, sáng mai ,mai sau. Viết theo cỡ chữ thường cỡ,vừa đúng kiểu ,đúng quy trình,khoảng cách đúng các vần ,từ. Chuẩn bị: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài viết. Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ : 2Bài mới: a.Giới thiệu: b.Vàobài:*HĐ1: HD tô chữ hoa. *HĐ2:Hướng dẫn viết từ ứng dụng. *HĐ3:HD viết bài vào vở 3.Củng cố 4.Dặn dò: 5’ 10’ 10’ 8’ 5’ 2’ -Yêu cầu HS viết các từ : thứ hai ,mái trường ,điều hay ,dạy em. -Nhận xét tuyên dương *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài. *Treo bảng phụ có các chữ : B ?Chữ hoa gồm có những nét nào? GV chỉ chữ mẫu:chữ hoa B gồm nét móc dưới ,2 nét cong phải và có nét Thắt ở giữa. -Quan sát uốn nắn sửa sai. +/Treo bảng phụ yêu cầu HS đọc và phân tích các vần ,từ *GV HD quy trình viết về cấu tạo các tiếng ,từ , độ cao cách nối nét ,vị trí dấu thanh, khoảng cách tiếng ,từ -Quan sát uốn nắn sửa sai. *Mở vở tập viết trang …nhắc lại quy trình nội dung yêu cầu bài viết -Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết -Chấm bài nhận xét ?Tìm tiếng ,từ có vần au ,ao? -Về luyện viết phần B. -Nhận xét tiết học. -2 em viết bảng lớp –Lóp viết bảng con -Lắng nghe -Quan sát nhận biết - Viết bảng con -Đọc và phân tích ( CN-ĐT) -Quan sát viết bảng con -Mở vở viết bài theo mẫu -Xung phong tìm TUẦN: 25 Thứ sáu ngày 9 tháng 3 năm 2007 TIẾT: 4 MÔN: KỂ CHUYỆN BÀI : RÙA VÀ THỎ Mục tiêu: HS ghi nhớ được nội dung câu chuyện dựa vào tranh minh họa và các câu hỏi. Kể lại Từng đoạn và toàn bộ câu chuyện . -Biết phân biệt đổi giọng của vai Rùa ,Thỏ và người dẫn chuyện. -Hiểu: trong cuộc sống không được chủ quan,kiêu ngạo .Chậm như Rùa nhưng kiên trì nhẫn nại ắt thành công. Chuẩn bị: Tranh minh họa câu chuyện Rùa và Thỏ. Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2Bài mới:a.GT, b.Vào bài:*HĐ1 Kể chuyện. *HĐ2: HDHS kể từng đoạn theo tranh. *HĐ3:HD kể toàn bộ câu chuyện, 3.Củng cố 4.Dặn dò: 5’ 1’ 5’ 10’ 12’ 5’ 2’ Kiểm tra sự chuẩn bị của HS . Nhận xét tuyên dương. *Giới thiệu và ghi đề bài: GV kể toàn bộ câu chuyện lần 1 -Kể lần 2 kết hợp tranh minh họa. *GV treo tranh 1:Rùa đang làm gì? ?Thỏ đang nói gì với Rùa? -Gọi HS kể lại nội dung tranh1. *Treo tranh 2:?Rùa trả lời thỏ ra sao? ?Thỏ lại đáp lại thế nào? -Gọi HS kể lại nội dung tranh 2. *Treo tranh 3: ?Trong cuộc thi Rùa chạy như thế nào? ?Còn Thỏ làm gì? *Treo tranh 4:?Ai đã tới đích trước. ?Vì

File đính kèm:

  • docTuan 25 Lop 1.doc
Giáo án liên quan