MÔN: TẬP ĐỌC
BÀi: NGƯỠNG CỬA
Mục tiêu: HS đọc đúng ,nhanh -phát âm đúng các từ khó: Ngưỡng cửa ,nơi này,quen ,dắt vòng ,đi men ,lúc nào .Biết ngắt nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ.
-Tìm được tiếng trong và ngoài bài có vần : ăt ,ăc
-Hiểu các từ ngữ và nội dung :Ngưỡng cửa rất quen thuộc với mọi người trong gia đình từ bé đến lơn1Ngưỡng cửa là nơi từ đó đứa trẻ bắt đầu đến trường và đi xa hơn nữa
-HS chủ động nói theo đề tài :
17 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1354 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần 31 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN : 31 Thứ hai ngày 16 tháng 4 năm 2007
TIẾT : 3+4
MÔN: TẬP ĐỌC
BÀi: NGƯỠNG CỬA
Mục tiêu: HS đọc đúng ,nhanh -phát âm đúng các từ khó: Ngưỡng cửa ,nơi này,quen ,dắt vòng ,đi men ,lúc nào .Biết ngắt nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ.
-Tìm được tiếng trong và ngoài bài có vần : ăt ,ăc
-Hiểu các từ ngữ và nội dung :Ngưỡng cửa rất quen thuộc với mọi người trong gia đình từ bé đến lơn1Ngưỡng cửa là nơi từ đó đứa trẻ bắt đầu đến trường và đi xa hơn nữa
-HS chủ động nói theo đề tài :
Chuẩn bị: -Tranh minh họa bài đọc và luyện nói
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ:
2.Bài mới:a.GT
b.Vàobài:*HĐ1
Luyện đọc.
*HĐ2: On vần
*HĐ3:Tìm hiểu bài –luyện nói.
Luyện nói:
( CN -cặp)
3.Củng cố:
4.Dặn dò:
5’
2’
20’
8’
10’
8’
5’
2’
-YCHS Đọc bài Người bạn tốt”và trả lời câu hỏi.
Nhận xét tuyên dương
*Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài.
-GV đọc mẫu bài thơ
-GV chỉ bảng
-GV gạch chân các từ : ngưỡng cửa ,nơi này ,quen ,dắt vòng.
*Giải nghĩa từ: Ngưỡng cửa ,đi men
*Luyện đọc câu:HD cách đọc
GV chỉ bảng từng câu
Chỉ câu không thứ tự.
*Luyện đọc đoạn,bài
-Chỉ từng khổ thơ
*Thi đọc trơn cả bài:
Yêu cầu mỗi tổ cử 1 em thi đọc
Nhận xét tuyên dương ghi điểm.
*Tìm tiếng mang vần ăt,ăc
?Tìm tiếng trong bài có vần ăt ?
?Tìm tiếng ngoài bài có vần :ăt ,ăc
GV ghi các từ HS vừa tìm lên bảng.
*HDHS mở SGK/ -đọc mẫu lần 2:
HD cách đọc
-Gọi HS đọc khổ1, và trả lời.
?Ai dắt em bé tập đi ngang qua ngưỡng cửa?
-Gọi HS đọc khổ2và trả lời:
?Bạn nhỏ đi qua ngưỡng cửa để đi đâu?
-Gọi HS đọc lại toàn bài-ghi điểm
?Em thích khổ thơ nào nhất?
*Gọi HS đọc tên bài luyện nói.
Tổ chức trò chơi đóng vai
-GV treo tranh HDHS quan sát
-HD HS thảo luận theo gợi ý.
VD: Từ ngưỡng cửa bạn nhỏ đi đâu?
?Từ ngưỡng cửa nhà mình bạn đi những đâu?
-Gọi 1 số cặp nói trước lớp.
-Nhận xét tuyên dương ghi điểm
*Chốt ý , liên hệ- giáo dục
-Gọi HS đọc lại toàn bài
-HD làm bài tập.
-Về đọc lại bài –xem bài sau
-Nhận xét tiết học.
-2 em đọc bài .
-Quan sát trả lời
Lắng nghe -1 em đọc lại
-Đọc thầm
Đọc và phân tích ( CN –ĐT)
-Lắng nghe –nhắc lại
Đọc nối tiếp CN
Ghép đọc thành câu (2-3em)
-Đọc nối từng khổ CN –dãy
-Đại diện 3 tổ thi đọc
-ĐT 1 lần
-Đọc và phân tích:dắt
-Thi đua giữa 3 dãy.
-Đọc ĐT
-Mở SGK đọc thầm-
-1 HS khá đọc
-2 em đọc
-Bà dắt em bé đi qua ngưỡng cửa
2 em đọc
-Qua ngưỡng cửa để đi tới trường
-3 em – ĐT 1 lần
-Tự trả lời
-Quan sát nhận biết
-Thảo luận theo cặp
-Đại diện nhóm trình bày
-1 em đọc lại toàn bài
TUẦN: 31 Thứ hai ngày 16 tháng 4 năm 2007
TIẾT : 5
MÔN: TOÁN
BÀI : LUYỆN TẬP
Mục tiêu: -Giúp HS : Củng cố kĩ năng làm tính ,cộng trừ các số trong phạm vi 100
- Bước đầu nhận biết về tính chất giao hoán của phép cộng và mối quan hệ giữa 2 phép tính cộng ,trừ
-Củng cố kĩ năng tính nhẩm (trong các trường hợp đơn giản
Chuẩn bị: - GV: Đồ dùng phục vụ luyện tập.
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ:
2.Bài mới:a.GT:
b.Vào bài:
*HĐ1:Thực hành
Cá nhân-bảng con
3.Củng cố:
4.Dặn dò:
5’
1’
26’
5’
3’
Gọi HS làm bài tập: 27+11= ;33cm+14cm
Nhận xét tuyên dương
*Giới thiệu ghi đề bài:
*HDHS làm các bài tập trong SGK
*Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu
-Yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính và thực hiện tính –GV làm mẫu- HD cách làm
Nhận xét sửa sai
*Bài 2, Gọi HS nêu yêu cầu
-Yêu cầu HS quan sát hình vẽ và đọc số
-HDHS viết 4 phép tính ,2 tính cộng ,2 tính trừ
?Nhận xét các số trong phép tính?
?Vị trí của chúng như thế nào ,kết quả ra sao?
?Vậy ta có nhận xét gì?
-Quan sát sửa sai
*Bài 3: Gọi HS đọc bài toán
HD HS thực hiện vế trái trước .rồi vế phải ,sau đó so sánh 2 kết quả rồi điền dấu thích hợp
-Nhận xét sửa sai
*Bài 4:Gọi HS đọc bài toán
-HD cách làm
*HD HS làm bài tập vào vở-chấm bài
?Khi ta thay đổi vị trí các số trong phép cộng thì kết quả như thế nào?
-Về ôn lại dạng bài đã học.
-Nhận xét tiết học .
2 em –lớp làm bảng con
-Lắng nghe
1 em đọc
1 em lên bảng làm –lớp làm vào bảng con
-Viết phép tính thích hợp
-Quan sát đọc các số -2 em lên bảng làm-Lớp làm bảng con
-Các số giống nhau
-Thay đổi vị trí –kết quả vẫn bằng 76
-2 em nêu nhận xét
- =
-1 em làm bảng lớp –lớp tính vào bảng con
-Đúng ghi đ ,sai ghi s
2 em làm bảng lớp
-Làm bài vào vở
TUẦN : 31 Thứ ba ngày 17 tháng 4 năm 2007
TIẾT : 3+4
MÔN: TẬP ĐỌC
BÀi: KỂ CHO BÉ NGHE
Mục tiêu: -HS đọc đúng ,nhanh phát âm đúng các từ: Am ĩ ,chó vện ,chăng dây ,quay tròn ,….
Ngắt nghỉ đúng sau mỗi dòng thơ,
- Tìm được tiếng trong và ngoài bài có vần : ươc ,ươt
-Hiểu: Đặc điểm ngộ nghĩnh của các con vật ,đồ vật trong nhà ,ngoài đồng …
-Nóitheo đề tài : Hỏi đàp về những con vật mà em biết.
Chuẩn bị: -Tranh minh họa bài thơ và luyện nói
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ:
2.Bài mới:a.GT
b.Vàobài:*HĐ1
Luyện đọc.
*HĐ2: On vần
*HĐ3:Tìm hiểu bài –luyện nói.
*Luyện nói
3.Củng cố:
4.Dặn dò:
5’
2’
20’
8’
10’
8’
5’
2’
-Gọi HS đọc bàiNgưỡng cửa” và trả lời câu hỏi.
Nhận xét tuyên dương
*Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài.
-GV đọc mẫu bài thơ
-Dùng que chỉ bài trên bảng.
-GV gạch chân các từ ừ©m ĩ ,chó vện ,chăng dây ,trâu sắt
*Giải nghĩa từ:
*Luyện đọc câu: HD đọc nối tiếp 2 dòng một -GV chỉ bảng từng câu
Chỉ câu không thứ tự.
*Luyện đọc đoạn-bài:
-HDHS đọc từng đoạn
-Yêu cầu HS thi đọc
-Gọi HS nhận xét –GV bổ sung ghi điểm.
*Tìm tiếng trong bài mangvần :ươc
?Tìm tiếng ngoài bài có vần ươc ,ươt
-Ghi các tiếng ,từ HS vừa tìm lên bảng.
*HDHS mở SGK/ -đọc mẫu lần 2:
-HD cách đọc
-?Em hiểu con trâu sắt là gì?
Gọi HS đọc bài : HS 1 đọc các dòng thơ lẻ.
HS 2 : đọc các dòng thơ chẵn
?HDHS thi đua đặt câu hỏi và trả lời?
VD : Con gì hay kêu ầm ĩ?....
-Gọi HS đọc toàn bài
Nhận xét ghi điểm
*Gọi HS đọc chủ đề:
Treo tranh minh họa các con vật yêu cầu HS luyện nói:
?VD : Con gì sáng sớm gáy ò ó o gọi người thức dậy?
-Tương tự với các con vật khác
-Gọi đại diện 1 số cặp lên nói trước lớp
*Chốt ý , liên hệ- giáo dục
Gọi HS đọc lại toàn bài.
?Em thích con vật nào nhất?
-HD làm bài tập.
-Về đọc lại bài –xem bài sau
-Nhận xét tiết học.
2 em
-Quan sát trả lời
Lắng nghe
-Đọc thầm bằng mắt-2 em đọc
-Đọc và phân tích CN -ĐT
-Lắng nghe –nhắc lại
Đọc nối tiếp theo hàng dọc
(2-3em)
-Đọc nối CN –dãy;
-Đại diện các nhóm thi đọc
-ĐT 1 lần
Đọc và phân tích :nước
-Thi đua giữ 3 dãy
-Đọc CN -ĐT
-Mở SGK đọc thầm
-1 HS khá đọc
-Trâu sắt trong bài là máy cày
-2 cặp đọc
Đọc thầm bằng mắt CN -ĐT
-Nhóm 1 nêu câu hỏi –Nhóm 2 trả lời ( ngược lại )
4-5 em
-Quan sát
-Thảo luận luyện nói theo cặp
-3-4 cặp
1 em –ĐT 1 lần
TUẦN: 31 Thứ ba ngày 17 tháng 4 năm 2007
TIẾT : 5
MÔN: TOÁN
BÀI :ĐỒNG HỒ THỜI GIAN
Mục tiêu: HS làm quen mặt đồng hồ -Biết đọc giờ đúng trên đồng hồ
-Có biểu tượng ban đầu về thời gian.
-Giáo dục HS biết áp dụng vào cuộc sống hàng ngày.
Chuẩn bị: - GV: Mô hình đồng hồ có kim ngắn ,kim dài.
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ:
2.Bài mới:a.GT:
b.Vào bài:
HĐ1:GT mặt đồng hồ
*HĐ2 : Thực hành xem đồng hồ .
3.Củng cố:
4.Dặn dò:
5’
1’
17’
10’
5’
2’
Gọi HS lên đặt tính và tính
83-40 ; 57-6 ; 76-5 ;65-60
-Nhận xét tuyên dương-ghi điểm
Giới thiệu và ghi đề bài.
-Gv cho HS quan sát mặt đồng hồ.
?Trên mặt đồng hồ có những gì?
ĐH luôn giúp ta biết được thời gianđể làm việc và học tập .Đây là mặt đồng hồ có kim ngắn kim dài và các số từ 1->12,kim ngắn và kim dài đều quay ngược và quay từ số lớn đến số bé –Khi kim dài chỉ số 12, kim ngắn chỉ đúng vào số nào đó VD: Số 9 thì đồng hồ chỉ 9h.
-Cho HS xem mô hình đồng hồ chỉ 9h
-HDHS xem đồng hồ chỉ ở các thời điểm khác nhau.GV thứ tự tại các thời điểm. VD : Lúc 5h kim ngắn chỉ số mấy? Kim dài chỉ số ?.Lúc đó em đang làm gì?
?Thế lúc 6h thì sao ? Em bé đang làm gì?
*HD : Đồng hồ đầu tiên kim ngắn chỉ số mấy? Kim dài chì số mấy ? Lúc đó mấy giờ?
*Giới thiệu các khoảng giờ ứng với sáng ,chiều ,tối .
*Trò chơi “ Ai xem đồng hồ đúng”
-HD phổ biến cách chơi
-Về tập xem đồng hồ.
-Nhận xét tiết học
-2 em
-lớp làm bảng con
-Lắng nghe
-Quan sát
-Có kim ngắn kim dài
Lắng nghe
-ĐT 9 giờ
-Quan sát nhận biết
-hực hành xem trên mô hình đồng hồ
-Kim ngắn chỉ số 5 ,kim dài chỉ số 12 .Em bé đang ngủ.
-Kim ngắn chỉ số 6,kim dài chỉ số 12 .Em bé tập thể dục.
-Quan sát thảo luận theo cặp
-Lắng nghe nhận biết
-Tham gia trò chơi
TUẦN :31 Thứ ba ngày 17 tháng 4 năm 2007
TIẾT : 1
MÔN: ĐẠO ĐỨC
BÀI: BẢO VỆ HOA VÀ CÂY NƠI CÔNG CỘNG( T2)
Mục tiêu: Giúp HS hiểu được: Cần phải bảo vệ hoa và cây nơi công cộng vì chúng có nhiều ích lợi như làm đẹp ,làm cho không khí trong lành .Để bảo vệ hoa và cây nơi công cộng các em cần trồng cây ,tưới cây mà không làm hại ,hư hỏng đến chúng như : trèo cây ,bẻ cành ,hái lá …
-HS có thái độ tôn trọng ,yêu quý hoa và cây nơi công cộng.
Chuẩn bị: GV : Tranh minh họa các bài tập 2
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ:
2.Bài mới:a.GT
b.Vào bài:
*HĐ1:Thực hành
*HĐ2:Vẽ tranh bảo vệ cây và hoa
3.Củng cố
4.Dặn dò
5’
1’
20’
10’
3’
1’
Gọi HS trả lời câu hỏi:
?Hoa và cây xanh có ích lợi gì?
?Em cần làm gì cho cây và hoa xanh tốt
-Nhận xét tuyên dương- đánh giá
*Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài.
*HDHS thảo luận bài tập 2 –GV treo tranh
?Các bạn trong tranh đang làm gì?
?Bản nào có hành động sai ,vì sao?
?Bạn nào có hành động đúng ,vì sao?
-Nhận xét tuyên dương –bổ sung
*.Trong 5 bạn có 3 bạn đang trèo cây,vin cành hái lá , 2 bạn khác đang khuyên nhủ ,ngăn chặn , 3 bạn đang phá hại cây là sai vì làm hư hỏng cây ,khuyên nhủ bạn như vậy là biết góp phần bảo vệ cây.
*HDHS quan sát tranh bài 3:
-HD cách làm :
Khuôn mặt tươi cười nối với các tranh : 1,2,3,4 .Vì việc làm này góp phần cho môi trường tươi tốt hơn
-Khuôn mặt nhăn nhó nối với tranh 5,6
*HDHS nhớ lại 1 việc mà mình đã làm để bảo vệ cây và hoa nơi công cộng
-Quan sát giúp đỡ
*Tóm tắt nội dung bài học- HD đọc câu ghi nhớ cuối bài
- Thực hiện đúng theo bài học
-Nhận xét tiết học
-2 em
-Quan sát-Thảo luận theo cặp
-Đại diện nhóm trình bày
–lớp nhận xét bổ sung
-Lắng nghe nhận biết
-Quan sát thảo luận trình bày kết quả
-Nhớ và vẽ lại thành 1 bức tranh
-Đọc CN -ĐT
TUẦN: 31 Thứ tư ngày 18 tháng 4 năm 2007
TIẾT: 2
MÔN: TẬP CHÉP
BÀI : NGƯỠNG CỬA
Mục tiêu: :- Giúp HS chép lại đúng và đẹp khổ thơ cuối bài “ Ngưỡng cửa“
Viết đúng cự ly tốc độ các chữ đều ,đẹp .
Làm đúng các bài tập chính tả trong SGK
Chuẩn bị: Bảng phụ chép sẵn bài ca dao và 2 bài tập
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ :
2Bài mới:
a.Giới thiệu:
b.Vàobài:*HĐ1
HD HS tập chép .
HĐ2: HD làm bài tập.
3.Củng cố
4.Dặn dò:
5’
2’
18’
8’
5’
2’
-Gọi HS lên làm 2 bài tập tiết trước -Chấm 1 số vở
-Nhận xét tuyên dương
*Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài.
* Treo bảng phụ –yêu cầu HS đọc bài ca dao.
-HD HS viết tiếng khó :
-Quan sát uốn nắn –sửa sai.
*HD –HS tập chép vào vở:
-HD cách trình bày khổ thơ viết tên bài vào giưã trang,chữ đầu dòng viết hoa ,sau dấu chấm phải viết hoa.
-Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết
*Soát lỗi: GV đọc lại bài viết
( đánh vần tiếng ,từ khó )
+/Bài 1:Treo bảng phụ –gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
HDHS quan sát tranh: tranh vẽ gì?
+/Bài 2: gọi HS đọc yêu cầu:
Yêu cầu HS tự làm
*Dạy quy tắc viết chính tả :
?Am gh viết trước những nguyên âm nào? G?
*Chấm ,chữa bài –nhận xét
-Về luyện viết thêm cho đẹp-học thuộc quy tắc viết chính tả..
-Nhận xét tiết học.
-2 em
-Quan sát nhận biết
-Đọc CN -ĐT
-Đọc và phân tích CN -ĐT
2 em viết bảng lớp –lớp viết bảng con
-Lắng nghe nhận biết
-Chép bài vào vở theo HD của cô.
-Dùng chì soát lồi –ghi số lỗi ra lề vở.
-Điền ăc hay ăt
2 em làm miệng –lớp làm vào vở.
-Điền g , hay gh
-Làm vào vở.
-Lắng nghe nhận biết
- e,ê i
- o ,ô ,ơ ,a..
TUẦN : 31 Thứ tư ngày 18 tháng 4 năm 2007
TIẾT : 3+4
MÔN: TẬP ĐỌC
BÀi: HAI CHỊ EM
Mục tiêu: HS đọc đúng ,nhanh -phát âm đúng các từ khó :Vui vẻ ,một lát ,hét lên ,giây cót
-Đọc đúng giọng đối thoại .Biết ngắt nghỉ hơi sau dấu chấm ,dấu phẩy.
-Tìm được tiếng trong và ngoài bài có vần : oet ,et
-Hiểu :Cậu em không cho chị chơi đồ chơi của mình ,chị giận bỏ đi học bài ,cậu thấy buồn chán vì không có người chơi.Câu chuyện khuyên chúng ta không nên ích kỷ.
-Nói theo đề tài Em thường chơi với anh ( chị ) những trò chơi gì?.
Chuẩn bị: -Tranh minh họa bài đọc.
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ:
2.Bài mới:a.GT
b.Vàobài:*HĐ1
Luyện đọc.
*HĐ2: On vần
*HĐ3:Tìm hiểu bài
*Luyện nói
3.Củng cố:
4.Dặn dò:
5’
2’
20’
8’
10’
8’
5’
2’
-YCHS Đọc bài “Kể cho bé nghe”và trả lời câu hỏi.
Nhận xét tuyên dương
*Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài.
-GV đọc mẫu bài văn
-GV chỉ bảng
-GV gạch chân các từ :Vui vẻ ,một lát ,hét lên ,giây cót
*Giải nghĩa từ:
*Luyện đọc câu:HD cách đọc
GV chỉ bảng từng câu
Chỉ câu không thứ tự.
*Luyện đọc đoạn: (3đoạn)
-Đọc từng đoạn nối tiếp
-Nhận xét cách đọc
*Thi đọc trơn cả bài:
Yêu cầu mỗi tổ cử 1 em thi đọc
Nhận xét tuyên dương ghi điểm.
*Tìm tiếng mang vần: oet ,et:
?Tìm tiếng trong bài có vần : et?
Tìm tiếng ngoài bài có vần oet ,et?
GV ghi các từ HS vừa tìm lên bảng.
*HDHS mở SGK/ -đọc mẫu lần 2:
HD cách đọc
-Gọi HS đọc đoạn 1 và trả lời:
?Cậu em làm gì khi chị đụng vào con gấu bông?
-Gọi HS đọc đoạn 2 và trả lời:
?Cậu em làm gì khi chị lên dây cót chiếc ô tô nhỏ?
Gọi HS đọc lại toàn bài-ghi điểm
?Bài văn nhắc chúng ta điều gì?
*Gọi HS đọc yêu cầu:
Treo tranh HDHS quan sát
?Các em bé đang chơi những trò chơi gì?
-Yêu cầu HS thảo luận theo gợi ý
-Nhận xét tuyên dương ghi điểm
*Chốt ý , liên hệ- giáo dục
*Gọi HS đọc lại toàn bài
-HD làm bài tập.
-Về đọc lại bài –xem bài sau
-Nhận xét tiết học.
-2 em đọc bài .
-Quan sát trả lời
Lắng nghe -1 em đọc lại
-Đọc thầm
Đọc và phân tích ( CN –ĐT)
-Lắng nghe –nhắc lai
Đọc nối tiếp CN
Ghép đọc thành câu (2-3em)
CN -dãy
-Đại diện 3 tổ thi đọc
-Đọc và phân tích: hét
-Thi đua giữa 3 dãy.
-Đọc ĐT
-Mở SGK đọc thầm
-1 HS khá đọc
-Chị đừng đụng vào con gấu bông của em.
-Chị hãy chơi đồ chơi của chị
3em
-Không nên ích kỷ
-Quan sát nhận biết
- ô ăn quan ,chơi cuyền ,xếp hình.
Quan sát thảo luận theo cặp
TUẦN: 31 Thứ năm ngày 19 tháng 4 năm 2007
TIẾT : 1
MÔN: TOÁN
BÀI : THỰC HÀNH
Mục tiêu: -Giúp HS Củng cố về xem giờ đúng trên đồng hồ .
-Bước đầu có hiểu biết về sử dụng thời gian trong đời sống thực tế của HS
.
Chuẩn bị: - GV: Mô hình mặt đồng hồ.
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ:
2.Bài mới:a.GT:
b.Vào bài:
*HĐ1:Thực hành
(CN -bảng con)
3.Củng cố:
4.Dặn dò:
5’
1’
26’
5’
3’
Dùng mô hình đồng hồ xoay kim để có giờ đúng –Gọi HS đọc giờ .
Nhận xét tuyên dương
*Giới thiệu trực tiếp và ghi đề bài.
*HDHS làm các bài tập trong SGK
*Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu
?Đồng hồ mẫu chỉ mấy giờ?
?Lúc 3 giờ kim ngắn chỉ số mấy ?Kim dài ?
-Gọi HS đọc lần lượt số giờ đúng
*Bài 2 : Gọi HS nêu yêu cầu
HD cách làm
Nhận xét khẳng định đúng sai
*Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu bài tập
-Yêu cầu HS đọc chú thích
-Quan sát sửa sai -ghi điểm
*Bài 4:Gọi HS đọc yêu cầu
-HDHS phán đoán tranh để đưa ra giờ hợp lý
*HD HS làm bài tập vào vở-chấm bài
-Chấm bài nhận xét
Về tập xem đồng hồ để đi học
-Nhận xét tiết học
2 - 4 em
-Lắng nghe
-Quan sát nhận biết
-Viết theo mẫu
-CN trả lời
4 em
-Vẽ thên kim ngắn để chỉ giờ đúng
-Tự làm –đổi vở kiểm tra lẫn nhau
-Nối tranh với đồng hồ thích hợp
-Đọc và làm bài
-Thảo luận theo cặp
-Làm bài vào vở
TUẦN: 31 Thứ năm ngày 19 tháng 4 năm 2007
TIẾT: 2
MÔN: TẬP VIẾT
BÀI : TÔ CHỮ HOA :Q
Mục tiêu: :- Giúp HS tô đúng và đẹp các chữ hoa Q
-Viết đúng và đẹp các vần ,từ: ăt ,ăc; màu sắc ,dìu dắt . Viết theo cỡ chữ thường cỡ,vừa đúng kiểu ,đúng quy trình,khoảng cách đúng các tiếng ,từ.
Chuẩn bị: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài viết.
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ :
2Bài mới:
a.Giới thiệu:
b.Vàobài:*HĐ1:
HD tô chữ hoa.
*HĐ2:Hướng dẫn viết từ ứng dụng.
HĐ3:HD viết bài vào vở
3.Củng cố
4.Dặn dò:
5’
10’
10’
8’
5’
2’
-Yêu cầu HS viết các từ: con cừu ,ốc bươu
-Nhận xét tuyên dương
*Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài.
*Gắn chữ hoa Q lên bảng.
?Chữ hoa Q gồm có những nét nào?
GV chỉ chữ mẫu:chữ hoa Q và hướng dẫn quy trình
-Quan sát uốn nắn sửa sai.
+/Treo bảng phụ yêu cầu HS đọc và phân tích các vần ,từ : Màu sắc ,dìu dắt
*GV HD quy trình viết về cấu tạo các tiếng ,từ , độ cao cách nối nét ,vị trí dấu thanh, khoảng cách tiếng ,từ
-Quan sát uốn nắn sửa sai.
*Mở vở tập viết trang …nhắc lại quy trình nội dung yêu cầu bài viết
-Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết
-Chấm bài nhận xét
?Tìm tiếng ,từ có vần ăc ,ăt?
-Về luyện viết phần B.
-Nhận xét tiết học
-2 em viết bảng lớp –lớp viết bảng con
-Quan sát nhận biết
-Gồm 2 nét cong nối liền nhau
-Lắng nghe
-Quan sát viết bảng con
-Đọc và phân tích ( CN-ĐT)
-Quan sát viết bảng con
-Mở vở viết bài theo mẫu
-Xung phong tìm
TUẦN: 31 Thứ năm ngày 19 tháng 4 năm 2007
TIẾT: 3
MÔN: TẬP CHÉP
BÀI : KỂ CHO BÉ NGHE
Mục tiêu: :- Giúp HS chép lại đúng và đẹp 8 dóng thơ đầu của bài “Kể cho bé nghe”.
Viết đúng cự ly tốc độ các chữ đều ,đẹp
–Làm đúng bài tập trong SGK
Chuẩn bị: Bảng phụ chép sẵn nội dung bài ca dao và 2 và bài tập
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ :
2Bài mới:
a.Giới thiệu:
b.Vàobài:*HĐ1
HD HS tập chép .
*HĐ2: HD làm bài tập.
3.Củng cố
4.Dặn dò:
5’
2’
18’
8’
5’
2’
-Gọi HS sửa bài tập tiết trước
-Nhận xét tuyên dương ghi điểm
*Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài.
* Treo bảng phụ –yêu cầu HS đọc nội dung bài viết.
-Gạch chân các tiếng ,từ HS viết hay sai
-HD HS viết tiếng khó ( cất bảng phụ)
-Quan sát uốn nắn –sửa sai.
*HD –HS tập chép vào vở:
-HD cách trình bày : viết hoa các chữ đầu dòng.
-Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết
*Soát lỗi: GV đọc lại bài ca dao
( đánh vần tiếng ,từ khó )
+/Bài 1:Treo bảng phụ –gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
HDHS quan sát tranh: tranh vẽ gì?
+/Bài 2: gọi HS đọc yêu cầu:
?Ng được viết trước những âm nào
?Ngh viết trước những âm nào ?
*Chấm ,chữa bài –nhận xét
Nhắc lại quy trình viết chính tả.
-Về luyện viết thêm cho đẹp
-Học thuộc quy tắc viết chính tả
-Nhận xét tiết học.
-2 em
-Quan sát nhận biết
-Đọc CN -ĐT
-Đọc và phân tích CN -ĐT
2 em viết bảng lớp –lớp viết bảng con
-Lắng nghe nhận biết
-Chép bài vào vở theo HD .
-Dùng chì soát lỗi –ghi số lỗi ra lề vở.
-Điền ươc hay ươt
2 em làm miệng –lớp làm vào vở.
-Điền ng hay ngh
- o, ô ,ô a..
-e ,ê ,i
-Lắng nghe
TUẦN : 31 Thứ năm ngày 19 tháng 4 năm 2007
TIẾT : 4
MÔN: THỦ CÔNG
BÀI: CẮT ,DÁN HÀNG RÀO ĐƠN GIẢ( t2)
Mục tiêu: -HS biết cách cắt các nan giấy
-HS cắt được các nan giấy và dán được hàng rào.
-Có kĩ năng cắt ,dán đúng và đẹp. –Có ý thức trong học tập.
Chuẩn bị: GV : Mẫu các nan giấy và hàng rào-1 tờ giấy kẻ ô ,kéo ,hồ ..
HS: 1 tờ giấy vở ,giấy màu ,kéo
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ:
2.Bài mới:a.GT
b.Vào bài:
*HĐ1:HDHS dán hàng rào
*HĐ2:Thực hành dán hàng rào
3.Củng cố:
4.Dặn dò:
5’
1’
10’
20’
3’
1’
Nhắc lại cách kẻ ,cắt dán hàng rào
-Kiểm tra dụng cụ học tập của HS.
-Nhận xét tuyên dương.
*Giới thiệu và ghi đề bài lên bảng.
GV ghim hình mẫu lên bảng
*Yêu cầu HS nhắc lại cách cắt các nan giấy.
*Ở tiết trước các em đã cắt được các nan giấy .Hôm nay cô HD các em dán hàng rào.
-Kẻ 1 đường chuẩn .
-Dán 4 nan đứng ,các nan cách nhau 1 ô
-Dán 2 nan ngang,nan 1 acách đường chuẩn 1 ô –Nan 2 cách đường chuẩn 2 ô
*HD HS thực hành dán theo các bước
-GV quan sát uốn nắn sửa sai
-HDHS trang trí thêm các cảnh vật cho sinh động .
-Thu bài chấm nhận xét tuyên dương
-Nhắc lại nội dung bài học
-Chuẩn bị tiết sau học
-Nhận xét tiết học
2 em
Lắng nghe
-Quan sát –nhận biết
2-3 em
-Quan sát nhận biết
-Thực hành dán hàng rào
-Trang trí sản phẩm
TUẦN: 31 Thứ sáu ngày 20 tháng 4 năm 2007
TIẾT : 1
MÔN: TOÁN
BÀI : LUYỆN TẬP
Mục tiêu: -Giúp HS : Củng cố về xem giờ đúng trên đồng hồ
-Xác định được vị trí của các kim ứng với giờ đúng trên mặt đồng hồ.
-Bước đầu nhận biết các thời điểm trong sinh hoạt hàng ngày.
Chuẩn bị: - GV: Đồ dùng phục vụ luyện tập
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ:
2.Bài mới:a.GT:
b.Vào bài:
HĐ2:Thực hành
Cá nhân-bảng con
3.Củng cố:
4.Dặn dò:
5’
1’
25’
6’
3’
? Yêu cầu HS nhắc lại cách xem giờ đúng
Nhận xét tuyên dương
*Giới thiệu ghi đề bà
*HDHS làm các bài tập trong SGK
*Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu
- Yêu cầu HS nhắc lại vị trí của các kim tương ứng với 9 giờ trên đồng hồ.
Nhận xét sửa sai –
*Bài 2, Gọi HS nêu yêu cầu
-Làm mẫu –HD cáh làm
-Quan sát sửa sai
*Bài 3: Gọi HS đọc bài toán
HDHS đọc các câu trong bài –Tìm đồng hồ chỉ số giờ nêu trong các câu đó rồi nối
*HD HS làm bài tập vào vở-chấm bài
-Tóm tắt nội dung bài học
-Về ôn lại dạng bài đã học.
-Nhận xét tiết học .
2 em
-Lắng nghe
-Nối đồng hồ với số giờ chỉ đúng
2 em
-Quay các kim trên mặt đồng hồ để chỉ số giờ cho sẵn
-Thực hành theo cặp-Đại diện nhóm giơ đồng hồ cho lớp nhận xét
-Nối mỗi câu với đồng hồ thích hợp
-2 em làm bảng lớp
-Làm bài vào vở
TUẦN: 31 Thứ sáu ngày 20 tháng 4 năm 2007
TIẾT: 2
MÔN: TẬP VIẾT
BÀI : TÔ CHỮ HOA R
Mục tiêu: :- Giúp HS tô đúng và đẹp các chữ hoa R
-Viết đúng và đẹp các vần ,từ :ươt ,ươc ; dòng nước ,xanh mát
-Viết theo cỡ chữ thường, Cỡ vừa đúng kiểu ,đúng quy trình,khoảng cách giữa các vần ,từ.
Chuẩn bị: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài viết.
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ :
2Bài mới:
a.Giới thiệu:
b.Vàobài:*HĐ1:
HD tô chữ hoa.
*HĐ2:Hướng dẫn viết từ ứng dụng.
*HĐ3:HD viết bài vào vở
3.Củng cố
4.Dặn dò:
5’
10’
10’
8’
5’
2’
-Yêu cầu HS viết các từ : màu sắc ,dìu dắt
-Nhận xét tuyên dương
*Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài.
*Treo bảng phụ có các chữ R
?Chữ hoa R gồm có những nét nào?
GV chỉ chữ mẫu kết hợp tô lại chữ goa R để HD quy trình :chữ hoa R gồm nét móc trái và nét thắt ở giữa
?Chữ Rgần giống chữ nào đã học ?
-Quan sát uốn nắn sửa sai.
+/Treo bảng phụ yêu cầu HS đọc và phân tích các vần ,từ
*GV HD quy trình viết về cấu tạo các tiếng ,từ , độ cao cách nối nét ,vị trí dấu thanh, khoảng cách tiếng ,từ
-Quan sát uốn nắn sửa sai.
*Mở vở tập viết trang …nhắc lại quy trình nội dung yêu cầu bài viết
-Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết
-Chấm bài nhận xét
?Tìm tiếng ,từ có vần ươt ,ươc?
-Về luyện viết phần B.
-Nhận xét tiết học.
-2 em viết bảng lớp –Lớp viết bảng con
-Lắng nghe
-Quan sát nhận biết
- Viết bảng con
-Chữ P
-Đọc và phân tích ( CN-ĐT)
-Quan sát viết bảng con
-Mở vở viết bài theo mẫu
-Xung phong tìm
TUẦN: 31 Thứ sáu ngày 20 tháng 4 năm 2007
TIẾT: 4
MÔN: KỂ CHUYỆN
BÀI : DÊ CON NGHE LỜI MẸ
Mục tiêu: HS ghi nhớ được nội dung câu chuyện dựa vào tra
File đính kèm:
- tuan 31 lop 1.doc