Thủ công
GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY CÓ MUI (TIẾT 1)
I/ Mục tiêu:
- Mô tả được hình dạng của thuyền phẳng đáy có mui và so sánh được hình dạng của thuyền phẳng đáy có mui với hình dạng của thuyền phẳng đáy không mui; Nắm được quy trình gấp thuyền phẳng đáy không mui.
- Biết cách gấp và gấp được thuyền phẳng đáy có mui bằng giấy nháp; Úng dụng được kĩ thuật gấp thuyền để làm đồ chơi ở nhà.
- Yêu thích, tự hào về sản phẩm làm được.; Biết tiết kiệm năng lượng khi không cần thiết phải sử dụng đến thuyền có sử dụng đến xăng, dầu, điện.
12 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1620 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần 9 lớp 2 buổi sáng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 9 LỚP 25 (BUỔI SÁNG)
( Từ 14 /10 - 18 / 10 / 2013 )
Thứ
Ngày
Môn
Tên bài dạy
Tiết
thứ
Ghi chú
HAI
14/10
Chào Cờ
Toán
T.Việt T.Việt
Em thực hiện phép ... dạng 36 + 15; 26 + 5...(T2)
Bài 9A : Ôn tập 1 (T1)
Bài 9A : Ôn tập 1 (T2)
1
2
3
4
BA
15/10
Toán
T.Việt T.Việt TD
Em ôn lại bảng cộng (Tiết 1)
Bài 9A : Ôn tập 1 (T3)
Bài 9B : Ôn tập 2 (T1)
1
2
3
4
TƯ
16/10
Toán T.Việt T.Việt Thủ công
Em ôn lại bảng cộng (T2)
Bài 9B : Ôn tập 2 (T2)
Bài 9B : Ôn tập 2 (T3)
Gấp thuyền phẳng đáy có mui (Tiết 1)
1
2
3
4
TKNL
NĂM
17/10
TD
T.Việt T.Việt Toán
Bài 9C : Ôn tập 3 (T1)
Bài 9C : Ôn tập 3 (T2)
Phép cộng có tổng bằng 100 ( Tiết 1)
1
2
3
4
SÁU
18/10
Toán
T.Việt TNXH SHTT
Phép cộng có tổng bằng 100 ( Tiết 2)
Bài 9C : Ôn tập 3 (T3) .
Vì sao chúng ta phải ăn, uống sạch sẽ ( T1)
1
2
3
4
Thứ hai ngày 14 tháng 10 năm 2013
Tiết 1: Chào cờ
**********************************
Ngày soạn: 9/ 10/ 2013
Ngày dạy: 16/ 10/ 2013
Thứ tư ngày 16 tháng 10 năm 2013
Tiết 4 Thủ công
GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY CÓ MUI (TIẾT 1)
I/ Mục tiêu:
- Mô tả được hình dạng của thuyền phẳng đáy có mui và so sánh được hình dạng của thuyền phẳng đáy có mui với hình dạng của thuyền phẳng đáy không mui; Nắm được quy trình gấp thuyền phẳng đáy không mui.
- Biết cách gấp và gấp được thuyền phẳng đáy có mui bằng giấy nháp; Úng dụng được kĩ thuật gấp thuyền để làm đồ chơi ở nhà.
- Yêu thích, tự hào về sản phẩm làm được.; Biết tiết kiệm năng lượng khi không cần thiết phải sử dụng đến thuyền có sử dụng đến xăng, dầu, điện....
II/ Tài liệu và phương tiện
- GV: Quy trình, thuyền phẳng đáy có mui. Mẫu thuyền phẳng đáy có mui cho mỗi nhóm
- Phiếu học tập
- HS: Giấy nháp, vở thủ công
III/ Các hoạt động dạy và học: 35'
CTHĐTQ lên làm việc
* Ban HT lên phát ĐDHT
*. Khởi động: Hát 1 bài Em đi chơi thuyền
*. GTB- HS ghi tựa bài.
*. HS đọc MT của bài.
A. Hoạt động cơ bản: 30'
1: Hoạt động nhóm
- Quan sát, khám phá đặc điểm, hình dạng của mẫu gấp thuyền phẳng đáy có mui và phán đoán cách gấp thuyền.
+ Các nhóm quan sát hình mẫu và trả lời các câu hỏi trong phiếu học tập
+ Gv đến từng nhóm để kiểm tra kết quả.
PHIẾU HỌC TẬP
TPĐKM gồm có các bộ phận nào ?
Muốn gấp TPĐKM ta cần tờ giấy hình gì ?
3.Thuyền phẳng đáy có mui có những bộ phận nào/
4. Quy trình gấp thuyền PĐKM có mấy bước ?
5. Hãy nêu cách thực hiện bước một?
6. Hãy so sánh hình dạng các bộ phận của thuyền phẳng đáy không mui với hình dạng các bộ phận của thuyền phẳng đáy có mui.
7. Thuyền phẳng đáy có mui trong thực tế được làm bằng gì? Hình dạng như thế nào?Có tác dụng gì?
2. Hoạt động chung cả lớp:
Gv kết luận chung: Thuyền phẳng đáy có mui có khoang thuyền, hai bên mạn thuyền và hai mũi thuyền. Trên thuyền có hai mui ở 2 đầu. Thuyền phẳng đáy có mui gần giống thuyền phẳng đáy không mui, chỉ khác là có hai mui thuyền ở hai đầu. Thuyền được dùng để chở người, hàng hóa trên đường thủy (sông, ngòi, hồ...). Mui thuyền có tác dụng che nắng, che mưa.
3: HĐ cặp đôi: Xem HD và làm thử:
- GV treo 2 tranh quy trình- HS mở vở thực hành thủ công 2 để xem HD
- HS chuẩn bị giấy nháp để gấp thuyền.
- HS trao đổi với nhau về các thao tác gấp thuyền phẳng đáy có mui.
4. HĐ chung cả lớp:
* HS biểu diễn thao tác gấp thuyền theo khả năng và cách hiểu của HS.
- Nêu sự giống nhau và khác nhau giữa cách gấp thuyền phẳng đáy có mui và cách gấp thuyền phẳng đáy không mui.
- Gọi 2HS lên biểu diễn các thao tác gấp thuyền.
- GV QS và hỗ trợ những thao tác khó Hs còn lúng túng.
- NX cách thực hiện các thao tác của HS
* GV HD thao tác mẫu, HS củng cố, khắc sâu kiến thức.
- GV thực hiện trên giấy khổ A4 theo 4 bước:
+ Bước 1: Gấp giấy tạo mui thuyền
+ Bước 2: Gấp giấy tạo 3 nếp gấp cách đều
+ Bước 3: Gấp giấy tạo thân và mũi thuyền.
+ Bước 4: Tạo thuyền phẳng đáy có mui.
5. HĐ cặp đôi: Áp dụng trực tiếp
HS lấy giấy nháp ra gấp thử hình thuyền.
GV QS giúp đỡ HS
Ngày soạn: 11/ 10/ 2013
Ngày dạy: 18/ 10/ 2013
Thứ sáu ngày 18 tháng 10 năm 2013
SINH HOẠT LỚP
I/Mục tiêu:
- Biết tự đánh giá mình, đánh giá bạn
- Rèn kĩ năng tự quản
- GD ý thức học tập, mạnh dạn tự tin trong học tập và các phong trào.
II/Chuẩn bị:
-Đánh giá chung hoạt động tuần 4
Kế hoạch tuần 5
III. HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP
Ổn định: Hát
Tổng kết hoạt động tuần 8
- Các tổ trưởng lần lượt báo cáo tình hình hoạt động của tổ về các mặt:
+ Họctập………………………………………………………………………………………
+ Đạo đức:… ………………………………………………………………………………
+ Chuyên cần:…… …………………………………………………………………………
+ Lao động, vệ sinh…………………………………………………………………………..
+ Phong trào:……………… ………………………………………………………………
+ Cá nhân xuất sắc, tiến bộ………………………………………………………………….
+ Kèm học sinh yếu:……………………………………………………………….
* Chủ tịch hội đồng tự quản tổng kết quả hoạt động và học tập của lớp trong tuần 8.GV chốt lại một số nội dung.
* Cả lớp đóng góp ý kiến bổ sung.
+ GV đánh giá, nhận xét nhắc nhở chung cả lớp.
+ GV tuyên dương các em thực hiện tốt trong tuần.
3. GV – HS bình chọn HS danh dự trong tuần:
- HS xuất sắc……………………………………………………………………………………….
- HS tiến bộ…………………………………………………………………………………………
- Gương người tốt, việc tốt
4. Xây dựng phương hướng tuần tới
a/ Học tập:
Chuẩn bị tốt bài ở nhà, chú ý tác phong khi đến lớp..
Ổn định nề nếp trật tự trong giờ học.
Đi học mang đủ sách vở và ĐDHT
Trật tự nghe giảng, thực hiện khẩu hiệu “ Vào lớp thuộc bài, ra lớp hiểu bài”
Thực hiện theo 5 điều Bác dạy.
b/ Chuyên cần: - Duy trì sĩ số
- Đi học đầy đủ , đúng giờ, vắng phải có giấy phép
c/ Lao động, vệ sinh
- Tham gia lao động đầy đủ, nhiệt tình.
- VS trường lớp và cá nhân sạch sẽ.
d/ Phong trào:
Tham gia đầy đủ các phong trào của Đội
5/ Sinh hoạt văn nghệ: ……………………………………………………………………………
LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 9 LỚP 25 (BUỔI CHIỀU)
(Từ 14/ 10 - 18 / 10 / 2013)
Thứ
Ngày
Môn
Tên bài dạy
Tiết
thứ
Ghi chú
HAI
7/10
Âm nhạc
Đạo đức
Rèn T.Việt
Thực hành kĩ năng giữa học kỳ I
Ôn Bài 9A: Ôn tập 1 (T1,2)
1
2
3
BA
8/10
Rèn T.Việt
Mĩ thuật
Rèn Toán
Ôn Bài 9A T3 và bài 9B Tiết 1
Ôn bài 23: Bảng cộng (T1)
1
2
3
TƯ
9/10
Rèn Toán
Rèn Toán
Rèn T.Việt
Ôn bài 23: Bảng cộng (T2)
Ôn Bài 22:Em thực hiện PT dạng 36 + 15..... (T2)
Ôn Bài 9B: Ôn tập 2 (T2,3)
1
2
3
NĂM
10/10
Rèn Toán
Rèn T.Việt
Rèn T.Việt
Ôn Bài 24: Phép cộng có tổng bằng 100 (T1)
Ôn Bài 9C: Ôn tập 3 (T1,2)
Ôn Bài 9C: Ôn tập 3 (T1,2)
1
2
3
SÁU
11/10
Rèn Toán
Rèn T.Việt HĐNGLL
Ôn Bài 24: Phép cộng có tổng bằng 100 (T2)
Ôn Bài 9C: Ôn tập 3 (T3)
Tiến bước lên đoàn
1
2
3
Ngày soạn: 13/ 10/ 2013
Ngày dạy: 14/ 10/ 2013
Thứ hai, ngày 14 tháng10 năm 2013
Tiết 3 : Rèn Tiếng Việt
Ôn tập 1 ( Tiết 1,2 )
I/ Mục tiêu.
- Ôn một số bài đọc về chủ điểm đã học.
- Ôn về từ chỉ sự vật, từ chỉ hoạt động, câu kiểu Ai là gì?
- Đọc lưu loát, đúng; Dùng từ chính xác trong giao tiếp
II/ Chuẩn bị
- Các phiếu bốc thăm ND các bài đọc.
III/ Hoạt động thực hành. (40’)
1.Hoạt động cá nhân 20'
HS lên bốc thăm các bài đọc
Trả lời câu hỏi trong bài đọc
Nghe nhận xét, đánh giá các bạn, thầy cô
Nhận xét các nhóm
2. HĐ cá nhân: vở 10'
a. Nhận biết từ chỉ sự vật..
- Thầy, bưởi, voi, ghế, bạn bè, hoa đào, Thu Hà, đũa, bác sĩ, đồng hồ, thước kẻ, bò, thỏ, hoa mai, xoài.
- Chỉ người:................
- Chỉ con vật:................
- Chỉ đồ vật:................
- Chỉ hoa quả:................
b. Viết vào vở 2 câu về đồ vật, con vật mà em thích.
VD: Cái nghế để ngồi.
- Nhận xét chấm bài.
c. Viết từ ngữ chỉ HĐ trong bài “ Làm việc thật là vui”
Từ ngữ : Đồng hồ : Tích tắc báo cho mọi người biết.....
Gà trống :......................
3. Các nhóm báo cáo kết quả học tập 5'
IV/. Hoạt động ứng dụng: 3'
- Đọc lại các bài đã học cho người thân nghe.
***************************************************************************
Ngày soạn: 14/ 10/ 2013
Ngày dạy: 15/ 10/ 2013
Thứ ba, ngày 15 tháng 10 năm 2013
Tiết 1: Rèn Tiếng Việt
Ôn tập 1 (T3)+ Ôn tập 2 (T1)
I/ Mục tiêu:
- Đóng vai nói lời cảm ơn, xin lỗi; Nghe- viết mẩu chuyện Cân voi.
- Đọc và nhớ bảng 29 chữ cái, viết được tên các bạn trong nhóm mình theo bảng chữ cái.
- Có ý thức cảm ơn, xin lỗi lịch sự.
II/ Chuẩn bị:
- GV: Câu hỏi
- HS: Vở rèn Tiếng Việt
III/ Hoạt động thực hành: 33'
*Hoạt động nhớm:
- HS tự đưa ra tình huống Thảo luận cặp đôi sau đó từng nhóm đóng vai tình huống đó trong nhóm.
- Các nhóm báo cáo cho GV.
- Đóng vai trước lớp các nhóm tự chọn trong nhóm mình cặp nào đóng vai hay và đúng cử lên đóng vai trước lớp.
- Cả lớp nhận xét và bình chọn cặp đóng vai hay nhất.
* Hoạt động cá nhân:Nghe- viết bài Cân voi/ 119
- Chấm-chữa bài.
* Hoạt động cá nhân :
- Tự ôn lại bảng chữ cái.
- Kiểm tra thuộc lòng cá nhân trong nhóm.
- HS viết tên bạn trong nhóm của mình theo thứ tự bảng chữ cái
STT
Họ và tên
- chấm bài cho HS
IV/ Hoạt động ứng dụng: 3'
- Hãy nói lời cảm ơn, xin lỗi lịch sự và đọc bảng chữ cái cho người thân nghe.
- Viết lại bài Cân voi một lần
Tiết 2: Mĩ thuật
*******************************
Tiết 3: Rèn Toán
Ôn bảng cộng
I/ Mục tiếu:
- Tiếp tục cho HD ôn lại các bảng cộng.
- Vận dụng vào thực hiện đúng các PT dạng số có hai chữ số cộng với số có hai chữ số mà hàng đơn vị của một số hạng là 6,7,8,9.
- Vận dụng vào cuộc sống hằng ngày.
II/ Chuẩn bị:
- GV: Bài tập.
- HS: Vở rèn Toán
III/ Hoạt động thực hành: 33'
* Hoạt động chung cả lớp:
Tự ôn lại các bảng cộng
KT HS một số bảng cộng.
* Hoạt động cá nhân:
Bài 1. Tính:
36 35 69 27
+ 36 47 8 18
Bài 2. Số?
89<….0 ; … 9 + 1 … = 44 ; 27 +4 … = 70 ; …. …..+ 26 = 63 ; 38 + …. …. =52
Bài 3. Giải bài toán sau;
Học sinh lớp 2.2 có 9 học sinh nam và 19 học sinh nữ. Hỏi lớp 25 có tất cả bao nhiêu học sinh?
- GV chấm- chữa bài
IV/ Hoạt động ứng dụng: 2'
- Tiếp tục đọc lại các bảng cộng cho người thân nghe.
- Xem lại các bài tập đã làm.
***********************************************
Ngày soạn: 15/ 10/ 2013
Ngày dạy: 16/ 10/ 2013
Thứ tư, ngày 16 tháng 10 năm 2013
Tiết 1: Rèn toán
Ôn bảng cộng (TT)
I/ Mục tiêu:
- Biết sử dụng bảng cộng các số trong ô vuông góc để tìm nhanh kết quả phép cộng.
- Vận dụng để thực hiện nhanh các phép tính cộng trong bảng, Pt cộng số có hai chữ số cộng với số có hai chữ số.
- yêu thích học toán. Vận dụng vào cuộc sống hằng ngày.
II/ Chuẩn bị:
- GV: Bài tập.
- HS: Vở rèn Toán
III/ Hoạt động thực hành: 33'
* Hoạt động cả lớp:
HS sử dụng bảng số có số ô vuông góc để tìm nhanh kết quả phép cộng.
Bài 1 Trò chơi Đố bạn
+ Gọi Hs nêu nhanh PT và đố bạn khác tìm KQ
+ Cả lớp nhận xét các bạn - tuyên dương những banh nêu KQ nhanh và đúng.
* Hoạt động cá nhân:
Bài 2: tính
34+49 ; 56 + 29 ; 26 + 7 ; 99+ 14 ; 65 + 18 ; 77 + …. = 85; …. – 6 = 35
Bài 3: Tóm tắt rồi giải bài
Mẹ hái được 36 quả bưởi, chị hái được nhiều hơn mẹ 18 quả bưởi. Hỏi chị hái được bao nhiêu quả bưởi?
- GV chấm- chữa bài.
IV/ Hoạt động ứng dụng: 2'
- Hãy đố người thân cách tìm kết quả các số trong bảng trên và tìm cách nào nhanh nhất.
- Chuẩn bị tiết sau: Ôn lại 36 + 15,+ 26 + 5
**************************************
Rèn Toán
Ôn: 36 + 25, 36 + 5 (T2)
I/ Mục tiêu:
- Ôn lại bảng 6 cộng với một số; Điền được số thích hợp vào ô trống.
- Giải được bài toán có lời văn và nhận biết được hình tam giác, tứ giác.
- Yêu thích học toán, vận dụng vào cuộc sống hằng ngày.
II/ Chuẩn bị:
- GV: Bài tập.
- HS: Vở rèn Toán
III/ Hoạt động thực hành: 33'
* Hoạt động cả lớp: Trò chơi Đố bạn
Bài 1. Tự lập bảng 6 cộng với một số
* Hoạt động nhóm: Bảng nhóm
Bài 2. Viết số thích hợp vào ô trống:
Soá haïng
26
17
38
26
15
Soá haïng
5
36
16
9
36
Toång
+ Các nhóm làm nhanh rồi gắn lên bảng
+ Các nhóm nhận xét lẫn nhau
+ GV NX- Tuyên dương
Bài 3. Giải bài theo tóm tắt sau:
Tổ 1 thu gom : 16 kg giấy vụn
Tổ 2 thu được nhiều hơn : 7 kg
Tổ 2 thu gom được : ... kg giấy vụn?
- Bài 4. Hình bên có:
a. Có ...hinh tam giác ?
b. Có ...hình tứ giác ?
- Chấm- chữa bài
IV/ Hoạt động ứng dụng: 2'
- Đọc lại các bảng cộng đã học.
- Xem lại các bài tập đã làm.
***********************************
Tiết 3: Rèn Tiếng Việt
Ôn tập 2 (T2, 3)
I/ Mục tiêu:
- Ôn về mục lục sách.
- Cách dùng dấu chấm, dấu phẩy.
- Biết tra mục lục sách; có ý thức trình bày đoạn văn ...
II/ Chuẩn bị:
- GV: SGK
- HS SGK+ Vở rèn tiếng việt
III/ Hoạt động thực hành; 40'
1. Hoạt động cá nhân: Vở
Bài 1.HS mở SGK tra mục lục về chủ điểm thầy cô (Bài 7A, 7B, 7C)
- Theo dõi Hs làm bài giúp đỡ những em còn lúng túng.
- HS tự trang trí mục lục trong vở của HS.
- Giới thiệu mục lục sách của em với các bạn trong nhóm sau đó gắn vào góc học tập của lớp.
2. Hoạt động cá nhân:
Bài 2. Đặt dấu phẩy vào chỗ nào trong câu văn sau rồi viết vào vở:
a) Bạn Linh bạn Quý bạn Huyền bạn nam đều học giỏi
b) Cô luôn yêu thương chăm sóc giúp đỡ em
- Theo dõi Hs làm bài
- HS làm bài xong báo cáo cho GV
Bài 3. Em chọn dấu chấm hay dấu phẩy đẻ điền vào ô trống?
Chia quà
Thấy mẹ về chị em Phương reo lên:
- A mẹ về! Chúng con chào Mẹ ạ!
Mẹ tươi cười đưa cho Phương hai quả na Phương nói:
- Chúng con xin mẹ
Phương chọn quả to hơn đưa cho em
- Gv chấm- chữa bài.
IV/ Hoạt động ứng dụng: 3'
- Hãy đọc bài đọc Mục lục sách trong SGK cho người thân nghe.
**********************************************************
Ngày soạn: 16/ 10/ 2013
Ngày dạy: 17/ 10/ 2013
Thứ năm, ngày 17 tháng 10 năm 2013
Tiết 1: Rèn toán
Ôn: Bảng cộng có tổng bằng 100
I/ Mục tiêu:
- Thực hiện đúng các PT cộng có tổng bằng 100.
- Nêu được cách tính và thực hiện cách tính một cách lưu loát.
- Yêu thích học toán.
II/ Chuẩn bị:
- GV: Bài tập
- HS: Vở rèn toán
III/ Hoạt động thực hành: 33'
* Hoạt động cả lớp: Bảng con
Bài 1. Đặt tính rồi tính: 63 + 37 ; 44 + 56 ; 18 + 82 ; 29 + 71
* Hoạt động cá nhân: vở
Bài 2. Tính kết quả:
25 + 75 = ; 57 + 43 = ; 12 + 88=
- Bài 3: Con heo nặng 48 kg, con bò nặng hơn con lợn 44 kg. Hỏi con bò nặng bao nhiếu ki- lô-gam?
- Chấm- chữa bài
IV/ Hoạt động ứng dụng: 2'
- Hãy xem lại bài tập đã làm.
- Tự nêu được các PT cộng có tổng bằng 100
Tiết 1: Rèn Tiếng Việt
Ôn tập 3(T1+ T2)
I/ Mục tiêu:
- Ôn lại một số bài đọc đã học; Nói lòi mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị lich sự
- Viết đúng một đoạn văn
Biết nói năng lịch sự trong giao tiếp hay muốn cần người khác giúp đỡ mình.
II/ Chuẩn bị:
- GV Phiếu bốc thăm bài đọc+ SGK
-HS: SGK
III/ Hoạt động thực hành: 70'
* Hoạt động cá nhân:
- Lên bốc thăm bài đọc Các bài đã học
- Lần lượt các thành viên trong nhóm đọc bài và trả lời một câu hỏi.
- Các nhóm trưởng báo cáo
* Hoạt động nhóm:
- Trong nhóm luyện nói lời mời, nhờ, đề nghị lịch sự đúng các tình huống sau
+ Hôm nay em bị ốm nhờ bạn xin phép cô giáo.
+Em sẽ nói thế nào với bạn? ......................................
+ Giờ viết bài cco giáo đọc em chưa viết kịp.
+ Em sẽ nói thế nào với cô giáo? .............................
- Gv đến kiểm tra trong nhóm. Giúp đỡ những em còn lúng túng.
* Hoạt động cá nhân:
-Đọc thầm lại bài đọc Đôi bạn
- Viết những câu trả lời đúng vào vở rèn viết .
- GV kiểm tra HS viết câu trả lời
* Hoạt động cá nhân:
Viết một đoạn văn ngắn (2 – 3 câu) kể về một người bạn trong lớp của em
Bạn em tên là gì
Em và bạn hay chơi trò chơi gì ? vào lúc nào ?
IV/ Hoạt động ứng dụng
- Đọc lại các bài đọc cho người thân nghe
*******************************************
Ngày soạn: 17/ 10/ 2013
Ngày dạy: 18/ 10/ 2013
Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2013
Tiết 1: Rèn toán
Ôn: Bảng cộng có tổng bằng 100
I/ Mục tiêu:
- Thực hiện đúng các PT cộng có tổng bằng 100.
- Nêu được cách tính và thực hiện cách tính một cách lưu loát.
- Yêu thích học toán.
II/ Chuẩn bị:
- GV: Bài tập
- HS: Vở rèn toán
III/ Hoạt động thực hành: 33'
* Hoạt động cả lớp: Bảng con
Bài 1. Đặt tính rồi tính:
73 + 27 ; 24 + 76 ; 38 + 62 ; 39 + 91
* Hoạt động cá nhân: vở
Bài 2. Tính theo hai bước:
25 + 25 + 50 ; 37 + 43+ 20 ; 12 + 58 + 40=
Bài 3: Một của hàng buổi sáng bán được 48 kg gạo, buổi chiều bán được 42 kg. Hỏi cả ngày cửa hàng đó bán được tất cả bao nhiêu ki-lô-gam gạo?
- Chấm- chữa bài
IV/ Hoạt động ứng dụng: 2'
- Hãy xem lại bài tập đã làm.
- Tự nêu được các PT cộng có tổng bằng 100
********************************
Tiết 2: Rèn Tiếng Việt
Ôn tập 3 (T3)
I/ Mục tiêu:
- Nghe- viết bài thơ Chiếc cầu mới.
- Có ý thức viết đúng chính tả
II/ Chuẩn bị:
-GV: Bảng phụ viết trước Bài chính tả
HS:Vở rèn viết
III/ Hoạt động thực hành
* Hoạt động Cả lớp:
- GV treo bảng phụ viết sẵn bài chính tả
- Gọi 2 HS đọc lại bài Chiếc cầu mới
Chiếc cầu mới
Trên dòng sông trắng
Cầu mới dựng lên
Nhân dân đi bên
Tàu xe chạy giữa
Tu tô xe lửa
Xình xịch qua cầu
Khách ngồi trên tàu
Đoàn người đi bộ
Cùng cười hớn hở
Nhìn chiếc cầu dài
Tấm tắc khen tài
Công nhân xây dựng.
- GV Nêu câu hỏi tìm hiểu nội dung bài viết.
+ Bài thơ nhắc đến những sự vật gì ?
+ Chiếc cầu được xây dựng ở đâu ?
* Hoạt động cá nhân: Vở
- HS nghe- viết bài
- GV đọc lại bài viết- HS đổi vở cho nhau để soát lỗi.
- Chấm- chữa bài
IV/ Hoạt động ứng dụng: 3'
- Về nhà viết lại bài viết một lần
************************************
Tiết 3: Hoạtđộng ngoài giờ lên lớp
Thi đua học tốt
I. Mục tiêu giáo dục:
- HS hiểu được mục đích, ý nghĩa của đợt thi đua , nội dung, chỉ tiêu thi đua
- Giáo dục HS tính tự giác, quyết tâm học tập tốt để theo bước các anh chị đoàn viên, đền đáp công ơn của mẹ, cô .
II. Nội dung và hình thức hoạt động:
1/Noäi dung:
-YÙ nghóa ngaøy 15/10 và 20/10.
-Chuùc möøng, taëng hoa caùc coâ giaùo vaø caùc baïn nöõ.
-Caùc baøi haùt, baøi thô, truyeän keå……veà meï, veà coâ giaùo.
2/Hình thöùc hoaït ñoäng:
-Taëng hoa, chuùc möøng ngaøy 15/10 và 20/10.
-Bieåu dieãn vaên ngheä.
III.CHUAÅN BÒ HOAÏT ÑOÄNG:
1/Veà phöông tieän hoaït ñoäng:
GVCN:-Chuaån bò moät baûn toùm taét yù nghóa ngaøy 15/10 và 20/10.
-Giao cho caùc hoïc sinh chuaån bò hoa
-Yeâu caàu moãi toå chuaån bò caùc tieát muïc vaên ngheä veà ngaøy 15/10 và 20/10.
-Giuùp caùn söï vaên ngheä xaây döïng caùc caâu hoûi vui
-Yeâu caàu moãi toå chuaån bò caùc nhaïc cuï ñôn giaûn ( neáu coù)
2/Veà caùch thöùc toå chöùc hoaït ñoäng:
-Döï kieán chöông trình, keá hoaïch hoaït ñoäng vaø thoâng baùo cho caû lôùp.
-Phaân coâng vaø höôùng daãn hoïc sinh chuaån bò caùc coâng vieäc caàn thieát cho hoaït ñoäng.
-Cöû moät hoïc sinh nam höôùng daãn chöông trình
-Phaân coâng moät soá hoïc sinh nam taëng hoa cho coâ giaùo vaø caùc ñaïi bieåu nöõ, taëng quøa ngaøy 15/10 và 20/10.cho caùc baïnnöõ trong lôùp
.-Phaân coâng caùn söï vaên ngheä ñieàu khieån chöông trình vui vaên ngheä “ möøng me, möøng coâ “.
IV. Tiến hành hoạt động:
- Người điều khiển: PCTHĐTQ.
- Nội dung hoạt động:
- Hát tập thể bài hát “ Tình bạn thân” .
- GV nêu lí do, cách thức tiến hành tập.
- Bài: Mẹ đi vắng
+ GV hát cho HS nghe 1 lần.
+ Chép bài hát lên bảng .
Mẹ đi vắng
Mẹ đi vắng, mẹ đi vắng
Con sang chơi nhà bạn í a. con cầm cây đàn con hát, hát cho mẹ về với con, hát cho mẹ về với con
+ GV hát mẫu từng câu tập cho cả lớp .
+ Hát cả bài .
V. Kết thúc hoạt động:
- Nhận xét , đánh giá tinh thần , thái độ tham gia học hát của lớp .
- Căn dặn HS về nhà tự tập .
File đính kèm:
- GA LOP 2 VNEN TUAN 9.doc