Giáo án Tuần III: Một ngày hoạt động của bé

* Kiến thức:

- Trẻ biết vẽ cô giáo theo hình dung của trẻ.

* Kỹ năng:

- Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã học vẽ hình tròn giữa trang giấy làm mặt , vẽ 2 nét thẳng làm cổ, biết trang trí các chi tiết khác để tạo thành bức chân dung cô giáo .

- Trẻ biết trình bày bố cục tranh hài hoà cân đối.

- Biết sử dụng các nguyên liệu khác để trang trí thêm

* Thái độ:

- Giáo dục trẻ biết yêu quí kính trọng vâng lời cô giáo.

- Trẻ hào hứng tích cực tham gia vào giờ học, có ý thức hoàn thành bài tập của mình.

 

 

 

doc8 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1699 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần III: Một ngày hoạt động của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần III : MộT NGàY HOạT Động của bé Thứ 2 ngày 30 tháng 9 năm 2013 Nội dung Mục đích - Yêu cầu Chuẩn bị Hướng dẫn thực hiện Lưu ý Vẽ chân dung cô giáo của bé ( đề tài) * Kiến thức: - Trẻ biết vẽ cô giáo theo hình dung của trẻ. * Kỹ năng: - Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã học vẽ hình tròn giữa trang giấy làm mặt , vẽ 2 nét thẳng làm cổ, biết trang trí các chi tiết khác để tạo thành bức chân dung cô giáo . - Trẻ biết trình bày bố cục tranh hài hoà cân đối. - Biết sử dụng các nguyên liệu khác để trang trí thêm * Thái độ: - Giáo dục trẻ biết yêu quí kính trọng vâng lời cô giáo. - Trẻ hào hứng tích cực tham gia vào giờ học, có ý thức hoàn thành bài tập của mình. - Vở tập vẽ của trẻ. - Bút sáp màu . - Nguyên liệu khác: kim sa, trang kim… - Giá treo sản phẩm. - Đài, băng nhạc các bài hát trong chủ điểm *B1: Cùng trẻ trò chuyện về các cô giáo trong lớp: - Lớp mình có mấy cô? - Hỏi trẻ đặc điểm cơ bản của từng cô? - Tình cảm của các con đối với cô ntn? *B2: a. Hướng dẫn trẻ vẽ: - Cho trẻ nêu ý định vẽ cô giáo nào? - Con sẽ vẽ ntn? - Cho trẻ nhắc lại cách vẽ chân dung: đặt dọc tờ giấy và vẽ một hình tròn vào giữa, vẽ 2 nét thẳng làm cổ và vẽ thêm các chi tiết khác b. Cho trẻ thực hiện: - Cô quan sát hướng dẫn trẻ động viên những trẻ kém , động viên khuyến khích trẻ khá sử dụng thêm các nguyên liệu khác để trang trí bức tranh - Nhắc trẻ phối hợp màu sắc hài hoà . c. Trưng bày sản phẩm: - Cho trẻ giới thiệu bức tranh mình thích - Vì sao con thích? - Nếu vẽ thêm con sẽ vẽ cái gì? - Cô nhận xét chung. *B3.NXGH Nội dung Mục đích – Yêucầu Chuẩn bị Hướng dẫn thực hiện Lưu ý Truyện: Bạn mới *Kiến thức: - Trẻ nhớ tên truyện , nhớ tên các nhân vật trong truyện, hiểu nội dung câu truyện nói về tình cảm bạn bè quan tâm giúp đỡ lẫn nhau *Kỹ năng: - Trẻ nhớ trình tự câu truyện, các lời thoại trong truyện. - Trẻ biết trả lời câu hỏi của cô 1 cách mạch lạc lưu loát, rèn trẻ nói ngọng. *Thái độ - GD trẻ biết quan tâm giúp đỡ bạn bè xung quanh - Tranh minh họa truyện - Đài - Băng nhạc trong chủ điểm * B1: - Cô cùng trẻ trò chuyện về các bạn trong lớp - Cô giới thiệu dẫn dắt vào nội dung câu chuyện: có một bạn nhỏ rất ngoan biết giúp đỡ bố mẹ rất nhiều việc nhưng không may bàn tay của bạn bị teo lại. Chuyện gì đã xảy ra khi bạn đến lớp? * B2: Cô giới thiệu tên truyện - Cô kể lần 1: Hỏi trẻ tên truyện. - Cô kể lần 2: Dùng tranh minh họa. Hỏi trẻ các nhân vật trong truyện. - Đàm thoại trích dẫn qua tranh minh hoạ: + Trong truyện có những nhân vật nào? + Hôm nay, lớp mẫu giáo của Hà có gì mới? + Bạn Hoa bị làm sao? + Các bạn đã đối xử với Hoa ra sao? + Chuyện gì xảy ra trong giờ ngủ trưa? + Đến giờ tập múa ntn? + Tại sao bạn Hoa lại khóc? + Cô giáo đã nói với bạn ntn? + Thái độ của các bạn cùng lớp lúc này ra sao? + Nếu là con con sẽ làm ntn? -> GD trẻ phải biết yêu thương đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau - dạy trẻ kể truyện cùng cô : Cô là người dẫn truyện trẻ là người nói lời thoại. Cô và trẻ cùng kể 2-3 lần. *B3: NXGH Thứ ba ngày 1 tháng 10 năm 2013 Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Hướng dẫn thực hiện Lưu ý Ôn luyện chữ cái : o,ô, ơ. * Kiến thức - Trẻ nhớ đặc điểm của chữ cái: o, ô, ơ * Kỹ năng - Trẻ biết cách chơi trò chơi với các chữ cái o,ô,ơ - Trẻ đọc to, rõ ràng - Tìm được chữ cái đã học trong từ, tiếng tron vẹn * Thái độ - Trẻ hào hứng tích cực tham gia vào giờ học. - Tranh thơ - Các nét chữ rời - Máy tính ( trò chơi sắp xếp theo qui luật) - Thẻ chữ o,ô,ơ - Mái trường mô hình gắn chữ o,ô,ơ - Đài, băng nhạc các bài hát trong chủ điểm * B1: cho trẻ đọc bài thơ : Dạy em học chữ - tc1: Yêu cầu trẻ lên gạch chân chữ cái o.ô.ơ * B2: Ôn tập chữ cái : o,ô,ơ - TC2 : Cho trẻ thi đọc nhanh chữ o, ô, ơ. + Yêu cầu trẻ nhắc lại đặc điểm các chữ o,ô,ô + So sánh sự giống nhau và khác nhau của các chữ - TC3: Ai giỏi nhất Cho trẻ chơi trên máy sắp xếp các chữ o,ô,ơ theo qui luật - TC4: Yêu cầu trẻ tạo dáng chữ o,ô,ơ bằng cơ thể - TC5: Mỗi trẻ lấy một nét và tự tìm đôi ghép với nhau để tạo thành chữ cái o, ô, ơ. Thời gian là 1bản nhạc - TC6: Về đúng nhà. Mỗi trẻ có 1 thẻ chữ và sau 1 bản nhạc phải về đúng nhà của mình * B3: NXGH . Thứ tư ngày 2 tháng 10 năm 2013 Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Hướng dẫn thực hiện Lưu ý Ôn tập: Phía trên , phía dưới , phía trước , phía sau của bản thân trẻ. * Kiến thức: - Trẻ biết phía trên , phía dưới , phía trước , phía sau của bản thân trẻ. * Kỹ năng: - Trẻ định hướng được phía trước, phía sau, phía trên , phía dưới của bản thân mình - Trả lời rõ ràng, mạch lạc câu hỏi của cô - Trẻ có kỹ năng chơi trò chơi. * Thái độ: - Trẻ biết yêu trường lớp , chăm đi học . - Trẻ hào hứng tham gia phát biểu xây dựng bài. - Đặt thêm một số đồ chơi xung quanh lớp , chuyển vị trí một số đồ dùng xung quanh lớp. - Mỗi trẻ 1 rô đồ dùng - Đài . - Băng nhạc các bài hát trong chủ điểm * B1: Ôn lại các hình cơ bản: - Cho trẻ nhắc lại đặc điểm các hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật - Cho trẻ tìm xung quanh lớp những đồ dùng, đồ chơi có dạng hình đã học * B2:Ôn tập: Phía trên , phía dưới, phía trước , phía sau của bản thân trẻ. - Phía trên trần nhà có gì? - Phía dưới sàn nhà có những gì? - Những gì ở trước mặt con? - Còn phía sau lưng? - Muốn nhìn được phía sau con phải làm thế nào? - Còn ở các phía khác thì sao? - ở phía trên thì phải làm thế nào? - Phía dưới - Trước mặt - Nếu con thay đổi vị trí ngồi thì điều gì sẽ xảy ra? * B3: Luyện tập: - TC1: Cho mỗi trẻ một rổ đồ dùng và cô yêu cầu trẻ đặt về các phía của mình - TC2: Ai nhanh nhất. Cho trẻ vỗ tay, dậm chân về các phía của trẻ NXGH Thứ năm ngày 3 tháng 10 năm 2013 Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Hướng dẫn thực hiện Lưu ý Một ngày hoạt động của bé * Kiến thức : - Trẻ biết những hoạt động một ngày của mình * Kỹ năng : - Trẻ biết diễn đạt rõ ràng mạch lạc đủ câu , rõ từ. - Biết kể lại những hoạt động diễn ra trong ngày - Biết tái hiện lại một số hoạt động trong ngày * Thái độ: - Trẻ hào hứng tích cực tham gia vào giờ học. - Một đoạn băng quay cảnh các hoạt động của bé diễn ra trong một ngày( có thể thay bằng ảnh) - tivi - Đài, băng nhạc các bài hát trong chủ điểm * B1: Cho trẻ vận động theo nhạc bài: Cháu đi mẫu giáo và trò chuyện về nội dung bài hát *B2: Cho trẻ quan sát và trò chuyện về hoạt động một ngày của bé - Buổi sáng sau khi thức dậy con làm gì? - Ai đưa con đến trường? - ở trường con được tham gia các hoạt động gì? - Trong các hoạt động con thích nhất hoạt động nào? Vì sao? - Khi tham gia các hoạt động con phải ntn? - Con đã làm gì giúp đỡ cô và các bạn? - Con thấy ở trường ntn? - Ngoài ra chúng mình còn được làm gì nữa? -> GD trẻ đi học đều tham gia đầy đủ các hoạt động trong ngày do cô tổ choc * B3: Luyện tập củng cố: - TC1: Ai nhanh nhất Chia cả lớp thành 4 tổ gắn các hình ảnh theo thứ tự hoạt động một ngày của bé - TC2: Tổ chức 1 số hoạt động bé thích NXGH Thứ sáu ngày 4 tháng 10 năm 2013 Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Hướng dẫn thực hiện Lưu ý Ném bóng vào rổ. * Kiến thức - Trẻ biết ném bóng vào rổ. * Kỹ năng: - Trẻ biết dùng sức mạnh của cánh tay ném bóng vào rổ - Trẻ biết phối hợp chân, tay, mắt để ném trúng bóng vào rổ. - Trẻ biết cách chơi trò chơi - Tập bài PTC đều đúng nhạc * Thái độ - Trẻ có ý thức tổ chức kỷ luật, thái độ nghiêm túc khi thực hiện bài tập. - Sân tập sạch sẽ, an toàn. - Rổ bóng - 10- 20 quả bóng . - Đài Casset. - Băng nhạc trong chủ điểm - Sắc xô. - Trang phục cô và trẻ gọn gàng. * B1:Trò chuyện về chủ điểm Khởi động: Đi theo đội hình hai vòng tròn trong và ngoài, đi các kiểu chân theo hiệu lệnh của cô. Về 4 hàng ngang, dãn cách đều * B2: Trọng động a. BTPTC: Trẻ tập với bài: Trường chúng cháu là trường mầm non. + Tay: giang ngang sang 2 bên + Chân: nhún xuống, 2 tay giơ trước + Bụng: Nghiêng người sang 2 bên + Bật: Chân trước, chân sau b. - VĐCB: Ném bóng vào rổ: Cho trẻ về đội hình 2 hàng ngang quay mặt vào nhau. + Cô tập mẫu lần 1. + Cô tập mẫu lần 2 kết hợp phân tích hướng dẫn: cô cầm bóng bằng tay phải , đứng trước vạch chuẩn bước chân trái chếch lên phía trước , mắt nhìn thẳng vào rổ bóng , khi có hiệu lệnh ném thì cô lấy đà ném thẳng bóng vào rổ. - Cho 2 trẻ lên tập mẫu, trẻ khác nhận xét và cô sửa sai cho trẻ - Cô củng cố hướng dẫn lại . - Trẻ thực hiện: Cô cho trẻ 2 trẻ lên tập lần lượt cho đến hết. .- Chơi TC: Cáo ơi ngủ à * B3: Hồi tĩnh: Đi lại nhẹ nhàng 1-2 vòng. Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Hướng dẫn thực hiện Lưu ý - Hát: Cháu đi mẫu giáo - NH: Đi học - TC: Ai đoán giỏi. * Kiến thức :. - Trẻ thuộc lời bài hát - Nhớ nội dung, tác giả và hiểu ý nghĩa của bài hát *Kỹ năng: - Trẻ hát đúng nhạc, biết vận đông nhịp nhàng theo giai điệu bài hát . - Trẻ biết cách chơi trò chơi. * Thái độ: - Trẻ phấn khởi khi được đến trường cùng cô và bạn bè - Trẻ hào hứng tham gia vào giờ học - Đài casett. - Băng nhạc trong chủ điểm - Mũ chóp kín. - Xắc xô, phách tre, mõ , song loan. *B1: Cùng trẻ trò chuyện về một ngày hoạt động của trẻ *B2: a . Cô giới thiệu nội dung bài hát: Chào ngày mới - Cô hát lần 1-> Hỏi trẻ tên bài hát, tác giả - Cô hát lần 2 có nhạc đệm và cùng trẻ trò chuyện về nội dung bài hát - Cô bắt nhịp cho cả lớp hát cùng cô 1-> 2 lần - Cô chú ý sửa sai cho trẻ - Cho trẻ hát theo hiệu lệnh của cô, hát nối tiếp, hát to- nhỏ - Cho trẻ hát theo nhóm, tổ, cá nhân kết hợp gõ nhạc cụ -> GD trẻ ngoan ngoãn nghe lời cô giáo, chăm chỉ đi học đều b. Nghe hát: Đi học - Cô hát lần 1 : hỏi trẻ tên bài hát , tác giả. - Cô hát lần 2 giới thiệu cho trẻ về nội dung bài hát: Năm học mới đã đến, cũng giống như các con các bạn nhỏ miền núi cũng tung tăng cắp sách đến trường. Đường bé đi qua dòng suối nhỏ, chim chóc cũng theo đến trường cùng bé - Lần 3 : cô cho trẻ nghe trên đĩa , khuyến khích trẻ hưởng ứng theo. c. Cho trẻ chơi trò chơi: Ai đoán giỏi. - Cô giới thiệu tên trò chơi, cho trẻ nhắc lại luật chơi , cách chơi. Cho trẻ chơI 3- 4 lần. *B3 NXGH

File đính kèm:

  • docsoan bai tuan 3 CD truong mam non.doc