Tập đọc
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 1(TIẾT 1)
I.Mục tiêu :
- Đọc rõ ràng, trôi chảy bài TĐ đã đọc ở học kì 1 Đọc đúng , rõ ràng toàn bài, biết nghỉ hơi sau các dấu chấm , ngắt hơi sau dấu phẩy , giữa các cụm từ .
- Hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài; trả lời được câu hỏi. Thuộc hai đoạn đã học.
- Tìm đúng từ chỉ sự vật trong caaubt2; biết viết bản tự thuật theo mẫu đã học bt3.*Hs khá, giỏi đọc tương đối rành mạch đoạn văn, đoạn thơ.
- Giáo dục học sinh có tính kiên trì ,nhẫn nại,chăm chỉ,chịu khó trong học tập và việc làm.
-GDKNS:Tự nhận thức về bản thân,Lắng nghe tích cực,Kiên định,đặt mục tiêu.
II. Đồ dùng :
- Tranh minh họa bài học. Viết sẵn các câu cần hướng dẫn đọc. Sách vở, dụng cụ học tập.
20 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1084 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần thứ 18 lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 18 Thứ ….ngày ….tháng ….năm …
Ngày soạn :
Ngày dạy : Tập đọc
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 1(TIẾT 1)
I.Mục tiêu :
- Đọc rõ ràng, trôi chảy bài TĐ đã đọc ở học kì 1 Đọc đúng , rõ ràng toàn bài, biết nghỉ hơi sau các dấu chấm , ngắt hơi sau dấu phẩy , giữa các cụm từ .
- Hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài; trả lời được câu hỏi. Thuộc hai đoạn đã học.
- Tìm đúng từ chỉ sự vật trong caaubt2; biết viết bản tự thuật theo mẫu đã học bt3.*Hs khá, giỏi đọc tương đối rành mạch đoạn văn, đoạn thơ.
- Giáo dục học sinh có tính kiên trì ,nhẫn nại,chăm chỉ,chịu khó trong học tập và việc làm.
-GDKNS:Tự nhận thức về bản thân,Lắng nghe tích cực,Kiên định,đặt mục tiêu.
II. Đồ dùng :
- Tranh minh họa bài học. Viết sẵn các câu cần hướng dẫn đọc. Sách vở, dụng cụ học tập.
III.Hoạt động dạy học :
TG T TG
Giáo viên
Học sinh
4’
30’
4’
1’
4’
30’
4’
1’
1.Bài cũ:KT sự chuẩn bị sách vở,dụng cụ học tập.
2.Bài mới: Giới thiệu bài - Ghi bảng.
Căn cứ vào số Hs , gv phân phối thời gian hợp lí để mỗi Hs đều có điểm tập đọc
Đặt câu hỏi về đoạn vừa đọc
GV theo doõi caùch ñoïc vaø chænh söõa loãi sai (neáu coù ) vaø ghi ñieåm khuyeán khích
+ Ñoïc ñuùng töø , tieáng : 4 ñieåm .
+ Nghæ hôi ñuùng , gioïng ñoïc phuø hôïp : 1 ñieåm
+ Ñaït toác ñoä 40-45 tieáng / phuùt : 1 ñieåm
Tuyên dương
-Tìm töø chæ söï vaät trong caâu ñaõ cho
-Yeâu caàu gaïch chaân döôùi caùc töø chæ söï vaät trong caâu vaên ñaõ cho .
Döôùi oâ cöûa maùy bay hieän ra nhaø cöûa , ruoäng ñoàng , laøng xoùm , nuùi non
-Vieát baûn töï thuaät
- GV môû baûng phuï , yeâu caàu HS laøm
- Nhaän xeùt .
3.Cũng cố:
-Vừa học bài gì.
-Nhận xét ghi điểm.
4.Dặn dò:
-Nhận xét
-Chuẩn bị tiết 2.
-Veà nhaø oân laïi caùc baøi taäp ñoïc ñaõ hoïc .
Tiết 2
1.Bài cũ:
-Nhận xét ghi điểm
2.Bàimới: GT tiết 2
- Kieåm tra taäp ñoïc ( 7-8 em )
-GV theo doõi caùch ñoïc vaø chænh söõa loãi sai (neáu coù ) vaø ghi ñieåm khuyeán khích.
-Ñaët caâu vaø töï giôùi thieäu
- GV yeâu caàu HS ñoïc ñeà baøi
- GV yeâu caàu HS laøm maãu .
- GV goïi 1 soá HS nhaéc laïi caâu giôùi thieäu cho tình huoáng 1
- GV yeâu caàu HS thaûo luaän caëp.
- GV nhaän xeùt – Ghi ñieåm .
Duøng daáu chaám ngaét ñoaïn vaên :
- GV neâu yeâu caàu
- GV phaùt giaáy
- GV nhaän xeùt .
Lôøi giaûi: Ñaàu naêm hoïc môùi, Hueä nhaän ñöôïc quaø cuûa boá. Ñoù laø moät chieác caëp raát xinh. Caëp coù quai ñeo. Hoâm khai giaûng, ai cuõng phaûi nhìn Hueä vôùi chieác caëp môùi. Hueä thaàm höùa hoïc chăm, hoïc gioûi cho boá vui loøng .
3.Cũng cố:
- Hoâm nay hoïc baøi gì ?
- Veà nhaø ñoïc caùc baøi taäp ñoïc ñaõ hoïc .
4.Dặn dò:
- Về nhà đọc bài tập kể câu chuyện để chuẩn bị cho tiết sau .
- Chuaån bò baøi tieát hoïc sau .
Hát
- Để sách vở, dụng cụ học tập trên bàn.
- Töøng HS leân boác thaêm choïn baøi taäp ñoïc , sau ñoù ñoïc 1 ñoaïn hoaëc 1 baøi trong phieáu ñaõ chæ ñònh
- Nhắc lại - Ghi tên bài vào vở .
- Theo dõi đọc thầm .
-1 HS ñoïc baøi – Lôùp ñoïc thaàm
- HS laøm baøi caù nhaân , 2 HS leân laøm baûng phuï .
Đọc nối tiếp nhau từng đoạn theo nhóm
-Đại diện các nhóm thi đọc Bình chọn
- HS laøm vieäc trao ñoåi theo caëp sau ñoù vieát baøi vaøo VBT .
- Đọc đồng thanh đoạn 1
- Lôùp noái tieáp nhau ñoïc baûn töï thuaät .
- Nhắc tựa bài.
-4 em đọc 4 đoạn.
-Đọc lại đoạn ,bài
Đọc thầm, tìm hiểu bài, trả lời, nhận xét.
- Töøng HS leân boác thaêm choïn baøi taäp ñoïc , sau ñoù ñoïc 1 ñoaïn hoaëc 1 baøi trong phieáu ñaõ chæ ñònh
-
- - 3 HS ñoïc , moãi em ñoïc 1 tình huoáng .
- 1 HS laøm
- Thaûo luaän tìm caùch noùi :
+ Chaùu chaøo baùc aï ! Chaùu laø T con boá D ôû beân caïnh nhaø baùc. Baùc laøm ôn cho boá chaùu möôïn caùi kìm aï !
+ Em chaøo coâ aï ! Em laø Nhi , lôùp tröôûng lôùp 2/3. Coâ U baûo em ñeán phoøng coâ, xin coâ cho lôùp em möôïn loï hoa aï !
HS nhaän xeùt .
HS ñoïc
-3 HS laøm baøi – Lôùp laøm vôû
- HS nhaän xeùt baøi laøm cuûa baïn .
Rút kinh nghiệm
Tuần 18 Thứ ….ngày ….tháng ….năm …
Ngày soạn :
Ngày dạy : Toán
ÔN TẬP VỀ GIẢI TOÁN.
I.Mục tiêu :
-Bieát töï giaûi ñöôïc caùc baøi toaùn baèng moät pheùp tính coäng hoaëc tröø trong ñoù coù baøi toaùn veà nhieàu hôn , ít hôn moät soá dôn vò.
-Cuûng coá giaûi toaùn coù lôøi vaên
-GD HS yeâu thích hoïc toaùn .
II.Đồ dùng :
Sách, vở, bảng con, dụng cụ học tập.
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu :
TG
Giáo viên
Học sinh
4’
30’
4’
1’
1.Bài cũ : - GV cho xem tôø lòch vaø hoûi
Ngaøy 1 thaùng 10 laø ngaøy thöù maáy ?
Ngaøy 20 thaùng 11 laø ngaøy thöù maáy ?
- Nhaän xeùt .
- Chaám baøi ( VBT )
2.Bài mới:- Giới thiệu - Ghi bảng
HĐ1: Làm bài tập
Baøi 1 : GV goïi HS ñoïc ñeà baøi
Baøi toaùn cho bieát gì?
- Baøi toaùn hoûi gì ?
- Muoán bieát caû hai buoåi baùn ñöôïc bao nhieâu lít daàu ta laøm theá naøo ?
- GV yeâu caàu HS toùm taét vaø giaûi
Baøi 2 :Goïi ñoïc ñeà baøi
- Baøi toaùn thuoäc daïng gì ?
- GV yeâu caàu HS toùm taét – giaûi .
Baøi 3 :
- Baøi toaùn thuoäc daïng toaùn gì ?
- GV yeâu caàu HS toùm taét vaø giaûi
3.Củng cố : -Hoâm nay hoïc toaùn baøi gì ?
- chaám 1 soá vôû -Nhaän xeùt
4.Dặn dò: - Veà nhaø oân baøi
- Chuaån bò baøi hoïc sau
- Nhaän xeùt tieát hoïc .
- Để sách vở, dụng cụ học tập lên bàn.
- Nhắc lại - Ghi tên bài vào vở.
- HS ñoïc
…ta thöïc hieän pheùp coäng 48 + 37
- Nhận xét chung tiết học.
Toùm taét
Buoåi saùng : 48 l daàu
Buoåi chieàu : 37 l daàu
Taát caû : ? ldaàu
Baøi giaûi
Soá lít daàu caû ngaøy baùn ñöôïc laø :
48 + 37 = 85 ( l )
Toùm taét
32 kg
Bình : /-------------------/-----------/
An : /-------------------/ 6 kg
? kg
An caân naëng laø :
32 – 6 = 26 ( kg )
Ñaùp soá : 26 kg
Toùm taét
24 boâng
Lan : /--------------------/ 16 boâng
Lieân : /-------------------/-----------/
? boâng
Baøi giaûi
Lieân haùi ñöôïc soá boâng hoa laø :
24 + 16 = 40 ( boâng )
Ñaùp soá : 40 boâng hoa.
Rút kinh nghiệm :
Tuần 18 Thứ ….ngày ….tháng ….năm …
Ngày soạn :
Ngày dạy : Chính tả (Tập chép)
OÂN TAÄP CUỐI HOÏC KYØ ( TIEÁT 3)
I/ Mục tiêu:
-Möùc ñoä yeâu caàu veà kó naêng ñoïc nhö tieát 1: Ñoïc roõ raøng , troâi chaûy caùc baøi TÑ ñaõ hoï ôû hoïc kì I (phaùt aâm roõ raøng , bieát ngöøng nghæ ôû caùc daáu caâu , giöõa caùc cuïm töø ; toác ñoä doïc khoaûng 40 tieáng / phuùt ) ; Hieåu yù chính cuûa ñoaïn , ND cuûa baøi ; traû lôøi ñöôïc caùc caâu hoûi veà yù ñoaïn ñaõ hoïc .Thuoäc 2 ñoaïn thô ñaõ hoïc .
-Nghe vieát chính xaùc , trình baøy ñuùng baøi CT; toác ñoä vieát khoaûng 40 chöõ / 15 phuùt
-Nhaän bieát ñöôïc töø chæ hoaït ñoäng vaø daáu caâu ñaõ hoïc(BT2)
-Bieát caùch noùi lôøi an uûi vaø caùch hoûi ñeå ngöôøi khaùc töï giôùi thieäu veà mình (BT4)
- Tư thế ngồi viết ngay ngắn. Ý thức rèn chữ giữ vở sạch.
III/ Đồ dùngị:
- Bảng phụ .Phieáu vieát teân caùc baøi taäp ñoïc .Chuẩn bị bài, ĐDHT.
III/Hoạt động dạy học:
3’
25’
4’
1’
1.KTBC:
- KT sự chuẩn bị của HS
2.Bài mới:
- Giới thiệu - Ghi bảng
Gv đọc một lần đoạn văn
Bài chính tả có mấy câu?
Những chữ nào trong đoạn cần viết hoa?Hướng dẫn Hs viết bảng con các từ dễ sai.
Gv đọc cho Hs viết
Gv chấm bài, nhận xét.
3.Củng cố:
- Y/C thi tìm các tiếng, từ có âm c/k
- Nhận xét – Sửa sai
- Nhận xét tiết học – Tuyên dương
4.Dặn dò:
- Chuẩn bị bài sau:Ngày hôm qua đâu rồi.(NV)
- Hát
- Nhắc tựa bài
- 2 HS đọc đoạn viết
- TLCH:
+ Có công mài sắt, có ngày nên kim.
- Lời bà cụ nói với cậu bé
+ 2 câu
+ Viết hoa chữ cái đầu câu.
- Viết từ khó vào bảng con: Mỗi ngày, thỏi sắt, Giống, sẽ, thành tài
- Ghi nhớ
- Nhìn bảng chép vào vở
Soát lỗi,
- Làm vào vở:
- Luyện đọc CN
- Thi đua đọc thuộc lòng trước lớp
- Đại diện thi đua tìm giữa 3 tổ.
- Nhận xét
Rút kinh nghiệm:
Tuần 18 Thứ ….ngày ….tháng ….năm …
Ngày soạn :
Ngày dạy : Toán
Luyện tập chung
I/ Mục tiêu:
HS biết công trừ nhẩm trong phạm vi 20. Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.
Biết giải bài toán về ít hơn một số đơn vị. Biết tìm số hàng, số bị trừ
Làm được bài 1( cột 1,2,3); bài 2(cột 1,2); bài 3(a,b); bài 4
- Tính cẩn thận chính xác khi học toán.
II/ Chuẩn bị:
- Bài soạn, bảng phụ BT2. Bảng con, que tính.
III/ Các hoạt động dạy và học:
4’
25’
4’
1’
1.KTBC:
Y/C HSchữa bt3.
2. Bài mới:
- Giới thiệu - Ghi bảng
Bài 1: HDHs nối tiếp nêu từng phép tính
- Nhận xét – Sửa sai.
Bài 2: Làm vào vở, theo mẫu :
14- 8+9 = 6 +9= 15
Bài 3: Điền dấu > < =
- Y/C làm vào vở
- Củng cố cách so sánh số
Bài 4:hd tóm tắt
Nhận xét
- Nhận xét – Tuyên dương
3.Củng cố :
- Nhận xét – Tuyên dương
- Nhận xét tiết học – Tuyên dương
4. Dặn dò:
- Dặn dò: Chuẩn bị bài :Số hạng, tổng
- Hát
- Đếm tiếp sức từ 0 đến 100.
- Nhắc tựa bài
Bảng con
Làm vở
35 + 35 40 + 60 46 + 39
84 - 26 100 - 75 40 + 43
a. x+18 = 62 b. x – 27 = 37
x = 62-18 x = 37 + 27
x = 44 x = 64
Bài giải
Lợn bé cân nặng là:
92 – 16 = 76 kg
Đáp số: 76 kg.
Theo dõi, sữa bài.
Rút kinh nghiệm :
Tuần 18 Thứ ….ngày ….tháng ….năm …
Ngày soạn :
Ngày dạy : Thủ công
GẤP,CẮT, DÁN BIỂN BÁO GIAO THÔNG CẤM ĐỖ XE (T2).
I.Mục tiêu :
- Biết gấp ,cắt, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe..
- Gấp gấp ,cắt, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe , đường cắt có thể mấp mô, biển báo cân đối.
- HS yêu thích các sản phẩm thủ công . Giữ vệ sinh chung.
*-Với Hs khéo tay: gấp ,cắt, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe.Đường cắt ít mấp mô, biển báo cân đối.
II.Chuẩn bị :
- Kế hoạch bài giảng. Quy trình gấp . Vở thủ công, Giấy thủ công, dụng cụ học thủ công.
III.Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của Hs
4’
25’
4’
1’
1.Bài cũ :
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
2.Bàimới:
- Giới thiệu bài - Ghi bảng .
HĐ1:Hướng dẫn mẫu
Treo bảng qui trình
- Thực hiện các thao tác mẫu 2 lần. Lần 1 không giải thích cách thực hiện, lần 2 kết hợp nêu trên quy trìnhvà giải thích.
HĐ 3: Thực hành
- Tổ chức cho HS tập gấp,cắt, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe.
HĐ 4: Nhận xét đánh giá
- Tổ chức cho HS trình bày.
- Nhận xét - Tuyên dương sản phẩm đẹp
3.Củng cố :
- Cho HS nhắc lại các bước gấpcắt,dán biển báo giao thông cấm đỗ xe..
- Nhận xét về sự chuẩn bị và thái độ học tập của HS.
4.Dặndò :
- Chuẩn bị giấy thủ công để thực hành gấp trang trí thiệp chúc mừng (T1)
- Chuẩn bị dụng cụ học tập .
- Nhắc lại - Ghi tên bài vào vở .
- Quan sát
- Nhận biết theo hướng dẫn của GV.
-Theo dõi
- Là 1 tờ giấy hình chữ nhật
Xem -nêu
Bước 1: Gấp,cắt biển báo cấm đỗ xe.
Bước 2: Dán biển báo cấm đỗ xe..
- Theo dõi, nhớ cách gấp.
- Thực hiện theo cặp .
- Trình bày sản phẩm theo tổ.
- 2 HS nhắc lại.
- Lắng nghe và thực hiện
Rút kinh nghiệm :
Tuần 18 Thứ ….ngày ….tháng ….năm …
Ngày soạn :
Ngày dạy : Kể chuyện
ÔN TẬP, KIỂM TRA TẬP ĐỌC VÀ HỌC THUỘC LÒNG(Tiết 4)
I.Mục tiêu :
-Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc.
-Nhận biết được từ ngữ chỉ hoạt động và dấu câu đã học. Biết cách nói lời an ủi và cách hỏi để người khác tự giới thiệu về mình.
-GDHS yêu thích kể chuyện,mạnh dạn,tự tin ,.chăm học. HS tính kiên trì , bền bỉ trong học tập và công việc.
GDKNS: Thể hiện sự tự tin,Lắng nghe tích cực, .
II/ Chuẩn bị : Tranh minh họa trong SGK. Dụng cụ học tập.
IV.Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của Hs
4’
25’
4’
1’
1.Bài cũ
- Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh,
2.Bài mới
- Giới thiệu bài - Ghi bảng
HĐ1 : Tìm 8 từ chỉ hoạt động trong đoạn văn.
Gv chốt lời giải đúng.
- Nhận xét – Ghi điểm
- Nhận xét – Tuyên dương
HĐ2:Tìm các dấu câu
- GV yeâu caàu HS ñoïc laïi ñoaïn vaên , ñoïc caû caùc daáu caâu .
-Trong baøi coù nhöõng daáu caâu naøo ?
-Daáu ngoaëc keùp ñaët ôû ñaâu trong caâu ?
HĐ3: Oân luyeän veà caùch noùi lôøi an uûi vaø töï giôùi thieäu
Trò chơi:Sắm vai
-Câu chuyện khuyên ta điều gì?
3.Củng cố :
-Vừa học bài gì
- Mời HS nhận xét tiết học
- GV nhận xét chung tiết học.
4.Dặn dò :
- Chuẩn bị bài sau
- Để sách, vở dụng cụ lên bàn.
- Nhắc lại - Ghi tên bài vào vở
- HS laøm baûng lôùp . Caû lôùp laøm vaøo vôû baøi taäp .
- Quan sát tranh
- Nhận xét
- HS ñoïc baøi : caøng veà sôùm , phaåy , tieát trôøi caøng laïnh giaù , chaám .
(HS khá giỏi kể lại toàn bộ câu chuyện)
*- Các nhóm phân vai kể lại toàn bộ chuyện.
-Nêu
- Nhận xét tiết học.
- Lắng nghe tích cực
Rút kinh nghiệm :
Tuần 18 Thứ ….ngày ….tháng ….năm …
Ngày soạn :
Ngày dạy : Tự nhiên xã hội
THỰC HÀNH: GIỮ TRƯỜNG LỚP SẠCH ĐẸP
I.Mục tiêu :
-Biết thực hiện một số hoạt động làm cho trường lớp sạch đẹp.
* Nêu được cách các bạn tham gia làm vệ sinh trường lớp một cách an toàn.
-GDHS: có ý thức giữ trường lớp schj đẹpvà tham gia hoạt động làm trường lớp sạch đẹp.
II.Chuẩn bị :
- Tranh vẽ cơ quan vận động. Phiếu giao việc.Vở bài tập TN - XH, Đồ dùng học tập.
III.Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4’
30’
(4’)
(1’)
1.Bài cũ :
- Kiểm tra sự chuẩn bị sách vở, dụng cụ học
2.Bài mới :
- Giới thiệu - Ghi bảng .
HĐ1: Quan sát theo cặp
+ Bước 1 : - Thực hiện theo cặp
- Cho HS quan sát các hình trong SGK và các bạn đang sử dụng những dụng cụ gì?.
- Tổ chức cho HS trình bày.
Trên sân trường và xunh quanh trường, các phòng học như thế nào?
Trường ta có nhiều cây xanh không?
Theo em làm thế nào để góp phần giữ trường học sạch , đẹp?
HĐ2 :Thực hành làm vệ sinh trường lớp sạch, đẹp.
Gv phân công cho mỗi nhóm làm việc
Sau khi xong việc cho các nhóm nhận xét.
3.Củng cố :
Ta vừa tìm hiểu bài gì?
- Nhận xét chung tiết học.
4. Dặn dò :
Chuẩn bị cho bài : Đường giao thông.
- Chuẩn bị sách vở, dụng cụ học tập.
- Nhắc lại - Ghi đầu bài vào vở.
- Thực hiện theo cặp
- Lắng nghe.
- Thực hiện theo nhóm.
- Đại diện nhóm trả lời:
- Nhận xét bạn trả lời.
- Thực hiện, quan sát.
- Thực hiện theo cặp.
- Lắng nghe và thực hiện cặp đôi cùng giới tính.
- Lắng nghe để thực hiện.
Rút kinh nghiệm :
Tuần 18 Thứ ….ngày ….tháng ….năm …
Ngày soạn :
Ngày dạy : Tập đọc
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HKI (TIẾT 5).
I.Mục tiêu :
- Möùc ñoä ñoïc YC nhö tieát 1
-Tìm ñöôïc töø chæ hoaït ñoäng theo tranh veõ vaø ñaët caâu vôùi töø ñoù (BT2)
-Bieát noùi lôøi môøi , nhôø , ñeà nghò phuø hôïp vôùi tình huoáng cuï theå (BT3)
-GDHS:yêu quê cha ,đất tổ,nơi sinh sống hàng ngày.
-GDKNS:Giao tiếp
II. Chuẩn bị :
- Kế hoạch bài giảng. Tranh minh họa bài đọc. Sách vở, dụng cụ học tập.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4’
30’
4’
1’
1.Bài cũ :
- Mời 3 HS lên đọc bài và trả lời câu hỏi 1, 2, 3 SGK.
- GV Nhận xét và ghi điểm
2.Bài mới :
- Giới thiệu - Ghi bảng
HĐ1: Kiểm tra tập đọc
Thực hiện như tiết 1
Giúp đỡ HSY:
- Tổ chức cho HS thi đọc trước lớp theo đoạn , cả bài .
- Nhận xét tuyên dương
- Tổ chức trò chơi giữa tiết .
HĐ2 : Tìm từ chỉ hoạt động, đặt câu
- GV treo thanh minh hoaï vaø yeâu caàu HS neâu ( goïi ) teân caùc hoaït ñoäng ñöôïc veõ trong tranh.
- GV yeâu caàu HS ñaët caùc caâu khaùc vieát vaøo vôû
HĐ3: Ghi lại lời mời, nhờ, đề nghị.
- Tổ chức cho HS thi theo nhóm
3.Củng cố :
- Nhận xét chung tiết học :
4.Dặn dò :
- Về nhà chuẩn bị bài sau.
Hát
- 3 HS đọc và trả lời câu hỏi bài : “Có công mài sắt có ngày nên kim.”
- Nhắc lại tựa bài - Ghi tên bài vào vở .
- Theo dõi đọc thầm .
Hs đọc
- 2 HS trả lời
- Nhận xét câu trả lời của bạn.
Hs nêu 5 từ chỉ hoạt động trong 5 tranh
- Đại diện các nhóm thi đọc .
- Nhận xét cách đọc của bạn .
- HS lắng nghe và thực hiện
Rút kinh nghiệm :
Tuần 18 Thứ ….ngày ….tháng ….năm …
Ngày soạn :
Ngày dạy : Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I.Mục tiêu :
- Biết làm tính cộng trừ có nhớ trong phạm vi 100.
- Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu cộng, trừ trong trường hợp đơn giản.
- Biết tìm một thành phần chưa biết của phép cộng hoặc phép trừ.
- Giải bài toán về nhiều hơn một số đơn vị.
- Làm được bài 1(cột 1,3,4),2(cột 1,2), 3(b) và bài 4.
- Giáo dục tính cẩn thận, chính xác, khoa học trong khi thực hiện làm tính và giải toán .
II.Chuẩn bị :
- Phiếu bài tập 1 cho các nhóm. Sách vở, Đồ dùng học tập.
III.Các hoạt động dạy học:
4’
30’
4’
1’
1.Bài cũ :Làm bt 1,2/88 SGK
- Nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới :
- Giới thiệu - Ghi bảng.
HĐ1:Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1 : Nêu nối tiếp từng phép tính
Theo dõi, nhận xét
Bài 2:Tính HDHS làm bảng con
Theo dõi, nhận xét
Bài 3:b. Viết số thích hợp vào ô trống
- HDHS thảo luận nhóm
Bài 4: Tóm tắt 24l
Can bé
Can lớn
?l 8l
3.Củng cố:
-Dặn về nhà xem lại bài tập
- Nhận xét chung tiết học.
4.Dặn dò:
- Về nhà làm bài tập trong vở bài tập toán.
- Chuẩn bị bài sau:Luyện tập chung
- Thực hiên .
- Lớp viết bảng con.
- HS nhắc lại - Ghi tên bài vào vở.
- Hs nêu nối tiếp từng phép tính
+
+
+
-
-
35 84 40 100 46
35 26 60 75 39
70 58 100 25 85
- Làm bảng con
14 + 8 + 9 =1 5 ; 15 - 6 + 3 = 12 ;
5 + 7 – 6 = 6; 8 + 8 – 9 = 7;
16 – 9 + 8 = 17; 11 – 7 + 8 = 12;
- Thảo luận theo nhóm
-Thi tiếp sức
- Theo dõi
- Làm bài vào vở
Bài giải
Can lớn đựng là:
24+8=32l
Đáp số: 32lít dầu
- Lắng nghe.
- Lắng nghe và thực hiện.
Rút kinh nghiệm :
Tuần 18 Thứ ….ngày ….tháng ….năm …
Ngày soạn :
Ngày dạy : LUYỆN TỪ VÀ CÂU
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HKI ( TIẾT 6)
I.Mục tiêu :
- Möùc ñoä yeâu caàu veà kó naêng ñoïc nhö tieát 1: Döïa vaøo tranh ñeå keå caâu chuyeän ngaén khoaûng 5 caâu vaø ñaët ñöôïc teân cho caâu chuyeän (BT2).Vieát ñöôïc tin nhaén theo tình huoáng cuï theå (BT3)
- HS yêu quý Tiếng Việt, có ý thức cẩn thận khi dùng từ và câu.
II.Chuẩn bị :Viết sẵn nội dung bài tập 2 ra bảng phụ.Vở bài tập Tiếng Việt.
III.Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
4’
30’
(4’)
1’
1. Bài cũ :
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
2.Bài mới
- Giới thiệu bài - Ghi bảng .
Hướng dẫn làm bài tập .
HĐ1:Kiểm tra học thuộc lòng
- Tổ chức nhận xét - Tuyên dương .
HĐ2: Keå chuyeän theo tranh vaø ñaët teân cho truyeän
-Hướng dẫn HS xác định yêu cầu của bài và tổ chức cho các em làm bài theo nhóm.
- Tổ chức cho các nhóm trình bày, nhận xét - Tuyên dương.
-Treân ñöôøng phoá moïi ngöôøi vaø xe coä ñi laïi nhö theá naøo ?
-Baø cuï ñònh laøm gì ?
GV yeâu caàu keå laïi toaøn boä noäi dung tranh 1, 2,3.
Theo em , caäu beù seõ laøm gì , noùi gì vôùi baø cuï .
HĐ3:Viết tin nhắn
- Treo tranh minh họa lên bảng và hướng dẫn HS làm bài, sau đó cho các em làm bài vào vở.
- Thu 5 bài chấm điểm - Nhận xét.
3.Củng cố :
- Nhận xét chung tiết học .
4.Dặn dò :
- Về nhà chuẩn bị bài sau :
- Chuẩn bị sách vở, dụng cụ học tập .
- Nhắc lại - Ghi tên bài vào vở.
- Thực hiện theo hướng dẫn của GV.
Hs lên bảng bốc thăm đọc
- Nhận xét bạn làm bài.
- 2 HS khá đọc yêu cầu của bài.
- 4 nhóm thực hiện.
Baø ñònh sang ñöôøng nhöng maõi vaãn chöa sang ñöôïc .
Caäu beù hoûi : Baø ôi , chaùu coù giuùp ñöôïc baø ñieàu gì khoâng ?...
Caäu beù ñöa baø cuï qua ñöôøng / Caäu beù daét tay ñöa baø cuï qua ñöôøng …
- Các nhóm trình bày và nhận xét.
- 1 HS đọc yêu cầu của bài.
- Làm bài vào vở
- 5 HS nộp bài làm.
- 2 HS nhắc lại.
- Lắng nghe .
- Lắng nghe và thực hiện.
Rút kinh nghiệm:
Tuần 18 Thứ ….ngày ….tháng ….năm …
Ngày soạn :
Ngày dạy : Đạo đức
KIỂM TRA HỌC KÌ I
I/ Mục tiêu:
- HS biết lập thời gian biểu củ bản thân.
- Thực hiện nhận lỗi và sửa lỗi khi mắc lỗi.
- Thực hiện giữ gìn gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi.
- Thực hiện giữ gìn trường lớp sạch đẹp
GDKNS:-KN quản lí thời gian để học tập,sinh họat đúng giờ.
-KN lập kế hoạch để học tập,sinh họat đúng giờ
-KN tư duy phê phán,đánh giá hành vi sinh hoạt,học tập đúng giờ,chưa đúng giờ.
IIChuẩn bị:
-,Bảng phụ, Phiếu học tập.SGK, vở ghi bài,Bộ thẻ màu xanh ,đỏ ,trắng.
III/ Các hoạt động dạy học:
4’
25’
8’
4’
1’
1. KTBC:
- KT ĐDHT và nêu Y/C môn học
2.Bàimới:
- Giới thiệu - Ghi bảng
HĐ1:TL nhóm
Bài 1:Hd Hs lập thời gian biểu
- Chia nhóm, treo tranh, nêu Y/C
- Nhận xét, bổ sung
-Qua 2 tình huống trên em thấy mình có những quyền lợi gì ?
HĐ2: Xử lí tình huống
Bài 2: Thực hành nhận lỗi và sửa lỗi khi mắc lỗi.
-Chia nhóm
- Treo tranh, Y/C HS nêu nội dung tranh
- Y/C sắm vai minh họa lại T/H và nêu cách xử lí từng T/H cụ thể
HĐ3: Giữ gìn gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi
- Phát phiếu học tập, nêu yêu cầu.
- Theo dõi, hướng dẫn.
3.Củngcố:
Hệ thống bài học
- Nhận xét – Tuyên dương
4.Dặn dò:
- Dặn dò: Lập thời gian biểu riêng của mình và thực hiện theo thời gian biểu; Chuẩn bị bài tiết sau.
- Nhắc tựa bài
- 2 nhóm , QS tranh, thảo luận.
- Trình bày trước lớp – Nhận xét
- Ghi lại những việc em đã làm vào buổi sáng, trưa, tối.(TB,Y)
*Lập thời gian biểu hằng ngày phù hợp với bản thân .
- Trình bày trước lớp – Nhận xét
Nhóm 4
- QS và nêu ND từng tranh
- Sắm vai minh họa, trình bày trước lớp -Nhận xét
- Trình bày về việc thực hiện thời gian biểu hàng ngày của em.
Kể vài việc làm
-Có lợi cho sức khoẻ và việc học tập của bản thân em.
Rút kinh nghiệm :
Tuần 18 Thứ ….ngày ….tháng ….năm …
Ngày soạn :
Ngày dạy : CHÍNH TẢ (nghe viết)
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HKI(Tiết 7)
I/ Mục tiêu:
- Möùc ñoä yeâu caàu veà kó naêng ñoïc nhö tieát 1: Tìm ñöôïc töø chæ ñaëïc ñieåm trong caâu(BT2)
-Vieát ñöôïc moät böu thieáp chuùc möøng thaày coâ giaùo (BT3)
- Ý thức viết đúng, viết đẹp. Tư thế ngồi viết ngay ngắn.
-GDKNS:Tư nhận thức
II/ Chuẩn bị:
- Bảng phụ chép BT3. Chuẩn bị bài
III/ Các hoạt động dạy học:
4’
30’
4’
1’
1. KTBC:
- Y/C viết bảng con từ khó
- Nhận xét, sửa sai
2. Bài mới: GT
HĐ1. Kieåm tra hoïc thuoäc loøng
GV kieåm tra HTL ( 10 – 12 em )
HĐ 2:OÂân luyeän caùc töø chæ ñaëc ñieåm cuûa ngöôøi vaø vaät
- GV goïi ñoïc yeâu caàu baøi taäp 2
Söï vaät ñöôïc noùi trong caâu Caøng veà saùng , tieát trôøi caøng laïnh giaù laø gì ?
Caøng veà saùng tieát trôøi nhö theá naøo ?
Vaäy töø naøo chæ ñaëc ñieåm cuûa tieát trôøi khi veà saùng ?
GV theo doõi vaø nhaän xeùt – ghi ñieåm .
HĐ 3:OÂân luyeän veà caùch vieát böu thieáp
GV goïi ñoïc yeâu caàu baøi taäp 3
3. Củng cố :
- Hệ thống bài học
- Nhận xét tiết học – Tuyên dương
4. Dặn dò:
- Dặn dò: Chuẩn bị bài sau
- Viết bảng con.
- Nhắc tựa bài
- 2 HS đọc đoạn viết
- TLCH: - HS leân boác thaêm vaø ñoïc thuoäc loøng baøi
laø tieát trôøi .
caøng laïnh giaù hôn.
laïnh giaù .
b. vaøng töôi , saùng tröng , xanh maùt .
c. sieâng naêng , caàn cuø .
HS laøm baøi caù nhaân.
Lần lượt lên điền bảng .
- Thi đua đọc trước lớp
- Nhận xét
Rút kinh nghiệm:
Tuần 18 Thứ ….ngày ….tháng ….năm …
Ngày soạn :
Ngày dạy : TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG.
I.Mục tiêu :
-Biết làm tính cộng trừ có nhớ trong phạm vi 100.
-Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính cộng, trừ trong trường hợp đơn giản.
-Biết giải bài toán về ít hơn một số đơn vị
-Làm được bài 1,2,3. *Làm bài còn lại
- GD cho HS tính cẩn thận, chính xác, khoa học khi làm bài.
II. Chuẩn bị :
- Phiếu bài tập 1 cho các nhóm.Sách vở, bảng con, Đồ dùng học tập.
III.Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
4’
30’
4’
1’
1.Bàicũ:
- Viết phép tính lên bảng mời 2HS lên làm tính .
Nhận xét - Ghi điểm.
2.Bài mới :
- Giới thiệu bài - Ghi bảng .
HĐ1 :Cá nhân-Bảng lớp
Bài 1 : Đặt tính rồiTính.
- HDHS làm bảng con
- Mời HS nêu yêu cầu của bài và cách thực hiện và tổ chức làm vào bảng.
- Nhận xét - sửa sai.
GD: Đặt tính đúng,
HĐ2:Miệng
Bài 2:Tính
- HDHS làm bài vào vở
-Nhận xét
Bài 3 : Tóm tắt
70 tuổi
Ông 32 tuổi
Bố
? tuổi
- Thu 5 vở chấm điểm, nhận xét.
3.Củng cố:
- Nhận xét chung tiết học .
4.Dặn dò :
- Về nhà làm bài tập trong vở bài tập toán.
- Chuẩn bị bài sau .
- 2 HS thực hiện
- Nhắc lại - Ghi tên bài vào vở .
- Nêu yêu cầu bài
-
-
-
+
+
+
38 54 67 61 70 83
27 19 5 2 8 32 8
65 73 72 33 38 75
Hs làm bài
12 + 8 – 6 = 14 36 + 19 – 19 = 36
25 + 15 – 30 = 10
Làm vở
- Đọc bài toán và phân tích đề.
Bài giải
Số tuổi của bố là:
70 – 32 = 38 (tuổi)
Đáp số: 38 tuổi.
- 5 HS nộp bài.
- 2 HS nhắc lại
- Lắng nghe.
- Lắng nghe và thực hiện
Rút kinh nghiệm
File đính kèm:
- Giao an lop 2 tuan 18.doc