Giáo án Vận động cơ bản: Đi thăng bằng trên ghế thể dục

Họp mặt đón trẻ

- Đón trẻ vào lớp hướng dẫn trẻ cất nón đồ dùng cá nhân

- Trao đổi với phụ huynh

Tiu chuẩn b ngoan

1.Đi học đúng giờ có mang khăn

2.Biết chào cô chào khách khi đến trường đến lớp

3.Giờ học biết giơ tay pht biểu to

4.Tiểu tiêu đúng nơi quy định

5. Nghỉ học phải xin php

Thể dục buổi sng

* Khởi động:

- Cho trẻ đi vịng trịn nhĩn chn, kiểng chn

- Hơ hấp 2: “Thổi bĩng bay”

 TTCB: Đứng chân rộng bằng vai, tay thả xuôi

 TH: Đưa 2 tay khum trước miệng và thổi mạnh, đồng thời đưa 2 tay ra ngang ( tưởng tượng bóng to dần). Cô động viên trẻ thổi mạnh để được những quả bóng đỏ ( xanh) to

 

doc31 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 28766 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Vận động cơ bản: Đi thăng bằng trên ghế thể dục, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
`Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2013 Họp mặt đĩn trẻ - Đĩn trẻ vào lớp hướng dẫn trẻ cất nĩn đồ dùng cá nhân - Trao đổi với phụ huynh Tiêu chuẩn bé ngoan 1.Đi học đúng giờ cĩ mang khăn 2.Biết chào cơ chào khách khi đến trường đến lớp 3.Giờ học biết giơ tay phát biểu to 4.Tiểu tiêu đúng nơi quy định 5. Nghỉ học phải xin phép Thể dục buổi sáng * Khởi động: - Cho trẻ đi vịng trịn nhĩn chân, kiểng chân - Hơ hấp 2: “Thổi bĩng bay” TTCB: Đứng chân rộng bằng vai, tay thả xuơi TH: Đưa 2 tay khum trước miệng và thổi mạnh, đồng thời đưa 2 tay ra ngang ( tưởng tượng bĩng to dần). Cơ động viên trẻ thổi mạnh để được những quả bĩng đỏ ( xanh) to * Trọng động Tay vai 2: Tay đưa ra phía trước, đưa lên cao TTCB: Đứng thẳng, khép chân, tay để dọc thân N1: Bước chân trái sang bên 1 bước rộng bằng vai, tay đưa ra phía trước, lịng bàn tay sấp N2: 2 tay đưa lên cao lịng bàn tay hướng vào nhau N3: Như nhịp 1 N4: Về TTCB N5, 6,7,8: Tiếp tục như trên đổi chân - Chân 1: Ngồi xổm đứng lên liên tục TTCB: Đứng thẳng, tay thả xuơi N1: Đưa 2 tay ra ngang ( lịng bàn tay ngửa) N2: Ngồi xổm ( thẳng lưng) tay đưa ra phía trước( lịng bàn tay sấp) N3: Như nhịp 1 N2: Về TTCB - Bụng 1: Đứng cúi gập người về trước, tay chạm ngĩn chân TTCB: Đứng thẳng, khép chân, tay thả xuơi N1:Bước chân trái sang bên một bước tay đưa lên cao N2:Cúi gập người về phía trước, tay chạm ngĩn chân N3:Như nhịp 1 N4:Về TTCB Bật 4: Bật tách chân khép chân TTCB: Đứng khép chân, tay thả xuơi N1: Bật 2 chân sang ngang,2 tay đưa ngang N2: 2 chân khép, 2 tay xuơi theo người N3: Như nhịp 1 N4: Như nhịp 2 *Hồi tỉnh: trị chơi “Uống nước” HOẠT ĐỘNG HỌC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT VĐCB: ĐI THĂNG BẰNG TRÊN GHẾ THỂ DỤC TCVĐ: CÁO VÀ THỎ I YÊU CẦU : - Dạy trẻ biết đi trên ghế thể dục một cách khéo léo. Khi đi trẻ biết giữ thăng bằng trên ghế, đầu khơng cúi. - Phát triển cơ chân và khả năng giữ thăng bằng. - Giáo dục trật tự trong giờ học biết chú ý lắng nghe cơ, cĩ tinh thần thi đua giữa các nhĩm, nhường nhịn bạn khi chơi II CHUẨN BỊ : - Sân rộng bằng phẳng - Trống lắc, nhạc: - Truyện “ Gấu con bị đau răng” - Rối minh họa cho câu chuyện - Mũ cáo và thỏ III CÁCH TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ HOẠT ĐỘNG 1: Ổn định; - Cơ cho trẻ hát bài “Cái mũi” - Các con vừa hát bài hát rất hay, hơm nay cơ sẽ kể cho các con nghe một câu chuyện nĩi về Gấu con nhé các con! Vào ngày sinh nhật của Gấu con, các bạn của chú đến rất đơng, Mèo và Thỏ mang bánh ga tơ, các bạn chim mang các viên kẹo đủ màu sắc, Chĩ thì mang đến một hộp kẹo sơcơla, cịn Rùa mang bánh bích qui... đến tặng Gấu. Gấu ta thích lắm, chú ăn rất ngon lành và khơng ngớt lời khen: “ Ơi ! Sao tồn thứ ngon thế này! Tơi cảm ơn các bạn”. Khi buổi tiệc sinh nhật đã tan, các bạn đã về hết, như thường lệ, Gấu con khơng đánh răng mà nhảy tĩt lên giường đi ngủ, những con Sâu Răng nhảy ra mở tiệc linh đình, chúng tơi gặm, cậy, đục khoét những chiếc răng bám đầy bánh kẹo của Gấu con. Đêm đĩ Gấu con ta kêu gào thảm thiết vì đau nhức răng * Khởi động: Các con ơi! Bạn Gấu con bị đau răng rồi chúng ta phải làm sao Vậy chúng ta cùng đi nhé các con! HOẠT ĐỘNG 2: Trọng động *BTPTC: + HH 2: “Thổi bĩng bay” + Động tác nhấn mạnh: Chân 1 Tay 2: Tay đưa ra phía trước, đưa lên cao Chân 1: Ngồi xổm đứng lên liên tục Bụng 1: Đứng cúi gập người về trước, tay chạm ngĩn chân Bật 4: Bật tách chân khép chân * VĐCB: Các con ơi! Đã đến nhà Gấu con rồi đĩ. Muốn vào nhà bạn ấy thì chúng ta phải đi qua cây cầu phía trước. Để khơng bị ngã các con xem cơ đi trước nhé! - Làm mẫu lần 1( khơng phân tích) - Làm mẫu lần 2: Giải thích TTCB: Các con đứng khép chân trên 1 đầu cầu, 2 tay chống hơng. TH: Khi cơ nĩi “đi” các con sẽ bước đi tự nhiên, 2 tay chống hơng, đầu khơng cúi, mắt nhìn về phía trước, khi tới đầu cầu bên kia các con bước từng chân xuống cầu - Ai cho cơ biết cơ vừa làm gì nào? - Chọn 2 cháu khá thực hiện thử - Lần 1 cho cả lớp thực hiện (cơ chú ý theo dỏi sửa sai cho trẻ để thực hiện bài tập chính xác hơn) - Lần 2 thi đua: Cơ chia lớp ra làm 2 đội, mỗi đội 5 bạn, đội nào thực hiện nhanh hơn đội đĩ sẽ thắng * TCVĐ: “Cáo và thỏ” Luật chơi: Thỏ nấp vào đúng hang của mình. Con thỏ nào chậm sẽ bị cáo bắt và nếu nhầm hang thì phải ra ngồi một lần chơi Cách chơi: Chọn một cháu làm “cáo” ngồi ở gĩc lớp, số trẻ cịn lại làm “thỏ” và “chuồng thỏ”, cứ một trẻ làm “ thỏ” thì một trẻ làm “chuồng thỏ” xếp thành vịng trịn. Cơ yêu cầu các con “thỏ” phải nhớ đúng chồng của mình. Các con thỏ đi kiếm ăn vừa nhảy vừa giơ hai tay lên đầu vẩy vẩy hát bài “ Thỏ đi kiếm ăn”. Khi hết bài thì cáo xuất hiên, cáo “ gừm” đuổi bắt “ thỏ”. Khi nghe tiếng cáo các con thỏ chạy nhanh về chuồng của mình. Những con thỏ bị cáo bắt đều phải ra ngồi một lần chơi. Sau đĩ đổi vai cho nhau GDTT: các con ơi! Để cơ thể luơn khỏe mạnh ,sạch sẽ các con phải thường xuyên tập thể dục ,vệ sinh cơ thể hằng ngày. Như vậy các con mới mau lớn để giúp đỡ mọi người các con nhé HOẠT ĐỘNG 3: Hồi tỉnh: Trị chơi “ Uống nước” * Nhận xét cắm hoa - Cả lớp hát - Trẻ ngồi 4 hàng ngang - Trẻ lắng nghe và quan sát - Đến thăm bạn - Di chuyển vịng trịn - Đứng 4 hàng ngang - Thực hiện 4 lần - 2 lần x 8 nhịp - 4 lần x 8 nhịp - 2 lần x 8 nhịp - 2 lần x 8 nhịp - 2 hàng ngang đối diện - Trẻ chú ý lắng nghe và quan sát bạn làm mẫu - Đi thăng bằng trên ghế thể dục - Trẻ thực hiện - Trẻ thi đua - Trẻ hứng thú tham gia trị chơi HOẠT ĐỘNG NGỒI TRỜI I YÊU CẦU: - Cơ dạo chơi cùng trẻ - Trị chuyện với trẻ về bản thân trẻ II CHUẨN BỊ - Hát bài hát về chủ đề - Tranh A4 cơ thể của bé cho nhĩm III CÁCH TIẾN HÀNH: HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ HOẠT ĐỘNG 1: Quan sát - Cho trẻ xem tranh về cơ thể của bé - Cơ đàm thoại cùng trẻ về cơ thể của bé HOẠT ĐỘNG 2: Tuyền thụ; : Các bộ phận trên cơ thể - Tối rồi ! Sáng rồi ! - Nhìn xem ! nhìn xem ! - Đây là tranh vẽ gì ? - Cơ thể người ta chia làm mấy phần ? - Đĩ là những phần nào ? - Đầu cĩ các bộ phận nào ? - Cĩ mấy mắt ? - Mắt dùng để làm gì ? - Để bảo vệ mắt chúng ta phải làm sao ? - Các con khơng được làm mắt di bẩn, khơng đâm vật ngọn vào mắt, khơng ngồi quá gần tivi, đeo kính khi đi đường - Cịn đây là gì ? - Mũi dùng để làm gì ? - Cĩ mấy lỗ mũi ? -Dưới mũi cĩ gì ? - Miệng dùng để làm gì ? - Trong miệng cịn cĩ gì? - Lưỡi dùng để làm gì ? - Đúng rồi , lưỡi dùng để nếm thức ăn, biết được vị : chua, ngọt, cay, mặn. - Răng dùng để làm gì các con? - Muốn bảo vệ răng tốt khơng bị sâu răng thì phải làm sao ? - Để bảo vể răng các con phải đánh răng sau khi thức dậy, sau khi ăn và trước khi ngủ - Ngồi ra phần đầu cịn cĩ gì nửa ? - Cĩ mấy lỗ tai ? - Tai giúp ta làm gì ? - Tai để giúp ta nghe được giọng nĩi của bạn, nghe bạn hát, nghe cơ kể chuyện. - Vậy khi chơi các con khơng được nhét đồ vật nhỏ, nhọn vào lỗ tai các con khơng được lấy tay ngốy vào lỗ tai, lỗ mũi, dụi tay vào mắt rất nguy hiểm. - Các con xem phần mình cĩ gì ? Mình cĩ bụng, ngực. Là nơi chúa thức ăn để nuơi sống cơ thể. Các con khơng được đâm vật nhọn vào mình, khơng ăn quá nhiều để tránh đau bụng. - Ngồi ra cịn cĩ gì nữa ? - Cĩ mấy tay - Bạn nào cho cơ biết đâu là tay phải, tay trái ? - Bàn tay giúp gì cho các con ? - Tay giúp ích cho chúng ta rất nhiều trong cuộc sống, các con nhớ là khơng được cầm nắm vật nặng, phảo vệ sinh tay bằng cách rửa tay mỗi ngày - Cuối cùng là phần gì các con? - Cịn chân giúp gì ? HOẠT ĐỘNG 3: Trị chơi: “nu na nu nống” - Cách chơi: 5 – 6 trẻ ngồi thẳng chân, cơ giáo cho trẻ đếm số chân của mình, của bạn. Cơ hỏi trẻ phía bên phải, bên trái của trẻ cĩ bao nhiêu chân, trẻ ngồi cạnh bạn nào, ngồi giữa nhưng bạn nào. Sao đĩ cơ và trẻ cùng hát bài “nu na nu nống” vừa vỗ vào chân từng trẻ. Câu hát “tùng”cuối cùng kết thúc ở chân nào thì chân đĩ co lại. Cứ tiếp tục như thế cho đến khi tất cả co lại hết. Những lần chơi sau, cơ giáo để trẻ tự nĩi với nhau. * Nhận xét cắm hoa - Trẻ quan sát tranh - Trẻ trị chuyện cùng cơ về cơ thể của bé - Đi ngủ! Ị..ĩ…o! - Xem gì! Xem gì! - Vẽ cơ thể của bé - 3 phần - Đầu, mình, tay chân - Cĩ mắt - Cĩ 2 con mắt - Dùng để nhìn - Đeo kính khi đi dường, khơng dũi mắt - Mũi - Gíúp chúng ta thở được, ngửi được mùi vị - Cĩ 2 lỗ mũi - Miệng - Để nĩi chuyện, ăn uống - Lưỡi, răng - Nếm được thức ăn - Nhai thức ăn - đánh răng thường xuyên - Cái tay - Cĩ 2 lỗ tay - Gíúp chúng ta nghe được - Mình cĩ bụng, ngực. - Cĩ tay - Cĩ 2 tay - Trẻ chỉ vào tay phải, tay trái - Viết bài, giặc đồ, rửa chén . - Chân - Gíup chúng ta đi chơi - Trẻ hứng thú tham gia trị chơi HOẠT ĐỘNG “TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT” ĐỀ TÀI: - ĐƠI CHÂN - BÀN CHÂN - DÉP QUAI HẬU I YÊU CẦU: -Trẻ biết các từ : Đơi chân, bàn chân, dép quai hậu - Trẻ nghe hiểu từ : Đơi chân, bàn chân, dép quai hậu II CHUẨN BỊ: -Tranh : Đơi chân, bàn chân, dép quai hậu III CÁCH TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ HOẠT ĐỘNG 1:ổn định - Cơ cho trẻ hát bài đường và chân HOẠT ĐỘNG 2: Truyền thụ :dạy trẻ làm quen với các từ : Khăn mặt, dép quai hậu - Trong bài hát nĩi về gì các con? - Chân dùng đê làm gì các con? - Cơ cĩ tranh gì nè các con? +À , con lặp lại theo cô: Đơi chân - Đơi chân cĩ phần gì các con? +À , con lặp lại theo cô: Bàn chân - Để chăm sĩc đơi chân khỏe mạnh các con phải làm sao? - Cơ cịn cĩ tranh gì nữa các con? - Dép quai hậu dùng để làm gì các con? +À , con lặp lại theo cô: Dép quai hậu HOẠT ĐỘNG 3: Cũng cố các từ (Đơi chân, bàn chân, dép quai hậu) - Cơ gọi 2-3 trẻ chỉ vào tranh đơi chân, bàn chân, dép quai hậu - Ngược lại cơ chỉ vào đơi chân, bàn chân, dép quai hậu và hỏi : Cơ cĩ tranh gì đây -Cả lớp cùng hát - Đường và chân - Để đi chơi, đi học - Tranh đơi chân +Trẻ lặp lại : Đơi chân (3lần)/ Cá nhân vài lần - Cĩ đầu gối, bàn chân +Trẻ lặp lại : Bàn chân (3lần)/Cá nhân vài lần - Mang dép - Dép quai hậu - Mang đi học +Trẻ lặp lại : Dép quai hậu (3lần)/Cá nhân vài lần - Trẻ chỉ vào tranh đơi chân, bàn chân, dép quai hậu theo yêu cầu cơ - Trẻ nĩi tên tranh theo yêu cầu của cơ HOẠT ĐỘNG CHƠI I YÊU CẦU: - Trẻ biết cách chơi, dọn dẹp đồ chơi ngăn nắp - Biết nhập vai vào trị chơi và chơi tốt các nhĩm chơi - Trẻ biết liên kết các nhĩm chơi, lấy cất trị chơi đúng chổ - Vui chơi ngoan, khơng làm ồn II CHUẨN BỊ: - Gĩc phân vai: Đồ chơi bác sĩ, đồ dùng nấu ăn, trái cây.kẹo, nước ngọt - Gĩc thư viện: tranh ghép hình, tranh so hình,các sách tranh về chủ đề bản thân - Gĩc nghệ thuật: bút chì màu, hồ, giấy màu, gấy A4,đất nặn, tranh tơ màu phách tre, trống lắc - Gĩc xây dựng: Gạch, hàng rào, nhà, cổng nhà, ghế, cỏ - Gĩc thiên nhiên: Cây xanh, hoa, bình tưới nươc, thùng rác III CÁCH TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ HOẠT ĐỘNG 1: Ổn định, giới thiệu - Cơ cho cả lớp hát bài: “Thật đáng yêu” - Các con vừa hát bài hát nĩi về gì? - Đúng rồi các bạn chăm sĩc răng miệng bằng cách dậy sớm để đánh răng, ngồi việc đánh răng các con cịn phải tắm rửa sạch sẽ, ăn uống đầy đủ để cho cơ thể khỏe mạnh - Các con biết tuần này mình chơi về chủ đề gì khơng? - Các con nhìn xem lớp mình gồm cĩ mấy gĩc chơi? - Các con lắng nghe cơ giới thiệu các nội dung chơi ở các gĩc nhé! - Gĩc phân vai: Các con chơi đĩng vai các thành viên trong gia đình, ba đưa con đi học rồi đi làm, mẹ đi chợ mua đồ ăn về nấu những mĩn ăn bổ dưỡng. Bạn chơi bác sĩ khám bệnh kê toa, y tá phát thuốc và dặn dị bệnh nhân - Gĩc xây dựng: Xây dựng ngơi nhà của bé, ở ngồi vườn cĩ nhiều loại rau quả, khu nhà cĩ mơi trường thống mát cĩ các bạn đang tập thể dục - Gĩc thư viện: Các con sẽ xem sách, so hình, ghép hình - Gĩc nghệ thuật: vẽ, tơ màu, nặn,bé trai bé gái, hát những bài hát về chủ đề bản thân - Gĩc thiên nhiên: Các con sẽ chăm sĩc tưới nước cho cây, cho hoa HOẠT ĐỘNG 2: Quá trình chơi - Cơ cho trẻ đọc bài thơ “Em vẽ ” rồi về nhĩm chơi - Cơ lắc trống cho các cháu bắt đầu chơi và cùng tham gia chơi với các cháu. Tích hợp trị chơi dân gian: Trong khi các cháu chơi ở các gĩc thì cơ cho 3 trẻ chơi “ném vịng cổ chai”. - Chuẩn bị: 3 cái chai, 9 cái vịng đường kính từ 15 – 20cm làm bằng tre (tùy theo đích ném, nếu đích là vật cĩ cổ to thì vịng phải to sao cho lọt được vào cổ vật làm đích). - Cách chơi: Đặt 3 cái chai thành một hàng thẳng cách nhau 50 đến 60cm. Vẽ vạch chuẩn cách chai từ 100 đến 150cm. Các cháu đứng dưới hàng kẻ. Mỗi lần chơi 1 trẻ ném 3 vịng, thi xem ai ném được nhiều vịng lọt vào cổ chai là người đĩ thắng cuộc HOẠT ĐỘNG 3: Quan sát nhận xét gĩc chơi. - Cơ đến từng gĩc chơi quan sát, hướng dẫn trẻ chơi. - Hết giờ, cơ nhận xét từng gĩc chơi và cho trẻ chơi ngoan cắm hoa. - Trẻ cất đồ chơi - Các lớp hát cùng cơ - Nĩi về các bạn nhỏ dậy sớm để đánh răng - Chủ đề bản thân - 5 gĩc chơi - Trẻ vui chơi. - Trẻ vui chơi. - Trẻ cắm hoa. --------------------------------------------- HOẠT ĐỘNG CHIỀU Họp mặt đĩn trẻ HOẠT ĐỘNG HỌC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ VẼ CHÂN DUNG CỦA BÉ (MẪU) YÊU CẦU: - Luyện các nét vẽ ngắn dài, cong, xiên thẳng tạo thành bức tranh bạn trai, bạn gái - Luyện cách bố cục tranh hài hịa - Khuyến khích trẻ vẽ sáng tạo - Giáo dục trẻ biết chăm sĩc, giữ gìn đơi bàn tay để phịng chống bệnh tật II CHUẨN BỊ: - Tranh mẫu vẽ bạn trai, bạn gái, tập tạo hình, bút màu, bút chì, gơm, chỉ len III CÁC TIẾN HÀNH: HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ HOẠT ĐỘNG 1: Ổn định - Giới thiệu - Các con vừa hát bài hát nĩi về gì? - Các con biết gì về cái mũi nào? - Đúng rồi các con cái mũi là nơi cĩ giĩ và khơng khí đi qua giúp cho chúng ta thở được - À, cái mũi nằm trên khuơn mặt của chúng ta, ngồi ra các con cĩ biết bộ phận nào nằm trên khuơn mặt chúng ta nữa? - Đúng rồi trên khuơn mặt chúng ta gồm cĩ, mắt, mũi, miệng, 2 bên cĩ 2 lộ tay, trên đầu cĩ mái tĩc - Muốn nhìn thấy gương mặt của mình các con phải làm gì? - Các con cĩ biết mình là bạn trai hay bạn gái khơng? - Các con cĩ muốn lưu lại hình ảnh của mình để sau này các con xem lại khơng? - Để giúp các con lưu lại hình ảnh của mình sau này lớn lên các con xem lại hơm nay cơ sẽ dạy các con cách vẽ chân dùng của mình các con cĩ thích khơng? HOẠT ĐỘNG 2: a. quan sát tranh mẫu Tranh 1: Bạn gái - Trời tối rồi - Trời sáng rồi - Tranh vẽ về ai đĩ các con ? - Sao con biết đây là bạn gái? - Con cĩ nhận xét gì về tranh này? - Đúng rồi bạn mặc áo màu vàng với bơng hoa màu đỏ, mái tĩc ngang vai, cái miệng của bạn như thế - Cái miệng của bạn tơ màu gì? - Chiếc mũi như thế nào vậy ? - Cịn đơi mắt thì như thế nào? - 2 bên là gì vậy con - Các con thấy cơ tơ khuơn mặt của bạn màu gì? - Mái tĩc màu gì vậy con? - Các con nhìn xem nền cơ tơ màu gi? Tranh 2: Bạn trai - Bắp cải xanh……. Nằm ngủ giữa - Trời sáng rồi - Đây là bức tranh vẽ về ai vậy con? - Sao con biết đây là bạn trai - Đúng rồi bạn trai cĩ mái tĩc ngắn, bạn mặc áo màu gì? - Khuơn mặt của bạn trai như thế nào? - Đúng rồi khuơn mặt bạn rất vui với đơi mắt trịn xinh xinh, chiếc mũi nhỏ xíu, cái miệng cười tươi, 2 bên là gì vậy các con - Khuơn mặt cơ tơ màu gì? - Mái tĩc màu gì vậy con? - Nền cơ tơ màu gì? * Cơ hướng dẫn cách vẽ - Muốn vẽ được bạn trai (gái) trước tiên con vẽ hình trịn làm đầu, mái tĩc là đường cong ra 2 bên, bạn trai con vẽ tĩc ngăn, bạn gái con vẽ tĩc dài, sau đĩ con vẽ đơi tay bằng nét cong, rồi đến đơi mắt ( Bạn gái đơi mắt to, lơng mi dài hơn bạn trai) sau đĩ vẽ chân mài bằng nét cong, rồi tiếp đến vẽ mũi miệng bằng nét cong, cuối cùng con vẽ cổ và thân áo * trẻ nêu ý tưởng - Gọi 2 trẻ lên nêu ý tưởng *Cơ tĩm ý và nhấn mạnh lại - Các con cĩ thể vẽ màu áo và kiếu tĩc theo ý thích của mình nhưng các con nhớ khi tơ màu nền các con khơng được tơ trùng màu mà các con đã tơ HOẠT ĐỘNG 3: a. Trẻ thực hiện - Cơ cho trẻ về nhĩm thực hiên - Cơ bật nhạc - Cơ đến từng nhĩm quan sát và hướng dẫn trẻ, giúp đỡ trẻ, khuyến khích trẻ khá giỏi nảy sinh ý tưởng sáng tạo b. Tuyên dương sản phẩm - Cơ cùng trẻ chọn tranh đẹp và cho trẻ nĩi lên ý tưởng tranh của mình - Cơ nhận xét tranh đẹp - Cơ chọn tranh chưa hồn chỉnh gợi ý thêm cho trẻ làm tiếp ở hoạt động gĩc GDTT: - Hơm nay các con đã vẽ được gì nào? - Đơi bàn tay của chúng ngồi vẽ được bức chân dung cịn làm được những cơng việc gì nữa các con? - Đơi bàn tay của chúng ta rất quan trọng, giúp cho chúng ta làm rất nhiều cơng việc. Ngồi đơi bàn tay ra, các bộ phận trên cơ thể của chúng ta cũng rất là quan trong và khơng thể thiếu được, cho nên các con phải biết giữ gìn thân thể của mình cân thận, khơng để vấp té, trầy sướt thì đau lắm, hằng ngày các con phải biết vệ sinh tắm rửa sạch sẽ để khơng bị bệnh tật nhé các con, nhất là đơi bàn tay các con khơng nên chơi những vật sắt nhọn như: dao kéo, lỡ khơng may đứt tay đau lắm nha các con * Nhận xét cắm hoa - Cả lớp hát bài “Cái mũi” - Bài hát nĩi về cái mũi - Giúp chúng ta thở - Cĩ cái miệng, đơi mắt, chân mài - Soi gương - Dạ biết - Dạ muốn - Dạ thích - Đi ngủ - Ị,ĩ, o - Tranh vẽ bạn gái - Bạn cĩ mái tĩc dài - Mái tĩc ngang vai, măc áo màu vàng với bơng hoa màu đỏ - Các miệng cười xinh - Màu đỏ - Chiếc mũi nhỏ xíu - Đơi mắt trịn, lơng mi dài - Đơi tay - Màu hồng - Màu đen - Màu cam - Trẻ ngủ - Ị,ĩ, o - Tranh vẽ bạn trai - Tĩc ngắn - Áo màu xanh - Vui tươi - Đơi tai - Màu hồng - Màu đen - Màu vàng - Trẻ chăm chú lắng nghe cơ hướng dẫn cách vẽ - Trẻ tự nêu - Trẻ chăm chú lắng nghe - Trẻ về bàn thực hiện - Trẻ cùng cơ chọn tranh đẹp - Vẽ được chân dung của mình - Quét nhà, nấu cơm, giặt đồ, viết bài…. HOẠT ĐỘNG CHƠI I YÊU CẦU: - Trẻ biết cách chơi, dọn dẹp đồ chơi ngăn nắp - Vui chơi ngoan, khơng làm ồn - Rèn khả năng định hướng của trẻ II CHUẨN BỊ: - Gĩc phân vai: Đồ chơi bác sĩ, đồ dùng nấu ăn, trái cây.kẹo, nước ngọt - Gĩc thư viện: tranh ghép hình, tranh so hình,các sách tranh về chủ đề bản thân - Gĩc nghệ thuật: bút chì màu, hồ, giấy màu, gấy A4,đất nặn, tranh tơ màu phách tre, trống lắc - Gĩc xây dựng: Gạch, hàng rào, nhà, cổng nhà, ghế, cỏ - Gĩc thiên nhiên: Cây xanh, hoa, bình tưới nươc, thùng rác - 2 khăn bịt mắt - 2 quả bĩng đặt cách vạch chuẩn 2m III CÁCH TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ HOẠT ĐỘNG 1: Trị chơi “ Bịt mắt đá bĩng” Cách chơi: Chia trẻ thành 2 nhĩm xếp thành 2 hàng ngang ở 2 bên lớp ( gần vạch chuẩn). Cho 2 trẻ lên chơi, đứng đối diện với bĩng. Trước khi bịt mắt cho trẻ quan sát kĩ vị trí của bĩng. Khi cĩ hiệu lệnh “ Hai- ba” thì 2 trẻ tiến về quả bĩng. Ai đá trúng các bạn vỗ tay hoan hơ. Ai chơi xong đứng về cuối hàng, các bạn khác tiếp tục chơi cho đến hết lượt - Cơ cho trẻ chơi vài lần HOẠT ĐỘNG 1 : Trẻ chơi các gĩc - Các con chơi rất là giỏi, để các con chơi giỏi hơn nữa, cơ sẽ cho các con chơi ở các gĩc các con cĩ thích khơng? - Lớp mình cĩ những gĩc chơi nào vậy các con? - Vậy các con thích chơi gĩc nào về gĩc đĩ chơi nhé! - Cơ cho trẻ đọc bài thơ “Tay ngoan ” rồi về nhĩm chơi - Cơ đến từng gĩc chơi quan sát, hướng dẫn trẻ chơi. HOẠT ĐỘNG 3: Nhận xét cắm hoa Cơ đến từng gĩc chơi nhận xét, cho trẻ ngoan lên căm hoa - Trẻ hứng thú tham gia trị chơi - Dạ thích - Gĩc phân vai, gĩc xây dựng, gĩc học tập, gĩc nghệ thuật, gĩc thiên nhiên - Trẻ đọc bài thơ về nhĩm chơi - Trẻ vui chơi. - Trẻ cắm hoa. NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY - Hát bài hoa bé ngoan - Chấm vào sổ cho các cháu đạt 2 đến 3 hoa. - Tuyên dương cháu ngoan - Động viên trẻ chưa đạt - Hát kết thúc ĐÁNH GIÁ TRẺ HẰNG NGÀY ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………… Thứ ba, ngày 24 tháng 09 năm 201 Họp mặt đĩn trẻ: Tiêu chuẩn bé ngoan Thể dục buổi sáng HOẠT ĐỘNG HỌC PHÁT TRIỂN NHẬN THỰC CÁC BỘ PHẬN TRÊN CƠ THỂ I YÊU CẦU: - Trẻ phân biệt được các bộ phận của cơ thể cĩ 5 giác quan và chức năng của chúng . - Củng cố cách vận động các bộ phẫn của cơ thể : Đi –chạy –nhảy . - Biết một số kĩ năng đơn giản để tự phục vụ cho bạn thân - Gíao dục trẻ biết giữ vệ bảo vệ các bộ phận trên cơ thể II CHUẨN BỊ - Tranh vẽ cơ thể của bé cho trẻ quan sát - Ảnh rời để trẻ ghép - Nhạc III CÁCH TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ HOẠT ĐỘNG 1: Ổn định + Giới thiệu - Cơ và các cháu cùng vận động theo nhạc bài hát “Tay thơm tay ngoan” - Các con cĩ biết trong bài hát nhắc đến những bộ phận nào khơng? - Bàn tay giúp ít gì cho chúng ta - Ngồi đồi tay ra cịn cĩ rất nhiều bộ phận trên cơ thể và các giác quan cần được bảo vệ .Vậy hơm nay cơ và các con cùng tìm hiểu về tác dụng của từng bộ phận cơ thể nhé! HOẠT ĐỘNG 2: Bé khám phá - Tối rồi ! Sáng rồi ! - Nhìn xem ! nhìn xem ! - Đây là tranh vẽ gì ? - Cơ thể người ta chia làm mấy phần ? - Đĩ là những phần nào ? - Trên đầu cĩ gì các con ? - Tĩc của chúng ta như thế nào ? - Tĩc giúp gì cho chúng ta ? - Nếu khơng cĩ tĩc thì như thế nào ? - Vậy chúng ta chăm sĩc tĩc như thế nào ? - Các con ơi ! Chúng ta đẹp nhờ vào mái tĩc. Vậy chúng ta cần phải chăm sĩc tĩc bằng cách gội đầu mỗi ngày, tránh dơ gây ngứa da đầu - Cịn đây là gì các con ? - Cĩ bao nhiêu chân mày ? - Chân mày như thế nào ? - Chân mày cũng cĩ nhiều sơi màu đen nhưng nĩ nhỏ, ít hơn tĩc - Chân mày giup gì cho chúng ta ? - Để giữ săc đẹp của mình các con phải biết bảo vệ chân mày, khơng chạy nhảy làm te bị trầy sước nhé các con ! - Dưới chân mày cĩ gì ? - Cĩ mấy mắt ? - Mắt dùng để làm gì ? - Để bảo vệ mắt chúng ta phải làm sao ? - Để bảo vệ mắt các con khơng được làm mắt di bẩn, khơng đâm vật ngọn vào mắt, khơng ngồi quá gần tivi, đeo kính khi đi đường - Cịn đây là gì ? - Cĩ mấy lỗ mũi ? - Mũi dùng để làm gì ? - Mũi gíup chúng ta thở được, ngửi được mùi thức ăn, vậy các con khơng được đưa bất cứ những gì vào mũi, nếu cĩ vật gì vào mũi thì các con sẽ khơng thở được nữa - Dưới mũi cĩ gì ? - Miệng dùng để làm gì ? - Trong miệng cịn cĩ gì? - Các con nhìn xem đây là hàm răng, các con thấy hàm răng như thế nào? - Các con nhìn xem răng cĩ màu gì? - Răng dùng để làm gì các con? - Muốn bảo vệ răng tốt khơng bị sâu răng thì phải làm sao ? - Để bảo vệ răng được trắng timh, khơng bị sâu răng các con phải đánh răng sau khi thức dậy, sau khi ăn đồ ăn ngọt và trước khi ngủ - Trong miệng cịn cĩ gì nữa các con? - Đây là cái lưỡi, các con nhìn xem cái lưỡi như thế nào? - Lưỡi giúp ít gì cho chúng ta ? - Đúng rồi , lưỡi dùng để nếm thức ăn, biết được vị : chua, ngọt, cay, mặn. - Để bảo vệ cái lưỡi các con phải làm sao? - Đúng rồi các con để bảo vệ cái lưỡi các con phải ăn vừa phải, khơng chậm, cũng khơng nhanh quá, nếu con ăn quá nhanh cái răng sẽ cắn vào lưỡi làm cho lưỡi đao - Ngồi ra phần đầu cịn cĩ gì nửa ? - Cĩ mấy lỗ tai ? - Tai giúp ta làm gì ? - Tai để giúp ta nghe được giọng nĩi của bạn, nghe bạn hát, nghe cơ kể chuyện. Vậy khi chơi các con khơng được nhét đồ vật nhỏ, nhọn vào lỗ tai rất nguy hiểm. - Các con xem phần mình cĩ gì ? - Mình cĩ bụng, ngực. Là nơi chứa thức ăn để nuơi sống cơ thể. Các con khơng được đâm vật nhọn vào mình, khơng ăn quá nhiều để tránh đau bụng. - Ngồi ra phần mình cịn cĩ gì nữa ? - Cĩ mấy tay? - Cơ cho trẻ xem tranh bàn tay và hỏi trẻ: Bạn nào cho cơ biết đâu là tay phải, tay trái ? - Các con biết trên bàn tay cĩ mấy ngĩn khơng? - Bàn tay giúp gì cho các con ? - Để chăm sĩc bảo vệ đơi tay các con phải làm sao? - Tay giúp ích cho chúng ta rất nhiều trong cuộc sống như đánh răng, viết bài, múa, giặc đồ, rửa chén….do đĩ các con phải biết vệ sinh chăm sĩc đơi tay của mình bằng cách khơng được cầm nắm vật nặng, phải vệ sinh tay bằng cách rửa tay mỗi ngày bằng xà phịng - Cuối cùng là phần gì các con? - Chân cĩ những phần nào? - Chân giúp ích gì ? - Để bảo vệ đơi chân khoe mạnh các con phải làm sao? - Nếu khơng mang dép thì như thế nào? - Đúng rồi các con để bảo vệ đơi chân khỏe mạnh các con phải mang dép, nếu bỏ dép khi các con đi học, đi chơi, chạy nhảy, sẽ chúng vào vật nhon sẽ bị thương và rất là đau HOẠT ĐỘNG 3: Trị chơi “Ghép tranh đúng” Cơ gt cách chơi: 2 nhĩm chơi, mỗi nhĩm 3 bạn, trong rổ cĩ các hình rời, khi cĩ hiệu lệnh của cơ 2 nhĩm sẽ ghép hình bạn trai, bạn gái nhĩm nào ghép nhanh và đúng sẽ thắng cuộc - Lần 2 nhĩm ghép hình bạn gái sẽ đổi lại ghép hình bạn trai GDTT: Trên cơ thể các con bộ phận nào cũng rất quan trọng do vậy các con phải

File đính kèm:

  • docban than 5 Loan.doc