Giáo án Văn học truyện: Củ cải trắng

I - Mục đích, yêu cầu.

1.KT: Trẻ hiểu nội dung truyện, biết tên các nhân vật trong truyện

2. KN: Rèn cho trẻ kỹ năng lắng nghe cô kể chuyện luyện cách trả lời đủ câu, đủ ý.

3. Tư tưởng : Giáo dục trẻ biết yêu thương giúp đỡ bạn bè.

*Tỷ lệ trẻ đạt: 80%

II - Chuẩn bị.

-Cô: tranh minh hoạ truyện, rối rẹt, bối cảnh diễn rối

-Tích hợp : âm nhạc

III - Các bước lên lớp

 

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 6252 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Văn học truyện: Củ cải trắng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 3/ 11/2009 Ngày dạy: 4/11/2009 Kế hoạch ngày 1.Đón trẻ, điểm danh, thể dục sáng 2. Các tiết học 3. Hoạt động ngoài trời 4.Hoạt động vui chơi 5. Vệ sinh, nêu gương, trả trẻ. Tiết 1: Văn học Truyện : Củ Cải Trắng I - Mục đích, yêu cầu. 1.KT: Trẻ hiểu nội dung truyện, biết tên các nhân vật trong truyện 2. KN: Rèn cho trẻ kỹ năng lắng nghe cô kể chuyện luyện cách trả lời đủ câu, đủ ý. 3. Tư tưởng : Giáo dục trẻ biết yêu thương giúp đỡ bạn bè. *Tỷ lệ trẻ đạt: 80% II - Chuẩn bị. -Cô: tranh minh hoạ truyện, rối rẹt, bối cảnh diễn rối -Tích hợp : âm nhạc III - Các bước lên lớp Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.ổn định tổ chức. -Cô cho trẻ hát bài cả nhà thương nhau -Trẻ hát đều 2. Bài mới a, Gây hứng thú vào bài. -Cô giới thiệu bằng lời b, Kể chuyện. -Cô kể chuyện diễn cảm lần1 bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ. *Nd: Câu chuyện kể vềbạn Thỏ, Hươu, Dê là những người bạn tốt,luôn nghĩ đến nhau và biết giúp đỡ nhau trong mùa đông giá lạnh. -Cô kể chuyện lần 2 kết hợp chỉ tranh minh hoạ C, đàm thoại -Cô vừa kể cho các cháu nghe câu chuyện gì? -Trong câu truyện có những nhân vật nào? -Thỏ đi đâu? -Thỏ trắng đã tìm thấy mấy củ cải? -Thỏ đem củ cải trắng cho ai? -Khi thấy củ cải trắng dê đã nghỉ gì? -Dê đem củ cải trắng cho ai? -> cô chốt lại *GD:Các cháu ạ khi học song truyện này các cháu cần phải biết yêu thương giúp đỡ nhau. d. Diễn rối -Cô vừa kể vừa diễn rối để trẻ quan sát -Trẻ lắng nghe cô nói -Trẻ lắng nghe cô kẻ chuyện -Trẻ lắng nghe cô nói nội dung câu truyện -Trẻ lắng nghe cô kể -Câu truyện củ cải trắng -Thỏ, dê,hươu. -Thỏ đi kiếm mồi -2 củ cà rốt -Cho dê -Nghĩ đến bạn Hươu -Cho hươu -Trẻ lắng nghe cô nói -trẻ lắng nghe cô kể và quan sát cô diễn rối 3.Kết thúc. -Cô cho trẻ đọc bài thơ "tình bạn" -Trẻ đọc thơ 80% trẻ đạt Tiết 2: Tạo Hình Bài: Xé Dán Hoa Tua I - Mục đích yêu cầu 1 .KT: Trẻ biết xé tua xung quanh hình tròn và biết dán theo vết chấm hồ. 2.KN; luyện kỹ năng xé và dán giấy màu thành hoa tua 3.TT; Giáo dục trẻ biết giữ gìn và chân trọng sản phấm của mình và của bạn. *Tỷ lệ: trẻ đạt 80% II-Chuẩn bị. -Mẫu dán hoa tua -Trẻ: các hình tròn màu, giấy vở, hồ dán. -Tích hợp: âm nhạc III - Tiến hành Hoật động của cô Hoạt động của trẻ 1.ổn định tổ chức. -Cô cho trẻ hát bài "Hoa trường em" -Cho truyện về nội dung bài hát -Trẻ hát đều 2.Bài dạy. *Bước 1: Hướng trẻ vào mẫu. a, Gây hứng thú vào bài. -Cô giới thiệu bằng lời b,Quan sát và nhận xét mẫu. -Cô gắn tranh mẫu lên bảng. -Cô có tranh gì? -Những bông hoa này gồm có những phần nào? -Các bông hoa này có những hình gì? -Các bông hoa này có những màu gì? -các cánh hoa như thế nào? -Cô chốt lại và giáo dục trẻ. * Bước 2: Cô làm mẫu -cô làm mẫu chậm từng bước để trẻ quan sát và phân tích; Ta dùng các đầu ngón tay từng nhát xung quanh hình tròn cho cac cánh.xếp những bông hoa lên trang giấy và chấm hồ lên chỗ định dán rồi dán những bông hoa lên vết chấm hồ. *Bước 3: Trẻ thực hiện. -Gọi 1, 2 trẻ nhắc lại các bước thực hiện -Trẻ thực hiện cô bao quát và giúp đỡ trẻ. *Bước 4 : Trưng bày và nhận xét sản phẩm. -cô khen cả lớp đã hoàn thành xé dán hoa tua rất đẹp -Các cháu hãy gắn tranh lên giá này để trưng bày. -Cc hãy tập chung quan sát để nhận xét. -Cháu thích tranh nào nhất? -Tại sao cháu thích? -Bạn đã xé dán được những bông hoa tua như thế nào? -cô chốt lại và nhận xét chung -trẻ lắng nghe cô giới thiệu -Trẻ quan sát tranh -Trẻ trả lời -Cánh hoa, nhị hoa -Hình tròn -Màu xanh, đỏ, vàng. -Có tua ra -Trẻ lắng nghe cô nói -Trẻ lắng nghe cô nói -Trẻ nhắc lại các bước thực hiện -Trẻ lắng nghe cô nói -Trẻ trưng bày sản phẩm -Trẻ quan sát và nhận xét -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ lắng nghe cô nói 3. Kết thúc. -Cô cho cả lớp đứng dậy đi tham quan tranh -Trẻ đứng dậy đi thăm quan 80 % trẻ đạt

File đính kèm:

  • doccu cai trang.doc