Giáo án Văn học Truyện: tích chu

I- Mục đích, yêu cầu

1.KT; trẻ hiểu và nắm vững nội dung truyện nhớ được các nhân vật trong truyện.

2.KN: luyện kỹ năng nghe cô kể truỵên và trả lời được các câu hỏi của cô.

3.Tư tưởng; Qua nội dung bài học giáo dục trẻ biết giúp đỡ và yêu quý mọi ngườ trong gia đình.

*Tỷ lệ trẻ đạt 90%

II - Chuẩn bị

-Tranh truyện tích chu.

-Tích hợp: âm nhạc

III -Tiến hành

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 12710 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Văn học Truyện: tích chu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 20/10/2009 Ngày dạy: 21/10/2009 Kế họach ngày 1. Đón trẻ, điẻm danh, thể dục sáng. 2. Tiết học 3. hoạt động ngoài trời 4. Hoạt động vui chơi 5. vệ sinh nêu gương, trả trẻ. tiết 1: Văn Học Truyện : Tích chu (t1) I- Mục đích, yêu cầu 1.KT; trẻ hiểu và nắm vững nội dung truyện nhớ được các nhân vật trong truyện. 2.KN: luyện kỹ năng nghe cô kể truỵên và trả lời được các câu hỏi của cô. 3.Tư tưởng; Qua nội dung bài học giáo dục trẻ biết giúp đỡ và yêu quý mọi ngườ trong gia đình. *Tỷ lệ trẻ đạt 90% II - Chuẩn bị -Tranh truyện tích chu. -Tích hợp: âm nhạc III -Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ !, ổn định tổ chức. -Cô cho trẻ hát bài "Cháu yêu bà" -Trò chuyện về nội dung bời hát -Trẻ hát đều -Trẻ trả lời 2,Bài mới a, Gây hứng thú vào bài. -Hôm nay cô thấy lớp mình học rất ngoan và giỏi cô sẽ thưởng cho lớp mình một câu truyện jớp mình có thích không? b, Kể chuyện diễn cảm -Cô kể lần 1 Nội dung: Truyện kể về câu bé Tích chu cha mẹ mất sớm cậu được bà yêu thương chăm sóc chu đáo. Nhưng khi lớn lên cậu không yêu thương bà đi chơi suốt ngày bà ốm khát nước quá không có nước uống nên bà hoá thành chim. -Cô kể lần 2: Tranh minh hoạ C, đàm thoại, trích dẫn,Từ khó, giáo dục -cô vừa kể cho các cháu nghe truyện gì? -Tích chu sống với ai? -Bà yêu thương tích chu như thế nào? -Vì sao bà Tích chu lại biến thành chim bay đi? -Khi bà biến thành chim bay đi tích chu đã nói với bà như thế nào? -Bà đã trả lời Tích chu như thế nào? -Tích chu gặp ai? -Bà tiên đã nói gì với Tích Chu? -Tích chu đã làm gì để bà trở lại thành người? -Cô chốt lại và giáo dục trẻ: các cháu ạ bà là ngưòi nuôi dướng chăm sóc chúng mnhf chúng mình phải ngoan, lế phép với ong bà, cha mẹ nhớ chưa -Cô kể lại chuyện. -Trẻ lắng nghe cô nói -Có ạồi chúa -Trẻ lắng nghe cô kể -Trẻ lắng nghe cô nói nội dung câu truyện -Trẻ lắng nghe cô kể và quan sát tranh -Truyện tích chu ạ -Với bà -Trẻ trả lời theo ý hiểu -Vì tích chu mải chơi không lấy nước cho bà uống -bà ơi bà đưngd đi bà ở lại với cháu, cháu sẽ lấy nước cho bà uống . -Chậm mất rồi cháu ạ -Gặp bà tiên -Chaú có muốn bà cháu trở lại thành người không -đi lấy nước suối tiên cho bà uống -Trẻ lắng nghe cô nói -trẻ lắng nghe cô kể chuyện 3. Kết thúc: Cô cho trẻ hát bài "cháu yêu bà" rồi ra chơi -Trẻ hát rồi ra chơi Trẻ đạt %

File đính kèm:

  • doctich chu.doc