Giáo án Chủ đề nhánh 1: Tôi là ai

1. Mục tiêu.

- Quan tâm, giúp đỡ người khác, chơi hòa đồng và hợp tác cùng các bạn thực hiện công việc đến cùng

- Phân biệt được bản thân với các bạn qua một số đặc điểm cá nhân và hình dạng bên ngoài, thể hiện qua lời nói và các sản phẩm tạo hình

- Biết chấp nhận và tôn trọng sự khác biệt, sở thích riêng của bạn, những người gần gũi Phân biệt được bản thân với các bạn qua một số đặc điểm cá nhân và hình dạng bên ngoài, thể hiện qua lời nói và các sản phẩm tạo hình

- Biết chấp nhận và tôn trọng sự khác biệt, sở thích riêng của bạn, những người gần gũi

 - Đọc thơ, kể chuyện diễn cảm về trường, lớp Mầm non và tết Trung thu

- Rèn luyện các thao tác rửa mặt, rửa tay, đánh răng cho trẻ

 - Nhận biết ký hiệu chữ viết qua các từ, làm quen chữ cái o ô ơ

- Đọc thơ và diễn cảm được bài thơ trong chủ đề

- Biết ăn uống đủ chất và đủ số lượng, biết giữ an toàn trong khi chơi

- Nhận được những cảm xúc yêu, ghét và có ứng xữ phù hợp

- Biết thực hiện một số qui định ở trường và ở nhà.

2. Chuẩn bị.

- Các hình ảnh chuyện, giáo án điện tử LQCC a,ă,â

- Một số đồ dùng,đồ chơi phục vụ các hoạt động của trẻ

- Một số bài hát có nội dung của chủ đề

- Đồ dùng có số lượng 6

- Tranh ảnh vẽ bạn trai và bạn gái

- Một số đồ dùng cá nhân của trẻ

- Giấy,bút chì,màu sáp cho trẻ vẽ và tô màu

- Các bài thơ,câu chuyện có nội dung phù hợp với chủ đề

 

 

docx31 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 9732 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Chủ đề nhánh 1: Tôi là ai, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ NHÁNH 1: TÔI LÀ AI Thời gian : 1 tuần ( từ ngày 03 đến ngày 07 tháng 10 năm 2011) Mục tiêu. Quan tâm, giúp đỡ người khác, chơi hòa đồng và hợp tác cùng các bạn thực hiện công việc đến cùng Phân biệt được bản thân với các bạn qua một số đặc điểm cá nhân và hình dạng bên ngoài, thể hiện qua lời nói và các sản phẩm tạo hình Biết chấp nhận và tôn trọng sự khác biệt, sở thích riêng của bạn, những người gần gũi Phân biệt được bản thân với các bạn qua một số đặc điểm cá nhân và hình dạng bên ngoài, thể hiện qua lời nói và các sản phẩm tạo hình Biết chấp nhận và tôn trọng sự khác biệt, sở thích riêng của bạn, những người gần gũi - Đọc thơ, kể chuyện diễn cảm về trường, lớp Mầm non và tết Trung thu Rèn luyện các thao tác rửa mặt, rửa tay, đánh răng cho trẻ - Nhận biết ký hiệu chữ viết qua các từ, làm quen chữ cái o ô ơ Đọc thơ và diễn cảm được bài thơ trong chủ đề Biết ăn uống đủ chất và đủ số lượng, biết giữ an toàn trong khi chơi Nhận được những cảm xúc yêu, ghét và có ứng xữ phù hợp Biết thực hiện một số qui định ở trường và ở nhà. Chuẩn bị. Các hình ảnh chuyện, giáo án điện tử LQCC a,ă,â Một số đồ dùng,đồ chơi phục vụ các hoạt động của trẻ Một số bài hát có nội dung của chủ đề Đồ dùng có số lượng 6 Tranh ảnh vẽ bạn trai và bạn gái Một số đồ dùng cá nhân của trẻ Giấy,bút chì,màu sáp cho trẻ vẽ và tô màu Các bài thơ,câu chuyện có nội dung phù hợp với chủ đề MẠNG HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐỀ NHÁNH I PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ LQVH:Nghe và kể lại chuyện “. -Truyện: Giấc mơ kỳ lạ “Tình bạn,Mẹ và cô...” và một số bài đồng dao. - Biết bày tỏ nhu cầu và mong muốn của mình. LQCC: Nhận dạng , phát âm chữ tô chữ cái o,ô,ơ nhận biết các từ chứa âm gần giống nhau -Trò chơi “ Tìm chữ cái trong tên của bạn, hãy nói từ trái nghĩa” và một số trò chơi với chữ cái. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT -Trò chuyện về cơ thể khỏe mạnh,lợi ích của việc luyện tập,giữ gìn vệ sinh đối với sức khỏe,đánh răng,rữa tay bằng xà phòng - Biết lợi ích của các chất dinh dưỡng,ăn hết suất. - Phói hợp vận động cơ thể -: Đi trên ghế băng,đầu đội túi cát -Tró chơi VĐ Nhảy tiếp sức”... TÌNH CẢM XÃ HỘI -Phân biệt các biểu hiện cảm xúc khác nhau qua các cử chỉ,điệu bộ và thể hiện sự quan tâm đến người khác bằng lời nói và hành động. -Trò chơi “Tôi vui,tôi buồn, đóng vai cửa hàng ăn uống - Thực hiện hành vi văn minh trong giao tiếp và trong ăn uống mời bạn,mời cô trước khi ăn. TÔI LÀ AI PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC LQVT: đếm đến 6 nhận biết số lượng 6 MTXQ: Thực hành,phân biệt đặc điểm khác nhau của mình và của bạn( họ tên,hình dáng,ngày sinh nhật,giới tính,sở thích…) trò chơi học tập “thẻ tên,cái gì đã thay đổi” “nói đúng họ tên” PHÁT TRIỂN THẨM MỸ TẠO HÌNH: Trẻ có kỷ năng vẽ,tô màu bạn trai,bạn gái,chân dung bạn ,nặn bạn trai,bạn gái... ÂM NHẠC: Trẻ hát thuộc bài hát vận đọng theo nhạc các bài hát “ Mừng sinh nhật,em là bông hồng nhỏ,em thêm một tuổi” -Nghe hát dân ca,trò chơi âm nhạc “Đoán tên bạn hát” CHỦ ĐỀ NHÁNH 1: TÔI LÀ AI? KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 01: Từ ngày 3/10-7/10/2011 Thứ Hoạt Động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 ĐÓN TRẺ ĐIỂM DANH Đón trẻ: - Đón trẻ vào lớp, trẻ tự cất đồ dùng cá nhân. -Trò chuyện với trẻ về lớp học, đồ dùng, đồ chơi trong lớp, cô giáo và các bạn trong lớp. * Điểm danh. THỂ DỤC ĐẦU GIỜ * Thể dục sáng: Tập trên nền nhạc của trường với bài “Dậy đi thôi ” các động tác : Hô hấp; Tay; Chân; bật… * Khởi động:Cho trẻ đi thành vòng tròn, kết hợp các kiểu đi. *Trong động:Vận động theo nhạc bài hát : “Dậy đi thôi “ -Hô hấp: hai tay đưa ra trước gập trước ngực -ĐT tay : Hai tay đưa lên cao ,gập vào vai (2 lần 8 nhịp) -ĐT chân ;hai tay chống hông đưa 1 chân ra trước (2 lần 8 nhịp) -ĐT bụng 1: Chân rộng bằng vai, tay đưa cao , nghiêng người sang hai bên (2 lần 8 nhịp) -ĐT bật 1; Bật tại chổ (2 lần 8 nhịp) *Hồi tỉnh: Cho trẻ đi chậm ,hít thở sâu HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Khám phá khoa học  -bé biết gì về mình và bạn Vận động Đi trên ghế băng,đầu đội túi cát - Nhảy tiếp sức LQ văn học . -Truyện: Giấc mơ kỳ lạ LQ với toán - Đếm đến 6,nhận biết số 6 LQ chữ cái -Tập tô chữ o, ô, ơ Tạo hình Cắt dán lồng đèn Làm quen âm nhạc -Hát + VĐ: Hát vận động: Mừng sinh nhật -Nghe hát Khúc hát ru của người mẹ trẻ. NỘI DUNG YÊU CẦU CHUẨN BỊ THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI -Hình thành khả năng phối hợp đoàn kết, hứng thú -Tích cực tham gia vào buổi sinh hoạt ngoài trời -Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên, giúp trẻ cảm nhận được vẻ đẹp cuả thiên nhiên -Trau dồi óc quan sát , khả năng dự đoán và đưa ra kết luận -- Trẻ biết các khu vực trong sân trường,vườn rau của bé,nhận biết đặc điểm,sở thích của mình,của bạn Qua tranh vẽ - Trẻ thể hiện các bài thơ,bài hát thành thạo - Nhận biết,ghi nhớ số lượng và chữ cái sắp học -Rèn luyện cho trẻ kỷ năng nhanh nhẹn -Hình thành kỷ năng phói kết hợp trong các hoạt động -Trẻ trò chuyện tự nhiên, biết đặt các câu hỏi -Trẻ nắm được công việc của bác hiệu trưởng -Rèn luyện trí nhớ cho trẻ -Sân trường bằng phẳng, sạch sẽ , an toàn cho trẻ -- Tranh ảnh bạn trai,bạn gái với các trang phục khác nhau - Các bài thơ, bài hát trẻ đã học, tranh từ chứa chữ o.ô.ơ a,ă,â -Các bài thơ, hát trong chủ đề - Cô giới thiệu buổi chơi - Cho trẻ tập trung thành vòng tròn trò chuyện về các chậu hoa kiểng mà trẻ biết hoặc trẻ thích - cô đặt các câu hỏi để trẻ tìm hiểu về những châu kiểng - Đặt câu hỏi đàm thoại với trẻ về đặc điểm và sở thích của trẻ và của bạn -Qua nội dung bài cho trẻ ôn lại các bài hát,bài thơ trẻ đã học và cho trẻ làm quen voqis kiến thức trẻ sắp học - Giới thiệu và cho trẻ chơi các trò chơi vận động và trò chơi dân gian - Cho trẻ chơi tự do trên sân trường -Cô giới thiệu, trao đổi cùng trẻ về nội dung bài mới II/ Trò chơi vận động : TC:chuyền bóng bằng hai chân: -Trẻ nắm được luật chơi, cách chơi và hứng thú chơi trò chơi - Giáo dục trẻ ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần tập thể Trẻ biết cách chơi và hứng thú chơi trò chơi -Sân bãi bằng phẳng, rộng rãi, an toàn cho trẻ -Trang phục cô và trẻ gọn gàng -chia trẻ làm hai đội xếp thành 2 hàng dọc ,trẻ nọ cách trẻ kia 0,5-0,6m. khi có hiệu lệnh” bắt đầu” tất cả trẻ cùng nằm xuống.trẻ đầu tiên dùng 2 bàn chân cắp lấy quả bóng rồi chuyển bóng qua đầu cho bạn nằm sau.những trẻ nằm sau dùng bàn chân giử bóng và chuyển tiếp cho đến hết- trẻ cuối cùng lấy bóng dùng 2 tay cầm bóng và chạy đứng lên phía đầu hàng. Đội nào xong trước là thắng cuộc -Cô chú ý bao quát , khuyến khích những trẻ tìm bạn nhanh và đúng. TCDG: “thả đĩa ba ba” -Trẻ nắm được luật chơi, cách chơi và hứng thú chơi trò chơi -trẻ thuộc lời ca -sân rộng bằng phẳng - Cách chơi: Chọn 1 trẻ thuộc lời ca vừa đi vừa đọc, cứ mỗi tiếng ai đập nhẹ tay vào vai bạn. Tiếng cuối cùng rơi vào ai người ấy sẽ làm “đỉa”. Khi chơi các con “đỉa” đứng ở giữa “sông”. Các trẻ khác đứng ngoài vạch kẻ tìm cách lộ qua sông sao cho các con đỉa không bắt được mình.- trẻ chơi 3-4 lần III/ Chơi tự do Chơi với đồ chơi có sẵn, đồ chơi mang theo Tham gia tích cực vào trò chơi, cùng bạn chơi -Phấn, vòng, bóng, cát, nước… -đồ chơi có sẵn, đồ chơi mang theo Trẻ chơi, vẽ theo ý thích, chơi với đồ chơi trong sân trường... cô quan sát, xử lý tình huống. Lưu ý : Cho trẻ chơi nhẹ nhàng , chơi đúng nơi qui định Kết thúc: Cô khái quát , kết hợp giáo dục , nhận xét buổi dạo chơi ,cho trẻ vệ sinh vào lớp. HOẠT ĐỘNG GÓC NỘI DUNG YÊU CẦU CHUẨN BỊ THỰC HIỆN Góc phân vai - cửa hàng ăn uống - Lớp học mẫu giáo - Bác sĩ - Bếp ăn trường - Phòng y tế - Thoả mãm nhu cầu hoạt động vui chơi của trẻ - Trẻ chơi theo nhóm và biết phối hợp hành động chơi - Biết cùng nhau bàn bạc, thỏa thuận về chủ đề chơi, phân vai chơi, nội dung chơi, tìm được đồ dùng thay thế để thực hiện ý tưởng chơi - Biết liên kết các nhóm chơi - Búp bê - Đồ dùng bác sĩ,y tế - Bánh kẹo đồ chơi - Bộ đồ dùng nhà bếp - Một số ĐD ĐC cô giáo, lớp học : sách, vở, bút, bàn ghế… - Đóng vai người bán hàng, trẻ trong một hoạt động cụ thể ở trường mầm non - Gợi ý HD cho trẻ thể hiện vai chơi các thành viên :bác sĩ ,phòng y tế, cô giáo,lớp học,bếp ăn - Chơi làm cô giáo dạy học, mẹ đưa bé đến trường, đi khám bệnh, đi chợ nấu ăn… - Cô vào góc chơi cùng với trẻ, giúp trẻ nhận vai chơi, hướng dẫn trẻ một số kỹ năng của vai chơi - Biết liên kết với nhau trong khi chơi, có sự giao lưu, quan tâm đến nhau trong lúc chơi HOẠT ĐỘNG GÓC Góc xây dựng - Xây ngôi nhà bé - Trẻ biết sử dụng các vật liệu khác nhau một cách phong phú để xây dựng trường mầm non - Biết sử dụng đồ dùng, đồ chơi một cách sáng tạo - Biết nhận xét ý tưởng sản phẩm của mình khi xây dựng - Vật liệu xây dựng - Gạch, sỏi, Hàng rào, cây xanh…. - Các loại mô hình đồ chơi ngoài trời , khối lắp ráp …. - Chơi XD” ngôi nhà bé” với sân vườn hoa ,rau cây bóng mát … - Hướng dẫn trẻ lắp ghép các mô hình trong góc chơi nếu trẻ chưa tự chơi được - Cô và trẻ cùng trò chuyện về ngôi nhà của mình, gợi để trẻ kể về ngôi nhà mình ở có những gì. - Dạy trẻ sắp xếp đồ dùng trong nhà, hàng rào, sân chơi, bồn hoa , thảm cỏ hợp lý - Hướng dẫn trẻ lắp một số loại đồ chơi đơn giản … Góc học tập – sách - Tô các nét cơ bản - Xem tranh trường mầm non - Biết tô thật đẹp các nét chữ cơ bản - Phát triển ngôn ngữ, xây dựng vốn từ mới - Hứng thú xem tranh về trường mầm non - Bút , sáp , giấy cho trẻ tô - Tranh ảnh theo chủ đề - Chuẩn bị không gian cho trẻ quan sát - HD trẻ cách tô vẽ các chữ cái , chữ số , tranh về bản thân , hoa quả - Hướng dẫn trẻ cách lật giở trang sách - Xem tranh truyện và kể chuyện sáng tạo theo nội dung bức tranh về suy nghĩ của mình , động viên trẻ để trẻ tìm từ thích hợp nói về nội dung câu chuyện - Chơi lô tô với đồ dùng, đồ chơi hoa, quả, tập phân loại theo các tiêu chuẩn khác nhau Góc nghệ thuật - Ôn kỹ năng về nặn, xé dán - Tô màu các bộ phận cơ thể - Cắt dán, nặn hình người - Biết sử dụng các kỹ năng đã học để tạo ra sản phẩm. - Biết chọn màu tô cho bức tranh nổi bật - Biết cầm bút đúng cách -Đất nặn -Màu sáp -Giấy -Que , lá -Băng nhạc, đàn, -Hột, hạt….. - HD trẻ sử dụng các kỹ năng tạo hình để tạo ra sản phẩm - Tô màu cắt dán hình ảnh của mình và của bạn - Chắp ghép các bộ phận cơ thể bằng lá, que - Dùng lá cây để làm đồ chơi Góc âm nhạc Nghe nhạc và hát các bài hát về các bộ phận cơ thể Biểu diễn văn nghệ nhân ngày khai giảng năm học mới - Nhạc cụ, cát –séc, băng nhạc, đồ dùng đồ chơi âm nhạc ( phách, xắc xô. Mũ múa, trang phục múa) - Nghe các bài hát về tay chân ,mặt, mũi , cách vệ sinh thân thể - Sử dụng các loại nhạc cụ, cho trẻ tập gõ theo phách, theo nhịp … Góc khám phá khoa học -Chăm sóc cây,rau lá. Tưới cây Nhặt lá khô - Hứng thú tham gia hoạt động : lau lá cây và chăm sóc cây - Chuẩn bị cho trẻ không gian rộng để quan sát - Thau nước, bình nước ca,để trẻ tự chăm sóc cây HD trẻ tỉa cây, tưới cây, chăm sóc cây hàng ngày cho sạch bụi trong goác thiên nhiên Hướng dẫn trẻ nhặt lá vàng , nêu được ý nghĩa của cây xanh đối với cuộc sống VỆ SINH ĂN TRƯA NGỦ TRƯA ,ĂN XẾ - Trẻ làm vệ sinh sạch sẽ trước khi ăn. - Cô giáo giới thiệu các món ăn có chất dinh dưỡng cho trẻ. - Động viên trẻ ăn hết xuất của mình, khi ăn biết mời cô, mời bạn. - Cho trẻ ngủ trưa đủ giấc, phòng thoáng, mát, sạch sẽ, có đủ ánh sáng. - Giới thiệu món ăn xế và động viên trẻ ăn hết khẩu phần của mình HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Ôn bài. - Hướng dẫn trò chơi “chuyền bóng bằng hai chân” - Trò chơi dân gian: -Nêu gương -Trả trẻ. HĐ có chủ đích Làm quen văn học: -Truyện: Giấc mơ kỳ lạ -Nêu gương. -Trả trẻ.. Trò chơi “Truyền tin” - Chơi tự do -Nêu gương. -Trả trẻ HĐ có chủ đích: Tạo hình Cắt dán xúc xích -Nêu gương. -Trả trẻ. - Ôn bài cũ. - Nêu gương bé ngoan cuối tuần. -Trả trẻ. Thứ 2 ngày 3 tháng 10 năm 2011 HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Khám phá khoa học Đề tài : bé biết gì về mình và bạn I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Biết thực hiện hoạt động trong một ngày theo hướng dẫn của cô. - Giúp trẻ tìm hiểu, khám phá về mình, về bạn. - Biết công việc của mình ở nhà và ở trương - Hát các bài hát có liên quan đến chủ - Biết chơi các trò chơi học tập, trò chơi vận đông, trò chơi dân gian trong mỗi loại hoạt động II. CHUẨN BỊ - Môi trường hoạt đôïng : Trong lớp học. - Đồ dùng phương tiện : + Tranhh ảnh về bạn nam, bạn nữ. + Băng hình, đĩa nhạc…. + Nội dung tích hợp. - Phương pháp : Trực quan, đàm thoại, trải nghiệm … III.TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: DỰ KIẾN HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ DK HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ Hoạt động 1:- Hát : “Tìm bạn thân” đến bên cô. - Trò chuyện về tên tuổi và sức khỏe của trẻ. Hoạt động 2: - Cô cho trẻ tự giới thiệu về mình: họ tên, địa chỉ nhà( Thôn, xóm, buôn…) giới tính, sở thích của bản thân trẻ - Cho trẻ chon và nhạn xét, hoặc trao đổi với bạn về tên, tuổi, nhà của bạn ở đâu… Giới thiệu tên mình, địa chỉ của mình và tên bạn ngồi bên cạnh. Nhận xét đặc điểm của bạn ? ( là bạn gái hay trai, cao hay thấp, gầy hay béo, tóc, da…). - Tiếp tục cho trẻ tự giới thiệu hoặc cô hỏi một số trẻ còn e dè cho trẻ trả lời. - Đọc thơ “Bạn mới đến trường” Hoạt động 3: * Trò chơi: Tìm bạn theo đặc điểm, giới tính - Đoán tên bạn theo giọng nói - Trò chơi 3 : Vẽ chân dung bạn VỆ SINH ĂN TRƯA NGỦ TRƯA ,ĂN XẾ -Trẻ tự làm vệ sinh, xếp hàng theo tổ không chen lấn. -Rèn kỹ năng rửa tay, lau mặt,đánh răng. -Trẻ có thói quen trước khi ăn mời cô và bạn. Khi ăn hết xuất, không làm rơi vãi, không nói chuyện trong khi ăn... * HOẠT ĐỘNG CHIỀU. - Lớp ngồi hình chữ U. - Hát : “ Ồ sao bé không lắc”. - Củng cố bài học. - Làm quen bài mới. -Bình cờ ,vệ sinh ,trả trẻ Cả lớp hát Trẻ chú ý trả lời cô Cá nhân trẻ thực hiện Ca nhân nhận xét về bạn Cả lớp đọc thơ Cá nhân thi đua Cả lớp vẽ Trẻ xếp hàng vệ sinh không chen lấn .Đánh giá kết quả một ngày. 1 ,Nội dung chưa đạt được ,lý do: - Đã thực hiện đầy đủ các hoạt động 2, Những thay đổi cần thiết -Không có gì thay đổi 3,Những biểu hiện đặc biệt cần quan tâm ,chăm sóc giáo dục - các cháu bình thường Thứ 3 ngày 4 tháng 10 năm 2011 PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT Hoạt động : Đi trên ghế Băng ,đầu đội túi cát I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Trẻ có kỷ năng giữ thăng bằng khi đi trên nghế băng -Trẻ biết tập đều các động tác phát triển chung - Rèn luyện cho trẻ kỷ năng khéo léo - Biết thực hiện hoạt động trong một ngày theo hướng dẫn của cô. - Giúp trẻ tìm hiểu, khám phá về mình, về bạn. Biết công việc của mình ở nhà và ở II. CHUẨN BỊ - Môi trường hoạt động :Ngoài sân tập - Đồ dùng phương tiện : Sân tập sạch sẽ,10 túi cát,2 ghế thể dục -Nội dung tích hợp - Phương pháp : Trực quan, đàm thoại, trải nghiệm,trò chơi … II. TIẾN HÀNH DỰ KIẾN HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ DK HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ HOẠT ĐỘNG 1: * Khởi động : Cho trẻ nhún chân,xoay cổ tay * Trọng động: + Bài tập phát triển chung :Tập cho trẻ bài tập phát triển toàn diện HOẠT ĐỘNG 2 * Vận động cơ bản : - Cô cho trẻ đứng đội hình 2 hàng ngang đối diện - Giới thiệu bài tập - Cô làm mẫu,giải thích động tác đi trên ghế băng đầu đội túi cát - Trẻ thực hiện thứ tự lần lượt cho hết lớp - Cho trẻ thi đua xem ai giỏi hơn * Trò chơi : chuyền bóng -Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần Bao quát động viên trẻ. HOẠT ĐỘNG 3: Hồi tỉnh ; Đi nhẹ nhàng vào lớp VỆ SINH ĂN TRƯA NGỦ TRƯA ,ĂN XẾ -Trẻ tự làm vệ sinh, xếp hàng theo tổ không chen lấn. -Rèn kỹ năng rửa tay, lau mặt,đánh răng. -Trẻ có thói quen trước khi ăn mời cô và bạn. Khi ăn hết xuất, không làm rơi vãi, không nói chuyện trong khi ăn... * HOẠT ĐỘNG CHIỀU. Hoạt động LQVH: . -Truyện: Giấc mơ kỳ lạ) 1.MĐYC: - Trẻ nghe và hiểu nội dung chuyện - Trẻ có kỷ năng đóng kich theo nội dung chuyện - Giáo dục trẻ ngoan. 2,Chuẩn bị: +Tranh minh họa chuyện + Tranh nhân vật có từ chứa chử cái đã học + Mô hình chuyện. 3.Tiến hành HĐ1. - Cho trẻ đọc thơ: Cô dạy - Thông qua bài thơ trò chuyện với trẻ về chủ đề,chủ điểm,về các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể - Giới thiệu chuyện: Giấc mơ kỳ lạ HĐ2. - Cô kể diễn cảm câu chuyện,thể hiện tình tiết câu chuyện rỏ ràng,mạch lạc - Kể lần hai kết hợp có tranh minh họa chuyện - Tóm tắt theo mô hình chuyện - Giảng nội dung,từ khó,trích dẩn làm rỏ ý - Hát: Đường và chân + Đàm thoại theo nội dung chuyện:Đặt câu hỏi theo nội dung câu chuyện HĐ3. - Cho trẻ tìm chử cái đã học trong từ dưới tranh - Cho trẻ đóng kich theo nội dung cau chuyện - Hát múa: Múa cho mẹ xem - Kết thúc * Tổ chức bình cờ cho trẻ * Vệ sinh, trả trẻ. - Tập theo cô - Cả lớp tập bài nhịp điệu “Dậy đi thôi” Trẻ xếp hàng vệ sinh không chen lấn Cả lớp đọc thơ Trẻ chú ý trả lời cô Trẻ chú ý lắng nghe Trẻ trả lời theo câu hỏi của cô, cùng đàm thoại với cô Ca nhân thực hiện 3 trẻ lên đóng kich Đánh giá kết quả một ngày a ,Nội dung chưa dạy được ,lý do -Các hoạt động bình thường b,Nội dung thay đổi cần thiết - Không có gì thay đổi c,Những biểu hiện đặc biệt cần quan tâm chăm sóc riêng - Cháu YDAN phát âm chưa chuẩn. Thứ 4 ngày 5 tháng 10 năm 2011 Phát triển nhận thức Đề tài : Đếm đến 6,nhận biết số 6 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : .- Trẻ có kỷ năng đếm đúng nhóm có số lượng 6, phát âm đúng số 6 -Rèn luyện cho trẻ biết đếm đến 6,nhận biết chử số 6 - Hát các bài hát có liên quan đến - Biết thực hiện hoạt động trong một ngày theo hướng dẫn của cô - Biết chơi các trò chơi học tập, trò chơi vận đông, trò chơi dân gian trong mỗi loại hoạt động II.CHUẨN BỊ. - Môi trường hoạt đông : Trong lớp học. - Đồ dùng phương tiện : hình ảnh bạn trai bạn gái có số lượng 6 số 5,6 - Một số đồ dùng đồ chơi có số lượng 6 - Nội dung tích hợp. III TIẾN HÀNH DỰ KIẾN HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ DK HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ HĐ1: - Đọc thơ : Bé tập đếm - về chỗ ngồi -Trò chuyện về tên tuổi và sức khỏe của trẻ. HĐ2 - Các con vừa đọc bài thơ nói về điều gì ? - Em bé trong bài thơ rất ngoan và giỏi đã đếm đến số 10 được rồi đấy. - Bây giờ chúng mình cùng xem có bao nhiêu bạn đén thăm lớp mình - Cô cho trẻ quan sát 6 bạn gái và đếm - Tiếp tục 5 bạn trai và đếm và so sánh số bạn trai và bạn gái tạo số lượng 6 - cho trẻ quan sát và đọc chữ số 6 - Chỉ số 6 và yêu cầu trẻ phát âm. - Mời một số trẻ lên viết số 6. HĐ3 Luyện tập * Trò chơi - TC1 : Tặng quà cho bạn : 2 đội chơi,mỗi độ 6 ban, bật qua 3 vòng lên tìm qua có chữ số 6 tặng bạn.Đội 1 đặt quà cho bạn trai, đội 2 tặng quà cho bạn gái.Hết bài hát là dừng chơi ( Đếm số quà của từng đội.” Kết thúc hoạt động :- Đọc thơ : Tặng bạn. *VỆ SINH ĂN TRƯA NGỦ TRƯA ,ĂN XẾ -Trẻ tự làm vệ sinh, xếp hàng theo tổ không chen lấn. -Rèn kỹ năng rửa tay, lau mặt,đánh răng. -Trẻ có thói quen trước khi ăn mời cô và bạn. Khi ăn hết xuất, không làm rơi vãi, không nói chuyện trong khi ăn... * HOẠT ĐỘNG CHIỀU. - Cô hướng dẫn, tổ chức cho trẻ chơi trò chơi tập thể “ Đoán tên bạn qua giọng nói, tiếng hát, và trang phục của bạn” - Tổ chức hoạt động bình cờ - Trả trẻ - Cả lớp đọc thơ - Trẻ chú ý trả lời cô - Trẻ trả lời cô - Trẻ chú ý. - Cả lớp đếm, cá nhân đếm - Trẻ đếm , cá nhân so sánh và trả lời - Cả lớp phát âm - Trẻ tập viết theo cô gợi ý - Trẻ chia làm 2 đội và chơi theo hướng dẫn của cô - Cả lớp đọc thơ Trẻ xếp hàng vệ sinh không chen lấn - Cả lớp cùng chơi theo gợi ý của cô - Trẻ tự nhận xét lẫn nhau .-Đánh giá cuối ngày. a,-Những nội dung chưa dạy được ,lý do - Các hoạt động bình thường b,Những thay đổi cần thiết - Không có gì thay đổi c,Những trẻ có biểu hiện đặc biệt,cần quan tâm,căm sóc - Các cháu bình thường Thứ 5 ngày 8 tháng 10 năm 2010 Phát triển ngôn ngữ Tên hoạt động: LQCC: tập tô o,ô,ơ I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU. - Treû bieát caùch toâ vaø toâ ñöôïc chöõ O- OÂ- Ô. - Rèn luyện cho trẻ kỷ năng tiền biết đọc và tiền biết viết- Treû ngoài ñuùng tö theá vaø caàm buùt baèng tay phaûi ñeå toâ chöõ. - Giáo dục trẻ đoàn kết với các bạn II. CHUẨN BỊ. -Tranh toâ maãu cuûa coâ. -Tranh coù chöùa chöõ o -oâ ô -Theû chöõ o -oâ ô - Vôû taäp toâ, buùt chì maøu, buùt chì ñen. - Đất nặn,chử cắt sẵn,hồ dán,tranh chữ cho trẻ tô màu - Các nội dung kết hợp III. TIẾN HÀNH DỰ KIẾN HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ DK HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ HĐ1: Cô cho trẻ hát : sinh nhật hồng -Đàm thoại về trẻ và bạn mình - Giới thiệu bài trực tiếp HĐ2: * - Coâ cho treû quan saùt theû chöõ o. - Coâ gaén tranh toâ maãu cuûa coâ leân baûng - Coâ toâ maãu cho treû xem. - Coâ höôùng daãn treû caùch toâ chöõ o in roãng baèng buùt maøu vaø chöõ o baèng buùt chì ñen. - Töông töï coâ cho treû quan saùt theû chöõ oâ. - Coâ gaén tranh toâ maãu cuûa coâ leân baûng - Coâ toâ maãu cho treû xem. - Coâ höôùng daãn treû caùch toâ chöõ oâ in roãng baèng buùt maøu vaø chöõ oâ baèng buùt chì ñen. - Töông töï vaäy coâ cho treû toâ chöõ ô. HĐ3: - Coâ phaùt vôû cho treû toâ. - Trong khi treû toâ, coâ theo doõi söõa tö theá ngoài vaø gôïi yù cho treû toâ ñuùng. - Nhaän xeùt, chuyeån hoaït ñoäng. c./ Kết thúc hoạt động : - Hát múa : “Đưa tay ra ” *VỆ SINH ĂN TRƯA NGỦ TRƯA ,ĂN XẾ -Trẻ tự làm vệ sinh, xếp hàng theo tổ không chen lấn. -Rèn kỹ năng rửa tay, lau mặt,đánh răng. -Trẻ có thói quen trước khi ăn mời cô và bạn. Khi ăn hết xuất, không làm rơi vãi, không nói chuyện trong khi ăn... * HOẠT ĐỘNG CHIỀU: * Hoạt độngTạo hình: cắt dán dây xúc xích 1.MĐYC. - Trẻ có kỷ năng dán dan xen màu - trẻ gái và trai đều quan tâm đóng góp vào công việc chung của lớp cùng cô giáo - Giáo dục trẻ thương yêu, đoàn kết với các bạn 2.CHUẨN BỊ. - Trò chuyện với trẻ về đặc điểm của từng màu và cách phối màu - Giấy màu bút chì III. TIẾN HÀNH. HĐ1: Trò chuyện với trẻ về bé và các bạn,sở thích trang phục của các bạn trai,bạn gái về các màu sắc và cách phối hợp màu cho đẹp mắt -hôm nay cô cháu ta cùng trang trí lớp để chuẩn bị chào mừng ngày 20/10 ngày thành lập Hội Liên Hiệp Phụ Nử nhé! HĐ2 : Đàm thoại với trẻ về màu sắc mà trẻ biết -hướng dẫn trẻ cách dán dây xúc xích xen kẻ các màu với nhau -cô hướng dẫn kỷ năng dán: phết hồ vào một đầu giải giấy và dính đầu kia lại thành dây xúc xích +trẻ thực hiện: cô hướng cho từng nhóm. Lưu ý tạo điều kiện cho trẻ hổ trợ lẩn nhau trong khi làm thành chuỗi dây xúc xích HĐ3: - Trẻ dán xong cô cùng trẻ treo dây xúc xích trang trí lớp cô nhấn mạnh cho trẻ thấy lớp ta trở nên đẹp đẻ rực rở là do tất cả các bạn trai và bạn gái cùng nhan đóng góp vào công việc chung của lớp - Đọc thơ “Bạn mới” kết thúc” * Bình cờ, trả trẻ Cả lớp hát Trẻ chú ý trả lời cô Trẻ chú ý quan sát Lớp,tổ,các nhân phát âm Trẻ chú ý Trẻ thi đua thực hiện Cả lớp thực hiện -Trẻ xếp hàng vệ sinh không chen lấn - Trẻ chú ý trả lời câu hỏi - Trẻ trả lời theo ý của trẻ - Cả lớp thực hiện - Cả lớp đọc thơ - Trẻ tự nhận xét với nhau. Đánh giá kết quả cuối ngày a,Những nội dung chưa dạy được,lý do -Các hoạt động bình thường b,Những thay đổi cần thiết - Không có gì thay đổi c,Những trẻ có biểu hiện đặc biệt cần quan tâm,chăm sóc đặc biệt -Các cháu bình thường Thứ 6 ngày 7 tháng 10 năm 2011 Hoạt động: Hát múa : “Mừng Sinh Nhật”. I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : .- Trẻ có kỷ năng hát thuộc vận động múa minh họa cả bài -Rèn luyện cho trẻ vận động đúng giai điệu tiết tấu bài hát : Mừng sinh nhât. - Biết chơi trò chơi âm nhạc : Bạn ở đâu và SOL MI. - Hát các bài hát ,bài thơ có liên quan đến chủ đề - Biết chơi các trò chơi học tập,trò chơi vận đông,tròchơi dân gian trong mỗi loại hoạt động II.Chuẩn bị - Môi trường hoạt động : Trong lớp học - Đồ dùng phương tiện : - Tranh minh họa bài hát - Băng hình, đĩa nhạc…. - Nội dung tích hợp. - Phương pháp : Trực quan, đàm thoại, trải nghiệm,trò chơi II. TIẾN HÀNH. DỰ KIẾN HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ DK HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ HĐ1: - Hát : “Tìm bạn thân” đến bên cô. - Trò chuyện về tên tuổi và sức khỏe của trẻ. - Đọc thơ : Tình bạn” - về chỗ ngồi. HĐ2: * Trò chuyện, đàm thoại : - Các con vừa đọc bài thơ nói về điều gì ? - Trong lớp học các bạn chơi với nhau như thế nào? - Hôm nay là ngày sinh nhật của bạn búp bê, bạn búp bê mời cả lớp cùng đến dự sinh nhật đấy. - Cô mời cả lớp cùng hát vang bài hát : Mừng sinh nhật” nao ! - Lớp hát cùng cô và vỗ tay theo phách. - Cô đàn cả lớp cùng hát. - Cô mời từng tổ hát. - Cô mời từng tổ hát luôn phiên theo tay chỉ của cô cho đến hết bài. - Cô mời 5 bạn lên hát. Trước khi hát cho lớp đếm số bạn hát, mấy bạn trai và mấy bạn gái. - Mời cá nhân trẻ hát và vận động theo ý thích. - Cô đàn và cả lớp cùng hát.Sử dụng dụng cụ âm nhạc và vận động theo ý thích. * Nghe hát : Khúc hát ru của người mẹ trẻ. - Lần 1 : cô hát và biểu diễn theo nhạc. - Lần 2 : Cô mở nhạc hát và mời trẻ cùng vận động. HĐ3: - TC1 : Bạn ở đâu ? - TC 2 : Sol - mi c./ Kết thúc hoạt động : - Hát múa : Mừng sinh nhật. - Hát múa : “Đưa tay ra nào” VỆ SINH ĂN TRƯA NGỦ TRƯA ,ĂN XẾ -Tr

File đính kèm:

  • docxBAN THAN.docx