Giáo án Vật lý 6 tiết 1: Đo độ dài - Trường THCS Long Tân

ĐO ĐỘ DÀI

I/ MỤC TIÊU

- Biết xác định giới hạn đo, độ chia nhỏ nhất của dụng cụ đo

- Biết ước lượng gần đúng một số độ dài cần đo.

- Đổi được một số đơn vị đo dộ dài

II/ CHUẨN BỊ.

o Thước kẻ , thước dây

o Bảng 1.1.

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1022 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Vật lý 6 tiết 1: Đo độ dài - Trường THCS Long Tân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Long Tân Gv: Nguyễn Thị Diễm Tuần : 1 Ngày soạn : 15/08/2009 Tiết : 1 Ngày dạy: 17/08/2009 ĐO ĐỘ DÀI I/ MỤC TIÊU Biết xác định giới hạn đo, độ chia nhỏ nhất của dụng cụ đo Biết ước lượng gần đúng một số độ dài cần đo. Đổi được một số đơn vị đo dộ dài II/ CHUẨN BỊ. Thước kẻ , thước dây… Bảng 1.1. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. Hoạt động của Gv Hoạt động của Hs Ghi bảng Hoạt động 1 : Tổ chức tình huống học tập Tiến hành như SGK CHƯƠNG I: CƠ HỌC Bài 1: ĐO ĐỘ DÀI Hoạt động 2 : Ôn lại và ước lượng độ dài của một số đơn vị đo độ dài. Gv : Hướng dẫn Học Sinh ôn lại một số đơn vị đo độ dài. Gv : Y/c Học Sinh làm C1. Gv : Y/c Học Sinh làm C2.C3 + Học Sinh thảo luận nhóm và đại diện nhóm trả lời câu C1,C2,C3 + Các nhóm góp ý, bổ sung, rút ra kết luận và ghi vào vở. I.ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI. - Đơn vị đo độ dài trong hệ thống đo lường hợp pháp ở nước ta là met (m) Hoạt động 3: Tìm hiểu dụng cụ đo độ dài. Yêu cầu Học Sinh quan sát hình 1.1 và trả lời C4. Theo dõi, hướng dẫn Học Sinh làm C4 Giới thiệu GHĐ và ĐCNN của một số thước. Y/c Học Sinh hoạt động nhóm trả lời C5.C6.C7 Quan sát hình và làm C4. + Thợ mộc: thước dây, thước cuộn +Học Sinh : thước kẻ +Thợ may: thước thẳng. Quan sát Hoạt động nhóm trả lời + C5: tuỳ Học Sinh + C6: -Đo chiều rộng cuốn vật lý 6 dùng thước 2 - Đo chiều dài cuốn vật lý 6 dùng thước 3 - Đo chiều dài bàn học dùng thước 1 + C7: Thước thẳng đo vải, thước dây đo cơ thể khách hàng. II.ĐO ĐỘ DÀI. - Khi sử dụng dụng cụ đo phải biết GHĐ và ĐCNN: + GHĐ của thước là độ dài lớn nhất ghi trên thước . + ĐCNN của thước là độ dài giữa hai vạch chia liên tiếp trên thước. Hoạt động 4: Vận dụng –Củng cố. Y/c Học Sinh thực hành đo chiều dài bàn học và bề dày cuốn vật lý 6 Thực hành đo HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ: Làm hết các bài tập trong SGK và SBT. Học bài cũ xem trước bài mới.

File đính kèm:

  • docbai1.doc