Giáo án Vật lý 6 tiết 27: Thực hành: đo nhiệt độ - Trường THCS Phúc Thắng

TIẾT 27: THỰC HÀNH: ĐO NHIỆT ĐỘ

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

 - Biết cách đo nhiệt độ cơ thể bằng nhiệt kế y tế

 - Biết dùng nhiệt kế thủy ngân để theo dõi sự thay đổi nhiệt độ của nước trong quá trình đun.

2. Kĩ năng:

 - Đo được nhiệt độ cơ thể bằng nhiệt kế y tế

 - Theo dõi được sự thay đổi nhiệt độ của nước trong quá trình đun

 3. Thái độ:

 - Đoàn kết, hợp tác trong khi thực hành theo nhóm

 - Nghiêm túc trong giờ thực hành.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1249 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Vật lý 6 tiết 27: Thực hành: đo nhiệt độ - Trường THCS Phúc Thắng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 1/3/2013 Ngày dạy: 4/3/2013 Tiết 27: Thực hành : đo nhiệt độ I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết cách đo nhiệt độ cơ thể bằng nhiệt kế y tế - Biết dùng nhiệt kế thủy ngân để theo dõi sự thay đổi nhiệt độ của nước trong quá trình đun. 2. Kĩ năng: - Đo được nhiệt độ cơ thể bằng nhiệt kế y tế - Theo dõi được sự thay đổi nhiệt độ của nước trong quá trình đun 3. Thái độ: - Đoàn kết, hợp tác trong khi thực hành theo nhóm - Nghiêm túc trong giờ thực hành. II. Chuẩn bi: 1. Giáo viên: - Nhiệt kế y tế, nhiệt kế thủy ngân, bình đựng, đèn cồn, giá TN 2. Học sinh: - Nước, báo cáo thực hành III. Tiến trình giảng dạy: 1. ổn định: 2. Kiểm tra: GV: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS và báo cáo TH 3. Bài mới: hoạt động của gv & hs Nội dung Hoạt động 1: Hướng dẫn ban đầu - GV: Cho HS thảo luận và nêu mục tiêu của bài TH - HS : Thảo luận chung và nêu mục tiêu của bài TH - GV: Nêu mục tiêu của bài TH và các bước TH Hoạt động 2: Hoạt động thực hành của học sinh - GV: phát dụng cụ cho các nhóm HS và cho HS tìm hiểu các đặc điểm về nhiệt kế y tế - HS: Nhận dụng cụ và tìm hiểu các đặc điểm và ghi lại các đặc điểm đó của nhiệt kế y tế - GV: Cho HS tiến hành đo nhiệt độ cơ thể người - HS: tiến hành đo nhiệt độ cơ thể của bản thân và của bạn GV: quan sát và giúp đỡ HS thực hành HS: Ghi kết quả vào báo cáo thực hành I. Nội dung thực hành. 1. Dùng nhiệt kế y tế đo nhiệt độ cơ thể: a, Dụng cụ: C1: 350C C2: 420C C3: từ 350C đến 420C C4: 0,10C C5: 370C b, Tiến hành đo: Người Nhiệt độ Bản thân ………… 0C Bạn: ……… ………… 0C - GV: phát dụng cụ cho các nhóm HS và cho HS tìm hiểu các đặc điểm về nhiệt kế dầu - HS: Nhận dụng cụ và tìm hiểu các đặc điểm và ghi lại các đặc điểm đó của nhiệt kế dầu - GV: Hướng dẫn HS dùng nhiệt kế dầu theo dõi nhiệt độ của nước trong quá trình đun nước - GV: Hướng dẫn HS tiến hành theo dõi sự thay đổi nhiệt độ của nước trong quá trình đun - HS: Tiến hành đun nước và theo dõi sự thay đổi nhiệt độ của nước trong quá trình đun nước - GV: Quan sát và giúp đỡ HS thực hành - HS: Ghi kết quả vào báo cáo thực hành 2. Theo dõi sự thay đổi nhiệt độ theo thời gian trong quá trình đun nước. a, Dụng cụ: C6: - 300C C7: 1300C C8: từ - 300C đến 1300C C9: 10C b, Tiến hành đo: Thời gian (phút) Nhiệt độ (0C) 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Hoạt động 3: Đánh giá kết quả. - HS: Nộp báo cáo TH. - GV: Giải đáp những thắc mắc của HS trong quá trình làm TN. - HS: Thu dọn đồ dùng TN, dọn phòng và trả đồ dùng. 4. Kết thúc. GV đánh giá giờ TH: - ý thức chuẩn bị, tinh thần và thái độ của HS trong giờ TH. - Kỷ luật an toàn lao động. -Thao tác thực hành của HS. - Chất lượng thực hành. 5. Hướng dẫn học tập ở nhà. - Học bài cũ. - Đọc và nghiên cứu trước bài 24:" Sự nóng chảy và sự đông đặc".

File đính kèm:

  • docGiao an ly 6 tuan 28.doc