KIỂM TRA
I. Mục tiêu :
*Kiến thức : Kiểm tra việc lĩnh hội kiến thức cuả học sinh.
*Kỹ năng : Kiểm tra kĩ năng vận dụng kiến thức để giải thích các hiện tượng vật lí đơn giản, kĩ năng giải bt vật lí.
*Thái độ : Rèn tính trung thực, nghiêm túc cho học sinh.
II. Chuẩn bị :
HS: ôn tập các bài 18 22, xem lại các bài tập.
GV:Đề kiểm tra
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2329 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Vật lý 6 tuần 28 tiết 28: Kiểm tra, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 28 Ngày soạn:
Tiết 28 Ngày dạy:
kiểm tra
I. Mục tiêu :
*Kiến thức : Kiểm tra việc lĩnh hội kiến thức cuả học sinh.
*Kỹ năng : Kiểm tra kĩ năng vận dụng kiến thức để giải thích các hiện tượng vật lí đơn giản, kĩ năng giải bt vật lí.
*Thái độ : Rèn tính trung thực, nghiêm túc cho học sinh.
II. Chuẩn bị :
HS: ôn tập các bài 18à 22, xem lại các bài tập.
GV:Đề kiểm tra
III.Ma trận đề kiểm tra
Nội dung
Cấp độ nhận thức
Tổng
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
TN
TL
TN
TL
TN
TL
Sự nở vì nhiệt
1c
1đ
1c
1đ
2c
2đ
Một số ứng dụng của sự nở vì nhiệt
1c
2đ
1c
2đ
Nhiệt kế- nhiệt giai
1c
1đ
1c
1đ
2a,b
4đ
4c
6đ
Tổng
2c
2đ
3c
4 đ
2c
4đ
7c
10đ
IV. Nội dung kiểm tra :
Câu 1: Nêu kết luận về sự nở vì nhiệt của chất rắn? (1 đ)
Câu 2: Trong các chất rắn, lỏng, khí chất nào nở vì nhiệt nhiều nhất, chất nào nở vì nhiệt ít nhất? (1 đ)
Câu 3: Nhiệt kế hoạt động dựa trên hiện tượng vật lý nào? Nêu các loại nhiệt kế thường gặp ? (2 đ)
Câu 4: Tại sao các tấm tôn lợp nhà có dạng lượn sóng? (2 đ)
Câu 5: a/ Tính xem 600C ứng với bao nhiêu độ F? (2 đ)
b/ 1220F ứng với bao nhiêu độ C? (2 đ)
V. Đáp án
Câu 1: Chất rắn nở ra khi nóng lên, co lại khi lạnh đi.
Câu 2: Chất khí nở vì nhiệt nhiều hơn chất lỏng, chất lỏng nở vì nhiệt nhiều hơn chất rắn.
Câu 3: Nhiệt kế thường dùng hoạt động dựa trên hiện tượng dãn nở vì nhiệt của các chất. Các loại nhiệt kế thường dùng là: Nhiệt kế rượu, nhiệt kế thủy ngân, nhiệt kế y tế
Câu 4: Các tấm tôn lợp nhà có dạng lượn sóng để khi trời nóng các tấm tôn có thể dãn nở vì nhiệt mà ít bị ngăn cản hơn, nên tránh được hiện tượng gây ra lực lớn, có thể làm rách tôn.
Câu 5: a) 600C = 00C + 600C
= 320F + (60 . 1,80F)
= 320F + 1080F = 1400F
b) Giả sử 1220F ứng với x0C ta có :
320F + (x . 1,80F) = 1220F
à x . 1,80F = 1220F - 320F = 900F
à x = 90 : 1,8 = 50
Vậy : x = 500C
File đính kèm:
- tuan28-tiet28.doc