SỰ SÔI 
I / Mục tiêu :
 1.Kiến thức :
 Mô tả được hiện tựơng sôi và nêu được đặc điểm của sự sôi 
 2. Kĩ năng :
 Biết làm TN để theo dõi sự sôi 
 3 .Thái độ :
 Ổn định , có hứng thú trong học tập
II/ Chuẩn bị :
 1 .Giáo viên : 1giá TN ,1 kẹp vạn năng , 1 kiền kim loại , 1đèn cồn ,1 cốc đốt ,1 nhiệt kế , 1 đồng hồ 
 2 .Học sinh: Nghiên cứu kĩ sgk 
III/ Giảng dạy :
 1. Ổn định lớp :
 2. Kiểm tra bài cũ : 
 GV : Em hãy nêu phần “ghi nhớ” bài sự bay hơi và sự ngưng tụ ? Hãy giải thích sự tạo thành giọt nước trên lá cây vào ban đêm ?
 HS :Trả lời 
 GV : Nhận xét , ghi điểm 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                
2 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1571 | Lượt tải: 0
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Vật lý 6 tuần 32: Sự sôi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tuần :32 
 Ngày soạn :…….
 Tiết : :32 SỰ SÔI 
I / Mục tiêu :
 1.Kiến thức :
 Mô tả được hiện tựơng sôi và nêu được đặc điểm của sự sôi 
 2. Kĩ năng :
 Biết làm TN để theo dõi sự sôi 
 3 .Thái độ :
 Ổn định , có hứng thú trong học tập
II/ Chuẩn bị :
 1 .Giáo viên : 1giá TN ,1 kẹp vạn năng , 1 kiền kim loại , 1đèn cồn ,1 cốc đốt ,1 nhiệt kế , 1 đồng hồ 
 2 .Học sinh: Nghiên cứu kĩ sgk 
III/ Giảng dạy :
 1. Ổn định lớp :
 2. Kiểm tra bài cũ : 
 GV : Em hãy nêu phần “ghi nhớ” bài sự bay hơi và sự ngưng tụ ? Hãy giải thích sự tạo thành giọt nước trên lá cây vào ban đêm ?
 HS :Trả lời 
 GV : Nhận xét , ghi điểm 
 3.Tình huống bài mới :
 Giáo viên nêu tình huống như đã ghi ở sgk
 4.Bài mới :
 PHƯƠNG PHÁP 
 NỘI DUNG 
 HOẠT ĐỘNG1: Tìm hiểu TN về sự sôi :
 GV: Để biết hai bạn nói ở đầu bài ai đúng , ai sai ,tốt nhất ta làm TN đẻ kiểm chứng 
 GV : Hướng dẫn hs làm TN như hình 28.1 sgk 
 HS: bố trí và thực hiện TN :
 GV; Cho HS kẻ bảng 28.1 để sẵn 
 GV: khi nhiệt độ llên đến 40C thì cứ sau 1 phút lại ghi nhiẹt độ vào bảng một lần 
 HS ;Thực hiện cho tới khi nước sôi sau 3 phúc mới tắt đèn 
 GV: Ở phút bao nhiêu thì có một ít hơi nước bay lên ? 
 HS Trả lời 
 GV: Ở nhiệt độ nào thì có bọt khí trong bình ? 
 HS : Trả lời 
 GV Ở nhiệt độ nào thì nước bắt đầu dao động ?
 HS: Khoảng 90C 
 GV :Ở nhiệt độ nào thì bọt khí nổi lên ?
 HS:Trả lời 
 GV: Ở nhiệt độ nào thì mặt nước bắt đầu xáo động mạnh và bay hơi nhiều ?
 HS: Quan sát , trả lời 
 GV: Ở nhệt độ nào thì nước sôi sùng sục ?
 HS : 100C
 GV : Hướng dẫn HS vẽ đồ thị 
 HS : Thực hiện vẽ đồ thị 
 GV: Em hãy biểu diễn đường tăng nhiệt độ trên đồ thị ?
 HS :Dùng thước vẽ 
 
I/ Thí nghiệm về sự sôi 
 1 Làm TN 
 a. Bố trí TN 
 b. Theo dõi sự sôi 
 2 . Vẽ đường biểu diễn : 
HOẠT ĐỘNG 3: Củng cố và hướng dẫn tự học :
 1.Củng cố : 
 Ôn lại kiến thức vừa học 
 Hướng dẫn HS làm bài tập 28.1SBT 
 2 .Hướng dẫn tự học :
 a.Bài vừa học : 
 Xem lại chách làm TN . Làm BT 28.2;28.328.4 SBT 
 b.Bài sắp học : “Sự sôi (tt)” 
 Về nhà nghiên cứu phần sự sôi còn lại để hôm sau ta học 
            File đính kèm:
Tiet 32.doc