1-MỤC TIÊU :
* Kiến thức :
- Trẻ phản ánh được nơi điệu kiện sống mà trẻ mong muốn bằng ấn tượng,hiểu biết thông qua các đường nét ,màu sắc,biết phối hợp đường nét ,màu sắc để tạo thành bức tranh về ngôi nhà.
* Kỹ năng :
- Rèn kỹ năng quan sát
-Rèn kỹ năng kết hợp các dường nét ,hình khối ,màu sắc
-Rèn khr năng sử dụng ngôn ngữ có hình ảnh
* giáo dục :
Giáo dục trẻ biết yêu quý ngôi nhà của mình,mong muốn có môt môi trường sống sạch sẽ thoáng mát có nước sạch và cây xanh .
2-CHUẨN BỊ :
-Dặn trẻ về quan sát ngôi nhà nơi trẻ đang sống và quang cảnh xun quanh .
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 10308 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Vẽ ngôi nhà của bé - Chủ đề: Gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TÊN ĐỀ ĐÀI: VẼ NGÔI NHÀ CỦA BÉ
CHỦ ĐỀ : GIA ĐÌNH
NHÓM LỚP; 5-6 tuổi
NGÀY SOẠN : 15/3/2009
NGÀY GIẢNG ;25/3/2009
NGƯỜI THỰC HIỆN: VŨ THỊ THÚY
1-MỤC TIÊU :
* Kiến thức :
- Trẻ phản ánh được nơi điệu kiện sống mà trẻ mong muốn bằng ấn tượng,hiểu biết thông qua các đường nét ,màu sắc,biết phối hợp đường nét ,màu sắc để tạo thành bức tranh về ngôi nhà.
* Kỹ năng :
- Rèn kỹ năng quan sát
-Rèn kỹ năng kết hợp các dường nét ,hình khối ,màu sắc
-Rèn khr năng sử dụng ngôn ngữ có hình ảnh
* giáo dục :
Giáo dục trẻ biết yêu quý ngôi nhà của mình,mong muốn có môt môi trường sống sạch sẽ thoáng mát có nước sạch và cây xanh .
2-CHUẨN BỊ :
-Dặn trẻ về quan sát ngôi nhà nơi trẻ đang sống và quang cảnh xun quanh .
- Tranh đề tài của cô :
+tranh nhà Lá
+nhà mái ngói
+ Nhà mái bằng
+ nhà tầng
Giấy ,bút màu cho trẻ
Một số bài thơ,bài hát về chủ đè gia đình
3-PHƯƠNG PHÁP :
- trò truyện ,gợi mở,quan sát.
- Đàm thoại
- Phân tích
Nghiên cứu
4- TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :
Stt
Hoạt động của cô
Dự kiến trẻ trả lời
HĐ1
HĐ2
HĐ3
HĐ4
Trò chuyện gợi mở vào chủ đề ,giới thiệu bài ;
-Cô nói hôm nay lớp mình rất vinh dự được đón các cô về dự xêm lớp mình học có ngoan có giỏi không đấyvậy chúng mình cùng cô đón chào các cô bằng 1 tràng pháo tay nhé ,sau đó cô hỏi cô thúy dăn chúng mình về quan sát ngôi nhà và cảnh vật xung quanh ngôi nhà của chúng mình đang ở thế chúng mình đã quan sát chưa? Ngôi nhà có đẹp không? Có đáng yêu không ? vậy chúng mình cùng đọc bài thơ vê ngôi nhà nhé
-Cô hỏi bài thơ nói lên điều gì ?Trong bài thơ tả về ngôi nhà có đẹp không? Có những gì?
-Cô nhắc lại lời trẻ và nói ai cũng có một ngôi nhà và cũng rất yêu ngôi nhà của mình vì ở đó có ông,bà,bboos,mẹ,anh chị em của mình cùng chung sống ở đó có nhứng hình ảnh quen thuộc ,đáng yêu cho dù có đi đâu cũng không quên được .
Cô nói các con rất giỏi cô thúy tặng chúng mình 1 chuyến thăm quan triển lãm tranh thiếu nhi mà ở đó có những bức tranh về ngôi nhà do các bạn nhỏ vẽ đấy chúng
mình có thivhs không và chúng mình đi nhé
.2- Vào bài ( Quan sát tranh và đàm thoại )
Cô hỏi : con thấy khu triển lãm có đẹp không?
-Những bức tranh vẽ mấy kiểu nhà?
-Là kiểu nhà gì?
-cô hỏi trẻ bức tranh nhà Lá :Con thấy ngôi nhà này bạn vẽ có những gì/?
Mái nhà bằng rơm,tường nhà bằng tre liếp đấy,vậy xung quanh ngôi nhà bạn vẽ gì nào?
Cô cùng trẻ Đàm thoại tiếp Bức tranh nhà mái ngói ?cô hỏi : nhà có những gì?Mái nhà hình gì,tường nhà hình gi ? Cửa nhà hình gì?cửa sổ hình gì? Xung quanh ngôi nhà bạn vẽ những gì?
-Tại sao trông cây lại to ,cây lại nhỏ ?
Cô nhắc lại lời trẻ
-Tương tự cô hỏi trẻ bức tranh nhà mái bằng,nhà tầng có những gì?
Được vẽ như thế nào?
Hai ngôi nhà này các con thấy các bạn vẽ có đệp không ?Có giống nhau không? Giống nhau như thế nào?và khác nhau như thé nào ?Chúng mình thấy màu sắc các bạn tô có đẹp không?Cô nhắc lại lời trẻ và nhấn mạnh các bức tranh về ngôi nhà đều rất đẹp bởi được vẽ rất cân đối ,mầu sắc hài hòa,ngôi nhà lá thì mái rơm có mầu nâu,nhà mái ngói màu đỏ,nhà 1 tầng thì thấp,nhà 2 tầng thì cao,xung quanh bức tranh các ngôi nhà các bạn đều vẽ cây xanh,thé chúng mình có thích vẽ đẹp như các bạn không? Vậy bây giờ chúng mình cùng về lớp nhé .
3-trẻ thực hiện :
Cô nói vừa rồi chúng mình đã cùng cô quan sát những bức tranh về ngôi nhà rất đẹp cô muốn chúng mình cũng vẽ lại những ngôi nhà của chúng mình để dự thi Bé khéo tay nhé.
Cô hỏi 1 vài trẻ thích vẽ ngôi nhà gi? Vẽ như thế nào?
-Cô nhắc lai lời trẻ sau đó cô nói hội thi bắt đầu
Cô đi quan sát ,gợi ý để trẻ vẽ có sáng tạo và hướng dẫn những trẻ chưa vẽ được
4-Trưng bày sản phẩm : cô nói phòn triển lãm tranh của hội thi đã mở cửa trẻ mang bài lên trưng bày cô cho trẻ nhận xét các bài mà trẻ thích và hỏi vì sao thích ?cô nhắc lại lời trẻ ,cô nhân xét về bố cục,màu săc,đường nét ,Đông viên trẻ vẽ đẹp ,khuyến khích trẻ vẽ chưa đẹp
Cô cho trẻ đếm số tranh mà trẻ vừa vẽ .
Cô nói trẻ rất giỏi va giáo duc trẻ biết yêu quý bảo vệ ngôi nhà biết quét dọn cho nhà sạch sẽ để môi trường sống luôn trong lành .
Cô cùng trẻ hát bài –Kết thúc hoạt động .
-Trẻ cùng cô đọc thơ
-Tả về ngôi nhà ạ
-có ạ
- có gà,chim.cá,có cây chuối,bắp ngô,....
-Coa ạ
-Vâng ạ
-Có ạ
-có 4 kiểu nhà ạ
-nhà Lá,mái ngói,mái bằng,nhà tầng
-mái nhà,tường nhà
Xung quanh còn có cây cau,chum nước,đống rơm..
-mái nhà hình tam giác màu đỏ,tường nhà hình chữ nhật,.
-Hình chữ nhật
- hình vuông
-Cây to ở gần,cây nhỏ ở xa ạ.
-Mái nhà,tường nhà
Đệp ạ
-Tường nhà đều hình chữ nhật,
-Nhà mái bằng thấp,nhà tầng cao
-có ạ
-Có ạ
- trẻ nêu ý tưởng vẽ về ngôi nhà của trẻ .
- trẻ vẽ
-trẻ mang tranh lên trưng bày
-Trẻ đếm
-trẻ hát cùng cô
File đính kèm:
- GIAO AN THUYET MINH MON TAO HINH VE NGOI NHA CUA BE CHU DE GIA DINH LOP 56 TUOI .doc