Mục tiêu - Nội dung và hoạt động - Chủ đề 1: Bé và gia đình - Chủ đề nhánh: Bé và các bạn (2 tuần)

Giáo dục phát triển thể chất

* Trẻ thực hiện được các động tác với nhóm cơ: thở, tay, vai, lưng, bụng- lườn, chân, đi, bò không mất thăng bằng, thực hiện các thao tác cử động bàn tay, ngón tay; phối hợp mắt, tay

 * Làm quen một số việc phục vụ vệ sinh: Ngồi vào bàn ăn, xúc ăn, uống nước

 + Thể dục sáng: Ồ sao bé không lắc

 + Vận động: BTPTC: Ồ sao bé không lắc.

VĐCB: Đi đều bước

TCVĐ: Dung dăng dung dẻ

 

doc13 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1702 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Mục tiêu - Nội dung và hoạt động - Chủ đề 1: Bé và gia đình - Chủ đề nhánh: Bé và các bạn (2 tuần), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC TIÊU - NỘI DUNG VÀ HOẠT ĐỘNG Chủ đề 1: Bé và gia đình Chủ đề nhánh: Bé và các bạn (2 tuần) Tuần 1 - Thời gian: 2/9/2013 – 6/9/2013 Giáo dục phát triển nhận thức * Trẻ nhận biết một số bộ phận trên cơ thể (đầu; mắt, mũi , miệng, tay, chân...), biết được tên cô giáo, tên bạn trong lớp… Tập cho trẻ làm quen, biết phối hợp phát triển các cơ quan giác quan. * Làm quen và nhận biết được các màu cơ bản. * Làm quen và nhận biết được một số bộ phận trên cơ thể trẻ. + Nhận biết và tập nói: Các bộ phận trên cơ thể. + Nhận biết phân biệt: Màu xanh – Màu đỏ Giáo dục phát triển thể chất * Trẻ thực hiện được các động tác với nhóm cơ: thở, tay, vai, lưng, bụng- lườn, chân, đi, bò… không mất thăng bằng, thực hiện các thao tác cử động bàn tay, ngón tay; phối hợp mắt, tay… * Làm quen một số việc phục vụ vệ sinh: Ngồi vào bàn ăn, xúc ăn, uống nước… + Thể dục sáng: Ồ sao bé không lắc + Vận động: BTPTC: Ồ sao bé không lắc. VĐCB: Đi đều bước TCVĐ: Dung dăng dung dẻ Giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ * Biết thực hiện một số việc tự phục vụ bản thân theo yêu cầu của cô giáo. Thích chơi với đồ chơi, chơi cùng với các bạn. Thích hát, vận động các động tác đơn giản theo hướng dẫn của cô. Chơi “Bế em”; “Nấu ăn” , + Làm quen với các thao tác chơi với đất nặn. + Giáo dục âm nhạc: - Nghe hát: Mẹ yêu không nào - Dạy hát: Cả nhà thương nhau (trọng tâm); - TCAN: “Ai hát đấy” Giáo dục phát triển ngôn ngữ * Trẻ biết nghe, hiểu các từ, câu đơn giản; thích nghe kể chuyện, đọc thơ, ca dao, đồng dao… Nói được một số từ đơn giản, trả lời và đặt các câu hỏi ngắn trong các hoạt động (để làm gì?...), đọc thơ, kể lại được chuyện theo tranh. Làm quen với thao tác mở sách, truyện tranh, Abum …để xem + Đọc thơ: “Cô dạy” + Kể chuyện theo tranh: “Bé làm được việc gì?” KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN Tên hoạt động Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Đón trẻ Ñiểm danh - Giaùo vieân ñeán lôùp thoâng thoaùng phoøng hoïc, veä sinh lôùp hoïc. - Coâ ân cần ñoùn treû, kieåm tra ñoà duøng cuûa treû, trao ñoåi vôùi phuï huynh khi caàn thieát Thứ hai, tư, sáu: TCVĐ: Bóng tròn to - Trò chuyện với trẻ về tên cô giáo, tên các bạn trong lớp. Thứ ba, năm: TCVĐ: Dung dăng dung dẻ - QS góc chủ đề - Coâ naém só soá lôùp,tìm hieåu lyù do treû vaéng, coâ ñoïc teân treû, coâ nhaéc treû ñi hoïc ñeàu ,ñuùng giôø, nghæ hoïc phaûi xin pheùp coâ Thể dục sáng Tập thể dục sáng : Tập kết hợp bài “Ồ sao bé không lắc” Hoạt động ngoài trời - QS cây hoa sam. - TCVÑ: Tìm bạn. - Chôi töï do. - Ñoïc thô: Cô dạy. TCVÑ: Keùo cöa löøa seû. - Chôi töï do. - QS cây hoa sam. - TCVÑ: Tìm bạn. - Chôi töï do. - Ñoïc thô: Cô dạy. TCVÑ: Keùo cöa löøa seû. - Chôi töï do. - QS cây hoa sam. - TCVÑ: Tìm bạn. - Chôi töï do. Hoạt động có chủ đích KCTT: Bé làm được việc gì. TH: Xếp lớp học cho bé TH: LQV đất nặn: Nhào, bóp. NBTN: Các bộ phận trên cơ thể qua tranh GDAN: NH: Mẹ yêu không nào DH: Cả nhà thương nhau TCAN: Ai hát đấy NBPB: Màu xanh, màu đỏ Thơ: Cô dạy Vận động : BTPTC: “Ồ sao bé không lắc ” VĐCB: Đi đều bước. TCVĐ: dung dăng dung dẻ Hoạt động vui chơi - Góc TTV: Chơi với Búp bê. - Góc XD: Xây lớp học. - Góc HĐVĐV: Xâu vòng hoa tặng bạn. - Góc NT: Xem tranh ảnh các bạn. - Góc TN: Chăm sóc bồn hoa của lớp. + TCVĐ: Tìm bạn Vê sinh ăn ngủ Cho trẻ vệ sinh ăn trưa, thay quần áo, cho trẻ ngủ. Làm vệ sinh sau khi trẻ thức dậy, ăn phụ chiều sau khi thức dậy Hoạt động chiều - TCVĐ: Dung dăng dung dẻ - Xem phim hoạt hình - Ôn bài hát: cả nhà thương nhau - TTVS: Rửa tay - Ôn thơ: Cô dạy Chủ đề nhánh: Bé và các bạn (2 tuần) Tuần 1 - Thời gian: 2/9/2013 – 06/9/2013 3/ THEÅ DUÏC SAÙNG “ Ồ sao bé không lắc” I/ MÑYC: KT: Treû naém ñöôïc teân baøi taäp và tập được các động tác của bài tập theo cô. KN: Reøn luyeän cho cô theå treû phaùt trieån toát haøi hoaø, caân ñoái. GD: Giaùo duïc treû coù thoùi quen theå duïc saùng. II/ Chuaån bò: Saân taäp roäng, saïch maùt. III/ Tieán haønh: 1/ Khôûi ñoäng: Coâ cho treû ñi, chaïy caùc kieåu luaân phieân. 2/ Troïng ñoäng: + TTCB: Đứng tự nhiên hai tay thả xuôi. + ĐT1: Trẻ đứng tự nhiên, 2 tay cầm 2 tai, nghiêng đầu về 2 phía trái, phải. - “ Lắc lư cái đầu”2l + ĐT2: Trẻ đứng tự nhiên, 1 tay đưa thẳng về phía trước, Sau đó đổi tay nghiêng mình. - “Ồ sao bé không lắc” 2l. + ĐT3: Trẻ đứng tự nhiên hai tay chống hông nghiêng người hai bên trái phải. - “ Lắc lư cái mình” 2l. + ĐT4: Như động tác 2. - “Ồ sao bé không lắc” 2l. + ĐT5: Trẻ khom mình hai tay nắm lấy hai đầu gối, hai đầu gối chụm vào nhau, đưa sang trái, sang phải. - “ Lắc lư cái giò này”. + ĐT6: Như động tác hai. - “Ồ sao bé không lắc” 2l. + ĐT7: Trẻ đứng tự nhiên 2 tay giơ cao lên đầu quay 1 vòng. - Cô hướng dẫn trẻ tập vài lần. - “Ồ la la lá la la là là” 2l * Giáo dục trẻ siêng tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh và phát triển tốt. + Hồi tĩnh; Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng, hít thở đều. * Keát thuùc. *****@***** 4/ HOAÏT ÑOÄNG NGOAØI TRÔØI Thứ hai, tư, sáu: QS cây hoa sam. - TCVÑ: Tìm bạn. - Chôi töï do. I/ MÑYC : KT: Trẻ bieát được tên gọi của cây hoa sam, biết được hoa sam có màu đỏ, màu vàng, có lá màu xanh. Hoa Sam trồng giúp cho sân trường thêm đẹp. KN: Reøn cho treû khaû naêng quan sát vaø ghi nhôù, traû lôøi ñöôïc moät soá caâu hoûi cuûa coâ. Chơi dược trò chơi sinh động. GD: Treû không hái hoa, không bứt lá và dẫm đạp lên hoa II/ Chuaån bò: Địa điểm quan sát rộng, thoáng mát, hoa sam… III/ Tieán haønh: - Cho treû ñi daïo quanh saân tröôøng, coâ giôùi thieäu. Hoâm nay c/c cùng cô dạo chơi trên sân trường, QS cây hoa sam, chơi trò chơi “Tìm bạn”cuoái cuøng chôi töï do. - Hát: “Đi chơi” ñeán ñòa ñieåm quan saùt. - Sân trường có gì? - Đây là hoa gì? - Hoa sam có màu gì? - Ngoài hoa ra, còn có gì?...... * Giáo dục: Hoa sam gúp cho sân trường chúng ta thêm đẹp. Vì vậy các con không được hái hoa, không bứt lá và dẫm đạp lên hoa. *TCVĐ: “Tìm bạn”. - Luaät chôi: Trẻ phải tìm cho mình được một người bạn. - Cách chơi: Cho trẻ đi tự do vừa đi vừa hát cùng cô một bài. Khi có hiệu lệnh của cô các trẻ cùng nhau đi tìm cho mình một người bạn, đứng cầm tay nhau thành một cặp. - Cho treû chôi vaøi laàn. - Chôi töï do: - Coâ bao quaùt nhaéc nhôû treû chôi khoâng xoâ ñaåy nhau. *Kết thúc: *****@**** Thứ ba, năm: Đọc thơ: Cô dạy - TCVÑ: Kéo cưa lừa xẻ. - Chôi töï do. I/ MÑYC : KT: Trẻ hieåu noäi dung baøi thô KN: Reøn cho treû ñoïc to, roõ raøng, đúng nhịp, chơi được trò chơi sinh động. GD: Treû chơi hòa thuận với nhau, không cãi nhau. II/ Chuaån bò: Địa điểm đọc thơ rộng, thoáng mát… III/ Tieán haønh: - Cho trẻ ra sân đi dạo cùng cô vöøa ñi vöøa haùt baøi “Lời chào buổi sáng”ñeán ñòa ñieåm đọc thơ. - Bài hát vừa nói đến ai, đi đâu? + Coâ coù baøi thô “Cô dạy” raát hay baây giôø coâ và caùc con ñoïc nha ñeå veà nhaø c/c ñoïc cho ba meï nghe nha. - Cho treû ñoïc theo coâ töøng caâu cho ñeán heát baøi vài laàn. - Lôùp, toå, nhoùm, caù nhaân đọc. - Coâ khuyeán khích treû ñoïc to roõ lôøi. - Giáo dục trẻ chơi hòa thuận, không cãi nhau. - C/c đọc thơ rất hay baây giôø coâ thöôûng cho một troø chôi “keùo cöa löøa xeû”. - Coâ giaûi thích caùch chôi,luaät chôi. *Luaät chôi: Phaûi ñaåy nhòp nhaøng theo ñuùng nhòp ñoïc cuûa baøi thô. *Caùch chôi: Hai treû ngoài xuoáng ñoái dieän caàm tay nhau laøm ñoäng taùc keùo qua keùo laïi vöøa ñoïc lôøi thô cho ñeán heát baøi thì döøng laïi. - Coâ toå chöùc cho treû chôi 2-3 laàn * Giáo dục: treû chôi hoaø thuaän khoâng xoâ ñaåy bạn. - Cho treû chôi töï do. - Coâ bao quaùt treû chôi. *Keát thuùc *****@***** HOAÏT ÑOÄNG VUI CHÔI Chủ đề nhánh: Bé và các bạn I/ MÑYC : KT: Treû naém ñöôïc caùch chôi ôû caùc goùc. KN: Treû chôi ñöôïc ôû caùc goùc, reøn kyõ naêng vaø thao taùc chôi cho treû GD: GD treû khi chôi khoâng giaønh ñoà chôi vôùi baïn MĐYC RIÊNG: +TTV: Treû biết ẵm búp bê, hát ru búp bê, cho búp bê ăn, uống….. - Rèn cho trẻ cách chăm sóc búp bê: Nhẹ nhàng, cẩn thận. + Góc XD: Treû bieát caùch xây lớp học. - Rèn cho trẻ cách xây hàng rào, xây lớp.….. + Góc HT: Treû bieát ñöôïc hình aûnh của các bạn, biết bạn trai, bạn gái. - Rèn caùch xem hình, tranh, aûnh cho trẻ. + Góc HĐVĐV: Trẻ biết cách xâu các bông hoa lại thành vòng tặng búp bê. - Rèn cho trẻ cách cầm dây và xâu. + Góc TN: Trẻ biết cách lấy nước và tưới hoa. - Rèn cho trẻ sự khéo léo, cẩn thận không làm ước quần áo. II/ Chuaån bò: ñoà chôi ôû caùc goùc Góc thao tác: Bàn ghế, đồ chơi, búp bê…. Góc xây dựng: Gạch, xe chở, đồ chơi trong lớp. Góc NT: Dây xâu, hoa. Góc học tập: Tranh ảnh các bạn. Góc thiên nhiên: Bình tưới….. III/ Tieán haønh - Coâ vaø treû haùt moät baøi. - Hoâm nay coâ vaø caùc con chôi vôùi chuû ñeà “Bé và các bạn” - Góc TTV: Chơi với Búp bê. - Góc XD: Xây lớp học. - Góc HĐVĐV: Xâu vòng hoa tặng bạn. - Góc NT: Xem tranh ảnh các bạn. - Góc TN: Chăm sóc bồn hoa của lớp. - TCVÑ: Tìm bạn. - Coâ cho treû veà goùc chôi, coâ höôùng daãn treû chôi vaø bao quaùt tre.û - Coâ nhaän xeùt töøng goùc chôi, GD tö töôûng cho treû - TCVÑ: Tìm bạn. - Coâ neâu luaät chôi, caùch chôi. - Coâ cho treû chôi vaøi laàn. * Keát thuùc 6/ HOAÏT ÑOÄNG COÙ CHUÛ ÑÍCH Thứ hai, 2/9/2013 Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Kể chuyện theo tranh: Bé làm được việc gì. TH: Xếp lớp học cho bé. I / MÑYC: KT: Treû biết tên và hieåu noäi dung caâu chuyeän nói về bé Lan khi đi học đã rất ngoan biết giúp cô, giúp bạn. KN: Treû chuù yù nghe vaø traû lôøi caâu hoûi cuûa coâ. GD: GD treû đoàn kết, yêu thương và giúp đở nhau. II/ Chuaån bò: Tranh chuyeän, 20 bộ hình khối chữ nhật tam giác. III/ Tieán haønh: - Haùt: “Cháu đi mẫu giáo”. - Bài hát nói đến ai? Đi đâu? - Bé đi mẫu giáo bé như thế nào? - C/c nhìn xem cô có tranh vẽ gì đây? - À đúng rồi vẽ bé Lan trong câu truyện “Bé làm được việc gì”. Bây giờ cô sẽ kể cho c/c nghe nha. - Có một em bé tên Lan đi mẫu giáo rất ngoan, bé không khóc nhè mà bé còn biết giúp đỡ các bạn trong lớp như: Rủ bạn chơi, nhường đồ chơi cho bạn, bé còn biết cất dọn đồ chơi, nhặt rác bỏ vào thùng rác. Nên bạn được cô và các bạn yêu quý và khen ngợi. - Coâ keå cho trẻ nghe 2laàn+tranh. + Giaûng noäi dung. + Đàm thoại: - Coâ vöøa keå cho c/c nghe caâu chuyeän nói về ai? - Bé Lan như thế nào? - Bé làm được những việc gì giúp cô? - Mọi người đối với bé Lan làm sao? + Cô tổ chức cho trẻ chuyện và nói về trẻ. * TH: Xếp lớp học cho bé + Cách xếp: C/c dùng những khối gỗ xếp lại thành lớp học. Khi xếp c/c xếp hình chữ nhật xuống dưới sàn nhà trước, sau đó xếp chồng hình tam giác lên trên như vậy là c/c đã xếp được lớp học cho bé rồi. - Cho trẻ đứng dậy đi thành vòng tròn lấy rổ đựng đồ dùng. - Coâ tổ chức bao quaùt höôùng daãn thực hiện. + Giáo dục: trẻ chú ý học bài để xếp được lớp học đẹp. - Nhận xét – Tuyên dương. * Kết thúc. * Đánh giá: *****@***** Thứ ba, ngày 3/9/2013 Lĩnh vực phát triển thẫm mỹ Tạo hình: làm quen với đất nặn: Nhào, bóp I / MÑYC: KT: Treû biết đất nặn, biết cách nhào, bóp cho mềm đất nặn KN: Reøn cho trẻ thao tác nhào, bóp đất nặn. GD: GD treû giữ gìn đất nặn, không bôi đất nặn lên quần áo, đầu tóc.... II/ Chuaån bò: Bảng, đất nặn. III/ Tieán haønh: - Hát: Tay thơm tay ngoan. - Hôm nay cô cho các con làm quen với đất nặn: Nhào, bóp đất nặn - Cô làm mẫu: Cô chia đất nặn thành các phần nhỏ, sau đó cho đất nặn vào lòng bàn tay và nhào, bóp đất cho mềm và đặt vào bảng. - Cô cho trẻ thực hiện - Cô bao quát, nhắc trẻ thực hiện và giữ gìn sản phẩm của mình của bạn - Tröng baøy saûn phaåm – nhaän xeùt – thu doïn. * Keát thuùc. *****@***** TRÒ CHƠI CHUYỂN TIẾP Trò chơi: con bọ dừa *****@***** Lónh vöïc phaùt trieån nhận thức NBTN: Nhaän bieát và goïi teân các bộ phận trên cơ thể. TH: Xaâu voøng hoa tặng bạn. I / MÑYC: KT: Treû nhaän bieát và gọi tên ñöôïc các bộ phận trên cơ thể như: Đầu, tóc, mắt, mũi, mồm miệng, chân, tay....... KN: Reøn cho treû noùi to troøn caâu. GD: Giaùo duïc trẻ luôn giữ gìn cho cơ thể sạch sẽ, khỏe mạnh. II/ Chuaån bò: III/ Tieán haønh: - Cho treû haùt baøi “Em Búp bê”. - Bài hát nói đến ai? - Cho treû QS búp bê - C/c nhìn xem em búp bê có gì? - Ở đầu thì có gì? - Đây là gì? Có mấy tay nào? Đây là gì của tay? - Cái này là cái gì? Vậy có mấy chân? Các bàn chân có gì đây? - Môøi treû leân chæ vaøo búp bê vaø noùi theo yeâu caàu cuûa coâ. *Sau đó goïi treû leân hoûi veà các bộ phận trên cơ thể cuûa treû. - Đầu con đâu? Đầu con có gì? - Đâu là tay, chân của con? - Các bàn tay, bàn chân của con có gì? * GD treû phaûi bieát vệ sinh sạch sẽ và giữ gìn các bộ phận của cơ thể mình. *TH: Xâu vòng hoa tặng bạn. *Cách xâu: Moät tay c/c caàm daây,tay kia caàm hoa c/c xaâu daây qua loã cuûa boâng hoa cöù nhö vaäy xaâu nhieàu boâng hoa laïi vôùi nhau taïo thaønh voøng taëng bạn cuûa mình nha. - Coâ phaùt cho moãi trẻ moät roå hoa + dây xâu. - Coâ toå chöùc bao quaùt höôùng daãn treû xaâu voøng. * Giaùo duïc treû giöõ gìn saûn phaåm taïo thaønh và khi xâu không tranh dành đồ dùng của bạn. * Kết thúc: Nhận xét – tuyên dương. * Đánh giá: *****@***** Thứ tư, ngày 4/9/2013 Lĩnh vực phát triển tình cảm xã hội - thẫm mỹ GDAN: Loại 1 - DH: Caû nhaø thöông nhau (TT) - NH: Mẹ yêu không nào. - TCAN: Ai hát đấy. I / MÑYC: KT: Treû nhôù teân bài hát là “Cả nhà thương nhau”, qua bài hát trẻ biết được ba, mẹ đều yêu thương trẻ và khi được ở gần nhau thì cả nhà đều rất vui. KN: Reøn cho trẻ mạnh dạn hát to, rõ lời bài hát và chơi được trò chơi sinh động. GD: Giáo dục trẻ yeâu quý ba, mẹ và những người thân trong gia đình mình. II/ Chuaån bò: Tranh, trống lắc, gáo dừa, thanh gõ. III/ Tieán haønh: - Cho trẻ xem tranh gia đình bé Mai. - Caùc con nhìn xem böùc tranh vẽ ai? - Gia đình bạn trong tranh như thế nào? - Coù moät baøi haùt noùi veà một gia đình raát thöông yeâu nhau đó là bài “Cả nhà thương nhau” baây giôø coâ daïy cho caùc con nha. + Hoạt động 1: Dạy hát - Cô haùt laàn 1+ minh hoïa - Coâ haùt laàn hai+giaûng noäi dung. - Coâ hát chậm töøng caâu cho ñeán heát baøi nhieàu laàn để trẻ hát theo cô. - Cho nhoùm, toå,caù nhaân haùt. - Cô động viên khuyến khích trẻ hát to rõ lời. - Coâ cuøng caû lôùp haùt laïi. + Hoạt động 2: Nghe hát - C/c haùt raát gioûi vaø hay vì vaäy coâ seõ haùt tặng c/c một baøi “Mẹ yêu không nào”û. - Cô hát cho treû nghe 2 lần + minh họa. - Khuyeán khích treû haùt vaø vaän ñoäng theo coâ. + Hoạt động 3: TCAN - TCAN: Ai hát đấy. - Luaät chôi: Đoán tên bạn haùt. - Caùch chôi: Cho treû ngồi thaønh voøng troøn mời một trẻ đội mũ chụp kín đầu, sau đó mời một trẻ khác lên hát, trẻ hát xong ngồi xuống. Trẻ bỏ mũ đoán tên bạn vừa hát, nói đúng sẽ được cô và các bạn khen, đoán sai hát 1 bài. - Tổ chức cho trẻ chơi vài lần. * GD: Giáo dục trẻ yeâu quý ba, mẹ và những người thân trong gia đình mình. *Keát thuùc. Thứ năm, 5/9/2013 Lĩnh vực phát triển nhận thức NBPB: Màu xanh, màu đỏ I / MÑYC: KT: Trẻ nhận biết và phân biệt được màu xanh, màu đỏ. KN: Reøn cho trẻ khả năng quan sát và ghi nhớ. GD: GD treû chơi với bạn phải yêu thương và đoàn kết với nhau. II/ Chuaån bò: Khối nhựa có màu đỏ, màu xanh. II/ Tieán haønh: - Hát: Quả bóng - Cho trẻ quan sát quả bóng, đàm thoại với trẻ về quả bóng. - Quả bóng màu gì? Dạng hình gì? Bóng dùng để làm gì? - Cô giới thiệu tên đề tài: Hôm nay cô cho các con NBPB: Màu xanh, màu đỏ - Cô cho trẻ quan sát các khối nhựa có màu sắc khác nhau. - Đây là khối nhựa màu gì? - Cô cho trẻ QS khối nhựa màu xanh. - Cô cho trẻ nói cá nhân, tập thể. - Cô cho trẻ QS khối nhựa màu đỏ. - Cô cho trẻ nói cá nhân, tập thể. - Cô mời vài trẻ lên chọn khối nhựa có màu đỏ, màu xanh. Khi trẻ chọn, cô hỏi trẻ khối nhựa màu gì? Bạn chọn có đúng không? - Cô cho cả lớp luyện tập với các khối nhựa. - Cô bao quát lớp, đến bên trẻ hỏi trẻ đang làm gì? Để làm gì? động viên trẻ. - Cô hỏi lại trẻ đang làm gì? Cô hỏi tập thể, cá nhân. - Đọc thơ: Bạn Mới * Kết thúc. *****@***** TRÒ CHƠI CHUYỂN TIẾP Trò chơi: Dung dăng dung dẻ *****@***** Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Thơ: Cô dạy (Loại 1) I / MÑYC: KT: Treû biết tên bài thơ và hieåu bài thơ nói về việc giữ gìn đôi tay sạch sẽ KN: Qua bài thơ rèn cho trẻ phát âm đúng, đọc đúng nhịp bài thơ. GD: Giáo dục trẻ chơi hòa thuận với bạn, không tranh giành đồ chơi với bạn. II/ Chuaån bò: Tranh cô giáo, PP, bài thơ. CÔ DẠY Phạm Hổ Mẹ, mẹ ơi cô dạy Phải giữ sạch đôi tay Bàn tay mà vấy bẩn Sách áo cũng bẩn ngay. III/ Tieán haønh: - Coâ vaø treû haùt baøi trong chuû ñieåm. - Daãn treû ñi xem tranh veõ cô giáo. - Coâ vaø treû toïa ñaøm veà noäi dung böùc tranh. - Coâ coù moät baøi thô noùi veà cô raát hay. Hoâm nay coâ seõ daïy caùc con cuøng ñoïc với cô nheù. -Coâ ñoïc maãu baøi thô 1 laàn cho trẻ nghe - Laàn 2 giảng nội dung bài thô: Bài thơ nói về việc cô dạy phải giữ gìn đôi tay sạch sẽ nếu không sách áo cũng bẩn ngay. - Cô giảng từ khó: - Coâ daïy treû ñoïc töøng caâu theo coâ. - Daïy treû ñoïc theo lôùp, toå, caù nhaân. Coâ chuù yù söûa sai caùch phaùt aâm cho treû + Ñaøm thoaïi : - Coâ vöøa daïy caùc con ñoïc baøi thô gì? - Trong bài thơ cô dạy các con làm gì? - Nếu đôi tay không sạch sẽ sách áo như thế nào? - GD treû giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ. - Cho treû chôi troø chôi: Dán hoa tặng cô - Luật chơi: Trong vòng 30s đội nào dán được nhiều hoa là thắng cuộc. - Cách chơi: Chia lớp thành 2 đội thi đua với nhau dán hoa, đội nào dán được nhiều hoa là thắng cuộc. - Tổ chức cho trẻ chơi. * Kết thúc. * Đánh giá: *****@***** LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT Thứ sáu, 6/9/2013 BTPTC: Ồ sao bé không lắc VĐCB: Đi đều bước TCVĐ: Dung dăng dung dẻ I / MÑYC: KT: Treû biết tên bài tập, biết được cách đi phối hợp tay nọ chân kia, đi nhẹ nhàng, đều bước. KN: Reøn luyeän cô chaân treû phaùt trieån khỏe mạnh, khéo léo. GD: GD treû thường xuyeân tập thể dục cho cô theå khoûe maïnh. II/ Chuaån bò: sàn nhà khô ráo, vạch mức… III/ Tieán haønh: 1/ Khôûi ñoäng: Coâ cho treû ñi, chaïy caùc kieåu luaân phieân. 2/ Troïng ñoäng: Tập kết hợp bài: “Ồ sao bé không lắc” - Giáo dục trẻ tập thể duïc thường xuyên cho cơ thể khỏe mạnh. 3/ BTPTC: - Giôø TD hoâm nay coâ daïy caùc con baøi taäp: Đi đều bước - Coâ laøm maãu 2 laàn - TTCB: Đứng tự nhiên sau vạch mức. + ÑT: Khi đi lần lược nhất nhẹ từng chân, đi đều bước, đầu thẳng, mắt nhìn về trước, 2 tay đánh nhịp nhàng theo bước đi. - Coâ môøi 2 treû leân laøm thử. - Laàn löôït cho töøng treû leân taäp, coâ theo doõi söûa sai cho treû + TCVÑ: dung daêng dung deû - Luaät chôi: Vung tay vaø haønh ñoäng ñuùng theo nhòp cuûa baøi ñoàng dao - Caùch chôi: Moãi laàn chôi ñoïc moät lôøi hoaëc hai lôøi baøi ñoàng dao dung daêng dung deû - Cho treû naém tay thaønh töøng ñoâi hoaëc nhoùm 3-5 treû vöøa ñi vöøa ñoïc lôøi 2 hoaëc lôøi 2 khi ñoïc ñeán töø “dung” thì vung tay veà tröôùc tieáng “daêng” thì vung tay veà phía sau tieáp tuïc nhö vaäy cho ñeán heát caâu thì ngoài thuïp xuoáng. - Toå chöùc cho treû chôi - Cho trẻ chơi vài lần. * Kết thúc. * Đánh giá: Giaùo vieân thöïc hieän: Võ Thùy Vân TỔ KHỐI : BGH:

File đính kèm:

  • docgiao an nha tre.doc