Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh môn Hình học 9

Dùng hệ thức lượng để đo chiều cao của cây h2=b’.c’

Pitago tính chiều mái tôn mái ngói, kiểm tra góc vuông khi xây nhà theo bộ ba 0,5 ;1,2 ;1,5

Khái niệm trung bình nhân ,trung cộng trong tam giác vuông

Đặt chân thang cách tường để được vị trí an toàn,biết chiều dài thang(góc an toàn 650)

-Đo chiều cao của cây hoặc, của tháp,tính khoảng cách hai điểm .

Tính khoảng hai chân cầu

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 971 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh môn Hình học 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GẤP đang thống kê không có thời gian sưu tậpliệt kê mong các bạn góp ý- bổ sung Phòng GD - ĐT Hội An Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH MÔN HÌNH HỌC 9 TT Chương Tiết Tên bài Nội Dung vận dụng Ghi chú 1 I 1,2 Hệ thức lượng trong tam giác vuông Dùng hệ thức lượng để đo chiều cao của cây h2=b’.c’ 2 Pitago tính chiều mái tôn mái ngói, kiểm tra góc vuông khi xây nhà theo bộ ba 0,5 ;1,2 ;1,5 3 3,4 Khái niệm trung bình nhân ,trung cộng trong tam giác vuông 4 10,11 Một số hệ thức về cạnh và góc Đặt chân thang cách tường để được vị trí an toàn,biết chiều dài thang(góc an toàn 650) -Đo chiều cao của cây hoặc, của tháp,tính khoảng cách hai điểm ... Tính khoảng hai chân cầu 5 14,15 Ứng dụng tỉ số lượng giác Tính chiều cao tháp,chiều rộng sông... 6 II 19,20 Sự xác định đường tròn.Tính chất đối xứng.. -Tìm tâm vật thể hình tròn -Cách vẽ lọ hoa. -Một số biển giao thông có tính chất đối xứng. 7 Đường kính và dây của đường tròn 8 24 Vị trí tương đối giữa dường thẳng và đường tròn -Các hình ảnh thực tế 9 25,26 Dấu hiệu nhận biết tiếp tuyến của đường tròn -Dây cua-roa của máy móc -Thước đo đường kính đường tròn. -Tầm nhìn xa tối đa 10 27,28 Tính chất hai tiếp tuyến cắt nhau -Thước phân giác 11 30,33 Vị trí tương đối hai đường tròn -Dây xích xe đạp cho hình ảnh tiếp tuyến chung hai đường tròn . -Líp nhiều tầng. -Các bánh xe răng rưa của đồng hồ cơ. -Vẽ chắp nối trơn. 12 III 36 Góc ở tâm -Kim giờ kim phút chiếc đồng hồ 13 -Gấp giấy tạo thành ngôi sao năm cánh thì góc ở tâm là bao nhiêu 14 40,41 Góc nội tiếp -Tìm vị trí đặt bóng để góc sút vào cầu môn như nhau 15 -Tính bán kính và chiều dài tương ứng của cây cầu hình vòng cung 16 43 Góc tạo bởi tiếp tuyến và dây cung -Với khoảng cách bao nhiêu km thì người quan sát trên tàu nhìn thấy ngọn hải đăng 17 47,48 Quĩ tích -Góc sút của quả phạt đền 11m là bao nhiêu độ .Biết chiều rộng của cầu môn 7,32m.Hãy chỉ ra hai vị trí khác nhau trên sân có cùng góc sút như quả phạt đền 18 51,52 Đường tròn ngoại tiếp đường tròn nội tiếp -Xây dựng nhà,...,xây khuôn viên cột cờ 19 53 Độ dài đường tròn , cung tròn -Số pi , các công trình xây dựng -Tính số vòng quay của hai bánh trước sau không bằng nhau của một máy kéo nông nghiệp -Vĩ độ Hà nội 20001’.Mỗi vòng kinh tuyến trái đất dài khoảng 40000 km . Tính độ dài vòng kinh tuyến từ Hà nội đến xích đạo 20 55,56 Diện tích cung tròn , hình quạt tròn -Tính diện tích chân đống cát hình tròn chiếm diện tích? -Tính cách buộc để diện tích 2 con dê ăn cỏ đực lớn hơn -Diện tích tăng như thế nào khi tăng gấp đôi gấp ba bán kính -Vận dụng thực tế khác... 21 IV Hình trụ Lâu đài cổ hình trụ ,cốc,ly 22 59,60 Diện tích xung quanh hình trụ Thể tích hình trụ -Biết diện tích mặt xung quanh hình trụ để dán lồng đèn hình trụ 23 -Tính V bê tông cần đổ một bi giếng. -Sự liên quan giữa thể tích và khối lượng hộp sữa. - Tính diện tích phần giấy cứng (hở hai đầu , không tính lề và mép dán) để làm một chiếc hộp đựng khíp bóng đèn huỳnh quang dài 0,6m đường kính đáy 4cm 24 63,64 Hình nón – nón cụt -Cái quạt ,bông tai hình quạt , chiếc nón bài thơ, đèn treo trần nhà 25 65,66,67 Hình cầu -Trái bóng , viên bi ,khinh khí cầu, bồn đựng nước - Tọa độ địa lí

File đính kèm:

  • docGD ky nang song thong qua day hinh 9.doc