Hình thức tổ chức hoạt động - Chủ điểm: trường mầm non - Đề tài Hướng dẫn tô nét

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:

Kiến thức:

- Trẻ biết tô đường thẳng, đường cong theo chiều từ trái sang phải

- biết cầm bút, giữ bằng ngón tay cái - trỏ - ngón giữa

Kỹ năng:

- Trẻ tô theo chấm từ trái sang phải

- Cầm bút tô khéo, không lệch ra ngoài

Giáo dục:

- Biết ngồi đúng chỗ, giữ gìm vở thẳng không làm quăn góc

CHUẨN BỊ

HĐC:

- Bài thơ: “Bàn tay cô giáo”

- Bảng phấn

- Tập bút cho mỗi trẻ

HĐG:

- Góc chữ viết: hột hạt, màu nước

- Góc đọc sách: truyện, thơ theo chủ điểm

- Góc đóng vai: tập - viết - trống - lắc

- Góc tạo hình: đất nặn - bảng

II. Tiến hành:

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1856 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hình thức tổ chức hoạt động - Chủ điểm: trường mầm non - Đề tài Hướng dẫn tô nét, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HÌNH THỨC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐIỂM: TRƯỜNG MẦM NON ĐỀ TÀI: Hướng dẫn tô nét Nhóm, lớp: Lá MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: Kiến thức: Trẻ biết tô đường thẳng, đường cong theo chiều từ trái sang phải biết cầm bút, giữ bằng ngón tay cái - trỏ - ngón giữa Kỹ năng: Trẻ tô theo chấm từ trái sang phải Cầm bút tô khéo, không lệch ra ngoài Giáo dục: Biết ngồi đúng chỗ, giữ gìm vở thẳng không làm quăn góc CHUẨN BỊ HĐC: Bài thơ: “Bàn tay cô giáo” Bảng phấn Tập bút cho mỗi trẻ HĐG: Góc chữ viết: hột hạt, màu nước Góc đọc sách: truyện, thơ theo chủ điểm Góc đóng vai: tập - viết - trống - lắc Góc tạo hình: đất nặn - bảng Tiến hành: HOẠT ĐỘNG CHUNG Hoạt động của cô Hoạt động của cháu Hoạt động 1: Cô đọc trẻ nghe bài thơ Học thơ “Bàn tay cô giáo” lần 1 g hỏi trẻ bài thơ kể về ai? Cô đọc lần 2, chỉ từng chữ ứng với tiếng phát ra Cô cho trẻ nhận xét cách đọc của cô. Cô đọc như thế nào? Cho trẻ đọc theo cô, trẻ vỗ tay theo chiều bài thơ từ trái sang phải Hoạt động 2: Trò chơi sáng tạo Cô hỏi trẻ hình ảnh con sóng như thế nào? Trò chơi: “Sóng bắt đầu từ đâu?” Luật chơi: sóng bắt đầu bên trái: 1 trẻ đứng bên trái và nối tiếp nhau sang phải tay nắm tay bạn làm sóng vỗ Cho trẻ chơi 2 – 3 lần: sóng bắt đầu từ bên phải, sóng bắt đầu từ giữa Hoạt động 3: Hướng dẫn cách tô Cho trẻ nhận xét hình ảnh trong vở Muốn tô đường chạy các con vật thì con tô như thế nào? Cô cho trẻ thực hiện bài tập tô trong vở Trẻ nhìn nghe và đọc với cô Trẻ trả lời Trẻ thực hiện theo yêu cầu Trẻ nghe luật chơi Trẻ trả lời HOẠT ĐỘNG GÓC Góc đọc sách: trẻ đọc sách truyện: đọc từng câu bắt đầu từ chữ bên trái sang bên phải Góc chữ viết: trẻ xếp hột hạt theo đường chạy, bò của các con vật, tô màu theo đường chạy Góc đóng vai trẻ đóng vai cô giáo, học trò trong giờ hoạc chữ Góc tạo hình: trẻ uốn - nặn tạo hình chữ

File đính kèm:

  • docTO NET.doc