I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
Kiến thức:
- Trẻ biết tô đường thẳng, đường cong theo chiều từ trái sang phải
- biết cầm bút, giữ bằng ngón tay cái - trỏ - ngón giữa
Kỹ năng:
- Trẻ tô theo chấm từ trái sang phải
- Cầm bút tô khéo, không lệch ra ngoài
Giáo dục:
- Biết ngồi đúng chỗ, giữ gìm vở thẳng không làm quăn góc
CHUẨN BỊ
HĐC:
- Bài thơ: “Bàn tay cô giáo”
- Bảng phấn
- Tập bút cho mỗi trẻ
HĐG:
- Góc chữ viết: hột hạt, màu nước
- Góc đọc sách: truyện, thơ theo chủ điểm
- Góc đóng vai: tập - viết - trống - lắc
- Góc tạo hình: đất nặn - bảng
II. Tiến hành:
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1856 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hình thức tổ chức hoạt động - Chủ điểm: trường mầm non - Đề tài Hướng dẫn tô nét, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HÌNH THỨC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
CHỦ ĐIỂM: TRƯỜNG MẦM NON
ĐỀ TÀI: Hướng dẫn tô nét
Nhóm, lớp: Lá
MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
Kiến thức:
Trẻ biết tô đường thẳng, đường cong theo chiều từ trái sang phải
biết cầm bút, giữ bằng ngón tay cái - trỏ - ngón giữa
Kỹ năng:
Trẻ tô theo chấm từ trái sang phải
Cầm bút tô khéo, không lệch ra ngoài
Giáo dục:
Biết ngồi đúng chỗ, giữ gìm vở thẳng không làm quăn góc
CHUẨN BỊ
HĐC:
Bài thơ: “Bàn tay cô giáo”
Bảng phấn
Tập bút cho mỗi trẻ
HĐG:
Góc chữ viết: hột hạt, màu nước
Góc đọc sách: truyện, thơ theo chủ điểm
Góc đóng vai: tập - viết - trống - lắc
Góc tạo hình: đất nặn - bảng
Tiến hành:
HOẠT ĐỘNG CHUNG
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
Hoạt động 1: Cô đọc trẻ nghe bài thơ
Học thơ “Bàn tay cô giáo” lần 1
g hỏi trẻ bài thơ kể về ai?
Cô đọc lần 2, chỉ từng chữ ứng với tiếng phát ra
Cô cho trẻ nhận xét cách đọc của cô. Cô đọc như thế nào?
Cho trẻ đọc theo cô, trẻ vỗ tay theo chiều bài thơ từ trái sang phải
Hoạt động 2: Trò chơi sáng tạo
Cô hỏi trẻ hình ảnh con sóng như thế nào?
Trò chơi: “Sóng bắt đầu từ đâu?”
Luật chơi: sóng bắt đầu bên trái: 1 trẻ đứng bên trái và nối tiếp nhau sang phải tay nắm tay bạn làm sóng vỗ
Cho trẻ chơi 2 – 3 lần: sóng bắt đầu từ bên phải, sóng bắt đầu từ giữa
Hoạt động 3: Hướng dẫn cách tô
Cho trẻ nhận xét hình ảnh trong vở
Muốn tô đường chạy các con vật thì con tô như thế nào?
Cô cho trẻ thực hiện bài tập tô trong vở
Trẻ nhìn nghe và đọc với cô
Trẻ trả lời
Trẻ thực hiện theo yêu cầu
Trẻ nghe luật chơi
Trẻ trả lời
HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc đọc sách: trẻ đọc sách truyện: đọc từng câu bắt đầu từ chữ bên trái sang bên phải
Góc chữ viết: trẻ xếp hột hạt theo đường chạy, bò của các con vật, tô màu theo đường chạy
Góc đóng vai trẻ đóng vai cô giáo, học trò trong giờ hoạc chữ
Góc tạo hình: trẻ uốn - nặn tạo hình chữ
File đính kèm:
- TO NET.doc