Hình thức tổ chức hoạt động - Làm quen văn học – chữ viết

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU

Kiến thức: - Bước đầu trẻ biết nói lời chúc gửi đến các bà, các cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, đồng thời biết sao chép lại lời chúc theo ý thích của trẻ vào thiệp.

 - Biết nhận ra nhóm chữ cái đã học trong câu.

Kỹ năng: - Trẻ biết npói được câu trọn vẹn nhưng đơn giản.

 - Rèn luyện kỹ năng sao chép chữ.

Phát triển: - Khả năng chú ý để thực hiện yêu cầu của cô.

 - Phát triển ngôn ngữ, nói trọn câu.

Giáo dục: - Biết quan tâm, chia sẻ tình cảm của mình với người khác.

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1645 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hình thức tổ chức hoạt động - Làm quen văn học – chữ viết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HÌNH THỨC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VĂN HỌC – CHỮ VIẾT CHỦ ĐIỂM: Gia đình ĐỀ TÀI: Làm quen chữ cái l-m-n NHÓM, LỚP: I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU Kiến thức: - Bước đầu trẻ biết nói lời chúc gửi đến các bà, các cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, đồng thời biết sao chép lại lời chúc theo ý thích của trẻ vào thiệp. - Biết nhận ra nhóm chữ cái đã học trong câu. Kỹ năng: - Trẻ biết npói được câu trọn vẹn nhưng đơn giản. - Rèn luyện kỹ năng sao chép chữ. Phát triển: - Khả năng chú ý để thực hiện yêu cầu của cô. - Phát triển ngôn ngữ, nói trọn câu. Giáo dục: - Biết quan tâm, chia sẻ tình cảm của mình với người khác. II. CHUẨN BỊ - Trước khi cho trẻ hoạt động, cô tổ chức 1 số hoạt động thuộc các lĩnh vực khác cho trẻ làm quen như: - Trẻ được làm quen l-m-n ở môi trường lớp, tác phẩm xã hội. * Môi trường xung quanh: trẻ được trò chuyện, xem phim ảnh về 1 số hoạt động trong ngày lễ mừng ngày Nhà giáo VIệt Nam. * Tạo hình: vẽ, cắt, dán – làm tranh. HĐC: - Bảng, phấn của cô. - Một số thiệp tự tạo( 3-4 cái). - Giấy lịch lớn viết sẵn chữ. - Chữ cái lớn đ-l-m-n. - Bàn ghế đủ cho số lượng trẻ. - Thiệp của mõi trẻ – bút chì. HĐG: - Tập: “Bé vui học chữ”, “Bé tập tô” ở góc. - Giấy, kéo, hồ, bút các loại. - Tạp chí, lô tô. III. PHƯƠNG PHÁP – BIỆN PHÁP Trực quan – đàm thoại – thực hành IV. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN Trò chuyện đầu giờ: Vào giờ chơi của ngày hôm qua, cô thấy các con làm những tấm thiệp để làm gì? Cho trẻ trả lời tự do HOẠT ĐỘNG CHUNG Hoạt động cô Hoạt động cháu Hoạt động 1: Gợi ý trẻ đặt lồi chúc có ý nghĩa trọn câu. - Cho trẻ quan sát 1 số thiệp trẻ tự làm * Gợi tình huống: với thiệp con đã tạo được con dự định sẽ làm gì? - Con đã chuẩn bị những lời chúc gì trong ngày lễ dể chúc cho các thầy cô. Hoạt động 2: Sap chép các lời chúc. Chơi ngón tay nhúc nhích -> trẻ ra bàn. Cô đưa thiệp, yêu cầu trẻ đưa ra những lời chúc hay. - Cô viết những lời chúc lên trên bảng, yêu cầu tư trẻ chú ý chú ý xem và sao chép lại câu chúc mà trẻ thích vào thiệp. -> Nhắc nhở trẻ chú ý chiều cao con chữ trong 2 đường kẻ. Hoạt động 3: Tìm nhómn chữ đã học - Cho trẻ thực hiện theo nhóm, bài tập chữ cái đã học và gạch chân phía dưới. - Yêu cầu trẻ cho cô biết mình đã tìm được mấy chữ l-m-n? - Trẻ về nhóm theo dấu hiệu đ-l-m-n dán trên tường. - Cô quan sát và làm việc với từng nhóm, gợi ý trẻ tìm theo nhóm chữ mới nếu trẻ thực hiện. Kết thúc: bài hát: Chim mẹ - chim con. Trẻ quan sát. Trẻ suy nghĩ, trả lời. Cùng chơi, đi ra bàn. Kính chúc cô vui khỏe! Chúc mừng cô ngày 20-11! Trẻ chú ý cách cô viết. Trẻ trả lời. Trẻ thảo luận và thực hiện. ---&&---

File đính kèm:

  • docVAN.doc