IMục đích:
-Trẻ thích đọc thơ
-Đọc thuộc bài thơ
-Luyện trẻ đọc thơ rõ ràng mạch lạc
-Qua bài thơ giúp trẻ cảm nhận được hình ảnh mùa xuân tươi vui ấm áp
-Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên yêu thích màu xuân
IIChuẩn bị:
-Tranh vẽ cảnh màu xuân có cây cối đam chồi nảy lộc, có chim hót líu lo trên cành, bầu trời trong sáng
IIIHoạt động chủ đích: VĂN HỌC
-Đề tài: Thơ mùa xuân
*Hoạt động mở đầu
-Cho trẻ hát bài mùa xuân đến rồi
-Cô cùng trẻ trò chuyện về mùa xuân
-Tác giả Tú Mỡ đã viết bài thơ ca ngợi về những hình ảnh tươi vui ấm áp của mùa xuân, hôm nay cô sẽ bày các con học
-Cô đọc bài thơ mùa xuân 1 lần. Trẻ lắng nghe cô đọc
-Cô đọc bài thơ mùa xuân lần 2 trích dẫn ở tranh giảng nội từng đoạn thơ
-Đoạn 1: Từ đầu . tươi sáng đoạn thơ cho ta biết mùa đông lạnh lẽo đã đi qua mùa xuân ấm áp đã tới
-Đoạn 2: Kế tiếp lồng lộng đoạn này cho ta biết bầu trời muà xuân rất đẹp
-Đoạn cuối: Còn lại đoạn này cho ta biết khi mùa xuân đến có hoa đào tươi thắm nở cỏ cây xanh tốt, có chim ca ríu rít
Hoạt động chủ đích: ÂM NHẠC
-Đề tài: Mùa xuân đến rồi
IMục đích:
-Trẻ thích đọc thơ
-Đọc thuộc bài thơ
-Luyện trẻ đọc thơ rõ ràng mạch lạc
-Qua bài thơ giúp trẻ cảm nhận được hình ảnh mùa xuân tươi vui ấm áp
-Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên yêu thích màu xuân
IIChuẩn bị:
-Tranh vẽ cảnh màu xuân có cây cối đam chồi nảy lộc, có chim hót líu lo trên cành, bầu trời trong sáng
IIIHoạt động chủ đích: VĂN HỌC
-Đề tài: Thơ mùa xuân
*Hoạt động mở đầu
-Cho trẻ hát bài mùa xuân đến rồi
-Cô cùng trẻ trò chuyện về mùa xuân
-Tác giả Tú Mỡ đã viết bài thơ ca ngợi về những hình ảnh tươi vui ấm áp của mùa xuân, hôm nay cô sẽ bày các con học
-Cô đọc bài thơ mùa xuân 1 lần. Trẻ lắng nghe cô đọc
-Cô đọc bài thơ mùa xuân lần 2 trích dẫn ở tranh giảng nội từng đoạn thơ
-Đoạn 1: Từ đầu ……. tươi sáng đoạn thơ cho ta biết mùa đông lạnh lẽo đã đi qua mùa xuân ấm áp đã tới
-Đoạn 2: Kế tiếp ……… lồng lộng đoạn này cho ta biết bầu trời muà xuân rất đẹp
-Đoạn cuối: Còn lại đoạn này cho ta biết khi mùa xuân đến có hoa đào tươi thắm nở cỏ cây xanh tốt, có chim ca ríu rít
*Dạy trẻ đọc:
-Cô cho lớp đọc 2-3 lần
-Luyện tổ - nhóm cá nhận đọc
-Đàm thoại
-Cô dạy các con học bài thơ có tên là gì
-Bầu trời của màu xuân như thế nào?
-Tại sao mùa xuân lại được mọi vật mọi người yêu mến
-Theo bản thân con, con có thích mùa xuân đến không? Vì sao?
-Trò chơi: Xem ai làm đẹp hơn
-Cô có hai bức tranh vẽ hoa màu xuân nhưng chưa được trang trí cô cho hai đội chơi thi đua xem đội nào trang trí bức tranh giúp cô đẹp nhất
-Giáo dục: Cô giáo dục cho trẻ biết mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm chính vì thế mọi vật mọi người đều ưa thích
-Cô cho trẻ hát bài hát “Mùa xuân” đi ra ngoài