IMục đích:
 -Trẻ thích đọc thơ
 -Đọc thuộc bài thơ
 -Luyện trẻ đọc thơ rõ ràng mạch lạc
 -Qua bài thơ giúp trẻ cảm nhận được hình ảnh mùa xuân tươi vui ấm áp
 -Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên yêu thích màu xuân
IIChuẩn bị:
-Tranh vẽ cảnh màu xuân có cây cối đam chồi nảy lộc, có chim hót líu lo trên cành, bầu trời trong sáng
IIIHoạt động chủ đích: VĂN HỌC
 -Đề tài: Thơ mùa xuân
*Hoạt động mở đầu
 -Cho trẻ hát bài mùa xuân đến rồi 
 -Cô cùng trẻ trò chuyện về mùa xuân
 -Tác giả Tú Mỡ đã viết bài thơ ca ngợi về những hình ảnh tươi vui ấm áp của mùa xuân, hôm nay cô sẽ bày các con học
 -Cô đọc bài thơ mùa xuân 1 lần. Trẻ lắng nghe cô đọc 
 -Cô đọc bài thơ mùa xuân lần 2 trích dẫn ở tranh giảng nội từng đoạn thơ
 -Đoạn 1: Từ đầu . tươi sáng đoạn thơ cho ta biết mùa đông lạnh lẽo đã đi qua mùa xuân ấm áp đã tới
 -Đoạn 2: Kế tiếp lồng lộng đoạn này cho ta biết bầu trời muà xuân rất đẹp
 -Đoạn cuối: Còn lại đoạn này cho ta biết khi mùa xuân đến có hoa đào tươi thắm nở cỏ cây xanh tốt, có chim ca ríu rít
 
              
            Hoạt động chủ đích: ÂM NHẠC
-Đề tài: Mùa xuân đến rồi
IMục đích:
 -Trẻ thích đọc thơ
 -Đọc thuộc bài thơ
 -Luyện trẻ đọc thơ rõ ràng mạch lạc
 -Qua bài thơ giúp trẻ cảm nhận được hình ảnh mùa xuân tươi vui ấm áp
 -Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên yêu thích màu xuân
IIChuẩn bị:
-Tranh vẽ cảnh màu xuân có cây cối đam chồi nảy lộc, có chim hót líu lo trên cành, bầu trời trong sáng
IIIHoạt động chủ đích: VĂN HỌC
 -Đề tài: Thơ mùa xuân
*Hoạt động mở đầu
 -Cho trẻ hát bài mùa xuân đến rồi 
 -Cô cùng trẻ trò chuyện về mùa xuân
 -Tác giả Tú Mỡ đã viết bài thơ ca ngợi về những hình ảnh tươi vui ấm áp của mùa xuân, hôm nay cô sẽ bày các con học
 -Cô đọc bài thơ mùa xuân 1 lần. Trẻ lắng nghe cô đọc 
 -Cô đọc bài thơ mùa xuân lần 2 trích dẫn ở tranh giảng nội từng đoạn thơ
 -Đoạn 1: Từ đầu ……. tươi sáng đoạn thơ cho ta biết mùa đông lạnh lẽo đã đi qua mùa xuân ấm áp đã tới
 -Đoạn 2: Kế tiếp ……… lồng lộng đoạn này cho ta biết bầu trời muà xuân rất đẹp
 -Đoạn cuối: Còn lại đoạn này cho ta biết khi mùa xuân đến có hoa đào tươi thắm nở cỏ cây xanh tốt, có chim ca ríu rít
*Dạy trẻ đọc:
 -Cô cho lớp đọc 2-3 lần
 -Luyện tổ - nhóm cá nhận đọc 
 -Đàm thoại
 -Cô dạy các con học bài thơ có tên là gì
 -Bầu trời của màu xuân như thế nào?
 -Tại sao mùa xuân lại được mọi vật mọi người yêu mến
 -Theo bản thân con, con có thích mùa xuân đến không? Vì sao?
 -Trò chơi: Xem ai làm đẹp hơn
 -Cô có hai bức tranh vẽ hoa màu xuân nhưng chưa được trang trí cô cho hai đội chơi thi đua xem đội nào trang trí bức tranh giúp cô đẹp nhất
 -Giáo dục: Cô giáo dục cho trẻ biết mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm chính vì thế mọi vật mọi người đều ưa thích
 -Cô cho trẻ hát bài hát “Mùa xuân” đi ra ngoài