Hoạt động chủ đích: Âm nhạc - Đề tài Mùa xuân đến rồi

IMục đích:

 -Trẻ thích đọc thơ

 -Đọc thuộc bài thơ

 -Luyện trẻ đọc thơ rõ ràng mạch lạc

 -Qua bài thơ giúp trẻ cảm nhận được hình ảnh mùa xuân tươi vui ấm áp

 -Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên yêu thích màu xuân

IIChuẩn bị:

-Tranh vẽ cảnh màu xuân có cây cối đam chồi nảy lộc, có chim hót líu lo trên cành, bầu trời trong sáng

IIIHoạt động chủ đích: VĂN HỌC

 -Đề tài: Thơ mùa xuân

*Hoạt động mở đầu

 -Cho trẻ hát bài mùa xuân đến rồi

 -Cô cùng trẻ trò chuyện về mùa xuân

 -Tác giả Tú Mỡ đã viết bài thơ ca ngợi về những hình ảnh tươi vui ấm áp của mùa xuân, hôm nay cô sẽ bày các con học

 -Cô đọc bài thơ mùa xuân 1 lần. Trẻ lắng nghe cô đọc

 -Cô đọc bài thơ mùa xuân lần 2 trích dẫn ở tranh giảng nội từng đoạn thơ

 -Đoạn 1: Từ đầu . tươi sáng đoạn thơ cho ta biết mùa đông lạnh lẽo đã đi qua mùa xuân ấm áp đã tới

 -Đoạn 2: Kế tiếp lồng lộng đoạn này cho ta biết bầu trời muà xuân rất đẹp

 -Đoạn cuối: Còn lại đoạn này cho ta biết khi mùa xuân đến có hoa đào tươi thắm nở cỏ cây xanh tốt, có chim ca ríu rít

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1717 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hoạt động chủ đích: Âm nhạc - Đề tài Mùa xuân đến rồi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt động chủ đích: ÂM NHẠC -Đề tài: Mùa xuân đến rồi IMục đích: -Trẻ thích đọc thơ -Đọc thuộc bài thơ -Luyện trẻ đọc thơ rõ ràng mạch lạc -Qua bài thơ giúp trẻ cảm nhận được hình ảnh mùa xuân tươi vui ấm áp -Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên yêu thích màu xuân IIChuẩn bị: -Tranh vẽ cảnh màu xuân có cây cối đam chồi nảy lộc, có chim hót líu lo trên cành, bầu trời trong sáng IIIHoạt động chủ đích: VĂN HỌC -Đề tài: Thơ mùa xuân *Hoạt động mở đầu -Cho trẻ hát bài mùa xuân đến rồi -Cô cùng trẻ trò chuyện về mùa xuân -Tác giả Tú Mỡ đã viết bài thơ ca ngợi về những hình ảnh tươi vui ấm áp của mùa xuân, hôm nay cô sẽ bày các con học -Cô đọc bài thơ mùa xuân 1 lần. Trẻ lắng nghe cô đọc -Cô đọc bài thơ mùa xuân lần 2 trích dẫn ở tranh giảng nội từng đoạn thơ -Đoạn 1: Từ đầu ……. tươi sáng đoạn thơ cho ta biết mùa đông lạnh lẽo đã đi qua mùa xuân ấm áp đã tới -Đoạn 2: Kế tiếp ……… lồng lộng đoạn này cho ta biết bầu trời muà xuân rất đẹp -Đoạn cuối: Còn lại đoạn này cho ta biết khi mùa xuân đến có hoa đào tươi thắm nở cỏ cây xanh tốt, có chim ca ríu rít *Dạy trẻ đọc: -Cô cho lớp đọc 2-3 lần -Luyện tổ - nhóm cá nhận đọc -Đàm thoại -Cô dạy các con học bài thơ có tên là gì -Bầu trời của màu xuân như thế nào? -Tại sao mùa xuân lại được mọi vật mọi người yêu mến -Theo bản thân con, con có thích mùa xuân đến không? Vì sao? -Trò chơi: Xem ai làm đẹp hơn -Cô có hai bức tranh vẽ hoa màu xuân nhưng chưa được trang trí cô cho hai đội chơi thi đua xem đội nào trang trí bức tranh giúp cô đẹp nhất -Giáo dục: Cô giáo dục cho trẻ biết mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm chính vì thế mọi vật mọi người đều ưa thích -Cô cho trẻ hát bài hát “Mùa xuân” đi ra ngoài

File đính kèm:

  • docKPKH.doc