Hoạt động chung: Tạo hình: vẽ co giáo em (mẫu)

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

 Trẻ luyện kỹ năng đã học vẽ co giáo, mắt, mũi, miệng, tai

 Trẻ có tình cảm yêu quý các bạn trong lớp, yêu quý bảo vệ lớp học

 Yêu quý trường lớp, cô giáo

 Luyện sử dụng màu hợp lý để vẽ và tô mầu

 Trẻ biết công việc của cô giáo nhà trẻ: đón trẻ, bế em bé, ru em bé ngủ

 Trẻ biết gọi tên một số đặc điểm, tác dụng của một số cây xanh trong sân trường, có ý thức giữ gìn và bảo vệ

 Trẻ tự chọn góc chơi, chơi đùng luật chơi trò chơi

 Trẻ nhớ tên bài hát, tác giả bài : ngày vui của bé

 Trẻ vui tươi, hồn nhiên, vận động đúng, chĩnh xác theo nhịp bài hát

 Trẻ hiểu nội dung bài hát

 Trẻ chăm chú nghe cô hát, biết cách chơi trò chơi

 Giáo dục trẻ yêu quý kính trọng cô giáo

 Giaó dục trẻ yêu quý các em

 Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên, bảo vệ mmoi trưưòng

 

doc23 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2156 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Hoạt động chung: Tạo hình: vẽ co giáo em (mẫu), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thứ 4 / 9/ 9 /2009 Hoạt động chung: tạo hình: vẽ co giáo em( mẫu) Hoạt động ngoài trời: quan sát công việc của cô giáo nhà trẻ TCHT:Tay cầm tay TCVĐ: Đuổi bắt Hoạt động chiều: âm nhạc: ngày vui của bé I. Mục đích yêu cầu Trẻ luyện kỹ năng đã học vẽ co giáo, mắt, mũi, miệng, tai Trẻ có tình cảm yêu quý các bạn trong lớp, yêu quý bảo vệ lớp học Yêu quý trường lớp, cô giáo Luyện sử dụng màu hợp lý để vẽ và tô mầu Trẻ biết công việc của cô giáo nhà trẻ: đón trẻ, bế em bé, ru em bé ngủ Trẻ biết gọi tên một số đặc điểm, tác dụng của một số cây xanh trong sân trường, có ý thức giữ gìn và bảo vệ Trẻ tự chọn góc chơi, chơi đùng luật chơi trò chơi Trẻ nhớ tên bài hát, tác giả bài : ngày vui của bé Trẻ vui tươi, hồn nhiên, vận động đúng, chĩnh xác theo nhịp bài hát Trẻ hiểu nội dung bài hát Trẻ chăm chú nghe cô hát, biết cách chơi trò chơi Giáo dục trẻ yêu quý kính trọng cô giáo Giaó dục trẻ yêu quý các em Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên, bảo vệ mmoi trưưòng II.Chuẩn bị Vở tạo hình, bút chì, mầu Câu hỏi đàm thoại ` Bài hát, xắc xô, mũ múa Đồ dùng đồ chơi ở các góc iii. tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Ghi chú 1.Hoạt động chung: Tạo hình: HĐ1:Cô trò chuyện với trẻ về cô giáo Cô cho trẻ xem tranh về trường mầm non Cho trẻ nêu và nhận xét Cô cho trẻ nêu ý tưởng và cách vẽ HĐ2:Cho trẻ vẽ: cô quan sát giúp đỡ trẻ HĐ3:Nhận xét sản phẩm Cô cho trẻ quan sát nhận xét bài vẽ của mình và của bạn Kết thúc: cho trẻ mang sản phẩm tặng bạn của mình 2.HĐNT: QS có mục đích:quan sát công việc cô giáo nhà trẻ Cô cho trẻ đọc thơ bài: mẹ và cô giáo Cô trò chuyện với trẻ về công việc của cô giáo nhà trẻ: khi đến lớp cô làm gì? cô có cho em ăn không? Khi em bé khóc cô làm gì? Khi em bé ngủ cô làm gì? Các con làm gì giúp cô không? TCVĐ: Đuổi bắt Cô giới thiệu trò chơi Cho trẻ chơi TCHT: Truyền tin Chơi tự do 3. Sinh hoạt chiều: Hát :Ngày vui của bé VĐ: Vỗ tay theo phách Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học Trò chơi: Ai nhanh nhất HĐ1: Cô giới thiệu hấp dẫn tên bài, tên tác giả Cô hát 2 lần Cô cho trẻ hát một lần Cô giới thiệu vận động: cô vận động 2 lần kết hợp với phân tích kỹ động tác Cô vận đông vỗ tay 1-2 lần Cô cho trẻ vận động 3-4 lần Chia tổ vận động, cá nhân vận động HĐ2: Nghe hát: Bàn tay cô giáo Cô giới thiệu tên tác giả Cô hát cho trẻ nghe kết hợp với vận động HĐ3:Trò chơi âm nhạc: Ai nhanh nhất Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi Cô cho trẻ chơi Chơi tự do: Cô giói thiệu góc chơi, gợi ý trò chơi Cô trò chuyện với trẻ về các góc chơi Cô cho trẻ chơi Kết thúc: nhắc trẻ cất đồ chơi Trẻ trò chuyện Trẻ xem 1 – 2 trẻ nêu ý tưởng Trẻ vẽ Trẻ trưng bày sản phẩm Trẻ đọc Trẻ trao đổi trả lời Trẻ chơi Trẻ chú ý Trẻ lắng nghe Trẻ hát Trẻ chú ý Trẻ chú ý lắng nghe Trẻ chơi Trẻ cất đồ chơi tHứ 5/10 / 9/2009 Hoạt động chung: Làm quen với toán:Ôn số lượng 3, nhận biết số 3 ôn so sánh chiều dài. Hoạt động ngoài trời: Dạo quanh sân trưòng các khu vực trong trường Hoat động chiều: Làm quen kiến thức mới: thơ: gà học chữ I.Mục đích yêu cầu Luyện tập nhận biết đồ vật có số lượng 1 – 2, nhận biết được số 1 – 2 Trẻ so sánh được chiều rộng Trẻ biết tên gọi trường lớp xung quanh trong sân trường, yêu quý bảo vệ trưường lớp Trẻ chơi đúng luật chơi cách chơi Trẻ đọc bà thơ không bị ngọng Trẻ tự chọn góc chơi II. chuẩn bị: Mỗi trẻ 01 băng giấy màu đỏ, 02 băng giấy màu xanh (trong đó có 1 băng giấy dài hơn băng giấy màu đỏ, băng giấy còn lại ngắn hơn) độ chênh lệch khoảng 5 cm, thẻ số 1, 2, xung quanh lớp có nhóm đồ chơi có số lượng là 1 – 2 cái. Một số đồ dùng đồ chơi trong lớp có số lượng là 2 Bóng thể dục Đồ dùng đồ chơi trong các góc Giấy, bút chì, mầu cho trẻ iii. tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Ghi chú 1. Hoạt động chung:LQ với Toán: HĐ1: Luyện tập nhận biết số lượng 3. +Cô cho trẻ tìm xung quanh lớp mình xem đồ chơi nào có số lượng là 3 +Cô vỗ tay 3 cái để trẻ đếm. Cô vỗ tay trước bao nhiêu tiếng, trẻ vỗ tay theo bấy nhiêu. +Cô cho trẻ giơ số tương ứng Cho trẻ chơi trò chơi: ai đếm đúng HĐ2:Nhận biết chữ số 3. ôn so sánh chiều rộng Cô cho trẻ tìm những băng giấy rộng bằng băng giấy đỏ sang bên trái, băng giấy hẹp hơn sang bên phải Cô cho trẻ đếm và đặt số tương ứng Cô cho trẻ tìm nhóm đồ chơi đặt sang bên tay trái và nhận xét Cô cho trẻ giơ thẻ số và số ngón tay cô giơ HĐ3:Luỵên tập nhận biết số 3 Cô cho trẻ chơi trò chơi: tìm đúng nhà. Cô phát thẻ số 1, 2, 3 cho mỗi trẻ, cô xếp thẻ số 1, 2, ở góc lớp, khi cô hô “trời mưa ” trẻ có thẻ số nào phải chạy đúng về nhà có thẻ số đó. Cho trẻ chơi 4 – 5 lần, cô đổi thẻ số cho trẻ. Kiểm tra nhận xét giờ học 2.HĐNT: Mục đích: dạo thăm trường mầm non HĐ1: Cô cùng trẻ dạo quanh trò chuyện về chủ đề, chủ điểm Cô cho trẻ hát bài:trường chúng ....mầm non Bài hát nói về điều gì? Trường mình có tên là gì? Hôm nay cô cùng các con dạo thăm trường mầm non nhé HĐ2:Dạo thăm trương mầm non Cô cùng trẻ dạo thăm xung quanh trường lớp ở khu trong trường Cô dẫn trẻ đến phòng hop của ban dám hiệu hỏi trẻ những ai làm việc ở đây? Các phòng tiếp theo là gì? Cô nói cho trẻ chức năng của từng j\khu vực Động viên trẻ mạnh dạn trao đổi ý kiến Giáo dục trẻ HĐ3:TC: Đoán xem ai vào? Cô giới thiệu luật chơi,cách chơi Cô cho trẻ chơi. TCDG: Ném còn HĐ4:Chơi tự do:Cô cho trẻ chơi với đồ chơi. 3. Sinh hoạt chiều: a.Làm quen kiến thức mới: Gà học chữ Cô đọc thơ 2-3 lần Cô cho trẻ đọc Cả lớp đọc lại b.Chơi tự do Cô giới thiệu các góc chơi, gợi ý trò chơi trong các góc Cô trò chuyện cùng trẻ về góc chơi Cho trẻ chơi trò chơi Kết thúc: cho trẻ hát bài: Bạn ơi........ Trẻ tìm Trẻ đếm Trẻ vỗ tay Trẻ giơ số tương ứng Trẻ chơi Trẻ tìm Trẻ đặt số tương ứng Trẻ tìm, nhận xét Trẻ giơ số và ngón tay Trẻ chơi Trẻ trò chuyện Trẻ hát Trẻ trả lời Trường mầm non Trẻ dạo thăm Trẻ trao đổi ý kiến Trẻ chơi Trẻ chú ý Trẻ đọc Trẻ chú ý Trẻ trò chuyện trẻ chơi Trẻ cất đồ chơi thứ 6 /11 /9 /2009 Hoạt động chung:Trẻ cầm bút vẽ các đưòng nét cơ bản Hoạt động ngoài trời: Rèn luyện kỹ năng vẽ TCHT: Truyền tin TCDG: Kéo co Hoạt độngchiều: Trẻ hiểu luật chơi, cách chơi trò chơi :kéo co i.mục đích yêu cầu: Trẻ biết cách cầm bút , ngồi ngay ngắn, tô từ trái sang phải Trẻ sử dụng kỹ năng đã học để vẽ theo tréi tưởng tượng của trẻ Trẻ hiểu về luật chơi, cách chơi trò chơi truyền tin Trẻ tự chọn góc chơi Trẻ hiểu luật chơi, cách chơi trò chơi :kéo co Trẻ tự chọn góc chơi, chơi đoàn kết Trẻ biết nhận xét mình và những việc tốt, xét theo tổ, xét theo 3 TCBN, xét theo số cờ ii.chuẩn bị Tranh Giấy bút mầu, bút chì- câu hỏi đàm thoại Trò chơi dân gian: kéo co- địa điểm dây thừng Bảng bé ngoan- cờ- hoa bé ngoan iii.tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Ghi chú 1 .Hoạt động chung:LQ chữ cái: HĐ1:Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ điểm Cho trẻ hát bài: đường và chân Cô hỏi trẻ về luật giao thông HĐ2:Cho trẻ xem tranh Cô tô mẵu và phân tích Cô hướng dẫn trẻ mở vở Cho trẻ tô: cô bao quát trẻ HĐ3:Nhận xét sản phẩm Cô chon một số bài đẹp 2.Hoạt động ngoài trời Hoạt động có mục đích: luyện kỹ năng vẽ HĐ1:Cô cùng trẻ dạo quanh trò chuyện Đàm thoại cùng trẻ về cảnh vật thiên nhiên, trường lớp...khuyến khích trẻ nêu cảm nhận về những gì trẻ thấy HĐ2:cho trẻ vẽ theo ý thích Cô cho trẻ nêu ý tưởng của trẻ Cô cho trẻ vẽ: cô quan sát giúp đỡ trẻ Kết thúc cho trẻ tham quan quan sát theo lớp HĐ3:Cho trẻ chơi trò chơi: TC: HĐ4:Chơi tự do 3.Hoạt động chiều: a.trò chơi dân gian: kéo co Cô giới thiệu tên trò chơi Cô chơi mẫu phân tích luât chơi, cách chơi Cô cho trẻ chơi: cô bao quát trẻ Kết thúc: nhận xét b. Chơi tự do Cô giới thiệu các góc chơi Cô trò chuyện cùng trẻ về góc chơi Cho trẻ chơi cô bao quát trẻ Kết thúc: nhắc trẻ cất đồ chơi Bình cờ cuối ngày- Nêu gương cuối tuần B1: ổn định Cho cả lớp hát bài: Hoa bé ngoan Cho trẻ nhắc lại 3 TCBN có sự nhận xét của cô và trẻ đã nêu trong ngày B2: Bình cờ theo tổ Xét theo tiêu chuẩn bé ngoan có sự nhận xét của cô và của bạn, cháu nào đạt giơ tay nhận cờ của mình. Cô nhận xét những bạn nhút nhát Cắm cờ lần 2: Đối với những trẻ đạt 2/3 tiêu chuẩn. B3: Cắm cờ tổ Cô nhận xét và chọn ra tổ ngoan nhất B4:Liên hoan văn nghệ Trẻ hát múa 2-3 bài Nêu gương cuối tuần. B1: ổn định tổ chức : cho trẻ hát bài: Hoa bé ngoan Cô nêu hành vi tốt trong tuần B2:Tiến hành cho trẻ nhận xét theo tổ Chủ yếu là cô nêu gương tốt không nên kể những khuyết điểm của trẻ Cô thông báo số cờ của trẻ 3-4 cờ trở nên đạt hoa bé ngoan Từng cháu trong tổ chú ý lắng nghe số cờ của mình nếu thấy đạt giơ tay nên xếp hàng. Cô phát phiếu bé ngoan cho trẻ Các bạn ở dưới vỗ tay chúc mừng Tổ khác cũng làm như vậy B3:Liên hoan văn nghệ Cô cùng trẻ biểu diễn văn nghệ Kết thúc: Cô cho cả lớp hát bài: Cả tuần đều ngoan Trẻ hát Trẻ xem tranh và nhận xét Trẻ tô Trẻ trưng bày sản phẩm Trẻ trò chuyện Trẻ đàm thoại Trẻ nêu ý tưởng Trẻ vẽ Trẻ chơi Trẻ chú ý Trẻ chơi Trẻ hát 1-2 trẻ nhắc Trẻ bình cho mình và bạn Tổ trưởng lên cắm cờ Trẻ hát Trẻ chú ý Trẻ lắng nghe Trẻ hát múa Trẻ hát múa MạNG nội dung Thể dục: bò bằng cẳng tay, cẳng chân, chui qua cổng THMTXQ:Phân loại đồ dùng đồ chơi trong lớp Văn học: ôn thơ: bàn tay cô giáo Âm nhạc: hát và vận động: vui đến trường Trường mầm non Tân Dân Tạo hình: vẽ trường mẫu giáo(ĐT) Toán: Ôn số lượng 3, nhận biết chữ số 3.Ôn so sánh chiều rộng LQCC: O, Ô, Ơ(T1) Mạng hoạt động Thứ 2/14 /9/2009 Hoạt động chung:Thể dục: Bò bằng bàn tay, cẳng chân chui qua cổng.Trò chơi: tín hiệu Hoạt động ngoài trời: Quan sát đồ dùng đồ chơi trong lớp TCVĐ: TCHT: Hoạt động chiều : Dạy trẻ đọc đồng dao : một tay đẹp I Mục đích yêu cầu Trẻ biết phối hợp chân tay chui qua không chạm cổng Rèn luyện sự khéo léo và nhanh nhen của trẻ . Trẻ biết tên gọi, đặc điểm công dụng của một số đồ dùng đồ chơi trong lớp Trẻ hiểu trò chơi và luật chơi: đây là cái gì? làm bằng gì? Trẻ tự chọn đồ chơi và góc chơi theo ý thích Trẻ thuộc lời bài thơ Trẻ tự chọn góc chơi, chơi đoàn kết với bạn Trẻ biết nhận xét mình và bạn theo tổ, xét theo tiêu chuẩn 3 bé ngoan II. Chuẩn bị : Sân tập sạch sẽ,cổng 2 chiếc Một số đồ dùng đồ chơi trong lớp Hệ thống câu hỏi Trò chơi đây là cái gì? làm bằng gì? Bài đồng dao một tay đẹp Đồ dùng đồ chơi trong các góc Bảng bé ngoan, cờ III. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Ghi chú 1.Hoạt động chung:Thể dục HĐ1:Khởi động Cho trẻ xếp hàng kiểm tra sức khoẻ Cho trẻ tập làm đoàn tầu HĐ2: Trọng động Cô hướng dẫn cho trẻ tập bài tập phát triển chung Tay: hai tay giơ cao, hạ xuống, chân bước lên một bước Chân:Ngồi khuỵu gối Bụng:Đứng quay ngươi sang 2 bên 90 Bật: Tại chỗ HĐ3: VĐCB Cô giới thiệu vận động Cô làm mẫu và phân tích Gọi 2 trẻ lên làm thử Cho trẻ thực hiện: cô quan sát giúp đỡ trẻ Kết thúc cô làm lại một lần Trò chơi vận động: tín hiệu Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi Cho trẻ chơi 1- 3 lần HĐ4:Hồi tĩnh Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng Nhận xét tiết học 2.Hoạt động ngoài trời: quan sát đồ dùng đồ chơi trong lớp HĐ1: Cô trò chuyện với trẻ Cô cho trẻ hát bài : trường.....mầm non Bìa hát nói về điều gì? Cô cho trẻ hít thở không khí trong lành- cho trẻ quan sát đồ dùng đồ chơi trong lớp Cô đặt câu hỏi cho trẻ trả lời Lớp chúng mình có tên là gì? Lớp màm non mình đựoc xây dựng như thế nào? Phía trước là gì? sân trường có gì? Các con có yêu quý lớp học của mình không? Các con phải làm gì để giữu gìn trường lớp xanh sạch đẹp? Các con học ở đâu? Bạn nào kể về lớp của mình? Trong lớp có những góc nào? có những đồ chơi gì? GD trẻ bảo vệ trường lớp HĐ3 Trò chơi : Bịt mắt bắt dê Cô GT tên trò chơi, luật chơi, cách chơi, cô chơi mẫu vừa chơi vừa phân tích. Trẻ chơi TC: HĐ4: Chơi tự do 3.Sinh hoạt chiều: a.LQKTM: Thơ: bàn tay cô giáo Cô giới thiệu hấp dẫn tên bài, tác giả Cô đọc 1-2 lần Cô cho cả lớp đọc 3-4 lần Kết thúc: cho trẻ đọc lại 1 lần b.Chơi tự do: Cô giới thiệu các góc chơi và đồ chơi Cô cùng trẻ trò chuyện về góc chơi Cho trẻ chơi Kết thúc: nhắc trẻ cất đồ chơi c.Bình cờ cuối ngày Bước1: ổn định tổ chức lớp Cả lớp hát bài: Hoa bé ngoan Cô cho trẻ nhắc lại 3 tiêu chuẩn bé ngoan mà cô và trẻ dã đề ra trong ngày Bước 2:Bình cờ theo tổ Xét theo 3 tiêu chuẩn bé ngoan có sự nhận xét của cô và của bạn cháu nào đạt cơ giơ tay nhận cờ Cô nhận xét những cháu còn nhút nhát Cắm cờ lần 1:Những cháu đạt xếp hàng lêm bảng cô phát cờ trẻ lần lượt cắm cờ vào ống cờ của mình Cắm cờ lần 2:Đối với những cháu đạt 2/3 tiêu chuẩn Bước3: Cắm cờ tổ Cô nhận xét xem tổ nào ngoan nhất Bước 4: Liên hoan văn nghệ Trẻ hát múa 2-3 bài Nêu hướng phấn đấu cho ngày mai Trẻ xếp hàng Đi theo hiệu lệnh của cô Trẻ chú ý tập cùng cô Tập 4 lần x 8 nhịp 2 lần x 8 nhịp Trẻ lắng nghe 2 trẻ lên làm Trẻ thực hiện Trẻ lắng nghe Trẻ chơi Trẻ trò chuyện Trẻ hát Trẻ quan sát Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe Trẻ chơi Lắng nghe quan sát Trẻ đọc đồng dao lớp đọc Trẻ chú ý Trẻ trò chuyện Trẻ cất đồ chơi Trẻ hát Trẻ nhận xét mình và bạn theo tổ Trẻ cắm cờ Trẻ hát múa thứ 3 / 15 / 9/ 2009 .Hoạt động chung : THMTXQ:Phân loại một số đồ dùng đồ chơi trong lớp Họat động ngoài trời: Lqktm: Dạy hát: Đường và chân TCHT: TCVĐ: Hoạt động chiều: Ôn thơ: bàn tay cô giáo i.mục đích yêu cầu: Trẻ gọi đúng tên một số đồ dùng đồ chơi trong lớp, biết công dụng lợi ích của chúng Trẻ biết giữ gìn bảo vệ đồ dùng đồ chơi hàng ngày Trẻ có một số biểu tượng về đường nét đồ dùng đồ chơi, biết thể hiện qua sản phẩm hoạt động tạo hình Trẻ hát đúng, rõ lời bài hát Trẻ thực hiên đúng luật giao thông khi đi trên đường bộ Trẻ chơi đúng luật chơi, cách chơi trò chơi : Trẻ chơi tự chọn góc chơi Trẻ thuộc bài thơ, đọc diễn cảm khi đọc thơ, trẻ cảm nhận nhịp điệu của bài thơ, hiểu được nội dung của bài thơ Trẻ yêu quý cô giáo trường lớp bạn bè Giáo dục trẻ về an toàn giao thông ii.Chuẩn bị: Trước khi đi dạy cô trò chuyện với trẻ về trường lớp mẫu giáo và các bạn trong lớp, một số câu hỏi đàm thoại. Chuẩn bị sáp mầu, vở cho trẻ tô Bài hát :Đường và chân Đồ dùng các góc Tranh minh hoạ bài thơ. iii.tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Ghi chú 1.Hoạt động chung:THMTXQ: Trường mầm non HĐ1:Trò chuyện gợi mở Cho trẻ hát bài “Trường chúng cháu đây là trường mầm non”. Bài hát nói về điều gì? Cô trò chuyện về chủ điểm Cô trao đổi cùng trẻ về lớp học đồ dùng đồ chơi trong lớp HĐ2:Cho trẻ quan sát sự giống và khác nhau của một số loại đồ dùng trong lớp Cô bổ sung ý kiến Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng đồ chơi HĐ3:Cho trẻ chơi trò chơi: Đồ dùng biến mất Cô cho trẻ vẽ đồ dùng đồ chơi trong lớp mà trẻ thích Củng cố: cô hỏi lại bài Giáo dục trẻ 2.Hoạt động ngoài trời: MĐ: Lqktm: dạy hát :Đường và chân HĐ1:Cô cùng trẻ dạo quanh trò chuyện về trường lớp HĐ2:Dạy hát Cô giới thiệu hấp dẫn tên bài hát, tác giả Cô hát cho trẻ nghe 2-3 lần Cho trẻ hát: tổ, nhóm, cá nhân Giáo dục HĐ 3:TC: đây là cái gì? làm bằng gì? Cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi. Cô hướng dẫn trẻ chơi TC: HĐ 4:.Chơi tự do 3.HĐ chiều:Văn học: Ôn thơ: bàn tay cô giáo Cô cho trẻ hát bài hát: cô giáo B1:Trò chuyện gây hứng thú B2:Cô đọc mẫu 2 lần( lần 2 dùng tranh) B3: Cho trẻ đọc: Lớp, tổ, nhóm, cá nhân B4:Kết thúc Cô đọc diễn cảm Giáo dục Chơi tự do: Cô giới thiệu về góc chơi Cô trò chuyện cùng trẻ về góc chơi Cô cho trẻ chơi Trẻ hát. Trẻ trả lời Trẻ quan sát Trẻ chú ý Trẻ chơi cùng bạn. Trẻ vẽ Trẻ trò chuyện cùng cô Trẻ chú ý Trẻ hát Trẻ chơi Trẻ hát Trẻ chú ý Trẻ đọc bài Trẻ chú ý Trẻ trò chuyện Trẻ chơi thứ 4 / 16/ 9 /2009 Hoạt động chung: tạo hình: vẽ trưòng mẫu giáo của cháu( đề tài) Hoạt động ngoài trời Mục đích quan sát cây xanh trong sân trường Hoạt động chiều: GDÂN; Hát và vận động :vui đến trường Nghe hát: bàn tay cô giáo Trò chơi: Ai nhanh nhất I. Mục đích yêu cầu Trẻ luyện kỹ năng đã học vẽ trưưòng mầm non của mình qua hình ảnh sân trường, lớp học Trẻ có tình cảm yêu quý các bạn trong lớp, yêu quý bảo vệ lớp học Yêu quý trường lớp, cô giáo Luyện sử dụng màu hợp lý để vẽ và tô mầu Trẻ biết gọi tên một số đặc điểm, tác dụng của một số cây xanh trong sân trường, có ý thức giữ gìn và bảo vệ Trẻ tự chọn góc chơi, chơi đùng luật chơi trò chơi : Trẻ nhớ tên bài hát, tác giả Trẻ vui tươi, hồn nhiên, vận động đúng, chĩnh xác theo nhịp bài hát Trẻ hiểu noọi dung bài hát Trẻ chăm chú nghe cô hát, biết cách chơi trò chơi Giaó dục trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ II.Chuẩn bị Vở tạo hình, bút chì, mầu Câu hỏi đàm thoại ` Bài hát, xắc xô, mũ múa Đồ dùng đồ chơi ở các góc iii. tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Ghi chú 1.Hoạt động chung: Tạo hình: HĐ1:Cô trò chuyện với trẻ về trường lớp mẫu giáo của trẻ Cô cho trẻ xem tranh về trường mầm non Cho trẻ nêu và nhận xét Cô cho trẻ nêu ý tưởng và cách vẽ HĐ2:Cho trẻ vẽ: cô quan sát giúp đỡ trẻ HĐ3:Nhận xét sản phẩm Cô cho trẻ quan sát nhận xét bài vẽ của mình và của bạn Giáo dục Kết thúc: cho trẻ mang sản phẩm tặng bạn của mình 2.HĐNT: QS có mục đích:QS cây xanh trong trường HĐ1:Cô cùng trẻ ra sân quan sát trò chuyện HĐ2: Cho trẻ quan sát cây xanh trong sân trường Cô đặt câu hỏi cho trẻ trả lời -Đây là cây gì? -Bạn nào có nhận xét? -Cây bàng này được trồng ở đâu? -Cây gồm những bộ phận nào -Cây cho chúng ta những gì? - Muốn cho cây xanh tốt ta phải làm gì? Tiếp tục cho trẻ quan sát và nhận xét đặt câu hỏi với cây khác Cô cho trẻ so sánh sự giống và khác nhau Cô nhận xét bổ sung- giáo dục Cho trẻ hát múa dưới bóng cây HĐ3.TC: Cô giới thiệu luật chơi,cách chơi Cô cho trẻ chơi. TC: HĐ 4:Chơi tự do 3. Sinh hoạt chiều: Hát và vận động :Vui đến trường Nghe hát: Bàn tay cô giáo Trò chơi: Ai nhanh nhất HĐ1: Cô giới thiệu hấp dẫn tên bài, tên tác giả Cô hát 2 lần Cô cho trẻ hát một lần Cô giới thiệu vận động: cô vận động 2 lần kết hợp với phân tích kỹ động tác Cô cho trẻ vận động 3-4 lần Chia tổ vận động, cá nhân vận động HĐ2: Nghe hát: Bàn tay cô giáo Cô giới thiệu tên tác giả Cô hát cho trẻ nghe kết hợp với vận động HĐ3:Trò chơi âm nhạc: Ai nhanh nhất Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi Cô cho trẻ chơi Chơi tự do: Cô giói thiệu góc chơi, gợi ý trò chơi Cô trò chuyện với trẻ về các góc chơi Cô cho trẻ chơi Kết thúc: nhắc trẻ cất đồ chơi Trẻ trò chuyện Trẻ xem 1 – 2 trẻ nêu ý tưởng Trẻ vẽ Trẻ trưng bày sản phẩm Trẻ trò chuyện Trẻ quan sát Trẻ trao đổi trả lời Trẻ so sánh Trẻ hát múa Trẻ chơi Trẻ chú ý Trẻ lắng nghe Trẻ hát Lớp, tổ, cá nhân vận động Trẻ chú ý Trẻ chơi Trẻ chú ý Trẻ chơi Trẻ cất đồ chơi tHứ 5/17 / 9/2009 Hoạt động chung: Làm quen với toán:Ôn số lượng 3, nhận biết số 3 ôn so sánh chiều rộng. Hoạt động ngoài trời: Dạo thăm trường mầm non TCVĐ: TCHT: Hoat động chiều: Làm quen kiến thức mới: Vẽ đồ chơi trong lớp tặng bạn(ĐT) I.Mục đích yêu cầu Luyện tập nhận biết đồ vật có số lượng 1 – 2, nhận biết được số 1 – 2 Trẻ so sánh được chiều rộng Trẻ biết tên gọi trường lớp xung quanh trong sân trường Trẻ yêu quý bảo vệ trường lớp Trẻ chơi đúng luật chơi cách chơi Trẻ tự chọn góc chơi Trẻ luyện kỹ năng đã học bằng cách lựa chọn loại đò chơi mà các bạn trai, gái trong lớp thích để vẽ tặng bạn. Trẻ có tình cảm yêu quý lẫn nhau giữa các bạn trai, gái ở trong lớp Trẻ biết giữu gìn đồ dùng đồ chưoi hàng ngày II. chuẩn bị: Mỗi trẻ 01 băng giấy màu đỏ, 04 băng giấy màu xanh (trong đó có 3 băng giấy rộng hơn băng giấy màu đỏ, băng giấy còn lại hẹp hơn) độ chênh lệch khoảng 5 cm, thẻ số 1, 2, 3, 4 xung quanh lớp có nhóm đồ chơi có số lượng là 1 – 2 cái. Một số đồ dùng đồ chơi trong lớp có số lượng là 2 Bóng thể dục Đồ dùng đồ chơi trong các góc Giấy, bút chì, mầu cho trẻ iii. tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Ghi chú 1. Hoạt động chung:LQ với Toán: HĐ1: Luyện tập nhận biết số lượng 3. +Cô cho trẻ tìm xung quanh lớp mình xem đồ chơi nào có số lượng là 3 +Cô vỗ tay 3 cái để trẻ đếm. Cô vỗ tay trước bao nhiêu tiếng, trẻ vỗ tay theo bấy nhiêu. +Cô cho trẻ giơ số tương ứng Cho trẻ chơi trò chơi: ai đếm đúng HĐ2:Nhận biết chữ số 3. ôn so sánh chiều rộng Cô cho trẻ tìm những băng giấy rộng bằng băng giấy đỏ sang bên trái, băng giấy hẹp hơn sang bên phải Cô cho trẻ đếm và đặt số tương ứng Cô cho trẻ tìm nhóm đồ chơi đặt sang bên tay trái và nhận xét Cô cho trẻ giơ thẻ số và số ngón tay cô giơ HĐ3:Luỵên tập nhận biết số 3 Cô cho trẻ chơi trò chơi: tìm đúng nhà. Cô phát thẻ số 1, 2, 3 cho mỗi trẻ, cô xếp thẻ số 1, 2, ở góc lớp, khi cô hô “trời mưa ” trẻ có thẻ số nào phải chạy đúng về nhà có thẻ số đó. Cho trẻ chơi 4 – 5 lần, cô đổi thẻ số cho trẻ. Kiểm tra nhận xét giờ học 2.HĐNT: Mục đích: dạo thăm trường mầm non HĐ1: Cô cùng trẻ dạo quanh trò chuyện về chủ đề, chủ điểm Cô cho trẻ hát bài:trường chúng ....mầm non Bài hát nói về điều gì? Trường mình có tên là gì? Hôm nay cô cùng các con dạo thăm trường mầm non nhé HĐ2:Dạo thăm trương mầm non Cô cùng trẻ dạo thăm xung quanh trường lớp ở khu trong trường Động viên trẻ mạnh dạn trao đổi ý kiến Giáo dục trẻ HĐ3:TC: Cô giới thiệu luật chơi,cách chơi Cô cho trẻ chơi TC: HĐ4:Chơi tự do. 3. Sinh hoạt chiều: a.Làm quen kiến thức mới:Vẽ : đò chơi trong lớp tặng bạn( ĐT) HĐ1: Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ điểm Cho trẻ kể về trường lớp mình đang học Cô cho trẻ kể về bạn trai, bạn gái trong lớp thích đồ chơi gì? Cô cho trẻ xem tranh về một số loại đồ chơi mà trẻ chơi Cô cho trẻ xem tranh, nhận xét Đàm thoại theo tranh Cô gợi mở gỏi ý định của trẻ vẽ về đồ chơi HĐ2:cho trẻ vẽ: cô quan sát giúp đỡ trẻ HĐ3:Nhận xét sản phẩm Cô cho trẻ nhận xét theo lớp Giáo dục trẻ b.Chơi tự do Cô giới thiệu các góc chơi, gợi ý trò chơi trong các góc Cô trò chuyện cùng trẻ về góc chơi Cho trẻ chơi trò chơi Kết thúc: cho trẻ hát bài: Bạn ơi........ Trẻ tìm Trẻ đếm Trẻ vỗ tay Trẻ giơ số tương ứng Trẻ chơi Trẻ tìm Trẻ đặt số tương ứng Trẻ tìm, nhận xét Trẻ giơ số và ngón tay Trẻ chơi Trẻ trò chuyện Trẻ hát Trẻ trả lời Trường mầm non Trẻ dạo thăm Trẻ trao đổi ý kiến Trẻ chơi Trẻ trò chuyện Trẻ kể Trẻ đàm thoại Trẻ chú ý quan sát 1-2 trẻ nêu ý định Trẻ vẽ Trẻ trưng bày sản phẩm Trẻ chú ý Trẻ trò chuyện trẻ chơi Trẻ cất đồ chơi thứ 6 /18 /9 /2009 Hoạt động chung:Làm quen với chữ cái: O, Ô, Ơ(T1) Hoạt động ngoài trời: Rèn luyện kỹ năng vẽ TCVĐ: TCHT: Hoạt độngchiều: Trẻ hiểu luật chơi, cách chơi trò chơi :kéo co i.mục đích yêu cầu: Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái o, ô, ơ Nhận ra chữ o, ô, ơ, trong tiếng, từ chọn vẹn thể hiện nội dung chủ điểm trường mầm non Biết sử dụng các kỹ năng vẽ, vận động trò chơi để phát triển kỹ năng nhận biết phát âm chữ Trẻ sử dụng kỹ năng đã học để vẽ theo trí tưởng tượng của trẻ Trẻ hiểu về luật chơi, cách chơi trò chơi ... Trẻ tự chọn góc chơi Trẻ hiểu luật chơi, cách chơi trò chơi :kéo co Trẻ tự chọn góc chơi, chơi đoàn kết Trẻ biết nhận xét mình và những việc tốt, xét theo tổ, xét theo 3 TCBN, xét theo số cờ ii.chuẩn bị Tranh và từ có chứa chữ cái o, ô, ơ, đồ chơi, lớp học Bộ chữ cái của cô và trẻ, chữ rỗng Giấy bút mầu, bút chì- câu hỏi đàm thoại Trò chơi dân gian: kéo co- địa điểm dây thừng Bóng 2 quả đồ dùng trong các góc Bảng bé ngoan- cờ- hoa bé ngoan iii.tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Ghi chú 1 .Hoạt động chung:LQ chữ cái: HĐ1:LQCC:O, Ô, Ơ Cô giới thiệu về chủ điểm Cô cho trẻ chơi trò chơi ghép chữ rời thành từ Cô cho trẻ xem tranhvà nhận xét Cô dùng câu đố để trẻ rút ra chữ o, ô, ơ Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ điểm HĐ2:Giới thiệu chữ cái mới Cô đọc 1-3 lần Cho lớp đọc Giới thiệu cấu tạo chữ Chia tổ, cá nhân đọc Cô cho trẻ tri giác chữ rỗng HĐ3:Cho trẻ so sánh sự giống và khác nhau HĐ4:Chơi trò chơi Cô giới thiệu góc chơi TC1: Giơ thẻ chữ theo yêu cầu của cô TC2:Luyện phát âm đọc thơ Giaó dục trẻ 2.Hoạt động ngoài trời Hoạt động có mục đích: luyện kỹ năng vẽ HĐ1:Cô cùng trẻ dạo quanh trò chuyện Đàm thoại cùng trẻ về cảnh vật thiên nhiên, trường lớp...khuyến khích trẻ nêu cảm nhận về những gì trẻ thấy HĐ2:cho trẻ vẽ theo ý thích Cô cho trẻ nêu ý tưởng của trẻ Cô cho trẻ vẽ: cô quan sát giúp đỡ trẻ Kết thú

File đính kèm:

  • docchu diem truong mam non phan 2.doc