I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
Trẻ luyện kỹ năng đã học vẽ co giáo, mắt, mũi, miệng, tai
Trẻ có tình cảm yêu quý các bạn trong lớp, yêu quý bảo vệ lớp học
Yêu quý trường lớp, cô giáo
Luyện sử dụng màu hợp lý để vẽ và tô mầu
Trẻ biết công việc của cô giáo nhà trẻ: đón trẻ, bế em bé, ru em bé ngủ
Trẻ biết gọi tên một số đặc điểm, tác dụng của một số cây xanh trong sân trường, có ý thức giữ gìn và bảo vệ
Trẻ tự chọn góc chơi, chơi đùng luật chơi trò chơi
Trẻ nhớ tên bài hát, tác giả bài : ngày vui của bé
Trẻ vui tươi, hồn nhiên, vận động đúng, chĩnh xác theo nhịp bài hát
Trẻ hiểu nội dung bài hát
Trẻ chăm chú nghe cô hát, biết cách chơi trò chơi
Giáo dục trẻ yêu quý kính trọng cô giáo
Giaó dục trẻ yêu quý các em
Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên, bảo vệ mmoi trưưòng
23 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2154 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Hoạt động chung: Tạo hình: vẽ co giáo em (mẫu), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thứ 4 / 9/ 9 /2009
Hoạt động chung: tạo hình: vẽ co giáo em( mẫu)
Hoạt động ngoài trời: quan sát công việc của cô giáo nhà trẻ
TCHT:Tay cầm tay
TCVĐ: Đuổi bắt
Hoạt động chiều: âm nhạc: ngày vui của bé
I. Mục đích yêu cầu
Trẻ luyện kỹ năng đã học vẽ co giáo, mắt, mũi, miệng, tai
Trẻ có tình cảm yêu quý các bạn trong lớp, yêu quý bảo vệ lớp học
Yêu quý trường lớp, cô giáo
Luyện sử dụng màu hợp lý để vẽ và tô mầu
Trẻ biết công việc của cô giáo nhà trẻ: đón trẻ, bế em bé, ru em bé ngủ
Trẻ biết gọi tên một số đặc điểm, tác dụng của một số cây xanh trong sân trường, có ý thức giữ gìn và bảo vệ
Trẻ tự chọn góc chơi, chơi đùng luật chơi trò chơi
Trẻ nhớ tên bài hát, tác giả bài : ngày vui của bé
Trẻ vui tươi, hồn nhiên, vận động đúng, chĩnh xác theo nhịp bài hát
Trẻ hiểu nội dung bài hát
Trẻ chăm chú nghe cô hát, biết cách chơi trò chơi
Giáo dục trẻ yêu quý kính trọng cô giáo
Giaó dục trẻ yêu quý các em
Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên, bảo vệ mmoi trưưòng
II.Chuẩn bị
Vở tạo hình, bút chì, mầu
Câu hỏi đàm thoại
` Bài hát, xắc xô, mũ múa
Đồ dùng đồ chơi ở các góc
iii. tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Ghi chú
1.Hoạt động chung: Tạo hình:
HĐ1:Cô trò chuyện với trẻ về cô giáo
Cô cho trẻ xem tranh về trường mầm non
Cho trẻ nêu và nhận xét
Cô cho trẻ nêu ý tưởng và cách vẽ
HĐ2:Cho trẻ vẽ: cô quan sát giúp đỡ trẻ
HĐ3:Nhận xét sản phẩm
Cô cho trẻ quan sát nhận xét bài vẽ của mình và của bạn
Kết thúc: cho trẻ mang sản phẩm tặng bạn của mình
2.HĐNT:
QS có mục đích:quan sát công việc cô giáo nhà trẻ
Cô cho trẻ đọc thơ bài: mẹ và cô giáo
Cô trò chuyện với trẻ về công việc của cô giáo nhà trẻ: khi đến lớp cô làm gì? cô có cho em ăn không?
Khi em bé khóc cô làm gì?
Khi em bé ngủ cô làm gì?
Các con làm gì giúp cô không?
TCVĐ: Đuổi bắt
Cô giới thiệu trò chơi
Cho trẻ chơi
TCHT: Truyền tin
Chơi tự do
3. Sinh hoạt chiều:
Hát :Ngày vui của bé
VĐ: Vỗ tay theo phách
Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học
Trò chơi: Ai nhanh nhất
HĐ1: Cô giới thiệu hấp dẫn tên bài, tên tác giả
Cô hát 2 lần
Cô cho trẻ hát một lần
Cô giới thiệu vận động: cô vận động 2 lần kết hợp với phân tích kỹ động tác
Cô vận đông vỗ tay 1-2 lần
Cô cho trẻ vận động 3-4 lần
Chia tổ vận động, cá nhân vận động
HĐ2: Nghe hát: Bàn tay cô giáo
Cô giới thiệu tên tác giả
Cô hát cho trẻ nghe kết hợp với vận động
HĐ3:Trò chơi âm nhạc: Ai nhanh nhất
Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi
Cô cho trẻ chơi
Chơi tự do:
Cô giói thiệu góc chơi, gợi ý trò chơi
Cô trò chuyện với trẻ về các góc chơi
Cô cho trẻ chơi
Kết thúc: nhắc trẻ cất đồ chơi
Trẻ trò chuyện
Trẻ xem
1 – 2 trẻ nêu ý tưởng
Trẻ vẽ
Trẻ trưng bày sản phẩm
Trẻ đọc
Trẻ trao đổi trả lời
Trẻ chơi
Trẻ chú ý
Trẻ lắng nghe
Trẻ hát
Trẻ chú ý
Trẻ chú ý lắng nghe
Trẻ chơi
Trẻ cất đồ chơi
tHứ 5/10 / 9/2009
Hoạt động chung:
Làm quen với toán:Ôn số lượng 3, nhận biết số 3 ôn so sánh chiều dài.
Hoạt động ngoài trời: Dạo quanh sân trưòng các khu vực trong trường
Hoat động chiều:
Làm quen kiến thức mới: thơ: gà học chữ
I.Mục đích yêu cầu
Luyện tập nhận biết đồ vật có số lượng 1 – 2, nhận biết được số 1 – 2
Trẻ so sánh được chiều rộng
Trẻ biết tên gọi trường lớp xung quanh trong sân trường,
yêu quý bảo vệ trưường lớp
Trẻ chơi đúng luật chơi cách chơi
Trẻ đọc bà thơ không bị ngọng
Trẻ tự chọn góc chơi
II. chuẩn bị:
Mỗi trẻ 01 băng giấy màu đỏ, 02 băng giấy màu xanh (trong đó có 1 băng giấy dài hơn băng giấy màu đỏ, băng giấy còn lại ngắn hơn) độ chênh lệch khoảng 5 cm, thẻ số 1, 2, xung quanh lớp có nhóm đồ chơi có số lượng là 1 – 2 cái.
Một số đồ dùng đồ chơi trong lớp có số lượng là 2
Bóng thể dục
Đồ dùng đồ chơi trong các góc
Giấy, bút chì, mầu cho trẻ
iii. tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Ghi chú
1. Hoạt động chung:LQ với Toán:
HĐ1: Luyện tập nhận biết số lượng 3.
+Cô cho trẻ tìm xung quanh lớp mình xem đồ chơi nào có số lượng là 3
+Cô vỗ tay 3 cái để trẻ đếm.
Cô vỗ tay trước bao nhiêu tiếng, trẻ vỗ tay theo bấy nhiêu.
+Cô cho trẻ giơ số tương ứng
Cho trẻ chơi trò chơi: ai đếm đúng
HĐ2:Nhận biết chữ số 3. ôn so sánh chiều rộng
Cô cho trẻ tìm những băng giấy rộng bằng băng giấy đỏ sang bên trái, băng giấy hẹp hơn sang bên phải
Cô cho trẻ đếm và đặt số tương ứng
Cô cho trẻ tìm nhóm đồ chơi đặt sang bên tay trái và nhận xét
Cô cho trẻ giơ thẻ số và số ngón tay cô giơ
HĐ3:Luỵên tập nhận biết số 3
Cô cho trẻ chơi trò chơi: tìm đúng nhà.
Cô phát thẻ số 1, 2, 3 cho mỗi trẻ, cô xếp thẻ số 1, 2, ở góc lớp, khi cô hô “trời mưa ” trẻ có thẻ số nào phải chạy đúng về nhà có thẻ số đó.
Cho trẻ chơi 4 – 5 lần, cô đổi thẻ số cho trẻ.
Kiểm tra nhận xét giờ học
2.HĐNT:
Mục đích: dạo thăm trường mầm non
HĐ1: Cô cùng trẻ dạo quanh trò chuyện về chủ đề, chủ điểm
Cô cho trẻ hát bài:trường chúng ....mầm non
Bài hát nói về điều gì?
Trường mình có tên là gì?
Hôm nay cô cùng các con dạo thăm trường mầm non nhé
HĐ2:Dạo thăm trương mầm non
Cô cùng trẻ dạo thăm xung quanh trường lớp ở khu trong trường
Cô dẫn trẻ đến phòng hop của ban dám hiệu hỏi trẻ những ai làm việc ở đây?
Các phòng tiếp theo là gì?
Cô nói cho trẻ chức năng của từng j\khu vực
Động viên trẻ mạnh dạn trao đổi ý kiến
Giáo dục trẻ
HĐ3:TC: Đoán xem ai vào?
Cô giới thiệu luật chơi,cách chơi
Cô cho trẻ chơi.
TCDG: Ném còn
HĐ4:Chơi tự do:Cô cho trẻ chơi với đồ chơi.
3. Sinh hoạt chiều:
a.Làm quen kiến thức mới: Gà học chữ
Cô đọc thơ 2-3 lần
Cô cho trẻ đọc
Cả lớp đọc lại
b.Chơi tự do
Cô giới thiệu các góc chơi, gợi ý trò chơi trong các góc
Cô trò chuyện cùng trẻ về góc chơi
Cho trẻ chơi trò chơi
Kết thúc: cho trẻ hát bài: Bạn ơi........
Trẻ tìm
Trẻ đếm
Trẻ vỗ tay
Trẻ giơ số tương ứng
Trẻ chơi
Trẻ tìm
Trẻ đặt số tương ứng
Trẻ tìm, nhận xét
Trẻ giơ số và ngón tay
Trẻ chơi
Trẻ trò chuyện
Trẻ hát
Trẻ trả lời
Trường mầm non
Trẻ dạo thăm
Trẻ trao đổi ý kiến
Trẻ chơi
Trẻ chú ý
Trẻ đọc
Trẻ chú ý
Trẻ trò chuyện
trẻ chơi
Trẻ cất đồ chơi
thứ 6 /11 /9 /2009
Hoạt động chung:Trẻ cầm bút vẽ các đưòng nét cơ bản
Hoạt động ngoài trời: Rèn luyện kỹ năng vẽ
TCHT: Truyền tin
TCDG: Kéo co
Hoạt độngchiều: Trẻ hiểu luật chơi, cách chơi trò chơi :kéo co
i.mục đích yêu cầu:
Trẻ biết cách cầm bút , ngồi ngay ngắn, tô từ trái sang phải
Trẻ sử dụng kỹ năng đã học để vẽ theo tréi tưởng tượng của trẻ
Trẻ hiểu về luật chơi, cách chơi trò chơi truyền tin
Trẻ tự chọn góc chơi
Trẻ hiểu luật chơi, cách chơi trò chơi :kéo co
Trẻ tự chọn góc chơi, chơi đoàn kết
Trẻ biết nhận xét mình và những việc tốt, xét theo tổ, xét theo 3 TCBN, xét theo số cờ
ii.chuẩn bị
Tranh
Giấy bút mầu, bút chì- câu hỏi đàm thoại
Trò chơi dân gian: kéo co- địa điểm dây thừng
Bảng bé ngoan- cờ- hoa bé ngoan
iii.tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Ghi chú
1 .Hoạt động chung:LQ chữ cái:
HĐ1:Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ điểm
Cho trẻ hát bài: đường và chân
Cô hỏi trẻ về luật giao thông
HĐ2:Cho trẻ xem tranh
Cô tô mẵu và phân tích
Cô hướng dẫn trẻ mở vở
Cho trẻ tô: cô bao quát trẻ
HĐ3:Nhận xét sản phẩm
Cô chon một số bài đẹp
2.Hoạt động ngoài trời
Hoạt động có mục đích: luyện kỹ năng vẽ
HĐ1:Cô cùng trẻ dạo quanh trò chuyện
Đàm thoại cùng trẻ về cảnh vật thiên nhiên, trường lớp...khuyến khích trẻ nêu cảm nhận về những gì trẻ thấy
HĐ2:cho trẻ vẽ theo ý thích
Cô cho trẻ nêu ý tưởng của trẻ
Cô cho trẻ vẽ: cô quan sát giúp đỡ trẻ
Kết thúc cho trẻ tham quan quan sát theo lớp
HĐ3:Cho trẻ chơi trò chơi:
TC:
HĐ4:Chơi tự do
3.Hoạt động chiều:
a.trò chơi dân gian: kéo co
Cô giới thiệu tên trò chơi
Cô chơi mẫu phân tích luât chơi, cách chơi
Cô cho trẻ chơi: cô bao quát trẻ
Kết thúc: nhận xét
b. Chơi tự do
Cô giới thiệu các góc chơi
Cô trò chuyện cùng trẻ về góc chơi
Cho trẻ chơi cô bao quát trẻ
Kết thúc: nhắc trẻ cất đồ chơi
Bình cờ cuối ngày- Nêu gương cuối tuần
B1: ổn định
Cho cả lớp hát bài: Hoa bé ngoan
Cho trẻ nhắc lại 3 TCBN có sự nhận xét của cô và trẻ đã nêu trong ngày
B2: Bình cờ theo tổ
Xét theo tiêu chuẩn bé ngoan có sự nhận xét của cô và của bạn, cháu nào đạt giơ tay nhận cờ của mình.
Cô nhận xét những bạn nhút nhát
Cắm cờ lần 2: Đối với những trẻ đạt 2/3 tiêu chuẩn.
B3: Cắm cờ tổ
Cô nhận xét và chọn ra tổ ngoan nhất
B4:Liên hoan văn nghệ
Trẻ hát múa 2-3 bài
Nêu gương cuối tuần.
B1: ổn định tổ chức : cho trẻ hát bài: Hoa bé ngoan
Cô nêu hành vi tốt trong tuần
B2:Tiến hành cho trẻ nhận xét theo tổ
Chủ yếu là cô nêu gương tốt không nên kể những khuyết điểm của trẻ
Cô thông báo số cờ của trẻ 3-4 cờ trở nên đạt hoa bé ngoan
Từng cháu trong tổ chú ý lắng nghe số cờ của mình nếu thấy đạt giơ tay nên xếp hàng. Cô phát phiếu bé ngoan cho trẻ
Các bạn ở dưới vỗ tay chúc mừng
Tổ khác cũng làm như vậy
B3:Liên hoan văn nghệ
Cô cùng trẻ biểu diễn văn nghệ
Kết thúc: Cô cho cả lớp hát bài: Cả tuần đều ngoan
Trẻ hát
Trẻ xem tranh và nhận xét
Trẻ tô
Trẻ trưng bày sản phẩm
Trẻ trò chuyện
Trẻ đàm thoại
Trẻ nêu ý tưởng
Trẻ vẽ
Trẻ chơi
Trẻ chú ý
Trẻ chơi
Trẻ hát
1-2 trẻ nhắc
Trẻ bình cho mình và bạn
Tổ trưởng lên cắm cờ
Trẻ hát
Trẻ chú ý
Trẻ lắng nghe
Trẻ hát múa
Trẻ hát múa
MạNG nội dung
Thể dục: bò bằng cẳng tay, cẳng chân, chui qua cổng
THMTXQ:Phân loại đồ dùng đồ chơi trong lớp
Văn học: ôn thơ: bàn tay cô giáo
Âm nhạc: hát và vận động: vui đến trường
Trường mầm non Tân Dân
Tạo hình: vẽ trường mẫu giáo(ĐT)
Toán: Ôn số lượng 3, nhận biết chữ số 3.Ôn so sánh chiều rộng
LQCC: O, Ô, Ơ(T1)
Mạng hoạt động
Thứ 2/14 /9/2009
Hoạt động chung:Thể dục: Bò bằng bàn tay, cẳng chân chui qua cổng.Trò chơi: tín hiệu
Hoạt động ngoài trời: Quan sát đồ dùng đồ chơi trong lớp
TCVĐ:
TCHT:
Hoạt động chiều :
Dạy trẻ đọc đồng dao : một tay đẹp
I Mục đích yêu cầu
Trẻ biết phối hợp chân tay chui qua không chạm cổng
Rèn luyện sự khéo léo và nhanh nhen của trẻ .
Trẻ biết tên gọi, đặc điểm công dụng của một số đồ dùng đồ chơi trong lớp
Trẻ hiểu trò chơi và luật chơi: đây là cái gì? làm bằng gì?
Trẻ tự chọn đồ chơi và góc chơi theo ý thích
Trẻ thuộc lời bài thơ
Trẻ tự chọn góc chơi, chơi đoàn kết với bạn
Trẻ biết nhận xét mình và bạn theo tổ, xét theo tiêu chuẩn 3 bé ngoan
II. Chuẩn bị :
Sân tập sạch sẽ,cổng 2 chiếc
Một số đồ dùng đồ chơi trong lớp
Hệ thống câu hỏi
Trò chơi đây là cái gì? làm bằng gì?
Bài đồng dao một tay đẹp
Đồ dùng đồ chơi trong các góc
Bảng bé ngoan, cờ
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Ghi chú
1.Hoạt động chung:Thể dục
HĐ1:Khởi động
Cho trẻ xếp hàng kiểm tra sức khoẻ
Cho trẻ tập làm đoàn tầu
HĐ2: Trọng động
Cô hướng dẫn cho trẻ tập bài tập phát triển chung
Tay: hai tay giơ cao, hạ xuống, chân bước lên một bước
Chân:Ngồi khuỵu gối
Bụng:Đứng quay ngươi sang 2 bên 90
Bật: Tại chỗ
HĐ3: VĐCB
Cô giới thiệu vận động
Cô làm mẫu và phân tích
Gọi 2 trẻ lên làm thử
Cho trẻ thực hiện: cô quan sát giúp đỡ trẻ
Kết thúc cô làm lại một lần
Trò chơi vận động: tín hiệu
Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi
Cho trẻ chơi 1- 3 lần
HĐ4:Hồi tĩnh
Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng
Nhận xét tiết học
2.Hoạt động ngoài trời: quan sát đồ dùng đồ chơi trong lớp
HĐ1: Cô trò chuyện với trẻ
Cô cho trẻ hát bài : trường.....mầm non
Bìa hát nói về điều gì?
Cô cho trẻ hít thở không khí trong lành- cho trẻ quan sát đồ dùng đồ chơi trong lớp
Cô đặt câu hỏi cho trẻ trả lời
Lớp chúng mình có tên là gì?
Lớp màm non mình đựoc xây dựng như thế nào?
Phía trước là gì? sân trường có gì?
Các con có yêu quý lớp học của mình không?
Các con phải làm gì để giữu gìn trường lớp xanh sạch đẹp?
Các con học ở đâu?
Bạn nào kể về lớp của mình?
Trong lớp có những góc nào? có những đồ chơi gì?
GD trẻ bảo vệ trường lớp
HĐ3 Trò chơi : Bịt mắt bắt dê
Cô GT tên trò chơi, luật chơi, cách chơi, cô chơi mẫu vừa chơi vừa phân tích.
Trẻ chơi
TC:
HĐ4: Chơi tự do
3.Sinh hoạt chiều:
a.LQKTM: Thơ: bàn tay cô giáo
Cô giới thiệu hấp dẫn tên bài, tác giả
Cô đọc 1-2 lần
Cô cho cả lớp đọc 3-4 lần
Kết thúc: cho trẻ đọc lại 1 lần
b.Chơi tự do:
Cô giới thiệu các góc chơi và đồ chơi
Cô cùng trẻ trò chuyện về góc chơi
Cho trẻ chơi
Kết thúc: nhắc trẻ cất đồ chơi
c.Bình cờ cuối ngày
Bước1: ổn định tổ chức lớp
Cả lớp hát bài: Hoa bé ngoan
Cô cho trẻ nhắc lại 3 tiêu chuẩn bé ngoan mà cô và trẻ dã đề ra trong ngày
Bước 2:Bình cờ theo tổ
Xét theo 3 tiêu chuẩn bé ngoan có sự nhận xét của cô và của bạn cháu nào đạt cơ giơ tay nhận cờ
Cô nhận xét những cháu còn nhút nhát
Cắm cờ lần 1:Những cháu đạt xếp hàng lêm bảng cô phát cờ trẻ lần lượt cắm cờ vào ống cờ của mình
Cắm cờ lần 2:Đối với những cháu đạt 2/3 tiêu chuẩn
Bước3: Cắm cờ tổ
Cô nhận xét xem tổ nào ngoan nhất
Bước 4: Liên hoan văn nghệ
Trẻ hát múa 2-3 bài
Nêu hướng phấn đấu cho ngày mai
Trẻ xếp hàng
Đi theo hiệu lệnh của cô
Trẻ chú ý tập cùng cô
Tập 4 lần x 8 nhịp
2 lần x 8 nhịp
Trẻ lắng nghe
2 trẻ lên làm
Trẻ thực hiện
Trẻ lắng nghe
Trẻ chơi
Trẻ trò chuyện
Trẻ hát
Trẻ quan sát
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ chơi
Lắng nghe quan sát
Trẻ đọc đồng dao
lớp đọc
Trẻ chú ý
Trẻ trò chuyện
Trẻ cất đồ chơi
Trẻ hát
Trẻ nhận xét mình và bạn theo tổ
Trẻ cắm cờ
Trẻ hát múa
thứ 3 / 15 / 9/ 2009
.Hoạt động chung : THMTXQ:Phân loại một số đồ dùng đồ chơi trong lớp
Họat động ngoài trời: Lqktm: Dạy hát: Đường và chân
TCHT:
TCVĐ:
Hoạt động chiều: Ôn thơ: bàn tay cô giáo
i.mục đích yêu cầu:
Trẻ gọi đúng tên một số đồ dùng đồ chơi trong lớp, biết công dụng lợi ích của chúng
Trẻ biết giữ gìn bảo vệ đồ dùng đồ chơi hàng ngày
Trẻ có một số biểu tượng về đường nét đồ dùng đồ chơi, biết thể hiện qua sản phẩm hoạt động tạo hình
Trẻ hát đúng, rõ lời bài hát
Trẻ thực hiên đúng luật giao thông khi đi trên đường bộ
Trẻ chơi đúng luật chơi, cách chơi trò chơi :
Trẻ chơi tự chọn góc chơi
Trẻ thuộc bài thơ, đọc diễn cảm khi đọc thơ, trẻ cảm nhận nhịp điệu của bài thơ, hiểu được nội dung của bài thơ
Trẻ yêu quý cô giáo trường lớp bạn bè
Giáo dục trẻ về an toàn giao thông
ii.Chuẩn bị:
Trước khi đi dạy cô trò chuyện với trẻ về trường lớp mẫu giáo và các bạn trong lớp, một số câu hỏi đàm thoại.
Chuẩn bị sáp mầu, vở cho trẻ tô
Bài hát :Đường và chân
Đồ dùng các góc
Tranh minh hoạ bài thơ.
iii.tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Ghi chú
1.Hoạt động chung:THMTXQ: Trường mầm non
HĐ1:Trò chuyện gợi mở Cho trẻ hát bài “Trường chúng cháu đây là trường mầm non”.
Bài hát nói về điều gì?
Cô trò chuyện về chủ điểm
Cô trao đổi cùng trẻ về lớp học đồ dùng đồ chơi trong lớp
HĐ2:Cho trẻ quan sát sự giống và khác nhau của một số loại đồ dùng trong lớp
Cô bổ sung ý kiến
Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng đồ chơi
HĐ3:Cho trẻ chơi trò chơi: Đồ dùng biến mất
Cô cho trẻ vẽ đồ dùng đồ chơi trong lớp mà trẻ thích
Củng cố: cô hỏi lại bài
Giáo dục trẻ
2.Hoạt động ngoài trời:
MĐ: Lqktm: dạy hát :Đường và chân
HĐ1:Cô cùng trẻ dạo quanh trò chuyện về trường lớp
HĐ2:Dạy hát
Cô giới thiệu hấp dẫn tên bài hát, tác giả
Cô hát cho trẻ nghe 2-3 lần
Cho trẻ hát: tổ, nhóm, cá nhân
Giáo dục
HĐ 3:TC: đây là cái gì? làm bằng gì?
Cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi.
Cô hướng dẫn trẻ chơi
TC:
HĐ 4:.Chơi tự do
3.HĐ chiều:Văn học:
Ôn thơ: bàn tay cô giáo
Cô cho trẻ hát bài hát: cô giáo
B1:Trò chuyện gây hứng thú
B2:Cô đọc mẫu 2 lần( lần 2 dùng tranh)
B3: Cho trẻ đọc:
Lớp, tổ, nhóm, cá nhân
B4:Kết thúc
Cô đọc diễn cảm
Giáo dục
Chơi tự do:
Cô giới thiệu về góc chơi
Cô trò chuyện cùng trẻ về góc chơi
Cô cho trẻ chơi
Trẻ hát.
Trẻ trả lời
Trẻ quan sát
Trẻ chú ý
Trẻ chơi cùng bạn.
Trẻ vẽ
Trẻ trò chuyện cùng cô
Trẻ chú ý
Trẻ hát
Trẻ chơi
Trẻ hát
Trẻ chú ý
Trẻ đọc bài
Trẻ chú ý
Trẻ trò chuyện
Trẻ chơi
thứ 4 / 16/ 9 /2009
Hoạt động chung: tạo hình: vẽ trưòng mẫu giáo của cháu( đề tài)
Hoạt động ngoài trời
Mục đích quan sát cây xanh trong sân trường
Hoạt động chiều: GDÂN;
Hát và vận động :vui đến trường
Nghe hát: bàn tay cô giáo
Trò chơi: Ai nhanh nhất
I. Mục đích yêu cầu
Trẻ luyện kỹ năng đã học vẽ trưưòng mầm non của mình qua hình ảnh sân trường, lớp học
Trẻ có tình cảm yêu quý các bạn trong lớp, yêu quý bảo vệ lớp học
Yêu quý trường lớp, cô giáo
Luyện sử dụng màu hợp lý để vẽ và tô mầu
Trẻ biết gọi tên một số đặc điểm, tác dụng của một số cây xanh trong sân trường, có ý thức giữ gìn và bảo vệ
Trẻ tự chọn góc chơi, chơi đùng luật chơi trò chơi :
Trẻ nhớ tên bài hát, tác giả
Trẻ vui tươi, hồn nhiên, vận động đúng, chĩnh xác theo nhịp bài hát
Trẻ hiểu noọi dung bài hát
Trẻ chăm chú nghe cô hát, biết cách chơi trò chơi
Giaó dục trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ
II.Chuẩn bị
Vở tạo hình, bút chì, mầu
Câu hỏi đàm thoại
` Bài hát, xắc xô, mũ múa
Đồ dùng đồ chơi ở các góc
iii. tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Ghi chú
1.Hoạt động chung: Tạo hình:
HĐ1:Cô trò chuyện với trẻ về trường lớp mẫu giáo của trẻ
Cô cho trẻ xem tranh về trường mầm non
Cho trẻ nêu và nhận xét
Cô cho trẻ nêu ý tưởng và cách vẽ
HĐ2:Cho trẻ vẽ: cô quan sát giúp đỡ trẻ
HĐ3:Nhận xét sản phẩm
Cô cho trẻ quan sát nhận xét bài vẽ của mình và của bạn
Giáo dục
Kết thúc: cho trẻ mang sản phẩm tặng bạn của mình
2.HĐNT:
QS có mục đích:QS cây xanh trong trường
HĐ1:Cô cùng trẻ ra sân quan sát trò chuyện
HĐ2: Cho trẻ quan sát cây xanh trong sân trường
Cô đặt câu hỏi cho trẻ trả lời
-Đây là cây gì?
-Bạn nào có nhận xét?
-Cây bàng này được trồng ở đâu?
-Cây gồm những bộ phận nào
-Cây cho chúng ta những gì?
- Muốn cho cây xanh tốt ta phải làm gì?
Tiếp tục cho trẻ quan sát và nhận xét đặt câu hỏi với cây khác
Cô cho trẻ so sánh sự giống và khác nhau
Cô nhận xét bổ sung- giáo dục
Cho trẻ hát múa dưới bóng cây
HĐ3.TC:
Cô giới thiệu luật chơi,cách chơi
Cô cho trẻ chơi.
TC:
HĐ 4:Chơi tự do
3. Sinh hoạt chiều:
Hát và vận động :Vui đến trường
Nghe hát: Bàn tay cô giáo
Trò chơi: Ai nhanh nhất
HĐ1: Cô giới thiệu hấp dẫn tên bài, tên tác giả
Cô hát 2 lần
Cô cho trẻ hát một lần
Cô giới thiệu vận động: cô vận động 2 lần kết hợp với phân tích kỹ động tác
Cô cho trẻ vận động 3-4 lần
Chia tổ vận động, cá nhân vận động
HĐ2: Nghe hát: Bàn tay cô giáo
Cô giới thiệu tên tác giả
Cô hát cho trẻ nghe kết hợp với vận động
HĐ3:Trò chơi âm nhạc: Ai nhanh nhất
Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi
Cô cho trẻ chơi
Chơi tự do:
Cô giói thiệu góc chơi, gợi ý trò chơi
Cô trò chuyện với trẻ về các góc chơi
Cô cho trẻ chơi
Kết thúc: nhắc trẻ cất đồ chơi
Trẻ trò chuyện
Trẻ xem
1 – 2 trẻ nêu ý tưởng
Trẻ vẽ
Trẻ trưng bày sản phẩm
Trẻ trò chuyện
Trẻ quan sát
Trẻ trao đổi trả lời
Trẻ so sánh
Trẻ hát múa
Trẻ chơi
Trẻ chú ý
Trẻ lắng nghe
Trẻ hát
Lớp, tổ, cá nhân vận động
Trẻ chú ý
Trẻ chơi
Trẻ chú ý
Trẻ chơi
Trẻ cất đồ chơi
tHứ 5/17 / 9/2009
Hoạt động chung: Làm quen với toán:Ôn số lượng 3, nhận biết số 3 ôn so sánh chiều rộng.
Hoạt động ngoài trời: Dạo thăm trường mầm non
TCVĐ:
TCHT:
Hoat động chiều: Làm quen kiến thức mới: Vẽ đồ chơi trong lớp tặng bạn(ĐT)
I.Mục đích yêu cầu
Luyện tập nhận biết đồ vật có số lượng 1 – 2, nhận biết được số 1 – 2
Trẻ so sánh được chiều rộng
Trẻ biết tên gọi trường lớp xung quanh trong sân trường
Trẻ yêu quý bảo vệ trường lớp
Trẻ chơi đúng luật chơi cách chơi
Trẻ tự chọn góc chơi
Trẻ luyện kỹ năng đã học bằng cách lựa chọn loại đò chơi mà các bạn trai, gái trong lớp thích để vẽ tặng bạn.
Trẻ có tình cảm yêu quý lẫn nhau giữa các bạn trai, gái ở trong lớp
Trẻ biết giữu gìn đồ dùng đồ chưoi hàng ngày
II. chuẩn bị:
Mỗi trẻ 01 băng giấy màu đỏ, 04 băng giấy màu xanh (trong đó có 3 băng giấy rộng hơn băng giấy màu đỏ, băng giấy còn lại hẹp hơn) độ chênh lệch khoảng 5 cm, thẻ số 1, 2, 3, 4 xung quanh lớp có nhóm đồ chơi có số lượng là 1 – 2 cái.
Một số đồ dùng đồ chơi trong lớp có số lượng là 2
Bóng thể dục
Đồ dùng đồ chơi trong các góc
Giấy, bút chì, mầu cho trẻ
iii. tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Ghi chú
1. Hoạt động chung:LQ với Toán:
HĐ1: Luyện tập nhận biết số lượng 3.
+Cô cho trẻ tìm xung quanh lớp mình xem đồ chơi nào có số lượng là 3
+Cô vỗ tay 3 cái để trẻ đếm.
Cô vỗ tay trước bao nhiêu tiếng, trẻ vỗ tay theo bấy nhiêu.
+Cô cho trẻ giơ số tương ứng
Cho trẻ chơi trò chơi: ai đếm đúng
HĐ2:Nhận biết chữ số 3. ôn so sánh chiều rộng
Cô cho trẻ tìm những băng giấy rộng bằng băng giấy đỏ sang bên trái, băng giấy hẹp hơn sang bên phải
Cô cho trẻ đếm và đặt số tương ứng
Cô cho trẻ tìm nhóm đồ chơi đặt sang bên tay trái và nhận xét
Cô cho trẻ giơ thẻ số và số ngón tay cô giơ
HĐ3:Luỵên tập nhận biết số 3
Cô cho trẻ chơi trò chơi: tìm đúng nhà.
Cô phát thẻ số 1, 2, 3 cho mỗi trẻ, cô xếp thẻ số 1, 2, ở góc lớp, khi cô hô “trời mưa ” trẻ có thẻ số nào phải chạy đúng về nhà có thẻ số đó.
Cho trẻ chơi 4 – 5 lần, cô đổi thẻ số cho trẻ.
Kiểm tra nhận xét giờ học
2.HĐNT:
Mục đích: dạo thăm trường mầm non
HĐ1: Cô cùng trẻ dạo quanh trò chuyện về chủ đề, chủ điểm
Cô cho trẻ hát bài:trường chúng ....mầm non
Bài hát nói về điều gì?
Trường mình có tên là gì?
Hôm nay cô cùng các con dạo thăm trường mầm non nhé
HĐ2:Dạo thăm trương mầm non
Cô cùng trẻ dạo thăm xung quanh trường lớp ở khu trong trường
Động viên trẻ mạnh dạn trao đổi ý kiến
Giáo dục trẻ
HĐ3:TC:
Cô giới thiệu luật chơi,cách chơi
Cô cho trẻ chơi
TC:
HĐ4:Chơi tự do.
3. Sinh hoạt chiều:
a.Làm quen kiến thức mới:Vẽ : đò chơi trong lớp tặng bạn( ĐT)
HĐ1: Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ điểm
Cho trẻ kể về trường lớp mình đang học
Cô cho trẻ kể về bạn trai, bạn gái trong lớp thích đồ chơi gì?
Cô cho trẻ xem tranh về một số loại đồ chơi mà trẻ chơi
Cô cho trẻ xem tranh, nhận xét
Đàm thoại theo tranh
Cô gợi mở gỏi ý định của trẻ vẽ về đồ chơi
HĐ2:cho trẻ vẽ: cô quan sát giúp đỡ trẻ
HĐ3:Nhận xét sản phẩm
Cô cho trẻ nhận xét theo lớp
Giáo dục trẻ
b.Chơi tự do
Cô giới thiệu các góc chơi, gợi ý trò chơi trong các góc
Cô trò chuyện cùng trẻ về góc chơi
Cho trẻ chơi trò chơi
Kết thúc: cho trẻ hát bài: Bạn ơi........
Trẻ tìm
Trẻ đếm
Trẻ vỗ tay
Trẻ giơ số tương ứng
Trẻ chơi
Trẻ tìm
Trẻ đặt số tương ứng
Trẻ tìm, nhận xét
Trẻ giơ số và ngón tay
Trẻ chơi
Trẻ trò chuyện
Trẻ hát
Trẻ trả lời
Trường mầm non
Trẻ dạo thăm
Trẻ trao đổi ý kiến
Trẻ chơi
Trẻ trò chuyện
Trẻ kể
Trẻ đàm thoại
Trẻ chú ý quan sát
1-2 trẻ nêu ý định
Trẻ vẽ
Trẻ trưng bày sản phẩm
Trẻ chú ý
Trẻ trò chuyện
trẻ chơi
Trẻ cất đồ chơi
thứ 6 /18 /9 /2009
Hoạt động chung:Làm quen với chữ cái: O, Ô, Ơ(T1)
Hoạt động ngoài trời: Rèn luyện kỹ năng vẽ
TCVĐ:
TCHT:
Hoạt độngchiều: Trẻ hiểu luật chơi, cách chơi trò chơi :kéo co
i.mục đích yêu cầu:
Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái o, ô, ơ
Nhận ra chữ o, ô, ơ, trong tiếng, từ chọn vẹn thể hiện nội dung chủ điểm trường mầm non
Biết sử dụng các kỹ năng vẽ, vận động trò chơi để phát triển kỹ năng nhận biết phát âm chữ
Trẻ sử dụng kỹ năng đã học để vẽ theo trí tưởng tượng của trẻ
Trẻ hiểu về luật chơi, cách chơi trò chơi ...
Trẻ tự chọn góc chơi
Trẻ hiểu luật chơi, cách chơi trò chơi :kéo co
Trẻ tự chọn góc chơi, chơi đoàn kết
Trẻ biết nhận xét mình và những việc tốt, xét theo tổ, xét theo 3 TCBN, xét theo số cờ
ii.chuẩn bị
Tranh và từ có chứa chữ cái o, ô, ơ, đồ chơi, lớp học
Bộ chữ cái của cô và trẻ, chữ rỗng
Giấy bút mầu, bút chì- câu hỏi đàm thoại
Trò chơi dân gian: kéo co- địa điểm dây thừng
Bóng 2 quả đồ dùng trong các góc
Bảng bé ngoan- cờ- hoa bé ngoan
iii.tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Ghi chú
1 .Hoạt động chung:LQ chữ cái:
HĐ1:LQCC:O, Ô, Ơ
Cô giới thiệu về chủ điểm
Cô cho trẻ chơi trò chơi ghép chữ rời thành từ
Cô cho trẻ xem tranhvà nhận xét
Cô dùng câu đố để trẻ rút ra chữ o, ô, ơ
Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ điểm
HĐ2:Giới thiệu chữ cái mới
Cô đọc 1-3 lần
Cho lớp đọc
Giới thiệu cấu tạo chữ
Chia tổ, cá nhân đọc
Cô cho trẻ tri giác chữ rỗng
HĐ3:Cho trẻ so sánh sự giống và khác nhau
HĐ4:Chơi trò chơi
Cô giới thiệu góc chơi
TC1: Giơ thẻ chữ theo yêu cầu của cô
TC2:Luyện phát âm đọc thơ
Giaó dục trẻ
2.Hoạt động ngoài trời
Hoạt động có mục đích: luyện kỹ năng vẽ
HĐ1:Cô cùng trẻ dạo quanh trò chuyện
Đàm thoại cùng trẻ về cảnh vật thiên nhiên, trường lớp...khuyến khích trẻ nêu cảm nhận về những gì trẻ thấy
HĐ2:cho trẻ vẽ theo ý thích
Cô cho trẻ nêu ý tưởng của trẻ
Cô cho trẻ vẽ: cô quan sát giúp đỡ trẻ
Kết thú
File đính kèm:
- chu diem truong mam non phan 2.doc