I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Trẻ thích hát và hát cùng cô cả bài.
- Biết được bài hát nói về PTGT đường thủy.
- Giáo dục trẻ nếu được đi chơi bằng thuyền thì ngồi ngoan không đưa tay xuống nước nghịch phá.
II . CHUẨN BỊ :
- Trẻ làm quen bài hát MLMN.
- Cô thuộc và hát đúng giai điệu bài hát.
- Máy casset.
- Tranh vẽ công viên nước. Thuyền xếp bằng giấy (đủ số trẻ)
III . HƯỚNG DẪN :
1. Hoạt động 1: Em đi chơi thuyền.
- Trò chuyện với trẻ, hỏi trẻ ngày nghỉ ba mẹ có cho các con đi chơi ở đâu không? (trẻ tự kể)
- Chở đi bằng gì?
- Có bạn nào được đi sở thú không? Vô sở thú coi được gì? (trẻ tự kể)
- Trong đó có rất nhiều trò chơi, có bạn nào chơi chèo thuyền không ?
- Cô có bài hát nói về bạn chơi chèo thuyền trong Thảo Cầm Viên rất vui, hôm nay cô cho lớp mình cùng hát.
- Cô hát 1 lần_giới thiệu tên bài hát.
- Lớp hát 2 lần + minh họa.
- Nhóm bạn trai, bạn gái hát + vỗ tay.
- Nhóm 2,3 bạn hát + minh họa.
- Mời cá nhân vài bạn.
- Lớp hát lại 1,2 lần- hỏi trẻ tên bài hát,đàm thoại.
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
VƯỜN ÂM NHẠC
Đề tài: EM ĐI CHƠI THUYỀN
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Trẻ thích hát và hát cùng cô cả bài.
- Biết được bài hát nói về PTGT đường thủy.
- Giáo dục trẻ nếu được đi chơi bằng thuyền thì ngồi ngoan không đưa tay xuống nước nghịch phá.
II . CHUẨN BỊ :
Trẻ làm quen bài hát MLMN.
Cô thuộc và hát đúng giai điệu bài hát.
Máy casset.
Tranh vẽ công viên nước. Thuyền xếp bằng giấy (đủ số trẻ)
III . HƯỚNG DẪN :
Hoạt động 1: Em đi chơi thuyền.
Trò chuyện với trẻ, hỏi trẻ ngày nghỉ ba mẹ có cho các con đi chơi ở đâu không? (trẻ tự kể)
Chở đi bằng gì?
Có bạn nào được đi sở thú không? Vô sở thú coi được gì? (trẻ tự kể)
Trong đó có rất nhiều trò chơi, có bạn nào chơi chèo thuyền không ?
Cô có bài hát nói về bạn chơi chèo thuyền trong Thảo Cầm Viên rất vui, hôm nay cô cho lớp mình cùng hát.
Cô hát 1 lần_giới thiệu tên bài hát.
Lớp hát 2 lần + minh họa.
Nhóm bạn trai, bạn gái hát + vỗ tay.
Nhóm 2,3 bạn hát + minh họa.
Mời cá nhân vài bạn.
Lớp hát lại 1,2 lần- hỏi trẻ tên bài hát,đàm thoại.
Hoạt động 2: Chơi dán thuyền
Các bạn nhìn xem lớp mình có bức tranh gì đẹp? (tranh công viên nước)
Tranh công viên nước đẹp nhưng tiếc quá chú họa sĩ quên vẽ thêm thuyền, bây giờ các con cùng làm những làm những chú họa sĩ, dán thêm thuyền vào tranh cho tranh thêm đẹp.
Trẻ cùng dán thuyền lên tranh. Vừa dán vừa hát bài “Em đi chơi thuyền”
Kết thúc: Nhận xét, tuyên dương.