I. Mục đích - yêu cầu: 
*Kiến thức: - Phỏt triển thể lực cho trẻ
 - Củng cố khả năng tập BTPTC
 - Trẻ giữ được thăng bằng, đi tự nhiên không nhỡn xuống chõn 
*Kỹ năng: Rèn kỹ năng đi dồn bước, rèn kỹ năng khéo léo 
*Thái độ: Trẻ biết tập thể dục cho cơ thể khoẻ mạnh và có ý thức trong giờ học
II. Chuẩn bị: 
- Của cụ: Sân rộng, sạch sẽ, bằng phẳng. 
 ghế băng, 1 xắc xô
- Của trẻ: 2 ghế băng
 2 ống cờ, 10 vũng
III. Hỡnh thức tổ chức: 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 3 trang
3 trang | 
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2034 | Lượt tải: 0 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Hoạt động học - Lĩnh vực phát triển thể chất ném trúng đích thẳng đứng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ n¨m, ngày 8 th¸ng 11 n¨m 2012
 Ho¹t ®éng häc
lÜnh vùc ph¸t triÓn ThÓ chÊt
 (H§ ThÓ dôc)
nÐm tróng ®Ých th¼ng ®øng
I. Mục đích - yêu cầu: 
*KiÕn thøc: - Phát triển thể lực cho trẻ
 - Củng cố khả năng tập BTPTC
 - Trẻ giữ được thăng bằng, đi tự nhiên không nhìn xuống chân 
*Kü n¨ng: Rèn kỹ năng đi dồn bước, rèn kỹ năng khéo léo 
*Th¸i ®é: Trẻ biết tập thể dục cho cơ thể khoẻ mạnh và có ý thức trong giờ học
II. Chuẩn bị: 
- Của cô: S©n rộng, sạch sẽ, bằng phẳng. 
 ghế băng, 1 xắc xô
- Của trẻ: 2 ghế băng
 2 ống cờ, 10 vòng
III. Hình thức tổ chức: 
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Ho¹t ®éng 1:Trò chuyện chủ điểm: Gia đình
- Cô cho trẻ đọc bài thơ: “Vì con”.
- Giáo dục: Trẻ biết yêu thương gia đình
2.Ho¹t ®éng 2: Khëi ®éng
- C« cho trÎ lµm mét ®oµn tµu vµ ®i khëi ®éng quanh s©n víi c¸c kiÓu ®i
- Cho trÎ ®i vÒ 2 hµng däc, ®iÓm sè 1, 2 t¸ch thµnh 4 hµng ngang
3.Ho¹t ®éng 3: Träng ®éng :
- Bµi tËp ph¸t triÓn chung 
+ Tay ĐT1: Tay đưa ra phía trước lên cao
+ Chân 2: ngồi khuỵu gối 2 tay đưa ra phía trước 
+ Bụng 3: Đứng cúi gập người về phía trước 
+ Bật 2: Bật tiến về phía trước. 
- VËn ®éng c¬ b¶n: Ném trúng đích thẳng đứng
- Cô tập mẫu lần 1
- Cô tập mẫu lần 2 + phân tích động tác
- Cô gọi trẻ khá lên tập mẫu
* Trẻ thực hiện: 
- Lần 1: Cô cho trẻ tập lần lượt cả lớp
- Lần 2: Trẻ thi đua theo 2 đội
( Cô chú ý sửa sai cho trẻ và động viên trẻ)
- C« goi 1 trÎ lªn tËp l¹i 1 lÇn
- C« hái l¹i tªn bµi 
- Gi¸o dôc trÎ ch¨m luyÖn tËp thÓ dôc hµng ngµy. 
*Trò chơi: Nhảy tiếp sức
- Cô nêu cách chơi và luật chơi
- C« cho trÎ ch¬i
* Củng cố trò chơi: 
* Giáo dục: Cháu chăm tập thể dục cho cơ thể phát triển khoẻ mạnh. 
4. Ho¹t ®éng 4: Hồi tĩnh: Cho trÎ ®i nhÑ nhµng.
- Trẻ đọc thơ và cùng cô trò chuyện 
- Trẻ làm đoàn tàu chạy nhanh, chạy chậm, đi mũi chân, gót chân, mé chân… xếp đội hình 4 hàng ngang ®iÓm sè, t¸ch hµng.
- 2 lần x 8 nhịp
- 3 lần x 8 nhịp
- 2 lần x 8 nhịp
- 2 lần x 8 nhịp
- Trẻ chú ý 
- Trẻ chú ý 
- 1 trẻ lên tập
- 1 lần
- 1 lần
- Trẻ thực hiện
- TrÎ tr¶ lêi 
- Chó ý nghe
- TrÎ ch¬i 2 lÇn
Trẻ đi 1-2 vòng nhẹ nhàng
LÜnh vùc ph¸t triÓn nhËn thøc
 H§LQ víi to¸n
chia nhãm cã sè lîng 6 thµnh hai phÇn
I. Môc ®Ých yªu cÇu
*KiÕn thøc: - Ph¸t triÓn t duy kh¶ n¨ng tËp chung chó ý ë trÎ
 - Cñng cè kh¶ n¨ng thªm bít trong ph¹m vi 6
- TrÎ biÕt c¸c c¸ch chia nhãm cã sè lîng 6 thµnh hai phÇn vµ gép l¹i, g¾n sè t¬ng øng víi tõng phÇn, ®äc kÕt qu¶ chia.
*Kü n¨ng: RÌn kü n¨ng chia nhãm, ®Õm sè lîng tõng nhãm
*Th¸i ®é: TrÎ chó ý, cã ý thøc häc bµi. biÕt gi÷ g×n ®å dïng ®å ch¬i
II. ChuÈn bÞ
+ Cña c«: - Mét sè ®å dïng, 5 ng«i nhµ, 5 c¸i giêng, 6 c¸i ¸o sè tõ 1 ®Õn 6
 - B¶ng cµi, 3 ng«i nhµ cã g¾n chÊm trßn, 
+ Cña trÎ: - 6 c¸i ¸o, thÎ sè tõ 1 ®Õn 6
 2 bøc tranh vµ m¶nh ghÐp h×nh vu«ng, h×nh tam gi¸c.
III. H×nh thøc tæ chøc
Ho¹t ®éng cña c«
Ho¹t ®éng cña trÎ
1.Ho¹t ®éng 1: Trß chuyÖn chñ ®Ò gia ®×nh
- Cho trÎ quan s¸t tranh vÏ c¸c ng«i nhµ
- §µm tho¹i vÒ ng«i nhµ cña bÐ
* Gi¸o dôc: Yªu th¬ng gia ®×nh gi÷ nhµ cöa s¹ch sÏ gän gµng-
- C« cho trÎ ®äc bµi th¬: “ Em yªu nhµ em” 
2. Ho¹t ®éng 2: «n : Chia sè lîng 5 thµnh 2 phÇn
- C« cã 5 ng«i nhµ, 5 c¸i giêng c« cho trÎ ®Õm vµ cho 2 trÎ lªn chia ra lµm 2 phÇn råi g¾n sè t¬ng øng
- C« kiÓm tra vµ c¶ líp kiÓm tra kÕt qu¶
3. Ho¹t ®éng 3: D¹y trÎ chia nhãm cã sè lîng 6 thµnh hai phÇn
 C« cïng trÎ thùc hiÖn.
- XÕp 6 c¸i ¸o ra vµ ®Õm
- C« nãi chia 6 c¸i ¸o thµnh c¸c c¸ch
C1: 5 - 1
C2: 4 - 2
C3: 3 - 3
- C« cho trÎ ®Õm vµ g¾n sè t¬ng øng cho tõng nhãm vµ ®äc kÕt qu¶
- Sau mçi lÇn t¸ch c« l¹i cho trÎ gép l¹i vµ ®äc kÕt qu¶.
- C« cñng cè l¹i c¸c c¸ch chia nhãm
- Gäi 3 trÎ lªn thùc hiÖn l¹i 3 c¸ch chia trªn víi nhãm 6 c¸i Êm, 6 c¸i b¸t, 6 c¸i nåi.
- C« cã nhãm 3 c¸i th×a, 4 c¸i giêng, 5 ng«i nhµ
- Cho 3 trÎ lªn thÕm c¸c nhãm ®å vËt nµy ®Ó c¸c nhãm cã sè lîng lµ 6
* LuyÖn tËp
- C« cho trÎ chia sè lîng 6 theo ý thÝch ( C« quan s¸t híng dÉn trÎ)
- C« ®Õn vµ hái trÎ gióp trÎ thÓ hiÖn ®îc ý thÝch cña m×nh
3. Ho¹t ®éng 3: Trß ch¬i: "X©y nhµ"
- C« cã 2 ng«i lµng
- Yªu cÇu trÎ sau mét b¶n nh¹c trÎ ph¶i x©y ®îc 6 ng«i nhµ cho lµng nhng chia ®Òu ra 2 bªn bê s«ng
- Ai x©y ®îc nhanh vµ g¾n sè ®óng th× ®éi ®ã ®îc khen.
*Trß ch¬i; “VÒ ®óng nhµ”
- C« nãi c¸ch ch¬i, luËt ch¬i sau ®ã cho trÎ ch¬i( Trong khi ch¬i cho trÎ h¸t bµi “Nhµ cña t«i”
* Cñng cè bµi häc
* Gi¸o dôc trÎ biÕt gi÷ g×n ®å dïng, cÊt gän ®å dïng ®å ch¬i vµo n¬i quy ®Þnh. BiÕt gi÷ g×n vÖ sinh vµ b¶o vÖ ®å dïng trong gia ®×nh * KÕt thóc: Cho trÎ cÊt ®å dïng vµo n¬i quy ®Þnh 
+ KÕt thóc: Cho trÎ ra ch¬i
- TrÎ trß chuyÖn cïng c«
TrÎ ®äc th¬
- 2 trÎ thùc hiÖn
- TrÎ cïng c« thùc hiÖn
- TrÎ ®Õm vµ g¾n sè t¬ng øng, ®äc kÕt qu¶
TrÎ thùc hiÖn
TrÎ thªm nhãm
- TrÎ chia theo ý thÝch
- TrÎ ch¬i 
TrÎ ch¬i 2 lÇn
- TrÎ l¾ng nghe
- TrÎ ra ch¬i
            File đính kèm:
 Giao an MN.doc Giao an MN.doc