Hoạt động khám phá - Chủ đề: Bản thân (thời gian: 3 tuần)

* Tìm hiểu khám phá các hoạt động

- Tham quan, dạo chơi, khám phá các sở thích của trẻ cũng như những đồ dùng cá nhân mà trẻ có.

- Trò chuyện về chức năng của từng bộ phận trên cơ thể trẻ, những gì mà trẻ thích .

- Trò chuyện đưa ra những câu hỏi khuyến khích trẻ mô tả những đặc điểm riêng trên cơ thể mình, cá tính của bản thân, những đồ dùng của trẻ: Vì sao ? Như thế nào ?

- Tổ chức cho trẻ nghe các câu chuyện, bài hát, thơ về các bộ phận trên cơ thể, những đồ dùng cá nhân .

- Tổ chức các góc chơi đa dạng với các loại bài tập mở để giúp trẻ khám phá.

- Chơi các trò chơi vận động, học tập, TCAN, KPKH, .

- Tổ chức cho trẻ thực hiện các hoạt động tự phục vụ như: cất dọn đồ dùng, đồ chơi, chuẩn bị giờ học.

* Các ngày lễ hội:Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

- Trang trí dây hoa, băng gôn, biểu ngữ để trang trí lớp, hình ảnh của trẻ.

- Tập một số bài hát, thơ, trò chơi để tặng bà, mẹ, cô nhân ngày lễ

- Tập dợt văn nghệ

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 5956 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hoạt động khám phá - Chủ đề: Bản thân (thời gian: 3 tuần), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN Thời gian: 3 tuần ( Từ 05/10/ 09 đến 23/10/ 09 ) 1/ Mở chủ đề: - Sưu tầm hình ảnh, trang trí theo chủ đề Bản thân - Trò chuyện, đàm thoại với trẻ về các bộ phận trên cơ thể trẻ, sở thích, các loại đồ dùng cá nhân trẻ - Tạo tranh chủ đề nhánh - Làm các bài tập góc, 1 số đồ chơi phục vụ chủ đề 2/ Các hoạt động khám phá: * Tìm hiểu khám phá các hoạt động - Tham quan, dạo chơi, khám phá các sở thích của trẻ cũng như những đồ dùng cá nhân mà trẻ có. - Trò chuyện về chức năng của từng bộ phận trên cơ thể trẻ, những gì mà trẻ thích…. - Trò chuyện đưa ra những câu hỏi khuyến khích trẻ mô tả những đặc điểm riêng trên cơ thể mình, cá tính của bản thân, những đồ dùng của trẻ: Vì sao ? Như thế nào ? - Tổ chức cho trẻ nghe các câu chuyện, bài hát, thơ về các bộ phận trên cơ thể, những đồ dùng cá nhân…. - Tổ chức các góc chơi đa dạng với các loại bài tập mở để giúp trẻ khám phá. - Chơi các trò chơi vận động, học tập, TCAN, KPKH,…. - Tổ chức cho trẻ thực hiện các hoạt động tự phục vụ như: cất dọn đồ dùng, đồ chơi, chuẩn bị giờ học... * Các ngày lễ hội:Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 - Trang trí dây hoa, băng gôn, biểu ngữ để trang trí lớp, hình ảnh của trẻ. - Tập một số bài hát, thơ, trò chơi để tặng bà, mẹ, cô nhân ngày lễ - Tập dợt văn nghệ * Sự kiện phát sinh: - Phòng dịch cúm A ( H1N1 ) - Tập các động tác TD, rèn nề nếp chơi….. 3/ Đóng chủ đề: - Đóng các chủ đề nhỏ hàng tuần - Đàm thoại với trẻ về nội dung chủ đề đã học. - Tham gia sinh hoạt tập thể: trình diễn các sản phẩm, diễn văn nghệ, đọc thơ, kể chuyện…. liên quan đến chủ đề đã học - Trò chuyện về chủ đề mới - Sắp xếp và trưng bày các hình ảnh về chủ đề mới ( Gia đình ) - Giao nhiệm vụ cho trẻ: sưu tầm hình ảnh về chủ đề, làm 1 số đồ chơi nộp cho lớp. - Phối hợp phụ huynh trong việc thực hiện chủ đề mới: nộp nguyên vật liệu, cùng trẻ tham gia các hoạt động tập thể của lớp…. Mạng nhánh 1 : CÁC BỘ PHẬN (Từ 05/10 - 09/10/09) - QS, khám phá các bộ phận trên cơ thể trẻ. - Trò chuyện với trẻ về tên gọi, vị trí của từng bộ phận. - Vẽ những chi tiết còn thiếu trên trên cơ thể, in bàn tay, chân … - AN : Ồ sao bé không lắc Các bộ phận -Khám phá, trò chuyện về chức năng của từng bộ phận trên cơ thể trẻ. - Truyện: Cái miệng, cậu bé mũi dài… - TD: Đi trên ghế thể dục - Thơ : Tâm sự của cái mũi -TH : vẽ những chi tiết còn thiếu trên gương mặt. TC: Đôi mắt - Trò chuyện với trẻ về cách bảo vệ cơ thể và phòng 1 số bệnh thông thường…. - Hát : tôi bị ốm - ĐV: bác sĩ khám bệnh, - GĐ chăm sóc con cái - Thơ: bé ơi! - Thao tác vệ sinh: Rửa tay bằng xà phòng, rửa lau mặt, chải răng. Chức năng Bảo vệ cơ thể CƠ THỂ BÉ

File đính kèm:

  • docCD ban than(1).doc