I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
- Trẻ xác định được đồ vật theo các hướng cơ bản của bản thân: phía trước phía sau, phía trên – phía dưới.
- Trẻ biết vận động kỹ năng để xác định các hướng cơ bản và phân biệt được các hướng cơ bản.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY
1. ĐÓN TRẺ
- Giáo viên có thể cho trẻ nhận biết về họ và tên, tuổi, giới tính của mình; của bản qua điểm danh và qua bài hát; cho trẻ so sánh chiều cao của mình và của bạn.
- Cho trẻ chơi theo ý thích và gợi mở định hướng trẻ vào nội dung mà trẻ sắp khám phá trong ngày.
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 8841 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hoạt động làm quen với toán - Thực hành phân biệt phía trước - Phía sau, phía trên – phía dưới, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
Hoạt động 1: Hoạt Động LQVT
THỰC HÀNH PHÂN BIỆT PHÍA TRƯỚC - PHÍA SAU,
PHÍA TRÊN – PHÍA DƯỚI.
Hoạt Động Tích Hợp:GDAN“Bên Phải Bên Trái”
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
- Trẻ xác định được đồ vật theo các hướng cơ bản của bản thân: phía trước phía sau, phía trên – phía dưới.
Trẻ biết vận động kỹ năng để xác định các hướng cơ bản và phân biệt được các hướng cơ bản.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY
1. ĐÓN TRẺ
- Giáo viên có thể cho trẻ nhận biết về họ và tên, tuổi, giới tính của mình; của bản qua điểm danh và qua bài hát; cho trẻ so sánh chiều cao của mình và của bạn.
- Cho trẻ chơi theo ý thích và gợi mở định hướng trẻ vào nội dung mà trẻ sắp khám phá trong ngày.
THỂ DỤC SÁNG
* Hô hấp 3 - * Tay vai 3 - * Cơ Chân 3 - * Cơ bụng - lườn 3 - * Bật nhảy 3
2. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
a. Chuẩn bị:
* Không gian tổ chức: trong lớp học
* Đồ dùng phương tiện:
- Con voi bông, đĩa to, đĩa nhỏ, hình vuông to- hình vuông nhỏ
- thỏ bông, một số củ cà rốt, mũ và một số đồ dùng đồ chơi khác.
b. Phương pháp: đàm thoại
c. Tiến Trình Tổ Chức
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU
Hoạt động 1:
- Cô và cháu cùng nhau hát bài “kìa nhìn xem..”
- Các con ơi! trong bài nói về con gì vậy? (cô đưa con voi và hỏi)
cô đố các con cái vòi của con voi nằm ở chỗ nào?
à! đúng rồi cái vòi của con voi nằm ở phía trên đầu của con voi. như vậy phía sau của con voi là cái gì?
Hoạt động 2: Hôm nay cô sẽ chỉ cho các con phân biệt phía trước – phía sau và phía trên – phía dưới nha!
Oân tập nhận biết sự khác nhau về độ lớn.
Cô đặt 2 cái đĩa và mời 2 trẻ lên chỉ 2 cái đĩa to hơn.
Cô gắn cái đĩa to ở phía dưới, đĩa nhỏ ở phía trên. các con ơi! có một số đồ vật muốn nhờ các con lên gắn giùm nè! các con nhớ đặt những đồ vật nhỏ gắn ở hàng trên bên cạnh đĩa nhỏ, còn vật to gắn bên cạnh đĩa to ở hàng dưới.
Các con nhìn vào trong số những đồ vật và chọn nhanh theo yêu cầu cô nhé!
Lấy cho cô hình vuông to đặt phía trên và hình vuông nhỏ đặt ở phía dưới.
Phân biệt phía trước - phía sau, trên – dưới.
Cô đặt một số đồ xung quanh lớp và hỏi: trước mặt các con có cái gì? Phía sau lưng các con có những đồ vật gì?
Phía trên đầu các con có treo những đồ vật gì? Và phía dưới chân có những gì?
Cô gắn hình những chú thỏ và yêu cầu: Bạn nào lên giúp chú thỏ lấy những chiếc mũ gắn lên đầu cho các chú thỏ. Một bạn lên lấy củ cà rốt đặt ở phía dưới chân chú thỏ nhé!
Tương tự cô cho trẻ lên gắn một số đồ dùng khác…
3. Hoạt Động 3: Các con ơi! Cô thấy các con hôm nay biết được các hướng: phía trước – phía sau, phía trên – phía dưới rất là giỏi. Bây giờ cô sẽ thưởng cho các con 1 trò chơi chú thỏ nha!
Các con hãy theo chú thỏ về phía trước 3 bước và bước về phía sau 3 bước. Xem chú thỏ nào nhảy đúng hướng nha!
Trò chơi củng cố: “Ai nói nhanh”
Cô lắc trống lắc và hỏi trẻ tiếng trống ở phía nào? phía trên – dưới; phía trước – sau.
Cô cho trẻ chơi 2-3 lần.
Con voi
Nằm trên đầu.
Thưa cô cái đuôi.
Trẻ tự quan sát và tự kể
Trẻ lên thực hiện
Trẻ chơi theo yêu cầu của cô
File đính kèm:
- Toan(1).doc