A. Đặt tên cho hoạt động:
- Hoạt động 1: Bầu cán bộ lớp.
- Hoạt động 2: Thảo luận về nhiệm vụ của học sinh cuối cấp THCS.
- Hoạt động 3: Thảo luận về tặng kỉ vật lưu niệm cho trường.
B. Mục tiêu:
- Giúp học sinh hiÓu được truyền thống tôt đẹp của lớp, nhà trường, nhiệm vụ và quyền của học sinh cuối cấp THCS.
- Tự hào và tôn trọng truyền thống của lớp, của trường.
- Biết tự xác định trách nhiệm bản thân phải học tốt để phát huy truyền thống của nhà trường.
C. Chuẩn bị:
a. Phương tiện:
- Bản tổng kết hoạt động của lớp trong năm học lớp 8 và phương hướng hoạt động trong năm học cuối cấp THCS, phiếu bầu.
- Một số tiết mục văn nghệ.
b. Về tổ chức:
- Học sinh:
+ Đánh giá hoạt động của lớp và cán bộ lớp trong năm học vừa qua.
+ Thống nhất phương hướng hoạt động của lớp trong năm học mới.
+ Phân công chuẩn bị cụ thể
- Giáo viên:
+ GVCN góp ý kiến cho bản dự thảo.
D. Tiến Trình Hoạt Động:
15 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1206 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hoạt động ngoài giờ lên lớp chủ điểm tháng 9 Trường THCS Hạ Bằng -Thạch Thất - Hà Nội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ điểm tháng 9:
Truyền Thống Nhà Trường
Đặt tên cho hoạt động:
- Hoạt động 1: Bầu cán bộ lớp.
- Hoạt động 2: Thảo luận về nhiệm vụ của học sinh cuối cấp THCS.
- Hoạt động 3: Thảo luận về tặng kỉ vật lưu niệm cho trường.
Mục tiêu:
- Giúp học sinh hiÓu được truyền thống tôt đẹp của lớp, nhà trường, nhiệm vụ và quyền của học sinh cuối cấp THCS.
- Tự hào và tôn trọng truyền thống của lớp, của trường.
- Biết tự xác định trách nhiệm bản thân phải học tốt để phát huy truyền thống của nhà trường.
Chuẩn bị:
Phương tiện:
- Bản tổng kết hoạt động của lớp trong năm học lớp 8 và phương hướng hoạt động trong năm học cuối cấp THCS, phiếu bầu.
- Một số tiết mục văn nghệ.
Về tổ chức:
- Học sinh:
+ Đánh giá hoạt động của lớp và cán bộ lớp trong năm học vừa qua.
+ Thống nhất phương hướng hoạt động của lớp trong năm học mới.
+ Phân công chuẩn bị cụ thể
- Giáo viên:
+ GVCN góp ý kiến cho bản dự thảo.
Tiến Trình Hoạt Động:
Hoạt Động 1:
Bầu Cán Bộ Lớp
Khởi động
Hát tập thể.
Nội dung hoạt động
Thảo luận:
Đọc báo cáo và thảo luận về hoạt động của lớp, của cán bộ lớp trong năm học vừa qua và phương hướng hoạt động trong năm học cuối THCS
Bầu cán bộ lớp:
Người điều khiển chương trình nhắc lại những tiêu chuẩn của đội ngũ cán bộ lớp trong năm học cuối cấp THCS, sau đó đề nghị mọi người tự ứng cử và để cử một danh sách mới
Bầu ban kiểm phiếu.
Đại diện ban kiểm phiếu nói rõ thể lệ bầu
Tiến hành bầu (Bằng phiếu)
Công bố kết quả
Cán bộ lớp mới nhận nhiệm vụ.
Giáo viên Chủ nhiệm phát biểu ý kiến
Kết thúc hoạt động
Hoạt động 2:
Thảo Luận
Về Nhiệm Vụ Của Học Sinh Cuối Cấp THCS
Khởi động:
Hát tập thể.
Nội dung hoạt động
Thảo luận về nhiệm vụ của học sinh cuối cấp THCS
Người điều khiển chương trình nêu câu hỏi”
?1. Theo công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em, bạn thấy mình có những quyền gì?
?2. Là học sinh lớp 9, bạn thấy mình phải thực hiện tốt những nhiệm vụ gì?
?3. Bạn thất tầm quan trọng của việc thực hiện tốt các nhiệm vụ đó như thế nào?
?4. Để thực hiện tốt những nhiệm vụ đó, cần những biện pháp gì?
Học sinh thảo luận theo tổ (Mỗi tổ một câu theo thứ tự)
Đại diện một vài nhóm báo cáo kết quả thảo luận của nhóm hoặc tổ
Nhận xét bổ sung
Phải hoàn thành chương trình các môn học có kết quả tốt.
Phải đỗ tốt nghiệp THCS.
Phải rèn luyện đạo đức tốt
Văn nghệ
Người điều khiển văn nghệ giới thiệu lần lượt các tiết mục văn nghệ.
Kết thúc hoạt động
Hoạt động 3:
Thảo Luận
Về Tặng Kỉ Vật Lưu Niệm Cho Trường.
Khởi động
Hát tập thể
Nội dung hoạt động
Thảo luận về tặng kỉ vật lưu niệm cho trường
Cán bộ lớp trình bày ý nghĩa và một số hình thức tặng kỉ vật cho nhà trường
Ví dụ
+ Trồng cây lưu niệm
+ Xây dựng tập san về các hoạt động của lớp để tặng nhà trường
+ Xây dựng bồn hoa lưu niệm
Lớp thảo luận nhóm, phân tích để chọn một số hình thức kỉ vật phù hợp với chương trình
Xây dựng kế hoạch thực hiện
Thảo luận
+ Xác minh mục tiêu cần đạt là gì?
+ Những công việc cần làm để đạt mục tiêu đó?
+ Thời gian làm việc trong bao lâu và khi nào bắt đầu?
+ Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân, nhóm, tổ?
Thư ký thông qua kế hoạch thực hiện
Người điều khiển chương trình chôt lại kỷ vật đã chọn và nhắc nhở cả lớp
Văn nghệ
Người điều khiển văn nghệ giới thiệu các tiết mục văn nghệ của cá nhân và tập thể
Kết thúc hoạt động
Hoạt Động 4:
Thi Viết, Vẽ
Ca Ngợi Truyền Thống Nhà Trường
Khới động
Đọc thơ tự sáng tác về nhà trường
Nội dung hoạt động
Thi vẽ tranh ca ngợi truyền thống nhà trường
Từng tổ thảo luận, chọn để tài và vẽ tranh trong thời gian quy định
Trưng bày tranh của các tổ trước lớp
Thảo luận tranh của các tổ trước lớp
+ Nội dung của bức tranh
+ Hình thức trình bày
Đại diện từng tổ trình bày ý kiến của tổ mình về bức tranh của tổ bạn
Đại diện của tổ có bức tranh nhận xét lời bình của tổ bạn và trình bày nội dung bức tranh của tổ mình.
Ban giám khảo căn cứ vào đáp án và lời bình của các tổ để cho điểm từng tổ.
Trò chơi
Người điều khiển chương trình lần lượt giới thiệu đại diện từng tổ lên đặt câu hỏi, câu đố của mình.
Mọi thành viên của lớp đều có quyền xung phong trả lời, ai trả lời đúng thì đại diện tổ có câu hỏi đó đưa ra đáp án.
Thi sáng tác thơ theo chủ đề ca ngợi truyền thống nhà trường
Thí sinh mỗi tổ thảo luận với nhau để cùng sáng tác một bài thơ theo chủ để đã nêu.
Hết thời gian quy định, người điều khiển chương trình thu bài và đọc lần lượt các bài thơ của từng tổ cho cả lớp nghe.
Ban giám khảo cho điểm từng tổ.
Văn nghệ
Đại diện ban giám khảo công bố kết quả.
Mỗi giáo viên chủ nhiệm trao tặng phẩm và tuyên dương
Kết thúc hoạt động
Chủ điểm tháng 10:
Chăm Ngoan Học Giỏi
Đặt tên cho hoạt động
Hoạt động 1: Lễ đăng kí thi đua học tốt
Hoạt động 2: Thi tìm hiểu thơ Bác Hồ
Hoạt động 3: Em là nhà khoa học
Hoạt động 4: Thi tài năng văn nghệ
Mục tiêu
Giúp học sinh
Nhận thức sâu sắc những lời dạy của Bác Hồ trong thư gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước việt nam dân chủ cộng hòa (Tháng 9 năm 1945) và Thư gửi ngành giáo dục (Ngày 16/10/1968)
Xác định trách nhiệm học tập tích cực theo lời Bác để đạt kết quả tốt trong năm học cuối cấp THCS.
Biết đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập và rèn luyện
Chuẩn bị
Phương tiện
Bản đăng kí thi đua cá nhân, lớp, tổ và một số tiết mục văn nghệ
Thư gửi học sinh nhân ngày khai trường, thư gửi ngành giáo dục
Những bài hát, bái thơ về Bác, mái trường
Điều 28, 29 Công ước về quyền trẻ em
Phiếu ghi câu hỏi, hộp đựng phiếu, đáp án thang điểm
Quà tặng làm phần thưởng
Về tổ chức
Học sinh bổ sung hoàn chỉnh kế hoạch, giáo viên chủ nhiệm cho lớp chuẩn bị
Lớp trưởng chủ trì, mỗi cá nhân học sinh xây dựng bản đăng kí thi đua
GVCN nêu chủ đề, lớp trưởng yêu cầu mọi thành viên tìm đọc thư
Lớp trưởng hội ý với cán bộ lớp và các tổ trưởng cùng bàn bạc
Xây dựng chương trình hoạt động
Phân công người điều khiển chương trình, cử BGK, dự kiến mời đại biểu
Mời các giáo viên dạy môn khác cố vấn
Động viên các cá nhân, tổ, nhóm đăng kí tiết mục văn nghệ
Cử BGK, mời đại biểu, chuẩn bị nhạc cụ và phần thưởng
Tiến trình hoạt động
Hoạt động 1:
Lễ Đăng Kí Thi Đua Học Tập Tốt
Khởi động
Hát tập thể
Nội dung hoạt động
Lễ đăng kí thi đua
Người điều khiển chương trình lần lượt mời đại biểu các tổ lên đọc bản đăng kí thi đua học tốt của tổ
Bản đăng kí cần nêu rõ các chỉ tiêu học tập tốt như: chuyên cần học bài, làm bài đầy đủ, tích cực tham gia xây dựng bài học trên lớp đạt kết quả cao …
Bản đăng kí thi đua của lớp (Nộp lại)
Người điểu khiển chương trình mời lớp phó học tập đọc bản dự thảo chương trình
Thảo luận
Người điều khiển chương trình lần lượt nêu các chỉ tiêu cụ thể, các biện pháp thực hiện
Lớp thảo luận và lấy biểu quyết
Văn nghệ
Hát tập thể (Bài Lớp chúng mình)
Người phụ trách văn nghệ lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ
Kết thúc hoạt động
Hoạt động 2:
Thi tìm hiểu thư Bác Hồ
Khởi động
Hát bài hát về Bác Hồ
Nội dung hoạt động
Thi hỏi đáp và thảo luận
Người điều khiển chương trình lần lượt nêu các câu hỏi
Tổ nào có tín hiệu trước sẽ được mời, đại diện tổ trả lời câu hỏi, BGK chấm điểm
Nếu đại diện tổ trả lời sai hoặc chưa đầy đủ thì các thành viên trong lớp bổ sung, BGK chấm điểm và điểm đó được ghi vào điểm của tổ trả lời
Cuối cùng BGK tổng kết
Văn nghệ
Người điều khiển văn nghệ lần lượt giới thiệu một số tiết mục của các tổ lên trình diễn
Kết thúc hoạt động
Hoạt động 3:
Em là nhà khoa học
Khởi động
Kể một câu chuyện về một nhà khoa học mà em biết
Bốc thăm – Hỏi đáp
Người điều khiển chương trình nêu thể lệ chơi (Ngoài đội chơi, học sinh khác đều là cổ động viên), các cổ động viên sẽ lên bốc thăm hoặc đặt câu hỏi cho đội chơi. Câu hỏi thuộc lĩnh vực thì nhóm khoa học thuộc lĩnh vực đó sẽ giải đáp, thời gian suy nghĩ là 10s. hết 10s, nhóm đó không giải đáp được thì các nhóm khác báo tín hiện xin giải đáp
Người điều khiển chương trình xin ý kiến đánh giá của ban cố vấn
Ban cố vấn sẽ nêu nhận xét đáp án, cho điểm (thang điểm 10)
+ Thư kí ghi điểm lên bảng trong cột tương ứng
Cuộc chơi bắt đẩu: người điều khiển chương trình yêu cầu các cổ động viên bắt thăm hoặc đặt câu hỏi
Cổ động viên lên bắt thăm mở phiếu và đọc to câu hỏi. Người điều khiển chương trình yêu cầu nhóm các nhà khoa học trẻ thời gian suy nghĩ trả lời
Cổ động viên có thể không bắt thăm mà nêu câu hỏi hoặc hiện tượng cần giải đáp cho các nhà khoa học trẻ
Ban cố vấn nhân xét, cho điểm sau mỗi câu trả lời, giải đáp của nhóm “Các nhà khoa học trẻ”
Ban cố vấn nêu câu hỏi phụ để xếp hạng cho các đội
Hãy nêu ý nghĩa của điều 29 khoản I công ước Liên Hợp Quốc về quyền trẻ em
Gợi ý: Liên quan đến quyền phát triển khả năng về trí tuệ của các em.
Văn nghệ
Hát tập thể
Kết thúc hoạt động
Hoạt động 4:
Thi tài năng văn nghệ
Chuẩn bị
Giáo viên chủ nhiệm nêu nội dung yêu cầu của hoạt động
Cho các cá nhân tổ đăng kí
Tập luyện
Trang trí
Phân công người điều khiển chương trình
Chuẩn bị nhạc cụ
Chuẩn bị phần thưởng
Tiến hành hoạt động
Khởi động
Hát tập thể
Cuộc thi
Người điều khiển chuơng trình lần lượt giới thiệu các tiết mục lên trình diễn
Sau mỗi tiết mục, BGK công bố điểm kèm theo nhân xét (hay, đúng phong cách biểu diễn)
Công bố kết quả xếp loại
Trao phần thưởng (nếu có) và tuyên dương
Văn nghệ
Kết thúc hoạt động
GVCN nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm
Cá nhân tự đánh giá xếp loại:
Tốt Khá Trung Bình Yếu
Tổ đánh giá xếp loại:
Tốt Khá Trung Bình Yếu
GVCN đánh giá xếp loại
Nhìn chung các em chuẩn bị tốt, nhưng một số còn chưa mạnh dạn
Xếp loại tốt
Chủ điểm tháng 11:
Tôn sư trọng đạo
Đặt tên cho hoạt động
Hoạt động 1: Lễ đăng kí tuẩn học tốt, tháng học tốt
Hoạt động 2: Thảo luận về chủ đề truyền thống “Tôn sư trọng đạo”
Hoạt động 3: Tổ chức kỉ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11
Hoạt động 4: Biểu diễn văn nghệ chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam
Mục tiêu
Giúp học sinh khắc sâu tình nghĩa thầy trò
Hiểu biết về truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam
Trân trọng, tự hào về truyền thống ấy.
Chuẩn bị
Phương tiện:
Sưu tầm những bài hát, bài thơ, truyện, tranh, ảnh về tình nghĩa thầy trò
Câu hỏi để trao đổi thảo luận
Bản đăng kí thi đua của lớp, cá nhân tổ
Bản tóm tắt ý nghĩa Ngày nhà giáo Việt Nam, lời chúc mừng thầy cô
Các bài thơ được trang trí trên báo tường
Phần thưởng
Tổ chức
GVCN nêu yêu cầu, nội dung các hoạt động
Phân công học sinh chuẩn bị trang trí, cử người điểu khiển, dẫn chương trình, BGK mời đại biểu thư kí
Tiến trình hoạt động
Hoạt động 1:
Lễ đăng kí tuần học tốt – tháng học tốt
Khởi động
Hát tập thể
Nội dung hoạt động
Lễ đăng kí tuần học tốt
Lớp trưởng đọc chương trình hoạt động của lớp gồm chỉ tiêu; kế hoạch; biện pháp thực hiện
Các tổ trưởng lên đăng kí tuần học tốt sau đó kí vào bản chương trình hoạt động của lớp
Các tổ viên nộp bản đăng kí cá nhân cho tổ theo dõi
Thảo luận
Người điều khiển lần lượt nêu các chỉ tiêu phấn đấu và các biện pháp thực hiện
Các bạn xung phong phát biểu ý kiến
Người điều khiển tóm tắt ý kiến của lớp và lấy biểu quyết
Thư kí ghi lên bảng
Văn nghệ
Người điều khiển văn nghệ lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ đã chuẩn bị
Kết thúc hoạt động
GVCN phát biểu ý kiến và nhận xét
Hoạt động 2:
Thảo luận
Về truyền thống “Tôn sư trọng đạo”
Khởi động
Hát tập thể
Nội dung hoạt động
Trưng bày sản phẩm và giới thiệu kết quả sưu tầm được
Các tổ trưng bày đúng nơi qui định
Đại diện các tổ giới thiệu kết quả sưu tầm được
Trao đổi thảo luận
Người dẫn chương trình nêu câu hỏi
Học sinh phát biểu ý kiến trao đổi, thảo luận
Người dẫn chương trình tóm tắt kết quả thảo luận
Văn nghệ
Cán bộ văn nghệ giới thiệu một số tiết mục văn nghệ theo chủ đề
Kết thúc hoạt động
Người dẫn chương trình nhận xét kết quả hoạt động, hướng dẫn lớp chuẩn bị đăng kí “Tuần học tốt”
Hoạt động 3:
Tổ chức kỉ niệm
Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11
Khởi động
Hát tập thể
Giới thiệu đại biểu
Giới thiệu chương trình
Nội dung hoạt động
Lễ kỉ niệm và chúc mừng
Người dẫn chương trình đọc báo cáo tóm tắt ý nghĩa lịch sử Ngày 20-11
Một số học sinh có thành tích lên tặng hoa thầy cô, cả lớp vỗ tay
Đại diện thầy cô phát biểu ý kiến
Đại diện phụ huynh lên phát biểu ý kiến
Thảo luận và văn nghệ
Người dẫn chương trình lần lượt nêu các vấn đề cần thảo luận
Lớp tích cực các phát biểu ý kiến
Người dẫn chương trình tóm tắt ý kiến và kết luận
Văn nghệ xen kẽ
Kết thúc hoạt động
Hoạt động 4:
Biểu diễn văn nghệ
Chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11
Khởi động
Người điều khiển chương trình tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu, giới thiệu chương trình biểu diễn mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11
Triển lãm (20 phút)
Người điều khiển chương trình mời các đại biểu tham quan các sản phẩm (thành tích hoạt động trong tháng 11) của học sinh chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11
Triển lãm được trưng bày theo 3 khu vực chính
+ Thành tích học tập của lớp
+ Truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam
+ Hình ảnh 2 giáo viên nhân dân
Mời đại biểu phát biểu ý kiến
Văn nghệ
Người điều khiển chương trình giới thiệu các tiết mục biểu diễn
Kết thúc hoạt động
Chủ điểm tháng 12:
Uống nước nhớ nguồn
Đặt tên cho hoạt động
Hoạt động 1: Thanh niên phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc
Hoạt động 2: Thi văn nghệ ca ngợi truyền thống cách mạng của quê hương em
Hoạt động 3: Hội vui học tập
Hoạt động 4: Xây dựng kế hoạch giúp đỡ các gia đình có công với cách mạng và giao lưu với người có công với cách mạng
Mục tiêu
Giúp học sinh hiểu rõ truyền thống cách mạng của quê hương và ý nghĩa truyền thống
Học sinh tự hào về truyền thống của quê hương, biết ơn các thế hệ cha anh đã hi sinh để bảo vệ và xây dựng đất nước, quê hương
Học sinh tự giác học tập, rèn luyện, tích cực tham gia các phong trào của địa phương
Chuẩn bị
Phương tiện
Sưu tầm tên hiệu về truyền thống cách mạng của quê hương
Các bài thơ, bài hát
Các câu hỏi về truyền thống quê hương, anh bộ đội cách mạng
Phần thưởng, hoa, tặng phẩm
Tổ chức
GVCN nêu yêu cầu và nội dung hoạt động
Phân công và điều khiển, người dẫn chương trình, trang trí lớp
Cử ban giám khảo thư kí
Phân công người mời đại biểu đi dự
Tiến trình hoạt động
Hoạt động 1:
Thanh niên phát huy
Truyền thống Cách mạng của Dân tộc
Khởi động
Hát tập thể
Nội dung hoạt động
Trình bày kết quả sưu tầm, tìm hiểu được về truyền thống cách mạng dân tộc
Người điều khiển chương trình mời đại diện các tổ lên báo cáo kết quả sưu tầm
Cả lớp nghe, bổ sung góp ý kiến thảo luận
Người điều khiển tổng kết lại
Văn nghệ
Ban văn nghệ giới thiệu các tiết mục văn nghệ lên trình diễn
Lớp bình chọn tiết mục văn nghệ hay nhất để biểu dương
Kết thúc hoạt động
Giáo viên chủ nhiệm nhận xét đánh giá, rút kinh nghiệm
Hoạt động 2:
Thi văn nghệ ca ngợi
truyền thống Cách mạng của quê hương đất nước
Khởi động
Hát tập thể
Thi văn nghệ
Thi tiết mục văn nghệ của tập thể mỗi tổ
+ Lần lượt mỗi tổ biểu diễn tiết mục tập thể của tổ
+ Ban giám khảo cho điểm công khao và công bố kết quả
Thi hát, ngâm thơ giữa các tổ
+ Mỗi tổ cử 2 người đại diện dự thi
+ Mỗi lượt, mỗi nhóm được hái 1 hoa ( hoặc bắt thăm 1 phiếu) có viết sẵn câu hỏi (hoặc đánh số thứ tự của câu hỏi) và trình bày theo yêu cầu của câu hỏi
+ BGK cho điểm công khai và công bố kết quả từng lượt
+ Hết thời gian qui định, BGK công bố kết quả từng lượt
Thi sáng tác thơ
+ Mỗi tổ cử 2 đại diện dự thi, tạo thành 1 nhóm
+ Mỗi nhóm sáng tác 1 bài thơ theo chủ đề trong thời gian qui định
+ Hết giờ, người điều khiển chương trình lần lượt đọc bài thơ của từng nhóm cho cả lớp nghe. BGK chấm điểm công khai
+ Từng nhóm lần lượt phổ nhạc ngâm bài thơ của mình (nếu được)
+ BGK chấm điểm công khai và công bố kết quả
Thi giải ô chữ, câu đố vui
Người điều khiển chương trình lần lượt nêu từng câu đố vui, ô chữ, tên bài hát hoặc tên các anh hùng, liệt sĩ, địa chỉ lịch sử, mốc lịch sử quan trọng, cổ đoongj viên xung phong trả lời
Nếu không có ai trả lời đúng thì đưa ra đáp án
Kết thúc hoạt động
Giáo viên nhận xét đánh giá
Hoạt động 3:
Hội vui học tập
Khởi động
Hát tập thể
Thi hỏi đáp giữa đại diện các tổ
Giới thiệu thí sinh dự thi của mỗi tổ
Đại diện dự thi bắt thăm hoặc chọn số thứ tự câu hỏi từng môn
Người điều khiển chương trình đọc nội dung câu hỏi để nhóm bắt thăm được câu hỏi để trả lời
Nhóm khác và cổ động viên có quyền xin trả lời nếu nhóm đó không trả lời được
Trong trường hợp không ai trả lời được thì người điều khiển (hoặc cố vấn) nếu đáp án
BGK cho điểm công khai
Thi trả lời nhanh
Người điều khiển chương trình lần lượt nêu câu hỏi, câu đố
Cổ động viên xung phong trả lời, không ai trả lời đúng thì người điều khiển chương trình đưa ra đáp án
Phần thi cho cổ động viên có thể xen vào khoảng thời gian thi của thí sinh
BGK công bố kết quả thi
Trao phần thưởng (nếu cố)
Văn nghệ
Kết thúc hoạt động
Hoạt động 4:
Xây dựng kết hoạch
Giúp đỡ các gia đình có công với Cách mạng
Khởi động
Hát tập thể
Báo cáo kết quả tìm hiểu về các gia đình có công với Cách mạng ở địa phương
Đại diện từng tổ lên trình bày
Các tổ khác góp ý trao đổi, hỏi thêm những điều chưa rõ
Người điều khiển chương trình tổng kết
Xây dựng kế hoạch giúp đỡ những gia đình có công với Cách mạng
Báo cáo tổng hợp danh sách gia đình có công với Cách mạng
Phân loại các gia đình theo từng hoàn cảnh và yêu cầu giúp đỡ
Tổ chức học sinh theo tổ (hoặc nhóm) tự nguyện giúp đỡ các gia đình có công với Cách mạng
Từng tổ (nhóm) lập đề án giúp đỡ
+ Tên gia đình
+ Hoàn cảnh gia đình
+ Mục tiêu cần đạt
+ Những người thực hiện
+ Nội dung giúp đỡ
+ Thời gian và kế hoạch thực hiện
Đại diện báo cáo kế hoạch trước lớp
Lớp góp ý bổ sung
Văn nghệ
Người điều khiển văn nghệ lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ ca ngợi các anh hùng liệt sĩ
Kết thúc hoạt động
Giáo viên nhận xét đánh giá
Đánh giá, tổng kết, rút kinh nghiệm
Học sinh tự xếp loại:
Tốt Khá Trung bình Yếu
Tổ đánh giá xếp loại
Tốt Khá Trung bình Yếu
GVCN đánh giá xếp loại
Nhìn chung lớp chuẩn bị tốt, tham gia nhiệt tình
Xếp loại tốt
Chủ điểm tháng 1+2:
Mừng đảng mừng xuân
Đặt tên cho hoạt động
Tìm hiểu sự đổi mới và phát triển đất nước
Trồng cây lưu niệm ở nhà trường
Giao lưu với đảng viên tiêu biểu ở địa phương
Sinh hoạt văn nghệ mừng đảng mừng xuân
Mục tiêu
Kiến thức: giúp học sinh nhận thức được vai trò của Đảng trong sự nghiệp đổi mới và phát triển đất nước hiện nay
Rèn luyện lối sống có văn hóa, có bản lĩnh cho học sinh
Bồi dưỡng niềm tin vào sự lãnh đạo và đường lối của Đảng
Chuẩn bị
Phương tiện
Tư liệu, sách báo … liên quan đến sự đổi mới và phát triển của đất nước do Đảng lãnh đạo
Các bài thơ, bài hát ca ngợi Đảng
Điều 12, 13, 17 Công ước của Liên hợp quốc về quyền trẻ em
Cây (hoa) dụng cụ
Bản báo cáo về vai trò lãnh đạo của Đảng ở địa phương về các Đảng viên tiêu biểu của địa phương
Một số câu hỏi thảo luận
Tổ chức
Mời đại biểu, ban cố vấn, BGK
Phân công người điều khiển, dẫn chương trình, trang trí …
Tiến trình hoạt động
Hoạt động 1:
Tìm hiểu
Sự đổi mới và phát triển của đất nước
Khởi động
Hát tập thể
Nội dung hoạt động
Người điều khiển chương trình lần lượt đưa ra các câu hỏi các vấn đề yêu câu cả lớp trao đổi thảo luận
Các thành viên trong lớp trao đổi, thảo luận và phát biểu ý kiến
File đính kèm:
- Hoat dong ngoai gio len lop.doc