I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ và khả ngăng quan sát ghi nhớ có chủ định của trẻ
- Trẻ biết được cây Nhãn và một số đặc điểm của nó
- Trẻ hứng thú với trò chơi
- GD chăm sóc , bảo vệ cây
II/ CHUẨN BỊ;
- Cây Nhãn cho trẻ quan sát đồ chơi của lớp mang ra
93 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3144 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Hoạt động ngoài trời: Mèo đuổi chuột, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt động 3: Trò chơi âm nhạc: "Tai ai tinh"
Cô nói tên trò chơi
Cách chơi , luật chơi
- Cho trẻ chơi 2 - 3 lần
- - Trẻ chơi - cô quan sát giúp đỡ trẻ
Hoạt động 4: Vẽ cô giáo;
- Cô nói tư thế ngồi , cách cầm bút
-Trẻ vã , cô quan sat giúp đỡ trẻ
KẾT THÚC: Thu bài , nhận xét
- Hôm nay hát bài gì ? ai sáng tác ?
-Cho trẻ ra ngoài
- Trẻ lắng nghe cô phổ biến cách chơi , luật chơi
- Trẻ chơi
- Trẻ vẽ
- Trẻ lắng nghe
- Trả lời câu hỏi
---------------------------------------------------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI :
QSCMĐ : CÂY NHÃN
TCVĐ : MÈO ĐUỔI CHUỘT - CHI CHI CHÀNH CHÀNH
CTYT : Chơi theo đồ chơi của lớp mang ra
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ và khả ngăng quan sát ghi nhớ có chủ định của trẻ
- Trẻ biết được cây Nhãn và một số đặc điểm của nó
- Trẻ hứng thú với trò chơi
- GD chăm sóc , bảo vệ cây
II/ CHUẨN BỊ;
- Cây Nhãn cho trẻ quan sát đồ chơi của lớp mang ra
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG;
Hoạt dộng của cô
Hoạt động của trẻ
* ỔN ĐỊNH: Cô kiểm tra sức khỏe và chuẩn bị mũ dép đầy đủ cho trẻ.
Hoạt động 1: Quan sát cây Nhãn
- Cho trẻ làm đoàn tàu ra ngoài đứng quan sát 1 - 2 phút
ra ngoài đứng quan sát 1 - 2 phút
HỎI: Trẻ đang quan sát cây gì?
- Cây Nhãn có đặc điểm gì ?
- Gốc cây màu gì ?
- Cho trẻ tri giác .Hỏi : Gốc cây như thế nào ?
- Lá cây màu gì ?
- Các con tri giác lá cây như thế nào ?
- Cây Nhãn có ích lợi gì ?
- Nhà các con có trồng cây Nhãn không ?
- GD Trẻ chăm sóc bảo vệ cây :
Hoạt động 2: TCVĐ: Mèo đuổi chuột - chi chi chành chành
- Cô nói tên trò chơi
- Cô nói cách chơi và luật chơi
- Cho trẻ chơi cô quan sát giúp đỡ trẻ
- Cho trẻ chơi 3-4 lần
Hoạt động 3: Chơi theo ý thích
- Cô hướng trẻ vào các đồ chơi , cho trẻ chơi với Đất , Sỏi , Đá theo ý thích của mình
- Trẻ
KẾT THÚC : Cho trẻ ra chơi
- Trẻ trả lời: Cây Nhãn
- Gốc , Thân , cành , lá
Màu nâu
- Gốc cây sần sùi
- Màu xanh
- Nhỏ , có các đường gân
- Ăn quả , cung cấp chất dinh dưỡng
- Lắng nghe cô phổ biến cách chơi luật chơi
- Chơi trò chơi
- Trẻ chơi theo ý thích
--------------------------------------------------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG GÓC
N1: XÂY DỰNG
N2: SÁCH TRUYỆN
N3: THIÊN NHIÊN
I) MỤC ĐÍCH -YÊU CẦU:
- Trẻ biết liên kết các góc chơi lại với nhau, biết thể hiện vai chơi của mình
- Biết sử dụng đồ chơi hợp lý với các góc chơi
- Biết góc chơi của mình có những ai ?
- Biết hôm nay chơi gì?
II/ CHUẨN BỊ :
- Xây dựng khối gỗ, hột , hạt , nhà
- góc sách truyện:
+ Sách truyện theo chủ điểm
- góc thiên nhiên:
+ Cây , bình tưới
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt dộng của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Thỏa thuận trước khi chơi
- Cho trẻ xúm xít quanh cô
Tháng này học chủ điểm gì ?
Trong lớp có những góc chơi gì ?
-Hôm nay các con thích chơi ở những góc chơi nào ?
Ai chơi ở góc nào lấy ảnh dán vào góc chơi đó
Hoạt động 2: Qúa trình chơi:
- Trẻ chơi , cô đi các góc quan sát , gợi ý giúp các trẻ chơi được tốt hơn
Hoạt động 3: Nhận xét sau khi chơi
Cô đi các góc nhận xét và cho thu dọn đồ dùng đồ chơi
KẾT THÚC : Nhận xét và ra chơi
- Chủ điểm : Trường mầm non
- Trẻ kể
- Trẻ lấy ảnh về góc chơi
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ BA ngày 25 / 09 / 2007
HOẠT ĐỘNG CHUNG : VĂN HỌC : CHUYỆN ĐÔI BẠN TỐT
LIÊN MÔN : ÂM NHẠC : TRƯỜNG CHÁU LÀ TRƯỜNG MẦM NON
TRÒ CHƠI : BẮT CHƯỚC TIẾNG KÊU CỦA CÁC CON VẬT
I/ MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ , trẻ hiểu được nội dung câu chuyện
- Trẻ kể chuyện cùng cô
- Phát triển năng khiếu âm nhạc cho trẻ , trẻ bắt chước được tiếng kêu của các con vật
- GD : Yêu thương đùm bọc lẫn nhau
II/ CHUẨN BỊ:
- Tranh truyện
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt dộng của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Trò chơi
Cô cùng trẻ bắt chơi trò chơi : Gà gáy - Vịt kêu ( Cho trẻ chơi 2 - 3 lần)
- Chúng mình vừa chơi trò chơi gì ?
- Gà và vịt kêu giống nhau không ?
- Gà và vịt có hình dạng và tiếng kêu khác nhau nhưng hai bạn lại là đôi bạn tối của nhau. Có một câu chuyện nói về đôi bạn tốt này mà giờ học hôm nay cô sẽ kể cho lớp mình nghe
Hoạt động 2: Cô kể diễn cảm
- Cô kể lần 1: Kể chậm rãi , nhấn mạnh chi tiết chân vịt có màng
- Cô kể lần 2 , kết hợp tranh minh họa
Hoạt dộng 3: Trích dẫn và đàm thoại
- Cô vưa kể cho các con nghe câu chuyện gì ?
- Trong truyện có những nhân vật nào ?
- Thím vịt gửi gà con đến nhà ai ?
- Thím vịt có việc bận lên đã dẫn vịt con sang gửi nhà gà : " trích từ đầu ............................ nhà gà "
- Gà con dẫn vịt đi đâu ?
- Khi đi kiếm mồi gà con có giúp vịt con tìm mồi không?
- Gà con dẫn dẫn vịt con đi kiếm mồi nhưng gà con bực tức vì vịt con không biết bới mồi
Trích đoạn tiếp .........................cáo rình bắt gà con
- Con gì đã rình bắt gà con?
- Ai cứu gà con?
- Cáo gian ác đã rình bắt gà con . Nhưng vịt con đã cứu sống gà con : " Trích đoạn tiếp ..................... cuối"
Các cháu có yêu vịt con không? vì sao?
- Cho cả lớp kể theo cô 1-2 lần
Cho trẻ lên kể cá nhân
+ KẾT THÚC :" Hát bài trường chúng cháu là trường mầm non" ra ngoài
- Trẻ chơi
- Gà gáy - Vịt kêu
- Nghe cô kể
- Đôi bạn tốt
- Có Vịt , Gà , Cáo
Nhà gà con
Đi kiếm mồi
Cáo rình bắt gà con
vịt con
trẻ trả lời
Kể truyện
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
QSCMĐ: CÂY BÀNG
TCVĐ: MÈO ĐUỔI CHUỘT - CHI CHI -CHÀNH CHÀNH
CTYT : Chơi theo đồ chơi của lớp mang ra
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ và khả ngăng quan sát ghi nhớ có chủ định của trẻ
- Trẻ biết được cây Bàng và một số đặc điểm của nó
- Trẻ hứng thú với trò chơi
- GD chăm sóc , bảo vệ cây
II/ CHUẨN BỊ;
- Cây Bàng cho trẻ quan sát đồ chơi của lớp mang ra
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG;
Hoạt dộng của cô
Hoạt động của trẻ
* ỔN ĐỊNH: Cô kiểm tra sức khỏe và chuẩn bị mũ dép đầy đủ cho trẻ.
Hoạt động 1: Quan sát cây Bàng
- Cho trẻ làm đoàn tàu ra ngoài đứng quan sát 1 - 2 phút
ra ngoài đứng quan sát 1 - 2 phút
HỎI: Trẻ đang quan sát cây gì?
- Cây Bàng có đặc điểm gì ?
- Gốc cây màu gì ?
- Cho trẻ tri giác .Hỏi : Gốc cây như thế nào ?
- Lá cây màu gì ?
- Các con tri giác lá cây như thế nào ?
- Cây Bàng có ích lợi gì ?
- Nhà các con có trồng cây Bàng không ?
- GD Trẻ chăm sóc bảo vệ cây :
Hoạt động 2: TCVĐ: Mèo đuổi chuột - chi chi chành chành
- Cô nói tên trò chơi
- Cô nói cách chơi và luật chơi
- Cho trẻ chơi cô quan sát giúp đỡ trẻ
- Cho trẻ chơi 3-4 lần
Hoạt động 3: Chơi theo ý thích
- Cô hướng trẻ vào các đồ chơi , cho trẻ chơi với đồ chơi của lớp mang ra theo ý thích của mình
- Trẻ chơi cô quan sát
* KẾT THÚC : Cho trẻ ra chơi
- Trẻ trả lời: Cây Bàng
- Gốc , Thân , cành , lá
Màu nâu
- Gốc cây sần sùi
- Màu xanh
- Nhỏ , có các đường gân
- Bóng mát
- Lắng nghe cô phổ biến cách chơi luật chơi
- Chơi trò chơi
- Trẻ chơi theo ý thích
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
THỨ 4 NGÀY 26 tháng 9năm 2007
HĐC: CHO TRẺ GỌI TÊN
PHÂN BIỆT ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI THEO MÀU SẮC
LIÊN MÔN:THƠ : BẠN MỚI
I MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU :
-Trẻ gọi đúng tên và nói được mầu sắc , một số đồ chơi của lớp
- Rèn luyện khả năng nhạy cảm của xúc giác
-Biết được ích lợi của chúng
-Đọc được bài thơ " bạn mới "
-GD : Trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi của lớp
II CHUẨN BỊ :
Bóng ,các loại quả bằng nhựa ,búp bê
III TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :
Hoạt dộng của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1:Đọc thơ:
* Cô cùng trẻ đứng thành vòng tròn đọc thơ một đến hai lần
- Hỏi tên bài thơ ? tên tác giả?
Hoạt động 2: Trò chuyện , phân biệt đồ dùng đồ chơi
Cô dùng thủ thuật để đua đồ chơi ra
- Hỏi trẻ : Cô có gì ?
- Bóng màu gì ?
- Làm bằng gì ? . Dùng để làm gì ?
- Cho trẻ quan sát búp bê
- Hỏi trẻ: Búp bê mặc áo màu gì ?
Tóc màu gì ? búp bê dùng để làm gì ?
- Cho trẻ quan sát Hột , hạt
Cô có gi ?
- Hạt này màu gì ?
- Hình dạng như thế nào ?
- Hạt dùng để làm gì ?
Ngoài ra lớp mình còn có những đồ dùng đồ chơi gì nữa?
- Dùng để làm gì ?
GD: Lớp mình có nhiều đồ dùng đồ chơi , vì vậy khi chơi đồ chơi , các cháu không được quăng ném đồ và lấy cất đúng nơi quy định
* Chơi trò chơi : Gieo hạt nảy mầm
Cô nói tên trò chơi , cho trẻ chơi 2 - 3 lần
KẾT THÚC: Nhận xét giờ học và ra chơi
- Trẻ đọc thơ
- Trẻ trả lời
- Bóng
- Đỏ
- Nhựa , Chơi , Học
- Tóc màu vàng , dùng để chơi trò chơi phân vai
- Hột , hạt
- Đỏ
- Nhỏ
- Dùng để xếp hình
- Có nhiều hoa quả
- Dùng để chơi trò chơi bán hàng
--------------------------------------------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
QSCMĐ: CÂY ĐU ĐỦ
TCVĐ : MÈO ĐUỔI CHUỘT - CHI CHI CHÀNH CHÀNH
CTYT : Chơi theo đồ chơi của lớp mang ra
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ và khả ngăng quan sát ghi nhớ có chủ định của trẻ
- Trẻ biết được cây Đu đủ và một số đặc điểm của nó
- Trẻ hứng thú với trò chơi
- GD chăm sóc , bảo vệ cây
II/ CHUẨN BỊ;
- Cây Đu đủ cho trẻ quan sát đồ chơi của lớp mang ra
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG;
Hoạt dộng của cô
Hoạt động của trẻ
* ỔN ĐỊNH: Cô kiểm tra sức khỏe và chuẩn bị mũ dép đầy đủ cho trẻ.
Hoạt động 1: Quan sát cây Đu đủ
- Cho trẻ làm đoàn tàu ra ngoài đứng quan sát 1 - 2 phút
ra ngoài đứng quan sát 1 - 2 phút
HỎI: Trẻ đang quan sát cây gì?
- Cây Đu đủ có đặc điểm gì ?
- Gốc cây màu gì ?
- Cho trẻ tri giác .Hỏi : Gốc cây như thế nào ?
- Lá cây màu gì ?
- Các con tri giác lá cây như thế nào ?
- Cây Đu đủ có ích lợi gì ?
- Nhà các con có trồng cây Đu đủ không ?
- GD Trẻ chăm sóc bảo vệ cây :
Hoạt động 2: TCVĐ: Mèo đuổi chuột - chi chi chành chành
- Cô nói tên trò chơi
- Cô nói cách chơi và luật chơi
- Cho trẻ chơi cô quan sát giúp đỡ trẻ
- Cho trẻ chơi 3-4 lần
Hoạt động 3: Chơi theo ý thích
- Cô hướng trẻ vào các đồ chơi , cho trẻ chơi với đồ chơi của lớp theo ý thích của mình
- Trẻ chơi cô quan sát
* KẾT THÚC : Cho trẻ ra chơi
- Trẻ trả lời: Cây Đu đủ
- Gốc , Thân ,, lá
Màu nâu
- Gốc cây sần sùi
- Màu xanh
- Nhỏ , có các đường gân
- Ăn quả , cung cấp chất dinh dưỡng
- Lắng nghe cô phổ biến cách chơi luật chơi
- Chơi trò chơi
- Trẻ chơi theo ý thích
Thứ NĂM ngày 27 tháng 9 năm 2007
HĐC: TD: ĐI - CHẠY THEO CÔ
Liên môn : MTXQ : Trò chuyện về trường Mầm Non
I / MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU :
- Phát triển thể lực cho trẻ
- Trẻ biết đi -chạy theo cô và phối hợp chân tay nhịp nhàng , không lê chân không cúi đầu chạy đúng hướng
- Trò chuyện cùng cô về chủ điểm trường mầm non
- Hứng thú chơi trò chơi vận động
II/ CHUẨN BỊ
- Sân tập bằng phẳng , rộng rãi
- Quần áo của cô và trẻ gọn gàng
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt dộng của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Trò chuyện với trẻ về trường mầm non
Hỏi: Trẻ tháng này học chủ điểm gì?
- Hàng ngày đến trường ai chăm sóc các con ? và còn được cô giáo dạy những gì ?
* Đến lớp các các cháu được chơi nhiều đồ chơi , được cô giáo dạy hát , múa , đọc thơ , thể dục để cơ thể khỏe mạnh , cơ tay cơ chân phát triển cân đối đấy.
- Giờ học hôm nay cô sẽ dạy các cháu bài thể dục : Đi chạy theo cô
Hoạt động 2: Khởi động
Cho trẻ đi thành vòng tròn và đi các kiểu chân theo hiệu lệnh của cô
- Cho trẻ về đội hình 2 hàng dọc
Hoạt động 3: Trọng động:
a/ Bài tập phát triển chung
- Tay : Hai tay lên cao , hạ tay xuống (2 lấn x 4 nhịp)
- Chân: Tay dang ngang gập về phía trước , đầu gối khụy xuống (2 lấn x 4 nhịp)
- Lườn : Một tay chống hông , ngiêng người sang một bên (2 lấn x 4 nhịp)
- Bật : Bật về phí trước (2 lấn x 4 nhịp)
b/ Vận động cơ bản
- Cô dẫn dắt vào bài
- Đi : Cô làm mẫu , kết hợp giải thích - Khi đi đầu và thân luôn thẳng , mắt nhìn về phía trước , chân bước đều , vừa đi vừa đếm một hai , một hai
* Cô nói với trẻ : Sân trường mình rất rộng , đi không hết được mà phải chạy thì mới nhanh hết sân
- Chạy: Cô làm mẫu kết hợp giải thích
- Khi chạy chân và đầu hướng về phía trước , phối hợp nhịp nhàng tay và chân
- Gọi 1 - 2 trẻ Khá lên : ĐI - Chạy làm mẫu
* Trẻ tập : Lần lượt cô cho 2 trẻ lên tập cho đến hết
Cho trẻ tập 2 - 3 lần , thi đua giữa các tổ
Khi trẻ tập cô bao quát , động viên cổ vũ để trẻ mạnh dạn lên tập
- Cô sửa sai một số trẻ cong yếu
* TRÒ CHƠI: Ô tô và chim sẻ
Cô nói tên trò chơi
- Cách chơi
- Luật chơi
Trẻ chơi cô quan sát giúp đỡ trẻ để trẻ chơi tích cực , nhiệt tình
- Cho trẻ chơi 2 - 3 lần
Hoạt động 3 : Hồi tĩnh:
Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1 - 2 vòng
Cho trẻ ra chơi
Chủ điểm về trường mầm non
- Trẻ tự kể
- Đi các kiểu chân
- Xếp 2 hàng dọc
Trẻ tập theo hiệu lệnh của cô
- Quan sát lắng nghe cô làm mẫu
Lắng nghe
- Trẻ tập
Trẻ lắng nghe
Trẻ chơi
Trẻ đi lại theo cô
-----------------------------------------------------------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI :
QSCMĐ : CÂY XOÀI
TCVĐ : MÈO ĐUỔI CHUỘT - CHI CHI CHÀNH CHÀNH
CTYT : Khối gỗ , phấn , hột , hạt
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ và khả ngăng quan sát ghi nhớ có chủ định của trẻ
- Trẻ biết được cây Xoài và một số đặc điểm của nó
- Trẻ hứng thú với trò chơi
- GD chăm sóc , bảo vệ cây
II/ CHUẨN BỊ;
- Cây Xoài cho trẻ quan sát đồ chơi của lớp mang ra
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG;
Hoạt dộng của cô
Hoạt động của trẻ
* ỔN ĐỊNH: Cô kiểm tra sức khỏe và chuẩn bị mũ dép đầy đủ cho trẻ.
Hoạt động 1: Quan sát cây Xoài
- Cho trẻ làm đoàn tàu ra ngoài đứng quan sát 1 - 2 phút
ra ngoài đứng quan sát 1 - 2 phút
HỎI: Trẻ đang quan sát cây gì?
- Cây Xoài có đặc điểm gì ?
- Gốc cây màu gì ?
- Cho trẻ tri giác .Hỏi : Gốc cây như thế nào ?
- Lá cây màu gì ?
- Các con tri giác lá cây như thế nào ?
- Cây Xoàicó ích lợi gì ?
- Nhà các con có trồng cây Xoài không ?
- GD Trẻ chăm sóc bảo vệ cây :
Hoạt động 2: TCVĐ: Mèo đuổi chuột - chi chi chành chành
- Cô nói tên trò chơi
- Cô nói cách chơi và luật chơi
- Cho trẻ chơi cô quan sát giúp đỡ trẻ
- Cho trẻ chơi 3-4 lần
Hoạt động 3: Chơi theo ý thích
- Cô hướng trẻ vào các đồ chơi , cho trẻ chơi với Gỗ , Phấn , Hột , Hạt theo ý thích của mình
- Trẻ chơi cô quan sát giúp đỡ trẻ
KẾT THÚC : Hỏi trẻ hôm nay quan sát gì ?
Cô nhận xét , cho trẻ ra chơi
- Trẻ trả lời: Cây Xoài
- Gốc , Thân , cành , lá
Màu nâu
- Gốc cây sần sùi
- Màu xanh
- To , có các đường gân
- Ăn quả , cung cấp chất dinh dưỡng
- Lắng nghe cô phổ biến cách chơi luật chơi
- Chơi trò chơi
- Trẻ chơi theo ý thích
- Cây Xoài
Thứ SÁU ngày tháng 9 năm 2007
HĐC: TH: TÔ MÀU TRƯỜNG MẦM NON (ý thích)
LIÊN MÔN : Âm nhạc "Trường chúng cháu là trường Mầm Non "
I/ MỤC ĐÍCH -YÊU CẦU :
-Nhằm phát triển trí tưởng tượng sáng tạo của trẻ ,rền luyện khéo léo của đôi bàn tay
- Trẻ tô được trường mầm non mà trẻ thích
- Trẻ hat được bài hát " Trường chúng cháu là trường mầm non"
- Thông qua tiết học giáo dục trẻ biết giữa gìn sản phẩm
II/ CHUẨN BỊ :
- Đồ dùng của cô: 3 bức tranh cô tô màu sẵn xanh ,đỏ vàng
- Đồ dùng của trẻ : giấy vẽ , bút màu đủ cho trẻ
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt dộng của cô
Hoạt động của trẻ
*ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC : Cho trẻ ngồi hình chữ U
Hoạt động 1: Cho trẻ hát bài: " Trường chúng cháu là trườn Mầm Non
- Cho trẻ hát 1 - 2 lần
- Hỏi tên bài hát , tên tác giả ?
Dẫn dắt vào bài
Hoạt động 2: Quan sát - Đàm thoại
- Cho trẻ chơi trò chơi " Trời tối trời sáng " cô treo tranh
- Các con nhìn xem cô có bức tranh gì đây ?
- Trường Mầm Non như thế nào ?
- Mái nhà màu gì ?
-Tường nhà màu gì ?
- Cửa lớp màu gì ?
Lần lượt cô dùng thủ thuật để treo tranh 2 , 3
Đàm thoại tương tự như tranh 1
( Cô hỏi tập thể , cá nhân trẻ )
+ Hôm nay các con có muốn tô màu trường Mầm Non không ?
+ Con định tô trường Mầm Non màu gì?
( Hỏi 5 - 6 trẻ )
- Muốn tô được bức tranh đẹp các con phải tô ntn ?
Hoạt động 3: Trẻ thực hiện
Cô đến từng bàn hỏi trẻ :
- Con tô trường mầm non màu gì ? , tô như thế nào ?
- Đối với những trẻ còn yếu , cô quan tâm hơn để giúp trẻ tô
- Trong khi trẻ tô , cô mở đài cho trẻ nghe bài
" Trường chúng cháu là trường mầm non
Hoạt động 4: Nhận xét và trưng bày sản phẩm:
- Cho trẻ lên treo tranh
- Cho trẻ nhận xét xem bài nào đẹp ? Vì sao cháu thích ?
- Cho 3 - 4 trẻ nhận xét bài của bạn
- Cô nhận xét lại , tuyên dương bài đẹp , Khuyến khích những bài chưa đẹp lần sau cố gắng
KẾT THÚC: Cho trẻ thu dọn đồ dùng và ra chơi
* Trẻ hát
- Trường chúng cháu là trường Mầm Non
- Nhạc sĩ : Phạm Tuyên
- Tranh vẽ : Trường Mầm Non
- Có mái , tường nhà...
- Màu đỏ
- Màu xanh
- Màu vàng
- Trẻ trả lời
- Màu xanh , vàng , màu đỏ
- Ngồi ngay ngắn , cầm bút bằng tay phải , tô màu không lan ra ngoài
Trẻ trả lời
- Nhận xét bài đẹp
-----------------------------------------------------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI :
QSCMĐ : CÂY THÔNG
TCVĐ : MÈO ĐUỔI CHUỘT - CHI CHI CHÀNH CHÀNH
CTYT : Khối gỗ , phấn , hột , hạt
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ và khả ngăng quan sát ghi nhớ có chủ định của trẻ
- Trẻ biết được cây Thông và một số đặc điểm của nó
- Trẻ hứng thú với trò chơi
- GD chăm sóc , bảo vệ cây
II/ CHUẨN BỊ
- Cây Thông cho trẻ quan sát , Khối gố , phấn , hột , hạt
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG;
Hoạt dộng của cô
Hoạt động của trẻ
* ỔN ĐỊNH: Cô kiểm tra sức khỏe và chuẩn bị mũ dép đầy đủ cho trẻ.
Hoạt động 1: Quan sát cây Thông
- Cho trẻ làm đoàn tàu ra ngoài đứng quan sát 1 - 2 phút
ra ngoài đứng quan sát 1 - 2 phút
HỎI: Trẻ đang quan sát cây gì?
- Cây Thông có đặc điểm gì ?
- Gốc cây màu gì ?
- Cho trẻ tri giác .Hỏi : Gốc cây như thế nào ?
- Lá cây màu gì ?
- Các con tri giác lá cây như thế nào ?
- Cây Thông có ích lợi gì ?
- Sau khi trò chuyện cô tóm tắt toàn bộ về cây Thông
- GD Trẻ chăm sóc bảo vệ cây :
Hoạt động 2: TCVĐ: Mèo đuổi chuột - chi chi chành chành
- Cô nói tên trò chơi
- Cô nói cách chơi và luật chơi
- Cho trẻ chơi cô quan sát giúp đỡ trẻ
- Cho trẻ chơi 3-4 lần
Hoạt động 3: Chơi theo ý thích
- Cô hướng trẻ vào các đồ chơi , cho trẻ chơi với Gỗ , Phấn , Hột , Hạt theo ý thích của mình
- Trẻ chơi cô quan sát giúp đỡ trẻ
KẾT THÚC : Hỏi trẻ hôm nay quan sát gì ?
Cô nhận xét , cho trẻ ra chơi
- Trẻ trả lời:
- Cây Thông
- Gốc , Thân , cành , lá
Màu nâu
- Gốc cây sần sùi
- Màu xanh
- Nhọn , dài , thẳng
- Bóng mát
- Lắng nghe cô phổ biến cách chơi luật chơi
- Chơi trò chơi
- Trẻ chơi theo ý thích
- Cây Thông
Thứ HAI ngày 1 tháng 10 năm 2007
HĐC: TD: BẬT TẠI CHỖ
Liên môn : MTXQ : Trò chuyện về trường Mầm Non
I / MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU :
- Phát triển thể lực cho trẻ
- Trẻ biết bật và tiếp đất bằng mũi bàn chân
- Trò chuyện cùng cô về chủ điểm trường mầm non
- Hứng thú chơi trò chơi vận động
II/ CHUẨN BỊ
- Sân tập bằng phẳng , rộng rãi
- Quần áo của cô và trẻ gọn gàng
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt dộng của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Trò chuyện với trẻ về trường mầm non
Hỏi: Trẻ tháng này học chủ điểm gì?
- Hàng ngày đến trường ai chăm sóc các con ? và còn được cô giáo dạy những gì ?
* Đến lớp các các cháu được chơi nhiều đồ chơi , được cô giáo dạy hát , múa , đọc thơ , thể dục để cơ thể khỏe mạnh , cơ tay cơ chân phát triển cân đối đấy.
- Giờ học hôm nay cô sẽ dạy các cháu bài thể dục :
Bật tại chỗ
Hoạt động 2: Khởi động
Cho trẻ đi thành vòng tròn và đi các kiểu chân theo hiệu lệnh của cô
- Cho trẻ về đội hình 2 hàng dọc
Hoạt động 3: Trọng động:
a/ Bài tập phát triển chung
- Tay : Hai tay lên cao , hạ tay xuống (2 lấn x 4 nhịp)
- Chân: Tay dang ngang gập về phía trước , đầu gối khụy xuống (2 lấn x 4 nhịp)
- Lườn : Một tay chống hông , ngiêng người sang một bên (2 lấn x 4 nhịp)
- Bật : Bật về phí trước (2 lấn x 4 nhịp)
b/ Vận động cơ bản
- Cô dẫn dắt vào bài
- Cô làm mẫu lần 1
- Lần 2 cô làm mẫu kết hợp giải thích
- Hai tay cô chống vào hông khi có hiệu lệnh bật cô bật lên và tiếp đất bằng mũi bần chân
-
- Gọi 1 - 2 trẻ Khá lên : Làm mẫu
* Trẻ tập : Lần lượt cô cho 2 trẻ lên tập cho đến hết
Cho trẻ tập 2 - 3 lần , thi đua giũa các tổ
Khi trẻ tập cô bao quát , động viên cổ vũ để trẻ mạnh dạn lên tập
- Cô sửa sai một số trẻ cong yếu
* TRÒ CHƠI: Mèo và chim sẻ
Cô nói tên trò chơi
- Cách chơi
- Luật chơi
Trẻ chơi cô quan sát giúp đỡ trẻ để trẻ chơi tích cực , nhiệt ình
- Cho trẻ chơi 2 - 3 lần
Hoạt động 3 : Hồi tĩnh:
- Hỏi trẻ học bài thể dục gì?
Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1 - 2 vòng
Cho trẻ ra chơi
Chủ điểm về trường mầm non
- Trẻ tự kể
- Đi các kiểu chân
- Xếp 2 hàng dọc
Trẻ tập theo hiệu lệnh của cô
- Quan sát lắng nghe cô làm mẫu
Lắng nghe
- Trẻ tập
Trẻ lắng nghe
Chơi trò chơi
Bật tại chỗ
Trẻ đi lại theo cô
-----------------------------------------------------------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI :
QSCMĐ : CÂY NA
TCVĐ : MÈO ĐUỔI CHUỘT - CHI CHI CHÀNH CHÀNH
CTYT : Khối gỗ , phấn , hột , hạt
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ và khả ngăng quan sát ghi nhớ có chủ định của trẻ
- Trẻ biết được cây Na và một số đặc điểm của nó
- Trẻ hứng thú với trò chơi
- GD chăm sóc , bảo vệ cây
II/ CHUẨN BỊ
- Cây Na cho trẻ quan sát , Khối gố , phấn , hột , hạt
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG;
Hoạt dộng của cô
Hoạt động của trẻ
* ỔN ĐỊNH: Cô kiểm tra sức khỏe và chuẩn bị mũ dép đầy đủ cho trẻ.
Hoạt động 1: Quan sát cây Na
- Cho trẻ làm đoàn tàu ra ngoài đứng quan sát 1 - 2 phút
ra ngoài đứng quan sát 1 - 2 phút
HỎI: Trẻ đang quan sát cây gì?
- Cây Na có đặc điểm gì ?
- Gốc cây màu gì ?
- Cho trẻ tri giác .Hỏi : Gốc cây như thế nào ?
- Lá cây màu gì ?
- Các con tri giác lá cây như thế nào ?
- Cây Na có ích lợi gì ?
- Sau khi trò chuyện cô tóm tắt toàn bộ về cây Na
- GD Trẻ chăm sóc bảo vệ cây :
Hoạt động 2: TCVĐ: Mèo đuổi chuột - chi chi chành chành
- Cô nói tên trò chơi
- Cô nói cách chơi và luật chơi
- Cho trẻ chơi cô quan sát giúp đỡ trẻ
- Cho trẻ chơi 3-4 lần
Hoạt động 3: Chơi theo ý thích
- Cô hướng trẻ vào các đồ chơi , cho trẻ chơi với Gỗ , Phấn , Hột , Hạt theo ý thích của mình
- Trẻ chơi cô quan sát giúp đỡ trẻ
KẾT THÚC : Hỏi trẻ hôm nay quan sát gì ?
Cô nhận xét , cho trẻ ra chơi
- Trẻ trả lời:
- Cây Na
- Gốc , Thân , cành , lá
Màu nâu
- Gốc cây sần sùi
- Màu xanh
-To , có đường gân
- Bóng mát , cho quả ăn , nhiều chất dinh dưỡng
- Lắng nghe cô phổ biến cách chơi luật chơi
- Chơi trò chơi
- Trẻ chơi theo ý thích
- Cây Na
HOẠT ĐỘNG GÓC
N1: XÂY DỰNG
N2: NGHỆ THUẬT
N3: PHÂN VAI
I) MỤC ĐÍCH -YÊU CẦU:
- Trẻ biết liên kết các góc chơi lại với nhau, biết thể hiện vai chơi của mình
- Biết sử dụng đồ chơi hợp lý với các góc chơi
- Biết góc chơi của mình có những ai ?
- Biết hôm nay chơi gì?
II/ CHUẨN BỊ :
- Xây dựng khối gỗ, hột , hạt , nhà
- góc sách truyện:
+ Sách truyện theo chủ điểm
- góc thiên nhiên:
+ Cây , bình tưới
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt dộng của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Thỏa thuận trước khi chơi
- Cho trẻ xúm xít quanh cô
Tháng này học chủ điểm gì ?
Trong lớp có những góc chơi gì ?
-Hôm nay các con thích chơi ở những góc chơi nào ?
Ai chơi ở góc nào lấy ảnh dán vào góc chơi đó
Hoạt động 2: Qúa trình chơi:
- Trẻ chơi , cô đi các góc quan sát , gợi ý giúp các trẻ chơi được tốt hơn
Hoạt động 3: Nhận xét sau khi chơi
Cô đi các góc nhận xét và cho thu dọn đồ dùng đồ chơi
KẾT THÚC : Nhận xét và ra chơi
- Chủ điểm : Trường mầm non
- Trẻ kể
- Trẻ lấy ảnh về góc chơi
---------------------------------------------------------------------------------------------
HĐC -THƠ : MẸ VÀ CÔ
* ÂM NHẠC : HÁT BÀI - MẸ VÀ CÔ
I/ MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
Phát triển ngôn ngữ và khả năng ghi nhớ có chủ định của trẻ
-Trẻ đọc được bài thơ : " Mẹ và cô " , biết được tên bài thơ , tên tác giả
- Qua bài thơ GD trẻ nghe lời cô giáo , nghe lời mẹ.
- Trẻ hát được bài " Mẹ và cô"
II/ CHUẨN BỊ:
- Tranh Thơ
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt dộng của cô
Hoạt động của trẻ
* Cho trẻ hát bài : M
File đính kèm:
- GA hay.doc