Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

 BÀI DỰ THI :

 " HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH"

 Đạo đức là một hỡnh thỏi ý thức xó hội, là tổng hợp những quy tắc, nguyờn

 tắc chuẩn mực xó hội, nhờ nú con người tự giỏc điều chỉnh hành vi của mỡnh

 sao cho phự hợp với lợi ớch, hạnh phỳc của con người và tiến bộ xó hội trong quan hệ giữa con người với con người, giữa cỏ nhõn với xó hội.

Đạo đức cú vai trũ quan trọng, là bộ phận của nền tảng tinh thần trong

đời sốngxó hội, gúp phần giữ vững ổn định chớnh trị, thỳc đẩy sự phỏt triển

 kinh tế xóhội.

Trong bất kỳ xó hội nào, sự khủng hoảng của đạo đức, sự "lệch chuẩn,

 loạn chuẩn ". là một trong những nguyờn nhõn dẫn đến khủng hoảng

chớnh trị, kinh tế xó hội.

Hưởng ứng cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chớ Minh", cuộc vận động" Hai khụng" của Bộ giỏo dục và đào tạo, cuộc vận động" mỗi thầy giỏo, cụ giỏo là một tấm gương đạo đức tự học và sỏng tạo"và phong trào thi đua"Xõy dựng trường học thõn thiện, học sinh tớch cực". Hơn ai hết, chỳng ta là những người giỏo viờn trực tiếp làm cụng tỏc giỏo dục. Mỗi chỳng ta phải hết sức mẫu mực, tận tuỵ thương yờu học sinh. Tự trau dồi đạo đức tỏc phong nhà giỏo, học tập, bồi dưỡng, nõng cao kiến thức chuyờn mụn nghiệp vụ, tiếp cận với khoa học kỹ thuật tiờn tiến để gúp phần nõng cao hiệu quả giỏo dục của Tỉnh Lạng Sơn núi riờng và giỏo dục nước nhà núi chung. Đỏp ứng nhu cầu ngày càng cao của xó hội.

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1868 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài dự thi : " học tập và làm theo tấm gương đạo đức hồ chí minh" Đạo đức là một hình thái ý thức xã hội, là tổng hợp những quy tắc, nguyên tắc chuẩn mực xã hội, nhờ nó con người tự giác điều chỉnh hành vi của mình sao cho phù hợp với lợi ích, hạnh phúc của con người và tiến bộ xã hội trong quan hệ giữa con người với con người, giữa cá nhân với xã hội. Đạo đức có vai trò quan trọng, là bộ phận của nền tảng tinh thần trong đời sốngxã hội, góp phần giữ vững ổn định chính trị, thúc đẩy sự phát triển kinh tế xãhội.... Trong bất kỳ xã hội nào, sự khủng hoảng của đạo đức, sự "lệch chuẩn, loạn chuẩn ".... là một trong những nguyên nhân dẫn đến khủng hoảng chính trị, kinh tế xã hội. Hưởng ứng cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động" Hai không" của Bộ giáo dục và đào tạo, cuộc vận động" mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo"và phong trào thi đua"Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Hơn ai hết, chúng ta là những người giáo viên trực tiếp làm công tác giáo dục. Mỗi chúng ta phải hết sức mẫu mực, tận tuỵ thương yêu học sinh. Tự trau dồi đạo đức tác phong nhà giáo, học tập, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, tiếp cận với khoa học kỹ thuật tiên tiến để góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục của Tỉnh Lạng Sơn nói riêng và giáo dục nước nhà nói chung. Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Thực hành tốt những lời dạy của Bỏc về cần, kiệm, liờm, chớnh, chớ cụng vụ tư là chỳng ta đó gúp phần làm giàu cho đất nước, làm tăng lũng tin của nhõn dõn vào Đảng và chớnh quyền. Như vậy là chỳng ta cũng đó gúp phần thực hiện tốt cuộc vận động: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chớ Minh. là một giáo viên tôi luôn tự nhủ phải đặt lương tâm nghề nghiệp lên hàng đầu, dốc hết tâm sức để dạy dỗ các em, giúp học sinh nắm được những kiến thức cơ bản trong chương trình học từ đó vận dụng vào thực tiễn. thực hiện và thấm nhuần những lời dạy của chủ tịch Hồ Chớ Minh.tu dưỡng đạo đức để trở thành những người giỏo viờn giỏi, là tấm gương sỏng cho cỏc em học sinh noi theo , thực hiện và thấm nhuần những lời dạy của chủ tịch Hồ Chớ Minh. Như cô giáo Nguyễn Thị Lan, một cô giáo dạy giỏi của trường Tiểu học Thị Trấn Cao Lộc - Huyện Cao Lộc - Tỉnh Lạng Sơn . Lan vui vẻ tâm sự với tôi về quá trình giảng dạy và phấn đấu trong suốt 16 năm qua của mình Năm 1992 tốt nghiệp trường sư phạm của Tỉnh Lan được phân công vào trường Tiểu học Xuất lễ , một xã giáp biên , một cô giáo trẻ không biết tiếng dân tộc , những ngày đầu xa nhà vào trường điều khó khăn nhất là ngôn ngữ của Lan và trò bất đồng quả là một điều khó khăn trong giảng dạy và sinh hoạt của Lan . Không ngại khó khăn gian khổ Lan đã khắc phục bằng cách ngoài những giờ lên lớp Lan thường xuyên gặp gỡ trao đổi với những đồng nghiệp đã công tác tại trường lâu năm , mặt khác luôn thăm hỏi giúp đỡ gia đình học sinh để lấy niềm tin với nhân dân trên địa bàn trường đóng và học cả tiếng địa phương để thuận tiện cho công tác của mình và thành công đã đến với cô . Năm học 2000- 2001 Lan được điều động công tác tai trường Tiểu học Thị Trấn Cao Lộc với lòng yêu nghề và sự say mê nghề nghiệp Lan đã dành nhiều thời gian tìm tòi , nghiên cứu để làm sao có những bài giảng hay , dễ hiểu với học sinh từ lớp Một đến lớp Năm . Lan thường xuyên phải nghiên cứu và soạn bài tới 1 giờ đêm Lan đã tìm và sáng tạo những giáo cụ trực quan sinh động , hấp dẫn để lôi cuốn trẻ tham gia học tập , khám phá theo phương châm lấy người học làm trung tâm . Với những cuốn lịch cũ , mảnh gỗ , lon cô ca , bóng đèn túi ni lông Lan đã làm ra những đồ dùng trực quan như : sa bàn , ti vi , bàn quay xổ số đưa vào các giờ day hấp dẫn sinh động đạt hiệu quả cao ....Trong những lần nhà trường và Phòng GD& ĐT tổ chức cuộc thi sáng tạo về đồ dùng dạy học Lan đều đạt giải . Các phong trào văn nghệ , thi báo ảnh vào các dịp kỷ niệm , ngày lễ chào mừng lớp Lan đều đạt giải cao Năm học 2002- 2005 Lan đã học lên hệ đại học,để đáp ứng yêu cầu của ngành giáo dục đào tạo về việc đưa phương pháp mới vào giảng dạy Lan đã tham gia học lớp vi tính và sử dụng soạn bài , sưu tầm những bài giảng hay để dạy . Hiện nay Lan đang thực hiện giờ dạy bằng giáo án điện tử , trình chiếu trên màn chiếu . Bên cạnh sáng tạo đổi mới trong giảng dạy để học sinh học tập tốt Lan còn dành thời gian , thường xuyên gặp gỡ phụ huynh học sinh để trao đổi và thống nhất cùng kèm cặp giúp đỡ học sinh học tập , rèn luyện sao có kết quả tốt nhất . Đối với những học sinh cá biệt Lan giáo dục các em bằng tình thương của người mẹ giúp cho các em tiến bộ nhanh. Trong những kỳ thi của lớp các em đều thực hiện nghiêm túc , không có hiện tượng quay cóp , chép bài của bạn . Năm học 2007-2008 trong cuộc thi kể chuyện " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"Lan đẫ đạt giải nhì cấp trường và có học sinh tham gia cấp Huyện đạt giải nhì . Kết quả cuối năm học của lớp năm nào cũng đạt chất lượng tốt và vượt chỉ tiêu đề ra . Tỷ lệ học sinh khá giỏi hàng năm đều đạt từ 70% trở lên và không có học sinh lưu ban và ngồi nhầm lớp . Với sự phấn đấu nỗ lực đó trong 19 năm qua Lan luôn đat giáo viên day giỏi cấp trường , cấp Huyện và nhiều năm đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở . Mong rằng trong những năm học tiếp theo Lan sẽ luôn là chim đầu đàn của trường và phấn đấu hết mình vì thế hệ tương lai của đất nước . Cũng như câu nói của Người :"Vì lợi ích mười năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người."

File đính kèm:

  • docHOC TAP VA LAM THEO TAM GUONG DAO DUC HO CHI MINH.doc