Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc THPT chu kỳ 2011 – 2015 môn thi Giáo dục công dân

Câu 1. (5,5 điểm)

Trong buổi hội thảo bàn về nội dung đổi mới phương pháp dạy học, có ý kiến cho rằng: Trong các phương pháp dạy học tích cực thì phương pháp đóng vai là phương pháp dạy học đem lại hiệu quả nhất.

a. Anh (chị) có đồng ý với ý kiến trên không? Vì sao?

b. Nêu những dấu hiệu về đổi mới phương pháp dạy học môn giáo dục công dân ở trường THPT.

 

Câu 2. (4,0 điểm)

Anh (chị) hãy cho biết để dạy tốt bài 4: “ Nguồn gốc vận động, phát triển của sự vật và hiện tượng” (Giáo dục công dân 10), giáo viên cần nắm vững những kiến thức cơ bản nào?

 

Câu 3. (4,5 điểm)

“ Cạnh tranh là quy luật kinh tế tồn tại khách quan của sản xuất và lưu thông hàng hóa, vừa có mặt tích cực vừa có mặt hạn chế ” (Giáo dục công dân 11, NXB Giáo dục 2010, trang 41).

a. Bằng sự hiểu biết của mình, anh (chị) hãy làm sáng rõ nội dung trên?

b. Qua bài học, anh (chị) cần trang bị cho học sinh những kỹ năng cơ bản nào?

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1693 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc THPT chu kỳ 2011 – 2015 môn thi Giáo dục công dân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề thi chính thức SỞ GD&ĐT NGHỆ AN (Đề thi có 01 trang) HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI BẬC THPT CHU KỲ 2011 – 2015 Môn thi: GIÁO DỤC CÔNG DÂN Thời gian làm bài 180 phút ( không kể thời gian giao đề) Câu 1. (5,5 điểm) Trong buổi hội thảo bàn về nội dung đổi mới phương pháp dạy học, có ý kiến cho rằng: Trong các phương pháp dạy học tích cực thì phương pháp đóng vai là phương pháp dạy học đem lại hiệu quả nhất. a. Anh (chị) có đồng ý với ý kiến trên không? Vì sao? b. Nêu những dấu hiệu về đổi mới phương pháp dạy học môn giáo dục công dân ở trường THPT. Câu 2. (4,0 điểm) Anh (chị) hãy cho biết để dạy tốt bài 4: “ Nguồn gốc vận động, phát triển của sự vật và hiện tượng” (Giáo dục công dân 10), giáo viên cần nắm vững những kiến thức cơ bản nào? Câu 3. (4,5 điểm) “ Cạnh tranh là quy luật kinh tế tồn tại khách quan của sản xuất và lưu thông hàng hóa, vừa có mặt tích cực vừa có mặt hạn chế…” (Giáo dục công dân 11, NXB Giáo dục 2010, trang 41). a. Bằng sự hiểu biết của mình, anh (chị) hãy làm sáng rõ nội dung trên? b. Qua bài học, anh (chị) cần trang bị cho học sinh những kỹ năng cơ bản nào? Câu 4. (3,5 điểm) Trình bày nguyên tắc bình đẳng trong quan hệ giữa vợ và chồng. Theo anh (chị) điều đó có ý nghĩa như thế nào đối với người phụ nữ trong giai đoạn hiện nay ? Câu 5. ( 2,5 điểm) Quang vừa tốt nghiệp THPT. Anh rất muốn được học lên nhưng vì gia đình khó khăn nên anh phải kiếm việc làm để sống và giúp cha mẹ nuôi hai em đang học. Quang rất buồn vì cho rằng: Cánh cửa nhà trường đã đóng lại với anh. a. Em có đồng ý với suy nghĩ của anh Quang không? Vì sao? b. Nếu ở trong hoàn cảnh tương tự, em sẽ làm gì? Trên đây là một câu trong đề thi học sinh giỏi môn Giáo dục công dân của trường THPT A. Anh ( chị) hãy làm đáp án và biểu điểm chấm cho câu hỏi trên. ---Hết---- Họ và tên thí sinh……………………………………….SBD……………………………

File đính kèm:

  • docDe GDCDchinh thuc.doc
  • docDap an.doc