Kế hoạch bài dạy Âm nhạc 3 - Tuần 31: Ôn tập bài hát: Chị Ong Nâu và em bé, Tiếng hát bạn bè mình, Ôn tập các nốt nhạc - Năm học 2021-2022

docx7 trang | Chia sẻ: Bảo Vinh | Ngày: 28/07/2025 | Lượt xem: 13 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Âm nhạc 3 - Tuần 31: Ôn tập bài hát: Chị Ong Nâu và em bé, Tiếng hát bạn bè mình, Ôn tập các nốt nhạc - Năm học 2021-2022, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn 31 ¢m nh¹c Thời gian thực hiện: Ngày 25 tháng 4 năm 2022 Líp 3: - ¤n tập bµi h¸t: ChÞ Ong N©u vµ em bÐ, TiÕng h¸t b¹n bÌ m×nh. - ¤n tËp c¸c nèt nh¹c. Số tiết: 1 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài học, HS đạt được các yêu cầu: 1. Kiến thức: HS biết và thực hiện được: - HS h¸t ®óng giai ®iÖu vµ thuéc lêi ca 2 bµi h¸t, tËp biÓu diÔn bµi h¸t . - ¤n tËp c¸c nèt nh¹c. - Bổ sung: Định hướng PTNL: chơi tiết tấu bằng bộ gõ cơ thể (đưa vào hđ 2) 2. Năng lực: HS có cơ hội hình thành, phát triển năng lực: - Tự học và giải quyết vấn đề: HS tự thực hiện được các nhiệm vụ học tập cá nhân, học tập theo nhóm; Tự giác, chủ động hoàn thành nhiệm vụ; vận dụng điều đã học để giải quyết vấn đề trong học tập. 3. Phẩm chất: HS có cơ hội hình thành, phát triển PC - Chăm học, chăm làm: Chăm chỉ, sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong lớp; Có sự tập trung, chú ý lắng nghe trong các giờ học; nỗ lực hoàn thành các công việc được giao ở lớp; học tập đức tính cần cù, siêng năng của chị Ong Nâu. - Đoàn kết, yêu thương: Tôn trọng, nhường nhịn, gắn kết trong nhóm; biết cách ứng xử, không gây mất đoàn kết; không nói xấu hoặc ganh ghét bạn; yêu thương bạn, sẵn sàng giúp đỡ bạn. II. Gv chuÈn bÞ: - §µn. III. C¸c ho¹t ®éng D¹y- Häc chñ yÕu Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động Mở đầu a. Mục tiêu:Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học. b. Cách tiến hành: - GV tổ chức cho lớp chơi trò chơi “Nghe -HS chơi TC tiết tấu đoán tên bài hát”. - GV rót tùa bµi häc, giíi thiÖu bµi vµ ghi - HS ®äc tªn bµi, ghi môc bµi vµo môc lªn b¶ng vë. - GV nªu môc tiªu bµi häc - HS l¾ng nghe 2. Hoạt động Luyện tập, thực hành a. Mục tiêu: - HS h¸t ®óng giai ®iÖu vµ thuéc lêi ca 2 bµi h¸t, tËp biÓu diÔn bµi h¸t . - Bổ sung: Định hướng PTNL: chơi tiết tấu bằng bộ gõ cơ thể b. Cách tiến hành: 2.1. Ôn tập bµi ChÞ Ong N©u vµ em bÐ Cho HS luyÖn thanh the mÉu ©m La - HS luyÖn thanh theo h­íng dÉn GV b¾t nhÞp - HS h¸t «n toµn bµi theo ®µn GV söa sai cho HS vÒ cao ®é vµ s¾c th¸i cña bµi h¸t. GV gọi một số em hát đơn ca - HS trình bày- HS khác nhận xét GV nhận xét. GV yêu cầu HS hoạt động nhóm đôi chơi tiết HS hoạt động nhóm đôi rồi trình tấu bằng bộ gõ cơ thể bày kết quả- HS và GV nhận xét. 2.2. Ôn tập bµi TiÕng h¸t b¹n bÌ m×nh ViÖc 1 (h® c¶ líp): Nghe GV h­íng dẫn ôn tập bài hát GV b¾t nhÞp - HS h¸t «n theo ®µn GV söa sai cho HS vÒ cao ®é, tr­êng ®é vµ -HS thùc hiÖn toµn bµi theo ®µn kÕt s¾c th¸i cña bµi. GV l­u ý cho HS chç ®¶o hîp gâ ®Öm theo vµ theo ph¸ch vµ ph¸ch. tiÕt tÊu ViÖc 2 (h® nhãm): Tập biểu diễn bài hát - HS lµm viÖc c¸ nh©n - NT tæ chøc th¶o luËn trong nhãm, thèng nhÊt. - C¸c nhãm trình bày kÕt qu¶- - GV nhËn xÐt khen ngîi. HS kh¸c nhËn xÐt 2.3. ¤n tËp c¸c nèt nh¹c trªn khu«ng a. Mục tiêu: Ôn tập các nốt nhạc b. Cách tiến hành: GV cho HS ch¬i l¹i trß ch¬i Khu«ng nh¹c bµn tay GV ghi bµi tËp lªn b¶ng HS ®äc đồng thanh các nốt nhạc- HS khác và GV nhận xét 4. Hoạt động Vận dụng a. Mục tiêu: Củng cố nội dung, liên hệ thực tế, giáo dục, dặn dò b. Cách tiến hành HS h¸t kÕt hîp gâ ®Öm bµi TiÕng h¸t b¹n bÌ m×nh. GV nhËn xÐt tiÕt häc vµ nh¾c nhở HS về nhà ôn lại các kiến thức vừa học. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ............................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................ TUẦN 31 Hoạt động trải nghiệm Thời gian thực hiện: Ngày 29 tháng 4 năm 2022 Lớp 2 Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Đề phòng bị lạc Số tiế: 1 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài học, HS đạt được các yêu cầu: 1. Kiến thức: HS biết và thực hiện được: - Biết được một số tình huống các bạn nhỏ có nguy cơ bị lạc. - Có kĩ năng xử lí khi bị lạc. 2. Năng lực: HS có cơ hội hình thành, phát triển năng lực: - Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác; Tự chủ, tự học. - Năng lực riêng:Có ý thức tự bảo vệ bản thân, phòng tránh trước nguy cơ mất an toàn trong cuộc sống. 3. Phẩm chất: HS có cơ hội hình thành, phát triển PC Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Đối với GV - Giáo án. - Các tình huống về những nguy cơ bạn nhỏ có thể bị lạc. 2. Đối với HS: SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH I. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU a. Mục tiêu:Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học. b. Cách tiến hành: - GV: Các em có muốn đi chơi cùng bố mẹ ở -Trả lời những địa điểm đông người như chợ, siêu thị, hay không? - GV dẫn dắt, giới thiệu tên bài học - GV ghi mục bài lên bảng -Lắng nghe - GV nêu mục tiêu bài học -HS ghi mục vào vở II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI Hoạt động 1: Tình huống có nguy cơ bị lạc a. Mục tiêu: Giúp HS nhận biết được một số tình huống mà các bạn nhỏ có nguy cơ bị lạc. b.Cách tiến hành: (1) Làm việc nhóm: - GV yêu cầu HS quan sát hai tình huống trong SGK. - HS quan sát tranh. - GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm về những - HS thảo luận theo nhóm. nguy cơ bị lạc mà bạn nhỏ có thể gặp phải trong mỗi tình huống. - HS trao đổi với nhau về cách xử lí khi bị lạc. (2) Làm việc cả lớp: - GV mời một số HS chia sẻ về kết quả thảo luận - HS trình bày trước lớp. trước lớp. - GV khuyến khích HS nêu thành các bước cụ thể để xử lí khi bị lạc. - GV tổng kết hoạt động và đưa ra kết luận. - HS lắng nghe, tiếp thu. c. Kết luận: Hiện tượng trẻ em bị lạc xảy ra khá phổ biến do những phút sơ sẩy, mất tập trung. Việc trẻ em bị lạc có thể dẫn đến nhiều mối nguy hiểm đối với các em. Vì thế, mỗi bạn nhỏ cần biết phòng tránh bị lạc và biết cách xử lí bị lạc. Hoạt động 2: Xử lí khi bị lạc a. Mục tiêu: - Giúp HS hiểu biết cách xử lí khi bị lạc. - HS có ý thức vận dụng những điều đã học vào thực tế đời sống để đảm bảo an toàn cho bản thân. b. Cách tiến hành: (1) Làm việc nhóm: - GV chia lớp thành các nhóm. - HS chia thành các nhóm. - GV phổ biến nhiệm vụ: Các nhóm quan sát tranh trong SGK và thảo luận về cách xử lí tình huống - HS quan sát tranh. trong mỗi bức tranh. + Tình huống 1: Bạn nhỏ bị lạc ở công viên. + Tình huống 2: Bạn nhỏ bị lạc ở bến xe. - HS thảo luận nhóm. - GV yêu cầu các nhóm thể hiện cách xử lí tình huống thông qua hình thức đóng vai. (2) Làm việc cả lớp: - GV mời một số nhóm đóng vai thể hiện cách xử - HS đóng vai. lí tình huống trước lớp. - HS khác nhận xét về cách xử lí tình huống và cách thể hiên vai diễn. - GV khuyến khích HS chia sẻ điều bản thân học được qua xử lí tình huống. - GV tổng kết và đưa ra kết luận. c. Kết luận: Khi bị lạc, các em cần: + Bình tĩnh quan sát để tìm người thân (nếu người - HS lắng nghe, tiếp thu. thân đi cùng). + Tìm tới những người làm bảo vệ hoặc công an gần nhất. + Nhờ liên hệ với người thân qua điện thoại hoặc địa chỉ nhà ở. IV. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG a. Mục tiêu: - Tích hợp ND GDATGT để HS biết những nơi vui chơi an toàn; VHGT: Khi người thân có uống bia, rượu nhưng vẫn điều khiển phương tiện giao thông. - Củng cố nội dung, liên hệ thực tế, giáo dục, dặn dò HS trả lời b. Cách tiến hành - GV hỏi: Các con vừa được học bài gì? Để giảm HS lắng nghe, tiếp thu bớt nguy cơ bị lạc thì các con cần phải vui chơi ở Tiếp thu và thực hiện ở nhà những nơi an toàn, đó là nơi nào? - GV chốt: Vui chơi ở những nơi an toàn không những giúp các em không bị lạc mà còn đảm bảo an toàn giao thông, tránh xảy ra những tai nạn HS trả lời đáng tiếc. HS: Chơi ở sân trường có - GV hỏi: Khi người thân có uống bia, rượu nhưng cổng khóa, ở công viên, nhà vẫn điều khiển phương tiện giao thông thì em sẽ văn hóa xử lý như thế nào? HS lắng nghe, tiếp thu - GV nhận xét, chốt: Uống bia, rượu nhưng vẫn điều khiển phương tiện giao thông là một hành động hết sức nguy hiểm, có thể xẩy ra tai nạn, ảnh HS: em sẽ không ngồi lên xe hưởng đến tính mạng của người điều khiển và của họ và khuyên họ không người ngồi trên xe. Vì thế khi có người thân uống điều khiển phương tiện giao rượu bia mà vẫn lái xe thì tuyệt đối các em sẽ thông khi đã uống rượu bia. không ngồi lên xe của họ và khuyên họ không điều khiển phương tiện giao thông khi đã uống rượu bia. - Nêu ý nghĩa giáo dục - GV nêu nhiệm vụ HS cần thực hiện ở nhà Tiếp thu và thực hiện ở nhà IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ........................................................................................................................................................................ ..............................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_am_nhac_3_tuan_31_on_tap_bai_hat_chi_ong_na.docx
Giáo án liên quan