Kế hoạch bài dạy Âm nhạc + Hoạt động trải nghiệm 1-5 - Tuần 16 - Năm học 2022-2023 - Phạm Thị Nhụy

docx27 trang | Chia sẻ: Bảo Vinh | Ngày: 04/08/2025 | Lượt xem: 11 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Âm nhạc + Hoạt động trải nghiệm 1-5 - Tuần 16 - Năm học 2022-2023 - Phạm Thị Nhụy, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH DẠY HỌC TUẦN 16 Môn âm nhạc Lớp 4 Tiết 16: Ôn tập 3 bài hát: Em yêu hòa bình, Bạn ơi lắng nghe, Khăn quàng thắm mãi vai em, Thời lượng 1 Tiết; thời gian thực hiện 26/12/2022 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phát triển năng lực đặc thù - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Hát kết hợp gõ đệm theo bài hát. - Tập biểu diễn bài hát. 2. Phát triển Năng lực chung và Phẩm chất - Về năng lực chung: Góp phần phát triển năng lực tự chủ và tự học (qua hoạt động cá nhân); Năng lực giao tiếp và hợp tác (qua hoạt động cặp đôi; nhóm; tổ và cả lớp); Năng lực Sáng tạo (Qua hoạt động biểu diễn). - Về phẩm chất: Yêu môn học II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: - Máy tính, tivi, file âm thanh, hình ảnh, video các bài hát, SGK. - Đàn phím điện tử, nhạc cụ gõ (Thanh phách, Song loan, Trống con). 2. Học sinh: - SGK; Nhạc cụ gõ (Thanh phách, Song loan,Trống con). III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động khởi động: Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái cho HS trước khi bước vào tiết học Cách tiến hành Hoạt động cả lớp - GV đàn câu hát trong bài Khăn quàng - HS nhận ra câu hát trong bài thắm mãi vai em - GV giới thiệu bài học hôm nay 2. Hoạt động luyện tập: Ôn tập 3 bài hát Bài Em yêu hòa bình, Bạn ơi lắng nghe, Cò lả. Mục tiêu: - HS biết hát theo giai điệu và đúng lời ca 3 bài hát, hát hòa giọng - Biết hát kết hợp gõ đệm, vận động phụ hoạ. - Tập biểu diễn bài hát. Cách tiến hành Hoạt động cả lớp - GV treo 3 bức tranh minh hoạ - HS quan sát và lắng nghe ? Em hãy cho biết tên các bài hát phù - HS biết Bài Em yêu hòa bình, Bạn ơi hợp với nội dung tranh? lắng nghe, Khăn quàng thắm mãi vai em. * Ôn bài hát Em yêu hòa bình. Hoạt động nhóm (tổ) - Cho HS nghe lại bài hát Em yêu hòa Nghe lại giai điệu và nhẩm theo bình Hát đúng sắc thái của bài - GV nhắc HS khi hát các em thể hiện Luyện hát kết hợp vận động phụ họa sắc thái tình cảm của bài hát Trình bày bài hát trước lớp - GV mở nhạc đệm hoặc đệm đàn - Gv nhận xét *Ôn tập bài hát: Bạn ơi lắng nghe. - HS luyện hát trình tự như bài hát Em - Gv đàn cho hs hát bài hát Bài Bạn ơi yêu hòa bình lắng nghe. - GV yêu cầu hs vận động theo cơ thể - HS thực hiện - GV cho hs hát kết hợp vận động phụ - HS thực hiện theo nhóm, cá nhân hoạ. - GV sửa sai cho HS ( nếu có ). *Ôn tập bài hát: Khăn quàng thắm - Hoạt động nhóm đôi mãi vaai em - GV nhắc HS khi hát các em thể hiện - Hát đúng sắc thái sắc thái tình cảm của bài hát - GV yêu cầu HS hát kết hợp gõ đệm - HS hát kết hợp gõ đệm theo nhịp theo nhịp - GV cho HS hát kết hợp vận động phụ - Học sinh biết hát kết hợp vận động phụ hoạ. họa bài hát, kết hợp vận động cơ thể 3. Hoạt động vận dụng: Hát kết hợp vận động phụ họa Biểu diễn a. Mục tiêu: - Học sinh mạnh dạn, tự tin khi tham gia biểu diễn bài hát. b. Cách tiến hành: - Gv chia lớp ra làm 3 tổ, yêu cầu các tổ lên biểu diễn bài hát. + Tổ 1 hát và kết hợp vận động phụ họa bài hát: Em yêu hòa bình + Tổ 2 hát và kết hợp vận động cơ thể Bạn ơi lắng nghe + Tổ 3 hát và kết hợp vận động phụ họa - Gv giúp đỡ hs vận động theo bài hát bài hát: Cò lả - Gv yêu cầu các tổ quan sát, nhận xét - Hs vận động cùng bạn tổ 3 tổ bạn - Hs nhận xét tổ bạn - Gv nhận xét đánh giá. * Kết luận: - Học sinh mạnh dạn tự tin biểu diễn kết hợp vận động phụ họa bài hát, kết hợp vận động cơ thể 4. Hoạt động vận dụng: Hoạt động cả lớp ? Ai là tác giả của bài hát Em yêu hòa HS trả lời: Nguyễn Văn Toàn bình - GV đàn bài hát Bạn ơi lắng nghe. - HS hát lại bài Bạn ơi lắng nghe - GV đàn bài hát Khăn quàng thăm mãi - HS hát kết hợp chơi động tác tay chân vai em đệm cho bài hát Khăn quàng thắm mãi - Nhắc học sinh về tập biểu diễn bài hát vai em. - Chuẩn bị cho giờ học sau IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY: ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... _________________________________________________ Môn Âm nhạc Lớp 1 Tiết 17, 18 Ôn tập và kiểm tra học kì 1 Thời lượng 2 tiết; Thời gian thực hiện 26/12 2022 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phát triên năng lực âm nhạc. - Biết hát rõ lời ca và thuộc lời bài hát đã học, biết hát kết hợp gõ đệm, vận động đơn giản hoặc chơi trò chơi. Biết hát theo các hình thức đơn ca, tốp ca. - Bước đầu biết đọc tên nốt nhạc và làm kí hiệu bàn tay - Biết lắng nghe và cảm nhận để vận động cơ thể phù hợp với bài hát, bản nhạc. Cảm nhận được âm thanh trong cuộc sống và trong âm nhạc. Nêu được tên bản nhạc. - Biết chơi nhạc cụ đúng tư thế, đúng cách và thể hiện được mẫu tiết tấu theo hướng dẫn của GV - Biết một vài đặc điểm phổ biến của nhạc cụ được học. Nhận biết được nhạc cụ khi xem biểu diễn, nêu được tên các nhân vật yêu thích. Nhớ được tên câu chuyện theo hình ảnh minh họa, bước đầu kể được những ý chính theo tranh. 2. Phát triển Năng lực chung và Phẩm chất - Về năng lực chung: Góp phần phát triển năng lực tự chủ và tự học (qua hoạt động cá nhân); Năng lực giao tiếp và hợp tác (qua hoạt động cặp đôi; nhóm; tổ và cả lớp); Năng lực Sáng tạo (Qua hoạt động biểu diễn, hát nối tiếp). - Về phẩm chất: - HS yêu thích môn học, có ý thức vươn lên trong học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: - Máy tính, tivi, file âm thanh, hình ảnh, video các bài hát, SGK. - Đàn phím điện tử, nhạc cụ gõ (Thanh phách, Song loan, Trống con). 2. Học sinh: - SGK; Nhạc cụ gõ (Thanh phách, Chuông, Song loan,Trống con). III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌ 1. Hoạt động Khởi động: Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái cho HS trước khi bước vào tiết học Cách tiến hành Hoạt động cả lớp - GV cho HS khởi động vận động theo - Vân động theo nhạc bài hát: Mời bạn bản nhạc có sẵn, một bài hát đã học vui múa ca hoặc chơi trò chơi - GV giới thiệu nội dung tiết học - HS biết nội dung tiết học hôm nay: Ôn tập kiểm tra 2. Hoạt động ôn tập kiểm tra: Hoạt động 1: Tập biểu diễn bài hát Mục tiêu: - Biết hát rõ lời ca và thuộc lời bài hát đã học, biết hát kết hợp gõ đệm, vận động đơn giản hoặc chơi trò chơi. Cách tiến hành Hoạt động nhóm theo hình thức tự - GV yêu cầu HS trình bày các bài hát chọn bạn diễn. đã học: - GV tổ chức cho HS thi biểu diễn theo - HS trình bày theo các hình thức tự các hình thức song ca, tam ca, tốp ca. chọn bạn diễn: song ca, tam ca, tốp ca. Khuyến khích động viên HS tự sáng - Tự sáng tạo động tác phù hợp với nội tạo các động tác phụ họa cho bài hát dung bài hát. - GV lắng nghe, nhận xét, sửa chữa, đánh giá cho HS - HS nghe đánh giá để rút kin h nghiệm - GV khen ngợi những em hát tốt, động cho kì 2 hát tốt hơn. viên, nhắc nhở các em chưa đạt yêu cầu để các em phấn đấu tốt hơn. - Cho lớp bình chọn nhóm biểu diễn tốt nhất, GV khen ngợi các em. Hoạt động 2: Nghe nhạc Mục tiêu: - Biết lắng nghe và cảm nhận để vận động cơ thể phù hợp với bài hát, bản nhạc. Cảm nhận được âm thanh trong cuộc sống và trong âm nhạc. Nêu được tên bản nhạc. Cách tiến hành Hoạt động cả lớp. - GV cho HS nghe lại 1-2 bài hát hoặc - HS nghe và vận động theo nhạc 2 bài bản nhạc đã học ở HK I hát và bản nhạc không lời ở HK 1. - GV cho học sinh nêu tên các bản nhạc - HS nêu tên bài hát và bản nhạc: Sắp và bài hát đã được nghe. đến Tết rồi, Tìm bạn thân, Chuyến bay của chú ong vàng, Quê hương tươi đẹp.. - HS hát một vài câu hoặc vận động - GV nhận xét tuyên dương HS làm tốt trong khi nghe nhạc. Hoạt động 3: Đọc nhạc Mục tiêu: - Biết đọc tên nốt nhạc và làm kí hiệu bàn tay Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp - GV thực hiện kí hiệu bàn tay một hai - HS vừa đọc nhạc vừa thực hiện kí hiệu bài đọc nhạc đã học ở HK I. bằng tay - GV tổ chức cho HS tự hoạt động cá - 1 HS xung phong lên chỉ huy kí hiệu nhân, nhóm trưởng lên điều hành. bằng tay cho các bạn đọc theo. - Nhóm trưởng của nhóm lên chỉ huy cho nhóm mình đọc. - GV nhận xét và tuyên dương Hoạt động 4: Nhạc cụ Mục tiêu: - Biết chơi nhạc cụ đúng tư thế, đúng cách và thể hiện được mẫu tiết tấu theo hướng dẫn của GV Cách tiến hành Hoạt động cả lớp - GV yêu cầu học sinh sử dụng nhạc cụ - HS thể hiện 2 mẫu tiết tấu: gõ hoặc động tác tay, chân thể hiện 1- 2 mẫu tiết tấu đã học ở HK I. - GV cho cả lớp sử dụng nhạc cụ gõ - Vận dụng 2 mẫu tiết tấu vào 2 bài hát: hoặc động tác tay chân cho hai bài hát Mẹ đi vắng, Lung linh ngôi sao nhỏ kết đã học mà các em thích nhất. hợp động tác tay chân. - GV nhận xét tuyên dương Hoạt động 5: Thường thức âm nhạc Mục tiêu: - Biết một vài đặc điểm phổ biến của nhạc cụ được học. Nhận biết được nhạc cụ khi xem biểu diễn, nêu được tên các nhân vật yêu thích. Nhớ được tên câu chuyện theo hình ảnh minh họa, bước đầu kể được những ý chính theo tranh. Cách tiến hành Hoạt động cả lớp - GV yêu cầu HS nêu một vài đặc điểm - Một vài HS nêu: Trống cơm là loại của nhạc cụ trống cơm. trống mà trước khi đánh người ta dùng cơm nếp xoa vào mặt trống để định âm. - HS nêu tên câu chuyện âm nhạc đã - HS nêu câu chuyện: Tiếng hát Nai nghe kể trong HK I. Ngọc, các nhân vật và tiếng hát của Nai Ngọc đã giúp dân làng xua đuổi muông thú... - GV yêu cầu HS kể lại một vài đoạn - HS kể lại một vài đoạn của câu chuyện của câu chuyện theo gợi ý của GV - GV nhận xét tuyên dương 4. Hoạt động ứng dụng Hoạt động cả lớp - GV tổng kết nội dung ôn tập và kiểm HS rút kinh nghiệm để học kì 2 tiến bộ tra HK I. Nhận xét những điểm nào HS hơn. thực hiện tốt, các em phát huy để học tốt hơn. Những điểm nào HS chưa đạt cần cố gắng phấn đấu để trong học kì 2 có tiến bộ. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY: ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ____________________________________________________________ Hoạt động giáo dục Lớp 2 Câu lạc bộ âm nhạc Luyện Nhạc cụ; Nghe nhạc Thời lượng 1 Tiết; thời gian thực hiện 26;30/12/2022 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Phát triển năng lực âm nhạc: - Chơi Song Loan, Tem-pơ-rin và động tác chân, tay thể hiện được mẫu tiết tấu, biết ứng dụng để đệm hát cho bài “Mùa xuân tươi xanh”. - HS nghe bài hát dân ca Nghê Tĩnh 2. Phát triển Năng lực chung và Phẩm chất - Về năng lực chung: Góp phần phát triển năng lực tự chủ và tự học (qua hoạt động cá nhân); Năng lực giao tiếp và hợp tác (qua hoạt động cặp đôi; nhóm; tổ và cả lớp); Năng lực Sáng tạo (Qua hoạt động biểu diễn). - Về phẩm chất-Yêu thiên nhiên và có những việc làm thiết thực bảo vệ thiên nhiên II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: - Máy tính, tivi, file âm thanh, hình ảnh, video bài nhạc Mùa xuân tươi xanh, SGK. - Đàn phím điện tử, nhạc cụ gõ (Thanh phách, Song loan, Trống con). 2. Học sinh: - SGK; Nhạc cụ gõ (Thanh phách, Chuông, Song loan,Trống con). III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Hoạt động khởi động: Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho HS trước khi bước vào tiết học Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp Cho HS hát kết hợp vỗ tay theo bài hát: - Hát kết hợp vỗ tay theo bài hát Mùa Mùa xuân tươi xanh xuân tươi xanh - GV giới thiệu tiết học hôm nay 2. HĐ Khám phá- Luyện tập Hoạt động 1: Nhạc cụ Mục tiêu: - Chơi Song Loan, Tem-pơ-rin và động tác chân, tay thể hiện được mẫu tiết tấu, biết ứng dụng để đệm hát cho bài “Mùa xuân tươi xanh” Cách tiến hành Hoạt động cả lớp * Luyện đệm cho bài hát: Mùa xuân - HS thực hành ứng dụng đệm cho bài tươi xanh. hát Mùa xuân tươi xanh - GV làm mẫu hát kết hợp gõ theo âm -HS theo dõi GV làm mẫu để thực hiện hình tiết tấu mẫu vào bài Mùa xuân tươi xanh. - Cả lớp thực hành hát kết hợp gõ đệm - GV chia lớp thành 2 nhóm: + Nhóm 1: Gõ Tem-po-rin Hoạt động theo 2 nhóm2 nhạc cụ: + Nhóm 2: Hát (Sau đó đổi ngược lại) + Nhóm 1: Gõ Tem-po-rin - GV cho hát kết hợp gõ song loan theo + Nhóm 2: Hát (Sau đó đổi ngược lại) âm hình tiết tấu mẫu vào bài. Hoạt động theo 2 nhóm 2 nhạc cụ - Chia lớp thành 2 nhóm + Nhóm 1: Hát gõ đệm tiết tấu + Nhóm 1: Hát gõ đệm tiết tấu +Nhóm 2: Hát gõ đệm tiết tấu bằng nhạc +Nhóm 2: Hát gõ đệm tiết tấu bằng cụ song loan. nhạc cụ song loan. - GV cho HS luyện tập hoặc trình bày - Một số HS, nhóm lên trình bày trước (gõ đệm, hát) theo hình thức cá nhân, lớp theo cặp hoặc nhóm - GV cho HS hát và làm động tác tay, chân. - GV gọi 1 số cặp lên bảng trình bày( - HS hát kết hợp thực hiện động tác tay cả lớp ngồi dưới hát) chân theo tiết tấu. - HS lên bảng thực hiện Hoạt động 2: Nghe nhạc Mục tiêu:HS nghe bài hát dân ca Nghệ Tĩnh Cách tiến hành Hoạt động cả lớp - GV giới thiệu về nội dung nghe nhạc - HS tìm hiểu dân ca Ví – Giặm Nghệ và cho HS tìm hiểu đôi nét về dân ca Tĩnh qua giới thiệu của GV: Dân ca ví Ví- Giặm Nghệ Tĩnh giặm Nghệ Tĩnh (có người gọi là ví dặm) -GV cho HS nghe bài dân ca Ví- là loại hình nghệ thuật trình diễn dân ca Giặm Nghệ Tĩnh. rất phổ biến ở 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Trước kia, ví giặm được hát trong hầu hết mọi hoạt động đời thường, từ ru con, dệt vải cho đến lúc làm việc trên cánh đồng, chèo thuyền trên những dòng sông. Nhìn chung, lời ca của dân ca ví giặm ca ngợi những giá trị truyền thống như sự tôn trọng với các bậc cha mẹ, lòng chung thủy, tận tụy vì người khác... - GV cho HS nghe bài hát : Lời thầy - HS lắng nghe cảm nhận về bài hát dân cô theo điệu Giặm Đức Sơn (Dân ca ca Nghệ Tĩnh. - GV hỏi học sinh về giai điệu, lời ca của bài hát. - HS trả lời theo hiểu biết của mình. - GV cho HS nghe lại lần 2 và yêu cầu các em vận động. - HS nghe nhạc lần 2 và vận động hoặc - GV cho HS nghe lần 3 yêu cầu HS vỗ tay theo bài hát. có năng khiếu hát lại một vài câu mà - HS nghe là hát theo bài hát. em thuộc. 3. HĐ ứng dụng Hoạt động cả lớp - Hỏi nội dung tiết học? - Nhắc lại nội dung tiết học, hát kết hợp sáng tạo động tác phụ họa cho bài hát. - GV khen ngợi các em có ý thức tập - Rút kinh nghiệm cho ản thân để ngày luyện, hát hay, vận động tốt. Động một tốt hơn. viên những em còn rụt rè, chưa mạnh dạn cần cố gắng hơn. - Dặn các em về nhà xem lại các nội - Lắng nghe để ôn lại bài, nghe lại bài dung đã học hát Lời thầy cô. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY: ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ................................................................................................................................... __________________________________________________ Âm nhạc Lớp 2 Chủ đề 4: Mùa xuân Tiết 16 Nhạc cụ; Vận dụng – sáng tạo: Tìm những từ ẩn trong ô chữ Thời lượng 1 Tiết; thời gian thực hiện 26,27,29/12/2022 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Phát triển năng lực âm nhạc: - Biết cảm nhận về cao độ, trường độ, cường độ, âm sắc thông qua các hoạt động vận dụng- sáng tạo “Tìm những từ trong ô chữ” - Chơi Song Loan, Tem-pơ-rin và động tác chân, tay thể hiện được mẫu tiết tấu, biết ứng dụng để đệm hát cho bài “Mùa xuân tươi xanh” 2. Phát triển Năng lực chung và Phẩm chất - Về năng lực chung: Góp phần phát triển năng lực tự chủ và tự học (qua hoạt động cá nhân); Năng lực giao tiếp và hợp tác (qua hoạt động cặp đôi; nhóm; tổ và cả lớp); Năng lực Sáng tạo (Qua hoạt động biểu diễn, hát nối tiếp). - Về phẩm chất-Yêu thiên nhiên và có những việc làm thiết thực bảo vệ thiên nhiên II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: - Máy tính, tivi, file âm thanh, hình ảnh, video bài nhạc Mùa xuân tươi xanh, SGK. - Đàn phím điện tử, nhạc cụ gõ (Thanh phách, Song loan, Trống con). 2. Học sinh: - SGK; Nhạc cụ gõ (Thanh phách, Chuông, Song loan,Trống con). III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS IV. Hoạt động khởi động: Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho HS trước khi bước vào tiết học Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp Cho HS hát kết hợp vỗ tay theo bài hát: - Hát kết hợp vỗ tay theo bài hát Mùa Mùa xuân tươi xanh xuân tươi xanh - GV giới thiệu tiết học hôm nay 2. HĐ Khám phá- Luyện tập Hoạt động 1: Nhạc cụ Mục tiêu: - Chơi Song Loan, Tem-pơ-rin và động tác chân, tay thể hiện được mẫu tiết tấu, biết ứng dụng để đệm hát cho bài “Mùa xuân tươi xanh” Cách tiến hành Hoạt động cả lớp Hướng dẫn luyện tập tiết tấu - Luyện tiết tấu dưới đây theo hướng dẫn GV chơi tiết tấu làm mẫu của GV: - GV hướng dẫn HS chơi tiết tấu, vừa gõ nhạc cụ, vừa đếm: (1-2-3-4-5) 1 2 3 4 5 - Cho HS luyện tập tiết tấu Hoạt động nhóm (tổ) - GV chia lớp thành 4 tổ + Tổ 1: Song loan + Tổ 2: Gõ thanh phách + Tổ 3: Gõ trống + Tổ 4: Tem-pơ-rin - GV gọi 1 số em lên bảng thực hiện - Đổi ngược lại với các tổ để HS thực hiện - Một số nhóm, cá nhân lên bảng thực * Ứng dụng đệm cho bài hát: Mùa hiện xuân tươi xanh. - HS thực hành ứng dụng đệm cho bài hát Mùa xuân tươi xanh - GV làm mẫu hát kết hợp gõ theo âm -HS theo dõi GV làm mẫu để thực hiện hình tiết tấu mẫu vào bài Mùa xuân - Cả lớp thực hành hát kết hợp gõ đệm tươi xanh. - GV chia lớp thành 2 nhóm: Hoạt động theo 2 nhóm2 nhạc cụ: + Nhóm 1: Gõ Tem-po-rin + Nhóm 1: Gõ Tem-po-rin + Nhóm 2: Hát (Sau đó đổi ngược lại) + Nhóm 2: Hát (Sau đó đổi ngược lại) - GV cho hát kết hợp gõ song loan theo Hoạt động theo 2 nhóm 2 nhạc cụ âm hình tiết tấu mẫu vào bài. - Chia lớp thành 2 nhóm + Nhóm 1: Hát gõ đệm tiết tấu + Nhóm 1: Hát gõ đệm tiết tấu +Nhóm 2: Hát gõ đệm tiết tấu bằng nhạc +Nhóm 2: Hát gõ đệm tiết tấu bằng cụ song loan. nhạc cụ song loan. - GV cho HS luyện tập hoặc trình bày - Một số HS, nhóm lên trình bày trước (gõ đệm, hát) theo hình thức cá nhân, lớp theo cặp hoặc nhóm - GV cho HS hát và làm động tác tay, chân. - HS hát kết hợp thực hiện động tác tay - GV gọi 1 số cặp lên bảng trình bày( chân theo tiết tấu. cả lớp ngồi dưới hát) - HS lên bảng thực hiện Hoạt động 2: Tìm những từ ẩn nấp trong ô chữ Mục tiêu:HS biết tìm các từ chỉ về Mùa xuân ẩn nấp trong ô chữ Cách tiến hành Hoạt động cả lớp -GV hướng dẫn HS làm việc theo - HS thực hiện theo gợi ý của giáo viên: cặp : Tìm những từ ẩn nấp trong ô Mùa gì cây cối đâm chồi nảy lộc chữ ( không dùng bút tô vào SGK), Hoa gì nở vào mùa xuân mang nắng âm chỉ ra từ đó nằm ở hàng nào, cột nào phương Nam. theo câu hỏi gợi ý Hoa gì nở vào mùa xuân tượng trưng cho mùa xuân miền Bắc - Khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới được gọi là gì? - GV gọi một số cặp trình bày kết quả - HS tìm ra các từ: Mùa Xuân, Hòa Mai, -GV đánh giá và đưa ra đáp án : Hoa Đào, Giao thừa + Từ Mùa xuân : dải dọc ở hàng ngang số 8(từ trái sang) +Từ Hoa đào : dải dọc từ hàng ngang số 3 +Từ Hoa mai : dải ngang từ hàng -Lắng nghe, đối chiếu đáp án mình làm ngang số 3 ra nháp. + Từ Giao thừa : Dải ngang từ hàng dọc số 7 (từ trên xuống) 3. HĐ ứng dụng Hoạt động cả lớp - Hỏi nội dung tiết học? - Nhắc lại nội dung tiết học, hát kết hợp sáng tạo động tác phụ họa cho bài hát. - GV khen ngợi các em có ý thức tập - Rút kinh nghiệm cho ản thân để ngày luyện, hát hay, vận động tốt. Động một tốt hơn. viên những em còn rụt rè, chưa mạnh dạn cần cố gắng hơn. - Dặn các em về nhà xem lại các nội - Lắng nghe để chuẩn bị bài dung đã học và chuẩn bị tiết 17 theo SGK IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY: __________________________________________________ Luyện Âm nhạc Lớp 1 Tiết 17 Tập biểu biễn các bài hát đã học; Luyện Nghe nhạc Thời lượng 2 tiết; Thời gian thực hiện 27/12/ 2022 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phát triên năng lực âm nhạc. - Biết hát rõ lời ca và thuộc lời bài hát đã học, biết hát kết hợp gõ đệm, vận động đơn giản hoặc chơi trò chơi. Biết biểu diễn bài hát theo các hình thức đơn ca, tốp ca - Nghe nhạc và vận động hoặc biết hát một vài câu trong bài nghe. 2. Phát triển Năng lực chung và Phẩm chất - Về năng lực chung: Góp phần phát triển năng lực tự chủ và tự học (qua hoạt động cá nhân); Năng lực giao tiếp và hợp tác (qua hoạt động cặp đôi; nhóm; tổ và cả lớp); Năng lực Sáng tạo (Qua hoạt động biểu diễn). - Về phẩm chất: - HS yêu thích môn học, có ý thức vươn lên trong học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: - Máy tính, tivi, file âm thanh, hình ảnh, video các bài hát, SGK. - Đàn phím điện tử, nhạc cụ gõ (Thanh phách, Song loan, Trống con). 2. Học sinh: - SGK; Nhạc cụ gõ (Thanh phách, Chuông, Song loan,Trống con). III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC 1. Hoạt động Khởi động: Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái cho HS trước khi bước vào tiết học Cách tiến hành Hoạt động cả lớp - GV cho HS khởi động vận động theo - Vân động theo nhạc bài hát: Mời bạn bản nhạc có sẵn, một bài hát đã học hoặc vui múa ca chơi trò chơi - GV giới thiệu nội dung tiết học - HS biết nội dung tiết học hôm nay: Tập biểu diễn các bài hát đã học 2. Hoạt động ôn tập kiểm tra: Hoạt động 1: Tập biểu diễn bài hát Mục tiêu: - Biết hát rõ lời ca và thuộc lời bài hát đã học, biết hát kết hợp gõ đệm, vận động đơn giản hoặc chơi trò chơi. Cách tiến hành Hoạt động nhóm theo hình thức tự - GV yêu cầu HS trình bày các bài hát chọn bạn diễn. đã học: - GV tổ chức cho HS thi biểu diễn theo - HS trình bày theo các hình thức tự các hình thức song ca, tam ca, tốp ca. chọn bạn diễn: song ca, tam ca, tốp ca. Khuyến khích động viên HS tự sáng tạo - Tự sáng tạo động tác phù hợp với nội các động tác phụ họa cho bài hát dung bài hát. - GV lắng nghe, nhận xét, sửa chữa, đánh giá cho HS - HS nghe đánh giá để rút kin h nghiệm - GV khen ngợi những em hát tốt, động cho kì 2 hát tốt hơn. viên, nhắc nhở các em chưa đạt yêu cầu để các em phấn đấu tốt hơn. - Cho lớp bình chọn nhóm biểu diễn tốt nhất, GV khen ngợi các em. Hoạt động 2: Luyện Nghe nhạc Mục tiêu: - Biết lắng nghe và cảm nhận để vận động cơ thể phù hợp với bài hát, bản nhạc. Cảm nhận được âm thanh trong cuộc sống và trong âm nhạc. Nêu được tên bản nhạc. Cách tiến hành Hoạt động cả lớp. - GV cho HS nghe lại 1-2 bài hát hoặc - HS nghe và vận động theo nhạc 2 bài bản nhạc đã học ở HK I hát và bản nhạc không lời ở HK 1. - GV cho học sinh nêu tên các bản nhạc - HS nêu tên bài hát và bản nhạc: Sắp và bài hát đã được nghe. đến Tết rồi, Tìm bạn thân, Chuyến bay của chú ong vàng, Quê hương tươi đẹp.. - GV nhận xét tuyên dương HS làm tốt - HS hát một vài câu hoặc vận động trong khi nghe nhạc. 4. Hoạt động ứng dụng Hoạt động cả lớp - GV nhận xét tiết luyện Âm nhạc, biểu HS rút kinh nghiệm để học kì 2 tiến bộ diễn.Nhận xét những điểm nào HS thực hơn. hiện tốt, các em phát huy để học tốt hơn. Những điểm nào HS chưa đạt cần cố gắng phấn đấu để trong học kì 2 có tiến bộ. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY _______________________________________________________ Âm nhạc lớp 3 Chủ đề 4: Quê hương Tiết 16 Vận dụng trình bày bài hát Múa sạp theo cách hát nối tiếp; Nhạc cụ Thời lượng: 01 tiết. Thời gian thực hiện: 28/12/2022. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Phát triển năng lực âm nhạc - Chơi nhạc cụ (thanh phách, chuông, động tác cơ thể ) thể hiện đúng trường độ các mẫu tiết tấu, duy trì được nhịp độ ổn định, đệm cho bài Múa sạp . - Thực hiện đúng 1 số hoạt động vận dụng(Biết các hát nối tiếp và hòa giọng thực hiện bài hát Múa sạp. - Góp phần phát triển khả năng nghe và cảm thụ âm nhạc. 2. Phát triển Năng lực chung và Phẩm chất - Về năng lực chung: Góp phần phát triển năng lực tự chủ và tự học (qua hoạt động cá nhân); Năng lực giao tiếp và hợp tác (qua hoạt động cặp đôi; nhóm; tổ và cả lớp); Năng lực Sáng tạo (Qua hoạt động biểu diễn, hát nối tiếp). - Về phẩm chất: - Biết thể hiện tình yêu quê hương qua những hành động cụ thể. Giáo dục các em biết thể hiện niềm vui cho mọi người. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: - Máy tính, tivi, file âm thanh, hình ảnh, video bài nhạc Múa sạp, SGK. - Đàn phím điện tử, nhạc cụ gõ (Thanh phách, Song loan, Trống con). 2. Học sinh: - SGK; Nhạc cụ gõ (Thanh phách, Chuông, Song loan,Trống con). III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Hoạt động khởi động, kết nối Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái cho HS trước khi bước vào tiết học. Cách tiến hành Hoạt động cả lớp - GV cho HS vận động cơ thể kết hợp -HS thực hiện theo hướng dẫn. gõ đệm qua bài hát Jingle Bells. Hoạt động hình thành kiến thức mới: * Hoạt động 1: Nhạc cụ -Chọn nhạc cụ gõ yêu thích Mục tiêu: - Chơi nhạc cụ (thanh phách, chuông, động tác cơ thể ) thể hiện đúng trường độ các mẫu tiết tấu, duy trì được nhịp độ ổn định, đệm cho bài Múa sạp . Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp GV hướng dẫn các bước thực hiện HS thực hiện theo hướng dẫn của GV nhạc cụ và chọn nhạc cụ cho phần thể hiện gõ đệm: (Thanh phách, động tác + Luyện tập tiết tấu: cơ thể) - Luyện tập tiết tấu bằng nhạc cụ (chọn + Hướng dẫn Luyện tập tiết tấu: nhạc cụ yêu thích hiện có trong phòng âm nhạc và nhạc cụ tự làm): + HS luyện tấu tiết thứ nhất bằng nhạc cụ gõ vừa đếm (1-2-3-4-5-6) + Luyện tiết tấu thứ nhất - Từng nhóm nghe và lặp lại bằng nhạc cụ đã chọn. + Luyện tập tiết tấu thứ hai bằng nhạc cụ gõ vừa đếm (1-2-3;1-2-3) thực hiện + Luyện tiết tấu thứ 2: bằng nhạc cụ mà các em đã chọn. - Luyện tiết tấu thứ 2 bằng nhạc cụ gõ (là tiết tấu chính dùng đệm cho bài hát). - GV làm mẫu (dùng thanh phách hoặc nhạc cụ khác vừa gõ tiết tấu vừa đếm 1-2-3;1-2-3 - Luyện tập tiết tấu thứ hai bằng động tác tay chân vừa đếm (1-2-3;1-2-3). Hoạt động theo tổ(nhóm) - Luyện tập tiết tấu thứ hai bằng động HS tổ, nhóm, cá nhân luyện tập và thể tác tay chân. hiện tiết tấu. HS nghe GV sửa sai ( nếu có) Ứng dụng đệm cho bài hát: Múa sạp Hoạt động cả lớp - HS dùng nhạc cụ đã chọn đệm cho bài + Hướng dẫn đệm cho bài hát: Múa hát Múa sạp sạp Phân công tổ 1,2 hát tổ 3,4 gõ đệm sau đó Cách tiến hành: đổi nhiệm vụ của các tổ. - GV yêu cầu HS thể hiện tiết tấu thứ - Thực hành hát kết hợp gõ đệm theo 2 (vừa luyện tập)bằng nhạc cụ đã nhạc cụ, động tác tay chân theo tiết tấu chọn để đệm cho bài hát cho sẵn. - GV hướng dẫn HS bằng 1 trong Hoạt động, tổ( nhóm),cá nhân những cách sau: - GV xem giáo viên làm mẫu và thực + Mở nhạc giai điệu bài hát để HS gõ hành; - HS gõ đệm theo nhạc đệm - Thực hành hát kết hợp gõ đệm theo + GV hát để HS gõ đệm nhạc cụ, động tác tay chân theo tiết tấu GV nhận xét tuyên dương. cho sẵn. *Lưu ý:Tiết tấu này gồm 2 tiết tấu Phân công tổ 1,2 hát tổ 3,4 gõ đệm sau đó đổi nhiệm vụ của các tổ giống nhau (GV đếm 1-2-3, 1-2-3) .- Cá nhân, nhóm xung phong lên lớp thể +Lần 1 HS dùng nhạc cụ gõ đệm( hiện . thanh phách, song loan ) + Lần 2 Vận dụng bộ gõ cơ thể +GV quan sát, nhận xét và sửa sai nếu có. Hoạt động 2: Vận dụng trình bày bài hát Múa sạp theo cách hát nối tiếp Mục tiêu: Biết các hát nối tiếp và hòa giọng thực hiện bài hát Múa sạp qua hoạt động vận dụng. Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp - GV bật nhạc và cho cả lớp hát (Yêu - HS hát kết hợp gõ đệm theo nhạc cụ cầu các em hát hòa giọng và dùng nhạc cụ gõ đệm cho bài hát). - Hướng dẫn học sinh hát nối tiếp và - Thực hành hát nối tiếp và hòa giọng: hòa giọng +Nhóm 1 hát (Nhịp nhàng .chiêng vang) +Nhóm 2 hát (Ngân nga . mơ màng) +Nhóm 3 hát (Những bước .nương - GV chỉ định từng nhóm thực hiện hát đồi) kết hợp gõ tiết tấu tự chọn. +Nhóm 4 hát (Tiếng cười .vui chơi) - GV quan sát, nhận xét và sửa sai cho +Cả lớp hát (Nhịp nhàng cùng bước HS đều vui chơi) 3.Hoạt động ứng dụng Mục tiêu: HS biết liên hệ bài học vào cuộc sống- Góp phần phát triển khả năng nghe và cảm thụ âm nhạc. Giúp HS biết liên hệ bài học Biết thể hiện tình yêu quê hương đất nước. Biết giữ gìn và phát huy những nét đẹp của văn hoá dân tộc). -GV cho cả lớp hát bài Múa sạp kết hợp HS hát kết hợp gõ đệm nhạc cụ gõ đệm các loại nhạc cụ. -Yêu cầu HS nêu lại nội dung tiết học. Nhắc lại nội dung tiết học - Khen ngợi các em có ý thức luyện tập Tích cực tham gia hoạt động âm nhạc tích cực , chơi nhạc cụ tốt, vận dụng sáng tạo các loại nhạc cụ. -Nhắc nhở, động viên các em còn chưa thực hiện tốt. -Dặn dò cả lớp chuẩn bị bài cho tiết học sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT HỌC _______________________ Môn Hoạt đông trải nghiệm lớp 3 Chủ đề 4:Những người sống quanh em Tiết 16 HĐTCĐ: Chung tay xây dựng cộng đồng Thời lượng: 1 tiết; thời gian thực hiện 28/12/2022 1. Phát triển năng lực đặc thù: - Biết được những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng mà các em có thể tham gia. - Có ý thức tích cực, tự giác tham gia các hoạt động tình nguyện phù hợp với bản thân. 2. Phát triển năng lực chung và phẩm chất. - về năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: Tự tìm hiểu những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng có thể tham gia. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin từ những ngữ liệu cho sẵn trong bài học. Biết thu thập thông tin từ tình huống. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học tập. - Về phẩm chất. - Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc sách và có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học vào cuộc sống. - Phẩm chất trách nhiệm: Tích cực thực hiện các nhiệm vụ học tập của cá nhân, tham gia thảo luận nhóm một cách nghiêm túc và có trách nhiệm II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point. - SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành: - GV mở bài hát “Lớp chúng ta đoàn kết” - HS lắng nghe. để khởi động bài học. + GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài - HS Chia sẻ với GV về nội dung bài hát. hát. - HS lắng nghe. - GV Nhận xét, tuyên dương. - GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá: - Mục tiêu: + Biết được những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng mà các em có thể tham gia. - Cách tiến hành: * Hoạt động 1: Hoạt động tình nguyện vì cộng đồng - GV mời HS đọc yêu cầu. - Học sinh đọc yêu cầu bài - GV chia nhóm 6, giao việc cho các nhóm - Các nhóm nhận việc quan sát tranh, trả lời các câu hỏi: + Kể tên các hoạt động tình nguyện trong mỗi bức tranh. + Nêu ý nghĩa những hoạt động đó. - GV mời đại diện 2-3 nhóm trình bày -Đại diện nhóm trình bày trước lớp. + Tranh 1: HS quét dọn nhà văn hoá => giúp nhà văn hoá sạch sẽ. +Tranh 2: HS dọn rác công viên => giúp công viên sạch sẽ. + Tranh 3: HS tặng sách cho những bạn có hoàn cảnh khó khăn => giúp các bạn có sách vở đi học. + Tranh 4: HS trồng và chăm sóc cây trong vườn trường => giúp cây phát triển, làm đẹp thêm cảnh quan nhà trường. - GV mời các HS khác nhận xét. - HS nhận xét ý kiến của bạn. - GV nhận xét chung, tuyên dương. - Lắng nghe rút kinh nghiệm. - GV kết luận: Hoạt động tình nguyện là hoạt động mà các cá nhân tự nguyện tham gia thực hiện với mục đích xây dựng cộng đồng trở nên tốt đẹp hơn. Một số hoạt động tình nguyện mà các em có thể tham gia gồm: quét dọn đường phố; nhặt rác nơi công cộng; chăm sóc vườn hoa, cây cảnh ở nhà trường, địa phương; giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn; ... 3. Luyện tập: - Mục tiêu: + Có ý thức tích cực, tự giác tham gia các hoạt động tình nguyện phù hợp với bản thân. - Cách tiến hành: Hoạt động 2. Tham gia hoạt động tình nguyện - 1 HS đọc yêu cầu bài. - GV mời HS đọc yêu cầu bài. - Học sinh chia nhóm 6, đọc yêu cầu bài và - GV chia lớp thành nhóm 6. tiến hành thảo luận và trình bày: - GV phổ biến nhiệm vụ: + Em mua tăm ủng hộ người khuyết tật. +Các nhóm thảo luận để lựa chọn tham gia + Em quét đường phố, nhặt rác đường phố các hoạt động tình nguyện phù hợp. + Em chăm sóc bồn cây sân trường. +Thống nhất các việc làm để tham gia hoạt động tình nguyện đó. - GV có thể gợi ý một số hoạt động như: +Quét dọn sân trường, đường phố + Nhặt rác nơi công cộng - Các nhóm nhận xét, bổ sung +Chăm sóc vườn hoa, cây cảnh ở nhà trường, địa phương +Giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn bằng vật phẩm - GV mời các nhóm khác nhận xét. - GV nhận xét chung, tuyên dương. -GV kết luận: Mỗi người trong chúng ta đều có trách nhiệm tham gia vào các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Khi chúng ta tham gia vào các hoạt động tình nguyện, chúng ta đã trực tiếp góp sức của mình để làm cho cộng đồng trở nên tốt đẹp hơn. 4. Vận dụng. - Mục tiêu: + Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung. + Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. + Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành: - GV khuyến khích HS tích cực tham gia - Học sinh tiếp nhận thông tin và yêu cầu các hoạt động tình nguyện phù hợp với lứa để ứng dụng. tuổi do nhà trường, địa phương tổ chức. - Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà. - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY _____________________________________________________ Âm nhạc Lớp 5 Học hát do địa phương tự chọn Học hát dân ca: Lời thầy cô Dân ca Ví - Giặm Nghệ Tĩnh (theo điệu Giặm Đức Sơn) Thời lượng 1 tiết: thời gian thực hiện 29/12/2022 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Phát triển năng lực âm nhạc - HS biết bài hát Lời thầy cô là dân ca Ví- Giặm Nghệ Tĩnh - Hát đúng giai điệu lời ca bài hát 2. Phát triển năng lực chung và phẩm chất - Về năng lực chung: Góp phần phát triển năng lực tự chủ và tự học (qua hoạt động cá nhân); Năng lực giao tiếp và hợp tác (qua hoạt động cặp đôi; nhóm; tổ và cả lớp); Năng lực Sáng tạo (qua hoạt động trải nghiệm và khám phá) - Về phẩm chất: - Góp phần giáo dục các em thêm yêu và biết bảo tồn và phát huy di sản văn hóa của quê hương II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: - Hát thuần thục bài Lời thầy cô - Máy tính, tivi, file âm thanh, hình ảnh, video - Đàn phím điện tử, nhạc cụ gõ 2. Học sinh: Nhạc cụ gõ (Thanh phách, Song loan) III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động khởi động: *. Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi trước khi vào giờ học *. Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp GV đệm đàn bài hát Ước mơ - Cả lớp đứng dậy khởi động theo nhạc. 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới: Hoạt động 1: Hát Lời thầy cô *. Mục tiêu: -Hát giai điệu và lời ca bài hát Lời thầy cô. Hát rõ lời và thuộc lời. Biết bài hát là dân ca Nghệ Tĩnh *.Cách tiến hành: *Hoạt động cả lớp: Học sinh học hát - GV hỏi: Em hãy kể tên một số làn Lời thầy cô điệu dân ca Nghệ Tĩnh mà em biết - HS nêu một số bài hát: Ví Sông La, Ví sông Lam, Giặm kể, giặm nối... - Giới thiệu nội dung tiết học hát: Là - HS biết bài hát Lời thầy cô được viết tiết học do địa phương tự chọn và xuất theo làn điệu Giặm đức sơn Dân ca Nghệ xứ bài hát Tĩnh - Thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên: - Hướng dẫn HS đọc lời ca + Cả lớp đọc đồng thanh vừa đọc vừa vỗ tay theo tiết tấu. - Đọc lời ca . Mỗi ngày em đến lớp Phơi phới một niềm vui Trang sách mở trang đời - GV mở băng mẫu (hoặc hát mẫu) Lời thầy cô dạy bảo Mà lời cô thầy dạy bảo... - GV hướng dẫn HS khởi động giọng - Lắng nghe vừa vận động cơ thể vừa biểu lộ cảm xúc. - Tổ chức dạy hát (GV kết hợp đệm - Thực hiện luyện mẫu âm theo hướng đàn) dẫn của GV - Dạy hát từng câu nối tiếp đến hết bài - HS học hát từng câu theo hướng dẫn kết hợp hợp sửa sai về cao độ, trường của giáo viên (câu + nối câu + cả bài) độ, nhịp, phách - HS thể hiện các chỗ có chữ đệm Ơ, - Hướng dẫn HS ghép cả bài. mà... * Hướng dẫn HS luyện tập thực hành - HS hát ghép cả bài theo nhạc đệm với - Hát kết hợp gõ đệm hoặc vỗ tay theo các hình thức: cá nhân, tổ, nhóm. nhịp. * Hoạt động cả lớp: HS thực hành theo - GV theo dõi bao quát, hướng dẫn, sửa hướng dẫn của GV. sai kịp thời cho HS. Hướng dẫn HS tập cách lấy hơi, thể hiện tình cảm tuoi vui. * Hoạt động theo nhóm (tổ) + Hát gõ đệm theo nhịp kết hợp với nhạc đệm. - Luyện theo hướng dẫn của GV + Tổ 1 hát + Tổ 2,3 đệm và ngược lại * Hoạt động cả lớp: HS trình diễn trước lớp (1HS hát + 1 gõ đệm): có thể mời 02- 03 lượt trình bày trước lớp 3. Hoạt động vận dụng trải nghiệm:

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_am_nhac_hoat_dong_trai_nghiem_1_5_tuan_16_n.docx