Kế hoạch bài dạy Đạo đức 1 tuần 1: Em là học sinh lớp 1

KẾ HOẠCH BÀI DẠY

- MÔN : ĐẠO ĐỨC

- BÀI : Em Là Học Sinh Lớp 1

- TIẾT : 1

Thứ , ngày . tháng năm

I/. MỤC TIÊU :

1/. Kiến thức :

Học sinh hiểu biết được

Trẻ em có quyền có họ tên, quyền đi học

Có thêm nhiều bạn mới, cô giáo mới, học thêm nhiều điều mới lạ

2/. Kỹ năng :

Biết tên bạn bè trong nhóm

Biết nêu ý thích của mình. biết tôn trọng ý thích của người khác

3/. Thái độ :

vui vẻ, phần khởi, tự học được là học sinh lớp 1. Yêu quý thầy cô bạn bè

II/. CHUẨN BỊ :

1/. Giáo viên

đọc, tìm hiểu điều 7, 28 Công ước quốc tế về quyền trẻ em

Trò chơi vòng tròn gọi tên

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1926 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Đạo đức 1 tuần 1: Em là học sinh lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN : ĐẠO ĐỨC BÀI : Em Là Học Sinh Lớp 1 TIẾT : 1 Thứ …………………, ngày …………. tháng ……………năm …………… I/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Học sinh hiểu biết được Trẻ em có quyền có họ tên, quyền đi học Có thêm nhiều bạn mới, cô giáo mới, học thêm nhiều điều mới lạ 2/. Kỹ năng : Biết tên bạn bè trong nhóm Biết nêu ý thích của mình. biết tôn trọng ý thích của người khác 3/. Thái độ : vui vẻ, phần khởi, tự học được là học sinh lớp 1. Yêu quý thầy cô bạn bè II/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên đọc, tìm hiểu điều 7, 28 Công ước quốc tế về quyền trẻ em Trò chơi vòng tròn gọi tên 2/. Học sinh Ôn các bài hát : “đi học” “ em yêu trường em “ “cả nhà thương nhau” Tranh vẽ sở thích của em III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY 1/. ỔN ĐỊNH (2’) 2/. KIỂM TRA BÀI CŨ (2’) Kiểm tra vở bài tập đạo đức 3/. BÀI MỚI (21’) Giới thiệu bài (1’) Treo tranh “Mẹ dắt bé đi học” Trong tranh vẽ những gì? Nét mặt của các bạn trong tranh như thế nào? à Tranh vẽ lại cảnh các bạn đến trường. Để biết được tại sao các bạn trong tranh tươi cười, vui vẻ như thế, chúng ta tìm hiểu qua bài “Em là học sinh lớp 1” Ghi tựa bài Em Là Học Sinh Lớp Một HOẠT ĐỘNG 1 Vòng tròn giới thiệu tên Mục tiêu : Giúp học sinh biết giới thiệu, tự giới thiệu tên mình, nhớ tên của bạn trong lớp. Biết trẻ có quyền được đi học. Phương pháp : Trò chơi, diễn giải, thực hành Chia lớp thành 4 nhóm, mỗi nhóm 6 em Phổ biến nội dung Mỗi nhóm đứng thành vòng tròn, điểm số từ 1 đến hết Cách chơi: Đầu tiên giới thiệu tên mình. em thứ hai giới thiệu lại tên bạn thứ nhất và tên mình. em thứ ba giới thiệu lại tên bạn thứ nhất, thứ hai, tên mình. tuần tự cho đến người sau cùng : Yêu cầu một nhóm thực hiện mẫu On định nêu câu hỏi Trò chơi giúp em điều gì? Em cảm thấy như thế nào khi giới thiệu tên mình với các bạn? Em cảm thấy như thế nào khi được biết tên các bạn trong lớp? à Trò chơi đã giúp em biết được tên mình và tên các bạn. Mỗi em đều có một cái tên … đó là quyền khi sinh ra cần có “ Trẻ em cũng có quyền có họ và tên” (Diễn giải cho học sinh biết như thế nào là họ”) HOẠT ĐỘNG 2 Giới Thiệu Sở Thích Của Mình Mục tiêu : Giúp trẻ tự tin trong giao tiếp, tự tin nêu sở thích của mình, biết sở thích của bạn Giaó dục trẻ trong sở thích của nhau Kiểm tra tranh vẽ sở thích của bé Các em cùng kết đôi bạn học tập kể cho nhau nghe ước mơ và sở thích của mình Yêu cầu : Mỗi tổ cử ra 2 bạn lên bảng dán tranh và nêu lên sở thích của mình cho các bạn nghe à Các tranh vẽ trên bảng có cùng sở thích như nhau không? à Qua tranh vẽ cũng như khi lắng nghe các em trao đổi với nhau. Mỗi em đều có sở thích ước mơ khác nhau, nhưng cũng có bạn giống nhau. Cô mong muốn các em đều đạt được sở thích và ước mơ của mình. bên cạnh đó các em phải biết tôn trọng sở thích và ước mơ của bạn HOẠT ĐỘNG 3: KỂ VỀ NGÀY ĐẦU TIÊN ĐI HỌC Mục tiêu : Học sinh biết được đi học là niềm vui, niềm tự hào. Trẻ em có quyền có mái ấm gia đình và có quyền được đi học Phương pháp : Đàm thoại Bố mẹ đã chuẩn bị những gì cho các em đi học? Ngày đầu tiên đến trường em gặp những ai? Kể lại niềm vui ngày dự lễ khai giảng Cảnh vật xung quanh thế nào? Các bạn học sinh lớp 1 có gì đẹp? Thầy cô và anh chị đón chào em như thế nào? Em có thích không? à Các em phải biết tự hào và yêu quý những tình cảm đó là Quyền được đi học, Quyền có mái ấm gia đình, tự hào là học sinh - Em hãy kể những việc làm để trở thành con ngoan trò giỏi? 4. CỦNG CỐ (5’) Thi đua hát cá nhân, đôi bạn, nhóm những bài hát mà giáo viên đã dặn chuẩn bị Hỏi : Trò chơi vòng tròn giúp em điều gì? Kể lại cho lớp nghe những quyền mà cô đã dạy? Để cha mẹ, thầy cô vui lòng em phải làm gì? 5/. DẶN DÒ : Nhận xét tiết học Kể cho ba mẹ nghe những điều học được trong tiết học. Chuẩn bị xem trước bài HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ Mẹ và các bạn Vui vẻ phấn khởi Hình thức: Học theo nhóm, lớp Chia nhóm, kết bạn theo yêu cầu Lắng nghe Hướng dẫn nội dung chơi Quan sát nhóm làm mẫu Cả lớp cùng thực hiện - Giới thiệu tên mình, bạn Thích thú vì được các bạn biết tên mình Vui thích vì có thêm nhiều bạn mới Kể với nhau về sở thích của mình Thực hiện dán tranh, nêu sở thích của mình cho cả lớp nghe Hình thức: Học cả lớp Giơ tay phát biểu. Nêu những cảm nghỉ, cảm xúc của mình qua câu hỏi gợi ý Tham gia xung phong, kết bạn để hát, hát đồng thanh Giới thiệu tên mình, biết tên bạn Quyền có họ tên, quyền đi học Chăm ngoan, học giỏi vậng lời

File đính kèm:

  • docDAO DUC-TUAN 1.doc