Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 1-5 - Tuần 21 - Năm học 2021-2022

docx11 trang | Chia sẻ: Bảo Vinh | Ngày: 30/07/2025 | Lượt xem: 17 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 1-5 - Tuần 21 - Năm học 2021-2022, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GDTC LỚP 1 TIẾT 21: HỌC CHUYỀN BÓNG BẰNG HAI TAY TRÊN ĐẦU RA SAU – QUA HAI CHÂN RA SAU – TRÒ CHƠI Số tiết: 01 tiết. Thời gian thực hiện: 08/02/2022. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - Thực hiện ðược ðộng tác chuyền bóng bằng hai tay trên đầu ra sau – qua hai chân ra sau, vận dụng ðể tập luyện hàng ngày. Biết cách chõi và chõi ðược một số trò chõi mà GV hướng dẫn. Hoàn thành lượng vận ðộng của buổi tập. - Thông qua các trò chơi rèn luyện phản xạ, tạo nền tảng cho việc tập luyện một số môn Thể thao sau này. * Nãng lực chung: + Tự chủ và tự học: Tự xem trước các ðộng tác trong sách giáo khoa. + Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các hoạt ðộng mà GV yêu cầu. + Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập luyện, chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân, cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện. * Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể, tích cực tham gia các trò chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi. II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi. 2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút) * Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học. - Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 3 hàng ngang, điểm cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo. học sinh. - Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp - Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi - Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “ðứng ngồi theo lệnh” 2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút) * Mục tiêu: Thực hiện ðúng ðộng tác chuyền bóng bằng hai tay trên đầu ra sau – qua hai chân ra sau.Biết cách chõi và chơi ðược trò chơi“chuyền bóng qua đầu” 2.1. Học: ðộng tác chuyền bóng bằng hai tay trên đầu ra sau – qua hai chân ra sau Ðội hình 3 hàng ngang thực hiện cuốn chiếu * Hoạt động cả lớp: - Yêu cầu học sinh tại chỗ thực hiện động tác - giáo viên sửa sai chuyền bóng bằng hai tay trên đầu ra sau, - Tổ trưởng điều hành tổ của mình qua hai chân ra sau. - Cho từng cá nhân học sinh lần lýợt thực - Yêu cầu 4 học sinh lên thực hiện ðộng tác. hiện học sinh khác quan sát, nhận xét. - Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các - Các tổ trýởng báo cáo giáo viên kết quả ðộng tác. luyện tập của tổ. - Giáo viên quan sát, nhắc các lỗi sai thýờng - Các tổ thi ðua nhau (từng tổ lên tập, các tổ mắc và cách sửa. còn lại nhận xét) * Hoạt động nhóm (tổ): - Bình chọn tổ thực hiện tốt nhất - Giáo viên chia khu vực cho các tổ luyện tập. - Yêu cầu tổ trưởng cho tổ luyện tập theo khi vực được phân công, giáo viên theo dõi các tổ luyện tập. - Giáo viên cho thi đua giữa các tổ - Nhận xét - Học sinh chơi thử một lượt. 2.2. Trò chơi“Chuyền bóng trên đầu” - Các tổ thi đua chơi - Giáo viên nêu luật chơi - Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng - Giáo viên điều hành cho học sinh chơi - Nhận xét, tuyên dương các đội chơi. 3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút) * Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học ðể tập luyện hàng ngày. - Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập luyện - Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang chuyền bóng bằng hai tay trên đầu ra sau, - Thể dục buổi sáng, và buổi chiều qua hai chân ra sau vào thời nào trong ngày? - Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và - Lắng nghe hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà - Thả lỏng toàn thân IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... GDTC LỚP 2 CHỦ ÐỀ: TTTC ( BÓNG ÐÁ) TIẾT 21: TÂNG BÓNG BẰNG MỘT CHÂN - HỌC ÐỘNG TÁC LÀM QUEN ÐỠ BÓNG BẰNG LÒNG BÀN CHÂN. TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC” Thời gian thực hiện: 10/2/2022. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau: - Thực hiện ðúng ðộng tác tâng bóng bằng một chân, ðỡ bóng bằng lòng bàn chân vận dụng ðể tập luyện hàng ngày. Biết cách chõi và chõi ðýợc một số trò chõi mà GV hýớng dẫn. Hoàn thành lýợng vận ðộng của buổi tập. - Thông qua các trò chõi rèn luyện phản xạ, tạo nền tảng cho việc tập luyện một số môn Thể thao sau này. - Học sinh có cõ hội hình thành nãng lực chung và phẩm chất: * Nãng lực chung: + Tự chủ và tự học:Tự xem trýớc ðộng tác trong sách giáo khoa. + Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các hoạt ðộng mà GV yêu cầu. + Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập luyện; chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân; cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện. * Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể; tích cực tham gia các trò chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi. II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi, cờ lệnh, ðồ dùng phục vụ trò chõi. 2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút) * Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học. - Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 3 hàng ngang, điểm cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo. học sinh. - Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp - Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi - Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “ðứng ngồi theo lệnh” 2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút) * Mục tiêu: Thực hiện ðúng các ðộng tác tâng bóng bằng ðùi, bằng một chân. 2.1. Ôn ðộng tác tâng bóng bằng một chân. - GV gọi học sinh thự hiện cả lớp nhận xét. 2.2 Học động tác làm quen đỡ bóng bằng - Cả lớp thực hiện GV sửa sai lòng bàn chân. * Hoạt động cả lớp: GV làm mẫu và hướng dẫn học sinh thực hiện - Yêu cầu họcsinh nêu tên ðộng tác và thực hiện ðộng tác ðó Học sinh thực hiện giáo viên nhận xét và sửa - Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các sai ðộng tác. - Cho học sinh ôn lại - Giáo viên quan sát, nhắc các lỗi sai thýờng - Lớp trưởng điều hành cả lớp ôn tập lần lượt mắc và cách sửa. - Tập hợp tổ thành 1 hàng ngang * Hoạt động nhóm (tổ): - Cho từng cá nhân học sinh lần lýợt thực hiện - Giáo viên chia khu vực cho các tổ luyện học sinh khác quan sát, nhận xét. tập. - Cặp ðôi: 1 bạn tập, 1 bạn vừa hô nhịp vừa - Yêu cầu tổ trưởng cho tổ luyện tập theo khi quan sát chỉnh sửa ðộng tác cho bạn tập. vực được phân công, giáo viên theo dõi các - Tổ trýởng ðiều hành cả tổ thực hiện - Các tổ tổ luyện tập. trýởng báo cáo giáo viên kết quả luyện tập của tổ. - Giáo viên cho thi đua giữa các tổ - Các tổ thi ðua nhau (từng tổ lên tập, các tổ - Nhận xét còn lại nhận xét) 2.3. Trò chơi“Lò cò tiếp sức” - Bình chọn tổ thực hiện tốt nhất - Giáo viên nêu luật chơi - Học sinh chơi thử một lượt. - Giáo viên điều hành cho học sinh chơi - Các tổ thi đua chơi - Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng 3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút) * Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học vào thời gian nào ðể tập luyện hàng ngày. - Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập luyện - Lớp tập hợp thành 3 hàng ngang ðộng tác ðó vào thời ðiểm nào trong ngày? - Thể dục buổi sáng, vào các giờ giải lao . - Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và - Lắng nghe hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà - Thả lỏng toàn thân IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... THỂ DỤC LỚP 3 CHỦ ÐỀ: TT& KNVÐCB TIẾT 21: BÀI THỂ DỤC VỚI HOA VÀ CỜ. TRÒ CHƠI “HOÀNG ANH, HOÀNG YẾN”. Thời gian thực hiện: 9/2/2022.( Hướng dẫn học ở nhà) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau: - Thực hiện ðược ðộng tác bài thể dục phát triển chung với hoa và cờ vận dụng ðể tập luyện hàng ngày. Biết cách chơi và chõi ðýợc một số trò chõi mà GV hướng dẫn. Hoàn thành lượng vận ðộng của buổi tập. - Học sinh có cõ hội hình thành nãng lực chung và phẩm chất: * Nãng lực chung: + Tự chủ và tự học:Tự xem trước ðộng tác trong sách giáo khoa. + Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các hoạt ðộng mà GV yêu cầu. + Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập luyện; chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân; cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện. * Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể; tích cực tham gia các trò chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi. II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi, cờ lệnh, ðồ dùng phục vụ trò chõi. 2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút) * Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học. - Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 3 hàng ngang, điểm cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo. học sinh. - Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp - Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi - Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “Làm theo hiệu lệnh” 2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút) * Mục tiêu:Thực hiện ðược ðộng tác bài thể dục với hoa và cờ. Biết cách chõi và tham gia chõi ðược trò chõi “Hoàng anh, hoàng yến” 2.1. Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. - GV gọi 2 học sinh thự hiện cả lớp nhận xét. 2.2 Học bài thể dục phát triển chung với hoa - Cả lớp thực hiện GV sửa sai và cờ.. * Hoạt động cả lớp: - Yêu cầu họcsinh nêu tên ðộng tác và thực GV làm mẫu và hướng dẫn học sinh thực hiện hiện ðộng tác nhảy dây. - Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các Học sinh thực hiện giáo viên nhận xét và sửa ðộng tác. sai - Cho học sinh ôn lại - Giáo viên quan sát, nhắc các lỗi sai thýờng - Lớp trưởng điều hành cả lớp ôn tập lần lượt mắc và cách sửa. - Tập hợp tổ thành 1 hàng ngang * Hoạt động nhóm (tổ): - Cho từng cá nhân học sinh lần lýợt thực hiện - Giáo viên chia khu vực cho các tổ luyện học sinh khác quan sát, nhận xét. tập. - Cặp ðôi: 1 bạn nhảy, 1 bạn vừa hô nhịp vừa - Yêu cầu tổ trưởng cho tổ luyện tập theo khi quan sát chỉnh sửa ðộng tác cho bạn tập. vực được phân công, giáo viên theo dõi các - Tổ trýởng ðiều hành cả tổ thực hiện - Các tổ tổ luyện tập. trýởng báo cáo giáo viên kết quả luyện tập của tổ. - Các tổ thi ðua nhau (từng tổ lên tập, các tổ - Giáo viên cho thi đua giữa các tổ còn lại nhận xét) - Nhận xét 2.3. Trò chơi “Hoàng anh, hoàng yến” - Giáo viên nêu luật chơi - Học sinh chơi thử một lượt. - Giáo viên điều hành cho học sinh chơi - Các tổ thi đua chơi - Nhận xét. - Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng 3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút) * Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học vào thời gian nào ðể tập luyện hàng ngày. - Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập nhảy dây - Lớp tập hợp thành 3 hàng ngang vào thời ðiểm nào trong ngày? - Thể dục buổi sáng, buổi chiều và vào các giờ - Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và giải lao . hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà - Lắng nghe - Thả lỏng toàn thân IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... THỂ DỤC LỚP 4 CHỦ ÐỀ: TTTC- NHẢY DÂY, ÐÁ CẦU. TIẾT 21: MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN NHẢY DÂY. TRÒ CHÕI “KIỆU NGƯỜI”. Thời gian thực hiện: 09/2/2022. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau: - Thực hiện ðược ðộng tác tâng cầu bằng ðùi, bằng mu bàn chân , nhảy dây kiểu chụm hai chân vận dụng ðể tập luyện hàng ngày. Biết cách chõi và chõi ðýợc một số trò chõi mà GV hýớng dẫn. Hoàn thành lýợng vận ðộng của buổi tập. - Thông qua các trò chõi rèn luyện phản xạ, tạo nền tảng cho việc tập luyện một số môn Thể thao sau này. - Học sinh có cõ hội hình thành nãng lực chung và phẩm chất: * Nãng lực chung: + Tự chủ và tự học: Tự xem trước ðộng tác trong sách giáo khoa. + Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các hoạt ðộng mà GV yêu cầu. + Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập luyện; chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân; cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện. * Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể; tích cực tham gia các trò chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi. II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi, cờ lệnh, ðồ dùng phục vụ trò chõi. 2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút) * Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học. - Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 3 hàng ngang, điểm cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo. học sinh. - Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp - Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi - Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “ðứng ngồi theo lệnh” 2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút) * Mục tiêu: Thực hiện ðược ðộng tác tâng cầu bằng ðùi, bằng mu bàn chân, nhảy dây kiểu chân trýớc, chân sau. Biết cách chõi và tham gia chõi ðýợc trò chõi“Kiệu ngýời” 2.1.Học nhảy dây kiểu chân trýớc chân sau - GV gọi học sinh thự hiện cả lớp nhận xét. và biết vận dụng ðể tập luyện hàng ngày. - Cả lớp thực hiện GV sửa sai 2.2 Học ðộng tác tâng cầu bằng ðùi, bằng mu bàn chân. * Hoạt động cả lớp: GV làm mẫu và hướng dẫn học sinh thực hiện - Yêu cầu học sinh nêu tên ðộng tác và thực hiện ðộng tác ðó Học sinh thực hiện giáo viên nhận xét và sữa - Nhận xét, lưu ý thêm kĩ thuật thực hiện các sai ðộng tác. - Cho học sinh ôn lại - Giáo viên quan sát, nhắc các lỗi sai thýờng - Lớp trưởng điều hành cả lớp ôn tập lần lượt mắc và cách sửa. - Tập hợp tổ thành 1 hàng ngang * Hoạt động nhóm (tổ): - Cho từng cá nhân học sinh lần lýợt thực hiện - Giáo viên chia khu vực cho các tổ luyện học sinh khác quan sát, nhận xét. tập. - Cặp ðôi: 1 bạn tập, 1 bạn vừa hô nhịp vừa - Yêu cầu tổ trưởng cho tổ luyện tập theo khi quan sát chỉnh sửa ðộng tác cho bạn tập. vực được phân công, giáo viên theo dõi các - Tổ trýởng ðiều hành cả tổ thực hiện - Các tổ tổ luyện tập. trýởng báo cáo giáo viên kết quả luyện tập của tổ. - Các tổ thi ðua nhau (từng tổ lên tập, các tổ - Giáo viên cho thi đua giữa các tổ còn lại nhận xét) - Bình chọn tổ thực hiện tốt nhất - Nhận xét 2.3. Trò chơi “Kiệu người” - Giáo viên nêu luật chơi - Giáo viên điều hành cho học sinh chơi - Học sinh chơi thử một lượt. - Nhận xét tinh thần các đội chơi. - Các tổ thi đua chơi - Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng 3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút) * Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học vào thời gian nào ðể tập luyện hàng ngày. - Lớp tập hợp thành 3 hàng ngang - Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập luyện các - Thể dục buổi sáng, vào buổi chiều . bài tập ðó vào thời gian nào trong ngày? - Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và - Lắng nghe hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà - Thả lỏng toàn thân IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... THỂ DỤC LỚP 5 CHỦ ÐỀ: TT& KNVÐCB TIẾT 21: MÔN TTTC ÐÁ CẦU . TRÒ CHÕI“CHUYỀN VÀ BẮT BÓNG TIẾP SỨC” Thời gian thực hiện: 10/2/2022. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau: - Thực hiện ðược ðộng tác tâng cầu bằng ðùi và bằng mu bàn chân và vận dụng ðể tập luyện hàng ngày. Biết cách chơi và chơi ðược một số trò chõi mà GV hýớng dẫn. Hoàn thành lýợng vận ðộng của buổi tập. - Thông qua các trò chơi rèn luyện phản xạ, tạo nền tảng cho việc tập luyện một số môn Thể thao sau này. - Học sinh có cõ hội hình thành nãng lực chung và phẩm chất: * Nãng lực chung: + Tự chủ và tự học: Tự xem trước ðộng tác trong sách giáo khoa. + Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các hoạt ðộng mà GV yêu cầu. + Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập luyện; chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân; cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện. * Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể; tích cực tham gia các trò chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi. II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi, cờ lệnh, ðồ dùng phục vụ trò chõi. 2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút) * Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học. - Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 3 hàng ngang, điểm cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo. học sinh. - Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp - Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi - Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “ðứng ngồi theo lệnh” 2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút) * Mục tiêu: Thực hiện ðýợc ðộng tác tâng cầu bằng ðùi và bằng mu bàn chân. Biết cách chõi và chõi ðýợc trò chõi “dẫn bóng” 2.1. Ôn thực hiện ðýợc ðộng tác nhảy dây - GV gọi học sinh thự hiện cả lớp nhận xét. kiểu chum hai chân. - Cả lớp thực hiện GV sửa sai 2.2.Tâng cầu bằng ðùi và bằng mu bàn chân. * Hoạt động cả lớp: - Yêu cầu học sinh nêu tên ðộng tác và thực GV làm mẫu và hướng dẫn học sinh thực hiện hiện ðộng tác. - Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các Học sinh thực hiện giáo viên nhận xét và sữa ðộng tác. sai - Cho học sinh ôn lại - Giáo viên quan sát, nhắc các lỗi sai thýờng mắc và cách sửa. - Lớp trưởng điều hành cả lớp ôn tập lần lượt * Hoạt động nhóm (tổ): - Tập hợp tổ thành 1 hàng ngang - Giáo viên chia khu vực cho các tổ luyện - Cho từng cá nhân học sinh lần lýợt thực hiện tập. học sinh khác quan sát, nhận xét. - Yêu cầu tổ trưởng cho tổ luyện tập theo khi - Cặp ðôi: 1 bạn tập, 1 bạn vừa hô nhịp vừa vực được phân công, giáo viên theo dõi các quan sát chỉnh sửa ðộng tác cho bạn tập. tổ luyện tập. - Tổ trýởng ðiều hành cả tổ thực hiện - Các tổ trýởng báo cáo giáo viên kết quả luyện tập của tổ. - Giáo viên cho thi đua giữa các tổ - Các tổ thi ðua nhau (từng tổ lên tập, các tổ còn lại nhận xét) - Nhận xét 2.3. Trò chơi “Chuyền và bắt bóng tiếp sức” - Học sinh chơi thử một lượt. - Giáo viên nêu luật chơi - Các tổ thi đua chơi - Giáo viên điều hành cho học sinh chơi - Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng - Nhận xét, phát cờ cho các đội chơi. 3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút) * Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học vào thời gian nào ðể tập luyện hàng ngày. - Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập luyện các - Lớp tập hợp thành 3 hàng ngang bài tập vào thời ðiểm nào trong ngày? - Thể dục buổi sáng, buổi chièu vào các giờ - Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và giải lao . hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà - Lắng nghe - Thả lỏng toàn thân IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... .........................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_1_5_tuan_21_nam_hoc_2021.docx