Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 1-5 - Tuần 23 - Năm học 2021-2022
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 1-5 - Tuần 23 - Năm học 2021-2022, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GDTC LỚP 1
CHỦ ÐỀ: TTTC( BÓNG ÐÁ)
TIẾT 23:ÔN CHUYỀN BÓNG BẰNG HAI TAY SANG PHẢI, TRÁI, RA SAU.
- HỌC: NÉM BÓNG BẰNG HAI TAY TRÊN ĐẦU RA TRƯỚC.
Số tiết: 01 tiết. Thời gian thực hiện: 01/03/2022.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Thực hiện ðược ðộng tác chuyền bóng bằng hai tay sang phải, trái,ra sau. Ném bóng
bằng hai tay trên đầu ra trước. vận dụng ðể tập luyện hàng ngày. Biết cách chơi và chơi ðược
một số trò chõi mà GV hướng dẫn. Hoàn thành lượng vận ðộng của buổi tập.
- Thông qua các trò chõi rèn luyện phản xạ, tạo nền tảng cho việc tập luyện một số môn
Thể thao sau này.
* Nãng lực chung:
+ Tự chủ và tự học: Tự xem trýớc các ðộng tác trong sách giáo khoa.
+ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các
hoạt ðộng mà GV yêu cầu.
+ Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập
luyện, chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân, cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện.
* Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể, tích cực tham gia
các trò chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi.
II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi.
2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút)
* Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học.
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 3 hàng ngang, điểm
cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo.
học sinh.
- Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp
- Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi
- Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “ðứng ngồi theo lệnh”
2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút)
* Mục tiêu:
- Thực hiện ðược ðộng tác chuyền bóng bằng hai tay sang phải, trái, ra sau. Ném bóng bằng
hai tay trên đầu ra trước. vận dụng ðể tập luyện hàng ngày. Biết cách chơi và chơi ðược một
số trò chơi mà.Biết cách chơi và chõi ðýợc trò chõi“chuyền bóng bằng tay”
2.1. Học động tác đá bóng bằng lòng bàn chân vào cầu mô. Ðội hình 3 hàng ngang thực hiện cuốn chiếu
* Hoạt động cả lớp:
- giáo viên sửa sai
- Yêu cầu học sinh tại chỗ dừng bóng bằng
gan bàn chân, và lòng bàn chân. - Tổ trưởng điều hành tổ của mình
- Yêu cầu 4 học sinh lên thực hiện ðộng tác. - Cho từng cá nhân học sinh lần lýợt thực
- Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các hiện học sinh khác quan sát, nhận xét.
ðộng tác. - Các tổ trýởng báo cáo giáo viên kết quả
- Giáo viên quan sát, nhắc các lỗi sai thýờng luyện tập của tổ.
mắc và cách sửa. - Các tổ thi ðua nhau (từng tổ lên tập, các tổ
* Hoạt động nhóm (tổ): còn lại nhận xét)
- Giáo viên chia khu vực cho các tổ luyện - Bình chọn tổ thực hiện tốt nhất
tập.
- Yêu cầu tổ trưởng cho tổ luyện tập theo khi
vực được phân công, giáo viên theo dõi các
tổ luyện tập.
- Giáo viên cho thi đua giữa các tổ
- Nhận xét
2.2. Trò chơi“Chuyền bóng bằng tay” - Học sinh chơi thử một lượt.
- Giáo viên nêu luật chơi - Các tổ thi đua chơi
- Giáo viên điều hành cho học sinh chơi - Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng
- Nhận xét, tuyên dương các đội chơi.
3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút)
* Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học ðể tập luyện hàng ngày.
- Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập luyện - Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang
chuyền bóng bằng hai tay sang phải, sang trái - Thể dục buổi sáng, và buổi chiều
ra sau vào thời nào trong ngày?
- Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và - Lắng nghe
hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà - Thả lỏng toàn thân
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
GDTC LỚP 2
CHỦ ÐỀ: TTTC ( BÓNG ÐÁ)
TIẾT 18 : ÔN TÂNG BÓNG BẰNG ĐÙI, TÂNG BÓNG BẰNG MỘT CHÂN
- HỌC: LÀM QUEN ĐỠ BÓNG BẰNG ĐÙI
Thời gian thực hiện: 28/2/2022.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau:
- Thực hiện ðúng ðộng tác dẫn bóngvề phía trýớc,dẫn bóng chuyển hýớng phải, trái vận
dụng ðể tập luyện hàng ngày. Biết cách chõi và chõi ðýợc một số trò chõi mà GV hýớng dẫn.
Hoàn thành lýợng vận ðộng của buổi tập.
- Thông qua các trò chõi rèn luyện phản xạ, tạo nền tảng cho việc tập luyện một số môn
Thể thao sau này.
- Học sinh có cõ hội hình thành nãng lực chung và phẩm chất:
* Nãng lực chung:
+ Tự chủ và tự học:Tự xem trýớc ðộng tác trong sách giáo khoa.
+ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các
hoạt ðộng mà GV yêu cầu.
+ Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập
luyện; chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân; cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện.
* Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể; tích cực tham gia
các trò chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi.
II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi, cờ lệnh,
ðồ dùng phục vụ trò chõi.
2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút)
* Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học.
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 3 hàng ngang, điểm
cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo.
học sinh.
- Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp
- Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi
- Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “Làm theo hiệu lệnh”
2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút)
* Mục tiêu: Thực hiện ðúng các ðộng tác tâng bóng bằng đùi, tâng bóng bằng một chân.Đỡ
bóng bằng đùi
2.1. Ôn. ðộng tác tâng bóng bằng đùi, tâng - GV gọi học sinh thự hiện cả lớp nhận xét.
bóng bằng một chân - Từng nhóm lên thực hiện GV sửa sai
2.2 Học động tác Đỡ bóng bằng đùi .. * Hoạt động cả lớp: GV làm mẫu và hướng dẫn học sinh thực hiện
- Yêu cầu họcsinh nêu tên ðộng tác và thực
hiện ðộng tác ðó
Học sinh thực hiện giáo viên nhận xét và sửa
- Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các
sai
ðộng tác.
- Cho học sinh ôn lại
- Giáo viên quan sát, nhắc các lỗi sai thýờng - Lớp trưởng điều hành cả lớp ôn tập lần lượt
mắc và cách sửa. - Tập hợp tổ thành 1 hàng ngang
* Hoạt động nhóm (tổ): - Cho từng cá nhân học sinh lần lýợt thực hiện
- Giáo viên chia khu vực cho các tổ luyện học sinh khác quan sát, nhận xét.
tập. - Cặp ðôi: 1 bạn tập, 1 bạn vừa hô nhịp vừa
- Yêu cầu tổ trưởng cho tổ luyện tập theo khi quan sát chỉnh sửa ðộng tác cho bạn tập.
vực được phân công, giáo viên theo dõi các - Tổ trýởng ðiều hành cả tổ thực hiện - Các tổ
tổ luyện tập. trýởng báo cáo giáo viên kết quả luyện tập của
tổ.
- Giáo viên cho thi đua giữa các tổ - Các tổ thi ðua nhau (từng tổ lên tập, các tổ
- Nhận xét còn lại nhận xét)
2.3. Trò chơi“Chạy tiếp sức” - Bình chọn tổ thực hiện tốt nhất
- Giáo viên nêu luật chơi - Học sinh chơi thử một lượt.
- Giáo viên điều hành cho học sinh chơi - Các tổ thi đua chơi
- Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng
3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút)
* Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học vào thời gian nào ðể tập luyện hàng ngày.
- Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập luyện - Lớp tập hợp thành 3 hàng ngang
ðộng tác ðó vào thời ðiểm nào trong ngày? - Thể dục buổi sáng, vào các giờ giải lao .
- Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và - Lắng nghe
hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà - Thả lỏng toàn thân
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................... THỂ DỤC LỚP 3
CHỦ ÐỀ: TT& KNVÐCB
TIẾT 19:ÔN BÀI THỂ VỚI HOA HOẶC CỜ
- TRÒ CHƠI HOÀNG ANH – HOÀNG YẾN
Thời gian thực hiện: 02/3/2022.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau:
- Thực hiện ðược bài thể dục với hoa hoặc cờ, vận dụng ðể tập luyện hàng ngày. Biết
cách chơi và chõi ðýợc một số trò chõi mà GV hướng dẫn. Hoàn thành lượng vận ðộng của
buổi tập.
- Học sinh có cõ hội hình thành nãng lực chung và phẩm chất:
* Nãng lực chung:
+ Tự chủ và tự học:Tự xem trýớc ðộng tác trong sách giáo khoa.
+ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các
hoạt ðộng mà GV yêu cầu.
+ Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập
luyện; chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân; cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện.
* Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể; tích cực tham gia
các trò chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi.
II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi, cờ lệnh,
ðồ dùng phục vụ trò chõi.
2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút)
* Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học.
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 3 hàng ngang, điểm
cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo.
học sinh.
- Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp
- Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi
- Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “Con sâu ðo”
2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút)
* Mục tiêu:Thực hiện ðược bài thể dục với hoa hoặc cờ Biết cách chơi và tham gia chơi ðược
trò chơi “hoàng anh – hoàng yến ”
2.1. Ôn. bài thể dục với hoa hoặc cờ - GV gọi 2 học sinh thự hiện cả lớp nhận xét.
2.2. Thực hiện trò chơi “hoàng anh – hoàng - Thực hiện đồng loạt cả lớp GV quan sát sửa
yến ” sai.
* Hoạt động cả lớp: - Yêu cầu học sinh nêu tên ðộng tác và thực
hiện ðộng tác nhảy dây. GV làm mẫu và hướng dẫn học sinh thực hiện
- Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các
ðộng tác.
Học sinh thực hiện giáo viên nhận xét và sửa
- Cho học sinh ôn lại
sai
- Giáo viên quan sát, nhắc các lỗi sai thýờng
mắc và cách sửa. - Lớp trưởng điều hành cả lớp ôn tập lần lượt
* Hoạt động nhóm (tổ): - Tập hợp tổ thành 1 hàng ngang
- Giáo viên chia khu vực cho các tổ luyện - Cho từng cá nhân học sinh lần lýợt thực hiện
tập. học sinh khác quan sát, nhận xét.
- Yêu cầu tổ trưởng cho tổ luyện tập theo khi - Cặp ðôi: 1 bạn nhảy, 1 bạn vừa hô nhịp vừa
vực được phân công, giáo viên theo dõi các quan sát chỉnh sửa ðộng tác cho bạn tập.
tổ luyện tập. - Tổ trýởng ðiều hành cả tổ thực hiện - Các tổ
trýởng báo cáo giáo viên kết quả luyện tập của
tổ.
- Giáo viên cho thi đua giữa các tổ - Các tổ thi ðua nhau (từng tổ lên tập, các tổ
còn lại nhận xét)
- Nhận xét
2.3. Trò chơi “hoàng anh – hoàng yến”
- Giáo viên nêu luật chơi
- Giáo viên điều hành cho học sinh chơi - Học sinh chơi thử một lượt.
- Nhận xét. - Các tổ thi đua chơi
- Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng
3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút)
* Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học vào thời gian nào ðể tập luyện hàng ngày.
- Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập nhảy dây - Lớp tập hợp thành 3 hàng ngang
vào thời ðiểm nào trong ngày? - Thể dục buổi sáng, buổi chiều và vào các giờ
- Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và giải lao .
hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà - Lắng nghe
- Thả lỏng toàn thân
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................... THỂ DỤC LỚP 4
CHỦ ÐỀ: TTTC.
TIẾT 15: MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN - ÐÁ CẦU
TRÒ CHÕI “DẨN BÓNG”.
Thời gian thực hiện: 02/3/2022.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau:
- Thực hiện ðược ðộng tác tâng cầu bằng ðùi, bằng mu bàn chân, vận dụng ðể tập luyện
hàng ngày. Biết cách chơi và chơi ðược một số trò chơi mà GV hướng dẫn. hoàn thành lượng
vận ðộng của buổi tập.
- Thông qua các trò chõi rèn luyện phản xạ, tạo nền tảng cho việc tập luyện một số môn
Thể thao sau này.
- Học sinh có cõ hội hình thành nãng lực chung và phẩm chất:
* Nãng lực chung:
+ Tự chủ và tự học: Tự xem trýớc ðộng tác mẫu của gv.
+ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các
hoạt ðộng mà GV yêu cầu.
+ Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập
luyện; chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân, cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện.
* Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể, tích cực tham gia
các trò chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi.
II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi, cờ lệnh,
ðồ dùng phục vụ trò chõi.
2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút)
* Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học.
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 3 hàng ngang, điểm
cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo.
học sinh.
- Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp
- Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi
- Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “ðứng ngồi theo lệnh”
2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút)
* Mục tiêu: Thực hiện ðược ðộng tác tâng cầu bằng ðùi, bằng mu bàn chân,. Biết cách chõi
và tham gia chơi ðược trò chõi“Dẫn bóng” 2.1. Thực hiện ðược ðộng tâng cầu bằng ðùi, - GV gọi học sinh thự hiện cả lớp nhận xét.
bằng mu bàn chân - Cả lớp thực hiện GV sửa sai
2.2 trò chõi“Dẫn bóng”
* Hoạt động cả lớp:
- Yêu cầu học sinh nêu tên ðộng tác và thực GV làm mẫu và hướng dẫn học sinh thực hiện
hiện ðộng tác ðó
- Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các
Học sinh thực hiện giáo viên nhận xét và sữa
ðộng tác.
sai
- Cho học sinh ôn lại
- Giáo viên quan sát, nhắc các lỗi sai thýờng
mắc và cách sửa. - Lớp trưởng điều hành cả lớp ôn tập lần lượt
* Hoạt động nhóm (tổ): - Tập hợp tổ thành 1 hàng ngang
- Giáo viên chia khu vực cho các tổ luyện - Cho từng cá nhân học sinh lần lýợt thực hiện
tập. học sinh khác quan sát, nhận xét.
- Yêu cầu tổ trưởng cho tổ luyện tập theo khi - Cặp ðôi: 1 bạn tập, 1 bạn vừa hô nhịp vừa
vực được phân công, giáo viên theo dõi các quan sát chỉnh sửa ðộng tác cho bạn tập.
tổ luyện tập. - Tổ trýởng ðiều hành cả tổ thực hiện - Các tổ
trýởng báo cáo giáo viên kết quả luyện tập của
tổ.
- Giáo viên cho thi đua giữa các tổ - Các tổ thi ðua nhau (từng tổ lên tập, các tổ
- Nhận xét còn lại nhận xét)
2.3. Trò chơi“Dẫn bóng” - Bình chọn tổ thực hiện tốt nhất
- Giáo viên nêu luật chơi
- Giáo viên điều hành cho học sinh chơi - Học sinh chơi thử một lượt.
- Nhận xét tinh thần các đội chơi. - Các tổ thi đua chơi
- Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng
3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút)
* Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học vào thời gian nào ðể tập luyện hàng ngày.
- Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang
- Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập luyện các - Thể dục buổi sáng, vào buổi chiều .
bài tập ðó vào thời gian nào trong ngày?
- Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và - Lắng nghe
hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà - Thả lỏng toàn thân
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................... THỂ DỤC LỚP 5
CHỦ ÐỀ: THỂ THAO TỰ CHỌN NHẢY DÂY– ÐÁ CẦU
TIẾT 16: MÔN TTTC ÐÁ CẦU. TRÒ CHÕI“LÒ CÒ TIẾP SỨC”
Thời gian thực hiện: 28/2/2022.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau:
- Thực hiện ðược ðộng tác tâng cầu bằng ðùi và bằng mu bàn chân và vận dụng ðể tập
luyện hàng ngày. Biết cách chõi và chơi ðược một số trò chõi mà GV hướng dẫn. Hoàn thành
lượng vận ðộng của buổi tập.
- Thông qua các trò chõi rèn luyện phản xạ, tạo nền tảng cho việc tập luyện một số môn
Thể thao sau này.
- Học sinh có cõ hội hình thành nãng lực chung và phẩm chất:
* Nãng lực chung:
+ Tự chủ và tự học: Tự xem trước ðộng tác trong sách giáo khoa.
+ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các
hoạt ðộng mà GV yêu cầu.
+ Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập
luyện; chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân; cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện.
* Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể; tích cực tham gia
các trò chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi.
II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi, cờ lệnh,
ðồ dùng phục vụ trò chõi.
2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút)
* Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học.
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 3 hàng ngang, điểm
cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo.
học sinh.
- Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp
- Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi
- Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “Ngýời thừa thứ 3”
2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút)
* Mục tiêu: Thực hiện ðược ðộng tác tâng cầu bằng ðùi và bằng mu bàn chân. Biết cách chơi và chơi ðược trò chơi “Lò cò tiếp sức”
2.1. Ôn thực hiện ðược ðộng tác nhảy dây - GV gọi học sinh thự hiện cả lớp nhận xét.
kiểu chum hai chân. - Cả lớp thực hiện GV sửa sai
2.2.Tâng cầu bằng ðùi và bằng mu bàn chân.
* Hoạt động cả lớp:
- Yêu cầu học sinh nêu tên ðộng tác và thực GV làm mẫu và hướng dẫn học sinh thực hiện
hiện ðộng tác.
- Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các
Học sinh thực hiện giáo viên nhận xét và sữa
ðộng tác.
sai
- Cho học sinh ôn lại
- Giáo viên quan sát, nhắc các lỗi sai thýờng
mắc và cách sửa. - Lớp trưởng điều hành cả lớp ôn tập lần lượt
* Hoạt động nhóm (tổ): - Cho từng cá nhân học sinh lần lýợt thực hiện
- Giáo viên chia khu vực cho các tổ luyện học sinh khác quan sát, nhận xét.
tập. - Cặp ðôi: 1 bạn tập, 1 bạn ðếm số lần bạn
- Yêu cầu tổ trưởng cho tổ luyện tập theo khi tâng ðýợc sau ðó ðổi lại
vực được phân công, giáo viên theo dõi các - Tổ trýởng ðiều hành cả tổ thực hiện - Các tổ
tổ luyện tập. trýởng báo cáo giáo viên kết quả luyện tập của
- Giáo viên cho thi đua giữa các tổ tổ.
- Nhận xét - Các tổ thi ðua nhau (ðại diện nhóm lên tâng
2.3. Trò chơi “Lò cò tiếp sức” xem tổ nào tâng ðýợc nhiều , các tổ còn lại
- Giáo viên nêu luật chơi nhận xét)
- Giáo viên điều hành cho học sinh chơi - Học sinh chơi thử một lượt.
- Nhận xét, phát cờ cho các đội chơi. - Các tổ thi đua chơi
- Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng
3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút)
* Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học vào thời gian nào ðể tập luyện hàng ngày.
- Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập luyện các - Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang
bài tập vào thời ðiểm nào trong ngày? - Thể dục buổi sáng, buổi chièu vào các giờ
- Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và giải lao .
hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà - Lắng nghe
- Thả lỏng toàn thân
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_1_5_tuan_23_nam_hoc_2021.docx