Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 1-5 - Tuần 26 - Năm học 2021-2022
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 1-5 - Tuần 26 - Năm học 2021-2022, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GDTC LỚP 1
CHỦ ÐỀ: TTTC( BÓNG ÐÁ)
TIẾT 25: LÀM QUEN ÐÁ BÓNG BẰNG LÒNG BÀN CHÂN VÀO CẦU MÔN.
TRÒ CHÕI “LĂN BÓNG TIẾP SỨC”
Số tiết: 01 tiết. Thời gian thực hiện: 22/03/2022.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Thực hiện ðýợc ðộng tác ðá bóng bằng lòng bàn chân vào càu môn vận dụng ðể tập
luyện hàng ngày. Biết cách chõi và chõi ðýợc một số trò chõi mà GV hýớng dẫn. Hoàn thành
lýợng vận ðộng của buổi tập.
- Thông qua các trò chõi rèn luyện phản xạ, tạo nền tảng cho việc tập luyện một số môn
Thể thao sau này.
* Nãng lực chung:
+ Tự chủ và tự học: Tự xem trýớc các ðộng tác trong sách giáo khoa.
+ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các
hoạt ðộng mà GV yêu cầu.
+ Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập
luyện, chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân, cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện.
* Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể, tích cực tham gia
các trò chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi.
II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi.
2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút)
* Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học.
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 3 hàng ngang, điểm
cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo.
học sinh.
- Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp
- Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi
- Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “ðứng ngồi theo lệnh”
2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút)
* Mục tiêu:
- Thực hiện ðýợc ðộng tác ðá bóng bằng lòng bàn chân vào càu môn vận dụng ðể tập luyện
hàng ngày. Biết cách chõi và chõi ðýợc một số trò chõi .Biết cách chõi và chõi ðýợc trò
chõi“chuyền bóng bằng tay”
2.1. Học động tác đá bóng bằng lòng bàn
chân vào cầu mô. * Hoạt động cả lớp: Ðội hình 3 hàng ngang thực hiện cuốn chiếu
- Yêu cầu học sinh tại chỗ dừng bóng bằng
- giáo viên sửa sai
gan bàn chân, và lòng bàn chân.
- Yêu cầu 4 học sinh lên thực hiện ðộng tác. - Tổ trưởng điều hành tổ của mình
- Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các - Cho từng cá nhân học sinh lần lýợt thực
ðộng tác. hiện học sinh khác quan sát, nhận xét.
- Giáo viên quan sát, nhắc các lỗi sai thýờng - Các tổ trýởng báo cáo giáo viên kết quả
mắc và cách sửa. luyện tập của tổ.
* Hoạt động nhóm (tổ): - Các tổ thi ðua nhau (từng tổ lên tập, các tổ
- Giáo viên chia khu vực cho các tổ luyện còn lại nhận xét)
tập. - Bình chọn tổ thực hiện tốt nhất
- Yêu cầu tổ trưởng cho tổ luyện tập theo khi
vực được phân công, giáo viên theo dõi các
tổ luyện tập.
- Giáo viên cho thi đua giữa các tổ
- Nhận xét
2.2. Trò chơi“Lăn bằng tiếp sức”
- Giáo viên nêu luật chơi - Học sinh chơi thử một lượt.
- Giáo viên điều hành cho học sinh chơi - Các tổ thi đua chơi
- Nhận xét, tuyên dương các đội chơi. - Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng
3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút)
* Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học ðể tập luyện hàng ngày.
- Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập luyện - Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang
chuyền bóng bằng hai tay sang phải, sang trái - Thể dục buổi sáng, và buổi chiều
ra sau vào thời nào trong ngày?
- Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và - Lắng nghe
hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà - Thả lỏng toàn thân
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
GDTC LỚP 2
CHỦ ÐỀ: TTTC ( BÓNG ÐÁ)
TIẾT 21: ÔN ÐỘNG TÁC TẠI CHỖ ÐÁ BÓNG BẰNG LÒNG BÀN CHÂN - ÐỘNG
TÁC DI CHUYỂN ÐÁ BÓNG BẰNG LÒNG BÀN CHÂN.
Thời gian thực hiện: 21/03/2022.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau:
- Thực hiện ðúng ðộng tác tại chỗ ðá bóng bằng lòng bàn chân, dẫn bóng về phía trýớc,
di chuyển ðá bóng bằng lòng bàn chân vận dụng ðể tập luyện hàng ngày. Biết cách chõi và chõi
ðýợc một số trò chõi mà GV hýớng dẫn. Hoàn thành lýợng vận ðộng của buổi tập.
- Thông qua các trò chõi rèn luyện phản xạ, tạo nền tảng cho việc tập luyện một số môn
Thể thao sau này.
- Học sinh có cõ hội hình thành nãng lực chung và phẩm chất:
* Nãng lực chung:
+ Tự chủ và tự học:Tự xem trýớc ðộng tác trong sách giáo khoa.
+ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các
hoạt ðộng mà GV yêu cầu.
+ Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập
luyện; chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân; cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện.
* Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể; tích cực tham gia
các trò chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi.
II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi, cờ lệnh,
ðồ dùng phục vụ trò chõi.
2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút)
* Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học.
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 3 hàng ngang, điểm
cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo.
học sinh.
- Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp
- Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi
- Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “Làm theo hiệu lệnh”
2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút)
* Mục tiêu: Thực hiện ðúng các ðộng tác tại chỗ ðá bóng bằng lòng bàn chân, di chuyển ðá
bóng bằng lòng bàn chân. Biết cách chõi và chõi ðýợc các trò chõi
2.1. Ôn ðộng tác tâng bóng bằng một chân. - GV gọi học sinh thự hiện cả lớp nhận xét.
2.2 Học ðộng tác tại chỗ và di chuyển ðá - Từng nhóm lên thực hiện GV sửa sai
bóng bằng lòng bàn vận dụng ðể tập luyện
hàng ngày. GV làm mẫu và hướng dẫn học sinh thực hiện * Hoạt động cả lớp:
- Yêu cầu họcsinh nêu tên ðộng tác và thực
Học sinh thực hiện giáo viên nhận xét và sửa
hiện ðộng tác ðó
sai
- Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các
ðộng tác.
- Cho học sinh ôn lại - Lớp trưởng điều hành cả lớp ôn tập lần lượt
- Giáo viên quan sát, nhắc các lỗi sai thýờng - Tập hợp tổ thành 1 hàng ngang
mắc và cách sửa. - Cho từng cá nhân học sinh lần lýợt thực hiện
* Hoạt động nhóm (tổ): học sinh khác quan sát, nhận xét.
- Giáo viên chia khu vực cho các tổ luyện - Cặp ðôi: 1 bạn tập, 1 bạn vừa hô nhịp vừa
tập. quan sát chỉnh sửa ðộng tác cho bạn tập.
- Yêu cầu tổ trưởng cho tổ luyện tập theo khi - Tổ trýởng ðiều hành cả tổ thực hiện - Các tổ
vực được phân công, giáo viên theo dõi các trýởng báo cáo giáo viên kết quả luyện tập của
tổ luyện tập. tổ.
- Các tổ thi ðua nhau (từng tổ lên tập, các tổ
- Giáo viên cho thi đua giữa các tổ còn lại nhận xét)
- Nhận xét - Bình chọn tổ thực hiện tốt nhất
- Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng
3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút)
* Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học vào thời gian nào ðể tập luyện hàng ngày.
- Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập luyện - Lớp tập hợp thành 3 hàng ngang
ðộng tác ðó vào thời ðiểm nào trong ngày? - Thể dục buổi sáng, vào các giờ giải lao .
- Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và - Lắng nghe
hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà - Thả lỏng toàn thân
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................... THỂ DỤC LỚP 3
CHỦ ÐỀ: TTTC
TIẾT 23: TUNG BẮT BÓNG CÁ NHÂN-TUNG BẮT BÓNG THEO NHÓM 2-3
NGÝỜI.TRÒ CHÕI “CHUYỂN ÐỒ VẬT”.
Thời gian thực hiện: 23/3/2022.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau:
- Thực hiện ðýợc ðộng tác tung bắt bóng cá nhân và tung bắt bóng theo nhóm 2-3 vận
dụng ðể tập luyện hàng ngày. Biết cách chõi và chõi ðýợc một số trò chõi mà GV hýớng dẫn.
Hoàn thành lýợng vận ðộng của buổi tập.
- Học sinh có cõ hội hình thành nãng lực chung và phẩm chất:
* Nãng lực chung:
+ Tự chủ và tự học:Tự xem trýớc ðộng tác trong sách giáo khoa.
+ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các
hoạt ðộng mà GV yêu cầu.
+ Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập
luyện; chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân; cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện.
* Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể; tích cực tham gia
các trò chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi.
II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi, cờ lệnh,
ðồ dùng phục vụ trò chõi.
2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút)
* Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học.
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 3 hàng ngang, điểm
cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo.
học sinh.
- Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp
- Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi
- Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “Con sâu ðo”
2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút)
* Mục tiêu:Thực hiện ðýợc ðộng tác tung bắt bóng cá nhân, tung bắt bóng theo nhóm 2-3
ngýời. Biết cách chõi và tham gia chõi ðýợc trò chõi “Ai kéo khỏe”
2.1. Ôn tung bắt bóng cá nhân - GV gọi 3 học sinh thự hiện cả lớp nhận xét
2.2. Học ðộng tác tung bắt bóng theo nhóm
2-3. GV làm mẫu và hướng dẫn học sinh thực hiện
* Hoạt động cả lớp:
- Yêu cầu học sinh nêu tên ðộng tác và thực hiện ðộng táctung bắt bóng cá nhân. Học sinh thực hiện giáo viên nhận xét và sửa
- Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các sai
ðộng tác.
- Lớp trưởng điều hành cả lớp ôn tập lần lượt
- Cho học sinh ôn lại
- Tập hợp tổ thành 1 hàng ngang
- Giáo viên quan sát, nhắc các lỗi sai thýờng
- Cho từng cá nhân học sinh lần lýợt thực hiện
mắc và cách sửa.
học sinh khác quan sát, nhận xét.
* Hoạt động nhóm (tổ):
- Cặp ðôi: 1 bạn nhảy, 1 bạn vừa hô nhịp vừa
- Giáo viên chia khu vực cho các tổ luyện
quan sát chỉnh sửa ðộng tác cho bạn tập.
tập.
- Tổ trýởng ðiều hành cả tổ thực hiện - Các tổ
- Yêu cầu tổ trưởng cho tổ luyện tập theo khi
trýởng báo cáo giáo viên kết quả luyện tập của
vực được phân công, giáo viên theo dõi các
tổ.
tổ luyện tập.
- Các tổ thi ðua nhau (từng tổ lên tập, các tổ
còn lại nhận xét)
- Giáo viên cho thi đua giữa các tổ
- Nhận xét
- Học sinh chơi thử một lượt.
2.3. Trò chơi “Chuẩn đồ vật”
- Các tổ thi đua chơi
- Giáo viên nêu luật chơi
- Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng
- Giáo viên điều hành cho học sinh chơi
- Nhận xét.
3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút)
* Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học vào thời gian nào ðể tập luyện hàng ngày.
- Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập nhảy dây - Lớp tập hợp thành 3 hàng ngang
vào thời ðiểm nào trong ngày? - Thể dục buổi sáng, buổi chiều và vào các giờ
- Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và giải lao .
hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà - Lắng nghe
- Thả lỏng toàn thân
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................... THỂ DỤC LỚP 4
CHỦ ÐỀ: TTTC- NHẢY DÂY, ÐÁ CẦU.
TIẾT 19: MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN NHẢY DÂY TẬP THỂ.
Thời gian thực hiện: 23/03/2022.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau:
- Thực hiện ðýợc ðộng tác nhảy dây kiểu chụm hai chân vận dụng ðể tập luyện hàng
ngày. Biết cách chõi và chõi ðýợc một số trò chõi mà GV hýớng dẫn hoàn thành lýợng vận
ðộng của buổi tập.
- Thông qua các trò chõi rèn luyện phản xạ, tạo nền tảng cho việc tập luyện một số môn
Thể thao sau này.
- Học sinh có cõ hội hình thành nãng lực chung và phẩm chất:
* Nãng lực chung:
+ Tự chủ và tự học: Tự xem trýớc ðộng tác mẫu của gv.
+ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các
hoạt ðộng mà GV yêu cầu.
+ Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập
luyện; chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân, cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện.
* Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể, tích cực tham gia
các trò chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi.
II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi, cờ lệnh,
ðồ dùng phục vụ trò chõi.
2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút)
* Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học.
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 3 hàng ngang, điểm
cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo.
học sinh.
- Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp
- Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi
- Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “ðứng ngồi theo lệnh”
2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút)
* Mục tiêu: Thực hiện ðýợc ðộng tác nhảy dây kiểutập thể. Biết cách chõi và tham gia chõi
ðýợc trò chõi.
2.1. Thực hiện ðýợc ðộng nhảy dây kiểu - GV gọi học sinh thự hiện cả lớp nhận xét.
chụm hai chân. - Cả lớp thực hiện GV sửa sai
2.2 Ôn ðộng tác tâng cầu bằng ðùi, bằng mu bàn chân.
* Hoạt động cả lớp: GV làm mẫu và hướng dẫn học sinh thực hiện
- Yêu cầu học sinh nêu tên ðộng tác và thực
hiện ðộng tác ðó
Học sinh thực hiện giáo viên nhận xét và sữa
- Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các
sai
ðộng tác.
- Cho học sinh ôn lại
- Giáo viên quan sát, nhắc các lỗi sai thýờng - Lớp trưởng điều hành cả lớp ôn tập lần lượt
mắc và cách sửa. - Tập hợp tổ thành 1 hàng ngang
* Hoạt động nhóm (tổ): - Cho từng cá nhân học sinh lần lýợt thực hiện
- Giáo viên chia khu vực cho các tổ luyện học sinh khác quan sát, nhận xét.
tập. - Cặp ðôi: 1 bạn tập, 1 bạn vừa hô nhịp vừa
- Yêu cầu tổ trưởng cho tổ luyện tập theo khi quan sát chỉnh sửa ðộng tác cho bạn tập.
vực được phân công, giáo viên theo dõi các - Tổ trýởng ðiều hành cả tổ thực hiện - Các tổ
tổ luyện tập. trýởng báo cáo giáo viên kết quả luyện tập của
tổ.
- Các tổ thi ðua nhau (từng tổ lên tập, các tổ
- Giáo viên cho thi đua giữa các tổ còn lại nhận xét)
- Nhận xét - Bình chọn tổ thực hiện tốt nhất
2.3. Trò chơi“Kiệu người”
- Giáo viên nêu luật chơi - Học sinh chơi thử một lượt.
- Giáo viên điều hành cho học sinh chơi - Các tổ thi đua chơi
- Nhận xét tinh thần các đội chơi. - Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng
3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút)
* Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học vào thời gian nào ðể tập luyện hàng ngày.
- Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang
- Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập luyện các - Thể dục buổi sáng, vào buổi chiều .
bài tập ðó vào thời gian nào trong ngày?
- Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và - Lắng nghe
hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà - Thả lỏng toàn thân
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................... THỂ DỤC LỚP 5
CHỦ ÐỀ: THỂ THAO TỰ CHỌN NHẢY DÂY– ÐÁ CẦU
TIẾT 20: MÔN TTTC ÐÁ CẦU. TRÒ CHÕI“DẪN BÓNG”
Thời gian thực hiện: 21/03/2022.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau:
- Thực hiện ðýợc ðộng tác tâng cầu bằng ðùi và bằng mu bàn chân và vận dụng ðể tập
luyện hàng ngày. Biết cách chõi và chõi ðýợc một số trò chõi mà GV hýớng dẫn. Hoàn thành
lýợng vận ðộng của buổi tập.
- Thông qua các trò chõi rèn luyện phản xạ, tạo nền tảng cho việc tập luyện một số môn
Thể thao sau này.
- Học sinh có cõ hội hình thành nãng lực chung và phẩm chất:
* Nãng lực chung:
+ Tự chủ và tự học: Tự xem trýớc ðộng tác trong sách giáo khoa.
+ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các
hoạt ðộng mà GV yêu cầu.
+ Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập
luyện; chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân; cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện.
* Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể; tích cực tham gia
các trò chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi.
II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi, cờ lệnh,
ðồ dùng phục vụ trò chõi.
2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút)
* Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học.
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 3 hàng ngang, điểm
cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo.
học sinh.
- Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp
- Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi
- Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “Ngýời thừa thứ 3”
2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút)
* Mục tiêu: Thực hiện ðýợc ðộng tác tâng cầu bằng ðùi và bằng mu bàn chân. Biết cách chõi
và chõi ðýợc trò chõi “Dẫn bóng”
2.1. Ôn thực hiện ðýợc ðộng tác nhảy dây - GV gọi học sinh thự hiện cả lớp nhận xét.
kiểu chum hai chân. - Cả lớp thực hiện GV sửa sai 2.2.Tâng cầu bằng ðùi và bằng mu bàn chân.
* Hoạt động cả lớp:
- Yêu cầu học sinh nêu tên ðộng tác và thực GV làm mẫu và hướng dẫn học sinh thực hiện
hiện ðộng tác.
- Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các
Học sinh thực hiện giáo viên nhận xét và sữa
ðộng tác.
sai
- Cho học sinh ôn lại
- Giáo viên quan sát, nhắc các lỗi sai thýờng
mắc và cách sửa. - Lớp trưởng điều hành cả lớp ôn tập lần lượt
* Hoạt động nhóm (tổ): - Cho từng cá nhân học sinh lần lýợt thực hiện
- Giáo viên chia khu vực cho các tổ luyện học sinh khác quan sát, nhận xét.
tập. - Cặp ðôi: 1 bạn tập, 1 bạn ðếm số lần bạn
- Yêu cầu tổ trưởng cho tổ luyện tập theo khi tâng ðýợc sau ðó ðổi lại
vực được phân công, giáo viên theo dõi các - Tổ trýởng ðiều hành cả tổ thực hiện - Các tổ
tổ luyện tập. trýởng báo cáo giáo viên kết quả luyện tập của
- Giáo viên cho thi đua giữa các tổ tổ.
- Nhận xét - Các tổ thi ðua nhau (ðại diện nhóm lên tâng
2.3. Trò chơi “Dẫn bóng” xem tổ nào tâng ðýợc nhiều , các tổ còn lại
- Giáo viên nêu luật chơi nhận xét)
- Giáo viên điều hành cho học sinh chơi - Học sinh chơi thử một lượt.
- Nhận xét, phát cờ cho các đội chơi. - Các tổ thi đua chơi
- Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng
3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút)
* Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học vào thời gian nào ðể tập luyện hàng ngày.
- Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập luyện các - Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang
bài tập vào thời ðiểm nào trong ngày? - Thể dục buổi sáng, buổi chièu vào các giờ
- Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và giải lao .
hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà - Lắng nghe
- Thả lỏng toàn thân
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_1_5_tuan_26_nam_hoc_2021.docx