Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 1-5 - Tuần 31 - Năm học 2021-2022
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 1-5 - Tuần 31 - Năm học 2021-2022, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GDTC LỚP 1
CHỦ ÐỀ: TTTC( BÓNG ÐÁ)
TIẾT 31: KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II KỸ THUẬT ÐÁ BÓNG BẰNG LÒNG VÀ
BẰNG MU BÀN CHÂN. TRÒ CHÕI “CHUYỂN BÓNG BẰNG TAY”
Số tiết: 01 tiết. Thời gian thực hiện: 26/04/2022.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Thực hiện ðýợc ðộng tác ðá bóng bằng lòng và bằng mu bàn chân vận dụng ðể tập
luyện hàng ngày. Biết cách chõi và chõi ðýợc một số trò chõi mà GV hýớng dẫn. Hoàn thành
lýợng vận ðộng của buổi tập.
- Thông qua các trò chõi rèn luyện phản xạ, tạo nền tảng cho việc tập luyện một số môn
Thể thao sau này.
* Nãng lực chung:
+ Tự chủ và tự học: Tự xem trýớc các ðộng tác trong sách giáo khoa.
+ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các
hoạt ðộng mà GV yêu cầu.
+ Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập
luyện, chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân, cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện.
* Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể, tích cực tham gia
các trò chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi.
II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi.
2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata.
CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
- Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
HOÀN - Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
THÀNH - Thực hiện được kỹ thuật đá bóng bằng lòng và bàng mu bàn chân.
TỐT - Tham gia tích cực các trò chơi vận động
- Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập
- Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập luyện TDTT
- Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
HOÀN
- Thực hiện được các động tác của bài thể dục
THÀNH
- Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực
- Hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập luyện TDTT
- Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
CHƯA - Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
HOÀN - Chưa thực hiện được bài thể dục
THÀNH - Hạn chế tham gia các trò chơi vận động
- Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút)
* Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học.
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 4 hàng ngang, điểm
cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo.
học sinh.
- Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp
- Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi
- Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “ðứng ngồi theo lệnh”
2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút)
* Mục tiêu:
- Thực hiện ðýợc ðộng tác ðá bóng bằng lòng và bằng mu bàn chân vận dụng ðể tập luyện
hàng ngày. Biết cách chõi và chõi ðýợc một số trò chõi .Biết cách chõi và chõi ðýợc trò
chõi“Chuyền bóng bằng tay”
2.1.Học động tác đá bóng bằng lòng và bằng
mu bàn chân vào cầu môn.
Ðội hình 4 hàng ngang thực hiện cuốn chiếu
* Hoạt động cả lớp:
- Yêu cầu học sinh thực hiện kỹ thuật ðá - giáo viên sửa sai
bóng bóng bằng lòng và bằng mu bàn chân. - Tổ trưởng điều hành các thành viên trong tổ
- Yêu cầu 4 học sinh lên thực hiện ðộng tác. thực hiện.
- Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các - Cho từng cá nhân học sinh lần lýợt thực
ðộng tác. hiện
- GV nhận xét.
2.2. Trò chơi“Chuyền bóng bằng tay”
- Giáo viên nêu luật chơi - Học sinh chơi thử một lượt.
- Giáo viên điều hành cho học sinh chơi - Các tổ thi đua chơi
- Nhận xét, tuyên dương các đội chơi. - Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng
3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút)
* Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học ðể tập luyện hàng ngày.
- Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập luyện - Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang
chuyền bóng bằng hai tay sang phải, sang trái - Thể dục buổi sáng, và buổi chiều
ra sau vào thời nào trong ngày? - Lắng nghe
- Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và - Thả lỏng toàn thân
hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................... GDTC LỚP 2
CHỦ ÐỀ: TTTC ( BÓNG ÐÁ)
TIẾT 26: ÔN TẬP ÐỘNG TÁC TẠI CHỖ ÐÁ BÓNG BẰNG MU VÀ BẰNG LÒNG
BÀN CHÂN.
Thời gian thực hiện: 25/04/2022.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau:- Thực hiện ðúng ðộng tác tại chỗ ðá bóng
bằng lòng và bằng mu bàn chân vận dụng ðể tập luyện hàng ngày. Biết cách chõi và chõi ðýợc
một số trò chõi mà GV hýớng dẫn. Hoàn thành lýợng vận ðộng của buổi tập.
- Thông qua các trò chõi rèn luyện phản xạ, tạo nền tảng cho việc tập luyện một số môn Thể
thao sau này.
- Học sinh có cõ hội hình thành nãng lực chung và phẩm chất:
* Nãng lực chung:
+ Tự chủ và tự học:Tự xem trýớc ðộng tác trong sách giáo khoa.
+ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các hoạt
ðộng mà GV yêu cầu.
+ Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập luyện;
chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân; cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện.
* Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể; tích cực tham gia các trò
chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi.
II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi, cờ lệnh, ðồ
dùng phục vụ trò chõi.
2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút)
* Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học.
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 3 hàng ngang, điểm
cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo.
học sinh.
- Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp
- Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi
- Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “Làm theo hiệu lệnh”
2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút)
* Mục tiêu: Thực hiện ðúng ðộng tác ðá bóng bằng lòng và bằng mu bàn chân. Biết cách chõi
và chõi ðýợc các trò chõi
2.1.Ðộng tác ðá bóng bằng lòng và bằng mu - GV gọi từng học sinh thực hiện cả lớpquan
bàn chân vận dụng ðể tập luyện hàng ngày. sát. * Hoạt động cả lớp: - Từng nhóm lên thực hiện.
- Yêu cầu học sinh nêu tên ðộng tác và thực - Lớp trưởng điều hành cá nhân lên thực hiện.
hiện ðộng tác ðó - Tập hợp tổ thành 1 hàng ngang
- Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các - Cho từng cá nhân học sinh lần lýợt thực hiện
ðộng tác. học sinh khác quan sát.
- Yêu cầu tổ trưởng cho tổ luyện tập theo khi - Các tổ thi ðua nhau (từng tổ lên tập, các tổ
vực được phân công, giáo viên theo dõi các còn lại nhận xét)
tổ luyện tập. - Bình chọn tổ thực hiện tốt nhất
- Giáo viên cho thi đua giữa các tổ - Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng
- Nhận xét
3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút)
* Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học vào thời gian nào ðể tập luyện hàng ngày.
- Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập luyện - Lớp tập hợp thành 3 hàng ngang
ðộng tác ðó vào thời ðiểm nào trong ngày? - Thể dục buổi sáng, vào các giờ giải lao .
- Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và - Lắng nghe
hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà - Thả lỏng toàn thân
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
THỂ DỤC LỚP 3
CHỦ ÐỀ: TTTC
TIẾT 28: NHẢY DÂY KIỂU CHỤM HAI CHÂN-TUNG BẮT BÓNG THEO NHÓM 2-3
NGÝỜI.TRÒ CHÕI “CHUYỂN ÐỒ VẬT”.
Thời gian thực hiện: 27/4/2022
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau:
- Thực hiện ðýợc ðộng tác nhảy dây kiểu chụm hai chân,tung bắt bóng theo nhóm 2-3 vận
dụng ðể tập luyện hàng ngày. Biết cách chõi và chõi ðýợc một số trò chõi mà GV hýớng dẫn.
Hoàn thành lýợng vận ðộng của buổi tập.
- Học sinh có cõ hội hình thành nãng lực chung và phẩm chất:
* Nãng lực chung:
+ Tự chủ và tự học:Tự xem trýớc ðộng tác trong sách giáo khoa.
+ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các hoạt
ðộng mà GV yêu cầu.
+ Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập luyện;
chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân; cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện.
* Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể; tích cực tham gia các trò
chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi.
II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi, cờ lệnh, ðồ
dùng phục vụ trò chõi.
2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút)
* Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học.
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 3 hàng ngang, điểm
cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo.
học sinh.
- Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp
- Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi
- Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “Con sâu ðo”
2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút)
* Mục tiêu:Thực hiện ðýợc ðộng tác nhảy dây kiểu chụm hai chân tung bắt bóng theo nhóm 2-
3 ngýời. Biết cách chõi và tham gia chõi ðýợc trò chõi “Chuyển đồ vật”
2.1. Ôn động tác tung bắt bóng theo nhóm 2- - GV gọi 3 học sinh thự hiện cả lớp nhận xét
3.nhảy dây kiểu chụm hai chân.
* Hoạt động cả lớp: GV làm mẫu và hướng dẫn học sinh thực hiện
- Yêu cầu học sinh nêu tên ðộng tác và thực
hiện ðộng táctung bắt bóng cá nhân.
Học sinh thực hiện giáo viên nhận xét và sửa
- Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các
sai
ðộng tác.
- Cho học sinh ôn lại - Lớp trưởng điều hành cả lớp ôn tập lần lượt
- Giáo viên quan sát, nhắc các lỗi sai thýờng - Tập hợp tổ thành 1 hàng ngang
mắc và cách sửa. - Cho từng cá nhân học sinh lần lýợt thực hiện
* Hoạt động nhóm (tổ): học sinh khác quan sát, nhận xét.
- Giáo viên chia khu vực cho các tổ luyện - Cặp ðôi: 1 bạn nhảy, 1 bạn vừa hô nhịp vừa
tập. quan sát chỉnh sửa ðộng tác cho bạn tập.
- Yêu cầu tổ trưởng cho tổ luyện tập theo khi - Tổ trýởng ðiều hành cả tổ thực hiện - Các tổ
vực được phân công, giáo viên theo dõi các trýởng báo cáo giáo viên kết quả luyện tập của
tổ luyện tập. tổ.
- Các tổ thi ðua nhau (từng tổ lên tập, các tổ
còn lại nhận xét)
- Giáo viên cho thi đua giữa các tổ
- Nhận xét
2.3. Trò chơi “Chuyển đồ vật” - Học sinh chơi thử một lượt.
- Giáo viên nêu luật chơi - Các tổ thi đua chơi
- Giáo viên điều hành cho học sinh chơi - Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng
- Nhận xét. 3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút)
* Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học vào thời gian nào ðể tập luyện hàng ngày.
- Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập nhảy dây - Lớp tập hợp thành 3 hàng ngang
vào thời ðiểm nào trong ngày? - Thể dục buổi sáng, buổi chiều và vào các giờ
- Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và giải lao .
hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà - Lắng nghe
- Thả lỏng toàn thân
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
THỂ DỤC LỚP 4
CHỦ ÐỀ: TTTC- NHẢY DÂY, ÐÁ CẦU.
TIẾT 24: NHẢY DÂY KIỂU CHỤM HAI CHÂN-TUNG BẮT BÓNG THEO NHÓM 2-3
NGÝỜI.TRÒ CHÕI “CHUYỂN ÐỒ VẬT”.
Thời gian thực hiện: 27/4/2022
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau:
- Thực hiện ðýợc ðộng tác nhảy dây kiểu chụm hai chân,tung bắt bóng theo nhóm 2-3 vận dụng
ðể tập luyện hàng ngày. Biết cách chõi và chõi ðýợc một số trò chõi mà GV hýớng dẫn. Hoàn
thành lýợng vận ðộng của buổi tập.
- Học sinh có cõ hội hình thành nãng lực chung và phẩm chất:
* Nãng lực chung:
+ Tự chủ và tự học:Tự xem trýớc ðộng tác trong sách giáo khoa.
+ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các hoạt
ðộng mà GV yêu cầu.
+ Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập luyện;
chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân; cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện.
* Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể; tích cực tham gia các trò
chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi.
II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi, cờ lệnh, ðồ
dùng phục vụ trò chõi.
2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút)
* Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học.
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 3 hàng ngang, điểm cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo.
học sinh.
- Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp
- Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi
- Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “Con sâu ðo”
2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút)
* Mục tiêu:Thực hiện ðýợc ðộng tác nhảy dây kiểu chụm hai chân tung bắt bóng theo nhóm 2-
3 ngýời. Biết cách chõi và tham gia chõi ðýợc trò chõi “Chuyển đồ vật”
2.1. Ôn động tác tung bắt bóng theo nhóm 2- - GV gọi 3 học sinh thự hiện cả lớp nhận xét
3.nhảy dây kiểu chụm hai chân.
* Hoạt động cả lớp: GV làm mẫu và hướng dẫn học sinh thực hiện
- Yêu cầu học sinh nêu tên ðộng tác và thực
hiện ðộng táctung bắt bóng cá nhân.
Học sinh thực hiện giáo viên nhận xét và sửa
- Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các
sai
ðộng tác.
- Cho học sinh ôn lại - Lớp trưởng điều hành cả lớp ôn tập lần lượt
- Giáo viên quan sát, nhắc các lỗi sai thýờng - Tập hợp tổ thành 1 hàng ngang
mắc và cách sửa. - Cho từng cá nhân học sinh lần lýợt thực hiện
* Hoạt động nhóm (tổ): học sinh khác quan sát, nhận xét.
- Giáo viên chia khu vực cho các tổ luyện - Cặp ðôi: 1 bạn nhảy, 1 bạn vừa hô nhịp vừa
tập. quan sát chỉnh sửa ðộng tác cho bạn tập.
- Yêu cầu tổ trưởng cho tổ luyện tập theo khi - Tổ trýởng ðiều hành cả tổ thực hiện - Các tổ
vực được phân công, giáo viên theo dõi các trýởng báo cáo giáo viên kết quả luyện tập của
tổ luyện tập. tổ.
- Các tổ thi ðua nhau (từng tổ lên tập, các tổ
còn lại nhận xét)
- Giáo viên cho thi đua giữa các tổ
- Nhận xét
2.3. Trò chơi “Chuyển đồ vật” - Học sinh chơi thử một lượt.
- Giáo viên nêu luật chơi - Các tổ thi đua chơi
- Giáo viên điều hành cho học sinh chơi - Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng
- Nhận xét.
3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút)
* Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học vào thời gian nào ðể tập luyện hàng ngày.
- Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập nhảy dây - Lớp tập hợp thành 3 hàng ngang
vào thời ðiểm nào trong ngày? - Thể dục buổi sáng, buổi chiều và vào các giờ
- Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và giải lao .
hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà - Lắng nghe
- Thả lỏng toàn thân IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
THỂ DỤC LỚP 5
CHỦ ÐỀ: THỂ THAO TỰ CHỌN NHẢY DÂY– ÐÁ CẦU
TIẾT 25: TRÒ CHÕI“LÒ CÒ TIẾP SỨC – LÃN BÓNG”.
Thời gian thực hiện: 27/04/2022.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau:
- Thực hiện ðýợc trò chõi lò cò tiếp sức và lãn bóng vận dụng ðể tập luyện hàng ngày. Biết
cách chõi và chõi ðýợc một số trò chõi mà GV hýớng dẫn. Hoàn thành lýợng vận ðộng của
buổi tập.
- Thông qua các trò chõi rèn luyện phản xạ, tạo nền tảng cho việc tập luyện một số môn Thể
thao sau này.
- Học sinh có cõ hội hình thành nãng lực chung và phẩm chất:
* Nãng lực chung:
+ Tự chủ và tự học: Tự xem trýớc ðộng tác trong sách giáo khoa.
+ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các hoạt
ðộng mà GV yêu cầu.
+ Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập luyện;
chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân; cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện.
* Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể; tích cực tham gia các trò
chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi.
II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi, cờ lệnh, ðồ
dùng phục vụ trò chõi.
2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút)
* Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học.
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 3 hàng ngang, điểm
cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo.
học sinh.
- Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp
- Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi
- Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “Ngýời thừa thứ 3” 2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút)
* Mục tiêu: Biết cách chõi và tham gia chõi ðýợc trò chõi “Lò cò tiếp sức và lãn bóng”
2.1.Thực hiện ðýợc trò chõi “Lò cò tiếp sức - GV tổ chức cho cả lớp chơi thử gọisau đó
và lãn bóng”. nhận xét rồi tổ chức cho cả lớp chơi.
. - Cả lớp thực hiện GV quan sát sửa sai
* Hoạt động cả lớp: - Lớp trưởng điều hành cả lớp chơi
- Yêu cầu học sinh nêu tên ðộng tác và thực - Cho từng nhóm lên thực hiện học sinh khác
hiện ðộng tác. quan sát, nhận xét.
- Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các
ðộng tác.
- Cho học sinh ôn lại
- Giáo viên quan sát, nhắc các lỗi sai thýờng
mắc và cách sửa. -Tổ trýởng ðiều hành cả tổ thực hiện
* Hoạt động nhóm (tổ): - Các tổ trýởng báo cáo giáo viên kết quả
- Giáo viên chia khu vực cho các tổ luyện luyện tập của tổ.
tập. - Các tổ thi ðua nhau
- Yêu cầu tổ trưởng cho tổ luyện tập theo khi - Học sinh chơi thử một lượt.
vực được phân công, giáo viên theo dõi các - Các tổ thi đua chơi
tổ luyện tập. - Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng
- Giáo viên cho thi đua giữa các tổ
- Nhận xét
- Giáo viên điều hành cho học sinh chơi
- Nhận xét, phát cờ cho các đội chơi.
3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút)
* Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học vào thời gian nào ðể tập luyện hàng ngày.
- Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập luyện các - Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang
bài tập vào thời ðiểm nào trong ngày? - Thể dục buổi sáng, buổi chièu vào các giờ
- Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và giải lao .
hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà - Lắng nghe
- Thả lỏng toàn thân
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_1_5_tuan_31_nam_hoc_2021.docx