Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 1-5 - Tuần 32 - Năm học 2021-2022

docx9 trang | Chia sẻ: Bảo Vinh | Ngày: 30/07/2025 | Lượt xem: 4 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 1-5 - Tuần 32 - Năm học 2021-2022, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GDTC LỚP 1 CHỦ ÐỀ: TTTC( BÓNG ÐÁ) TIẾT 33: ÔN TẬP KỸ THUẬT ÐÁ BÓNG BẰNG LÒNG VÀ BẰNG MU BÀN CHÂN. TRÒ CHÕI “CHUYỂN BÓNG BẰNG TAY” Số tiết: 01 tiết. Thời gian thực hiện: 10/5/2022. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - Thực hiện ðýợc ðộng tác ðá bóng bằng lòng và bằng mu bàn chân vận dụng ðể tập luyện hàng ngày. Biết cách chõi và chõi ðýợc một số trò chõi mà GV hýớng dẫn. Hoàn thành lýợng vận ðộng của buổi tập. - Thông qua các trò chõi rèn luyện phản xạ, tạo nền tảng cho việc tập luyện một số môn Thể thao sau này. * Nãng lực chung: + Tự chủ và tự học: Tự xem trýớc các ðộng tác trong sách giáo khoa. + Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các hoạt ðộng mà GV yêu cầu. + Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập luyện, chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân, cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện. * Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể, tích cực tham gia các trò chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi. II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi. 2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút) * Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học. - Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 4 hàng ngang, điểm cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo. học sinh. - Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp - Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi - Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “ðứng ngồi theo lệnh” 2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút) * Mục tiêu: - Thực hiện ðýợc ðộng tác ðá bóng bằng lòng và bằng mu bàn chân vận dụng ðể tập luyện hàng ngày. Biết cách chõi và chõi ðýợc một số trò chõi .Biết cách chõi và chõi ðýợc trò chõi“Chuyền bóng bằng tay” 2.1.Học động tác đá bóng bằng lòng và bằng mu bàn chân vào cầu môn. Ðội hình 4 hàng ngang thực hiện cuốn chiếu * Hoạt động cả lớp: - giáo viên sửa sai - Yêu cầu học sinh thực hiện kỹ thuật ðá - Tổ trưởng điều hành các thành viên trong tổ bóng bóng bằng lòng và bằng mu bàn chân. thực hiện. - Yêu cầu 4 học sinh lên thực hiện ðộng tác. - Cho từng cá nhân học sinh lần lýợt thực - Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các hiện ðộng tác. - GV nhận xét. 2.2. Trò chơi“Chuyền bóng bằng tay” - Học sinh chơi thử một lượt. - Giáo viên nêu luật chơi - Các tổ thi đua chơi - Giáo viên điều hành cho học sinh chơi - Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng - Nhận xét, tuyên dương các đội chơi. 3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút) * Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học ðể tập luyện hàng ngày. - Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập luyện - Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang chuyền bóng bằng hai tay sang phải, sang trái - Thể dục buổi sáng, và buổi chiều ra sau vào thời nào trong ngày? - Lắng nghe - Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và - Thả lỏng toàn thân hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... GDTC LỚP 2 CHỦ ÐỀ: TTTC ( BÓNG ÐÁ) TIẾT 32: ÔN TẬP ÐỘNG TÁC TẠI CHỖ ÐÁ BÓNG BẰNG MU VÀ BẰNG LÒNG BÀN CHÂN. Thời gian thực hiện: 09/5/2022. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau:- Thực hiện ðúng ðộng tác tại chỗ ðá bóng bằng lòng và bằng mu bàn chân vận dụng ðể tập luyện hàng ngày. Biết cách chõi và chõi ðýợc một số trò chõi mà GV hýớng dẫn. Hoàn thành lýợng vận ðộng của buổi tập. - Thông qua các trò chõi rèn luyện phản xạ, tạo nền tảng cho việc tập luyện một số môn Thể thao sau này. - Học sinh có cõ hội hình thành nãng lực chung và phẩm chất: * Nãng lực chung: + Tự chủ và tự học:Tự xem trýớc ðộng tác trong sách giáo khoa. + Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các hoạt ðộng mà GV yêu cầu. + Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập luyện; chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân; cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện. * Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể; tích cực tham gia các trò chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi. II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi, cờ lệnh, ðồ dùng phục vụ trò chõi. 2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút) * Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học. - Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 3 hàng ngang, điểm cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo. học sinh. - Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp - Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi - Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “Làm theo hiệu lệnh” 2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút) * Mục tiêu: Thực hiện ðúng ðộng tác ðá bóng bằng lòng và bằng mu bàn chân. Biết cách chõi và chõi ðýợc các trò chõi 2.1.Ðộng tác ðá bóng bằng lòng và bằng mu - GV gọi từng học sinh thực hiện cả lớpquan bàn chân vận dụng ðể tập luyện hàng ngày. sát. * Hoạt động cả lớp: - Từng nhóm lên thực hiện. - Yêu cầu học sinh nêu tên ðộng tác và thực - Lớp trưởng điều hành cá nhân lên thực hiện. hiện ðộng tác ðó - Tập hợp tổ thành 1 hàng ngang - Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các - Cho từng cá nhân học sinh lần lýợt thực hiện ðộng tác. học sinh khác quan sát. - Yêu cầu tổ trưởng cho tổ luyện tập theo khi - Các tổ thi ðua nhau (từng tổ lên tập, các tổ vực được phân công, giáo viên theo dõi các còn lại nhận xét) tổ luyện tập. - Bình chọn tổ thực hiện tốt nhất - Giáo viên cho thi đua giữa các tổ - Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng - Nhận xét 3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút) * Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học vào thời gian nào ðể tập luyện hàng ngày. - Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập luyện - Lớp tập hợp thành 3 hàng ngang ðộng tác ðó vào thời ðiểm nào trong ngày? - Thể dục buổi sáng, vào các giờ giải lao . - Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và - Lắng nghe hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà - Thả lỏng toàn thân IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................ THỂ DỤC LỚP 3 CHỦ ÐỀ: TTTC TIẾT 32: ÔN TẬP: NHẢY DÂY KIỂU CHỤM HAI CHÂN-TUNG BẮT BÓNG THEO NHÓM 2-3 NGÝỜI.TRÒ CHÕI “CHUYỂN ÐỒ VẬT”. Thời gian thực hiện: 11/5/2022 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau: - Thực hiện ðýợc ðộng tác nhảy dây kiểu chụm hai chân,tung bắt bóng theo nhóm 2-3 vận dụng ðể tập luyện hàng ngày. Biết cách chõi và chõi ðýợc một số trò chõi mà GV hýớng dẫn. Hoàn thành lýợng vận ðộng của buổi tập. - Học sinh có cõ hội hình thành nãng lực chung và phẩm chất: * Nãng lực chung: + Tự chủ và tự học:Tự xem trýớc ðộng tác trong sách giáo khoa. + Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các hoạt ðộng mà GV yêu cầu. + Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập luyện; chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân; cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện. * Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể; tích cực tham gia các trò chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi. II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi, cờ lệnh, ðồ dùng phục vụ trò chõi. 2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút) * Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học. - Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 3 hàng ngang, điểm cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo. học sinh. - Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp - Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi - Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “Con sâu ðo” 2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút) * Mục tiêu:Thực hiện ðýợc ðộng tác nhảy dây kiểu chụm hai chân tung bắt bóng theo nhóm 2- 3 ngýời. Biết cách chõi và tham gia chõi ðýợc trò chõi “Chuyển đồ vật” 2.1. Ôn động tác tung bắt bóng theo nhóm 2- - GV gọi 3 học sinh thự hiện cả lớp nhận xét 3.nhảy dây kiểu chụm hai chân. * Hoạt động cả lớp: GV làm mẫu và hướng dẫn học sinh thực hiện - Yêu cầu học sinh nêu tên ðộng tác và thực hiện ðộng táctung bắt bóng cá nhân. Học sinh thực hiện giáo viên nhận xét và sửa - Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các sai ðộng tác. - Cho học sinh ôn lại - Lớp trưởng điều hành cả lớp ôn tập lần lượt - Giáo viên quan sát, nhắc các lỗi sai thýờng - Tập hợp tổ thành 1 hàng ngang mắc và cách sửa. - Cho từng cá nhân học sinh lần lýợt thực hiện * Hoạt động nhóm (tổ): học sinh khác quan sát, nhận xét. - Giáo viên chia khu vực cho các tổ luyện - Cặp ðôi: 1 bạn nhảy, 1 bạn vừa hô nhịp vừa tập. quan sát chỉnh sửa ðộng tác cho bạn tập. - Yêu cầu tổ trưởng cho tổ luyện tập theo khi - Tổ trýởng ðiều hành cả tổ thực hiện - Các tổ vực được phân công, giáo viên theo dõi các trýởng báo cáo giáo viên kết quả luyện tập của tổ luyện tập. tổ. - Các tổ thi ðua nhau (từng tổ lên tập, các tổ còn lại nhận xét) - Giáo viên cho thi đua giữa các tổ - Nhận xét 2.3. Trò chơi “Chuyển đồ vật” - Học sinh chơi thử một lượt. - Giáo viên nêu luật chơi - Các tổ thi đua chơi - Giáo viên điều hành cho học sinh chơi - Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng - Nhận xét. 3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút) * Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học vào thời gian nào ðể tập luyện hàng ngày. - Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập nhảy dây - Lớp tập hợp thành 3 hàng ngang vào thời ðiểm nào trong ngày? - Thể dục buổi sáng, buổi chiều và vào các giờ - Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và giải lao . hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà - Lắng nghe - Thả lỏng toàn thân IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................ THỂ DỤC LỚP 4 CHỦ ÐỀ: TTTC- NHẢY DÂY, ÐÁ CẦU. TIẾT 32: ÔN TẬP: NHẢY DÂY KIỂU CHỤM HAI CHÂN-TUNG BẮT BÓNG THEO NHÓM 2-3 NGÝỜI.TRÒ CHÕI “CHUYỂN ÐỒ VẬT”. Thời gian thực hiện: 12/5/2022 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau: - Thực hiện ðýợc ðộng tác nhảy dây kiểu chụm hai chân,tung bắt bóng theo nhóm 2-3 vận dụng ðể tập luyện hàng ngày. Biết cách chõi và chõi ðýợc một số trò chõi mà GV hýớng dẫn. Hoàn thành lýợng vận ðộng của buổi tập. - Học sinh có cõ hội hình thành nãng lực chung và phẩm chất: * Nãng lực chung: + Tự chủ và tự học:Tự xem trýớc ðộng tác trong sách giáo khoa. + Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các hoạt ðộng mà GV yêu cầu. + Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập luyện; chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân; cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện. * Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể; tích cực tham gia các trò chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi. II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi, cờ lệnh, ðồ dùng phục vụ trò chõi. 2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút) * Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học. - Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 3 hàng ngang, điểm cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo. học sinh. - Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp - Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi - Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “Con sâu ðo” 2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút) * Mục tiêu:Thực hiện ðýợc ðộng tác nhảy dây kiểu chụm hai chân tung bắt bóng theo nhóm 2- 3 ngýời. Biết cách chõi và tham gia chõi ðýợc trò chõi “Chuyển đồ vật” 2.1. Ôn động tác tung bắt bóng theo nhóm 2- - GV gọi 3 học sinh thự hiện cả lớp nhận xét 3.nhảy dây kiểu chụm hai chân. * Hoạt động cả lớp: GV làm mẫu và hướng dẫn học sinh thực hiện - Yêu cầu học sinh nêu tên ðộng tác và thực hiện ðộng táctung bắt bóng cá nhân. Học sinh thực hiện giáo viên nhận xét và sửa - Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các ðộng tác. sai - Cho học sinh ôn lại - Lớp trưởng điều hành cả lớp ôn tập lần lượt - Giáo viên quan sát, nhắc các lỗi sai thýờng - Tập hợp tổ thành 1 hàng ngang mắc và cách sửa. - Cho từng cá nhân học sinh lần lýợt thực hiện * Hoạt động nhóm (tổ): học sinh khác quan sát, nhận xét. - Giáo viên chia khu vực cho các tổ luyện - Cặp ðôi: 1 bạn nhảy, 1 bạn vừa hô nhịp vừa tập. quan sát chỉnh sửa ðộng tác cho bạn tập. - Yêu cầu tổ trưởng cho tổ luyện tập theo khi - Tổ trýởng ðiều hành cả tổ thực hiện - Các tổ vực được phân công, giáo viên theo dõi các trýởng báo cáo giáo viên kết quả luyện tập của tổ luyện tập. tổ. - Các tổ thi ðua nhau (từng tổ lên tập, các tổ còn lại nhận xét) - Giáo viên cho thi đua giữa các tổ - Nhận xét 2.3. Trò chơi “Chuyển đồ vật” - Học sinh chơi thử một lượt. - Giáo viên nêu luật chơi - Các tổ thi đua chơi - Giáo viên điều hành cho học sinh chơi - Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng - Nhận xét. 3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút) * Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học vào thời gian nào ðể tập luyện hàng ngày. - Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập nhảy dây - Lớp tập hợp thành 3 hàng ngang vào thời ðiểm nào trong ngày? - Thể dục buổi sáng, buổi chiều và vào các giờ - Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và giải lao . hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà - Lắng nghe - Thả lỏng toàn thân IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................ THỂ DỤC LỚP 5 CHỦ ÐỀ: THỂ THAO TỰ CHỌN NHẢY DÂY– ÐÁ CẦU TIẾT 32: ÔN TẬP: TRÒ CHÕI“LÒ CÒ TIẾP SỨC – LÃN BÓNG”. Thời gian thực hiện: 11/5/2022. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau: - Thực hiện ðýợc trò chõi lò cò tiếp sức và lãn bóng vận dụng ðể tập luyện hàng ngày. Biết cách chõi và chõi ðýợc một số trò chõi mà GV hýớng dẫn. Hoàn thành lýợng vận ðộng của buổi tập. - Thông qua các trò chõi rèn luyện phản xạ, tạo nền tảng cho việc tập luyện một số môn Thể thao sau này. - Học sinh có cõ hội hình thành nãng lực chung và phẩm chất: * Nãng lực chung: + Tự chủ và tự học: Tự xem trýớc ðộng tác trong sách giáo khoa. + Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các hoạt ðộng mà GV yêu cầu. + Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập luyện; chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân; cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện. * Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể; tích cực tham gia các trò chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi. II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi, cờ lệnh, ðồ dùng phục vụ trò chõi. 2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút) * Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học. - Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 3 hàng ngang, điểm cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo. học sinh. - Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp - Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi - Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “Ngýời thừa thứ 3” 2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút) * Mục tiêu: Biết cách chõi và tham gia chõi ðýợc trò chõi “Lò cò tiếp sức và lãn bóng” 2.1.Thực hiện ðýợc trò chõi “Lò cò tiếp sức - GV tổ chức cho cả lớp chơi thử gọisau đó và lãn bóng”. nhận xét rồi tổ chức cho cả lớp chơi. . - Cả lớp thực hiện GV quan sát sửa sai * Hoạt động cả lớp: - Lớp trưởng điều hành cả lớp chơi - Yêu cầu học sinh nêu tên ðộng tác và thực - Cho từng nhóm lên thực hiện học sinh khác hiện ðộng tác. quan sát, nhận xét. - Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các ðộng tác. - Cho học sinh ôn lại - Giáo viên quan sát, nhắc các lỗi sai thýờng mắc và cách sửa. -Tổ trýởng ðiều hành cả tổ thực hiện * Hoạt động nhóm (tổ): - Các tổ trýởng báo cáo giáo viên kết quả - Giáo viên chia khu vực cho các tổ luyện luyện tập của tổ. tập. - Các tổ thi ðua nhau - Yêu cầu tổ trưởng cho tổ luyện tập theo khi - Học sinh chơi thử một lượt. vực được phân công, giáo viên theo dõi các - Các tổ thi đua chơi tổ luyện tập. - Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng - Giáo viên cho thi đua giữa các tổ - Nhận xét - Giáo viên điều hành cho học sinh chơi - Nhận xét, phát cờ cho các đội chơi. 3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút) * Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học vào thời gian nào ðể tập luyện hàng ngày. - Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập luyện các - Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang bài tập vào thời ðiểm nào trong ngày? - Thể dục buổi sáng, buổi chièu vào các giờ - Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và giải lao . hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà - Lắng nghe - Thả lỏng toàn thân IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... .........................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_1_5_tuan_32_nam_hoc_2021.docx