Giáo án Tổng hợp Khối Tiểu Học - Tuần 10 đến Tuần 13 - Năm học 2019-2020 - Vũ Trọng Định

I. MỤC TIÊU:

 -Củng cố kiến thức, kỹ năng xé,dán giấy

 - Xé được ít nhất một hình trong các hình đã học. Đường xé ít răng cưa. Hình dán tương đối phẳng.

 * Với học sinh khéo tay:

 - Xé được ít nhất hai hình trong các hình đã học. Hình dán cân đối , phẳng.

 - Khuyến khích xé, dán thêm những sản phẩm mới có tính sáng tạo.

II. ĐỒ DÙNG:

- Giấy thủ công

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

docx34 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 11/07/2023 | Lượt xem: 509 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Tổng hợp Khối Tiểu Học - Tuần 10 đến Tuần 13 - Năm học 2019-2020 - Vũ Trọng Định, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 10 Thư hai ngày 4 tháng 11 năm 2019 Buổi sáng Lớp 5B Tiết 3 Khoa học BÀI 19: PHÒNG TRÁNH TAI NẠN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ I. MỤC TIÊU: - HS nêu được một số việc nên làm và không nên làm để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông đường bộ. Giới và quyền: Quyền được sống còn. Quyền được bảo vệ. Quyền được tham gia. Bổn phận chấp hành Luật và các quy định về an toàn giao thông. Giáo dục kĩ năng sống: Kĩ năng phân tích, phán đoán các tình huống có nguy cơ dẫn đến tai nạn.Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm trong việc cam kết thực hiện đúng Luật Giao thông để phòng tránh tai nạn giao thông đường bộ. II. ĐỒ DÙNG: - Phiếu bài tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Ổn định tổ chức. 2. Bài cũ: Phòng tránh bị xâm hại. - Câu hỏi: + Nêu một số quy tắc an toàn cá nhân? + Nêu những người em có thể tin cậy, chia sẻ, tâm sự, nhờ giúp đỡ khi bị xâm hại? GV nhận xét, cho điểm. 3. Bài mới v Hoạt động 1: Tìm hiểu nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông Phương pháp: Thảo luận, trực quan, đàm thoại. - Chia nhóm, yêu cầu các nhóm, quan sát hình 1, 2 , 3, 4 trang 40 SGK, chỉ ra những vi phạm của người tham gia giao thông trong từng hình - GV chốt: Một trong những nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông là do lỗi tại người tham gia giao thông không chấp hành đúng Luật Giao thông đường bộ (vỉa hè bị lấn chiếm, đi không đúng phần đường quy định, xe chở hàng cồng kềnh). v Hoạt động 2: Tìm hiểu việc thực hiện an toàn giao thông Phương pháp: Thảo luận, trực quan, giảng giải. Yêu cầu HS ngồi cạnh nhau cùng quan sát các hình 5, 6, 7 trang 41 SGK và nêu những việc cần làm đối với người tham gia giao thông được thể hiện qua hình. - GV yêu cầu HS nêu các biện pháp an toàn giao thông. - GV chốt: Để thực hiện tốt an toàn giao thông, chúng ta cần tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ, một số biển báo giao thông, đi đúng phần đường của mình, không chạy xe hàng đôi, hàng ba, không đùa giỡn khi tham gia giao thông và cần đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy v Hoạt động 3: Trưng bày tranh ảnh - GV trưng bày tranh ảnh tài liệu sưu tầm về tình hình giao thông hiện nay ở địa phương - Nhắc nhở HS thực hiện tốt an toàn giao thông 4. Củng cố - dặn dò Xem lại bài Chuẩn bị: Ôn tập: Con người và sức khỏe. Nhận xét tiết học. 2 HS trả lời - HS hỏi và trả lời nhau theo gợi ý: +Chỉ ra vi phạm của người tham gia giao thông? +Tại sao có vi phạm đó? +Điều gì có thể xảy ra đối với người tham gia giao thông? - Đại diện nhóm lên đặt câu hỏi và chỉ các bạn trong nhóm khác trả lời. - HS làm việc theo cặp +H5 : Thể hiện việc HS được học về Luật Giao thông đường bộ +H6: Một bạn đi xe đạp sát lề đường bên phải và có đội mũ bảo hiểm +H7: Những người đi xe máy đi đúng phần đường quy định - HS trình bày trước lớp __________________________________________ Buổi chiều Lớp 5B Tiết 1: Kĩ thuật BÀI 10. BÀY, DỌN BỮA ĂN TRONG GIA ĐÌNH. I . MỤC TIÊU: - Biết cách bày dọn bữa ăn trong gia đình. - Có ý thức giúp gia đình bày, dọn trước và sau bữa ăn. II. ĐỒ DÙNG: - Tranh ảnh một số kiểu bày món ăn trên mâm hoặc trên bàn ăn ở các gia đình thành phố, hoặc nông thôn. Bày mâm cơm bán trú. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. 1. Ổn định tổ chức: 2. KTBC: 3.Bài mới: Hoạt động 1.Tìm hiểu cách bày món ăn và dụng cụ ăn uống trước bữa ăn. -? Nêu m/đ của việc bày món ăn, dụng cụ ăn uống trước bữa ăn. - G tóm tắt ý chính và giải thích, minh hoạ m/đ , tác dụng của việc bày món ăn, dụng cụ ăn uống trước bữa ăn. -? Nêu cách sắp xếp các món ăn, dụng cụ ăn uống trước bữa ăn ở gia đình em. - G n/x và tóm tắt một số cách trình bày món ăn ở nông thôn, thành phố. - ? Nêu yêu cầu của việc bày dọn trước bữa ăn. - ? Em hãy mô tả cách bày thức ăn và dụng cụ ăn uống cho bữa ăn ở gia đình. -G tóm tắt ND chính của HĐ 1. Hoạt động2 . Tìm hiểu cách thu dọn sau bữa ăn: -? Trình bày cách thu dọn sau bữa ăn của gia đình em . -?Nêu mục đích, cách thu dọn sau bữa ăn ở gia đình.So sánh cách thu dọn sau bữa ăn ở gia đình em và cách thu dọn sau bữa ăn nêu trong Sgk. -G NX và tóm tắt ý H vừa trình bày, h/d cách thu dọn sau bữa ăn theo ND Sgk. -Lưu ý H không thu dọn khi có người còn đang ăn hoặc cũng không để qua bữa ăn quá lâu mới thu dọn.G HD H khi cất thức ăn vào tủ lạnh phải được đậy kín. Hoạt động 3. Đánh giá kết quả học tập. - ? Em hãy nêu tác dụng của việc bầy món ăn và dụng cụ ăn uống trước bữa ăn. - ? Em hãy kể tên những công việc em có thể giúp đỡ gia đình trước và sau bữa ăn. 4. Củng cố ặn dò: - H/d HS đọc trước bài" Rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống ". - H q/s H1, đọc ND mục 1a sgk tr 42 +TLCH -H liên hệ thực tế trả lời . -H trả lời-NX. -H liên hệ thực tế để trả lời câu hỏi. NX. -H đọc sgk tr 43,trả lời câu hỏi. - H trả lời câu hỏi, G đánh giá kết quả học tập - G nhận xét ý thức học tập của HS và động viên HS tham gia giúp đỡ gia đình trong công việc nội trợ. ______________________________________ Lớp 5B Tiết 2: Âm nhạc Bài 10: ÔN TẬP BÀI HÁT: NHỮNG BÔNG HOA NHỮNG BÀI CA GIỚI THIỆU MỘT SỐ NHẠC CỤ NƯỚC NGOÀI I. MỤC TIÊU: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ. II. ĐỒ DÙNG: - Loa nghe nhạc. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: 1. Ổn định tổ chức: Hát. 2. Kiểm tra bài cũ: 2 HS hát bài Những bông hoa những bài ca. 3. Bài mới: Giới thiệu bài: GT nội dung ôn tập. Hoạt động 1: Ôn bài hát. - GV hướng dẫn cho HS ôn bài hát theo tổ, nhóm, cả lớp. - Hướng dẫn HS hát thể hiện được tính chất của bài. - GVchú ý nhắc HS lấy hơi nhanh sau cuối mỗi câu. - Kiểm tra một vài HS để đánh giá cho các em. - GV hướng dẫn cho HS hát kết hợp với 3 cách vỗ tay đệm đã học. - Chia nhóm cho HS thi đua - GV kiểm tra theo nhóm để đánh giá cho HS. Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động phụ hoạ. - GV hướng dẫn một vài động tác phụ hoạ cho HS. - Cho HS tham gia biểu diễn theo nhóm. - Khuyến khích động viên các em sáng tạo thêm một vài động tác phụ hoạ cho bài hát. - GV nhận xét cách thể hiện của các nhóm. 4. Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét giờ học. - HS hát theo tổ, nhóm, cả lớp. - Thể hiện được tính chất vui tươi, nhịp nhàng, hồn nhiên của bài. - HS thực hiện theo hướng dẫn. - HS hát kết hợp với 3 cách vỗ tay đệm đã học. Hát kết hợp vỗ tay đệm theo nhịp, theo tiết tấu, theo phách. - HS thực hiện theo hướng dẫn. - HS quan sát thực hiện theo. - HS tham gia biểu diễn theo nhóm. _________________________________ Thứ ba ngày 5 tháng 11 năm 2019 Buổi sáng Lớp 5A Tiết 2 Khoa học BÀI 19: PHÒNG TRÁNH TAI NẠN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ ( Đã soạn tiết 3 sáng thứ hai ) ______________________________________ Lớp 5A Tiết 3: Âm nhạc Bài 10: ÔN TẬP BÀI HÁT: NHỮNG BÔNG HOA NHỮNG BÀI CA GIỚI THIỆU MỘT SỐ NHẠC CỤ NƯỚC NGOÀI ( Đã soạn tiết 2 chiều thứ hai ) ________________________________________ Buổi chiều Lớp 5A Tiết 3 Khoa học Tiết 20: ÔN TẬP CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE I. MỤC TIÊU: Ôn tập kiến thức về: - Đặc điểm sinh học và mối quan hệ ở tuổi dậy thì - Cách phòng tránh bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não, viêm gan A, nhiễm HIV/AIDS II. ĐỒ DÙNG: - Phiếu bài tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Ổn định tổ chức. 2. Bài cũ - Câu hỏi: Nêu các việc làm thực hiện an toàn giao thông - GV nhận xét, đánh giá 3. bài mới. Hoạt động 1: Vẽ sơ đồ tuổi dậy thì GV chia nhóm, yêu cầu các nhóm vẽ lại sơ đồ và đánh dấu giai đoạn dậy thì ở con gái và con trai - GV yêu cầu HS chọn đáp án đúng cho bài tập 2, 3 GV chốt: Nữ dậy thì sớm hơn nam, tuổi dậy thì là tuổi mà cơ thể có nhiều biến đổi về mặt thể chất, tinh thần, tình cảm và mối quan hệ xã hội. Ở tuổi này các em cần ăn uống đủ chất, học tập và vui chơi, giải trí lành mạnh, tham gia thể dục thể thao và giữ gìn vệ sinh cơ thể. Hoạt động 2: Trò chơi “Ai nhanh, ai đúng “ - Hướng dẫn HS tham khảo sơ đồ cách phòng bệnh viêm gan A ở trang 43/ SGK. Phân công các nhóm: chọn một bệnh để vẽ sơ đồ về cách phòng tránh bệnh đó. - GV chốt và chọn sơ đồ hay nhất. 4. Củng cố – dặn dò Nhắc HS xem lại bài. Chuẩn bị:“Ôn tập: Con người và sức khỏe (tiết 2) Nhận xét tiết học - 2 HS nêu Hoạt động cá nhân, nhóm, lớp. HS làm việc nhóm Đại diện 3 nhóm trình bày sơ đồ trước lớp Lớp nhận xét, bổ sung. Ví dụ: 20 tuổi ¬ ¬ Mới sinh 10 Dậy thì 15 Trưởng thành Sơ đồ đối với nữ 20 tuổi ¬ ¬ Mới sinh 13 Dậy thì 17 Trưởng thành Sơ đồ đối với nam - 2 HS đọc và nêu đáp án: 2-d, 3-c - Các nhóm thi vẽ sơ đồ, nhóm hoàn thành trước và có sơ đồ đúng là nhóm thắng cuộc . +Nhóm 1: Bệnh sốt rét. +Nhóm 2: Bệnh sốt xuất huyết. +Nhóm 3: Bệnh viêm não. +Nhóm 4: Cách phòng tránh nhiễm HIV/ AIDS Các nhóm trình bày sản phẩm của mình. Các nhóm khác nhận xét góp ý ________________________________ Lớp 1A Tiết 3: Thủ công Bài 10: XÉ DÁN HÌNH CON GÀ (T1) I. MỤC TIÊU: - Biết cách xé, dán hình con gà con. - Xé, dán được hình con gà con. Đường xé có thể bị răng cưa. Hình dán tương đối phẳng. Mỏ, mắt, chân gà có thể dùng bút màu để vẽ. II. ĐỒ DÙNG: -Giấy thủ công các màu, hồ dán, giấy trắng làm nền, khăn lau tay III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: 1. Ổn định lớp 2. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh. - GV nhận xét chung. 3. Bài mới: * Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét: - GV đính bài mẫu lên bảng. - Hỏi: Con gà có hình dáng như thế nào? Có màu gì? Con gà con có gì khác với con gà lớn? - GV nhận xét, chốt ý và tuyên dương. * Giáo viên hướng dẫn mẫu: *Xé hình thân gà: - GV dùng tờ giấy màu vàng hoặc màu nâu, lật mặt sau, đếm ô, đánh dấu, vẽ hình chữ nhật có cạnh dài 10 ô, cạnh ngắn 8 ô (Hình 1). - Xé hình chữ nhật khỏi tờ giấy màu. - Vẽ và xé 4 góc theo đường cong của hình chữ nhật (Hình 2a) - Sau đó tiếp tục xé chỉnh, sửa để cho giống hình thân gà. - Lật mặt màu để HS quan sát. *Xé hình đầu gà, hình mỏ, chân và mắt gà: - GV vừa hướng dẫn cách làm, vừa thực hiện thao tác mẫu. Hướng dẫn dán hình con gà con: - GV thực hiện thao tác mẫu. 4. Củng cố và dặn dò: - GV nhận xét tiết học. - Dặn dò HS về nhà xem lại bài. Chuẩn bị bài cho tiết học tiếp theo. - HS để đồ dùng học tập lên trên bàn. - Cả lớp lắng nghe. - Cả lớp quan sát tranh. - HS tiếp nối nhau trả lời câu hỏi. Cả lớp theo dõi, nhận xét và bổ sung. - Cả lớp lắng nghe và ghi nhớ. - Học sinh cả lớp quan sát giáo viên làm mẫu và ghi nhớ cách làm. Hình 1 - Cả lớp quan sát, - Hs lắng nghe và ghi nhớ cách xé hình đầu gà. - Cả lớp quan sát, lắng nghe và ghi nhớ. - Cả lớp theo dõi và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. Làm theo hướng dẫn _____________________________________ Thứ tư ngày 6 tháng 11 năm 2019 Buổi chiều Lớp 3A Tiết 2: Thủ công Bài 10: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ GẤP, CẮT, DÁN HÌNH ( Tiết 2) I . MỤC TIÊU: -Ôn tập, củng cố được kiến thức, kĩ năng phối hợp gấp, cắt, dán để làm đồ chơi. -Làm được ít nhất hai đồ chơi đã học. -Với học sinh khéo tay: -Làm được ít nhất ba đồ chơi đã học. -Có thể làm được những sản phẩm mới có tính sáng tạo. II. ĐỒ DÙNG: - Giấy màu, kéo, hồ... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra: Sự chuẩn bị của học sinh. Giáo viên nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới: Giới thiệu bài. Ghi đề. a.Hướng dẫn quan sát mẫu -Cho học sinh nhắc lại tên các bài đã học trong chương I. -Cho HS quan sát lại các mẫu. -Giáo viên ghi đề bài. Em hãy gấp hoặc phối hợp gấp, cắt, dán được ít nhất hai đồ chơi đã học ở chương I . - Gv cho hs thực hành. -Trưng bày sản phẩm - Gv cho hs trưng bày sản phẩm. - Gv đánh giá sản phẩm của hs. -Hoàn thành: (A) -Nếp gấp thẳng, phẳng. - Đường cắt thẳng, đều, không bị mấp mô, răng cưa. -Thực hiện đúng kĩ thuật, đúng quy trình. -Hoàn thành tốt (A+): - Những em hoàn thành và có sản phẩm đẹp, sáng tạo được đánh giá hoàn thành tốt (A+). -Chưa hoàn thành: (B). -Thực hiện chưa đúng quy trình kĩ thuật. - Không hoàn thành sản phẩm. 4. Củng cố- Dặn dò: -Nhận xét tiết học: Tuyên dương nhắc nhở - 3 HS nhắc lại, lớp theo dõi : “Gấp tàu thủy hai ống khói”, “ Gấp con ếch”, “Gấp, cắt, dán ngôi sao 5 cánh và lá cờ đỏ sao vàng”, “Gấp, cắt, dán bông hoa”. -HS quan sát . Học sinh thực hành gấp, cắt, dán. những hình đã học ở chương I theo ý mình chọn . - Học sinh trưng bày sản phẩm Hs nhận xét theo các tiêu chí đánh giá gv đưa ra. __________________________________ Thứ năm ngày 7 tháng 11 năm 2019 Buổi sáng Lớp 5B Tiết 3 Khoa học Tiết 20: ÔN TẬP CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE ( Đã soạn tiết 2 chiều thứ ba ) ___________________________________________ Thứ sáu ngày 8 tháng 11 năm 2019 Buổi sáng Lớp 5A Tiết 2: Kĩ thuật BÀI 10. BÀY, DỌN BỮA ĂN TRONG GIA ĐÌNH. ( Đã soạn tiết 1 chiều thứ hai ) ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Tuần 11 Thư hai ngày 11 tháng 11 năm 2019 Buổi sáng Lớp 5B Tiết 3 Khoa học Tiết 21 : ÔN TẬP CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE I. MỤC TIÊU: Ôn tập kiến thức về: - Đặc điểm sinh học và mối quan hệ ở tuổi dậy thì - Cách phòng tránh bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não, viêm gan A, nhiễm HIV/AIDS II. ĐỒ DÙNG: - Phiếu bài tập. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Ổn định tổ chức 2. KT Bài cũ Câu hỏi • Hãy nêu đặc điểm tuổi dậy thì? • Dựa vào sơ đồ đã lập ở tiết trước, trình bày lại cách phòng chống bệnh (sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não, viêm gan B, nhiễm HIV/ AIDS)? GV nhận xét, cho điểm. 3.Bài mới: Ôn tập Hoạt động 1: Trò chơi “Bắt tay lây bệnh” GV chọn ra 2 HS (giả sử 2 em này mắc bệnh truyền nhiễm), không nói cho cả lớp biết và những ai bắt tay với 2 HS sẽ bị “Lây bệnh”. Yêu cầu HS tìm xem trong mỗi lần ai đã bắt tay với 2 bạn này. - GV tổ chức cho HS thảo luận: + Qua trò chơi, các em rút ra nhận xét gì về tốc độ lây truyền bệnh? + Em hiểu thế nào là dịch bệnh? + Nêu một số ví dụ về dịch bệnh mà em biết? * GV chốt và kết luận: Khi có nhiều người cùng mắc chung một loại bệnh lây nhiễm, người ta gọi đó là “dịch bệnh”. Ví dụ: dịch cúm, đại dịch HIV/ AIDS Hoạt động 2: Thực hành vẽ tranh vận động. - GV dặn HS về nhà treo tranh tuyên truyền với mọi người những điều đã học 4. Tổng kết - dặn dò Nhận xét tiết học. HS trả lời. - 6 HS nối tiếp trả lời Nhận xét, góp ý Mỗi HS hỏi cầm giấy, bút. • Lần 1: đi bắt tay 2 bạn rồi ghi tên các bạn đó • Lần 2: đi bắt tay 2 bạn khác rồi ghi tên các bạn đó • Lần 3: đi bắt tay 2 bạn khác nữa rồi ghi tên các bạn đó HS đứng thành nhóm những bạn bị bệnh. - HS tiếp nối phát biểu ý kiến - HS khác góp ý - HS vẽ tranh Một số HS trình bày sản phẩm trước lớp. _______________________________________ Buổi chiều Lớp 5B Tiết 1: Kĩ thuật BÀI 11. RỬA DỤNG CỤ NẤU ĂN VÀ ĂN UỐNG. I . MỤC TIÊU: - Nêu được tác dụng của việc rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình. - Biết cách rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình. - Có ý thức giúp gia đình. II. ĐỒ DÙNG: - Một số bát đũa và dụng cụ ,nước rửa bát.... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Ổn định tổ chức: 2. KTBC: 3.Bài mới: Hoạt động 1.Tìm hiểu mục đích, tác dụng của việc rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống: -? Nêu tên các dụng cụ nấu ăn và ăn uống thường dùng. -? Nêu tác dụng của việc rửa dụng cụ nấu, bát ,đũa sau bữa ăn .Nếu dụng cụ nấu, bát , đũa không được rửa sạch sau bữa thì sẽ như thế nào. -G tóm tắt ND chính của HĐ 1.(SGV-tr 48 Hoạt động2 . Tìm hiểu cách rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống. -?Mô tả cách rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống sau bữa ăn ở gia đình. -? So sánh cách rửa bát ở gia đình và cách rửa bát trình bày trong Sgk. -G NX và HD H các bước rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống theo ND Sgk-tr 44. -?Nêu trình tự rửa bát sau bữa ăn. -?Theo em những dụng cụ dính mỡ có mùi tanh nên rửa trước hay rửa sau. -G cho H thực hiện vài thao tác minh hoạ để H hiểu rõ hơn cách thực hiện. -HD H về nhà giúp đỡ gia đình. Hoạt động 3. Đánh giá kết quả học tập. - ? Em hãy cho biết vì sao phải rửa bát ngay sau khi ăn xong . - ? Gia đình em thường rửa bát sau bữa ăn như thế nào. - đánh giá kết quả học tập. 4. Củng cố dặn dò: chuẩn bị dụng cụ vật liệu để giơ sau học bài :" Cắt, khâu, thêu hoặc nấu ăn tự chọn ". -H nhớ lại ND bài 7 để trả lời. -H đọc ND mục 1 Sgk-tr 44 để trả lời. -Hs liên hệ thực tế để trả lời câu hỏi. NX. -H đọc sgk tr 44,trả lời câu hỏi. - H trả lời câu hỏi, ________________________________________ Lớp 5B Tiết 2: Âm nhạc Bài 11:TẬP ĐỌC NHẠC: TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 3 NGHE NHẠC I.MỤC TIÊU: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của một số bài hát đã học. II. ĐỒ DÙNG: - Loa nghe nhạc, thanh phách. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : 1. Ổn định tổ chức: Hát. 2. Kiểm tra bài cũ: 2 H bài hát Những bông hoa những bài ca. 3. Bài mới:Giới thiệu bài - ghi bảng Ôn tập các bài hát. - GV vỗ tay theo giai điệu một vài bài hát đã học yêu cầu HS nêu tên bài hát, tên tác giả. - Tổ chức cho HS ôn tập lần lượt các bài hát đã học theo hình thức : Tổ, nhóm, cả lớp. - Tổ chức cho HS hát thi đua giữa các nhóm. + Tổ chức cho HS một nhóm hát, một nhóm vỗ tay. - Tổ chức cho HS hát kết hợp múa phụ hoạ theo các động tác đã được học từ trước. - Gv nhận xét - đánh giá cho các em. 4. Củng cố - dặn dò: - Nhận xét giờ học. - HS nêu tên bài hát, tên tác giả. - HS ôn tập lần lượt các bài hát đã học theo hình thức : Tổ, nhóm, cả lớp. - HS hát thi đua giữa các nhóm. - HS hát kết hợp múa phụ hoạ theo các động tác đã được học từ trước. ___________________________________ Thứ ba ngày 12 tháng 11 năm 2019 Buổi sáng Lớp 5A Tiết 2 Khoa học Tiết 21 : ÔN TẬP CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE ( Đã soạn tiết 3 sáng thứ hai ) _____________________________________ Lớp 5A Tiết 3: Âm nhạc Bài 11:TẬP ĐỌC NHẠC: TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 3 NGHE NHẠC ( Đã soạn tiết 2 chiều thứ hai ) _____________________________________ Buổi chiều Lớp 5A Tiết 2: Khoa học Tiết 22: TRE, MÂY, SONG I. MỤC TIÊU: - HS kể được một số đồ dùng làm từ tre, mây, song - HS nhận biết một số đặc điểm của tre, mây, song - Quan sát, nhận biết một số đồ dùng làm từ tre, mây, song và cách bảo quản chúng II. ĐỒ DÙNG: - Phiếu bài tập, một số tranh ảnh hoặc đồ dùng thật làm từ tre, mây, song III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Ổn định tổ chức. 2. Kiểm tra bài cũ. 3. Bài mới: Hoạt động 1: Tìm hiểu đặc điểm, ứng dụng của tre, mây, song Phương pháp: Thảo luận, đàm thoại. GV chia nhóm, phát cho các nhóm phiếu bài tập. - GV nhận xét, thống nhất kết quả làm việc Hoạt động 2: Tìm hiểu sản phẩm từ tre, mây song Phương pháp: Trực quan, thảo luận, giảng giải. Yêu cầu các nhóm tiếp tục quan sát hình 4, 5, 6, 7 trang 47 SGK, nói tên đồ dùng và vật liệu tạo nên đồ dùng đó. - GV nhận xét, thống nhất đáp án - GV yêu cầu cả lớp cùng thảo luận các câu hỏi trong SGK. - GVchốt: Tre, mây, song là vật liệu phổ biến, thông dụng ở nước ta. Sản phẩm của các vật liệu này rất đa dạng và phong phú. Những đồ dùng trong gia đình được làm từ tre hoặc mây, song thường được sơn dầu để bảo quản, chống ẩm mốc. Hoạt động 3: Củng cố. Thi đua: Kể tiếp sức các đồ dùng làm bằng tre, mây, song mà bạn biết? (2 dãy). GV nhận xét, tuyên dương. 4. Củng cố - dặn dò Xem lại bài và học ghi nhớ. Chuẩn bị: “Sắt, gang, thép”. Nhận xét tiết học - HS đọc thông tin có trong SGK, kết hợp với kinh nghiệm cá nhân hoàn thành phiếu: Tre Mây, song Đặc điểm - Mọc đứng, thân tròn, rỗng bên trong, gồm nhiều đốt, thẳng hình ống - Cứng, đàn hồi, chịu áp lực và lực căng - Cây leo, thân gỗ, dài, không phân nhánh - Dài đòn hàng trăm mét Ứng dụng - Làm nhà, nông cụ, đồ dùng - Trồng để phủ xanh, làm hàng rào bào vệ - Làm lạt, đan lát, làm đồ mỹ nghệ - Làm dây buộc, đóng bè, bàn ghế - Đại diện các nhóm trình bày kết quả, các nhóm khác bổ sung. - Các nhóm thực hiện - Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác bổ sung. Hình Tên sản phẩm Tên vật liệu 4 - Đòn gánh - Ống đựng nước Tre Ống tre 5 -Bộ bàn ghế tiếp khách Mây 6 - Các loại rổ Tre 7 Thuyền nan, cần câu, sọt, nhà, chuồng lợn, thang, chõng, sáo, tay cầm cối xay Tre - Kể những đồ dùng làm bằng tre, mâu, song mà bạn biết? -Nêu cách bảo quản những đồ dùng bằng tre, mây song có trong nhà bạn? - 2 dãy thi đua. _______________________________________ Lớp 1A Tiết 3: Thủ công Bài 11: XÉ DÁN HÌNH CON GÀ (T2) I. MỤC TIÊU: - Biết cách xé, dán hình con gà con. - Xé, dán được hình con gà con. Đường xé có thể bị răng cưa. Hình dán tương đối phẳng. Mỏ, mắt, chân gà có thể dùng bút màu để vẽ. - Với Hs khéo tay : + Xé, dán được hình con gà con. Đường xé ít răng cưa. Hình dán tương đối phẳng. Mỏ, mắt, chân gà có thể dùng bút màu để vẽ. +Có thể xé được thêm con gà có hình dáng, kích thước, màu sắc khác nhau. + Có thể kết hợp vẽ trang trí hình con gà con. II. ĐỒ DÙNG: - Giấy thủ công các màu, hồ dán, giấy trắng làm nền, khăn lau tay III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: 1. Ổn định tổ chức. 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới: Học sinh thực hành: - Gv nêu lại quy trình xé, dán con gà. - Yêu cầu hs lấy giấy màu. -Nhắc hs xé cẩn thận, xé từ từ, vừa xé vừa sửa cho hình giống mẫu. - Gv Cho hs thực hành theo nhóm. * Đây là các chi tiết nhỏ, khó xé, gv nên hướng dẫn trực tiếp tại chỗ cho những em còn lúng túng. - Trình bày sản phẩm. - Gv cho hs trưng bày sản phẩm 4. Dặn dò - Dặn dò - Nhận xét tiết học: - Chuẩn bị bài :“xé, dán hình con mèo” - Hát - Không - Hs chú ý. - Lấy giấy pháp có kẻ ô, tập vẽ, xé hình thân và đầu gà. - Hs chú ý. - Hs thực hành. - Xếp hình cân đối. dán sản phẩm và vở: dán cân đối, phẳng và đều. - Trang trí cảnh vật cho bài thêm sinh động - Dán xong thu dọn giấy thừa và lau sạch tay. - Trưng bày sản phẩm __________________________________________ Thứ tư ngày 13 tháng 11 năm 2019 Buổi chiều Lớp 3A Tiết 2: Thủ công Bài 11: CẮT , DÁN CHỮ I,T ( Tiết 1) I. MỤC TIÊU: - Biết cách kẻ, cắt, dán chữ I, T. - Kẻ, cắt, dán được chữ I, T . Các nét chữ tương đối thẳng và đều nhau. Chữ dán tương đối phẳng. -Với hs khéo tay: - Kẻ, cắt, dán được chữ I, T . Các nét chữ thẳng và đều nhau. Chữ dán phẳng. II. ĐỒ DÙNG: - Giấy thủ công , thước kẻ , bút chì , kéo thủ công , hồ dán . III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Ổn định tổ chức: Hát 2. KTBC: kiểm tra sự chuẩn bị của hs. 3. Bài mới * Hoạt động 1 : GV hương dẫn HS quan sát và nhận xét . GV giới thiệu mẫu chữ I ,T (H1) Và hướng dẫn HS quan sát để rút ra nhận xét. - Nét chữ rộng 1 ô Chữ I , chữ T có nửa bên trái và nửa bên phải giống nhau . Nếu gấp đôi chữ I , chữ T theo chiều dọc thì nửa bên trai và nửa û­ bên phải của chữ I ,T trùng khít nhau . Vì vậy , muốn cắt được chữ I ,T chỉ cần Kẻ chữ I,T rồi gấp giấy theo chiều dọc và cắt theo . * Hoạt động 2 : GV hướng dẫn mẫu Bước 1 : Kẻ chữ I,T - GV hướng dẫn lật mặt sau tờ giấy thủ công , kẻ .cắt hai hình chữ nhật , hình chữ nhật thứ nhất có chiều dài 5ô , rộng 1ô được chữ I . Hình chữ nhật thứ 2 có chiều dài 5 ô , rộng 3 ô . - Chấm các diểm đánh dấu chữ T vào hình chữ nhật thứ 2 . Sau đó , kẻ chữ T theo các điểm đã đánh dấu . Bước 2 : Cát chữ T Gấp đôi đôi hình chữ nhật kẻ chữ T theo đường dấu giữa (mặt trái ra ngoài) . Cắt theo đường kẻ nửa chữ T . Mở ra được chữ T theo mẫu . Bước 3 : Dán chữ I, T - Kẻ một đường chuẩn . sắp xếp chữ cho cân đối trên đường chuẩn . - Bôi hồ đều vào mặt kẻ ô chữ và dán chữ vào vị trí đã định . - Đặt tờ giấy nháp lên trên chữ vừa dán để miết cho phẳng . 4. Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét sự chuẩn bị , tinh thần thái độ HT Quan sát 1 HS nêu miệng lại quy trình HS quan sát và nhận xét Hs lắng nghe -Hs kẻ theo sự hướng dẫn của GV HS kẻ chữ T HS dán chữ ghi chú : -Với HS khéo tay: Kẻ, cắt, dán được chữ I, T . Các nét chữ thẳng và đều nhau. Chữ dán phẳng. _______________________________________ Thứ năm ngày 14 tháng 11 năm 2019 Buổi sáng Lớp 5B Tiết 3: Khoa học Tiết 22: TRE, MÂY, SONG ( Đã soạn tiết 2 chiều thứ ba ) _______________________________________ Thứ sáu ngày 15 tháng 11 năm 2019 Buổi sáng Lớp 5A Tiết 2: Kĩ thuật BÀI 11. RỬA DỤNG CỤ NẤU ĂN VÀ ĂN UỐNG. ( Đã soạn tiết 1 chiều thứ hai ) Tuần 12 Thư hai ngày 18 tháng 11 năm 2019 Buổi sáng Lớp 5B Tiết 3 Khoa học BÀI 23: SẮT, GANG, THÉP I. MỤC TIÊU: - Nhận biết một số tính chất của sắt, gang, thép - Nêu được một số ứng dụng trong sản xuất và đời sống của sắt, gang, thép - Quan sát, nhận biết một số đồ dùng làm từ gang, thép II. ĐỒ DÙNG: - Đinh, dây thép, tranh ảnh 1 số đồ dùng làm từ sắt, gang, thép, phiếu bài tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Ổn định tổ chức: 2. KT Bài cũ: Tre, mây, song. - Kể tên một số đồ dùng làm từ tre, mây, song GV nhận xét, cho điểm. 3. Bài mới Hoạt động 1: Làm việc với vật thật. Phương p

File đính kèm:

  • docxgiao_an_tong_hop_khoi_tieu_hoc_tuan_10_den_tuan_13_nam_hoc_2.docx