Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 12 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú

docx24 trang | Chia sẻ: Bảo Vinh | Ngày: 29/07/2025 | Lượt xem: 20 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 12 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần :12 Môn học: GDTC Số tiết: 4 Tên bài học: Tiết 23 : : -HỌC: ĐỘNG TÁC “ĐỨNG KIỂNG GÓT HAI TAY CHỐNG HÔNG” -HỌC: ĐỘNG TÁC CHÂN -TRÒ CHƠI: Thời gian thực hiện: ngày 29 tháng 11 năm 2022 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.Về phẩm chất: - Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác đứng kiểng gót hai tay chống hông .Động tác chân để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực chung: 2.1Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh ảnh và động tác mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác chân trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác đứng kiểng gót hai tay chống hông .Động tác chân , trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu NỘI DUNG TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Đội hình nhận lớp I. Phần mở đầu 5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn nội 1. Nhận lớp dung, yờu cầu giờ học. - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và tình 2Lx -Kiểm tra sức khỏe hình lớp cho GV - Hoạt động của CS 8 N của HS và trang phục - CS lớp điều khiển lớp khởi động tập luyện chung - Hoạt động của GV ĐH KĐ:  -GV quan sát và chỉ       dẫn cho Hs thực hiện       2.Khởi động - GV có thể sử dụng       -Xoay các khớp: cổ,cổ âm nhạc để tăng sự -HS tích cực, chủ động tham gia khởi hứng thú cho HS động tay-chân,... -Chơi trò chơi vận -HS quan sát, lắng nghe GV hướng dẫn động: để thực hiện đúng yêu cầu của GV. -GV bố trí đội hình- Giới thiệu tên trò chơi-Phố biến luật chơi - tiến hành chơi II. Phần cơ bản 25- *GV làm mẫu động 1.Học: Động tác 27’ tác và cho HS xem “Kiểng gót hai tay tranh ảnh động tác chống hông” +GV chọn vị trí làm mẫu thích hợp để giúp tất cả HS đều -HS quan sát, lắng nghe để luyện tập quan sát được            + GV gới thiệu các            động tác ” “Kiểng   gót hai tay chống hông””và cho HS GV tập làm quen nhịp đếm +GV làm mẫu lần 1: +GV làm mẫu lần 2: + GV nêu điểm cơ bản, trọng tâm để HS -ĐH TL đồng loạt      2.Học: Động tác -Chân dễ nhớ + GV nêu những điểm sai thường mắc      và cách khắc phục +Tên động tác: +GV có thể yêu cầu +Thực hiện: 1-2 nhóm HS thực hiện *Các hình thức tổ chức *GV làm mẫu động tập luyện: tác và cho HS xem -ĐH TL theo tổ + Tổ chức tập luyện tranh ảnh động tác   đồng loạt +GV chọn vị trí làm + Tổ chức tập luyện mẫu thích hợp để theo tổ/nhóm giúp tất cả HS đều   + Tổ chức tập cặp đôi quan sát được -ĐH TL cặp đội *Thi đua – trình diễn + GV gới thiệu các giữa các tổ động tác ” Chân”và + Các tổ quan sát và cho HS tập làm quen -HS luyện tập nội dung đã học theo yêu có ý kiến nhịp đếm cầu của GV +GV làm mẫu lần 1: -Thực hiện thi đua giữa các tổ +GV làm mẫu lần 2: +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra nhận + GV nêu điểm cơ xét của cá nhân bản, trọng tâm để HS dễ nhớ        + GV nêu những GV 3. Trò chơi vận động: điểm sai thường mắc        GV lựa chọn trò chơi và cách khắc phục phù hợp +GV có thể yêu cầu -ĐHTC 1-2 nhóm HS thực hiện *Bố trí đội hình, vị trí tập luyện + GV quan sát, chỉ dẫn cho HS thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu cần đạt + GV quan sát sửa sai cho HS +GV cho mỗi nhóm cử đại diện lên thi đua - trình diễn + GV nhận xét đánh giá -GV bố trí đội hình- Giới thiệu tên trò chơi-Phố biến luật chơi - HS chơi thử- tiến hành chơi (Có đánh giá kết quả) III. Phần kết thúc 5’ -GV điều hành lớp  1.Hồi tĩnh thả lỏng cơ toàn thân        -Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả              ý thức ,thái độ học 2.Nhận xét và hướng -ĐH thả lỏng của HS dẫn tập luyện ở nhà -GV hướng dẫn HS tập luyện ở nhà -Ưu điểm;hạn chế cần khắc phục ’ -ĐH nhận xét kết thúc giờ học 3.Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần 12 Môn học: GDTC Số tiết 4 Tên bài học: Tiết 24 : - ÔN: ĐỘNG TÁC “ĐỨNG KIỂNG GÓT HAI TAY CHỐNG HÔNG” - ÔN: ĐỘNG TÁC CHÂN -TRÒ CHƠI: Thời gian thực hiện: ngày 01 tháng 12 năm 2022 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.Về phẩm chất: - Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác đứng kiểng gót hai tay chống hông .Động tác chân để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực chung: 2.1Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh ảnh và động tác mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác chân trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác đứng kiểng gót hai tay chống hông .Động tác chân , trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu NỘI DUNG TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Đội hình nhận lớp 5-7’ - GV nhận lớp, phổ I. Phần mở đầu biến ngắn gọn nội dung, yờu cầu giờ học. - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và tình 1. Nhận lớp 2Lx -Kiểm tra sức khỏe hình lớp cho GV 8 N của HS và trang phục - CS lớp điều khiển lớp khởi động tập luyện - Hoạt động của CS chung ĐH KĐ:  -GV quan sát và chỉ - Hoạt động của GV       dẫn cho Hs thực hiện       - GV có thể sử dụng       2.Khởi động âm nhạc để tăng sự -HS tích cực, chủ động tham gia khởi hứng thú cho HS động -Xoay các khớp: cổ,cổ -HS quan sát, lắng nghe GV hướng dẫn tay-chân,... để thực hiện đúng yêu cầu của GV. -Chơi trò chơi vận động: -GV bố trí đội hình- Giới thiệu tên trò chơi-Phố biến luật chơi - tiến hành chơi 25- 27’ -HS quan sát, lắng nghe để luyện tập                       *-GV nhắc lại cách   thực hiện động tác “ II. Phần cơ bản GV 1.Ôn Động tác “Kiểng Kiểng gót hai tay gót hai tay chống chống hông " +GV gọi 1 nhóm lên -ĐH TL đồng loạt hông”      thực hiện +GV nêu điểm cơ bản, trọng tâm để HS      dễ nhớ -ĐH TL theo tổ +GV nêu những điểm sai thường mắc và cách khắc phục   .Ôn: Động tác -Chân *-GV nhắc lại cách thực hiện động tác   “Chân” -ĐH TL cặp đội +GV gọi 1 nhóm lên thực hiện -HS luyện tập nội dung đã học theo yêu +Tên động tác: +GV nêu điểm cơ cầu của GV +Thực hiện: bản, trọng tâm để HS dễ nhớ -Thực hiện thi đua giữa các tổ *Các hình thức tổ chức +GV nêu những +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra nhận tập luyện: điểm sai thường mắc xét của cá nhân + Tổ chức tập luyện và cách khắc phục đồng loạt *Bố trí đội hình, vị + Tổ chức tập luyện trí tập luyện        theo tổ/nhóm + GV quan sát, chỉ GV + Tổ chức tập cặp đôi dẫn cho HS thực hiện        *Thi đua – trình diễn nhằm đáp ứng yêu -ĐHTC giữa các tổ cầu cần đạt + Các tổ quan sát và +GV quan sát sửa sai có ý kiến cho HS 3. Trò chơi vận động: +GV cho mỗi nhóm GV lựa chọn trò chơi cử đại diện lên thi phù hợp đua - trình diễn + GV nhận xét đánh giá -GV bố trí đội hình- Giới thiệu tên trò chơi-Phố biến luật chơi - HS chơi thử- tiến hành chơi (Có đánh giá kết quả) III. Phần kết thúc 5’ -GV điều hành lớp  1.Hồi tĩnh thả lỏng cơ toàn thân        -Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả              ý thức ,thái độ học 2.Nhận xét và hướng -ĐH thả lỏng của HS dẫn tập luyện ở nhà -GV hướng dẫn HS tập luyện ở nhà -Ưu điểm;hạn chế cần khắc phục ’ -ĐH nhận xét kết thúc giờ học 3.Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 12 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học: Tiết : 23 ÔN: 8 ĐỘNG TÁC ĐÃ HỌC CỦA BÀI TD PHÁT TRIỂN CHUNG Thời gian thực hiện: ngày 28 tháng 11 năm 2022 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện 8 động tác của bài thể dục phát triển chung trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác nhảy và động tác điều hòa của bài thể dục. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học  Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, - HS Chơi trò chơi. hông, gối,... - GV hướng dẫn chơi - Trò chơi “nhảy lò 2-3’  cò”                                                                                                                                                                              16-18’ - Cán sự hô nhịp 2 lần - GV quan sát nhắc  II. Phần cơ bản: nhở, sửa sai cho HS   - Kiến thức. - Đội hình HS quan - Ôn động tác vươn - Cho HS quan sát sát tranh thở, tay, chân, lườn, tranh lưng bụng, toàn thân  - GV làm mẫu động  và nhảy đã học.  tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. - HS quan sát GV làm mẫu - Động tác điều hòa. - Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu - HS tiếp tục quan sát - Cho 2 HS lên thực hiện động tác điều hòa. - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương - Đội hình tập luyện đồng loạt. - GV hô - HS tập  -Luyện tập 2 lần theo GV.   Tập đồng loạt - Gv quan sát, sửa sai cho HS. ĐH tập luyện theo tổ      - Y,c Tổ trưởng cho 2 lần các bạn luyện tập  GV  Tập theo tổ nhóm theo khu vực. - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS - HS vừa tập vừa 3 lần - Phân công tập theo giúp đỡ nhau sửa cặp đôi động tác sai Tập theo cặp đôi 3 lần GV Sửa sai Tập cá nhân 1 lần - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua thi đua giữa các tổ. - trình diễn Thi đua giữa các tổ - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. - GV nêu tên trò - Chơi theo hướng - Trò chơi “ném 3-5’ dẫn trúng đích” chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi    thở và chơi chính   thức cho HS.     - Nhận xét tuyên  dương và sử phạt người phạm luật HS thực hiện kết hợp - Bài tập PT thể lực: - Cho HS chạy bước đi lại hít thở nhỏ tại chỗ tay đánh 2 lần tự nhiên 20 lần - Vận dụng: - Yêu cầu HS quan - HS trả lời sát tranh trả lời câu hỏi BT1 trong sách. III.Kết thúc - HS thực hiện thả 4- 5’ - GV hướng dẫn lỏng - Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý thân. - ĐH kết thúc thức, thái độ học của - Nhận xét, đánh giá hs.  chung của buổi học.  - VN ôn lại bài và  Hướng dẫn HS Tự chuẩn bị bài sau. ôn ở nhà - Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 12 Môn học: GDTC Số tiết: 3 Tên bài học: Tiết : 24 KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ BÀI THỂ DỤC Thời gian thực hiện: ngày 02 tháng 12 năm 2022 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự giác tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá tuyên dương. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện bài thể dục đúng phương hướng, biên độ và đúng nhịp. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi, bảng các tiêu chí và các yêu cầu cần đạt nội dung bài tập đã học. CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ - Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện - Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên HOÀN - Thực hiện các động tác của bài thể dục đúng phương hướng và và biên độ THÀNH TỐT - Tham gia tích cực các trò chơi vận động - Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập - Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập luyện TDTT - Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện - Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên HOÀN - Thực hiện được các động tác của bài thể dục THÀNH - Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực - Hoàn thành lượng vận động của bài tập - Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập luyện TDTT - Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện - Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên CHƯA HOÀN - Chưa thực hiện được bài thể dục THÀNH - Hạn chế tham gia các trò chơi vận động - Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập - Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Quan sát, vấn đáp, nhận xét đánh giá cách thực hiện các động tác của bài thể dục. - Hình thức dạy học chính: Kiểm tra theo nhóm 3 đến 5 học sinh. IV. Tiến trình dạy học LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học  sinh phổ biến nội  dung, yêu cầu giờ  học - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.                                                                                                                                                                              Khởi động 2x8N - Xoay các khớp cổ - Gv HD học sinh tay, cổ chân, vai, khởi động. hông, gối,... - Trò chơi “ kết bạn”  - GV hướng dẫn chơi 16-18’ II. Phần cơ bản: - Ôn bài thể dục phát 2 lần ĐH tập luyện theo tổ triển chung đã học. Tổ trưởng cho các bạn luyện tập bài thể   dục theo khu vực.      GV  - Kiểm tra đánh giá Từng nhóm 3 đến 5  bài thể dục PTC: 1 lần học sinh thực hiện bài thể dục đã học   - Yêu cầu HS nhận  xét bạn - HS nhận xét bạn sau khi thực hiện các - GV nhận xét, đánh động tác của bài thể giá bổ xung, tuyên dục dương. - Trò chơi “Mèo đuổi - GV nêu tên trò chuột”. chơi, hướng dẫn  cách chơi. - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. 3-5’ - Nhận xét tuyên III.Kết thúc dương và sử phạt người phạm luật - Thả lỏng cơ toàn HS thực hiện thả lỏng thân. - GV hướng dẫn - ĐH kết thúc - Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý  chung của buổi học. thức, thái độ học của  hs. Hướng dẫn HS Tự  ôn ở nhà 4- 5’ - VN ôn bài đã học và chuẩn bị bài sau. - Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:12 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học: TIẾT: 23 CHỦ ĐỀ 2: BÀI TẬP THỂ DỤC BÀI: HOÀN THIỆN BÀI THỂ DỤC Từ ngày 30 tháng11năm 2022 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Ôn bài thể dục. Biết hô nhịp và cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động bài thể dục trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tích cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, tình - Hỏi về sức khỏe của hình lớp học cho Gv. Hs. - Cô trò chúc nhau. GV - Phổ biến nội dung, * * * * * * * * nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * * giờ học. * * * * * * * * * * * * * * 2. Khởi động 1- - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng 2L - GV di chuyển và - Cán sự điều khiển lớp quanh sân tập. 3-5 quan sát, chỉ dẫn cho khởi động . - Xoay các khớp cổ tay, cổ phút HS thực hiện. chân, vai, hông, gối,... 3. Trò chơi. - Trò chơi “Tha mồi về tổ” -Gv tổ chức Hs chơi - Hs chơi đúng luật, nhiệt trò chơi. tình sôi nổi và đảm bảo an 1-2 toàn. phút II. Hoạt động luyện tập. 1. Ôn bài thể dục. Tập đồng loạt 1-    2L    - Gv hô nhịp 1 lần và * * * * * *   18- giao cán sự lớp hô. * * * * * *       22 - Hs tập theo Gv. * * * * * *   phút - Gv quan sát, sửa sai * * * * * *          12- cho Hs. GV            15 - Hs tiến hành tập luyện          phút theo sự hướng dẫn của Gv       Tập theo tổ nhóm 2-4 và cán sự lớp.          phút       - Yêu cầu Tổ trưởng - Hs thay phiên nhau hô          cho các bạn luyện tập nhịp.        theo khu vực. * * * * *                                                                                           - Gv quan sát, uốn * * * nắn, sửa sai cho Hs. * * * * GV * * 1- * * 3L * * * Thi đua giữa các tổ 3-5 * * * * * phút - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua - thi đua giữa các tổ. trình diễn -Tuyên dương tổ tập 2.Trò chơi “Nhảy lò cò qua đều, đúng nhất. vòng” - GV nêu tên trò chơi, - Hs nhắc lại luật chơi, cách 1- phổ biến luật chơi, chơi. 2L cách chơi. - Hs tiến hành chơi trò chơi - Cùng hs nhắc lại dưới sự chỉ huy của Gv. 1-3 luật chơi và cách chơi. - Chơi trò đúng luật, nhiệt phút - Cho Hs chơi thử. tình, sôi nổi và an toàn. - Tổ chức cho Hs chơi. III. Vận dụng - HS thực hiện thả lỏng - Thả lỏng cơ toàn thân. - Hs cùng Gv hệ thống lại - Củng cố hệ thống bài học - GV hướng dẫn. bài (HS quan sát SGK - Nhận xét và hướng dẫn tập 4-6 - Gv cùng hs hệ thống (tranh) trả lời) luyện ở nhà. phút lại bài (đưa câu hỏi). GV - Nhận xét kết quả, ý * * * * * * * * thức, thái độ học của * * * * * * * Hs. * * * * * * * - HD sử dụng SGK để * * * * * * * Hs ôn lại bài và chuẩn - HS tập chung thực hiện bị bài sau. theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:12 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học: TIẾT 24 KIỂM TRA: BÀI TẬP THỂ DỤC. Từ ngày 01 tháng 12 năm 2022. TUẦN 12 GIÁO DỤC THỂ CHẤT( KHỐI 3)-T24 KIỂM TRA: BÀI TẬP THỂ DỤC. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: Học sinh thực hiện được các động tác của bài tập thể dục, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác với các bạn trong lớp. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. 2.2. Năng lực đặc thù - NL vận động cơ bản: Thực hiện thành thạo các nội dung bài tập thể dục đã học. - Biết cách thức tiến hành kiểm tra các nội dung bài tập thể dục để chủ động thực hiện hiệu quả theo yêu cầu. Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện và hoạt động tập thể - Chủ động trong các giờ kiểm tra của các nội dung sau. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU. LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv. Hs. - Cô trò chúc nhau GV - Phổ biến nội dung, * * * * * * * * nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * * giờ học. * * * * * * * * * * * * * * 2. Khởi động                                                                                                                                                                             - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng - GV di chuyển và quan - Cán sự điều khiển lớp quanh sân tập. 3-5 sát, chỉ dẫn cho HS khởi động . - Xoay các khớp cổ tay, cổ phút 1- thực hiện. chân, vai, hông, gối,... 2L 3. Trò chơi. - Trò chơi “ Diệt các con vật -Gv tổ chức Hs chơi trò - Hs chơi đúng luật, nhiệt có hại” chơi. tình sôi nổi và đảm bảo an 1-2 toàn. II. Hoạt động luyện tập phút *Ôn bài tập thể dục 1- - Các tổ thực hiện luyện - Hs thay phiên nhau hô 2L tập theo tổ dưới sự chỉ nhịp. 18- huy của cán sự. * * * * * 22 * * * phút * * 4-6 * * GV * * phút * * * * * * * * * * *Kiểm tra nội dung bài tập thể dục. - Kiểm tra theo tổ, Gv lựa - Lần lượt từng tổ lên - HS chú ý thực hiện theo chọn nội dung kiểm tra. thực hiện nội dung bài khẩu lệnh. tập thể dục. - Lần lượt các tổ lên kiểm - GV hô khẩu lệnh cho tra theo khẩu lệnh của các tổ thực hiện. GV. Các tổ còn lại quan 14- - Chú ý cách thực hiện sát, nhận xét. 16 biện độ động tác của hs. GV phút - Sau khi các tổ thực * * * * * * * * hiện song các nội dung Gv nhận xét chung * * * * * * * phần tập luyện của cả * * * * * * * lớp. * * * * * * * - Tuyên dương tổ có ý thức tập luyện tốt. III. Vận dụng - GV hướng dẫn. - Thả lỏng cơ toàn thân. - Gv cùng hs hệ thống - HS thực hiện thả lỏng - Củng cố hệ thống bài học lại bài (Gv nêu câu - Hs cùng Gv hệ thống lại - Nhận xét và hướng dẫn tập hỏi). bài (Hs trả lời câu hỏi). luyện ở nhà. - Nhận xét kết quả, ý GV thức, thái độ học của * * * * * * * * Hs. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 4-6 - HD sử dụng SGK để - HS tập chung thực hiện phút Hs ôn lại bài và chuẩn theo hướng dẫn của GV bị bài sau. và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà. CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ - Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện - Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên HOÀN THÀNH - Thực hiện các động tác của bài thể dục đúng phương TỐT hướng và và biên độ - Tham gia tích cực các trò chơi vận động - Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập - Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập luyện TDTT - Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện - Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên HOÀN THÀNH - Thực hiện được các động tác của bài thể dục - Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực - Hoàn thành lượng vận động của bài tập - Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập luyện TDTT - Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện - Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo CHƯA HOÀN viên THÀNH - Chưa thực hiện được bài thể dục - Hạn chế tham gia các trò chơi vận động - Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập - Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY(NẾU CÓ) Trường tiểu học sơn giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Giáo viên : Đào Việt Phú TUẦN 12 Môn học: GDTC SỐ TIẾT: 3 Tên bài học : Tiết 23: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG -ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, VẶN MÌNH, TOÀN THÂN -TRÒ CHƠI: “AI NHANH VÀ KHÉO HƠN” Ngày dạy 29 tháng 11 năm 2022 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác “Vươn thở , Tay, Chân, Vặn mình” và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản thực hiện động tác “Vươn thở và Tay” Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu NỘI DUNG TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. Phần mở đầu *Đội hình nhận lớp 5-7’ -GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn nội dung, yêu 1. Nhận lớp cầu giờ học. -Kiểm tra sức khỏe của -CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số - Hoạt động của CS 2Lx HS và trang phục tập và tình hình lớp cho GV 8 N luyện -CS lớp điều khiển lớp khởi động chung - Hoạt động của GV -GV quan sát và chỉ dẫn  cho Hs thực hiện  2.Khởi động  -Xoay các khớp: cổ,cổ - GV có thể sử dụng âm  nhạc để tăng sự hứng -HS quan sát, lắng nghe GV tay-chân,... thú cho HS hướng dẫn để thực hiện đúng -Chơi trò chơi vận động: yêu cầu của GV. -GV bố trí đội hình- Giới thiệu tên trò chơi- Phố biến luật chơi - tiến hành chơi 25- II. Phần cơ bản 27’ -HS lắng nghe 1.Ôn: “Động tác Vươn 5-7’  Thở , Tay, Chân, Vặn  mình, Toàn thân”   -Động tác Vươn Thở *GV nhắc lại “Động tác Vươn Thở , Tay, -HS lắng nghe ,quan sát Chân, Vặn mình, Toàn thân” -ĐH TL đồng loạt  -Động tác Tay +GV gọi 1 nhóm lên  thực hiện  +GV nêu điểm cơ bản, trọng tâm để HS dễ nhớ  +GV nêu những điểm -ĐH TL theo tổ sai thường mắc và cách     khắc phục *Bố trí đội hình, vị trí     -Động tác Chân tập luyện +GV quan sát, chỉ dẫn cho HS thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu cần đạt -ĐH TL cặp đội +GV quan sát sửa sai   cho HS +GV cho mỗi nhóm cử đại diện lên thi đua -   -Động tác Vặn mình trình diễn -HS luyện tập nội dung đã học +GV nhận xét đánh giá theo yêu cầu của GV -Thực hiện thi đua giữa các tổ +)HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra nhận xét của cá nhân  -Động tác Toàn thân  

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_12_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_ph.docx
Giáo án liên quan