Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 12 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 12 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần :12 
Môn học: GDTC Số tiết: 4 
 Tên bài học: Tiết 23 : : -HỌC: ĐỘNG TÁC “ĐỨNG KIỂNG GÓT HAI TAY 
CHỐNG HÔNG” 
 -HỌC: ĐỘNG TÁC CHÂN
 -TRÒ CHƠI: 
 Thời gian thực hiện: ngày 29 tháng 11 năm 2022
 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1.Về phẩm chất: 
 - Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác đứng kiểng gót hai tay chống hông .Động tác chân 
để thực hiện nhiệm vụ học tập.
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành 
thói quen tập luyện TDTT.
 2.Về năng lực chung:
 2.1Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh ảnh và động tác mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh, 
cách thực hiện động tác chân trong sách giáo khoa. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
 2.2Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an 
toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều 
chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến 
thức và tập luyện.
- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác đứng kiểng gót hai tay chống hông .Động tác chân , 
trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC
 Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
 NỘI DUNG
 TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 *Đội hình nhận lớp
 I. Phần mở đầu 5-7’ - GV nhận lớp, phổ 
 biến ngắn gọn nội 
 1. Nhận lớp dung, yờu cầu giờ 
 học. 
 - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và tình 
 2Lx -Kiểm tra sức khỏe 
 hình lớp cho GV 
 - Hoạt động của CS 8 N của HS và trang phục 
 - CS lớp điều khiển lớp khởi động 
 tập luyện
 chung 
 - Hoạt động của GV ĐH KĐ: 
 -GV quan sát và chỉ       
 dẫn cho Hs thực hiện      
 2.Khởi động - GV có thể sử dụng       
 -Xoay các khớp: cổ,cổ âm nhạc để tăng sự -HS tích cực, chủ động tham gia khởi 
 hứng thú cho HS động
 tay-chân,... -Chơi trò chơi vận -HS quan sát, lắng nghe GV hướng dẫn 
động: để thực hiện đúng yêu cầu của GV.
 -GV bố trí đội hình-
 Giới thiệu tên trò 
 chơi-Phố biến luật 
 chơi - tiến hành chơi 
II. Phần cơ bản 25- *GV làm mẫu động 
1.Học: Động tác 27’ tác và cho HS xem 
“Kiểng gót hai tay tranh ảnh động tác
chống hông” +GV chọn vị trí làm 
 mẫu thích hợp để 
 giúp tất cả HS đều -HS quan sát, lắng nghe để luyện tập
 quan sát được            
 + GV gới thiệu các            
 động tác ” “Kiểng   
 gót hai tay chống 
 hông””và cho HS GV
 tập làm quen nhịp 
 đếm
 +GV làm mẫu lần 1:
 +GV làm mẫu lần 2:
 + GV nêu điểm cơ 
 bản, trọng tâm để HS -ĐH TL đồng loạt
      
2.Học: Động tác -Chân dễ nhớ
 + GV nêu những 
 điểm sai thường mắc      
 và cách khắc phục
 +Tên động tác: +GV có thể yêu cầu 
 +Thực hiện: 1-2 nhóm HS thực 
 hiện
*Các hình thức tổ chức *GV làm mẫu động 
tập luyện: tác và cho HS xem -ĐH TL theo tổ 
+ Tổ chức tập luyện tranh ảnh động tác  
đồng loạt +GV chọn vị trí làm 
+ Tổ chức tập luyện mẫu thích hợp để 
theo tổ/nhóm giúp tất cả HS đều  
+ Tổ chức tập cặp đôi quan sát được -ĐH TL cặp đội
*Thi đua – trình diễn + GV gới thiệu các 
giữa các tổ động tác ” Chân”và 
 + Các tổ quan sát và cho HS tập làm quen -HS luyện tập nội dung đã học theo yêu 
có ý kiến nhịp đếm cầu của GV 
 +GV làm mẫu lần 1: -Thực hiện thi đua giữa các tổ 
 +GV làm mẫu lần 2: +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra nhận 
 + GV nêu điểm cơ xét của cá nhân
 bản, trọng tâm để HS 
 dễ nhớ        + GV nêu những GV 
 3. Trò chơi vận động: điểm sai thường mắc        
 GV lựa chọn trò chơi và cách khắc phục
 phù hợp +GV có thể yêu cầu -ĐHTC
 1-2 nhóm HS thực 
 hiện
 *Bố trí đội hình, vị 
 trí tập luyện
 + GV quan sát, chỉ 
 dẫn cho HS thực hiện 
 nhằm đáp ứng yêu 
 cầu cần đạt
 + GV quan sát sửa 
 sai cho HS
 +GV cho mỗi nhóm 
 cử đại diện lên thi 
 đua - trình diễn
 + GV nhận xét đánh 
 giá
 -GV bố trí đội hình-
 Giới thiệu tên trò 
 chơi-Phố biến luật 
 chơi - HS chơi thử- 
 tiến hành chơi (Có 
 đánh giá kết quả)
 III. Phần kết thúc 
 5’ -GV điều hành lớp 
 1.Hồi tĩnh
 thả lỏng cơ toàn thân       
 -Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả      
       
 ý thức ,thái độ học 
 2.Nhận xét và hướng -ĐH thả lỏng
 của HS
 dẫn tập luyện ở nhà -GV hướng dẫn HS 
 tập luyện ở nhà
 -Ưu điểm;hạn chế cần 
 khắc phục ’
 -ĐH nhận xét kết thúc giờ học
 3.Xuống lớp
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
 Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần 12 
Môn học: GDTC Số tiết 4 
 Tên bài học: Tiết 24 : - ÔN: ĐỘNG TÁC “ĐỨNG KIỂNG GÓT HAI TAY CHỐNG 
HÔNG”
 - ÔN: ĐỘNG TÁC CHÂN
 -TRÒ CHƠI: Thời gian thực hiện: ngày 01 tháng 12 năm 2022
 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1.Về phẩm chất: 
 - Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác đứng kiểng gót hai tay chống hông .Động tác chân 
để thực hiện nhiệm vụ học tập.
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành 
thói quen tập luyện TDTT.
 2.Về năng lực chung:
 2.1Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh ảnh và động tác mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh, 
cách thực hiện động tác chân trong sách giáo khoa. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
 2.2Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an 
toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều 
chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến 
thức và tập luyện.
- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác đứng kiểng gót hai tay chống hông .Động tác chân , 
trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC
 Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
 NỘI DUNG
 TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 *Đội hình nhận lớp
 5-7’ - GV nhận lớp, phổ 
 I. Phần mở đầu biến ngắn gọn nội 
 dung, yờu cầu giờ 
 học. 
 - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và tình 
 1. Nhận lớp 2Lx -Kiểm tra sức khỏe 
 hình lớp cho GV 
 8 N của HS và trang phục 
 - CS lớp điều khiển lớp khởi động 
 tập luyện
 - Hoạt động của CS chung 
 ĐH KĐ: 
 -GV quan sát và chỉ 
 - Hoạt động của GV       
 dẫn cho Hs thực hiện      
 - GV có thể sử dụng       
 2.Khởi động âm nhạc để tăng sự -HS tích cực, chủ động tham gia khởi 
 hứng thú cho HS động
 -Xoay các khớp: cổ,cổ -HS quan sát, lắng nghe GV hướng dẫn 
 tay-chân,... để thực hiện đúng yêu cầu của GV.
 -Chơi trò chơi vận 
 động:
 -GV bố trí đội hình-
 Giới thiệu tên trò chơi-Phố biến luật 
 chơi - tiến hành chơi 
 25-
 27’ -HS quan sát, lắng nghe để luyện tập
            
            
 *-GV nhắc lại cách   
 thực hiện động tác “ 
II. Phần cơ bản GV
1.Ôn Động tác “Kiểng Kiểng gót hai tay 
gót hai tay chống chống hông "
 +GV gọi 1 nhóm lên -ĐH TL đồng loạt
hông”      
 thực hiện
 +GV nêu điểm cơ 
 bản, trọng tâm để HS      
 dễ nhớ -ĐH TL theo tổ 
 +GV nêu những 
 điểm sai thường mắc 
 và cách khắc phục  
.Ôn: Động tác -Chân *-GV nhắc lại cách 
 thực hiện động tác  
 “Chân” -ĐH TL cặp đội
 +GV gọi 1 nhóm lên 
 thực hiện -HS luyện tập nội dung đã học theo yêu 
 +Tên động tác:
 +GV nêu điểm cơ cầu của GV
 +Thực hiện: bản, trọng tâm để HS 
 dễ nhớ -Thực hiện thi đua giữa các tổ 
*Các hình thức tổ chức 
 +GV nêu những +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra nhận 
tập luyện:
 điểm sai thường mắc xét của cá nhân
+ Tổ chức tập luyện và cách khắc phục
đồng loạt *Bố trí đội hình, vị 
+ Tổ chức tập luyện trí tập luyện        
theo tổ/nhóm + GV quan sát, chỉ GV 
+ Tổ chức tập cặp đôi dẫn cho HS thực hiện        
*Thi đua – trình diễn nhằm đáp ứng yêu -ĐHTC
giữa các tổ cầu cần đạt
 + Các tổ quan sát và +GV quan sát sửa sai 
có ý kiến cho HS
3. Trò chơi vận động: +GV cho mỗi nhóm 
GV lựa chọn trò chơi cử đại diện lên thi 
phù hợp đua - trình diễn
 + GV nhận xét đánh 
 giá -GV bố trí đội hình-
 Giới thiệu tên trò 
 chơi-Phố biến luật 
 chơi - HS chơi thử- 
 tiến hành chơi (Có 
 đánh giá kết quả)
 III. Phần kết thúc 
 5’ -GV điều hành lớp 
 1.Hồi tĩnh
 thả lỏng cơ toàn thân       
 -Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả      
       
 ý thức ,thái độ học 
 2.Nhận xét và hướng -ĐH thả lỏng
 của HS
 dẫn tập luyện ở nhà -GV hướng dẫn HS 
 tập luyện ở nhà
 -Ưu điểm;hạn chế cần 
 khắc phục ’
 -ĐH nhận xét kết thúc giờ học
 3.Xuống lớp
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 12 
Môn học: GDTC Số tiết:3 
Tên bài học: Tiết : 23 ÔN: 8 ĐỘNG TÁC ĐÃ HỌC CỦA BÀI TD PHÁT TRIỂN 
CHUNG 
 Thời gian thực hiện: ngày 28 tháng 11 năm 2022 
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện 8 động tác của bài thể dục phát 
triển chung trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác nhảy và động tác điều hòa của 
bài thể dục.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi 
và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
 khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, - HS Chơi trò chơi.
hông, gối,... - GV hướng dẫn chơi
- Trò chơi “nhảy lò 2-3’
  
cò”  
 
   
   
    
   
     
   
    
      
     
        
    
        
     
     
    
    
   
    
      
    
   
       
  
     
      
   
       
  
    
    
  
    
     
   
      
    
   
         
   
    
      
   
   
    
    
     
   
   16-18’ - Cán sự hô nhịp 
 2 lần - GV quan sát nhắc 
II. Phần cơ bản: nhở, sửa sai cho HS 
 
- Kiến thức.
 - Đội hình HS quan 
- Ôn động tác vươn - Cho HS quan sát sát tranh
thở, tay, chân, lườn, tranh
lưng bụng, toàn thân 
 - GV làm mẫu động 
và nhảy đã học. 
 tác kết hợp phân tích 
 kĩ thuật động tác. - HS quan sát GV 
 làm mẫu
- Động tác điều hòa. - Hô khẩu lệnh và 
 thực hiện động tác 
 mẫu
 - HS tiếp tục quan sát
 - Cho 2 HS lên thực 
 hiện động tác điều 
 hòa.
 - GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
 dương - Đội hình tập luyện 
 đồng loạt. 
 - GV hô - HS tập 
-Luyện tập 2 lần theo GV. 
 
Tập đồng loạt - Gv quan sát, sửa 
 sai cho HS. ĐH tập luyện theo tổ
  
   
 - Y,c Tổ trưởng cho 
 2 lần các bạn luyện tập  GV 
Tập theo tổ nhóm theo khu vực.
 - Tiếp tục quan sát, 
 nhắc nhở và sửa sai 
 cho HS - HS vừa tập vừa 
 3 lần - Phân công tập theo giúp đỡ nhau sửa 
 cặp đôi động tác sai
Tập theo cặp đôi 3 lần GV Sửa sai
 Tập cá nhân 1 lần - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua 
 thi đua giữa các tổ. - trình diễn 
 Thi đua giữa các tổ
 - GV và HS nhận xét 
 đánh giá tuyên 
 dương.
 - GV nêu tên trò - Chơi theo hướng 
 - Trò chơi “ném 3-5’ dẫn
 trúng đích” chơi, hướng dẫn cách 
 chơi, tổ chức chơi   
 thở và chơi chính  
 thức cho HS.  
  
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
 người phạm luật
 HS thực hiện kết hợp 
 - Bài tập PT thể lực: - Cho HS chạy bước đi lại hít thở
 nhỏ tại chỗ tay đánh 
 2 lần tự nhiên 20 lần
 - Vận dụng: - Yêu cầu HS quan - HS trả lời
 sát tranh trả lời câu 
 hỏi BT1 trong sách.
 III.Kết thúc - HS thực hiện thả 
 4- 5’ - GV hướng dẫn
 lỏng
 - Thả lỏng cơ toàn 
 - Nhận xét kết quả, ý 
 thân. - ĐH kết thúc
 thức, thái độ học của 
 - Nhận xét, đánh giá hs. 
 chung của buổi học. 
 - VN ôn lại bài và 
 Hướng dẫn HS Tự chuẩn bị bài sau. 
 ôn ở nhà
 - Xuống lớp
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) 
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 12 
Môn học: GDTC Số tiết: 3 
Tên bài học: Tiết : 24 KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ BÀI THỂ DỤC Thời gian thực hiện: ngày 02 tháng 12 năm 2022 
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò 
chơi.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá tuyên 
dương. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết thực hiện bài thể dục đúng phương hướng, biên độ và 
đúng nhịp.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi, bảng các tiêu 
chí và các yêu cầu cần đạt nội dung bài tập đã học. 
 CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
 - Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
 - Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
 HOÀN 
 - Thực hiện các động tác của bài thể dục đúng phương hướng và và biên độ
 THÀNH 
 TỐT - Tham gia tích cực các trò chơi vận động
 - Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập
 - Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập luyện 
 TDTT - Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
 - Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
 HOÀN - Thực hiện được các động tác của bài thể dục
 THÀNH
 - Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực 
 - Hoàn thành lượng vận động của bài tập
 - Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập luyện 
 TDTT
 - Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
 - Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
 CHƯA 
 HOÀN - Chưa thực hiện được bài thể dục
 THÀNH
 - Hạn chế tham gia các trò chơi vận động
 - Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập
 - Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Quan sát, vấn đáp, nhận xét đánh giá cách thực 
hiện các động tác của bài thể dục. 
- Hình thức dạy học chính: Kiểm tra theo nhóm 3 đến 5 học sinh.
IV. Tiến trình dạy học
 LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học 
 
 sinh phổ biến nội 
 dung, yêu cầu giờ 
 
 học
 - Cán sự tập trung 
 lớp, điểm số, báo cáo 
 sĩ số, tình hình lớp 
 cho GV.
   
   
    
   
     
   
    
      
     
        
    
        
     
     
    
    
    
   
    
        
   
       
  
     
      
   
       
  
    
    
  
    
     
   
      
    
   
         
   
    
      
   
   
    
    
     
   
   Khởi động 2x8N
- Xoay các khớp cổ - Gv HD học sinh 
tay, cổ chân, vai, khởi động.
hông, gối,... 
- Trò chơi “ kết bạn” 
 - GV hướng dẫn 
 chơi
 16-18’
II. Phần cơ bản:
- Ôn bài thể dục phát 2 lần ĐH tập luyện theo tổ
triển chung đã học. Tổ trưởng cho các 
 bạn luyện tập bài thể  
 dục theo khu vực.
    
  GV 
- Kiểm tra đánh giá 
 Từng nhóm 3 đến 5 
bài thể dục PTC: 1 lần học sinh thực hiện 
 bài thể dục đã học 
 
 - Yêu cầu HS nhận 
 xét bạn - HS nhận xét bạn 
 sau khi thực hiện các 
 - GV nhận xét, đánh động tác của bài thể 
 giá bổ xung, tuyên dục
 dương. 
- Trò chơi “Mèo đuổi - GV nêu tên trò 
chuột”. chơi, hướng dẫn 
 cách chơi. 
 - Cho HS chơi thử 
 và chơi chính thức. 
 3-5’ - Nhận xét tuyên 
III.Kết thúc dương và sử phạt 
 người phạm luật - Thả lỏng cơ toàn HS thực hiện thả lỏng
 thân. - GV hướng dẫn
 - ĐH kết thúc
 - Nhận xét, đánh giá 
 - Nhận xét kết quả, ý 
 chung của buổi học. thức, thái độ học của 
 hs.
 Hướng dẫn HS Tự 
 ôn ở nhà 4- 5’ - VN ôn bài đã học và 
 chuẩn bị bài sau. 
 - Xuống lớp
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) 
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:12 
Môn học: GDTC Số tiết:3 
Tên bài học: TIẾT: 23 CHỦ ĐỀ 2: BÀI TẬP THỂ DỤC
 BÀI: HOÀN THIỆN BÀI THỂ DỤC
 Từ ngày 30 tháng11năm 2022
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.về phẩm chất:
- Ôn bài thể dục. Biết hô nhịp và cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động 
tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
2.1.Về năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động bài thể dục trong 
sách giáo khoa. 
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác 
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin 
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động 
tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
- Tích cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10 
1. Nhận lớp phút
 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, 
 phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, tình 
 - Hỏi về sức khỏe của hình lớp học cho Gv.
 Hs. 
 - Cô trò chúc nhau. GV
 - Phổ biến nội dung, * * * * * * * *
 nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * *
 giờ học. * * * * * * * 
 * * * * * * *
2. Khởi động 1-
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng 2L - GV di chuyển và - Cán sự điều khiển lớp 
quanh sân tập. 3-5 quan sát, chỉ dẫn cho khởi động .
- Xoay các khớp cổ tay, cổ phút HS thực hiện.
chân, vai, hông, gối,... 
3. Trò chơi.
- Trò chơi “Tha mồi về tổ”
 -Gv tổ chức Hs chơi - Hs chơi đúng luật, nhiệt 
 trò chơi. tình sôi nổi và đảm bảo an 
 1-2 toàn.
 phút
II. Hoạt động luyện tập.
1. Ôn bài thể dục.
Tập đồng loạt
 1-   
 2L
   
 - Gv hô nhịp 1 lần và * * * * * *   
 18- giao cán sự lớp hô. * * * * * *   
     
 22 - Hs tập theo Gv. * * * * * *   
 phút - Gv quan sát, sửa sai * * * * * *     
     
 12- cho Hs. GV     
        
 15 - Hs tiến hành tập luyện    
       
 phút theo sự hướng dẫn của Gv       
Tập theo tổ nhóm 2-4 và cán sự lớp.     
    
 phút    
    
 - Yêu cầu Tổ trưởng - Hs thay phiên nhau hô     
      
 cho các bạn luyện tập nhịp.     
    
 theo khu vực. * * * * *       
  
       
      
   
     
  
   
    
  
    
     
   
      
    
   
         
   
    
      
   
   
    
    
     
   
   - Gv quan sát, uốn * * *
 nắn, sửa sai cho Hs. * *
 * * GV * * 
 1- * *
 3L * * * 
 Thi đua giữa các tổ 3-5 * * * * * 
 phút
 - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua - 
 thi đua giữa các tổ. trình diễn 
 -Tuyên dương tổ tập 
 2.Trò chơi “Nhảy lò cò qua đều, đúng nhất.
 vòng”
 - GV nêu tên trò chơi, - Hs nhắc lại luật chơi, cách 
 1- phổ biến luật chơi, chơi.
 2L cách chơi. - Hs tiến hành chơi trò chơi 
 - Cùng hs nhắc lại dưới sự chỉ huy của Gv.
 1-3 luật chơi và cách chơi. - Chơi trò đúng luật, nhiệt 
 phút - Cho Hs chơi thử. tình, sôi nổi và an toàn.
 - Tổ chức cho Hs chơi.
 III. Vận dụng - HS thực hiện thả lỏng
 - Thả lỏng cơ toàn thân. - Hs cùng Gv hệ thống lại 
 - Củng cố hệ thống bài học - GV hướng dẫn. bài (HS quan sát SGK 
 - Nhận xét và hướng dẫn tập 4-6 - Gv cùng hs hệ thống (tranh) trả lời)
 luyện ở nhà. phút lại bài (đưa câu hỏi). GV
 - Nhận xét kết quả, ý * * * * * * * *
 thức, thái độ học của * * * * * * *
 Hs. * * * * * * * 
 - HD sử dụng SGK để * * * * * * *
 Hs ôn lại bài và chuẩn - HS tập chung thực hiện 
 bị bài sau. theo hướng dẫn của GV và 
 nhận hướng dẫn tập luyện 
 ở nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY(NẾU CÓ) 
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:12 
Môn học: GDTC Số tiết:3 
Tên bài học: TIẾT 24 KIỂM TRA: BÀI TẬP THỂ DỤC.
 Từ ngày 01 tháng 12 năm 2022.
TUẦN 12 GIÁO DỤC THỂ CHẤT( KHỐI 3)-T24
 KIỂM TRA: BÀI TẬP THỂ DỤC.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.về phẩm chất:
 Học sinh thực hiện được các động tác của bài tập thể dục, để thực hiện nhiệm vụ 
học tập.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác với các bạn trong lớp.
2.Về năng lực:
2.1.Về năng lực chung:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù
- NL vận động cơ bản: Thực hiện thành thạo các nội dung bài tập thể dục đã học.
 - Biết cách thức tiến hành kiểm tra các nội dung bài tập thể dục để chủ động thực 
hiện hiệu quả theo yêu cầu.
Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện và hoạt động tập thể
- Chủ động trong các giờ kiểm tra của các nội dung sau.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi. 
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU.
 LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10 
1. Nhận lớp phút
 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, 
 phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, 
 - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv.
 Hs. 
 - Cô trò chúc nhau GV
 - Phổ biến nội dung, * * * * * * * *
 nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * *
 giờ học. * * * * * * * 
 * * * * * * *
2. Khởi động
   
   
   
   
     
   
     
     
     
        
    
       
       
     
    
    
    
     
      
     
    
       
  
       
      
   
     
  
   
    
  
    
     
   
      
    
   
         
   
    
      
   
   
    
    
     
   
   - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng - GV di chuyển và quan - Cán sự điều khiển lớp 
quanh sân tập. 3-5 sát, chỉ dẫn cho HS khởi động .
- Xoay các khớp cổ tay, cổ phút 1- thực hiện.
chân, vai, hông, gối,... 2L
3. Trò chơi.
- Trò chơi “ Diệt các con vật -Gv tổ chức Hs chơi trò - Hs chơi đúng luật, nhiệt 
có hại” chơi. tình sôi nổi và đảm bảo an 
 1-2 toàn.
II. Hoạt động luyện tập phút
*Ôn bài tập thể dục 
 1- - Các tổ thực hiện luyện - Hs thay phiên nhau hô 
 2L tập theo tổ dưới sự chỉ nhịp.
 18- huy của cán sự. * * * * *
 22 * * *
 phút * *
 4-6 * * GV * * 
 phút * *
 * * * 
 * * * * * 
*Kiểm tra nội dung bài 
tập thể dục. 
- Kiểm tra theo tổ, Gv lựa - Lần lượt từng tổ lên - HS chú ý thực hiện theo 
chọn nội dung kiểm tra. thực hiện nội dung bài khẩu lệnh.
 tập thể dục. - Lần lượt các tổ lên kiểm 
 - GV hô khẩu lệnh cho tra theo khẩu lệnh của 
 các tổ thực hiện. GV. Các tổ còn lại quan 
 14- - Chú ý cách thực hiện sát, nhận xét.
 16 biện độ động tác của hs. GV
 phút - Sau khi các tổ thực * * * * * * * *
 hiện song các nội dung 
 Gv nhận xét chung * * * * * * *
 phần tập luyện của cả * * * * * * * 
 lớp. * * * * * * *
 - Tuyên dương tổ có ý 
 thức tập luyện tốt.
III. Vận dụng - GV hướng dẫn.
- Thả lỏng cơ toàn thân. - Gv cùng hs hệ thống - HS thực hiện thả lỏng
- Củng cố hệ thống bài học lại bài (Gv nêu câu - Hs cùng Gv hệ thống lại 
- Nhận xét và hướng dẫn tập hỏi). bài (Hs trả lời câu hỏi).
luyện ở nhà. - Nhận xét kết quả, ý GV
 thức, thái độ học của * * * * * * * *
 Hs. * * * * * * *
 * * * * * * * 
 * * * * * * * 4-6 - HD sử dụng SGK để - HS tập chung thực hiện 
 phút Hs ôn lại bài và chuẩn theo hướng dẫn của GV 
 bị bài sau. và nhận hướng dẫn tập 
 luyện ở nhà.
 CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
 - Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập 
 luyện
 - Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
 HOÀN THÀNH - Thực hiện các động tác của bài thể dục đúng phương 
 TỐT hướng và và biên độ
 - Tham gia tích cực các trò chơi vận động
 - Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập
 - Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói 
 quen tập luyện TDTT
 - Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập 
 luyện
 - Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của 
 giáo viên
 HOÀN THÀNH - Thực hiện được các động tác của bài thể dục
 - Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích 
 cực 
 - Hoàn thành lượng vận động của bài tập
 - Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói 
 quen tập luyện TDTT
 - Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn 
 trong tập luyện
 - Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo 
 CHƯA HOÀN 
 viên
 THÀNH
 - Chưa thực hiện được bài thể dục
 - Hạn chế tham gia các trò chơi vận động
 - Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập
 - Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY(NẾU CÓ)
Trường tiểu học sơn giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5
Giáo viên : Đào Việt Phú TUẦN 12
Môn học: GDTC SỐ TIẾT: 3
Tên bài học : Tiết 23: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
 -ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, VẶN MÌNH, TOÀN THÂN
 -TRÒ CHƠI: “AI NHANH VÀ KHÉO HƠN”
 Ngày dạy 29 tháng 11 năm 2022 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác “Vươn thở , Tay, Chân, 
Vặn mình” và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản thực hiện động tác “Vươn thở và Tay”
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. 
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC
 Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
 NỘI DUNG
 TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 I. Phần mở đầu *Đội hình nhận lớp
 5-7’ -GV nhận lớp, phổ biến 
 ngắn gọn nội dung, yêu 
 1. Nhận lớp
 cầu giờ học. 
 -Kiểm tra sức khỏe của -CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số 
 - Hoạt động của CS 2Lx HS và trang phục tập và tình hình lớp cho GV 
 8 N luyện -CS lớp điều khiển lớp khởi 
 động chung 
 - Hoạt động của GV -GV quan sát và chỉ dẫn 
 cho Hs thực hiện 
 2.Khởi động  -Xoay các khớp: cổ,cổ - GV có thể sử dụng âm 
 nhạc để tăng sự hứng -HS quan sát, lắng nghe GV 
tay-chân,...
 thú cho HS hướng dẫn để thực hiện đúng 
-Chơi trò chơi vận động: yêu cầu của GV.
 -GV bố trí đội hình-
 Giới thiệu tên trò chơi-
 Phố biến luật chơi - tiến 
 hành chơi 
 25- 
II. Phần cơ bản 27’ -HS lắng nghe 
1.Ôn: “Động tác Vươn 5-7’ 
Thở , Tay, Chân, Vặn 
mình, Toàn thân” 
 
-Động tác Vươn Thở
 *GV nhắc lại “Động 
 tác Vươn Thở , Tay, -HS lắng nghe ,quan sát
 Chân, Vặn mình, 
 Toàn thân”
 -ĐH TL đồng loạt
 
-Động tác Tay +GV gọi 1 nhóm lên 
 thực hiện 
 +GV nêu điểm cơ bản, 
 trọng tâm để HS dễ nhớ 
 +GV nêu những điểm -ĐH TL theo tổ 
 sai thường mắc và cách     
 khắc phục 
 *Bố trí đội hình, vị trí 
    
-Động tác Chân tập luyện 
 +GV quan sát, chỉ dẫn 
 cho HS thực hiện nhằm 
 đáp ứng yêu cầu cần đạt -ĐH TL cặp đội 
 +GV quan sát sửa sai  
 cho HS
 +GV cho mỗi nhóm cử 
 đại diện lên thi đua -   
-Động tác Vặn mình trình diễn -HS luyện tập nội dung đã học 
 +GV nhận xét đánh giá theo yêu cầu của GV 
 -Thực hiện thi đua giữa các tổ 
 +)HS quan sát bạn trình diễn 
 ,đưa ra nhận xét của cá nhân
 
-Động tác Toàn thân  
 
            File đính kèm:
 ke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_12_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_ph.docx ke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_12_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_ph.docx






