Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 12 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 12 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần :12
Môn học: GDTC Số tiết: 4
Tên bài học: Tiết 23 : : -HỌC: ĐỘNG TÁC “ĐỨNG KIỂNG GÓT HAI TAY
CHỐNG HÔNG”
-HỌC: ĐỘNG TÁC CHÂN
-TRÒ CHƠI:
Thời gian thực hiện: ngày 29 tháng 11 năm 2022
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất:
- Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác đứng kiểng gót hai tay chống hông .Động tác chân
để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành
thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực chung:
2.1Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh ảnh và động tác mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh,
cách thực hiện động tác chân trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an
toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều
chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến
thức và tập luyện.
- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác đứng kiểng gót hai tay chống hông .Động tác chân ,
trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC
Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
NỘI DUNG
TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
*Đội hình nhận lớp
I. Phần mở đầu 5-7’ - GV nhận lớp, phổ
biến ngắn gọn nội
1. Nhận lớp dung, yờu cầu giờ
học.
- CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và tình
2Lx -Kiểm tra sức khỏe
hình lớp cho GV
- Hoạt động của CS 8 N của HS và trang phục
- CS lớp điều khiển lớp khởi động
tập luyện
chung
- Hoạt động của GV ĐH KĐ:
-GV quan sát và chỉ
dẫn cho Hs thực hiện
2.Khởi động - GV có thể sử dụng
-Xoay các khớp: cổ,cổ âm nhạc để tăng sự -HS tích cực, chủ động tham gia khởi
hứng thú cho HS động
tay-chân,... -Chơi trò chơi vận -HS quan sát, lắng nghe GV hướng dẫn
động: để thực hiện đúng yêu cầu của GV.
-GV bố trí đội hình-
Giới thiệu tên trò
chơi-Phố biến luật
chơi - tiến hành chơi
II. Phần cơ bản 25- *GV làm mẫu động
1.Học: Động tác 27’ tác và cho HS xem
“Kiểng gót hai tay tranh ảnh động tác
chống hông” +GV chọn vị trí làm
mẫu thích hợp để
giúp tất cả HS đều -HS quan sát, lắng nghe để luyện tập
quan sát được
+ GV gới thiệu các
động tác ” “Kiểng
gót hai tay chống
hông””và cho HS GV
tập làm quen nhịp
đếm
+GV làm mẫu lần 1:
+GV làm mẫu lần 2:
+ GV nêu điểm cơ
bản, trọng tâm để HS -ĐH TL đồng loạt
2.Học: Động tác -Chân dễ nhớ
+ GV nêu những
điểm sai thường mắc
và cách khắc phục
+Tên động tác: +GV có thể yêu cầu
+Thực hiện: 1-2 nhóm HS thực
hiện
*Các hình thức tổ chức *GV làm mẫu động
tập luyện: tác và cho HS xem -ĐH TL theo tổ
+ Tổ chức tập luyện tranh ảnh động tác
đồng loạt +GV chọn vị trí làm
+ Tổ chức tập luyện mẫu thích hợp để
theo tổ/nhóm giúp tất cả HS đều
+ Tổ chức tập cặp đôi quan sát được -ĐH TL cặp đội
*Thi đua – trình diễn + GV gới thiệu các
giữa các tổ động tác ” Chân”và
+ Các tổ quan sát và cho HS tập làm quen -HS luyện tập nội dung đã học theo yêu
có ý kiến nhịp đếm cầu của GV
+GV làm mẫu lần 1: -Thực hiện thi đua giữa các tổ
+GV làm mẫu lần 2: +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra nhận
+ GV nêu điểm cơ xét của cá nhân
bản, trọng tâm để HS
dễ nhớ + GV nêu những GV
3. Trò chơi vận động: điểm sai thường mắc
GV lựa chọn trò chơi và cách khắc phục
phù hợp +GV có thể yêu cầu -ĐHTC
1-2 nhóm HS thực
hiện
*Bố trí đội hình, vị
trí tập luyện
+ GV quan sát, chỉ
dẫn cho HS thực hiện
nhằm đáp ứng yêu
cầu cần đạt
+ GV quan sát sửa
sai cho HS
+GV cho mỗi nhóm
cử đại diện lên thi
đua - trình diễn
+ GV nhận xét đánh
giá
-GV bố trí đội hình-
Giới thiệu tên trò
chơi-Phố biến luật
chơi - HS chơi thử-
tiến hành chơi (Có
đánh giá kết quả)
III. Phần kết thúc
5’ -GV điều hành lớp
1.Hồi tĩnh
thả lỏng cơ toàn thân
-Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả
ý thức ,thái độ học
2.Nhận xét và hướng -ĐH thả lỏng
của HS
dẫn tập luyện ở nhà -GV hướng dẫn HS
tập luyện ở nhà
-Ưu điểm;hạn chế cần
khắc phục ’
-ĐH nhận xét kết thúc giờ học
3.Xuống lớp
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần 12
Môn học: GDTC Số tiết 4
Tên bài học: Tiết 24 : - ÔN: ĐỘNG TÁC “ĐỨNG KIỂNG GÓT HAI TAY CHỐNG
HÔNG”
- ÔN: ĐỘNG TÁC CHÂN
-TRÒ CHƠI: Thời gian thực hiện: ngày 01 tháng 12 năm 2022
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất:
- Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác đứng kiểng gót hai tay chống hông .Động tác chân
để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành
thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực chung:
2.1Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh ảnh và động tác mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh,
cách thực hiện động tác chân trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an
toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều
chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến
thức và tập luyện.
- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác đứng kiểng gót hai tay chống hông .Động tác chân ,
trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC
Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
NỘI DUNG
TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
*Đội hình nhận lớp
5-7’ - GV nhận lớp, phổ
I. Phần mở đầu biến ngắn gọn nội
dung, yờu cầu giờ
học.
- CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và tình
1. Nhận lớp 2Lx -Kiểm tra sức khỏe
hình lớp cho GV
8 N của HS và trang phục
- CS lớp điều khiển lớp khởi động
tập luyện
- Hoạt động của CS chung
ĐH KĐ:
-GV quan sát và chỉ
- Hoạt động của GV
dẫn cho Hs thực hiện
- GV có thể sử dụng
2.Khởi động âm nhạc để tăng sự -HS tích cực, chủ động tham gia khởi
hứng thú cho HS động
-Xoay các khớp: cổ,cổ -HS quan sát, lắng nghe GV hướng dẫn
tay-chân,... để thực hiện đúng yêu cầu của GV.
-Chơi trò chơi vận
động:
-GV bố trí đội hình-
Giới thiệu tên trò chơi-Phố biến luật
chơi - tiến hành chơi
25-
27’ -HS quan sát, lắng nghe để luyện tập
*-GV nhắc lại cách
thực hiện động tác “
II. Phần cơ bản GV
1.Ôn Động tác “Kiểng Kiểng gót hai tay
gót hai tay chống chống hông "
+GV gọi 1 nhóm lên -ĐH TL đồng loạt
hông”
thực hiện
+GV nêu điểm cơ
bản, trọng tâm để HS
dễ nhớ -ĐH TL theo tổ
+GV nêu những
điểm sai thường mắc
và cách khắc phục
.Ôn: Động tác -Chân *-GV nhắc lại cách
thực hiện động tác
“Chân” -ĐH TL cặp đội
+GV gọi 1 nhóm lên
thực hiện -HS luyện tập nội dung đã học theo yêu
+Tên động tác:
+GV nêu điểm cơ cầu của GV
+Thực hiện: bản, trọng tâm để HS
dễ nhớ -Thực hiện thi đua giữa các tổ
*Các hình thức tổ chức
+GV nêu những +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra nhận
tập luyện:
điểm sai thường mắc xét của cá nhân
+ Tổ chức tập luyện và cách khắc phục
đồng loạt *Bố trí đội hình, vị
+ Tổ chức tập luyện trí tập luyện
theo tổ/nhóm + GV quan sát, chỉ GV
+ Tổ chức tập cặp đôi dẫn cho HS thực hiện
*Thi đua – trình diễn nhằm đáp ứng yêu -ĐHTC
giữa các tổ cầu cần đạt
+ Các tổ quan sát và +GV quan sát sửa sai
có ý kiến cho HS
3. Trò chơi vận động: +GV cho mỗi nhóm
GV lựa chọn trò chơi cử đại diện lên thi
phù hợp đua - trình diễn
+ GV nhận xét đánh
giá -GV bố trí đội hình-
Giới thiệu tên trò
chơi-Phố biến luật
chơi - HS chơi thử-
tiến hành chơi (Có
đánh giá kết quả)
III. Phần kết thúc
5’ -GV điều hành lớp
1.Hồi tĩnh
thả lỏng cơ toàn thân
-Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả
ý thức ,thái độ học
2.Nhận xét và hướng -ĐH thả lỏng
của HS
dẫn tập luyện ở nhà -GV hướng dẫn HS
tập luyện ở nhà
-Ưu điểm;hạn chế cần
khắc phục ’
-ĐH nhận xét kết thúc giờ học
3.Xuống lớp
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 12
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học: Tiết : 23 ÔN: 8 ĐỘNG TÁC ĐÃ HỌC CỦA BÀI TD PHÁT TRIỂN
CHUNG
Thời gian thực hiện: ngày 28 tháng 11 năm 2022
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện 8 động tác của bài thể dục phát
triển chung trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác nhảy và động tác điều hòa của
bài thể dục.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và
thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi
và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo
khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ
tay, cổ chân, vai, - HS Chơi trò chơi.
hông, gối,... - GV hướng dẫn chơi
- Trò chơi “nhảy lò 2-3’
cò”
16-18’ - Cán sự hô nhịp
2 lần - GV quan sát nhắc
II. Phần cơ bản: nhở, sửa sai cho HS
- Kiến thức.
- Đội hình HS quan
- Ôn động tác vươn - Cho HS quan sát sát tranh
thở, tay, chân, lườn, tranh
lưng bụng, toàn thân
- GV làm mẫu động
và nhảy đã học.
tác kết hợp phân tích
kĩ thuật động tác. - HS quan sát GV
làm mẫu
- Động tác điều hòa. - Hô khẩu lệnh và
thực hiện động tác
mẫu
- HS tiếp tục quan sát
- Cho 2 HS lên thực
hiện động tác điều
hòa.
- GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương - Đội hình tập luyện
đồng loạt.
- GV hô - HS tập
-Luyện tập 2 lần theo GV.
Tập đồng loạt - Gv quan sát, sửa
sai cho HS. ĐH tập luyện theo tổ
- Y,c Tổ trưởng cho
2 lần các bạn luyện tập GV
Tập theo tổ nhóm theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai
cho HS - HS vừa tập vừa
3 lần - Phân công tập theo giúp đỡ nhau sửa
cặp đôi động tác sai
Tập theo cặp đôi 3 lần GV Sửa sai
Tập cá nhân 1 lần - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua
thi đua giữa các tổ. - trình diễn
Thi đua giữa các tổ
- GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên
dương.
- GV nêu tên trò - Chơi theo hướng
- Trò chơi “ném 3-5’ dẫn
trúng đích” chơi, hướng dẫn cách
chơi, tổ chức chơi
thở và chơi chính
thức cho HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
HS thực hiện kết hợp
- Bài tập PT thể lực: - Cho HS chạy bước đi lại hít thở
nhỏ tại chỗ tay đánh
2 lần tự nhiên 20 lần
- Vận dụng: - Yêu cầu HS quan - HS trả lời
sát tranh trả lời câu
hỏi BT1 trong sách.
III.Kết thúc - HS thực hiện thả
4- 5’ - GV hướng dẫn
lỏng
- Thả lỏng cơ toàn
- Nhận xét kết quả, ý
thân. - ĐH kết thúc
thức, thái độ học của
- Nhận xét, đánh giá hs.
chung của buổi học.
- VN ôn lại bài và
Hướng dẫn HS Tự chuẩn bị bài sau.
ôn ở nhà
- Xuống lớp
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 12
Môn học: GDTC Số tiết: 3
Tên bài học: Tiết : 24 KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ BÀI THỂ DỤC Thời gian thực hiện: ngày 02 tháng 12 năm 2022
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá tuyên
dương.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết thực hiện bài thể dục đúng phương hướng, biên độ và
đúng nhịp.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi, bảng các tiêu
chí và các yêu cầu cần đạt nội dung bài tập đã học.
CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
- Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
HOÀN
- Thực hiện các động tác của bài thể dục đúng phương hướng và và biên độ
THÀNH
TỐT - Tham gia tích cực các trò chơi vận động
- Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập
- Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập luyện
TDTT - Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
HOÀN - Thực hiện được các động tác của bài thể dục
THÀNH
- Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực
- Hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập luyện
TDTT
- Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
CHƯA
HOÀN - Chưa thực hiện được bài thể dục
THÀNH
- Hạn chế tham gia các trò chơi vận động
- Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Quan sát, vấn đáp, nhận xét đánh giá cách thực
hiện các động tác của bài thể dục.
- Hình thức dạy học chính: Kiểm tra theo nhóm 3 đến 5 học sinh.
IV. Tiến trình dạy học
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ
học
- Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo cáo
sĩ số, tình hình lớp
cho GV.
Khởi động 2x8N
- Xoay các khớp cổ - Gv HD học sinh
tay, cổ chân, vai, khởi động.
hông, gối,...
- Trò chơi “ kết bạn”
- GV hướng dẫn
chơi
16-18’
II. Phần cơ bản:
- Ôn bài thể dục phát 2 lần ĐH tập luyện theo tổ
triển chung đã học. Tổ trưởng cho các
bạn luyện tập bài thể
dục theo khu vực.
GV
- Kiểm tra đánh giá
Từng nhóm 3 đến 5
bài thể dục PTC: 1 lần học sinh thực hiện
bài thể dục đã học
- Yêu cầu HS nhận
xét bạn - HS nhận xét bạn
sau khi thực hiện các
- GV nhận xét, đánh động tác của bài thể
giá bổ xung, tuyên dục
dương.
- Trò chơi “Mèo đuổi - GV nêu tên trò
chuột”. chơi, hướng dẫn
cách chơi.
- Cho HS chơi thử
và chơi chính thức.
3-5’ - Nhận xét tuyên
III.Kết thúc dương và sử phạt
người phạm luật - Thả lỏng cơ toàn HS thực hiện thả lỏng
thân. - GV hướng dẫn
- ĐH kết thúc
- Nhận xét, đánh giá
- Nhận xét kết quả, ý
chung của buổi học. thức, thái độ học của
hs.
Hướng dẫn HS Tự
ôn ở nhà 4- 5’ - VN ôn bài đã học và
chuẩn bị bài sau.
- Xuống lớp
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:12
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học: TIẾT: 23 CHỦ ĐỀ 2: BÀI TẬP THỂ DỤC
BÀI: HOÀN THIỆN BÀI THỂ DỤC
Từ ngày 30 tháng11năm 2022
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.về phẩm chất:
- Ôn bài thể dục. Biết hô nhịp và cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động
tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
2.1.Về năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động bài thể dục trong
sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
- Tích cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10
1. Nhận lớp phút
1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp,
phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, tình
- Hỏi về sức khỏe của hình lớp học cho Gv.
Hs.
- Cô trò chúc nhau. GV
- Phổ biến nội dung, * * * * * * * *
nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * *
giờ học. * * * * * * *
* * * * * * *
2. Khởi động 1-
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng 2L - GV di chuyển và - Cán sự điều khiển lớp
quanh sân tập. 3-5 quan sát, chỉ dẫn cho khởi động .
- Xoay các khớp cổ tay, cổ phút HS thực hiện.
chân, vai, hông, gối,...
3. Trò chơi.
- Trò chơi “Tha mồi về tổ”
-Gv tổ chức Hs chơi - Hs chơi đúng luật, nhiệt
trò chơi. tình sôi nổi và đảm bảo an
1-2 toàn.
phút
II. Hoạt động luyện tập.
1. Ôn bài thể dục.
Tập đồng loạt
1-
2L
- Gv hô nhịp 1 lần và * * * * * *
18- giao cán sự lớp hô. * * * * * *
22 - Hs tập theo Gv. * * * * * *
phút - Gv quan sát, sửa sai * * * * * *
12- cho Hs. GV
15 - Hs tiến hành tập luyện
phút theo sự hướng dẫn của Gv
Tập theo tổ nhóm 2-4 và cán sự lớp.
phút
- Yêu cầu Tổ trưởng - Hs thay phiên nhau hô
cho các bạn luyện tập nhịp.
theo khu vực. * * * * *
- Gv quan sát, uốn * * *
nắn, sửa sai cho Hs. * *
* * GV * *
1- * *
3L * * *
Thi đua giữa các tổ 3-5 * * * * *
phút
- GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua -
thi đua giữa các tổ. trình diễn
-Tuyên dương tổ tập
2.Trò chơi “Nhảy lò cò qua đều, đúng nhất.
vòng”
- GV nêu tên trò chơi, - Hs nhắc lại luật chơi, cách
1- phổ biến luật chơi, chơi.
2L cách chơi. - Hs tiến hành chơi trò chơi
- Cùng hs nhắc lại dưới sự chỉ huy của Gv.
1-3 luật chơi và cách chơi. - Chơi trò đúng luật, nhiệt
phút - Cho Hs chơi thử. tình, sôi nổi và an toàn.
- Tổ chức cho Hs chơi.
III. Vận dụng - HS thực hiện thả lỏng
- Thả lỏng cơ toàn thân. - Hs cùng Gv hệ thống lại
- Củng cố hệ thống bài học - GV hướng dẫn. bài (HS quan sát SGK
- Nhận xét và hướng dẫn tập 4-6 - Gv cùng hs hệ thống (tranh) trả lời)
luyện ở nhà. phút lại bài (đưa câu hỏi). GV
- Nhận xét kết quả, ý * * * * * * * *
thức, thái độ học của * * * * * * *
Hs. * * * * * * *
- HD sử dụng SGK để * * * * * * *
Hs ôn lại bài và chuẩn - HS tập chung thực hiện
bị bài sau. theo hướng dẫn của GV và
nhận hướng dẫn tập luyện
ở nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY(NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:12
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học: TIẾT 24 KIỂM TRA: BÀI TẬP THỂ DỤC.
Từ ngày 01 tháng 12 năm 2022.
TUẦN 12 GIÁO DỤC THỂ CHẤT( KHỐI 3)-T24
KIỂM TRA: BÀI TẬP THỂ DỤC.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.về phẩm chất:
Học sinh thực hiện được các động tác của bài tập thể dục, để thực hiện nhiệm vụ
học tập.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác với các bạn trong lớp.
2.Về năng lực:
2.1.Về năng lực chung:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù
- NL vận động cơ bản: Thực hiện thành thạo các nội dung bài tập thể dục đã học.
- Biết cách thức tiến hành kiểm tra các nội dung bài tập thể dục để chủ động thực
hiện hiệu quả theo yêu cầu.
Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện và hoạt động tập thể
- Chủ động trong các giờ kiểm tra của các nội dung sau.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU.
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10
1. Nhận lớp phút
1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp,
phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số,
- Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv.
Hs.
- Cô trò chúc nhau GV
- Phổ biến nội dung, * * * * * * * *
nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * *
giờ học. * * * * * * *
* * * * * * *
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng - GV di chuyển và quan - Cán sự điều khiển lớp
quanh sân tập. 3-5 sát, chỉ dẫn cho HS khởi động .
- Xoay các khớp cổ tay, cổ phút 1- thực hiện.
chân, vai, hông, gối,... 2L
3. Trò chơi.
- Trò chơi “ Diệt các con vật -Gv tổ chức Hs chơi trò - Hs chơi đúng luật, nhiệt
có hại” chơi. tình sôi nổi và đảm bảo an
1-2 toàn.
II. Hoạt động luyện tập phút
*Ôn bài tập thể dục
1- - Các tổ thực hiện luyện - Hs thay phiên nhau hô
2L tập theo tổ dưới sự chỉ nhịp.
18- huy của cán sự. * * * * *
22 * * *
phút * *
4-6 * * GV * *
phút * *
* * *
* * * * *
*Kiểm tra nội dung bài
tập thể dục.
- Kiểm tra theo tổ, Gv lựa - Lần lượt từng tổ lên - HS chú ý thực hiện theo
chọn nội dung kiểm tra. thực hiện nội dung bài khẩu lệnh.
tập thể dục. - Lần lượt các tổ lên kiểm
- GV hô khẩu lệnh cho tra theo khẩu lệnh của
các tổ thực hiện. GV. Các tổ còn lại quan
14- - Chú ý cách thực hiện sát, nhận xét.
16 biện độ động tác của hs. GV
phút - Sau khi các tổ thực * * * * * * * *
hiện song các nội dung
Gv nhận xét chung * * * * * * *
phần tập luyện của cả * * * * * * *
lớp. * * * * * * *
- Tuyên dương tổ có ý
thức tập luyện tốt.
III. Vận dụng - GV hướng dẫn.
- Thả lỏng cơ toàn thân. - Gv cùng hs hệ thống - HS thực hiện thả lỏng
- Củng cố hệ thống bài học lại bài (Gv nêu câu - Hs cùng Gv hệ thống lại
- Nhận xét và hướng dẫn tập hỏi). bài (Hs trả lời câu hỏi).
luyện ở nhà. - Nhận xét kết quả, ý GV
thức, thái độ học của * * * * * * * *
Hs. * * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * * 4-6 - HD sử dụng SGK để - HS tập chung thực hiện
phút Hs ôn lại bài và chuẩn theo hướng dẫn của GV
bị bài sau. và nhận hướng dẫn tập
luyện ở nhà.
CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
- Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập
luyện
- Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
HOÀN THÀNH - Thực hiện các động tác của bài thể dục đúng phương
TỐT hướng và và biên độ
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động
- Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập
- Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói
quen tập luyện TDTT
- Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập
luyện
- Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của
giáo viên
HOÀN THÀNH - Thực hiện được các động tác của bài thể dục
- Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích
cực
- Hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói
quen tập luyện TDTT
- Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn
trong tập luyện
- Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo
CHƯA HOÀN
viên
THÀNH
- Chưa thực hiện được bài thể dục
- Hạn chế tham gia các trò chơi vận động
- Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY(NẾU CÓ)
Trường tiểu học sơn giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5
Giáo viên : Đào Việt Phú TUẦN 12
Môn học: GDTC SỐ TIẾT: 3
Tên bài học : Tiết 23: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
-ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, VẶN MÌNH, TOÀN THÂN
-TRÒ CHƠI: “AI NHANH VÀ KHÉO HƠN”
Ngày dạy 29 tháng 11 năm 2022 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác “Vươn thở , Tay, Chân,
Vặn mình” và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản thực hiện động tác “Vươn thở và Tay”
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên
để tập luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC
Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
NỘI DUNG
TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
I. Phần mở đầu *Đội hình nhận lớp
5-7’ -GV nhận lớp, phổ biến
ngắn gọn nội dung, yêu
1. Nhận lớp
cầu giờ học.
-Kiểm tra sức khỏe của -CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số
- Hoạt động của CS 2Lx HS và trang phục tập và tình hình lớp cho GV
8 N luyện -CS lớp điều khiển lớp khởi
động chung
- Hoạt động của GV -GV quan sát và chỉ dẫn
cho Hs thực hiện
2.Khởi động -Xoay các khớp: cổ,cổ - GV có thể sử dụng âm
nhạc để tăng sự hứng -HS quan sát, lắng nghe GV
tay-chân,...
thú cho HS hướng dẫn để thực hiện đúng
-Chơi trò chơi vận động: yêu cầu của GV.
-GV bố trí đội hình-
Giới thiệu tên trò chơi-
Phố biến luật chơi - tiến
hành chơi
25-
II. Phần cơ bản 27’ -HS lắng nghe
1.Ôn: “Động tác Vươn 5-7’
Thở , Tay, Chân, Vặn
mình, Toàn thân”
-Động tác Vươn Thở
*GV nhắc lại “Động
tác Vươn Thở , Tay, -HS lắng nghe ,quan sát
Chân, Vặn mình,
Toàn thân”
-ĐH TL đồng loạt
-Động tác Tay +GV gọi 1 nhóm lên
thực hiện
+GV nêu điểm cơ bản,
trọng tâm để HS dễ nhớ
+GV nêu những điểm -ĐH TL theo tổ
sai thường mắc và cách
khắc phục
*Bố trí đội hình, vị trí
-Động tác Chân tập luyện
+GV quan sát, chỉ dẫn
cho HS thực hiện nhằm
đáp ứng yêu cầu cần đạt -ĐH TL cặp đội
+GV quan sát sửa sai
cho HS
+GV cho mỗi nhóm cử
đại diện lên thi đua -
-Động tác Vặn mình trình diễn -HS luyện tập nội dung đã học
+GV nhận xét đánh giá theo yêu cầu của GV
-Thực hiện thi đua giữa các tổ
+)HS quan sát bạn trình diễn
,đưa ra nhận xét của cá nhân
-Động tác Toàn thân
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_12_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_ph.docx