Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 13 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú

docx22 trang | Chia sẻ: Bảo Vinh | Ngày: 29/07/2025 | Lượt xem: 18 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 13 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 13 Môn học: GDTC Số tiết: 4 Tên bài học: Tiết 25 : -ÔN: ĐỘNG TÁC “ĐỨNG KIỂNG GÓT HAI TAY CHỐNG HÔNG” -ÔN: ĐỘNG TÁC CHÂN -TRÒ CHƠI: Thời gian thực hiện: ngày 06 tháng 12 năm 2022 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.Về phẩm chất: - Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác đứng kiểng gót hai tay chống hông .Động tác chân để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực chung: 2.1Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh ảnh và động tác mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác chân trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác đứng kiểng gót hai tay chống hông .Động tác chân , trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu NỘI DUNG TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. Phần mở đầu *Đội hình nhận lớp 5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn nội dung, yờu 1. Nhận lớp cầu giờ học. -Kiểm tra sức khỏe của - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và 2Lx HS và trang phục tập - Hoạt động của CS tình hình lớp cho GV 8 N luyện - CS lớp điều khiển lớp khởi động chung - Hoạt động của GV -GV quan sát và chỉ dẫn ĐH KĐ:  cho Hs thực hiện       2.Khởi động - GV có thể sử dụng âm       nhạc để tăng sự hứng       -Xoay các khớp: cổ,cổ thú cho HS -HS tích cực, chủ động tham gia khởi tay-chân,... động -Chơi trò chơi vận động: -HS quan sát, lắng nghe GV hướng dẫn để thực hiện đúng yêu cầu của -GV bố trí đội hình- GV. Giới thiệu tên trò chơi- Phố biến luật chơi - tiến hành chơi 25- 27’ -HS quan sát, lắng nghe để luyện tập                         II. Phần cơ bản *-GV nhắc lại cách thực hiện động tác “ 1.Ôn Động tác “Kiểng GV gót hai tay chống Kiểng gót hai tay chống hông” hông " +GV gọi 1 nhóm lên -ĐH TL đồng loạt      thực hiện +GV nêu điểm cơ bản, trọng tâm để HS dễ nhớ      +GV nêu những điểm -ĐH TL theo tổ sai thường mắc và cách khắc phục   .Ôn: Động tác -Chân *-GV nhắc lại cách thực hiện động tác “Chân”   +GV gọi 1 nhóm lên -ĐH TL cặp đội thực hiện +Tên động tác: +GV nêu điểm cơ bản, -HS luyện tập nội dung đã học theo +Thực hiện: trọng tâm để HS dễ nhớ yêu cầu của GV +GV nêu những điểm *Các hình thức tổ chức sai thường mắc và cách -Thực hiện thi đua giữa các tổ tập luyện: khắc phục +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra + Tổ chức tập luyện *Bố trí đội hình, vị trí nhận xét của cá nhân đồng loạt tập luyện + Tổ chức tập luyện + GV quan sát, chỉ dẫn theo tổ/nhóm cho HS thực hiện nhằm        + Tổ chức tập cặp đôi đáp ứng yêu cầu cần đạt GV *Thi đua – trình diễn +GV quan sát sửa sai        giữa các tổ cho HS -ĐHTC + Các tổ quan sát và +GV cho mỗi nhóm cử có ý kiến đại diện lên thi đua - 3. Trò chơi vận động: trình diễn GV lựa chọn trò chơi + GV nhận xét đánh giá phù hợp -GV bố trí đội hình- Giới thiệu tên trò chơi- Phố biến luật chơi - HS chơi thử- tiến hành chơi (Có đánh giá kết quả) III. Phần kết thúc 5’ -GV điều hành lớp thả  1.Hồi tĩnh lỏng cơ toàn thân        -Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả ý              thức ,thái độ học của 2.Nhận xét và hướng -ĐH thả lỏng HS dẫn tập luyện ở nhà -GV hướng dẫn HS tập luyện ở nhà -Ưu điểm;hạn chế cần khắc phục ’ -ĐH nhận xét kết thúc giờ học 3.Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 13 Môn học: GDTC Số tiết: 4 Tên bài học: Tiết 26 : : -HỌC: ĐỘNG TÁC “ĐỨNG ĐƯA MỘT CHÂN RA TRƯỚC” -HỌC: ĐỘNG TÁC VẶN MÌNH -TRÒ CHƠI: Thời gian thực hiện: ngày 08 tháng 12 năm 2022 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.Về phẩm chất: - Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác đứng đưa một chân ra trước.Động tác vặn mình để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực chung: 2.1Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh ảnh và động tác mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác chân trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác đứng đưa một chân ra trước.Động tác vặn mình, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu NỘI DUNG TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Đội hình nhận lớp 5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến I. Phần mở đầu ngắn gọn nội dung, yờu cầu giờ học. -Kiểm tra sức khỏe của HS 1. Nhận lớp - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và 2Lx và trang phục tập luyện tình hình lớp cho GV 8 N - CS lớp điều khiển lớp khởi - Hoạt động của CS -GV quan sát và chỉ dẫn cho động chung Hs thực hiện ĐH KĐ:  - Hoạt động của GV - GV có thể sử dụng âm       nhạc để tăng sự hứng thú       cho HS       2.Khởi động -HS tích cực, chủ động tham gia -Xoay các khớp: cổ,cổ khởi động -HS quan sát, lắng nghe GV tay-chân,... hướng dẫn để thực hiện đúng yêu -Chơi trò chơi vận cầu của GV. động: -GV bố trí đội hình-Giới thiệu tên trò chơi-Phố biến luật chơi - tiến hành chơi II. Phần cơ bản 25- *GV làm mẫu động tác và 1.Học: Động tác 27’ cho HS xem tranh ảnh động “Đứng đưa một chân tác -HS quan sát, lắng nghe để luyện ra trước” +GV chọn vị trí làm mẫu tập thích hợp để giúp tất cả HS          đều quan sát được          + GV gới thiệu các động       tác ” “Đứng đưa một chân ra trước””và cho HS tập GV làm quen nhịp đếm +GV làm mẫu lần 1: +GV làm mẫu lần 2: + GV nêu điểm cơ bản, trọng tâm để HS dễ nhớ + GV nêu những điểm sai -ĐH TL đồng loạt      thường mắc và cách khắc phục +GV có thể yêu cầu 1-2      2.Học: Động tác –Vặn nhóm HS thực hiện mình. *GV làm mẫu động tác và cho HS xem tranh ảnh động tác +GV chọn vị trí làm mẫu -ĐH TL theo tổ +Tên động tác: thích hợp để giúp tất cả HS   +Thực hiện: đều quan sát được + GV gới thiệu các động   *Các hình thức tổ chức tác ” Vặn mình”và cho HS -ĐH TL cặp đội tập luyện: tập làm quen nhịp đếm + Tổ chức tập luyện +GV làm mẫu lần 1: đồng loạt +GV làm mẫu lần 2: -HS luyện tập nội dung đã học + Tổ chức tập luyện + GV nêu điểm cơ bản, theo yêu cầu của GV theo tổ/nhóm trọng tâm để HS dễ nhớ -Thực hiện thi đua giữa các tổ + Tổ chức tập cặp đôi + GV nêu những điểm sai +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa *Thi đua – trình diễn thường mắc và cách khắc ra nhận xét của cá nhân giữa các tổ phục +GV có thể yêu cầu 1-2 + Các tổ quan sát và        có ý kiến nhóm HS thực hiện *Bố trí đội hình, vị trí tập GV        luyện -ĐHTC + GV quan sát, chỉ dẫn cho 3. Trò chơi vận động: HS thực hiện nhằm đáp ứng GV lựa chọn trò chơi yêu cầu cần đạt phù hợp + GV quan sát sửa sai cho HS +GV cho mỗi nhóm cử đại diện lên thi đua - trình diễn + GV nhận xét đánh giá -GV bố trí đội hình-Giới thiệu tên trò chơi-Phố biến luật chơi - HS chơi thử- tiến hành chơi (Có đánh giá kết quả) III. Phần kết thúc 5’ -GV điều hành lớp thả lỏng  1.Hồi tĩnh cơ toàn thân        -Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả ý thức              ,thái độ học của HS 2.Nhận xét và hướng -ĐH thả lỏng -GV hướng dẫn HS tập dẫn tập luyện ở nhà luyện ở nhà -Ưu điểm;hạn chế cần khắc phục ’ -ĐH nhận xét kết thúc giờ học 3.Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 13 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học: Tiết : 25 CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN Bài 1: ĐI THEO CÁC HƯỚNG. ( tiết 1 ) Thời gian thực hiện: ngày 05 tháng 12 năm 2022 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi theo các hướng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi theo các hướng. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học  Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. - Trò chơi “nhảy theo 2-3’     vòng”          II. Phần cơ bản: 16-18’ - Kiến thức. - Đội hình HS quan - Đi thường theo - Cho HS quan sát sát tranh đường kẻ thẳng. tranh  - GV phân tích kĩ  thuật động tác.  - HS quan sát GV - Hô khẩu lệnh và    - Đi theo đường kẻ thực hiện động tác làm mẫu thẳng hai tay chống    mẫu    hông.       - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát   hiện lại động tác.              - GV cùng HS nhận           xét, đánh giá tuyên            dương.      -Luyện tập                                                                                                                    Tập đồng loạt 1 lần - GV thổi còi - HS - Đội hình tập luyện thực hiện động tác. đồng loạt. - Gv quan sát, sửa  ----------- sai cho HS.  -----------  ĐH tập luyện theo tổ Tập theo tổ nhóm 4 lần - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập   theo khu vực.    - Tiếp tục quan sát,  GV  nhắc nhở và sửa sai cho HS - Phân công tập theo - HS vừa tập vừa cặp đôi giúp đỡ nhau sửa Tập theo cặp đôi 3 lần động tác sai GV Sửa sai Tập cá nhân 3 lần - Từng tổ lên thi - GV tổ chức cho HS đua - trình diễn Thi đua giữa các tổ 1 lần thi đua giữa các tổ. - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. - Chơi theo hướng - GV nêu tên trò dẫn chơi, hướng dẫn cách - Trò chơi “đi theo 3-5’  ----------- chơi, tổ chức chơi vạch”.  ----------- thở và chơi chính  thức cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Cho HS bật tại chỗ HS thực hiện kết hợp hai tay chống hông đi lại hít thở 10 lần - Bài tập PT thể lực: 2 lần - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu - HS trả lời hỏi BT1 trong sách. - Vận dụng: 4- 5’ - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng III.Kết thúc - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của - ĐH kết thúc - Thả lỏng cơ toàn hs. thân.  - VN ôn lại bài và   - Nhận xét, đánh giá chuẩn bị bài sau. chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 13 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học: Tiết : 26 : CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN Bài 1: ĐI THEO CÁC HƯỚNG. ( tiết 2) Thời gian thực hiện: ngày 09 tháng 12 năm 2022 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi theo các hướng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi theo các hướng. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học  Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - Trò chơi “nhảy theo - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. vòng” 2-3’              II. Phần cơ bản:                                                                                                                                                                            - Kiến thức. 16-18’ - Đi theo đường kẻ thẳng - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan hai tay dang ngang. tranh sát tranh - GV phân tích kĩ  thuật động tác.   - Hô khẩu lệnh và - Ôn đi thường theo - HS quan sát GV làm thực hiện động tác đường kẻ thẳng. mẫu mẫu - Ôn đi theo đường kẻ - Cho 2 HS lên thực thẳng hai tay chống hiện lại động tác. - HS tiếp tục quan sát hông. - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên -Luyện tập dương. Tập đồng loạt - GV thổi còi - HS 1 lần thực hiện động tác. - Đội hình tập luyện - Gv quan sát, sửa đồng loạt. sai cho HS.  ----------- Tập theo tổ nhóm  -----------  - Y,c Tổ trưởng cho 4 lần các bạn luyện tập ĐH tập luyện theo tổ theo khu vực.   - Tiếp tục quan sát,    nhắc nhở và sửa sai cho HS  GV  - Phân công tập theo Tập theo cặp đôi cặp đôi - HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa động tác 3 lần GV Sửa sai Tập cá nhân sai Thi đua giữa các tổ 3 lần - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua 1 lần - trình diễn - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên - Trò chơi “nhảy ô tiếp dương. - Chơi theo hướng dẫn sức”. 3-5’  - GV nêu tên trò  chơi, hướng dẫn cách  chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính thức cho HS. - Nhận xét tuyên - Bài tập PT thể lực: dương và sử phạt người phạm luật HS thực hiện kết hợp đi lại hít thở 2 lần - Cho HS bật tại chỗ hai tay chống hông 10 lần - Vận dụng: - HS trả lời - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu III.Kết thúc hỏi BT1 trong sách. - Thả lỏng cơ toàn thân. - HS thực hiện thả 4- 5’ lỏng - Nhận xét, đánh giá - GV hướng dẫn chung của buổi học. - ĐH kết thúc - Nhận xét kết quả, ý Hướng dẫn HS Tự ôn ở thức, thái độ học của  nhà hs.   - Xuống lớp - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:13 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học: TIẾT 25 GIÁO DỤC THỂ CHẤT( KHỐI 3) CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN BÀI 1: DI CHUYỂN VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP Từ ngày 07 tháng 12 năm 2022. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Học di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước tiến. Bước đầu biết cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước tiến trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tích cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước tiến, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv. Hs. - Thầy trò chúc nhau. GV - Phổ biến nội dung, * * * * * * * * nhiệm vụ và yêu cầu giờ * * * * * * * học. * * * * * * * * * * * * * * 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng 1- - GV di chuyển và quan - Cán sự điều khiển lớp quanh sân tập. 3-5 2L sát, chỉ dẫn cho HS thực khởi động . - Xoay các khớp cổ tay, cổ phút hiện. chân, vai, hông, gối,... - Tập bài võ 27 động tác.                                                                                                                                                                             3. Trò chơi. - Trò chơi “Chạy tại chỗ -Gv tổ chức Hs chơi trò - Hs chơi đúng luật, nhiệt theo tín hiệu” chơi. tình sôi nổi và đảm bảo an 1-2 toàn. phút II. Hoạt động hình thành kiến thức. * Di chuyển vượt chướng 1- ngại vật thấp với động tác 2L bước tiến. 5-7 + TTCB: Đứng tự nhiên phú - Cho HS quan sát tranh - Hs lắng nghe, tiếp thu và + Động tác: Đi thường về - GV làm mẫu động tác ghi nhớ. trước, khi gặp chướng ngại kết hợp phân tích kĩ - Tập luyện theo sự hướng vật thấp thì bước qua, hai thuật động tác. dẫn của Gv. tay phối hợp tự nhiên, mắt - Hô nhịp và thực hiện GV nhìn đường đi. Sau đó đi động tác mẫu, hướng * * * * * * * * thường về đích. dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * * + Kết thúc: về TTCB - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * * và sửa sai cho Hs. * * * * * * * III. Hoạt động luyện tập. 1. Di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước tiến.. Tập đồng loạt 1- - Gv hô nhịp 1 lần và 10-15 3L giao cán sự lớp hô. * * * * * * phút - Hs tập theo Gv. * * * * * * 8-10 - Gv quan sát, sửa sai * * * * * * phút cho Hs. * * * * * * GV - Hs tiến hành tập luyện 2-4 theo sự hướng dẫn của Gv phút và cán sự lớp. Tập theo tổ nhóm - Yêu cầu Tổ trưởng - Hs thay phiên nhau hô cho các bạn luyện tập nhịp. theo khu vực. * * * * * - Gv quan sát, uốn nắn, * * * sửa sai cho Hs. * * * * GV * * 3-5 * * phút * * * Thi đua giữa các tổ * * * * * - GV tổ chức cho HS thi - Từng tổ lên thi đua - đua giữa các tổ. trình diễn -Tuyên dương tổ tập 2.Trò chơi “Vượt chướng đều, đúng nhất. ngại vật”. - GV nêu tên trò chơi, - Hs nhắc lại luật chơi, 1- phổ biến luật chơi, cách cách chơi. 1-3 2L chơi. - Hs tiến hành chơi trò phút - Cùng hs nhắc lại luật chơi dưới sự chỉ huy của chơi và cách chơi. Gv. - Cho Hs chơi thử. - Chơi trò đúng luật, nhiệt - Tổ chức cho Hs chơi. tình, sôi nổi và an toàn. IV. Vận dụng 4-6 - Thả lỏng cơ toàn thân. phút - HS thực hiện thả lỏng - Củng cố hệ thống bài học - GV hướng dẫn. - Hs cùng Gv hệ thống lại - Nhận xét và hướng dẫn tập - Gv cùng hs hệ thống bài (HS quan sát SGK luyện ở nhà. lại bài (đưa câu hỏi). (tranh) trả lời) - Nhận xét kết quả, ý GV thức, thái độ học của * * * * * * * * Hs. * * * * * * * - HD sử dụng SGK để * * * * * * * Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * * bị bài sau. - HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:13 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học: TIẾT 26 GIÁO DỤC THỂ CHẤT( KHỐI 3) CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN BÀI 1: DI CHUYỂN VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP Từ ngày 01 tháng 12 năm 2022. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Học di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước ngang. Bước đầu biết cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước ngang trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tích cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước ngang, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv. Hs. - Cô trò chúc nhau. GV - Phổ biến nội dung, * * * * * * * * nhiệm vụ và yêu cầu giờ * * * * * * * học. * * * * * * * * * * * * * * 2. Khởi động                                                                                                                                                                             - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng - GV di chuyển và quan - Cán sự điều khiển lớp quanh sân tập. 3-5 1- sát, chỉ dẫn cho HS thực khởi động . - Xoay các khớp cổ tay, cổ phút 2L hiện. chân, vai, hông, gối,... 3. Trò chơi. - Trò chơi “Chạy tại chỗ theo tín hiệu” -Gv tổ chức Hs chơi trò - Hs chơi đúng luật, nhiệt chơi. tình sôi nổi và đảm bảo an 1-2 toàn. phút II. Hoạt động hình thành kiến thức. * Di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác 1- bước ngang. 2L + TTCB: Đứng tự nhiên 5-7 + Động tác: Đi thường về phú - Cho HS quan sát tranh - Hs lắng nghe, tiếp thu và trước, khi gặp chướng ngại - GV làm mẫu động tác ghi nhớ. vật thấp thì xoay người bước kết hợp phân tích kĩ - Tập luyện theo sự hướng ngang qua, sau đó xoay thuật động tác. dẫn của Gv. người theo hướng di chuyển - Hô nhịp và thực hiện GV đi thường về đích, mắt nhìn động tác mẫu, hướng * * * * * * * * đường đi. dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * * + Kết thúc: về TTCB - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * * và sửa sai cho Hs. * * * * * * * III. Hoạt động luyện tập. 1. Di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước ngang. Tập đồng loạt - Gv hô nhịp 1 lần và 10- 1- giao cán sự lớp hô. * * * * * * 15 3L - Hs tập theo Gv. * * * * * * phút - Gv quan sát, sửa sai * * * * * * 8-10 cho Hs. * * * * * * phút GV - Hs tiến hành tập luyện Tập theo tổ nhóm 2-4 theo sự hướng dẫn của Gv phút - Yêu cầu Tổ trưởng và cán sự lớp. cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Hs thay phiên nhau hô - Gv quan sát, uốn nắn, nhịp. sửa sai cho Hs. * * * * * * * * * * 1- * * GV * * 3L * * Thi đua giữa các tổ 3-5 * * * phút - GV tổ chức cho HS thi * * * * * đua giữa các tổ. -Tuyên dương tổ tập - Từng tổ lên thi đua - đều, đúng nhất. trình diễn 2.Trò chơi “Vượt chướng ngại vật”. - GV nêu tên trò chơi, 1- phổ biến luật chơi, cách 2L chơi. - Hs nhắc lại luật chơi, - Cùng hs nhắc lại luật cách chơi. chơi và cách chơi. - Hs tiến hành chơi trò 1-3 - Cho Hs chơi thử. chơi dưới sự chỉ huy của phút - Tổ chức cho Hs chơi. Gv. - Chơi trò đúng luật, nhiệt tình, sôi nổi và an toàn. IV. Vận dụng - Thả lỏng cơ toàn thân. - GV hướng dẫn. - Củng cố hệ thống bài học 4-6 - Gv cùng hs hệ thống - HS thực hiện thả lỏng - Nhận xét và hướng dẫn tập phút lại bài (đưa câu hỏi). - Hs cùng Gv hệ thống lại luyện ở nhà. - Nhận xét kết quả, ý bài (HS quan sát SGK thức, thái độ học của (tranh) trả lời) Hs. GV - HD sử dụng SGK để * * * * * * * * Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * * bị bài sau. * * * * * * * * * * * * * * - HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY(NẾU CÓ) Trường tiểu học sơn giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Giáo viên : Đào Việt Phú TUẦN 13 Môn học: GDTC SỐ SỐ TIẾT: 3 Tên bài học: Tiết 26: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG -ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, VẶN MÌNH, TOÀN THÂN, THĂNG BẰNG, NHẢY -TRÒ CHƠI: “CHẠY NHANH THEO SỐ Ngày dạy 08 tháng 12 năm 2022 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác “Vươn thở , Tay, Chân, Vặn mình, Toàn thân, Thăng bằng, Nhảy” và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản thực hiện động tác “Vươn thở và Tay” Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu NỘI DUNG TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Đội hình nhận lớp 5-7’ -GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn nội dung, yêu cầu giờ học. I. Phần mở đầu -Kiểm tra sức khỏe của HS và trang phục tập luyện -CS tập hợp lớp, báo 2Lx 1. Nhận lớp cáo sĩ số và tình hình 8 N -GV quan sát và chỉ dẫn cho Hs lớp cho GV thực hiện -CS lớp điều khiển lớp - Hoạt động của CS - GV có thể sử dụng âm nhạc để khởi động chung tăng sự hứng thú cho HS   - Hoạt động của GV  2.Khởi động  -HS quan sát, lắng -Xoay các khớp: cổ,cổ -GV bố trí đội hình-Giới thiệu nghe GV hướng dẫn để tay-chân,... tên trò chơi-Phố biến luật chơi - thực hiện đúng yêu cầu tiến hành chơi của GV. -Chơi trò chơi vận động: 25- 27’ -HS lắng nghe II. Phần cơ bản 5-7’  1.Ôn: “Động tác Vươn   Thở , Tay, Chân, Vặn  mình, Toàn thân” *GV nhắc lại “Động tác Vươn -Động tác Vươn Thở Thở , Tay, Chân, Vặn mình, -HS lắng nghe ,quan Toàn thân” sát +GV gọi 1 nhóm lên thực hiện -ĐH TL đồng loạt +GV nêu điểm cơ bản, trọng tâm  để HS dễ nhớ -Động tác Tay  +GV nêu những điểm sai  thường mắc và cách khắc phục *Bố trí đội hình, vị trí tập luyện  +GV quan sát, chỉ dẫn cho HS -ĐH TL theo tổ thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu     cần đạt +GV quan sát sửa sai cho HS +GV cho mỗi nhóm cử đại diện     -Động tác Chân lên thi đua - trình diễn +GV nhận xét đánh giá -ĐH TL cặp đội  

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_13_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_ph.docx
Giáo án liên quan