Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 13 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 13 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 13
Môn học: GDTC Số tiết: 4
Tên bài học: Tiết 25 : -ÔN: ĐỘNG TÁC “ĐỨNG KIỂNG GÓT HAI TAY CHỐNG HÔNG”
-ÔN: ĐỘNG TÁC CHÂN
-TRÒ CHƠI:
Thời gian thực hiện: ngày 06 tháng 12 năm 2022
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất:
- Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác đứng kiểng gót hai tay chống hông .Động tác chân để thực
hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói
quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực chung:
2.1Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh ảnh và động tác mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh, cách thực
hiện động tác chân trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong
tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh
dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và
tập luyện.
- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác đứng kiểng gót hai tay chống hông .Động tác chân , trang
phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC
Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
NỘI DUNG
TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
I. Phần mở đầu *Đội hình nhận lớp
5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến
ngắn gọn nội dung, yờu
1. Nhận lớp cầu giờ học.
-Kiểm tra sức khỏe của
- CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và
2Lx HS và trang phục tập
- Hoạt động của CS tình hình lớp cho GV
8 N luyện
- CS lớp điều khiển lớp khởi động
chung
- Hoạt động của GV -GV quan sát và chỉ dẫn
ĐH KĐ:
cho Hs thực hiện
2.Khởi động - GV có thể sử dụng âm
nhạc để tăng sự hứng
-Xoay các khớp: cổ,cổ thú cho HS -HS tích cực, chủ động tham gia khởi
tay-chân,... động
-Chơi trò chơi vận
động: -HS quan sát, lắng nghe GV hướng
dẫn để thực hiện đúng yêu cầu của
-GV bố trí đội hình- GV.
Giới thiệu tên trò chơi-
Phố biến luật chơi - tiến
hành chơi
25-
27’ -HS quan sát, lắng nghe để luyện tập
II. Phần cơ bản *-GV nhắc lại cách
thực hiện động tác “
1.Ôn Động tác “Kiểng GV
gót hai tay chống Kiểng gót hai tay chống
hông” hông "
+GV gọi 1 nhóm lên -ĐH TL đồng loạt
thực hiện
+GV nêu điểm cơ bản,
trọng tâm để HS dễ nhớ
+GV nêu những điểm -ĐH TL theo tổ
sai thường mắc và cách
khắc phục
.Ôn: Động tác -Chân *-GV nhắc lại cách
thực hiện động tác
“Chân”
+GV gọi 1 nhóm lên -ĐH TL cặp đội
thực hiện
+Tên động tác:
+GV nêu điểm cơ bản, -HS luyện tập nội dung đã học theo
+Thực hiện:
trọng tâm để HS dễ nhớ yêu cầu của GV
+GV nêu những điểm
*Các hình thức tổ chức
sai thường mắc và cách -Thực hiện thi đua giữa các tổ
tập luyện:
khắc phục +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra
+ Tổ chức tập luyện
*Bố trí đội hình, vị trí nhận xét của cá nhân
đồng loạt tập luyện
+ Tổ chức tập luyện + GV quan sát, chỉ dẫn
theo tổ/nhóm cho HS thực hiện nhằm
+ Tổ chức tập cặp đôi đáp ứng yêu cầu cần đạt GV
*Thi đua – trình diễn +GV quan sát sửa sai
giữa các tổ cho HS -ĐHTC
+ Các tổ quan sát và +GV cho mỗi nhóm cử
có ý kiến đại diện lên thi đua -
3. Trò chơi vận động: trình diễn
GV lựa chọn trò chơi + GV nhận xét đánh giá
phù hợp -GV bố trí đội hình-
Giới thiệu tên trò chơi-
Phố biến luật chơi - HS
chơi thử- tiến hành chơi
(Có đánh giá kết quả)
III. Phần kết thúc
5’ -GV điều hành lớp thả
1.Hồi tĩnh
lỏng cơ toàn thân
-Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả ý
thức ,thái độ học của
2.Nhận xét và hướng -ĐH thả lỏng
HS
dẫn tập luyện ở nhà -GV hướng dẫn HS tập
luyện ở nhà
-Ưu điểm;hạn chế cần
khắc phục ’
-ĐH nhận xét kết thúc giờ học
3.Xuống lớp
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1
Giáo viên: Đào Việt Phú
Tuần: 13 Môn
học: GDTC Số tiết: 4
Tên bài học: Tiết 26 : : -HỌC: ĐỘNG TÁC “ĐỨNG ĐƯA MỘT CHÂN RA TRƯỚC”
-HỌC: ĐỘNG TÁC VẶN MÌNH
-TRÒ CHƠI:
Thời gian thực hiện: ngày 08 tháng 12 năm
2022
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất:
- Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác đứng đưa một chân ra trước.Động tác vặn mình để thực
hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói
quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực chung:
2.1Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh ảnh và động tác mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh, cách thực
hiện động tác chân trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong
tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh
dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và
tập luyện.
- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác đứng đưa một chân ra trước.Động tác vặn mình, trang phục
thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC
Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
NỘI DUNG
TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
*Đội hình nhận lớp
5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến
I. Phần mở đầu ngắn gọn nội dung, yờu cầu
giờ học.
-Kiểm tra sức khỏe của HS
1. Nhận lớp - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và
2Lx và trang phục tập luyện
tình hình lớp cho GV
8 N
- CS lớp điều khiển lớp khởi
- Hoạt động của CS -GV quan sát và chỉ dẫn cho
động chung
Hs thực hiện
ĐH KĐ:
- Hoạt động của GV - GV có thể sử dụng âm
nhạc để tăng sự hứng thú
cho HS
2.Khởi động -HS tích cực, chủ động tham gia
-Xoay các khớp: cổ,cổ khởi động
-HS quan sát, lắng nghe GV
tay-chân,... hướng dẫn để thực hiện đúng yêu
-Chơi trò chơi vận cầu của GV.
động:
-GV bố trí đội hình-Giới
thiệu tên trò chơi-Phố biến
luật chơi - tiến hành chơi
II. Phần cơ bản 25- *GV làm mẫu động tác và
1.Học: Động tác 27’ cho HS xem tranh ảnh động
“Đứng đưa một chân tác -HS quan sát, lắng nghe để luyện
ra trước” +GV chọn vị trí làm mẫu tập
thích hợp để giúp tất cả HS
đều quan sát được
+ GV gới thiệu các động
tác ” “Đứng đưa một chân
ra trước””và cho HS tập GV
làm quen nhịp đếm
+GV làm mẫu lần 1:
+GV làm mẫu lần 2:
+ GV nêu điểm cơ bản,
trọng tâm để HS dễ nhớ
+ GV nêu những điểm sai -ĐH TL đồng loạt
thường mắc và cách khắc
phục
+GV có thể yêu cầu 1-2
2.Học: Động tác –Vặn nhóm HS thực hiện
mình. *GV làm mẫu động tác và
cho HS xem tranh ảnh động
tác
+GV chọn vị trí làm mẫu -ĐH TL theo tổ
+Tên động tác: thích hợp để giúp tất cả HS
+Thực hiện: đều quan sát được
+ GV gới thiệu các động
*Các hình thức tổ chức tác ” Vặn mình”và cho HS
-ĐH TL cặp đội
tập luyện: tập làm quen nhịp đếm
+ Tổ chức tập luyện +GV làm mẫu lần 1:
đồng loạt +GV làm mẫu lần 2:
-HS luyện tập nội dung đã học
+ Tổ chức tập luyện + GV nêu điểm cơ bản,
theo yêu cầu của GV
theo tổ/nhóm trọng tâm để HS dễ nhớ
-Thực hiện thi đua giữa các tổ
+ Tổ chức tập cặp đôi + GV nêu những điểm sai
+HS quan sát bạn trình diễn ,đưa
*Thi đua – trình diễn thường mắc và cách khắc
ra nhận xét của cá nhân
giữa các tổ phục
+GV có thể yêu cầu 1-2
+ Các tổ quan sát và
có ý kiến nhóm HS thực hiện
*Bố trí đội hình, vị trí tập GV
luyện
-ĐHTC
+ GV quan sát, chỉ dẫn cho
3. Trò chơi vận động: HS thực hiện nhằm đáp ứng
GV lựa chọn trò chơi yêu cầu cần đạt
phù hợp + GV quan sát sửa sai cho
HS
+GV cho mỗi nhóm cử đại
diện lên thi đua - trình diễn
+ GV nhận xét đánh giá
-GV bố trí đội hình-Giới
thiệu tên trò chơi-Phố biến
luật chơi - HS chơi thử- tiến
hành chơi (Có đánh giá kết
quả)
III. Phần kết thúc
5’ -GV điều hành lớp thả lỏng
1.Hồi tĩnh
cơ toàn thân
-Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả ý thức
,thái độ học của HS
2.Nhận xét và hướng -ĐH thả lỏng
-GV hướng dẫn HS tập
dẫn tập luyện ở nhà luyện ở nhà
-Ưu điểm;hạn chế cần
khắc phục ’
-ĐH nhận xét kết thúc giờ học
3.Xuống lớp
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 13
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học: Tiết : 25 CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
Bài 1: ĐI THEO CÁC HƯỚNG. ( tiết 1 )
Thời gian thực hiện: ngày 05 tháng 12 năm 2022
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi theo các hướng trong sách
giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và
trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo
an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi theo các hướng.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá
nhân. IV. Tiến trình dạy học
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo
khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
- GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
- Trò chơi “nhảy theo 2-3’
vòng”
II. Phần cơ bản:
16-18’
- Kiến thức.
- Đội hình HS quan
- Đi thường theo - Cho HS quan sát sát tranh
đường kẻ thẳng. tranh
- GV phân tích kĩ
thuật động tác.
- HS quan sát GV
- Hô khẩu lệnh và
- Đi theo đường kẻ thực hiện động tác làm mẫu
thẳng hai tay chống
mẫu
hông.
- Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát
hiện lại động tác.
- GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương.
-Luyện tập
Tập đồng loạt 1 lần - GV thổi còi - HS - Đội hình tập luyện
thực hiện động tác. đồng loạt.
- Gv quan sát, sửa -----------
sai cho HS. -----------
ĐH tập luyện theo tổ
Tập theo tổ nhóm 4 lần - Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát, GV
nhắc nhở và sửa sai
cho HS
- Phân công tập theo - HS vừa tập vừa
cặp đôi giúp đỡ nhau sửa
Tập theo cặp đôi 3 lần động tác sai
GV Sửa sai
Tập cá nhân 3 lần - Từng tổ lên thi
- GV tổ chức cho HS đua - trình diễn
Thi đua giữa các tổ 1 lần thi đua giữa các tổ.
- GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên
dương.
- Chơi theo hướng
- GV nêu tên trò dẫn
chơi, hướng dẫn cách
- Trò chơi “đi theo 3-5’ -----------
chơi, tổ chức chơi
vạch”. -----------
thở và chơi chính
thức cho HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
- Cho HS bật tại chỗ
HS thực hiện kết hợp
hai tay chống hông
đi lại hít thở
10 lần
- Bài tập PT thể lực:
2 lần
- Yêu cầu HS quan
sát tranh trả lời câu - HS trả lời
hỏi BT1 trong sách. - Vận dụng:
4- 5’ - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả
lỏng
III.Kết thúc - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn hs.
thân.
- VN ôn lại bài và
- Nhận xét, đánh giá chuẩn bị bài sau.
chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn
ở nhà
- Xuống lớp
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 13
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học: Tiết : 26 : CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
Bài 1: ĐI THEO CÁC HƯỚNG. ( tiết 2)
Thời gian thực hiện: ngày 09 tháng 12 năm 2022
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi theo các hướng trong sách
giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và
trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo
an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi theo các hướng.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá
nhân.
IV. Tiến trình dạy học
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo
khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông, gối,...
- Trò chơi “nhảy theo - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
vòng” 2-3’
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức. 16-18’
- Đi theo đường kẻ thẳng - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan
hai tay dang ngang. tranh sát tranh
- GV phân tích kĩ
thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và
- Ôn đi thường theo - HS quan sát GV làm
thực hiện động tác
đường kẻ thẳng. mẫu
mẫu
- Ôn đi theo đường kẻ
- Cho 2 HS lên thực
thẳng hai tay chống
hiện lại động tác. - HS tiếp tục quan sát
hông.
- GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
-Luyện tập dương.
Tập đồng loạt
- GV thổi còi - HS
1 lần thực hiện động tác. - Đội hình tập luyện
- Gv quan sát, sửa đồng loạt.
sai cho HS.
-----------
Tập theo tổ nhóm -----------
- Y,c Tổ trưởng cho
4 lần
các bạn luyện tập ĐH tập luyện theo tổ
theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai
cho HS GV
- Phân công tập theo
Tập theo cặp đôi
cặp đôi - HS vừa tập vừa giúp
đỡ nhau sửa động tác
3 lần GV Sửa sai
Tập cá nhân sai
Thi đua giữa các tổ
3 lần - GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua
1 lần - trình diễn - GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên
- Trò chơi “nhảy ô tiếp dương. - Chơi theo hướng dẫn
sức”.
3-5’
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn cách
chơi, tổ chức chơi
thở và chơi chính
thức cho HS.
- Nhận xét tuyên
- Bài tập PT thể lực: dương và sử phạt
người phạm luật HS thực hiện kết hợp
đi lại hít thở
2 lần - Cho HS bật tại chỗ
hai tay chống hông
10 lần
- Vận dụng: - HS trả lời
- Yêu cầu HS quan
sát tranh trả lời câu
III.Kết thúc hỏi BT1 trong sách.
- Thả lỏng cơ toàn thân. - HS thực hiện thả
4- 5’ lỏng
- Nhận xét, đánh giá - GV hướng dẫn
chung của buổi học. - ĐH kết thúc
- Nhận xét kết quả, ý
Hướng dẫn HS Tự ôn ở thức, thái độ học của
nhà hs.
- Xuống lớp - VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY
LỚP:3
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:13
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học: TIẾT 25 GIÁO DỤC THỂ CHẤT( KHỐI 3)
CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
BÀI 1: DI CHUYỂN VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP
Từ ngày 07 tháng 12 năm 2022.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.về phẩm chất: - Học di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước tiến. Bước đầu biết cách
thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để
thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
2.1.Về năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác di chuyển vượt
chướng ngại vật thấp với động tác bước tiến trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò
chơi.
2.2. Năng lực đặc thù
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo
an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động,
biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận
kiến thức và tập luyện.
- Tích cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động
tác bước tiến, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10
1. Nhận lớp phút
1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp,
phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số,
- Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv.
Hs.
- Thầy trò chúc nhau. GV
- Phổ biến nội dung, * * * * * * * *
nhiệm vụ và yêu cầu giờ * * * * * * *
học. * * * * * * *
* * * * * * *
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng 1- - GV di chuyển và quan - Cán sự điều khiển lớp
quanh sân tập. 3-5 2L sát, chỉ dẫn cho HS thực khởi động .
- Xoay các khớp cổ tay, cổ phút hiện.
chân, vai, hông, gối,...
- Tập bài võ 27 động tác.
3. Trò chơi.
- Trò chơi “Chạy tại chỗ -Gv tổ chức Hs chơi trò - Hs chơi đúng luật, nhiệt
theo tín hiệu” chơi. tình sôi nổi và đảm bảo an
1-2 toàn.
phút
II. Hoạt động hình thành
kiến thức.
* Di chuyển vượt chướng 1-
ngại vật thấp với động tác 2L
bước tiến. 5-7
+ TTCB: Đứng tự nhiên phú - Cho HS quan sát tranh - Hs lắng nghe, tiếp thu và
+ Động tác: Đi thường về - GV làm mẫu động tác ghi nhớ.
trước, khi gặp chướng ngại kết hợp phân tích kĩ - Tập luyện theo sự hướng
vật thấp thì bước qua, hai thuật động tác. dẫn của Gv.
tay phối hợp tự nhiên, mắt - Hô nhịp và thực hiện GV
nhìn đường đi. Sau đó đi động tác mẫu, hướng * * * * * * * *
thường về đích. dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * *
+ Kết thúc: về TTCB - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * *
và sửa sai cho Hs. * * * * * * *
III. Hoạt động luyện tập.
1. Di chuyển vượt chướng
ngại vật thấp với động tác
bước tiến..
Tập đồng loạt 1- - Gv hô nhịp 1 lần và
10-15 3L giao cán sự lớp hô. * * * * * *
phút - Hs tập theo Gv. * * * * * *
8-10 - Gv quan sát, sửa sai * * * * * *
phút cho Hs. * * * * * *
GV
- Hs tiến hành tập luyện
2-4 theo sự hướng dẫn của Gv
phút và cán sự lớp.
Tập theo tổ nhóm - Yêu cầu Tổ trưởng - Hs thay phiên nhau hô
cho các bạn luyện tập nhịp.
theo khu vực. * * * * *
- Gv quan sát, uốn nắn, * * *
sửa sai cho Hs. * *
* * GV * *
3-5 * *
phút * * *
Thi đua giữa các tổ * * * * *
- GV tổ chức cho HS thi - Từng tổ lên thi đua -
đua giữa các tổ. trình diễn
-Tuyên dương tổ tập
2.Trò chơi “Vượt chướng đều, đúng nhất.
ngại vật”.
- GV nêu tên trò chơi, - Hs nhắc lại luật chơi,
1- phổ biến luật chơi, cách cách chơi.
1-3 2L chơi. - Hs tiến hành chơi trò
phút - Cùng hs nhắc lại luật chơi dưới sự chỉ huy của
chơi và cách chơi. Gv.
- Cho Hs chơi thử. - Chơi trò đúng luật, nhiệt
- Tổ chức cho Hs chơi. tình, sôi nổi và an toàn.
IV. Vận dụng 4-6
- Thả lỏng cơ toàn thân. phút - HS thực hiện thả lỏng
- Củng cố hệ thống bài học - GV hướng dẫn. - Hs cùng Gv hệ thống lại
- Nhận xét và hướng dẫn tập - Gv cùng hs hệ thống bài (HS quan sát SGK
luyện ở nhà. lại bài (đưa câu hỏi). (tranh) trả lời)
- Nhận xét kết quả, ý GV
thức, thái độ học của * * * * * * * *
Hs. * * * * * * *
- HD sử dụng SGK để * * * * * * *
Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * *
bị bài sau. - HS tập chung thực hiện
theo hướng dẫn của GV
và nhận hướng dẫn tập
luyện ở nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY(NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:13
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học: TIẾT 26 GIÁO DỤC THỂ CHẤT( KHỐI 3)
CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN BÀI 1: DI CHUYỂN VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP
Từ ngày 01 tháng 12 năm 2022.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.về phẩm chất:
- Học di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước ngang. Bước đầu biết cách
thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để
thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
2.1.Về năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác di chuyển vượt
chướng ngại vật thấp với động tác bước ngang trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò
chơi.
2.2. Năng lực đặc thù
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo
an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động,
biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận
kiến thức và tập luyện.
- Tích cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động
tác bước ngang, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10
1. Nhận lớp phút
1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp,
phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số,
- Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv.
Hs.
- Cô trò chúc nhau. GV
- Phổ biến nội dung, * * * * * * * *
nhiệm vụ và yêu cầu giờ * * * * * * *
học. * * * * * * *
* * * * * * *
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng - GV di chuyển và quan - Cán sự điều khiển lớp
quanh sân tập. 3-5 1- sát, chỉ dẫn cho HS thực khởi động .
- Xoay các khớp cổ tay, cổ phút 2L hiện.
chân, vai, hông, gối,...
3. Trò chơi.
- Trò chơi “Chạy tại chỗ
theo tín hiệu” -Gv tổ chức Hs chơi trò - Hs chơi đúng luật, nhiệt
chơi. tình sôi nổi và đảm bảo an
1-2 toàn.
phút
II. Hoạt động hình thành
kiến thức.
* Di chuyển vượt chướng
ngại vật thấp với động tác 1-
bước ngang. 2L
+ TTCB: Đứng tự nhiên 5-7
+ Động tác: Đi thường về phú - Cho HS quan sát tranh - Hs lắng nghe, tiếp thu và
trước, khi gặp chướng ngại - GV làm mẫu động tác ghi nhớ.
vật thấp thì xoay người bước kết hợp phân tích kĩ - Tập luyện theo sự hướng
ngang qua, sau đó xoay thuật động tác. dẫn của Gv.
người theo hướng di chuyển - Hô nhịp và thực hiện GV
đi thường về đích, mắt nhìn động tác mẫu, hướng * * * * * * * *
đường đi. dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * *
+ Kết thúc: về TTCB - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * *
và sửa sai cho Hs. * * * * * * *
III. Hoạt động luyện tập.
1. Di chuyển vượt chướng
ngại vật thấp với động tác
bước ngang.
Tập đồng loạt
- Gv hô nhịp 1 lần và
10- 1- giao cán sự lớp hô. * * * * * *
15 3L - Hs tập theo Gv. * * * * * *
phút - Gv quan sát, sửa sai * * * * * *
8-10 cho Hs. * * * * * *
phút GV - Hs tiến hành tập luyện
Tập theo tổ nhóm 2-4 theo sự hướng dẫn của Gv
phút - Yêu cầu Tổ trưởng và cán sự lớp.
cho các bạn luyện tập
theo khu vực. - Hs thay phiên nhau hô
- Gv quan sát, uốn nắn, nhịp.
sửa sai cho Hs. * * * * *
* * *
* *
1- * * GV * *
3L * *
Thi đua giữa các tổ 3-5 * * *
phút - GV tổ chức cho HS thi * * * * *
đua giữa các tổ.
-Tuyên dương tổ tập - Từng tổ lên thi đua -
đều, đúng nhất. trình diễn
2.Trò chơi “Vượt chướng
ngại vật”. - GV nêu tên trò chơi,
1- phổ biến luật chơi, cách
2L chơi. - Hs nhắc lại luật chơi,
- Cùng hs nhắc lại luật cách chơi.
chơi và cách chơi. - Hs tiến hành chơi trò
1-3 - Cho Hs chơi thử. chơi dưới sự chỉ huy của
phút - Tổ chức cho Hs chơi. Gv.
- Chơi trò đúng luật, nhiệt
tình, sôi nổi và an toàn.
IV. Vận dụng
- Thả lỏng cơ toàn thân. - GV hướng dẫn.
- Củng cố hệ thống bài học 4-6 - Gv cùng hs hệ thống - HS thực hiện thả lỏng
- Nhận xét và hướng dẫn tập phút lại bài (đưa câu hỏi). - Hs cùng Gv hệ thống lại
luyện ở nhà. - Nhận xét kết quả, ý bài (HS quan sát SGK
thức, thái độ học của (tranh) trả lời)
Hs. GV
- HD sử dụng SGK để * * * * * * * *
Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * *
bị bài sau. * * * * * * *
* * * * * * *
- HS tập chung thực hiện
theo hướng dẫn của GV
và nhận hướng dẫn tập
luyện ở nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY(NẾU CÓ)
Trường tiểu học sơn giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5
Giáo viên : Đào Việt Phú TUẦN 13
Môn học: GDTC SỐ SỐ TIẾT: 3
Tên bài học: Tiết 26: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
-ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, VẶN MÌNH, TOÀN THÂN,
THĂNG BẰNG, NHẢY
-TRÒ CHƠI: “CHẠY NHANH THEO SỐ
Ngày dạy 08 tháng 12 năm 2022
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác “Vươn thở , Tay, Chân, Vặn
mình, Toàn thân, Thăng bằng, Nhảy” và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và
trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo
an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản thực hiện động tác “Vươn thở và Tay”
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập
luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC
Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
NỘI DUNG
TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Đội hình nhận lớp
5-7’ -GV nhận lớp, phổ biến ngắn
gọn nội dung, yêu cầu giờ học.
I. Phần mở đầu -Kiểm tra sức khỏe của HS và
trang phục tập luyện -CS tập hợp lớp, báo
2Lx
1. Nhận lớp cáo sĩ số và tình hình
8 N -GV quan sát và chỉ dẫn cho Hs lớp cho GV
thực hiện -CS lớp điều khiển lớp
- Hoạt động của CS - GV có thể sử dụng âm nhạc để khởi động chung
tăng sự hứng thú cho HS
- Hoạt động của GV
2.Khởi động
-HS quan sát, lắng
-Xoay các khớp: cổ,cổ
-GV bố trí đội hình-Giới thiệu nghe GV hướng dẫn để
tay-chân,... tên trò chơi-Phố biến luật chơi - thực hiện đúng yêu cầu
tiến hành chơi của GV.
-Chơi trò chơi vận động:
25-
27’ -HS lắng nghe
II. Phần cơ bản 5-7’
1.Ôn: “Động tác Vươn
Thở , Tay, Chân, Vặn
mình, Toàn thân”
*GV nhắc lại “Động tác Vươn
-Động tác Vươn Thở Thở , Tay, Chân, Vặn mình, -HS lắng nghe ,quan
Toàn thân” sát
+GV gọi 1 nhóm lên thực hiện
-ĐH TL đồng loạt
+GV nêu điểm cơ bản, trọng tâm
để HS dễ nhớ
-Động tác Tay
+GV nêu những điểm sai
thường mắc và cách khắc phục
*Bố trí đội hình, vị trí tập luyện
+GV quan sát, chỉ dẫn cho HS -ĐH TL theo tổ
thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu
cần đạt
+GV quan sát sửa sai cho HS
+GV cho mỗi nhóm cử đại diện
-Động tác Chân lên thi đua - trình diễn
+GV nhận xét đánh giá
-ĐH TL cặp đội
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_13_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_ph.docx