Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 16 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú

docx25 trang | Chia sẻ: Bảo Vinh | Ngày: 29/07/2025 | Lượt xem: 19 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 16 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1 Giáo viên: Đào Việt Phú TUẦN 16 Môn học: GDTC Số tiết: 4 Tên bài học: Tiết 32 : -ÔN: ĐỘNG TÁC “ĐỨNG ĐƯA MỘT CHÂN RA TRƯỚC” -HỌC: ĐỘNG TÁC VẶN MÌNH -TRÒ CHƠI: Thời gian thực hiện: ngày 27 tháng 12 năm 2022 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.Về phẩm chất: - Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác đứng đưa một chân ra trước, động tác vặn mình đứng để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực chung: 2.1Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh ảnh và động tác mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác chân trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị:Tranh ảnh động tác đứng đưa một chân ra trước, động tác vặn mình, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu NỘI DUNG TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. Phần mở đầu *Đội hình nhận lớp 5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn nội dung, yờu 1. Nhận lớp cầu giờ học. -Kiểm tra sức khỏe của - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và tình 2Lx HS và trang phục tập - Hoạt động của CS hình lớp cho GV 8 N luyện - CS lớp điều khiển lớp khởi động chung - Hoạt động của GV -GV quan sát và chỉ dẫn ĐH KĐ:  cho Hs thực hiện       2.Khởi động - GV có thể sử dụng âm       nhạc để tăng sự hứng thú       -Xoay các khớp: cổ,cổ cho HS -HS tích cực, chủ động tham gia khởi tay-chân,... động -Chơi trò chơi vận động: -HS quan sát, lắng nghe GV hướng dẫn để thực hiện đúng yêu cầu của GV. -GV bố trí đội hình-Giới thiệu tên trò chơi-Phố biến luật chơi - tiến hành chơi II. Phần cơ bản 25- *-GV nhắc lại cách thực -HS quan sát, lắng nghe để luyện tập 1.Ôn: Động tác “Tay 27’ hiện động tác “Tay            chếch ra sau-Tay đưa ra            chếch ra sau-Tay đưa ra   trước” trước” +GV gọi 1 nhóm lên thực hiện GV +GV nêu điểm cơ bản, trọng tâm để HS dễ nhớ +GV nêu những điểm sai thường mắc và cách -ĐH TL đồng loạt      khắc phục *Bố trí đội hình, vị trí tập luyện 2.Học: Động tác –Lưng      + GV quan sát, chỉ dẫn bụng. cho HS thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu cần đạt *GV làm mẫu động tác và cho HS xem tranh ảnh -ĐH TL theo tổ động tác   +Tên động tác: +GV chọn vị trí làm mẫu +Thực hiện: thích hợp để giúp tất cả HS đều quan sát được   *Các hình thức tổ chức + GV gới thiệu các -ĐH TL cặp đội tập luyện: động tác ” Lưng + Tổ chức tập luyện bụng”và cho HS tập làm đồng loạt quen nhịp đếm -HS luyện tập nội dung đã học theo yêu + Tổ chức tập luyện theo +GV làm mẫu lần 1: cầu của GV tổ/nhóm +GV làm mẫu lần 2: -Thực hiện thi đua giữa các tổ + Tổ chức tập cặp đôi + GV nêu điểm cơ bản, +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra nhận *Thi đua – trình diễn trọng tâm để HS dễ nhớ xét của cá nhân giữa các tổ + GV nêu những điểm + Các tổ quan sát và có sai thường mắc và cách        ý kiến khắc phục GV +GV có thể yêu cầu 1-2        nhóm HS thực hiện -ĐHTC *Bố trí đội hình, vị trí tập luyện 3. Trò chơi vận động: + GV quan sát, chỉ dẫn GV lựa chọn trò chơi cho HS thực hiện nhằm phù hợp đáp ứng yêu cầu cần đạt + GV quan sát sửa sai cho HS +GV cho mỗi nhóm cử đại diện lên thi đua - trình diễn + GV nhận xét đánh giá -GV bố trí đội hình-Giới thiệu tên trò chơi-Phố biến luật chơi - HS chơi thử- tiến hành chơi (Có đánh giá kết quả) III. Phần kết thúc 5’ -GV điều hành lớp thả  1.Hồi tĩnh lỏng cơ toàn thân        -Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả ý              thức ,thái độ học của HS 2.Nhận xét và hướng dẫn -ĐH thả lỏng -GV hướng dẫn HS tập tập luyện ở nhà luyện ở nhà -Ưu điểm;hạn chế cần khắc phục ’ -ĐH nhận xét kết thúc giờ học 3.Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1 Giáo viên: Đào Việt Phú TUẦN 16 Môn học: GDTC Số tiết: 4 Tên bài học: Tiết 33 : -ÔN: ĐỘNG TÁC “ĐỨNG ĐƯA MỘT CHÂN RA TRƯỚC” -HỌC: ĐỘNG TÁC VẶN MÌNH -TRÒ CHƠI: Thời gian thực hiện: ngày 29 tháng 12 năm 2022 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.Về phẩm chất: - Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác đứng đưa một chân ra trước, động tác vặn mình đứng để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực chung: 2.1Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh ảnh và động tác mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác chân trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị:Tranh ảnh động tác đứng đưa một chân ra trước, động tác vặn mình, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC Định Phương pháp Tổ chức và yêu cầu NỘI DUNG lượng TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Đội hình nhận lớp 5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến I. Phần mở đầu ngắn gọn nội dung, yờu cầu giờ học. -Kiểm tra sức khỏe của HS - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và tình 1. Nhận lớp 2Lx và trang phục tập luyện hình lớp cho GV 8 N - CS lớp điều khiển lớp khởi động -GV quan sát và chỉ dẫn - Hoạt động của CS chung cho Hs thực hiện ĐH KĐ:  - GV có thể sử dụng âm - Hoạt động của GV       nhạc để tăng sự hứng thú       cho HS       2.Khởi động -HS tích cực, chủ động tham gia khởi động -Xoay các khớp: cổ,cổ -HS quan sát, lắng nghe GV hướng dẫn tay-chân,... để thực hiện đúng yêu cầu của GV. -Chơi trò chơi vận động: -GV bố trí đội hình-Giới thiệu tên trò chơi-Phố biến luật chơi - tiến hành chơi II. Phần cơ bản 25- 1.Ôn :Động tác “Kiểng 27’ *-GV nhắc lại cách thực -HS quan sát, lắng nghe để luyện tập gót hai tay chống hông” hiện động tác “ Kiểng gót            hai tay chống hông "            +GV gọi 1 nhóm lên thực   hiện +GV nêu điểm cơ bản, GV trọng tâm để HS dễ nhớ +GV nêu những điểm sai -ĐH TL đồng loạt      thường mắc và cách khắc 2.Ôn: Động tác “Đứng phục đưa một chân ra trước”      *-GV nhắc lại cách thực -ĐH TL theo tổ hiện động tác “Đứng đưa một chân ra trước” +GV gọi 1 nhóm lên thực   hiện +GV nêu điểm cơ bản, 3.Ôn: Động tác -Lưng trọng tâm để HS dễ nhớ bụng. +GV nêu những điểm sai   thường mắc và cách khắc -ĐH TL cặp đội phục -HS luyện tập nội dung đã học theo yêu *-GV nhắc lại cách thực cầu của GV +Tên động tác: hiện động tác “Lưng +Thực hiện: bụng” -Thực hiện thi đua giữa các tổ +GV gọi 1 nhóm lên thực +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra nhận *Các hình thức tổ chức hiện xét của cá nhân tập luyện: +GV nêu điểm cơ bản, + Tổ chức tập luyện trọng tâm để HS dễ nhớ        đồng loạt +GV nêu những điểm sai thường mắc và cách khắc GV + Tổ chức tập luyện theo        tổ/nhóm phục + Tổ chức tập cặp đôi *Thi đua – trình diễn *Bố trí đội hình, vị trí tập giữa các tổ luyện + Các tổ quan sát và có + GV quan sát, chỉ dẫn cho HS thực hiện nhằm đáp ý kiến -ĐHTC 3. Trò chơi vận động: ứng yêu cầu cần đạt GV lựa chọn trò chơi +GV quan sát sửa sai cho phù hợp HS +GV cho mỗi nhóm cử đại diện lên thi đua - trình diễn + GV nhận xét đánh giá -GV bố trí đội hình-Giới thiệu tên trò chơi-Phố biến luật chơi - HS chơi thử- tiến hành chơi (Có đánh giá kết quả) III. Phần kết thúc 5’ -GV điều hành lớp thả  1.Hồi tĩnh lỏng cơ toàn thân        -Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả ý              thức ,thái độ học của HS 2.Nhận xét và hướng dẫn -ĐH thả lỏng -GV hướng dẫn HS tập tập luyện ở nhà luyện ở nhà -Ưu điểm;hạn chế cần khắc phục ’ -ĐH nhận xét kết thúc giờ học 3.Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 16 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học: Tiết : 31: CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN ĐI THEO CÁC HƯỚNG. Thời gian thực hiện: ngày 26 tháng 12 năm 2022 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi kiễng gót theo các hướng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi kiễng gót theo các hướng. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học  Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - Bài thể dục PTC - GV hô nhịp, HS tập  2x8N  - Trò chơi “chuyển bóng  bằng tay” - GV hướng dẫn chơi 2-3’ - HS Chơi trò chơi.    II. Phần cơ bản: - Kiến thức. 16-18’ - Đi kiễng gót theo đường kẻ - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan thẳng. tranh sát tranh  - GV làm mẫu động      tác kết hợp phân tích      kĩ thuật động tác.   - Đi kiễng gót theo đường kẻ - HS quan sát GV       thẳng hai tay chống hông. - Hô khẩu lệnh và  làm mẫu     thực hiện động tác          mẫu                  - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát          hiện lại động tác.                                                                                                                    -Luyện tập - GV cùng HS nhận - Đội hình tập luyện xét, đánh giá tuyên đồng loạt. Tập đồng loạt dương 1 lần  ----------- - GV thổi còi - HS  ----------- thực hiện động tác.  - Gv quan sát, sửa ĐH tập luyện theo tổ sai cho HS. Tập theo tổ nhóm   4 lần    - Y,c Tổ trưởng cho  GV  các bạn luyện tập theo khu vực. - Tiếp tục quan sát, - HS vừa tập vừa nhắc nhở và sửa sai giúp đỡ nhau sửa Tập theo cặp đôi cho HS động tác sai 3 lần - Phân công tập theo cặp đôi Tập cá nhân - Từng tổ lên thi đua GV Sửa sai - trình diễn Thi đua giữa các tổ 3 lần - GV tổ chức cho HS 1 lần thi đua giữa các tổ. - GV và HS nhận xét - Chơi theo hướng đánh giá tuyên dẫn dương. - Trò chơi “đoàn tàu về ga”.  ----------- - GV nêu tên trò 3-5’  ----------- chơi, hướng dẫn cách  chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính thức cho HS. - Nhận xét tuyên HS thực hiện kết hợp dương và sử phạt đi lại hít thở - Bài tập PT thể lực: người phạm luật - Cho HS bật tại chỗ 2 lần hai tay chống hông - HS trả lời 10 lần - Vận dụng: - Yêu cầu HS quan - HS thực hiện thả sát tranh trả lời câu lỏng III.Kết thúc hỏi BT1 trong sách. - ĐH kết thúc - Thả lỏng cơ toàn thân. 4- 5’  - Nhận xét, đánh giá chung - GV hướng dẫn  của buổi học.  - Nhận xét kết quả, ý Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà thức, thái độ học của - Xuống lớp hs. - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 16 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học: Tiết : 32: CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN ĐI THEO CÁC HƯỚNG. Thời gian thực hiện: ngày 26 tháng 12 năm 2022 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi kiễng gót theo các hướng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi kiễng gót theo các hướng. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học  Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hô nhịp, HS tập  - Bài thể dục PTC 2x8N   - Trò chơi “bịt mắt - GV hướng dẫn chơi bắt dê” 2-3’ - HS Chơi trò chơi.  II. Phần cơ bản: - Kiến thức. 16-18’                                                                                                                                                                            - Đi kiễng gót theo đường kẻ thẳng hai tay dang ngang. - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan tranh sát tranh - GV làm mẫu động  tác kết hợp phân tích   kĩ thuật động tác. - Ôn đi kiễng gót - HS quan sát GV theo đường kẻ thẳng, - Hô khẩu lệnh và làm mẫu đi kiễng gót theo thực hiện động tác đường kẻ thẳng hai mẫu tay chống hông. - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát hiện lại động tác. -Luyện tập - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên Tập đồng loạt dương. - Đội hình tập luyện 1 lần - GV thổi còi - HS đồng loạt. thực hiện động tác.  ----------- Tập theo tổ nhóm - Gv quan sát, sửa  ----------- sai cho HS.  ĐH tập luyện theo tổ 4 lần - Y,c Tổ trưởng cho   các bạn luyện tập    theo khu vực.  GV  Tập theo cặp đôi - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS - HS vừa tập vừa Tập cá nhân giúp đỡ nhau sửa 3 lần - Phân công tập theo cặp đôi động tác sai Thi đua giữa các tổ GV Sửa sai 3 lần - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua 1 lần thi đua giữa các tổ. - trình diễn - Trò chơi “nhảy - GV và HS nhận xét - Chơi theo hướng theo vòng tròn” đánh giá tuyên dẫn 3-5’ dương. - GV nêu tên trò     chơi, hướng dẫn cách   chơi, tổ chức chơi   thở và chơi chính   thức cho HS.    - Nhận xét tuyên - Bài tập PT thể lực: dương và sử phạt 2 lần người phạm luật - Cho HS bật tại chỗ HS thực hiện kết hợp hai tay chống hông đi lại hít thở - Vận dụng: 10 lần - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu - HS trả lời III.Kết thúc hỏi BT1 trong sách. 4- 5’ - Thả lỏng cơ toàn thân. - GV hướng dẫn - Nhận xét, đánh giá - HS thực hiện thả chung của buổi học. - Nhận xét kết quả, ý lỏng thức, thái độ học của - ĐH kết thúc Hướng dẫn HS Tự hs. ôn ở nhà  - VN ôn lại bài và  - Xuống lớp chuẩn bị bài sau.  IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:16 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học: TIẾT 31: : PHỐI HỢP DI CHUYỂN VƯỢT QUA CÁC CHƯỚNG NGẠI VẬT KHÁC NHAU Từ ngày 28 tháng 12 năm 2022. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Học phối hợp di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước tiến và vượt chướng ngại vật cao. Bước đầu biết cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác phối hợp di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước tiến và vượt chướng ngại vật cao. trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tích cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác phối hợp di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước tiến và vượt chướng ngại vật cao, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv. Hs. - Cô trò chúc nhau. GV - Phổ biến nội dung, * * * * * * * * nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * * giờ học. * * * * * * * * * * * * * * 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng 1- - GV di chuyển và quan - Cán sự điều khiển lớp quanh sân tập. 3-5 2L sát, chỉ dẫn cho HS khởi động . - Xoay các khớp cổ tay, cổ phút thực hiện. chân, vai, hông, gối,... 3. Trò chơi. - Trò chơi “Bật cóc qua vòng tròn”.                                                                                                                                                                             -Gv tổ chức Hs chơi trò - Hs chơi đúng luật, nhiệt 1-2 chơi. tình sôi nổi và đảm bảo an phút toàn. II. Hoạt động hình thành kiến thức. * Phối hợp di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước tiến và vượt 1- chướng ngại vật cao. + 5-7 2L TTCB: Đứng tự nhiên phú + Động tác: Đi thường về trước, khi gặp chướng ngại - Cho HS quan sát tranh - Hs lắng nghe, tiếp thu và vật thấp thì bước qua, tiếp - GV làm mẫu động tác ghi nhớ. tục đi thường khi gặp kết hợp phân tích kĩ - Tập luyện theo sự hướng chướng ngại vật cao thực thuật động tác. dẫn của Gv. hiện đi vòng qua, hai tay - Hô nhịp và thực hiện GV phối hợp tự nhiên, mắt nhìn động tác mẫu, hướng * * * * * * * * đường đi; sau đó đi thường dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * * về đích. - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * * + Kết thúc: về TTCB và sửa sai cho Hs. * * * * * * * III. Hoạt động luyện tập. 1. Phối hợp di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với 1- động tác bước tiến và vượt 3L chướng ngại vật cao. Tập đồng loạt 10- 15 phút - Gv hô nhịp 1 lần và 8-10 giao cán sự lớp hô. * * * * * * phút - Hs tập theo Gv. * * * * * * - Gv quan sát, sửa sai * * * * * * cho Hs. * * * * * * GV Tập theo tổ nhóm - Hs tiến hành tập luyện 2-4 1- theo sự hướng dẫn của Gv phút 3L và cán sự lớp. - Yêu cầu Tổ trưởng cho các bạn luyện tập - Hs thay phiên nhau hô theo khu vực. nhịp. - Gv quan sát, uốn nắn, * * * * * sửa sai cho Hs. * * * * * * * GV * * Thi đua giữa các tổ * * 3-5 * * * phút * * * * * - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua - 2.Trò chơi “Chuyển hàng”. -Tuyên dương tổ tập trình diễn đều, đúng nhất. 1- - GV nêu tên trò chơi, 2L phổ biến luật chơi, cách - Hs nhắc lại luật chơi, chơi. cách chơi. - Cùng hs nhắc lại luật - Hs tiến hành chơi trò 1-3 chơi và cách chơi. chơi dưới sự chỉ huy của IV. Vận dụng phút - Cho Hs chơi thử. Gv. - Thả lỏng cơ toàn thân. - Tổ chức cho Hs chơi. - Chơi trò đúng luật, nhiệt - Củng cố hệ thống bài học tình, sôi nổi và an toàn. - Nhận xét và hướng dẫn tập luyện ở nhà. 4-6 - GV hướng dẫn. - HS thực hiện thả lỏng phút - Gv cùng hs hệ thống - Hs cùng Gv hệ thống lại lại bài (đưa câu hỏi). bài (HS quan sát SGK - Nhận xét kết quả, ý (tranh) trả lời) thức, thái độ học của GV Hs. * * * * * * * * - HD sử dụng SGK để * * * * * * * Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * * bị bài sau. * * * * * * * - HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3 Giáo viên: Đào Việt Phú TUẤN 16 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học: TIẾT 32: PHỐI HỢP DI CHUYỂN VƯỢT QUA CÁC CHƯỚNG NGẠI VẬT KHÁC NHAU Từ ngày 29 tháng 12 năm 2022. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Ôn phối hợp di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước tiến và vượt chướng ngại vật cao. Biết cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác phối hợp di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước tiến và vượt chướng ngại vật cao. trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tích cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp - Cán sư tập trung lớp, điểm số, phút báo cáo. báo cáo sĩ số, tình hình lớp học - Hỏi về sức khỏe cho Gv. của Hs. - Cô trò chúc GV nhau. * * * * * * * * - Phổ biến nội * * * * * * * dung, nhiệm vụ và * * * * * * * yêu cầu giờ học. * * * * * * * 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng 1- - Cán sự điều khiển lớp khởi quanh sân tập. 2L động .                                                                                                                                                                             - Xoay các khớp cổ tay, cổ 3-5 - GV di chuyển và chân, vai, hông, gối,... phút quan sát, chỉ dẫn 3. Trò chơi. cho HS thực hiện. - Trò chơi “Bật cóc qua vòng tròn”. - Hs chơi đúng luật, nhiệt tình sôi nổi và đảm bảo an toàn. -Gv tổ chức Hs 1-2 chơi trò chơi. phút II. Hoạt động luyện tập. 1. Phối hợp di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước tiến và vượt chướng ngại vật cao. 1- Tập đồng loạt 3L 18- 22 * * * * * * phút * * * * * * 12- * * * * * * 15 - Gv hô nhịp 1 lần * * * * * * phút 1- và giao cán sự lớp GV 3L hô. - Hs tiến hành tập luyện theo sự - Hs tập theo Gv. hướng dẫn của Gv và cán sự Tập theo tổ nhóm - Gv quan sát, lớp. sửa sai cho Hs. 2-4 - Hs thay phiên nhau hô nhịp. phút * * * * * * * * * * - Yêu cầu Tổ * * GV * * trưởng cho các * * bạn luyện tập * * * theo khu vực. * * * * * Thi đua giữa các tổ - Gv quan sát, uốn nắn, sửa sai cho - Từng tổ lên thi đua - trình 5-7 Hs. diễn phút 2.Trò chơi “Chuyển hàng”. - Hs nhắc lại luật chơi, cách chơi. - GV tổ chức cho - Hs tiến hành chơi trò chơi HS thi đua giữa dưới sự chỉ huy của Gv. các tổ. - Chơi trò đúng luật, nhiệt tình, -Tuyên dương tổ sôi nổi và an toàn. 1-3 tập đều, đúng phút nhất. - HS thực hiện thả lỏng III. Vận dụng - GV nêu tên trò - Hs cùng Gv hệ thống lại bài - Thả lỏng cơ toàn thân. chơi, phổ biến luật (HS quan sát SGK (tranh) trả - Củng cố hệ thống bài học chơi, cách chơi. lời) - Nhận xét và hướng dẫn tập 4-6 - Cùng hs nhắc lại GV luyện ở nhà. phút luật chơi và cách * * * * * * * * chơi. * * * * * * * - Cho Hs chơi thử. * * * * * * * - Tổ chức cho Hs * * * * * * * chơi. - HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà. - GV hướng dẫn. - Gv cùng hs hệ thống lại bài (đưa câu hỏi). - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của Hs. - HD sử dụng SGK để Hs ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY(NẾU CÓ) Trường tiểu học sơn giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Giáo viên : Đào Việt Phú TUẦN 16 Môn học: GDTC SỐ TIẾT: 3 Tên bài học: Tiết: 31: - BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG -ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, VẶN MÌNH, TOÀN THÂN, THĂNG BẰNG, NHẢY, ĐIỀU HÒA -TRÒ CHƠI: “LÒ CÒ TIẾP SỨC Ngày dạy 27 tháng 12 năm 2022 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác “Vươn thở , Tay, Chân, Vặn mình, Toàn thân, Thăng bằng, Nhảy, Thăng bằng, Điều hòa” và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản thực hiện động tác “Vươn thở , Tay, Chân, Vặn mình, Toàn thân, Thăng bằng, Nhảy, Thăng bằng, Điều hòa” Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu NỘI DUNG TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. Phần mở đầu *Đội hình nhận lớp 5-7’ -GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn nội 1. Nhận lớp dung, yêu cầu giờ học. -CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và - Hoạt động của CS 2Lx -Kiểm tra sức khỏe tình hình lớp cho GV 8 N của HS và trang phục -CS lớp điều khiển lớp khởi động tập luyện chung - Hoạt động của GV  -GV quan sát và chỉ  2.Khởi động dẫn cho Hs thực  hiện -Xoay các khớp: cổ,cổ - GV có thể sử dụng  âm nhạc để tăng sự -HS quan sát, lắng nghe GV tay-chân,... hứng thú cho HS hướng dẫn để thực hiện đúng yêu -Chơi trò chơi vận động: cầu của GV. -GV bố trí đội hình- Giới thiệu tên trò chơi-Phố biến luật chơi - tiến hành chơi II. Phần cơ bản 25- 1.Ôn: “Động tác Vươn 27’ -HS lắng nghe Thở , Tay, Chân, Vặn 5-7’  mình, Toàn thân,   Thăng bằng, Nhảy”  -Động tác Vươn Thở *GV nhắc lại “Động tác Vươn Thở , Tay, -HS lắng nghe ,quan sát Chân, Vặn mình, Toàn thân, Thăng -ĐH TL đồng loạt bằng, Nhảy”  +GV gọi 1 nhóm lên -Động tác Tay  thực hiện  +GV nêu điểm cơ bản, trọng tâm để HS  dễ nhớ -ĐH TL theo tổ +GV nêu những     điểm sai thường mắc và cách khắc phục *Bố trí đội hình, vị     -Động tác Chân trí tập luyện +GV quan sát, chỉ dẫn cho HS thực -ĐH TL cặp đội hiện nhằm đáp ứng   yêu cầu cần đạt +GV quan sát sửa sai cho HS   -Động tác Vặn mình +GV cho mỗi nhóm -HS luyện tập nội dung đã học cử đại diện lên thi theo yêu cầu của GV đua - trình diễn +GV nhận xét đánh -Thực hiện thi đua giữa các tổ giá +)HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra nhận xét của cá nhân   -Động tác Toàn thân 

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_16_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_ph.docx
Giáo án liên quan