Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 17 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 17 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:17
Môn học: GDTC Số tiết: 4
Tên bài học: Tiết 34 : -ÔN: ĐỘNG TÁC “ĐỨNG KIỂNG GÓT HAI TAY CHỐNG HÔNG,
ĐỨNG ĐƯA MỘT CHÂN RA TRƯỚC”
-ÔN: -ÔN: ĐỘNG TÁC LƯNG BỤNG
-TRÒ CHƠI:
Thời gian thực hiện: ngày 03 tháng 01 năm 2023
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất:
- Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác đứng kiểng gót hai tay chống hông, đứng đưa một chân
ra trước, động tác lưng bụng để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói
quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực chung:
2.1Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh ảnh và động tác mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh, cách thực
hiện động tác chân trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong
tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh
dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và
tập luyện.
- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị:Tranh ảnh động tác đứng đứng kiểng gót hai tay chống hông, đứng đưa một chân
ra trước, động tác lưng bụng, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC
Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
NỘI DUNG
TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
*Đội hình nhận lớp
I. Phần mở đầu 5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến
ngắn gọn nội dung, yờu
1. Nhận lớp cầu giờ học.
-Kiểm tra sức khỏe của
- CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và
2Lx HS và trang phục tập
tình hình lớp cho GV
- Hoạt động của CS 8 N luyện
- CS lớp điều khiển lớp khởi động
chung
-GV quan sát và chỉ dẫn
- Hoạt động của GV ĐH KĐ:
cho Hs thực hiện
- GV có thể sử dụng âm
2.Khởi động nhạc để tăng sự hứng thú
-Xoay các khớp: cổ,cổ cho HS -HS tích cực, chủ động tham gia
khởi động
tay-chân,... -Chơi trò chơi vận -HS quan sát, lắng nghe GV hướng
động: dẫn để thực hiện đúng yêu cầu của
GV.
-GV bố trí đội hình-Giới
thiệu tên trò chơi-Phố
biến luật chơi - tiến hành
chơi
25-
II. Phần cơ bản 27’ *-GV nhắc lại cách thực -HS quan sát, lắng nghe để luyện
1.Ôn :Động tác hiện động tác “ Kiểng tập
“Kiểng gót hai tay gót hai tay chống hông "
chống hông” +GV gọi 1 nhóm lên
thực hiện
+GV nêu điểm cơ bản,
trọng tâm để HS dễ nhớ GV
+GV nêu những điểm
sai thường mắc và cách -ĐH TL đồng loạt
khắc phục
2.Ôn: Động tác “Đứng
đưa một chân ra
*-GV nhắc lại cách thực
trước”
hiện động tác “Đứng -ĐH TL theo tổ
đưa một chân ra trước”
+GV gọi 1 nhóm lên thực
hiện
+GV nêu điểm cơ bản,
trọng tâm để HS dễ nhớ
+GV nêu những điểm
3.Ôn: Động tác -Lưng sai thường mắc và cách -ĐH TL cặp đội
bụng. khắc phục
-HS luyện tập nội dung đã học theo
*-GV nhắc lại cách thực yêu cầu của GV
hiện động tác “Lưng
bụng” -Thực hiện thi đua giữa các tổ
+Tên động tác: +GV gọi 1 nhóm lên thực +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra
+Thực hiện: hiện nhận xét của cá nhân
+GV nêu điểm cơ bản,
*Các hình thức tổ chức trọng tâm để HS dễ nhớ
tập luyện: +GV nêu những điểm
+ Tổ chức tập luyện sai thường mắc và cách GV
đồng loạt khắc phục
+ Tổ chức tập luyện
theo tổ/nhóm *Bố trí đội hình, vị trí tập
+ Tổ chức tập cặp đôi luyện
*Thi đua – trình diễn + GV quan sát, chỉ dẫn
giữa các tổ cho HS thực hiện nhằm
-ĐHTC
+ Các tổ quan sát và đáp ứng yêu cầu cần đạt
có ý kiến +GV quan sát sửa sai cho
HS 3. Trò chơi vận động: +GV cho mỗi nhóm cử
GV lựa chọn trò chơi đại diện lên thi đua - trình
phù hợp diễn
+ GV nhận xét đánh giá
-GV bố trí đội hình-Giới
thiệu tên trò chơi-Phố
biến luật chơi - HS chơi
thử- tiến hành chơi (Có
đánh giá kết quả)
III. Phần kết thúc
5’ -GV điều hành lớp thả
1.Hồi tĩnh
lỏng cơ toàn thân
-Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả ý
thức ,thái độ học của HS
2.Nhận xét và hướng -ĐH thả lỏng
-GV hướng dẫn HS tập
dẫn tập luyện ở nhà luyện ở nhà
-Ưu điểm;hạn chế cần
khắc phục ’
-ĐH nhận xét kết thúc giờ học
3.Xuống lớp
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 1
Giáo Viên: Đào Việt Phú Tuần 17
Môn học: GDTC Số tiết: 4
Tên bài học: Tiết 35 -ÔN: ĐỘNG TÁC “ĐỨNG KIỂNG GÓT HAI TAY CHỐNG HÔNG,
ĐỨNG ĐƯA MỘT CHÂN RA TRƯỚC”
-HỌC: ĐỘNG TÁC PHỐI HƠP
-TRÒ CHƠI
Thời gian thực hiện: ngày 05 tháng 01 năm 2023
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất:
- Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác đứng kiểng gót hai tay chống hông, đứng đưa một chân
ra trước, động tác phối hợp để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói
quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực chung:
2.1Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh ảnh và động tác mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh, cách thực
hiện động tác chân trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong
tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh
dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và
tập luyện.
- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị:Tranh ảnh động tác đứng đứng kiểng gót hai tay chống hông, đứng đưa một chân
ra trước, động tác phối hợp, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC
Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
NỘI DUNG
TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
*Đội hình nhận lớp
5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến
ngắn gọn nội dung, yờu
I. Phần mở đầu cầu giờ học.
-Kiểm tra sức khỏe của
- CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và
2Lx HS và trang phục tập
1. Nhận lớp tình hình lớp cho GV
8 N luyện
- CS lớp điều khiển lớp khởi động
chung
- Hoạt động của CS -GV quan sát và chỉ dẫn
ĐH KĐ:
cho Hs thực hiện
- Hoạt động của GV - GV có thể sử dụng âm
nhạc để tăng sự hứng
thú cho HS -HS tích cực, chủ động tham gia khởi
2.Khởi động động
-Xoay các khớp: cổ,cổ -HS quan sát, lắng nghe GV hướng
dẫn để thực hiện đúng yêu cầu của
tay-chân,... GV.
-Chơi trò chơi vận
động:
-GV bố trí đội hình-
Giới thiệu tên trò chơi-
Phố biến luật chơi - tiến
hành chơi
II. Phần cơ bản 25- *-GV nhắc lại cách
1.Ôn :Động tác 27’ thực hiện động tác “ -HS quan sát, lắng nghe để luyện tập
“Kiểng gót hai tay Kiểng gót hai tay chống
chống hông” hông "
+GV gọi 1 nhóm lên
thực hiện
+GV nêu điểm cơ bản, GV
trọng tâm để HS dễ nhớ
+GV nêu những điểm -ĐH TL đồng loạt
sai thường mắc và cách
khắc phục
2.Ôn: Động tác “Đứng
đưa một chân ra *-GV nhắc lại cách
trước” thực hiện động tác -ĐH TL theo tổ
“Đứng đưa một chân
ra trước”
+GV gọi 1 nhóm lên
thực hiện +GV nêu điểm cơ bản,
3.Học: Động tác -Phối trọng tâm để HS dễ nhớ -ĐH TL cặp đội
hợp. +GV nêu những điểm
sai thường mắc và cách -HS luyện tập nội dung đã học theo
khắc phục yêu cầu của GV
*GV làm mẫu động tác
và cho HS xem tranh -Thực hiện thi đua giữa các tổ
+Tên động tác: ảnh động tác +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra
+Thực hiện: +GV chọn vị trí làm nhận xét của cá nhân
mẫu thích hợp để giúp
*Các hình thức tổ chức tất cả HS đều quan sát
tập luyện: được
+ GV gới thiệu các GV
+ Tổ chức tập luyện
đồng loạt động tác ” Phối
+ Tổ chức tập luyện hợp”và cho HS tập làm
theo tổ/nhóm quen nhịp đếm
+ Tổ chức tập cặp đôi +GV làm mẫu lần 1:
*Thi đua – trình diễn +GV làm mẫu lần 2:
+ GV nêu điểm cơ bản,
giữa các tổ -ĐHTC
+ Các tổ quan sát và trọng tâm để HS dễ nhớ
có ý kiến + GV nêu những điểm
3. Trò chơi vận động: sai thường mắc và cách
GV lựa chọn trò chơi khắc phục
phù hợp +GV có thể yêu cầu 1-
2 nhóm HS thực hiện
*Bố trí đội hình, vị trí
tập luyện
+ GV quan sát, chỉ dẫn
cho HS thực hiện nhằm
đáp ứng yêu cầu cần đạt
+ GV quan sát sửa sai
cho HS
+GV cho mỗi nhóm cử
đại diện lên thi đua -
trình diễn
+ GV nhận xét đánh giá
-GV bố trí đội hình-
Giới thiệu tên trò chơi-
Phố biến luật chơi - HS
chơi thử- tiến hành chơi
(Có đánh giá kết quả
5’
III. Phần kết thúc -GV điều hành lớp thả
1.Hồi tĩnh lỏng cơ toàn thân
-GV nhận xét kết quả ý
-Thả lỏng cơ toàn thân thức ,thái độ học của
-ĐH thả lỏng
HS 2.Nhận xét và hướng -GV hướng dẫn HS tập
luyện ở nhà
dẫn tập luyện ở nhà
’
-Ưu điểm;hạn chế cần
khắc phục -ĐH nhận xét kết thúc giờ học
3.Xuống lớp
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 17
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học: Tiết : 33 ĐI KIỄNG GÓT THEO CÁC HƯỚNG
Thời gian thực hiện: ngày 06 tháng 01 năm 2023
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi kiễng gót theo các hướng
trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và
trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi kiễng gót theo các hướng.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá
nhân.
IV. Tiến trình dạy học
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
Khởi động yêu cầu giờ học
- Xoay các khớp cổ 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo
tay, cổ chân, vai, khởi động. GV.
hông, gối,...
- Bài thể dục PTC - GV hô nhịp, HS tập
- Trò chơi “nhóm ba 2x8N
nhóm bảy”
- GV hướng dẫn chơi
2-3’
- HS Chơi trò chơi.
II. Phần cơ bản: - Cho HS quan sát
tranh
- Kiến thức.
- GV làm mẫu động
- Đi kiễng gót
tác kết hợp phân tích
chuyển hướng phải, 16-18’
kĩ thuật động tác.
trái.
- Hô khẩu lệnh và - Đội hình HS quan
thực hiện động tác sát tranh
mẫu
- Cho 2 HS lên thực
- Ôn đi kiễng gót
hiện lại động tác.
theo đường kẻ thẳng,
đi kiễng gót theo - GV cùng HS nhận - HS quan sát GV
đường kẻ thẳng hai làm mẫu
xét, đánh giá tuyên
tay chống hông.
dương.
- Ôn đi kiễng gót
- HS tiếp tục quan sát
theo đường kẻ thẳng
hai tay dang ngang. - GV thổi còi - HS
thực hiện động tác.
-Luyện tập - Đội hình tập luyện
- Gv quan sát, sửa đồng loạt.
Tập đồng loạt
sai cho HS.
1 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập
theo khu vực.
Tập theo tổ nhóm - Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai GV
cho HS
4 lần
- Phân công tập theo
- HS vừa tập vừa
cặp đôi
giúp đỡ nhau sửa
GV Sửa sai động tác sai
Tập theo cặp đôi - GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ.
- Từng tổ lên thi đua
- trình diễn
Tập cá nhân 3 lần - GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên
Thi đua giữa các tổ dương.
3 lần - GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn cách - Chơi theo hướng
1 lần
chơi, tổ chức chơi dẫn
thở và chơi chính
thức cho HS.
- Nhận xét tuyên
- Trò chơi “nhảy ô dương và sử phạt
tiếp sức”
3-5’ người phạm luật
- Cho HS chay tại
chỗ đá lăng chân hai HS thực hiện kết hợp
bên 10 lần sau đó di đi lại hít thở
- Bài tập PT thể lực: chuyển nhanh 15m.
- Yêu cầu HS quan - HS trả lời
sát tranh trả lời câu
- Vận dụng:
hỏi BT1 trong sách.
2 lần
III.Kết thúc
- GV hướng dẫn
- Thả lỏng cơ toàn
- Nhận xét kết quả, ý - HS thực hiện thả
thân.
thức, thái độ học của lỏng
- Nhận xét, đánh giá hs.
- ĐH kết thúc
chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự 4- 5’ - VN ôn lại bài và
ôn ở nhà chuẩn bị bài sau.
- Xuống lớp
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:17
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học: : Tiết 33 - PHỐI HỢP DI CHUYỂN VƯỢT QUA
CÁC CHƯỚNG NGẠI VẬT KHÁC NHAU
Từ ngày 04 tháng 01 năm 2023
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.về phẩm chất:
- Học phối hợp di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước ngang và vượt
chướng ngại vật cao. Bước đầu biết cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác
thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
2.1.Về năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác phối hợp di chuyển
vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước ngang và vượt chướng ngại vật cao. trong
sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò
chơi.
2.2. Năng lực đặc thù
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận
động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận
kiến thức và tập luyện.
- Tích cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác phối hợp di chuyển vượt chướng ngại vật thấp
với động tác bước ngang và vượt chướng ngại vật cao, trang phục thể thao, còi phục vụ
trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10
1. Nhận lớp phút - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp,
1-2 cáo. điểm số, báo cáo sĩ số,
phút - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv.
Hs.
- Cô trò chúc nhau. GV
- Phổ biến nội dung, * * * * * * * *
2. Khởi động nhiệm vụ và yêu cầu giờ * * * * * * *
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng học. * * * * * * *
quanh sân tập. - GV di chuyển và quan * * * * * * *
- Xoay các khớp cổ tay, cổ sát, chỉ dẫn cho HS thực
chân, vai, hông, gối,... hiện. - Cán sự điều khiển lớp
3. Trò chơi. 1- khởi động .
- Trò chơi “Bật cóc qua 3-5 2L -Gv tổ chức Hs chơi trò
vòng tròn”. phút chơi. - Hs chơi đúng luật, nhiệt
tình sôi nổi và đảm bảo an
toàn.
- Hs lắng nghe, tiếp thu và
1-2 ghi nhớ.
phút - Tập luyện theo sự hướng
II. Hoạt động hình thành - Cho HS quan sát tranh dẫn của Gv.
kiến thức. - GV làm mẫu động tác GV
* Phối hợp di chuyển vượt kết hợp phân tích kĩ * * * * * * * *
chướng ngại vật thấp với thuật động tác. * * * * * * *
động tác bước ngang và - Hô nhịp và thực hiện * * * * * * *
vượt chướng ngại vật cao. động tác mẫu, hướng * * * * * * *
+ TTCB: Đứng tự nhiên dẫn Hs thực hiện đt.
+ Động tác: Đi thường về - Gv quan sát, uốn nắm
trước, khi gặp chướng ngại và sửa sai cho Hs.
vật thấp thì xoay người bước 5-7 1-
ngang qua, rồi xoay người phú 2L
theo hướng di chuyển tiếp
tục đi thường khi gặp
chướng ngại vật cao thực
hiện đi vòng qua, hai tay
phối hợp tự nhiên, mắt nhìn * * * * * *
* * * * * *
đường đi; sau đó đi thường - Gv hô nhịp 1 lần và
* * * * * *
về đích. giao cán sự lớp hô.
* * * * * *
+ Kết thúc: về TTCB - Hs tập theo Gv.
III. Hoạt động luyện tập. - Gv quan sát, sửa sai GV
1. Phối hợp di chuyển vượt cho Hs. - Hs tiến hành tập luyện
chướng ngại vật thấp với theo sự hướng dẫn của Gv
và cán sự lớp.
động tác bước ngang và 10-
vượt chướng ngại vật cao. 15 - Hs thay phiên nhau hô
Tập đồng loạt phút - Yêu cầu Tổ trưởng nhịp.
8-10 cho các bạn luyện tập * * * * *
phút theo khu vực. * * *
1- - Gv quan sát, uốn nắn, * *
3L sửa sai cho Hs. * * GV * *
* *
- GV tổ chức cho HS thi * * *
2-4 đua giữa các tổ. * * * * *
phút -Tuyên dương tổ tập
Tập theo tổ nhóm đều, đúng nhất. - Từng tổ lên thi đua -
trình diễn
- GV nêu tên trò chơi,
phổ biến luật chơi, cách - Hs nhắc lại luật chơi,
chơi. cách chơi.
- Cùng hs nhắc lại luật - Hs tiến hành chơi trò
chơi và cách chơi. chơi dưới sự chỉ huy của
- Cho Hs chơi thử. Gv.
3-5 - Tổ chức cho Hs chơi. - Chơi trò đúng luật, nhiệt
phút tình, sôi nổi và an toàn.
Thi đua giữa các tổ
- GV hướng dẫn. - HS thực hiện thả lỏng
- Hs cùng Gv hệ thống lại
bài (HS quan sát SGK
2.Trò chơ“Chuyển hàng”. (tranh) trả lời)
GV
* * * * * * * *
* * * * * * *
1-3 * * * * * * *
phút * * * * * * *
- HS tập chung thực hiện
- Gv cùng hs hệ thống theo hướng dẫn của GV
IV. Vận dụng 1- lại bài (đưa câu hỏi). và nhận hướng dẫn tập
- Thả lỏng cơ toàn thân. 2L - Nhận xét kết quả, ý luyện ở nhà.
- Củng cố hệ thống bài học 4-6 thức, thái độ học của
- Nhận xét và hướng dẫn tập phút Hs.
luyện ở nhà. - HD sử dụng SGK để
Hs ôn lại bài và chuẩn
bị bài sau.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY(NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:17
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học: : Tiết 34 - PHỐI HỢP DI CHUYỂN VƯỢT QUA
CÁC CHƯỚNG NGẠI VẬT KHÁC NHAU
Từ ngày 05 tháng 01 năm 2023
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.về phẩm chất:
- Ôn phối hợp di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước ngang và vượt
chướng ngại vật cao. Biết cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua
nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
2.1.Về năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác phối hợp di chuyển
vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước ngang và vượt chướng ngại vật cao. trong
sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò
chơi.
2.2. Năng lực đặc thù
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận
động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận
kiến thức và tập luyện.
- Tích cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10
1. Nhận lớp phút
1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, điểm số,
phút cáo. báo cáo sĩ số, tình hình lớp học
- Hỏi về sức khỏe của cho Gv.
Hs.
- Cô trò chúc nhau. GV
* * * * * * * *
- Phổ biến nội dung, * * * * * * *
nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * *
giờ học. * * * * * * *
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng 1 - Cán sự điều khiển lớp khởi
vòng quanh sân tập. 3-5 1- - GV di chuyển và động .
- Xoay các khớp cổ phút 2L quan sát, chỉ dẫn cho
tay, cổ chân, vai, hông, HS thực hiện.
gối,...
3. Trò chơi.
- Trò chơi “Bật cóc qua - Hs chơi đúng luật, nhiệt tình sôi
vòng tròn”. -Gv tổ chức Hs chơi nổi và đảm bảo an toàn.
1-2 trò chơi.
phút * * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
- Gv hô nhịp 1 lần và * * * * * *
giao cán sự lớp hô. GV
- Hs tập theo Gv. - Hs tiến hành tập luyện theo sự
II. Hoạt động luyện - Gv quan sát, sửa sai hướng dẫn của Gv và cán sự lớp.
tập. cho Hs.
1. Phối hợp di chuyển - Hs thay phiên nhau hô nhịp.
vượt chướng ngại vật 1- - Yêu cầu Tổ trưởng * * * * *
thấp với động tác 18- 3L cho các bạn luyện tập * * *
bước ngang và vượt 22 theo khu vực. * *
chướng ngại vật cao. phút - Gv quan sát, uốn * * GV * *
Tập đồng loạt 12- nắn, sửa sai cho Hs. * *
15 * * *
phút * * * * *
- Từng tổ lên thi đua - trình
diễn
- GV tổ chức cho HS
2-4 thi đua giữa các tổ.
phút -Tuyên dương tổ tập
Tập theo tổ nhóm đều, đúng nhất. - Hs nhắc lại luật chơi, cách chơi.
- Hs tiến hành chơi trò chơi dưới
- GV nêu tên trò chơi, sự chỉ huy của Gv.
phổ biến luật chơi, - Chơi trò đúng luật, nhiệt tình,
cách chơi. sôi nổi và an toàn.
- Cùng hs nhắc lại
luật chơi và cách chơi.
- Cho Hs chơi thử. - HS thực hiện thả lỏng
5-7 - Tổ chức cho Hs - Hs cùng Gv hệ thống lại bài (HS
phút chơi. quan sát SGK (tranh) trả lời)
Thi đua giữa các tổ GV
* * * * * * * *
* * * * * * * 1-3 - GV hướng dẫn. * * * * * * *
phút - Gv cùng hs hệ thống * * * * * * *
2.Trò chơi “Chuyển 1- lại bài (đưa câu hỏi). - HS tập chung thực hiện theo
hàng”. 2L - Nhận xét kết quả, ý hướng dẫn của GV và nhận
4-6 thức, thái độ học của hướng dẫn tập luyện ở nhà.
phút Hs.
- HD sử dụng SGK để
4-6 Hs ôn lại bài và chuẩn
phút bị bài sau.
III. Vận dụng
- Thả lỏng cơ toàn thân.
- Củng cố hệ thống bài
học
- Nhận xét và hướng
dẫn tập luyện ở nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY(NẾU CÓ)
.
Trường tiểu học sơn giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5
Giáo viên : Đào Việt Phú TUẦN 17
Môn học: GDTC SỐ TIẾT: 3
Tên bài học: Tiết: 33: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
TRÒ CHƠI: “CHẠY TIẾP SỨC THEO VÒNG TRÒN”
Ngày dạy 06 tháng 01 năm 2023
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác “Đi đều vòng phải, đi đều
vòng trái” và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và
trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản thực hiện động tác “Đi đều vòng phải, đi đều vòng trái”
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập
luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC
Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
NỘI DUNG
TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
*Đội hình nhận lớp
5-7’ -GV nhận lớp, phổ biến
ngắn gọn nội dung, yêu
I. Phần mở đầu
cầu giờ học.
-Kiểm tra sức khỏe của -CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số
1. Nhận lớp 2Lx HS và trang phục tập và tình hình lớp cho GV
8 N luyện -CS lớp điều khiển lớp khởi
động chung
- Hoạt động của CS -GV quan sát và chỉ dẫn
cho Hs thực hiện
- Hoạt động của GV - GV có thể sử dụng âm
nhạc để tăng sự hứng
thú cho HS
2.Khởi động -HS quan sát, lắng nghe GV
-Xoay các khớp: cổ,cổ hướng dẫn để thực hiện đúng
yêu cầu của GV.
tay-chân,...
-Chơi trò chơi vận động:
-GV bố trí đội hình-
Giới thiệu tên trò chơi-
Phố biến luật chơi - tiến
hành chơi
II. Phần cơ bản 25-
GV nhắc lại “Dàn
27’ -HS lắng nghe
1.Ôn: “Đi đều vòng
5-7’ hàng, dồn hàng, đi
phải, vòng trái” đều vòng phải, vòng
trái đổi chân khi đi sai
-Đi đều
nhịp”
-HS lắng nghe ,quan sát
+GV gọi 1 nhóm lên
thực hiện
+GV nêu điểm cơ bản, -ĐH TL đồng loạt
+Khẩu lệnh:
trọng tâm để HS dễ nhớ
+Thực hiện:
+GV nêu những điểm
*Động tác Nghiêm -
sai thường mắc và cách
Nghỉ
khắc phục
*Bố trí đội hình, vị trí -ĐH TL theo tổ
tập luyện
*Các hình thức tổ chức
+GV quan sát, chỉ dẫn
tập luyện:
cho HS thực hiện nhằm
+ Tổ chức tập luyện
đáp ứng yêu cầu cần đạt
đồng loạt
+GV quan sát sửa sai
+ Tổ chức tập luyện theo
cho HS
tổ/nhóm + Tổ chức tập cặp đôi +GV cho mỗi nhóm cử -ĐH TL cặp đội
*Thi đua – trình diễn đại diện lên thi đua -
giữa các tổ trình diễn
+ Các tổ quan sát và có +GV nhận xét đánh giá
ý kiến
2. Trò chơi vận động: -GV bố trí đội hình- -HS luyện tập nội dung đã học
a. Trò chơi: “Chạy tiếp Giới thiệu tên trò chơi- theo yêu cầu của GV
sức theo vòng tròn” Phố biến luật chơi - HS
chơi thử- tiến hành chơi -Thực hiện thi đua giữa các tổ
(Có đánh giá kết quả) +)HS quan sát bạn trình diễn
,đưa ra nhận xét của cá nhân
*ĐH trò chơi
III. Phần kết thúc 5’ -GV điều hành lớp thả
1.Hồi tĩnh lỏng cơ toàn thân
-GV nhận xét kết quả ý
-Thả lỏng cơ toàn thân thức ,thái độ học của
2.Nhận xét và hướng dẫn HS
-GV hướng dẫn HS tập -ĐH thả lỏng
tập luyện ở nhà luyện ở nhà
-Ưu điểm, hạn chế
’
3.Xuống lớp
-ĐH nhận xét kết thúc
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
......................................................................................................
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_17_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_ph.docx