Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 17 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú

docx16 trang | Chia sẻ: Bảo Vinh | Ngày: 29/07/2025 | Lượt xem: 20 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 17 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:17 Môn học: GDTC Số tiết: 4 Tên bài học: Tiết 34 : -ÔN: ĐỘNG TÁC “ĐỨNG KIỂNG GÓT HAI TAY CHỐNG HÔNG, ĐỨNG ĐƯA MỘT CHÂN RA TRƯỚC” -ÔN: -ÔN: ĐỘNG TÁC LƯNG BỤNG -TRÒ CHƠI: Thời gian thực hiện: ngày 03 tháng 01 năm 2023 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.Về phẩm chất: - Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác đứng kiểng gót hai tay chống hông, đứng đưa một chân ra trước, động tác lưng bụng để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực chung: 2.1Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh ảnh và động tác mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác chân trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị:Tranh ảnh động tác đứng đứng kiểng gót hai tay chống hông, đứng đưa một chân ra trước, động tác lưng bụng, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu NỘI DUNG TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Đội hình nhận lớp I. Phần mở đầu 5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn nội dung, yờu 1. Nhận lớp cầu giờ học. -Kiểm tra sức khỏe của - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và 2Lx HS và trang phục tập tình hình lớp cho GV - Hoạt động của CS 8 N luyện - CS lớp điều khiển lớp khởi động chung -GV quan sát và chỉ dẫn - Hoạt động của GV ĐH KĐ:  cho Hs thực hiện       - GV có thể sử dụng âm       2.Khởi động nhạc để tăng sự hứng thú       -Xoay các khớp: cổ,cổ cho HS -HS tích cực, chủ động tham gia khởi động tay-chân,... -Chơi trò chơi vận -HS quan sát, lắng nghe GV hướng động: dẫn để thực hiện đúng yêu cầu của GV. -GV bố trí đội hình-Giới thiệu tên trò chơi-Phố biến luật chơi - tiến hành chơi 25- II. Phần cơ bản 27’ *-GV nhắc lại cách thực -HS quan sát, lắng nghe để luyện 1.Ôn :Động tác hiện động tác “ Kiểng tập “Kiểng gót hai tay gót hai tay chống hông "           chống hông” +GV gọi 1 nhóm lên           thực hiện     +GV nêu điểm cơ bản, trọng tâm để HS dễ nhớ GV +GV nêu những điểm sai thường mắc và cách -ĐH TL đồng loạt      khắc phục 2.Ôn: Động tác “Đứng đưa một chân ra *-GV nhắc lại cách thực      trước” hiện động tác “Đứng -ĐH TL theo tổ đưa một chân ra trước” +GV gọi 1 nhóm lên thực hiện   +GV nêu điểm cơ bản, trọng tâm để HS dễ nhớ +GV nêu những điểm   3.Ôn: Động tác -Lưng sai thường mắc và cách -ĐH TL cặp đội bụng. khắc phục -HS luyện tập nội dung đã học theo *-GV nhắc lại cách thực yêu cầu của GV hiện động tác “Lưng bụng” -Thực hiện thi đua giữa các tổ +Tên động tác: +GV gọi 1 nhóm lên thực +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra +Thực hiện: hiện nhận xét của cá nhân +GV nêu điểm cơ bản, *Các hình thức tổ chức trọng tâm để HS dễ nhớ tập luyện: +GV nêu những điểm        + Tổ chức tập luyện sai thường mắc và cách GV        đồng loạt khắc phục + Tổ chức tập luyện theo tổ/nhóm *Bố trí đội hình, vị trí tập + Tổ chức tập cặp đôi luyện *Thi đua – trình diễn + GV quan sát, chỉ dẫn giữa các tổ cho HS thực hiện nhằm -ĐHTC + Các tổ quan sát và đáp ứng yêu cầu cần đạt có ý kiến +GV quan sát sửa sai cho HS 3. Trò chơi vận động: +GV cho mỗi nhóm cử GV lựa chọn trò chơi đại diện lên thi đua - trình phù hợp diễn + GV nhận xét đánh giá -GV bố trí đội hình-Giới thiệu tên trò chơi-Phố biến luật chơi - HS chơi thử- tiến hành chơi (Có đánh giá kết quả) III. Phần kết thúc 5’ -GV điều hành lớp thả  1.Hồi tĩnh lỏng cơ toàn thân        -Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả ý              thức ,thái độ học của HS 2.Nhận xét và hướng -ĐH thả lỏng -GV hướng dẫn HS tập dẫn tập luyện ở nhà luyện ở nhà -Ưu điểm;hạn chế cần khắc phục ’ -ĐH nhận xét kết thúc giờ học 3.Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 1 Giáo Viên: Đào Việt Phú Tuần 17 Môn học: GDTC Số tiết: 4 Tên bài học: Tiết 35 -ÔN: ĐỘNG TÁC “ĐỨNG KIỂNG GÓT HAI TAY CHỐNG HÔNG, ĐỨNG ĐƯA MỘT CHÂN RA TRƯỚC” -HỌC: ĐỘNG TÁC PHỐI HƠP -TRÒ CHƠI Thời gian thực hiện: ngày 05 tháng 01 năm 2023 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.Về phẩm chất: - Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác đứng kiểng gót hai tay chống hông, đứng đưa một chân ra trước, động tác phối hợp để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực chung: 2.1Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh ảnh và động tác mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác chân trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị:Tranh ảnh động tác đứng đứng kiểng gót hai tay chống hông, đứng đưa một chân ra trước, động tác phối hợp, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu NỘI DUNG TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Đội hình nhận lớp 5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn nội dung, yờu I. Phần mở đầu cầu giờ học. -Kiểm tra sức khỏe của - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và 2Lx HS và trang phục tập 1. Nhận lớp tình hình lớp cho GV 8 N luyện - CS lớp điều khiển lớp khởi động chung - Hoạt động của CS -GV quan sát và chỉ dẫn ĐH KĐ:  cho Hs thực hiện       - Hoạt động của GV - GV có thể sử dụng âm       nhạc để tăng sự hứng       thú cho HS -HS tích cực, chủ động tham gia khởi 2.Khởi động động -Xoay các khớp: cổ,cổ -HS quan sát, lắng nghe GV hướng dẫn để thực hiện đúng yêu cầu của tay-chân,... GV. -Chơi trò chơi vận động: -GV bố trí đội hình- Giới thiệu tên trò chơi- Phố biến luật chơi - tiến hành chơi II. Phần cơ bản 25- *-GV nhắc lại cách 1.Ôn :Động tác 27’ thực hiện động tác “ -HS quan sát, lắng nghe để luyện tập “Kiểng gót hai tay Kiểng gót hai tay chống           chống hông” hông "           +GV gọi 1 nhóm lên     thực hiện +GV nêu điểm cơ bản, GV trọng tâm để HS dễ nhớ +GV nêu những điểm -ĐH TL đồng loạt      sai thường mắc và cách khắc phục 2.Ôn: Động tác “Đứng đưa một chân ra *-GV nhắc lại cách      trước” thực hiện động tác -ĐH TL theo tổ “Đứng đưa một chân ra trước” +GV gọi 1 nhóm lên   thực hiện +GV nêu điểm cơ bản,   3.Học: Động tác -Phối trọng tâm để HS dễ nhớ -ĐH TL cặp đội hợp. +GV nêu những điểm sai thường mắc và cách -HS luyện tập nội dung đã học theo khắc phục yêu cầu của GV *GV làm mẫu động tác và cho HS xem tranh -Thực hiện thi đua giữa các tổ +Tên động tác: ảnh động tác +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra +Thực hiện: +GV chọn vị trí làm nhận xét của cá nhân mẫu thích hợp để giúp *Các hình thức tổ chức tất cả HS đều quan sát        tập luyện: được + GV gới thiệu các GV + Tổ chức tập luyện        đồng loạt động tác ” Phối + Tổ chức tập luyện hợp”và cho HS tập làm theo tổ/nhóm quen nhịp đếm + Tổ chức tập cặp đôi +GV làm mẫu lần 1: *Thi đua – trình diễn +GV làm mẫu lần 2: + GV nêu điểm cơ bản, giữa các tổ -ĐHTC + Các tổ quan sát và trọng tâm để HS dễ nhớ có ý kiến + GV nêu những điểm 3. Trò chơi vận động: sai thường mắc và cách GV lựa chọn trò chơi khắc phục phù hợp +GV có thể yêu cầu 1- 2 nhóm HS thực hiện *Bố trí đội hình, vị trí tập luyện + GV quan sát, chỉ dẫn cho HS thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu cần đạt + GV quan sát sửa sai cho HS +GV cho mỗi nhóm cử đại diện lên thi đua - trình diễn + GV nhận xét đánh giá -GV bố trí đội hình- Giới thiệu tên trò chơi- Phố biến luật chơi - HS chơi thử- tiến hành chơi (Có đánh giá kết quả 5’ III. Phần kết thúc -GV điều hành lớp thả         1.Hồi tĩnh lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả ý              -Thả lỏng cơ toàn thân thức ,thái độ học của -ĐH thả lỏng HS 2.Nhận xét và hướng -GV hướng dẫn HS tập luyện ở nhà dẫn tập luyện ở nhà ’ -Ưu điểm;hạn chế cần khắc phục -ĐH nhận xét kết thúc giờ học 3.Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 17 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học: Tiết : 33 ĐI KIỄNG GÓT THEO CÁC HƯỚNG Thời gian thực hiện: ngày 06 tháng 01 năm 2023 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi kiễng gót theo các hướng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi kiễng gót theo các hướng. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  Khởi động yêu cầu giờ học  - Xoay các khớp cổ 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo tay, cổ chân, vai, khởi động. GV. hông, gối,... - Bài thể dục PTC - GV hô nhịp, HS tập  - Trò chơi “nhóm ba 2x8N   nhóm bảy” - GV hướng dẫn chơi 2-3’ - HS Chơi trò chơi.  II. Phần cơ bản: - Cho HS quan sát tranh - Kiến thức. - GV làm mẫu động - Đi kiễng gót tác kết hợp phân tích chuyển hướng phải, 16-18’ kĩ thuật động tác. trái. - Hô khẩu lệnh và - Đội hình HS quan thực hiện động tác sát tranh mẫu     - Cho 2 HS lên thực  - Ôn đi kiễng gót      hiện lại động tác.   theo đường kẻ thẳng,        đi kiễng gót theo - GV cùng HS nhận - HS quan sát GV  đường kẻ thẳng hai làm mẫu     xét, đánh giá tuyên      tay chống hông.     dương.         - Ôn đi kiễng gót       - HS tiếp tục quan sát      theo đường kẻ thẳng         hai tay dang ngang. - GV thổi còi - HS            thực hiện động tác.     -Luyện tập - Đội hình tập luyện             - Gv quan sát, sửa đồng loạt.    Tập đồng loạt    sai cho HS.                                                                                         1 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập   theo khu vực.    Tập theo tổ nhóm - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai  GV  cho HS 4 lần - Phân công tập theo - HS vừa tập vừa cặp đôi giúp đỡ nhau sửa GV Sửa sai động tác sai Tập theo cặp đôi - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua - trình diễn Tập cá nhân 3 lần - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên Thi đua giữa các tổ dương. 3 lần - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách - Chơi theo hướng 1 lần chơi, tổ chức chơi dẫn thở và chơi chính  thức cho HS.  - Nhận xét tuyên  - Trò chơi “nhảy ô dương và sử phạt tiếp sức” 3-5’ người phạm luật - Cho HS chay tại chỗ đá lăng chân hai HS thực hiện kết hợp bên 10 lần sau đó di đi lại hít thở - Bài tập PT thể lực: chuyển nhanh 15m. - Yêu cầu HS quan - HS trả lời sát tranh trả lời câu - Vận dụng: hỏi BT1 trong sách. 2 lần III.Kết thúc - GV hướng dẫn - Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý - HS thực hiện thả thân. thức, thái độ học của lỏng - Nhận xét, đánh giá hs. - ĐH kết thúc chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự 4- 5’ - VN ôn lại bài và  ôn ở nhà chuẩn bị bài sau.   - Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:17 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học: : Tiết 33 - PHỐI HỢP DI CHUYỂN VƯỢT QUA CÁC CHƯỚNG NGẠI VẬT KHÁC NHAU Từ ngày 04 tháng 01 năm 2023 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Học phối hợp di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước ngang và vượt chướng ngại vật cao. Bước đầu biết cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác phối hợp di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước ngang và vượt chướng ngại vật cao. trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tích cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác phối hợp di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước ngang và vượt chướng ngại vật cao, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, 1-2 cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, phút - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv. Hs. - Cô trò chúc nhau. GV - Phổ biến nội dung, * * * * * * * * 2. Khởi động nhiệm vụ và yêu cầu giờ * * * * * * * - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng học. * * * * * * * quanh sân tập. - GV di chuyển và quan * * * * * * * - Xoay các khớp cổ tay, cổ sát, chỉ dẫn cho HS thực chân, vai, hông, gối,... hiện. - Cán sự điều khiển lớp 3. Trò chơi. 1- khởi động . - Trò chơi “Bật cóc qua 3-5 2L -Gv tổ chức Hs chơi trò vòng tròn”. phút chơi. - Hs chơi đúng luật, nhiệt tình sôi nổi và đảm bảo an toàn. - Hs lắng nghe, tiếp thu và 1-2 ghi nhớ. phút - Tập luyện theo sự hướng II. Hoạt động hình thành - Cho HS quan sát tranh dẫn của Gv. kiến thức. - GV làm mẫu động tác GV * Phối hợp di chuyển vượt kết hợp phân tích kĩ * * * * * * * * chướng ngại vật thấp với thuật động tác. * * * * * * * động tác bước ngang và - Hô nhịp và thực hiện * * * * * * * vượt chướng ngại vật cao. động tác mẫu, hướng * * * * * * * + TTCB: Đứng tự nhiên dẫn Hs thực hiện đt.    + Động tác: Đi thường về - Gv quan sát, uốn nắm    trước, khi gặp chướng ngại và sửa sai cho Hs.   vật thấp thì xoay người bước 5-7 1-       ngang qua, rồi xoay người phú 2L   theo hướng di chuyển tiếp          tục đi thường khi gặp      chướng ngại vật cao thực       hiện đi vòng qua, hai tay         phối hợp tự nhiên, mắt nhìn * * * * * *       * * * * * *       đường đi; sau đó đi thường - Gv hô nhịp 1 lần và    * * * * * *   về đích. giao cán sự lớp hô.     * * * * * *       + Kết thúc: về TTCB - Hs tập theo Gv.     III. Hoạt động luyện tập. - Gv quan sát, sửa sai GV           1. Phối hợp di chuyển vượt cho Hs. - Hs tiến hành tập luyện         chướng ngại vật thấp với theo sự hướng dẫn của Gv        và cán sự lớp.                                                                      động tác bước ngang và 10- vượt chướng ngại vật cao. 15 - Hs thay phiên nhau hô Tập đồng loạt phút - Yêu cầu Tổ trưởng nhịp. 8-10 cho các bạn luyện tập * * * * * phút theo khu vực. * * * 1- - Gv quan sát, uốn nắn, * * 3L sửa sai cho Hs. * * GV * * * * - GV tổ chức cho HS thi * * * 2-4 đua giữa các tổ. * * * * * phút -Tuyên dương tổ tập Tập theo tổ nhóm đều, đúng nhất. - Từng tổ lên thi đua - trình diễn - GV nêu tên trò chơi, phổ biến luật chơi, cách - Hs nhắc lại luật chơi, chơi. cách chơi. - Cùng hs nhắc lại luật - Hs tiến hành chơi trò chơi và cách chơi. chơi dưới sự chỉ huy của - Cho Hs chơi thử. Gv. 3-5 - Tổ chức cho Hs chơi. - Chơi trò đúng luật, nhiệt phút tình, sôi nổi và an toàn. Thi đua giữa các tổ - GV hướng dẫn. - HS thực hiện thả lỏng - Hs cùng Gv hệ thống lại bài (HS quan sát SGK 2.Trò chơ“Chuyển hàng”. (tranh) trả lời) GV * * * * * * * * * * * * * * * 1-3 * * * * * * * phút * * * * * * * - HS tập chung thực hiện - Gv cùng hs hệ thống theo hướng dẫn của GV IV. Vận dụng 1- lại bài (đưa câu hỏi). và nhận hướng dẫn tập - Thả lỏng cơ toàn thân. 2L - Nhận xét kết quả, ý luyện ở nhà. - Củng cố hệ thống bài học 4-6 thức, thái độ học của - Nhận xét và hướng dẫn tập phút Hs. luyện ở nhà. - HD sử dụng SGK để Hs ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:17 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học: : Tiết 34 - PHỐI HỢP DI CHUYỂN VƯỢT QUA CÁC CHƯỚNG NGẠI VẬT KHÁC NHAU Từ ngày 05 tháng 01 năm 2023 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Ôn phối hợp di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước ngang và vượt chướng ngại vật cao. Biết cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác phối hợp di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước ngang và vượt chướng ngại vật cao. trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tích cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, điểm số, phút cáo. báo cáo sĩ số, tình hình lớp học - Hỏi về sức khỏe của cho Gv. Hs. - Cô trò chúc nhau. GV * * * * * * * * - Phổ biến nội dung, * * * * * * * nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * * giờ học. * * * * * * *                                                                                                                                                                             2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 1 - Cán sự điều khiển lớp khởi vòng quanh sân tập. 3-5 1- - GV di chuyển và động . - Xoay các khớp cổ phút 2L quan sát, chỉ dẫn cho tay, cổ chân, vai, hông, HS thực hiện. gối,... 3. Trò chơi. - Trò chơi “Bật cóc qua - Hs chơi đúng luật, nhiệt tình sôi vòng tròn”. -Gv tổ chức Hs chơi nổi và đảm bảo an toàn. 1-2 trò chơi. phút * * * * * * * * * * * * * * * * * * - Gv hô nhịp 1 lần và * * * * * * giao cán sự lớp hô. GV - Hs tập theo Gv. - Hs tiến hành tập luyện theo sự II. Hoạt động luyện - Gv quan sát, sửa sai hướng dẫn của Gv và cán sự lớp. tập. cho Hs. 1. Phối hợp di chuyển - Hs thay phiên nhau hô nhịp. vượt chướng ngại vật 1- - Yêu cầu Tổ trưởng * * * * * thấp với động tác 18- 3L cho các bạn luyện tập * * * bước ngang và vượt 22 theo khu vực. * * chướng ngại vật cao. phút - Gv quan sát, uốn * * GV * * Tập đồng loạt 12- nắn, sửa sai cho Hs. * * 15 * * * phút * * * * * - Từng tổ lên thi đua - trình diễn - GV tổ chức cho HS 2-4 thi đua giữa các tổ. phút -Tuyên dương tổ tập Tập theo tổ nhóm đều, đúng nhất. - Hs nhắc lại luật chơi, cách chơi. - Hs tiến hành chơi trò chơi dưới - GV nêu tên trò chơi, sự chỉ huy của Gv. phổ biến luật chơi, - Chơi trò đúng luật, nhiệt tình, cách chơi. sôi nổi và an toàn. - Cùng hs nhắc lại luật chơi và cách chơi. - Cho Hs chơi thử. - HS thực hiện thả lỏng 5-7 - Tổ chức cho Hs - Hs cùng Gv hệ thống lại bài (HS phút chơi. quan sát SGK (tranh) trả lời) Thi đua giữa các tổ GV * * * * * * * * * * * * * * * 1-3 - GV hướng dẫn. * * * * * * * phút - Gv cùng hs hệ thống * * * * * * * 2.Trò chơi “Chuyển 1- lại bài (đưa câu hỏi). - HS tập chung thực hiện theo hàng”. 2L - Nhận xét kết quả, ý hướng dẫn của GV và nhận 4-6 thức, thái độ học của hướng dẫn tập luyện ở nhà. phút Hs. - HD sử dụng SGK để 4-6 Hs ôn lại bài và chuẩn phút bị bài sau. III. Vận dụng - Thả lỏng cơ toàn thân. - Củng cố hệ thống bài học - Nhận xét và hướng dẫn tập luyện ở nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY(NẾU CÓ) . Trường tiểu học sơn giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Giáo viên : Đào Việt Phú TUẦN 17 Môn học: GDTC SỐ TIẾT: 3 Tên bài học: Tiết: 33: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ TRÒ CHƠI: “CHẠY TIẾP SỨC THEO VÒNG TRÒN” Ngày dạy 06 tháng 01 năm 2023 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác “Đi đều vòng phải, đi đều vòng trái” và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản thực hiện động tác “Đi đều vòng phải, đi đều vòng trái” Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu NỘI DUNG TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Đội hình nhận lớp 5-7’ -GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn nội dung, yêu I. Phần mở đầu cầu giờ học. -Kiểm tra sức khỏe của -CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số 1. Nhận lớp 2Lx HS và trang phục tập và tình hình lớp cho GV 8 N luyện -CS lớp điều khiển lớp khởi động chung - Hoạt động của CS -GV quan sát và chỉ dẫn  cho Hs thực hiện  - Hoạt động của GV - GV có thể sử dụng âm  nhạc để tăng sự hứng thú cho HS  2.Khởi động -HS quan sát, lắng nghe GV -Xoay các khớp: cổ,cổ hướng dẫn để thực hiện đúng yêu cầu của GV. tay-chân,... -Chơi trò chơi vận động: -GV bố trí đội hình- Giới thiệu tên trò chơi- Phố biến luật chơi - tiến hành chơi II. Phần cơ bản 25- GV nhắc lại “Dàn 27’ -HS lắng nghe 1.Ôn: “Đi đều vòng 5-7’ hàng, dồn hàng, đi  phải, vòng trái” đều vòng phải, vòng  trái đổi chân khi đi sai  -Đi đều  nhịp” -HS lắng nghe ,quan sát +GV gọi 1 nhóm lên thực hiện +GV nêu điểm cơ bản, -ĐH TL đồng loạt +Khẩu lệnh: trọng tâm để HS dễ nhớ  +Thực hiện:  +GV nêu những điểm *Động tác Nghiêm -  sai thường mắc và cách Nghỉ khắc phục  *Bố trí đội hình, vị trí -ĐH TL theo tổ tập luyện *Các hình thức tổ chức     +GV quan sát, chỉ dẫn tập luyện: cho HS thực hiện nhằm + Tổ chức tập luyện đáp ứng yêu cầu cần đạt đồng loạt     +GV quan sát sửa sai + Tổ chức tập luyện theo cho HS tổ/nhóm + Tổ chức tập cặp đôi +GV cho mỗi nhóm cử -ĐH TL cặp đội *Thi đua – trình diễn đại diện lên thi đua -   giữa các tổ trình diễn + Các tổ quan sát và có +GV nhận xét đánh giá ý kiến   2. Trò chơi vận động: -GV bố trí đội hình- -HS luyện tập nội dung đã học a. Trò chơi: “Chạy tiếp Giới thiệu tên trò chơi- theo yêu cầu của GV sức theo vòng tròn” Phố biến luật chơi - HS chơi thử- tiến hành chơi -Thực hiện thi đua giữa các tổ (Có đánh giá kết quả) +)HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra nhận xét của cá nhân    *ĐH trò chơi III. Phần kết thúc 5’ -GV điều hành lớp thả   1.Hồi tĩnh lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả ý  -Thả lỏng cơ toàn thân thức ,thái độ học của  2.Nhận xét và hướng dẫn HS -GV hướng dẫn HS tập -ĐH thả lỏng tập luyện ở nhà luyện ở nhà -Ưu điểm, hạn chế ’ 3.Xuống lớp -ĐH nhận xét kết thúc IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) ......................................................................................................

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_17_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_ph.docx
Giáo án liên quan