Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 20 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú

docx24 trang | Chia sẻ: Bảo Vinh | Ngày: 29/07/2025 | Lượt xem: 20 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 20 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:20 Môn học: GDTC Số tiết:4 Tên bài học : Tiết 38: - ÔN: TƯ THẾ VẬN ĐỘNG CỦA TAY “ TAY CHẾCH TRƯỚC- SAU” -HỌC: ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA -TRÒ CHƠI: Thời gian thực hiện: ngày 31 tháng 2 năm 2023 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các tư thế vận động của tay. Tay chếch trước sau và động tác điều hoà trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác tư thế vận động của tay. Tay chếch trước sau và động tác điều hoà và trò chơi. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu NỘI DUNG TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. Phần mở đầu *Đội hình nhận lớp 5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn nội dung, yờu cầu giờ học. 1. Nhận lớp -Kiểm tra sức khỏe của HS và trang phục tập luyện - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số 2Lx - Hoạt động của CS và tình hình lớp cho GV 8 N -GV quan sát và chỉ dẫn cho Hs thực - CS lớp điều khiển lớp khởi hiện động chung - Hoạt động của GV - GV có thể sử dụng âm nhạc để tăng ĐH KĐ:  sự hứng thú cho HS       2.Khởi động             -Xoay các khớp: cổ,cổ -HS tích cực, chủ động tham gia khởi động tay-chân,... -HS quan sát, lắng nghe GV -Chơi trò chơi vận động: hướng dẫn để thực hiện đúng -GV bố trí đội hình-Giới thiệu tên yêu cầu của GV. trò chơi-Phố biến luật chơi - tiến hành chơi 25-27’ *-GV nhắc lại cách thực hiện động -HS quan sát, lắng nghe để tác “Cúi đầu , ngửa đầu,nghiêng luyện tập II. Phần cơ bản đầu sang trái-phải”          1.Ôn: Động tác –tay +GV gọi 1 nhóm lên thực hiện         chếch ra sau ,tay đưa ra +GV nêu điểm cơ bản, trọng tâm để        trướ.c HS dễ nhớ +GV nêu những điểm sai thường GV mắc và cách khắc phục -ĐH TL đồng loạt           *GV làm mẫu động tác và cho HS -ĐH TL theo tổ 2.Học: Động tác -Điều xem tranh ảnh động tác   hòa +GV chọn vị trí làm mẫu thích hợp để giúp tất cả HS đều quan sát được + GV gới thiệu các động tác ”   Điều hòa”và cho HS tập làm quen -ĐH TL cặp đội nhịp đếm -HS luyện tập nội dung đã học +Tên động tác: +GV làm mẫu lần 1: theo yêu cầu của GV +Thực hiện: +GV làm mẫu lần 2: -Thực hiện thi đua giữa các tổ + GV nêu điểm cơ bản, trọng tâm +HS quan sát bạn trình diễn *Các hình thức tổ chức để HS dễ nhớ ,đưa ra nhận xét của cá nhân tập luyện: + GV nêu những điểm sai thường + Tổ chức tập luyện mắc và cách khắc phục        đồng loạt +GV có thể yêu cầu 1-2 nhóm HS GV + Tổ chức tập luyện theo thực hiện        tổ/nhóm *Bố trí đội hình, vị trí tập luyện + Tổ chức tập cặp đôi + GV quan sát, chỉ dẫn cho HS thực *Thi đua – trình diễn hiện nhằm đáp ứng yêu cầu cần đạt giữa các tổ + GV quan sát sửa sai cho HS + Các tổ quan sát và có +GV cho mỗi nhóm cử đại diện lên ý kiến thi đua - trình diễn 3. Trò chơi vận động: + GV nhận xét đánh giá GV lựa chọn trò chơi -GV bố trí đội hình-Giới thiệu tên phù hợp trò chơi-Phố biến luật chơi - HS chơi -ĐHTC thử- tiến hành chơi (Có đánh giá kết quả III. Phần kết thúc 5’ -GV điều hành lớp thả lỏng cơ toàn  1.Hồi tĩnh thân        -Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả ý thức ,thái độ       học của HS        2.Nhận xét và hướng dẫn -GV hướng dẫn HS tập luyện ở nhà -ĐH thả lỏng tập luyện ở nhà -Ưu điểm;hạn chế cần ’ khắc phục -ĐH nhận xét kết thúc giờ học 3.Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:20 Môn học: GDTC Số tiết:4 Tên bài học : Tiết 39 : -HỌC: ĐỘNG TÁC “TAY DANG NGANG BÀN TAY ÚP-NGỬA” -ÔN: ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA -TRÒ CHƠI: Thời gian thực hiện: ngày 02 tháng 2 năm 2023 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác tay dang ngang bàn tay ngữa úp, động tác điều hoà trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác tay dang ngang bàn tay ngữa úp, động tác điều hoà. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy họ Định Phương pháp Tổ chức và yêu cầu NỘI DUNG lượng TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Đội hình nhận lớp I. Phần mở đầu 5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn nội dung, yờu cầu giờ học. -Kiểm tra sức khỏe của HS và 1. Nhận lớp trang phục tập luyện - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và 2Lx tình hình lớp cho GV 8 N -GV quan sát và chỉ dẫn cho - Hoạt động của CS - CS lớp điều khiển lớp khởi động Hs thực hiện chung - GV có thể sử dụng âm nhạc - Hoạt động của GV ĐH KĐ:  để tăng sự hứng thú cho HS             2.Khởi động       -HS tích cực, chủ động tham gia -Xoay các khớp: cổ,cổ tay- khởi động chân,... -HS quan sát, lắng nghe GV hướng dẫn để thực hiện đúng yêu cầu của -Chơi trò chơi vận động: -GV bố trí đội hình-Giới thiệu GV. tên trò chơi-Phố biến luật chơi - tiến hành chơi II. Phần cơ bản 25- 1.Học :Động tác “Tay dang 27’ *GV làm mẫu động tác và cho -HS quan sát, lắng nghe để luyện ngang bàn tay úp-Ngửa” HS xem tranh ảnh động tác tập +GV chọn vị trí làm mẫu thích           hợp để giúp tất cả HS đều quan          sát được      +GV gọi 1 nhóm lên thực hiện +GV nêu điểm cơ bản, trọng GV tâm để HS dễ nhớ +GV nêu những điểm sai -ĐH TL đồng loạt      thường mắc và cách khắc phục 2.Ôn: Động tác -Điều hòa *-GV nhắc lại cách thực hiện      động tác “Điều hòa” -ĐH TL theo tổ +GV gọi 1 nhóm lên thực hiện +GV nêu điểm cơ bản, trọng +Tên động tác: tâm để HS dễ nhớ   +Thực hiện: +GV nêu những điểm sai thường mắc và cách khắc phục *Các hình thức tổ chức tập   luyện: *Bố trí đội hình, vị trí tập -ĐH TL cặp đội + Tổ chức tập luyện đồng luyện loạt + GV quan sát, chỉ dẫn cho HS -HS luyện tập nội dung đã học theo + Tổ chức tập luyện theo thực hiện nhằm đáp ứng yêu yêu cầu của GV tổ/nhóm cầu cần đạt + Tổ chức tập cặp đôi +GV quan sát sửa sai cho HS -Thực hiện thi đua giữa các tổ *Thi đua – trình diễn giữa +GV cho mỗi nhóm cử đại +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra các tổ diện lên thi đua - trình diễn nhận xét của cá nhân + Các tổ quan sát và có ý + GV nhận xét đánh giá kiến        GV        3. Trò chơi vận động: GV lựa chọn trò chơi phù hợp -ĐHTC -GV bố trí đội hình-Giới thiệu tên trò chơi-Phố biến luật chơi - HS chơi thử- tiến hành chơi (Có đánh giá kết quả) III. Phần kết thúc 5’ -GV điều hành lớp thả lỏng cơ  1.Hồi tĩnh toàn thân        -Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả ý thức              ,thái độ học của HS 2.Nhận xét và hướng dẫn tập -ĐH thả lỏng -GV hướng dẫn HS tập luyện ở luyện ở nhà nhà -Ưu điểm;hạn chế cần khắc phục ’ -ĐH nhận xét kết thúc giờ học 3.Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 20 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học: TIẾT 38 :ĐI THƯỜNG NHANH DẦN CHUYỂN SANG CHẠY THEO CÁC HƯỚNG. Thời gian thực hiện: ngày 30 tháng 01 năm 2023 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi thường nhanh dần chuyển sang chạy theo các hướng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập đi thường nhanh dần chuyển sang chạy theo các hướng. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học  Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hô nhịp, HS tập  2x8N - Bài thể dục PTC   - Trò chơi “nhảy ô - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. tiếp sức” 2-3’                                                                                                                                                                                      II. Phần cơ bản: - Kiến thức. 16-18’ - Ôn đi thường nhanh dần chuyển sang - GV nhắc lại tên - HS quan sát GV chạy theo đường kẻ động tác,làm mẫu lại làm mẫu thẳng. động tác kết hợp yêu  - Ôn đi thường nhanh cầu kĩ thuật động tác.   dần chuyển sang - Cho 2 HS lên thực chạy theo hướng hiện lại động tác. - HS tiếp tục quan sát phải, trái. - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương. -Luyện tập - Đội hình tập luyện 1 lần - GV thổi còi - HS Tập đồng loạt đồng loạt. thực hiện động tác. - Gv quan sát, sửa  sai cho HS.  4 lần  - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ Tập theo tổ nhóm các bạn luyện tập theo khu vực.   - Tiếp tục quan sát,    nhắc nhở và sửa sai  GV  3 lần cho HS Tập theo cặp đôi - Phân công tập theo 3 lần cặp đôi GV Sửa sai - HS vừa tập vừa Tập cá nhân 1 lần giúp đỡ nhau sửa - GV tổ chức cho HS Thi đua giữa các tổ động tác sai thi đua giữa các tổ. - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên - Từng tổ lên thi đua dương. - trình diễn - Trò chơi “mèo đuổi 3-5’ - GV nêu tên trò - Chơi theo hướng chuột”. chơi, hướng dẫn cách dẫn chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính  thức cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt 2 lần người phạm luật HS thực hiện kết hợp - Cho HS ngồi thành đi lại hít thở - Bài tập PT thể lực: hàng hai tay chống sau nâng hạ chân tùy sức trong 2 phút - Vận dụng: 4- 5’ - Yêu cầu HS quan - HS trả lời III.Kết thúc sát tranh trả lời câu - Thả lỏng cơ toàn hỏi BT1 trong sách. thân. - Nhận xét, đánh giá - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả chung của buổi học. lỏng - Nhận xét kết quả, ý Hướng dẫn HS Tự thức, thái độ học của - ĐH kết thúc ôn ở nhà hs.  - Xuống lớp  - VN ôn lại bài và  chuẩn bị bài sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 20 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học: TIẾT 39 :ĐI THƯỜNG NHANH DẦN CHUYỂN SANG CHẠY THEO CÁC HƯỚNG. Thời gian thực hiện: ngày 03 tháng 02 năm 2023 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi thường nhanh dần chuyển sang chạy theo các hướng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập đi thường nhanh dần chuyển sang chạy theo các hướng. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học  Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hô nhịp, HS tập  2x8N - Bài thể dục PTC   - Trò chơi “nhảy - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. đúng nhảy nhanh” 2-3’                                                                                                                                                                                      16-18’ II. Phần cơ bản: - Kiến thức. - GV nhắc lại tên - HS quan sát GV - Ôn đi thường nhanh động tác,làm mẫu lại làm mẫu dần chuyển sang động tác kết hợp yêu chạy theo đường kẻ  cầu kĩ thuật động tác.  thẳng.  - Cho 2 HS lên thực - Ôn đi thường nhanh hiện lại động tác. - HS tiếp tục quan sát dần chuyển sang chạy theo hướng - GV cùng HS nhận phải, trái. xét, đánh giá tuyên dương. -Luyện tập 1 lần Tập đồng loạt - Đội hình tập luyện - GV thổi còi - HS đồng loạt. thực hiện động tác.  4 lần - Gv quan sát, sửa sai cho HS.   - Y,c Tổ trưởng cho Tập theo tổ nhóm ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo khu vực.      3 lần - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai  GV  cho HS Tập theo cặp đôi - HS vừa tập vừa 3 lần - Phân công tập theo giúp đỡ nhau sửa 1 lần cặp đôi động tác sai Tập cá nhân GV Sửa sai Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua thi đua giữa các tổ. - trình diễn 3-5’ - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên - Trò chơi “bịt mắt - Chơi theo hướng dương. bắt dê”. dẫn - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách  chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính thức cho HS. 2 lần - Nhận xét tuyên - Bài tập PT thể lực: dương và sử phạt HS thực hiện kết hợp người phạm luật đi lại hít thở - Cho HS chạy nâng - Vận dụng: cao đùi 20m - HS trả lời 4- 5’ - Yêu cầu HS quan III.Kết thúc sát tranh trả lời câu hỏi BT1 trong sách. - Thả lỏng cơ toàn thân. - HS thực hiện thả lỏng - Nhận xét, đánh giá - GV hướng dẫn - ĐH kết thúc chung của buổi học. - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của  Hướng dẫn HS Tự  ôn ở nhà hs.  - Xuống lớp - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 3 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 20 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học: TIẾT 38 : Học tại chỗ tung và bắt bóng cao tay Thời gian thực hiện: ngày 01 tháng 01 năm 2023 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Học tại chỗ tung và bắt bóng cao tay. Bước đầu biết cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác tại chỗ tung và bắt bóng cao tay. trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tích cực, tự giác, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác tại chỗ tung và bắt bóng cao tay, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv. Hs. - Cô trò chúc nhau. GV - Phổ biến nội dung, * * * * * * * * nhiệm vụ và yêu cầu giờ * * * * * * * học. * * * * * * * * * * * * * * 2. Khởi động 3-5 - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng phút 1- - GV di chuyển và quan - Cán sự điều khiển lớp quanh sân tập. 2L sát, chỉ dẫn cho HS thực khởi động . - Xoay các khớp cổ tay, cổ hiện. chân, vai, hông, gối,... 3. Trò chơi. - Trò chơi “Chuyển bóng vòng tròn”. 1-2 -Gv tổ chức Hs chơi trò - Hs chơi đúng luật, nhiệt phút chơi. tình sôi nổi và đảm bảo an toàn.                                                                                                                                                                            II. Hoạt động hình thành kiến thức. * Tại chỗ tung và bắt bóng 5-7 2- cao tay. phút 3L + TTCB: Đứng tự nhiên hai - Cho HS quan sát tranh - Hs lắng nghe, tiếp thu và tay cầm bóng trước bụng - GV làm mẫu động tác ghi nhớ. + Động tác: kết hợp phân tích kĩ - Tập luyện theo sự hướng B1: Hai tay tung bóng lên thuật động tác. dẫn của Gv. cao qua đầu, mắt nhìn theo - Hô nhịp và thực hiện GV bóng. động tác mẫu, hướng * * * * * * * * B2: Khi bóng rơi xuống dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * * ngang ngực, dung hai tay - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * * bắt bóng. và sửa sai cho Hs. * * * * * * * + Kết thúc: về TTCB III. Hoạt động luyện tập. 10- 1- 1. Tại chỗ tung và bắt bóng 15 3L cao tay. phút Tập đồng loạt 8-10 - Gv hô nhịp 1 lần và phút giao cán sự lớp hô. * * * * * * - Hs tập theo Gv. * * * * * * 2-4 - Gv quan sát, sửa sai * * * * * * phút cho Hs. * * * * * * GV - Hs tiến hành tập luyện - Yêu cầu Tổ trưởng theo sự hướng dẫn của Gv cho các bạn luyện tập và cán sự lớp. Tập theo tổ nhóm theo khu vực. - Gv quan sát, uốn nắn, - Hs thay phiên nhau hô 3-5 sửa sai cho Hs. nhịp. phút 1- * * * * * 3L * * * - GV tổ chức cho HS thi * * đua giữa các tổ. * * GV * * Thi đua giữa các tổ 1-3 -Tuyên dương tổ tập * * phút đều, đúng nhất. * * * * * * * * - GV nêu tên trò chơi, phổ biến luật chơi, cách - Từng tổ lên thi đua - chơi. trình diễn 2.Trò chơi “Tung bà bắt - Cùng hs nhắc lại luật bóng tính số lần”. 1- chơi và cách chơi. 2L - Cho Hs chơi thử. - Hs nhắc lại luật chơi, 4-6 - Tổ chức cho Hs chơi. cách chơi. phút - Hs tiến hành chơi trò - GV hướng dẫn. chơi dưới sự chỉ huy của - Gv cùng hs hệ thống Gv. lại bài (đưa câu hỏi). - Chơi trò đúng luật, nhiệt - Nhận xét kết quả, ý tình, sôi nổi và an toàn. IV. Vận dụng thức, thái độ học của - HS thực hiện thả lỏng - Thả lỏng cơ toàn thân. Hs. - Hs cùng Gv hệ thống lại - Củng cố hệ thống bài học - HD sử dụng SGK để bài (HS quan sát SGK - Nhận xét và hướng dẫn tập Hs ôn lại bài và chuẩn bị (tranh) trả lời) luyện ở nhà. bài sau. GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 3 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 20 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học: TIẾT 39 : Học tại chỗ tung và bắt bóng cao tay Thời gian thực hiện: ngày 01 tháng 01 năm 2023 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Học tại chỗ tung và bắt bóng cao tay. Bước đầu biết cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác tại chỗ tung và bắt bóng cao tay. trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tích cực, tự giác, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác tại chỗ tung và bắt bóng cao tay, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv. Hs. - Cô trò chúc nhau. GV - Phổ biến nội dung, * * * * * * * * nhiệm vụ và yêu cầu giờ * * * * * * * học. * * * * * * * * * * * * * * 2. Khởi động 3-5 - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng phút 1- - GV di chuyển và quan - Cán sự điều khiển lớp quanh sân tập. 2L sát, chỉ dẫn cho HS thực khởi động . - Xoay các khớp cổ tay, cổ hiện. chân, vai, hông, gối,... 3. Trò chơi. - Trò chơi “Chuyển bóng vòng tròn”. 1-2 -Gv tổ chức Hs chơi trò - Hs chơi đúng luật, nhiệt phút chơi. tình sôi nổi và đảm bảo an toàn. II. Hoạt động hình thành kiến thức. * Tại chỗ tung và bắt bóng cao tay. 5-7 2-    + TTCB: Đứng tự nhiên hai phút 3L  tay cầm bóng trước bụng - Cho HS quan sát tranh - Hs lắng nghe, tiếp thu và      + Động tác: ghi nhớ.                                                                                                                                                                   B1: Hai tay tung bóng lên - GV làm mẫu động tác - Tập luyện theo sự hướng cao qua đầu, mắt nhìn theo kết hợp phân tích kĩ dẫn của Gv. bóng. thuật động tác. GV B2: Khi bóng rơi xuống - Hô nhịp và thực hiện * * * * * * * * ngang ngực, dung hai tay động tác mẫu, hướng * * * * * * * bắt bóng. dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * * + Kết thúc: về TTCB - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * * và sửa sai cho Hs. III. Hoạt động luyện tập. 1. Tại chỗ tung và bắt bóng 10- 1- cao tay. 15 3L Tập đồng loạt phút 8-10 phút - Gv hô nhịp 1 lần và * * * * * * giao cán sự lớp hô. * * * * * * 2-4 - Hs tập theo Gv. * * * * * * phút - Gv quan sát, sửa sai * * * * * * cho Hs. GV - Hs tiến hành tập luyện theo sự hướng dẫn của Gv Tập theo tổ nhóm - Yêu cầu Tổ trưởng và cán sự lớp. cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Hs thay phiên nhau hô 3-5 - Gv quan sát, uốn nắn, nhịp. phút 1- sửa sai cho Hs. * * * * * 3L * * * * * Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho HS thi * * GV * * 1-3 đua giữa các tổ. * * phút -Tuyên dương tổ tập * * * đều, đúng nhất. * * * * * 2.Trò chơi “Tung bà bắt - GV nêu tên trò chơi, - Từng tổ lên thi đua - bóng tính số lần”. phổ biến luật chơi, cách trình diễn chơi. 1- - Cùng hs nhắc lại luật 2L chơi và cách chơi. - Hs nhắc lại luật chơi, 4-6 - Cho Hs chơi thử. cách chơi. phút - Tổ chức cho Hs chơi. - GV hướng dẫn. - Hs tiến hành chơi trò IV. Vận dụng - Gv cùng hs hệ thống chơi dưới sự chỉ huy của - Thả lỏng cơ toàn thân. lại bài (đưa câu hỏi). Gv. - Củng cố hệ thống bài học - Nhận xét kết quả, ý - Chơi trò đúng luật, nhiệt - Nhận xét và hướng dẫn tập thức, thái độ học của tình, sôi nổi và an toàn. luyện ở nhà. Hs. - HS thực hiện thả lỏng - HD sử dụng SGK để - Hs cùng Gv hệ thống lại Hs ôn lại bài và chuẩn bị bài (HS quan sát SGK bài sau. (tranh) trả lời) GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang Kế Hoạch Bài Dạy Lớp: 5 Giáo Viên: Đào Việt Phú TUẦN 20 Môn học: GDTC SỐ TIẾT: 3 Tên bài học : Tiết 38. TUNG VÀ BẮT BÓNG TRÒ CHƠI “ BÓNG CHUYỀN SÁU” Thời gian thực hiện: ngày 31 tháng 2 năm 2023 I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem tung và bắt bóng bằng hai tay, tung bóng bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay, nhảy dây kiểu chụm hai chân, trò chơi “Bóng chuyền sáu”. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được tung và bắt bóng bằng hai tay, tung bóng bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay, nhảy dây kiểu chụm hai chân, biết cách chơi trò chơi, luật chơi và hứng thú trong khi chơi. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, dây nhảy, cờ, bóng, còi, mắc cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặ.c dép quai hậu. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học 1. Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 2. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm ., IV. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh   phổ biến nội dung, yêu  cầu giờ học.  - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi               tay, cổ chân, vai, động.        hông, gối,..  - Ép ngang , ép dọc. - Gv hướng dẫn chơi - HS khởi động, chơi - Tập bài thể dục phát theo hướng dẫn của Gv triển chung. 2’ - Trò chơi “Làm theo hiệu lệnh” II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực * Kiểm tra kĩ năng 1’ thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận tung và bắt bóng. xét và khen Hs. Hoạt động 1 7’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát * Kiến thức:  và thực hiện lại động  * Ôn tung bóng và tác.        bắt bóng bằng hai - Gv chỉ huy lớp thực  tay, tung bóng bằng hiện, kết hợp sửa sai. - Hs quan sát Gv làm một tay và bắt bóng - Gv cho lớp trưởng mẫu và nhắc lại kiến bằng hai tay. chỉ huy Gv quan sát thức. sửa sai cho Hs. *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt 3 lần - Gv hô (thổi còi) - Hs  tập theo Gv. - Gv quan sát, sửa sai  cho Hs.   Gv - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo  II II    II II  khu vực.  II II  - Gv quan sát và sửa - Hs tập theo hướng dẫn sai cho Hs các tổ. của tổ trưởng Thi đua giữa các 1 lần - Gv tổ chức cho Hs - Từng tổ lên thi đua, thi đua giữa các tổ. trình diễn. Hoạt động 2 6’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát * Kiến thức:  và thực hiện lại động  * Ôn nhảy dây kiểu tác.        chụm hai chân - Gv chỉ huy lớp thực  hiện, kết hợp sửa sai. - Hs quan sát Gv làm - Gv cho lớp trưởng mẫu và nhắc lại kiến chỉ huy và đếm nhịp thức. cho lớp tập, Gv quan sát sửa sai cho Hs. *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt 3 lần Tập đồng loạt - Gv hô (thổi còi) - Hs  tập theo Gv.         - Gv quan sát, sửa sai Gv cho Hs. - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo   khu vực.    - Gv quan sát và sửa   sai cho Hs các tổ. - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng Thi đua giữa các 1 lần - Gv tổ chức cho Hs - Từng tổ lên thi đua, thi đua giữa các tổ. trình diễn. * Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết Đội hình vận dụng kiến đúng, sai trên tranh thức.  ảnh có tập luyện động  tác.   - Hs cùng Gv vận dụng kiến thức. Hoạt động 3 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi * Trò chơi: “ Bóng hướng dẫn cách chơi, chuyền sáu” tổ chức chơi trò chơi     cho Hs.    - Nhận xét, tuyên    dương, và sử phạt Gv người (đội) thua cuộc - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv * Bài tập PT thể lực: 3’ - Gv cho Hs chạy 50m ĐH phát triên thể lực xuất phát cao.  II.............. II..............  II ............. Gv - Hs làm theo hướng dẫn của Gv. * Kiến thức chung: 2’ - Vệ sinh thân thể - Gv hướng dẫn Hs vệ - Hs quan sát Gv hướng 1 lần hàng ngày. sinh thân thể hàng dẫn. ngày, một số hoạt động - Hs thực hành Vệ sinh cơ thể như tắm rửa, thân thể hằng ngày ở chải đầu, đánh răng, nhà cùng gia đình. rửa mặt, rửa tay trước và sau khi ăn, và sau khi tập luyện thể - Hs hình thành phẩm thao , chất trách nhiệm chăm sóc sức khỏe thân thể hằng ngày. III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng *Thả lỏng cơ toàn lỏng               thân. - Nhận xét kết quả, ý        * Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của Gv chung của buổi học. HS. - Hs thực hiện thả lỏng ĐH kết thúc

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_20_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_ph.docx
Giáo án liên quan