Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 21 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 21 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:21
Mơn học: GDTC Số tiết:4
Tên bài học : Tiết:40 : -ƠN: MỘT SỐ KỸ NĂNG VẬN ĐỘNG ĐÃ HỌC
-ƠN: ĐỘNG TÁC LƯNG BỤNG – PHỐI HỢP – ĐIỀU HỊA
-TRỊ CHƠI:
Thời gian thực hiện: ngày 07 tháng 2 năm 2023
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học gĩp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đồn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trị chơi vận động, cĩ trách nhiệm trong khi chơi trị chơi và hình thành thĩi
quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các tư thế vận động đã học. Động tác lưng bụng -
Phối hợp - Điều hồ trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân cơng, hợp tác trong nhĩm để thực hiện các động tác và trị chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sĩc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an tồn
trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các tư thế vận động đã học. Động tác lưng bụng - Phối hợp -
Điều hồ và trị chơi.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, cịi phục vụ trị chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nĩi, tập luyện, trị chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhĩm, cặp đơi và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
NỘI DUNG
TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
I. Phần mở đầu *Đội hình nhận lớp
5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến
ngắn gọn nội dung, yờu
1. Nhận lớp cầu giờ học.
-Kiểm tra sức khỏe của HS
- CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ
2Lx và trang phục tập luyện
- Hoạt động của CS số và tình hình lớp cho GV
8 N
- CS lớp điều khiển lớp khởi
-GV quan sát và chỉ dẫn
động chung
- Hoạt động của GV cho Hs thực hiện
ĐH KĐ:
- GV cĩ thể sử dụng âm
2.Khởi động nhạc để tăng sự hứng thú
cho HS -Xoay các khớp: cổ,cổ -HS tích cực, chủ động tham
gia khởi động
tay-chân,...
-HS quan sát, lắng nghe GV
-Chơi trị chơi vận hướng dẫn để thực hiện đúng
động: yêu cầu của GV.
-GV bố trí đội hình-Giới
thiệu tên trị chơi-Phố biến
luật chơi - tiến hành chơi
25-
II. Phần cơ bản 27’
1.Ơn: Một số tư thế
vận động đã học -HS quan sát, lắng nghe để
*-GV nhắc lại cách thực luyện tập
hiện động tác “Động tác
nghiêng đầu sang trái-
phải, tay dang ngang bµn
tay ngưa-ĩp "
GV
+GV gọi 1 nhĩm lên thực
hiện
+GV nêu điểm cơ bản,
trọng tâm để HS dễ nhớ
+GV nêu những điểm sai
-ĐH TL đồng loạt
thường mắc và cách khắc
phục
-ĐH TL theo tổ
*Bố trí đội hình, vị trí tập
luyện
+ GV quan sát, chỉ dẫn cho
HS thực hiện nhằm đáp
ứng yêu cầu cần đạt
+GV quan sát sửa sai cho
HS
+GV cho mỗi nhĩm cử đại
diện lên thi đua - trình diễn
+ GV nhận xét đánh giá -ĐH TL cặp đội
.Ơn: Động tác Lưng
bụng,phối hợp
-Động tác Lưng bụng
-HS luyện tập nội dung đã
học theo yêu cầu của GV
*GV nhắc lại cách thực
-Động tác Phối hợp hiện động tác “Lưng -Thực hiện thi đua giữa các
tổ bụng, Phối hợp, Điều
hịa”
+GV gọi 1 nhĩm lên thực +HS quan sát bạn trình diễn
hiện ,đưa ra nhận xét của cá nhân
-Động tác Điều Hịa +GV nêu điểm cơ bản,
trọng tâm để HS dễ nhớ
+GV nêu những điểm sai
thường mắc và cách khắc
phục
+Tên động tác: *Bố trí đội hình, vị trí tập
+Thực hiện: luyện
+ GV quan sát, chỉ dẫn cho
HS thực hiện nhằm đáp GV
*Các hình thức tổ chức
tập luyện: ứng yêu cầu cần đạt
+ Tổ chức tập luyện +GV quan sát sửa sai cho
đồng loạt HS
+ Tổ chức tập luyện +GV cho mỗi nhĩm cử đại
diện lên thi đua - trình diễn
theo tổ/nhĩm -ĐHTC
+ Tổ chức tập cặp đơi + GV nhận xét đánh giá
*Thi đua – trình diễn
giữa các tổ
+ Các tổ quan sát và
cĩ ý kiến
3. Trị chơi vận động:
GV lựa chọn trị chơi
phù hợp
-GV bố trí đội hình-Giới
thiệu tên trị chơi-Phố biến
luật chơi - HS chơi thử-
tiến hành chơi (Cĩ đánh
giá kết quả)
III. Phần kết thúc
5’ -GV điều hành lớp thả
1.Hồi tĩnh
lỏng cơ tồn thân
-Thả lỏng cơ tồn thân -GV nhận xét kết quả ý
thức ,thái độ học của HS
2.Nhận xét và hướng -ĐH thả lỏng
-GV hướng dẫn HS tập
dẫn tập luyện ở nhà luyện ở nhà
-Ưu điểm;hạn chế cần
khắc phục ’
-ĐH nhận xét kết thúc giờ
3.Xuống lớp học
V. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CĨ )
.. Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:21
Mơn học: GDTC Số tiết:4
Tên bài học : Tiết:41 : -ƠN: 7 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI TDPT CHUNG ĐÃ HỌC
-TRỊ CHƠI:
Thời gian thực hiện: ngày 09 tháng 2 năm 2023
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học gĩp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đồn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trị chơi vận động, cĩ trách nhiệm trong khi chơi trị chơi và hình thành thĩi
quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước 7 động tác của bài thể dục đã học trong sách giáo khoa và quan sát
động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân cơng, hợp tác trong nhĩm để thực hiện các động tác và trị chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sĩc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an tồn
trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được 7 động tác của bài thể dục đã và trị chơi.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, cịi phục vụ trị chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nĩi, tập luyện, trị chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhĩm, cặp đơi và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
Định
Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
NỘI DUNG lượng
TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
*Đội hình nhận lớp
I. Phần mở đầu 5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến ngắn
gọn nội dung, yờu cầu giờ học.
1. Nhận lớp -Kiểm tra sức khỏe của HS và
trang phục tập luyện
- CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ
2Lx
số và tình hình lớp cho GV
- Hoạt động của CS 8 N -GV quan sát và chỉ dẫn cho
- CS lớp điều khiển lớp khởi
Hs thực hiện
động chung
- GV cĩ thể sử dụng âm nhạc
- Hoạt động của GV ĐH KĐ:
để tăng sự hứng thú cho HS
2.Khởi động -Xoay các khớp: cổ,cổ tay- -HS tích cực, chủ động tham
gia khởi động
chân,...
-HS quan sát, lắng nghe GV
-Chơi trị chơi vận động: -GV bố trí đội hình-Giới thiệu hướng dẫn để thực hiện đúng
tên trị chơi-Phố biến luật chơi yêu cầu của GV.
- tiến hành chơi
II. Phần cơ bản 25-
1.Ơn: 7 động tác của bài 27’
TDPTC
*Động tác Vươn thở -HS quan sát, lắng nghe để
luyện tập
GV
*Động tác Tay
-ĐH TL đồng loạt
*GV nhắc lại cách thực hiện
*Động tác Chân
động tác “Vươn thở, Tay,
Chân, Vặn mình, Lưng bụng, -ĐH TL theo tổ
Phối hợp, Điều hịa”
+GV gọi 1 nhĩm lên thực hiện
*Động tác –Vặn mình +GV nêu điểm cơ bản, trọng
tâm để HS dễ nhớ
+GV nêu những điểm sai
thường mắc và cách khắc phục
*Bố trí đội hình, vị trí tập
-Động tác Lưng bụng luyện
+ GV quan sát, chỉ dẫn cho HS
thực hiện nhằm đáp ứng yêu
cầu cần đạt -ĐH TL cặp đội
+GV quan sát sửa sai cho HS
+GV cho mỗi nhĩm cử đại
-Động tác Phối hợp diện lên thi đua - trình diễn
+ GV nhận xét đánh giá
-HS luyện tập nội dung đã
học theo yêu cầu của GV
-Động tác Điều Hịa
-Thực hiện thi đua giữa các
tổ +Tên động tác: +HS quan sát bạn trình diễn
+Thực hiện: ,đưa ra nhận xét của cá nhân
*Các hình thức tổ chức tập
luyện:
+ Tổ chức tập luyện đồng loạt
+ Tổ chức tập luyện theo
tổ/nhĩm
+ Tổ chức tập cặp đơi
*Thi đua – trình diễn giữa các
tổ GV
+ Các tổ quan sát và cĩ ý
kiến
3. Trị chơi vận động: GV
lựa chọn trị chơi phù hợp
-GV bố trí đội hình-Giới thiệu
tên trị chơi-Phố biến luật chơi -ĐHTC
- HS chơi thử- tiến hành chơi
(Cĩ đánh giá kết quả)
III. Phần kết thúc -GV điều hành lớp thả lỏng cơ
5’
1.Hồi tĩnh tồn thân
-GV nhận xét kết quả ý thức
-Thả lỏng cơ tồn thân
,thái độ học của HS
2.Nhận xét và hướng dẫn tập -GV hướng dẫn HS tập luyện ở
nhà -ĐH thả lỏng
luyện ở nhà
-Ưu điểm;hạn chế cần khắc
phục ’
3.Xuống lớp -ĐH nhận xét kết thúc giờ
học
V. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CĨ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:21
Mơn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học : Tiết 40 : CÁC ĐỘNG TÁC QUỲ CƠ BẢN. ( Tiết 1 )
Thời gian thực hiện: ngày 06 tháng 2 năm 2023
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học gĩp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đồn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trị chơi vận động, cĩ trách nhiệm trong khi chơi trị chơi và hình thành thĩi
quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác quỳ cơ bản trong sách giáo khoa và
quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân cơng, hợp tác trong nhĩm để thực hiện các động tác và trị chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sĩc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an tồn
trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các động tác quỳ cơ bản.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, cịi phục vụ trị chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nĩi, tập luyện, trị chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhĩm, cặp đơi và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
Lượng
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
VĐ
Nội dung
T. S.
Hoạt động GV Hoạt động HS
gian lần
I. Phần mở đầu 5 –
7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp
khỏe học sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh khởi
Khởi động động. - HS khởi động theo GV.
- Xoay các khớp cổ tay, 2x
cổ chân, vai, hơng, 8N
- GV hơ nhịp, HS tập
gối,...
- Bài thể dục PTC
- HS Chơi trị chơi.
- Trị chơi “thỏ về hang” - GV hướng dẫn chơi
2x
8N
2-3’
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
- Cho HS quan sát tranh - Đội hình HS quan sát
- Động tác quỳ cao một tranh
16- - GV làm mẫu động tác kết
chân.
18’ hợp phân tích kĩ thuật động
tác.
- Hơ khẩu lệnh và thực hiện
- HS quan sát GV làm
động tác mẫu
mẫu
- Động tác quỳ cao hai - Cho 2 HS lên thực hiện lại
chân. động tác.
- HS tiếp tục quan sát
- GV cùng HS nhận xét,
đánh giá tuyên dương.
- GV thổi cịi - HS thực hiện
động tác.
-Luyện tập
- Gv quan sát, sửa sai cho
Tập đồng loạt HS. - Đội hình tập luyện đồng
loạt.
- Y,c Tổ trưởng cho các bạn
1 luyện tập theo khu vực.
lần - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở
Tập theo tổ nhĩm và sửa sai cho HS
ĐH tập luyện theo tổ
- Phân cơng tập theo cặp đơi GV Sửa sai
4 - GV tổ chức cho HS thi đua GV
lần giữa các tổ.
- HS vừa tập vừa giúp đỡ
- GV và HS nhận xét đánh nhau sửa động tác sai
Tập theo cặp đơi giá tuyên dương.
- GV nêu tên trị chơi, hướng
- Từng tổ lên thi đua -
dẫn cách chơi, tổ chức chơi
Tập cá nhân trình diễn
thở và chơi chính thức cho
Thi đua giữa các tổ HS.
3
lần - Nhận xét tuyên dương và - Chơi theo hướng dẫn
sử phạt người phạm luật
- Trị chơi “làm theo - Cho HS chạy nâng cao đùi
3 20m
hiệu lệnh”. lần
- Yêu cầu HS quan sát tranh
3-5’ 1 trả lời câu hỏi BT1 trong
lần sách.
HS thực hiện kết hợp đi
- GV hướng dẫn lại hít thở
- Nhận xét kết quả, ý thức,
thái độ học của hs.
- HS trả lời
- Bài tập PT thể lực: - VN ơn lại bài và chuẩn bị
bài sau.
- Vận dụng:
- HS thực hiện thả lỏng
III.Kết thúc
- ĐH kết thúc
- Thả lỏng cơ tồn thân.
- Nhận xét, đánh giá
2
chung của buổi học.
4- 5’ lần
Hướng dẫn HS Tự ơn ở
nhà
- Xuống lớp V. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CĨ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:21
Mơn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học : Tiết 41: CÁC ĐỘNG TÁC QUỲ CƠ BẢN. ( Tiết 2 )
Thời gian thực hiện: ngày 10 tháng 2 năm 2023
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học gĩp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đồn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trị chơi vận động, cĩ trách nhiệm trong khi chơi trị chơi và hình thành thĩi
quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác quỳ cơ bản trong sách giáo khoa và
quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân cơng, hợp tác trong nhĩm để thực hiện các động tác và trị chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sĩc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an tồn
trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các động tác quỳ cơ bản.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, cịi phục vụ trị chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nĩi, tập luyện, trị chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhĩm, cặp đơi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung T. S.
Hoạt động GV Hoạt động HS
gian lần
I. Phần mở đầu 5 –
7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
biến nội dung, yêu cầu
giờ học
Khởi động 2x8 - GV HD học sinh khởi - HS khởi động theo GV.
N động.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ
chân, vai, hơng, gối,...
- Bài thể dục PTC. - GV hơ nhịp, HS tập
- Trị chơi “mèo đuổi 2x8
- HS Chơi trị chơi.
chuột” N - GV hướng dẫn chơi
2-3’
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
16- - GV làm nhắc lại tên
- Ơn động tác quỳ cao mộ
18’ động tác, kĩ thuật thực
chân và quỳ cao hai chân. hiện động tác. - HS lắng nghe
- Nhắc nhở những lỗi - HS tiếp tục quan sát
sai thường mắc khi thực
- Đội hình tập luyện đồng
hiện động tác
loạt.
- Cho 2 HS lên thực
hiện lại động tác.
-Luyện tập - GV cùng HS nhận xét,
đánh giá, tuyên dương.
Tập đồng loạt ĐH tập luyện theo tổ
- GV thổi cịi - HS thực
hiện động tác.
GV
- Gv quan sát, sửa sai
- HS vừa tập vừa giúp đỡ
cho HS.
nhau sửa động tác sai
Tập theo tổ nhĩm
- Y,c Tổ trưởng cho các
- Từng tổ lên thi đua -
bạn luyện tập theo khu
trình diễn
vực.
1
lần - Tiếp tục quan sát, nhắc
nhở và sửa sai cho HS - Chơi theo hướng dẫn
Tập theo cặp đơi - Phân cơng tập theo cặp
đơi
Tập cá nhân GV Sửa sai
Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho HS thi
4 đua giữa các tổ.
lần - GV và HS nhận xét
3 đánh giá tuyên dương.
lần - GV nêu tên trị chơi,
hướng dẫn cách chơi, tổ
- Trị chơi “làm theo hiệu
chức chơi thở và chơi
lệnh”.
3 chính thức cho HS.
lần
- Nhận xét tuyên dương
1 và sử phạt người phạm
3-5’ lần luật
- Cho HS bật tại chỗ
hai tay chống hơng 10
- Bài tập PT thể lực: lần
- Yêu cầu HS quan sát
tranh trả lời câu hỏi HS thực hiện kết hợp đi
BT2 trong sách. lại hít thở
- Vận dụng:
- GV hướng dẫn - HS trả lời
III.Kết thúc - Thả lỏng cơ tồn thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của hs.
- Nhận xét, đánh giá chung 4- 5’ 2 - HS thực hiện thả lỏng
của buổi học. lần - VN ơn lại bài và chuẩn
bị bài sau. - ĐH kết thúc
Hướng dẫn HS Tự ơn ở
nhà
- Xuống lớp
V. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CĨ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 3
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:21
Mơn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học : Tiết 40: TẠI CHỖ TUNG MỘT TAY VÀ BẮT BĨNG HAI TAY
Thời gian thực hiện: ngày 08 tháng 2 năm 2023
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.về phẩm chất:
- Học tại chỗ tung bĩng thấp một tay và bắt bĩng hai tay. Bước đầu biết cách thức thực hiện động
tác. Tự sửa sai động tác thơng qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đồn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trị chơi vận động, cĩ trách nhiệm trong khi chơi trị chơi và hình thành thĩi
quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
2.1.Về năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác tại chỗ tung bĩng thấp một tay
và bắt bĩng hai tay. trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thơng qua các hoạt động nhĩm để thực hiện các động tác và trị chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sĩc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an tồn
trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế
độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thơng qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức
và tập luyện.
- Tích cực, tự giác, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác tại chỗ tung bĩng thấp một tay và bắt bĩng hai tay, trang
phục thể thao, cịi phục vụ trị chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10
1. Nhận lớp phút
1-2 - Nghe cán bộ lớp báo cáo. - Cán sư tập trung
phút - Hỏi về sức khỏe của Hs. lớp, điểm số, báo cáo
-Cơ trị chúc nhau. sĩ số, tình hình lớp
- Phổ biến nội dung, nhiệm học cho Gv.
vụ và yêu cầu giờ học.
GV
* * * * * * * *
- GV di chuyển và quan sát, * * * * * * *
chỉ dẫn cho HS thực hiện. * * * * * * *
2. Khởi động * * * * * * *
- Chạy nhẹ nhàng 1 vịng 1-
quanh sân tập. 3-5 2L - Cán sự điều khiển
- Xoay các khớp cổ tay, cổ phút -Gv tổ chức Hs chơi trị chơi. lớp khởi động .
chân, vai, hơng, gối,...
3. Trị chơi.
- Trị chơi “Số chẵn số lẻ”.
- Hs chơi đúng luật,
1-2 1- nhiệt tình sơi nổi và
phút 2L đảm bảo an tồn.
II. Hoạt động hình thành
kiến thức. - Cho HS quan sát tranh
* Tại chỗ tung bĩng thấp một - GV làm mẫu động tác kết
tay và bắt bĩng hai tay. 1- hợp phân tích kĩ thuật động
+ TTCB: Đứng tự nhiên hai tay 3L tác.
cầm bĩng trước bụng 5-7 - Hơ nhịp và thực hiện động
+ Động tác: phút tác mẫu, hướng dẫn Hs thực
B1: Chuyển bĩng về một tay, hiện đt. - Hs lắng nghe, tiếp
- Gv quan sát, uốn nắm và thu và ghi nhớ.
tung bĩng lên cao trước mặt,
mắt nhìn theo bĩng. sửa sai cho Hs. - Tập luyện theo sự
B2: Khi bĩng rơi xuống ngang hướng dẫn của Gv.
bụng, dung hai tay bắt bĩng. GV
+ Kết thúc: về TTCB * * * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
III. Hoạt động luyện tập.
1. Tại chỗ tung bĩng thấp
một tay và bắt bĩng hai tay. - Gv hơ nhịp 1 lần và giao cán
Tập đồng loạt sự lớp hơ.
- Hs tập theo Gv.
13L - Gv quan sát, sửa sai cho
Hs.
10-15
phút * * * * * *
8-10 * * * * * *
phút - Yêu cầu Tổ trưởng cho các * * * * * *
Tập theo tổ nhĩm bạn luyện tập theo khu vực. * * * * * *
- Gv quan sát, uốn nắn, sửa GV
2-4 sai cho Hs. - Hs tiến hành tập
phút luyện theo sự hướng
dẫn của Gv và cán sự
1- lớp.
3L
- Hs thay phiên nhau
- GV tổ chức cho HS thi đua hơ nhịp.
giữa các tổ. * * * * *
Thi đua giữa các tổ -Tuyên dương tổ tập đều, * * *
đúng nhất. * *
3-5 * * GV * *
phút - GV nêu tên trị chơi, phổ * *
biến luật chơi, cách chơi. * * *
2.Trị chơi “Đứng trong vịng - Cùng hs nhắc lại luật chơi * * * * *
trịn tung và bắt bĩng”. và cách chơi.
- Cho Hs chơi thử. - Từng tổ lên thi
- Tổ chức cho Hs chơi. đua - trình diễn
1-
2L
- GV hướng dẫn. - Hs nhắc lại luật
IV. Vận dụng 1-3 - Gv cùng hs hệ thống lại bài chơi, cách chơi.
- Thả lỏng cơ tồn thân. phút (đưa câu hỏi). - Hs tiến hành chơi
- Củng cố hệ thống bài học - Nhận xét kết quả, ý thức, trị chơi dưới sự chỉ
- Nhận xét và hướng dẫn tập thái độ học của Hs. huy của Gv.
luyện ở nhà. - HD sử dụng SGK để Hs ơn - Chơi trị đúng luật,
4-6 lại bài và chuẩn bị bài sau. nhiệt tình, sơi nổi và
phút an tồn.
- HS thực hiện thả
lỏng
- Hs cùng Gv hệ
thống lại bài (HS
quan sát SGK (tranh)
trả lời)
GV
* * * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- HS tập chung thực
hiện theo hướng dẫn
của GV và nhận
hướng dẫn tập luyện
ở nhà.
V. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CĨ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 3
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:21
Mơn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học : Tiết 41: TẠI CHỖ TUNG BĨNG MỘT TAY VÀ BẮT BĨNG HAI TAY
( Tiết 2 )
Thời gian thực hiện: ngày 09 tháng 2 năm 2023
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.về phẩm chất:
- Ơn tại chỗ tung bĩng thấp một tay và bắt bĩng hai tay. Biết cách thức thực hiện động tác. Tự sửa
sai động tác thơng qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đồn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trị chơi vận động, cĩ trách nhiệm trong khi chơi trị chơi và hình thành thĩi
quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
2.1.Về năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác tại chỗ tung bĩng thấp một tay
và bắt bĩng hai tay. trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thơng qua các hoạt động nhĩm để thực hiện các động tác và trị chơi.
2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sĩc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an tồn
trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế
độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thơng qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức
và tập luyện.
- Tích cực, tự giác, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, cịi phục vụ trị chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
LV Đ
Nội dung Hoạt động GV Hoạt động HS
TG SL
I. Hoạt động mở đầu 6-10
1. Nhận lớp phút
1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp,
phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số,
- Hỏi về sức khỏe của Hs. tình hình lớp học cho Gv.
- Cơ trị chúc nhau.
- Phổ biến nội dung, GV
nhiệm vụ và yêu cầu giờ * * * * * * * *
học. * * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
2. Khởi động - GV di chuyển và quan
- Chạy nhẹ nhàng 1 vịng sát, chỉ dẫn cho HS thực - Cán sự điều khiển lớp
quanh sân tập. 3-5 1- hiện. khởi động .
- Xoay các khớp cổ tay, cổ phút 2L
chân, vai, hơng, gối,...
3. Trị chơi.
- Trị chơi “Số chẵn số lẻ”. -Gv tổ chức Hs chơi trị
1- chơi. - Hs chơi đúng luật, nhiệt
2L tình sơi nổi và đảm bảo an
1-2 tồn.
phút
II. Hoạt động luyện tập.
1. Tại chỗ tung bĩng thấp
một tay và bắt bĩng hai tay.
Tập đồng loạt 1-
3L
18-22 - Gv hơ nhịp 1 lần và giao
phút cán sự lớp hơ.
12-15 - Hs tập theo Gv.
phút - Gv quan sát, sửa sai * * * * * *
cho Hs. * * * * * *
* * * * * *
3-5 * * * * * *
phút GV
Tập theo tổ nhĩm - Hs tiến hành tập luyện
- Yêu cầu Tổ trưởng cho theo sự hướng dẫn của Gv
các bạn luyện tập theo và cán sự lớp.
khu vực.
- Gv quan sát, uốn nắn, - Hs thay phiên nhau hơ
sửa sai cho Hs. nhịp.
* * * * *
1- * * *
5-7 3L * *
phút * * GV * *
Thi đua giữa các tổ * *
- GV tổ chức cho HS thi * * *
đua giữa các tổ. * * * * *
-Tuyên dương tổ tập đều,
đúng nhất. - Từng tổ lên thi đua -
2.Trị chơi “Đứng trong vịng trình diễn
trịn tung và bắt bĩng”. 1- - GV nêu tên trị chơi, phổ
2L biến luật chơi, cách chơi.
- Cùng hs nhắc lại luật
1-3 chơi và cách chơi. - Hs nhắc lại luật chơi,
phút - Cho Hs chơi thử. cách chơi.
- Tổ chức cho Hs chơi. - Hs tiến hành chơi trị
chơi dưới sự chỉ huy của
III. Vận dụng Gv.
- Thả lỏng cơ tồn thân. - Chơi trị đúng luật, nhiệt
- Củng cố hệ thống bài học 4-6 - GV hướng dẫn. tình, sơi nổi và an tồn.
- Nhận xét và hướng dẫn tập phút - Gv cùng hs hệ thống lại
luyện ở nhà. bài (đưa câu hỏi).
- Nhận xét kết quả, ý thức, - HS thực hiện thả lỏng
thái độ học của Hs. - Hs cùng Gv hệ thống lại
- HD sử dụng SGK để Hs bài (HS quan sát SGK
ơn lại bài và chuẩn bị bài (tranh) trả lời)
sau. GV
* * * * * * * *
* * * * * * *
4-6 * * * * * * *
phút * * * * * * * - HS tập chung thực hiện
theo hướng dẫn của GV
và nhận hướng dẫn tập
luyện ở nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CĨ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 5
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:21
Mơn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học : Tiết 40: TUNG VÀ BẮT BĨNG – NHẢY DÂY – BẬT CAO
Thời gian thực hiện: ngày 07 tháng 2 năm 2023
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học gĩp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đồn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trị chơi vận động, cĩ trách nhiệm trong khi chơi trị chơi và hình thành thĩi
quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học gĩp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem tung và bắt bĩng theo nhĩm 2 – 3 người, nhảy dây kiểu chân trước,
chân sau, động tác bật cao, trị chơi “Bĩng chuyền sáu”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân cơng, trao đổi, hợp tác trong nhĩm để thực hiện các động tác trong
bài học, trị chơi vận động bổ trợ mơn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thơng qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận
kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sĩc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an tồn
trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế
độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được tương đối chính xác tung và bắt bĩng theo nhĩm 2 – 3
người, nhảy dây kiểu chân trước, chân sau, động tác bật cao, biết cách chơi trị chơi, luật chơi và
hứng thú trong khi chơi.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào
trong hoạt động tập thể từ đĩ cĩ thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, dây nhảy, cờ, bĩng, cịi, mắc cơ, và dụng cụ
phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
1. Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nĩi, tập luyện, trị chơi và thi đấu.
2. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhĩm .,
IV. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp
khỏe học sinh phổ biến nội
Nhận lớp
dung, yêu cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp, điểm
số, báo cáo Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ 2lx8 - Gv HD học sinh khởi động.
n
tay, cổ chân, vai,
hơng, gối,..
- Gv hướng dẫn chơi
- Ép ngang , ép dọc.
- Tập bài thể dục phát - HS khởi động, chơi theo
triển chung. hướng dẫn của Gv
- Trị chơi “Chuyền
bĩng”
2’
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên thực - Hs nhận xét việc thực hiện
hiện. của bạn; Gv nhận xét và khen
* Kiểm tra kĩ năng 1’
Hs.
tung và bắt bĩng.
Hoạt động 1 5’ - Gv nhắc lại kiến thức và Đội hình Hs quan sát
thực hiện lại động tác.
* Kiến thức:
- Gv chỉ huy lớp thực hiện,
* Ơn tung bĩng và kết hợp sửa sai.
bắt bĩng theo nhĩm 2
– 3 người . - Gv cho lớp trưởng chỉ huy,
Gv quan sát sửa sai cho Hs.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_21_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_ph.docx