Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 24 - Năm học 2021-2022 - Lê Thị Thu Hằng
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 24 - Năm học 2021-2022 - Lê Thị Thu Hằng, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy lớp 1D Trường Tiểu học Sơn Giang
KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 24
Thứ 2 ngày 07 tháng 03 năm 2022
TIẾNG VIỆT
TỰ ĐỌC SÁCH BÁO
Làm quen với việc đọc sách báo
(2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phát triển năng lực đặc thù
a)Năng lực ngôn ngữ:
- Biết giới thiệu rõ ràng, tự tin với các bạn quyển sách mình mang tới lớp.
- Đọc to, rõ cho các bạn nghe những gì vừa đọc.
2. Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
a) Năng lực chung: Tự chủ, tự học (HS biết tự đọc sách báo), giao tiếp, hợp tác (HS biết
đọc và chía sẻ những điều đã học với người thân, biết nhận xét đánh giá bản thân, đánh
giá bạn), giải quyết vấn đề (Biết giới thiệu rõ ràng, tự tin với các bạn quyển sách mình
mang tới lớp, biết vận dụng những điều đã học vào cuộc sống), sáng tạo (Tìm đọc những
loai sách báo khác)
b) Phẩm chất: Yêu nước, nhân ái: yêu thiên nhiên, yêu gia đình. Trách nhiệm: có tinh thần
hợp tác, làm việc nhóm.
II. ĐÔ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Ti vi, máy tính
- Truyện đọc lớp 1, NXB Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, 2020.
HS: HS mang đến lớp một số đầu sách hay, phù hợp với tuổi thiếu nhi. Hình thành 1 giá
sách, một thư viện mini của lớp.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1
1. Hoạt động khởi động: Chia sẻ và giới thiệu bài
a)Yêu cầu cần đạt: Tạo ra hứng thú học tập và kết nối bài mới
b)Cách tiến hành:
* MỞ ĐẦU
GV giới thiệu: Từ phần LTTH, mỗi tuần sẽ có 2 tiết Tự đọc sách báo. Trong những tiết học
này, các em sẽ mang đến lớp những quyển sách, truyện, thơ, tờ báo yêu thích. Các em sẽ
đọc sách báo tại lớp; chọn một đoạn thú vị trong sách báo, đọc cho các bạn nghe. Để tiết
học bổ ích, các em cần chọn mang đến lớp những cuốn sách, tờ báo thú vị.
1. Giới thiệu bài: GV nêu mục tiêu của bài học.
GV: Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022 Kế hoạch bài dạy lớp 1D Trường Tiểu học Sơn Giang
2. Hoạt động 2. Luyện tập
a)Yêu cầu cần đạt:
- Biết giới thiệu rõ ràng, tự tin với các bạn quyển sách mình mang tới lớp.
- Đọc to, rõ cho các bạn nghe những gì vừa đọc.
b) Cách tiến hành:
2.1. Tìm hiểu yêu cầu của bài học
GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS: YC mỗi HS bày trước mặt quyển sách mình mang đến
(có thể là truyện, thơ, sách khoa học, truyện tranh). HS có thể bày cuốn Truyện đọc lớp 1
* Thời gian chuẩn bị không quá 10 phút, để dành nhiều thời gian cho HS tự đọc và đọc lại
cho các bạn nghe.
- Cả lớp nhìn SGK, nghe 4 bạn tiếp nối nhau đọc 4 YC của tiết học.
- HS 1 đọc YC 1.
- HS 2 đọc YC 2. HS giới thiệu bìa 1 cuốn sách được in trong SGK. VD: Cô bé Lọ Lem là
một truyện cổ tích hay. Dế rô-bốt là 1 truyện tranh rất thú vị. Mười vạn câu hỏi “Vì sao?”
là sách khoa học, cung cấp nhiều thông tin thú vị, bổ ích, Góc sân và khoảng trời là tập thơ
của nhà thơ Trần Đăng Khoa, Truyện đọc lớp 1 là cuốn sách có nhiều truyện rất hấp dẫn,...
- Một vài HS giới thiệu sách của mình trước lớp. VD: Đây là truyện cổ tích Nàng Bạch
Tuyết và bảy chú lùn. Truyện rất hay. Bố tôi đã mua tặng tôi quyển truyện này nhân ngày
sinh nhật tôi tròn 6 tuổi,...
- HS 3 đọc YC 3 (Tự đọc sách). GV giới thiệu truyện Chú sóc ngoan (M): Đây là câu
chuyện kể về một chú sóc nhỏ ngoan ngoãn, hiếu thảo, biết yêu thương cha mẹ. / Nếu
không có sách mang đến lớp, các em có thể đọc truyện này. Nếu tất cả HS đều có sách
mang đến lớp: Truyện Chú sóc ngoan rất hay. Vì vậy, cô (thầy) phân công 3 bạn đọc rồi
đọc lại cho cả lớp nghe. Khi về nhà, các em nên đọc truyện này).
- HS 4 đọc YC 4. GV: Khi đọc sách, các em chú ý chọn đọc kĩ một truyện hoặc một đoạn
em thích để đọc lại cho các bạn nghe.
- HS 4 đọc YC 4. GV: Khi đọc sách, các em chú ý chọn đọc kĩ một truyện hoặc một đoạn
em thích để đọc lại cho các bạn nghe.
2.2. Tự đọc sách
- GV bảo đảm yên tĩnh cho HS đọc; nhắc HS cần chọn một đoạn yêu thích, đọc đi đọc lại
để đọc tự tin, to, rõ trước lớp. - GV đi tới từng bàn giúp HS chọn đoạn đọc.
Tiết 2
Giải lao nghỉ giữa tiết: Cho HS tập thể dục giữa giờ
* HS có thể đọc thêm 5 – 7 phút nữa ở tiết 2.
2.3. Đọc cho các bạn nghe (BT 4)
GV: Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022 Kế hoạch bài dạy lớp 1D Trường Tiểu học Sơn Giang
- Lần lượt từng HS đứng trước lớp (hướng về các bạn), đọc lại to, rõ những gì vừa đọc (HS
có thể đọc cả một mẩu truyện ngắn; có thể cho HS dùng micro - nếu có). HS đọc xong, các
bạn có thể đặt câu hỏi để hỏi thêm ). VD: Đặt câu hỏi cho HS vừa đọc truyện Chú sóc
ngoan: Chi tiết nào cho thấy sóc nhỏ rất thương yêu bố? (Sóc thấy trán bố đẫm mồ hôi, cái
đuôi dài lấm bẩn. Nó nghĩ: “Chắc bố phải vất vả lắm mới kiếm được chùm hạt dẻ này”).
Nghĩ vậy, sóc con đưa hạt dẻ to nhất mời bố.
- Cuối giờ, GV hướng dẫn HS thành lập các nhóm tự đọc sách để trao đổi sách báo, cùng đi
thư viện, hỗ trợ nhau đọc sách. Mời HS đăng kí đọc trước lớp trong tiết học sau.
- Cả lớp bình chọn bạn đọc to, rõ, đọc hay, cung cấp những thông tin, mẩu chuyện thú vị.
4. Hoạt động vận dụng trải nghiệm
Yêu cầu cần đạt: Vận dụng những điều đã học vào cuộc sống
- GV khen ngợi những HS đã thể hiện tốt trong tiết học.
- Về nhà đọc sách cho người thân nghe.
- Nhắc HS chuẩn bị trước cho tiết Tự đọc sách báo tuần sau (đọc truyện): Tìm 1 quyển
truyện và mang đến lớp.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy ( Nếu có)
..
..
_______________________________________________
TOÁN
Tiết 82: Phép cộng dạng 25+14 ( Tiết 1)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức
Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
-Biết cách đặt tính và thực hiện phép tính cộng trong phạm vi 100 (cộng không nhớ dạng
25 + 14).
-Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng đã học vào giải quyết một số tình huống
gắn với thực tế.
2. Năng lực : Có cơ hội hình thành và phát triển:
- Năng lực giao tiếp toán học và hợp tác (biết trao đổi, thảo luận cùng bạn về cách tìm kết
quả các phép cộng, phép trừ dạng các số tròn chục)
- HS có cơ hội được phát triển NL giải quyết vấn đề học toán.
3. Phẩm chất: Chăm chỉ, tích cực trong giờ học: Hoàn thành nhiệm vụ học tập.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022 Kế hoạch bài dạy lớp 1D Trường Tiểu học Sơn Giang
-GV: Ti vi, máy tính
-HS: SGK, bộ đồ dùng học Toán 1
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
A. Hoạt động khởi động.
1.HS chơi trò chơi “Truyền điện” củng cố kĩ năng cộng nhẩm trong phạm vi 10, cộng dạng
14 + 3.
2.HS hoạt động theo nhóm (bàn) thực hiện lần lượt các hoạt động sau:HS quan sát bức
tranh (trong SGK hoặc trên máy chiếu).
IC -HS thảo luận nhóm bàn:
1 + Bức tranh vẽ gì?
+ Nói với bạn về các thông tin quan sát được từ bức tranh. Bạn nhỏ trong bức tranh đang
thực hiện phép tính 25 + 14 = ? bằng cách gộp 25 khối lập phương và 14 khối lập phương.
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1.HS tính 25 + 14 = ?
-Thảo luận nhóm về cách tìm kết quả phép tính 25 + 14 = ? (HS có thể dùng que tính, có
thể dùng các khối lập phương, có thể tính nhẩm, ...)
-Đại diện nhóm nêu cách làm.
2.GV hướng dẫn cách đặt tính và tính phép cộng dạng 25 + 14 = ?
-HS đọc yêu cầu: 25 + 14 = ?
-HS quan sát GV làm mẫu:
+ Đặt tính thẳng cột: hàng đơn vị thẳng hàng đơn vị, hàng chục thẳng hàng chục.
+ Thực hiện tính từ phải sang trái:
Cộng đơn vị với đơn vị.
Cộng chục với chục.
GV chốt lại cách thực hiện, đề nghị một vài HS chỉ vào phép tính nhắc lại cách tính.
3.GV viết một phép tính khác lên bảng, chắng hạn 24 + 12 = ?
-HS lấy bảng con cùng làm với GV từng thao tác: đặt tính, cộng từ phải sang trái, đọc kết
quả.
-HS đổi bảng con nói cho bạn bên cạnh nghe cách đặt tính và tính của mình.
-GV lấy một số bảng con đặt tính chưa thẳng hoặc tính sai để nhấn mạnh lại cách đặt tính
rồi viết kết quả phép tính cho HS nắm chắc.
4.HS thực hiện một số phép tính khác để củng cố cách thực hiện phép tính dạng 25 + 14.
C. Hoạt động thực hành, luyện tập
Bài 1
-GV hướng dẫn HS cách làm, có thể làm mẫu 1 phép tính.
GV: Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022 Kế hoạch bài dạy lớp 1D Trường Tiểu học Sơn Giang
-HS tính rồi viết kết quả phép tính.
-HS đổi vở kiểm tra chéo, nói cách làm cho bạn nghe.
-HS chốt lại quy tắc cộng từ phải sang trái, viết kết quả thẳng cột.
D.Hoạt động vận dụng
-HS tìm một số tình huống trong thực tế liên quan đến phép cộng dạng 25 + 14 đã học.
Chẳng hạn: Mai có 12 cái kẹo, Nam có 23 cái kẹo. Hỏi cả hai bạn có tất cả bao nhiêu cái
kẹo?
Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì?
về nhà, em hãy tìm tình huống thực tế liên quan đến phép cộng đã học, đặt ra bài toán cho
mỗi tình huống đó để hôm sau chia sẻ với các bạn.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy( Nếu có)
..
..............
TIẾNG ANH
Giáo viên bộ môn soạn giảng
Thứ ba, ngày 8 tháng 3 năm 2022
TIẾNG VIỆT
Tập đọc : Thầy giáo (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phát triển năng lực đặc thù
a)Năng lực ngôn ngữ:
- Đọc trơn bài với tốc độ 40 – 50 tiếng / phút, phát âm đúng các tiếng, không phải đánh
vần. Biết nghỉ hơi sau các dấu câu.
b) Năng lực văn học:
- Hiểu các từ ngữ trong bài.
- Làm đúng bài tập đọc hiểu.
- Hiểu câu chuyện nói về tình cảm của bạn HS với thầy giáo: Các bạn HS rất yêu quý thầy
giáo vì thầy rất quan tâm tới HS, ân cần, dịu dàng, độ lượng.
2. Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
a) Năng lực chung: Tự chủ, tự học (HS biết tự hoàn thành nội dung học tập), giao tiếp,
hợp tác (HS biết thảo luận nhóm, chía sẻ những điều đã học với người thân, biết nhận xét
đánh giá bản thân, đánh giá bạn), giải quyết vấn đề, sáng tạo (Đọc trơn đúng tốc độ 40 -
50 tiếng/ phút, biết vận dụng những điều đã học vào cuộc sống).
GV: Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022 Kế hoạch bài dạy lớp 1D Trường Tiểu học Sơn Giang
b) Phẩm chất: Yêu nước, nhân ái: yêu thiên nhiên, kính yêu thầy cô giáo. Trách nhiệm: có
tinh thần hợp tác, làm việc nhóm.
II. ĐÔ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Ti vi, máy tính
HS: Sách giáo khoa, Vở BT Tiếng Việt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1
1. Hoạt động khởi động: Chia sẻ và giới thiệu bài
a)Yêu cầu cần đạt: Tạo ra hứng thú học tập và kết nối bài mới
b)Cách tiến hành:
2 HS đọc thuộc lòng 6 dòng thơ cuối hoặc cả bài thơ Nắng, trả lời câu hỏi: Qua bài thơ, em
thấy nắng giống ai?
1. Chia sẻ và giới thiệu bài
1.1. Thảo luận nhóm (Nói về thầy, cô giáo)
- GV khuyến khích
- GV nhận xét khích lệ, không đánh giá đúng - sai.
HS nói tự do về thầy, cô giáo: Bạn biết thầy, cô giáo phải làm việc gì? Tính tình thầy, cô
giáo thế nào? Nếu bạn là thầy giáo, cô giáo, bạn sẽ thế nào?
1.2. Giới thiệu bài
- Hôm nay, các em sẽ đọc truyện kể về một thầy giáo. (GV đưa lên bảng tranh minh hoạ
bài đọc).
- Một vài HS phát biểu.
- HS quan sát tranh, nói những gì mình quan sát được: Tranh vẽ thầy giáo hiền hậu nhìn
một bạn HS đang khoanh tay xin lỗi thầy.
2. Hoạt động 2. Khám phá và luyện tập
a)Yêu cầu cần đạt:
- Đọc trơn bài với tốc độ 40 – 50 tiếng / phút, phát âm đúng các tiếng, không phải đánh
vần. Biết nghỉ hơi sau các dấu câu.
- Hiểu các từ ngữ trong bài.
- Làm đúng bài tập đọc hiểu.
GV: Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022 Kế hoạch bài dạy lớp 1D Trường Tiểu học Sơn Giang
- Hiểu câu chuyện nói về tình cảm của bạn HS với thầy giáo: Các bạn HS rất yêu quý thầy
giáo vì thầy rất quan tâm tới HS, ân cần, dịu dàng, độ lượng.
b) Cách tiến hành:
2.1. Luyện đọc
a) GV đọc mẫu: Giọng kể nhẹ nhàng, tình cảm.
b) Luyện đọc từ ngữ (cá nhân, cả lớp): dãy bàn, đỏ ửng, ngừng đọc, sau lưng, múa may,
quay lại, cúi gằm mặt, nhẹ nhàng, chuông báo, rụt rè, mỉm cười
Tiết 2
Giải lao nghỉ giữa tiết: Cho HS tập thể dục giữa giờ
c) Luyện đọc câu
- GV: Bài đọc có bao nhiêu câu?
(14 câu).
- HS (cá nhân, cả lớp) đọc vỡ từng câu.
- Đọc tiếp nối từng câu (đọc liên 2 hoặc 3 câu ngắn) (cá nhân, từng cặp).
d) Thi đọc đoạn, bài
- Từng cặp HS nhìn SGK cùng luyện đọc trước khi thi.
- Các cặp, tổ thi đọc tiếp nối 3 đoạn. (Từ đầu đến ... có sốt không. Tiếp theo đến ... nữa
nhé!”. / Còn lại)..
- Các cặp, tổ thi đọc cả bài. / 1 HS đọc cả bài. / Cả lớp đọc đồng thanh.
2.2. Tìm hiểu bài đọc
- 1 HS đọc YC của BT.
- Cả lớp đọc lại.
- Từng cặp HS trao đổi, làm bài trong VBT.
- GV hỏi - HS trong lớp trả lời:
+ GV: Vì sao các bạn HS rất thích thầy giáo của mình?
a) Vì thầy dạy buổi đầu tiên. (Sai).
b) Vì thấy rất quan tâm tới HS. (Đúng).
c) Vì thấy dịu dàng bảo bạn khi học trò nghịch ngợm. (Đúng)
GV: Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022 Kế hoạch bài dạy lớp 1D Trường Tiểu học Sơn Giang
+ HS có thể nói: Cảm ơn thầy đã tha lỗi cho em. Chào thầy em về ạ”. Hoặc “Em cảm ơn
thầy. Em về ạ”.
- (Lặp lại) 1 HS hỏi - cả lớp đáp.
GV: Bạn nhỏ mắc lỗi sẽ nói gì khi được thầy tha lỗi?
2.3. Luyện đọc lại (theo vai)
- GV mời 3 HS đọc truyện theo vai: người dẫn chuyện, thầy giáo, 1 HS.
- Lặp lại với tốp thứ hai.
- Cả lớp và GV nhận xét, bình chọn tốp đọc tốt.
4. Hoạt động vận dụng trải nghiệm
Yêu cầu cần đạt: Vận dụng những điều đã học vào cuộc sống
- HS về nhà đọc, hoặc kể lại cho người thân nghe bài tập đọc: Thầy giáo
- Thực hiện ngoan ngoãn lễ phép đối vời thầy cô giáo
IV. Điều chỉnh sau bài dạy ( Nếu có)
.
..
____________________________________________________________
TIẾNG VIỆT
Tiết 327 Chính tả Nghe viết: Cô giáo với mùa thu
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phát triển năng lực đặc thù: Năng lực ngôn ngữ:
- Nghe viết lại đúng 4 dòng thơ (15 chữ) Cô giáo với mùa thu, không mắc quá 1 lỗi.
- Nhớ quy tắc chính tả g, gh; điền đúng g, gh vào chỗ trống để hoàn thành câu.
- Tìm trong bài Thầy giáo tiếng có vần ai, vần ay; viết lại cho đúng.
2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất
NL: Tự chủ, tự học, thẩm mĩ ( Hoàn thành bài viết, viết cẩn thận đẹp)
PC: Rèn luyện tính kiên nhẫn, cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Bảng lớp viết các dòng thơ cần viết chính tả, viết các chữ cần điền âm đầu (BT 2): đứng
lên ...ế; cúi ...ằm mặt; bước lại ...ần.
- Bảng con / hoặc 2 băng giấy để 2 HS thi làm BT 3 trước lớp.
- Vở Luyện viết 1, tập hai.
GV: Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022 Kế hoạch bài dạy lớp 1D Trường Tiểu học Sơn Giang
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Khởi động ( 5 phút)
a)Yêu cầu cần đạt: Tạo ra hứng thú học tập và kết nối bài mới
b) Cách tiến hành:
GV mở nhạc bài hát về thầy cô giáo
HS hát và vận động theo nhạc
GV nêu mục tiêu của tiết học.
- 2 HS làm lại BT 2 của tiết Chính tả tuần trước: điền (miệng) vần uôn hay uôt, ương hay
ươc vào chỗ trống để hoàn thành 4 câu văn.
2. Luyện tập: (13 phút)
a)Yêu cầu cần đạt:
- Nghe viết lại đúng 4 dòng thơ (15 chữ) Cô giáo với mùa thu, không mắc quá 1 lỗi.
- Nhớ quy tắc chính tả g, gh; điền đúng g, gh vào chỗ trống để hoàn thành câu.
- Tìm trong bài Thầy giáo tiếng có vần ai, vần ay; viết lại cho đúng.
b) Cách tiến hành:
2.1. Nghe viết chính tả (cỡ chữ nhỏ)
- GV hỏi HS về nội dung khổ thơ (ca ngợi cô giáo hiền, giọng nói đầm ấm).
- GV chỉ cho HS đọc những chữ các em dễ viết sai, VD: giáo, hiền, giọng, lời. Nhắc HS
viết hoa chữ Tấm.
- HS (cá nhân, cả lớp) đọc khổ thơ cần viết chính tả.
- HS nhẩm đánh vần, đọc thầm từng tiếng mình dễ viết sai.
GV đọc mỗi dòng không quá 3 lần. Với dòng thơ 4 chữ, có thể đọc liền cả dòng hoặc đọc 2
chữ một: Hiền như- cô Tấm / Giọng cô – đầm ấm,...).
- HS gấp SGK, nghe GV đọc từng dòng thơ, viết vào vở Luyện viết 1, tập hai, tô những
chữ hoa đầu câu
- HS viết xong, cầm bút chì, nghe GV đọc chậm từng dòng thơ, soát lỗi. Gạch dưới chữ
viết sai bằng bút chì, viết lại cho đúng ra lề vở, ghi số lỗi bên bài viết.
- HS đổi bài với bạn để sửa lỗi cho nhau.
Trong khi đó, GV chữa bài cho HS. GV có thể chiếu một số bài lên bảng lớp để sửa chữa..
GV: Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022 Kế hoạch bài dạy lớp 1D Trường Tiểu học Sơn Giang
2.2. Làm bài tập chính tả
a) BT 2 (Em chọn chữ nào: g hay gh?).
- GV nêu YC; viết / chiếu lên bảng các từ ngữ: đứng lên ...ế, cúi gằm mặt, bước lại ...ần.
- 1 HS nhắc lại quy tắc chính tả: gh + e, ê, i; g+a, o, ô, u,...
- HS làm bài.
- (Chữa bài) 1 HS lên bảng điền chữ g, gh vào chỗ trống để hoàn thành câu, đọc kết quả:
đứng lên ghế, cúi gằm mặt, bước lại gần.
- Cả lớp đọc lại 3 câu văn; sửa bài theo đáp án.
b) BT 3 (Tìm nhanh, viết đúng)
- HS đọc YC.
- Tìm trong bài đọc, viết vào vở Luyện viết 1, tập hai 1 tiếng có vần ai, 2 tiếng có vần ay
(viết nhiều hơn 2 vần ay càng tốt).
- Cả lớp nói lại kết quả.
b) BT 3 (Tìm nhanh, viết đúng)
- (Chữa bài) GV phát thẻ giấy cho 2 HS làm bài trên bảng lớp, nói kết quả: 1 tiếng có vần
ai (lại); 2 tiếng có vần ay (2 trong các tiếng: ngay, dãy, may, quay, nãy).
4. Hoạt động Vận dụng (2 phút)
Yêu cầu cần đạt: HS biết vận dụng những điều đã học vào luyện tập viết
Yêu cầu HS về nhà luyện viết lại bài chính tả cho thật đẹp.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy ( Nếu có)
.
..
__________________________________________________
GIÁO DỤC THỂ CHẤT
GV bộ môn soạn giảng
____________________________________________________________
Thứ Tư, ngày 09 tháng 03 năm 2022
TIẾNG VIỆT
Tiết 328 - 329: Tập đọc: Kiến em đi học
(2 tiết)
GV: Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022 Kế hoạch bài dạy lớp 1D Trường Tiểu học Sơn Giang
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phát triển năng lực đặc thù
a)Năng lực ngôn ngữ:
- Đọc trơn bài, phát âm đúng các tiếng. Biết nghỉ hơi sau các dấu câu.
b) Năng lực văn học:
- Hiểu các từ ngữ trong bài.
- Trả lời đúng các câu hỏi tìm hiểu bài đọc.
- Hiểu nội dung câu chuyện vui: Kiến em rất buồn vì thầy giáo chế chữ kiến quá nhỏ, thầy
không đọc được. Thì ra thầy giáo của kiến em là thầy voi.
2. Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
a) Năng lực chung: Tự chủ, tự học (HS biết tự hoàn thành nội dung học tập), giao tiếp,
hợp tác (HS biết thảo luận nhóm, chía sẻ những điều đã học với người thân, biết nhận xét
đánh giá bản thân, đánh giá bạn), giải quyết vấn đề (Đọc trơn đúng tốc độ 40 - 50 tiếng/
phút, biết nghỉ hơi sau các dấu câu, biết vận dụng những điều đã học vào cuộc sống), sáng
tạo (Đọc được bài tập đọc theo kiểu phân vai, kể lại được câu chuyện vừa học)
b) Phẩm chất: Yêu nước, nhân ái: yêu thiên nhiên. Trách nhiệm: có tinh thần hợp tác, làm
việc nhóm.
II. ĐÔ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Ti vi, máy tính
HS: Sách giáo khoa, Vở BT Tiếng Việt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1
1. Hoạt động khởi động: Chia sẻ và giới thiệu bài
a)Yêu cầu cần đạt: Tạo ra hứng thú học tập và kết nối bài mới
b)Cách tiến hành:
1.1. Kiểm tra
- 2 HS tiếp nối nhau đọc truyện Thầy giáo; trả lời câu hỏi: Vì sao các bạn HS rất thích thầy
giáo của mình?
Nhận xét
1.2. Chia sẻ và giới thiệu bài
- Ngày đầu tiên em đến trường là ngày nào? Ấn tượng rõ nhất của ngày đầu em đến trường
là ai, là cái gì? Ấn tượng đó là vui hay buồn? Về nhà em đã kể những gì cho người thân
nghe về ngày đầu đi học?
GV: Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022 Kế hoạch bài dạy lớp 1D Trường Tiểu học Sơn Giang
- 2 HS tiếp nối nhau đọc truyện Thầy giáo; trả lời câu hỏi: Vì sao các bạn HS rất thích thầy
giáo của mình?
a) Nghe hát bài Ngày đầu tiên đi học (Tác giả: Nguyễn Ngọc Thiện).
b) Thảo luận nhóm: Nói về ngày đầu tiên em đi học:
- GV nhận xét khích lệ, không kết luận đúng - sai.
1.3. Giới thiệu bài
Các em sẽ đọc câu chuyện về ngày đầu đến trường của một chú kiến. Chú kiến trong
truyện này rất thích đi học. Bố mẹ mua cho kiến mọi thứ để chú đến trường.
HS quan sát tranh: Tranh vẽ kiến và cặp sách. Trong tranh, kiến bé tí tẹo, còn thầy giáo voi
to khổng lồ. Thầy voi đeo kính, nằm rạp xuống mặt đất, giương kính hiển vi lên soi thứ gì
đó dưới đất. Không rõ có chuyện gì xảy ra mà ngày đầu từ trường trở về, kiến rất buồn.
2. Hoạt động 2. Khám phá và luyện tập
a)Yêu cầu cần đạt:
- Đọc trơn bài, phát âm đúng các tiếng. Biết nghỉ hơi sau các dấu câu.
- Hiểu các từ ngữ trong bài.
- Trả lời đúng các câu hỏi tìm hiểu bài đọc.
- Hiểu nội dung câu chuyện vui: Kiến em rất buồn vì thầy giáo chế chữ kiến quá nhỏ, thầy
không đọc được. Thì ra thầy giáo của kiến em là thầy voi.
b) Cách tiến hành:
2.1. Luyện đọc
a) GV đọc mẫu: Giọng kể chậm, nhẹ nhàng. Lời kiến anh ân cần, lời kiến em buồn tủi. Kết
thúc truyện, GV bình luận: Thì ra thầy giáo của kiến là thầy voi. Voi thì quá to. Kiến thì
quá bé. Thảo nào thầy bảo không đọc được chữ của kiến
b) Luyện đọc từ ngữ: buồn lắm, oà lên, nức nở, nằm sát đất, giương kính lên,...
c) Luyện đọc câu
- GV: Bài đọc có mấy câu? (11 câu).
- HS đọc vỡ từng câu.
- Đọc tiếp nối từng câu (cá nhân / từng cặp).
GV sửa lỗi phát âm cho HS. Nhắc HS nghỉ hơi đúng ở câu: Thầy nằm sát đất, giường kính
lên / cũng không đọc được.
GV: Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022 Kế hoạch bài dạy lớp 1D Trường Tiểu học Sơn Giang
Tiết 2
Giải lao nghỉ giữa tiết: Cho HS tập thể dục giữa giờ
d) Thi đọc tiếp nối 2 đoạn (5 câu / 6 câu); thi đọc cả bài (theo cặp / tô). Cuối cùng, 1 HS
đọc cả bài, cả lớp đọc đồng thanh.
2.2. Tìm hiểu bài đọc
- GV (câu hỏi 1): Vì sao từ trường trở về, kiến em rất buồn?
- GV (câu hỏi 2): Nếu em là kiến anh, em sẽ làm gì? /
- GV (nêu lại câu hỏi 2, mời HS 2). /
- GV (nêu lại câu hỏi 2, mời HS 3) /
- 3 HS tiếp nối nhau đọc 3 câu hỏi và các phương án trả lời.
- HS suy nghĩ, chọn ý trả lời đúng, ý mình thích.
HS: Vì thầy chê chữ kiến em nhỏ quá.
HS có thể chọn ý bất kì. VD: HS 1 (chọn ý a): Nói với mẹ xin chuyển kiến em sang lớp của
thầy kiến.
HS 2 (có thể chọn ý b): Khuyên em đừng buồn vì thầy là voi thì không đọc được chữ của
kiến.
HS 3 (có thể nêu ý kiến khác). VD: Nói với kiến em: Anh sẽ dẫn em đến học lớp cô giáo
ong. Cô giáo ong chắc chắn sẽ đọc được chữ của em. Rồi em sẽ thấy đi học rất vui thôi.
2.3. Luyện đọc lại (theo vai)
GV khen tốp đọc hay. Tiêu chí: (1) Mỗi bạn đều đọc đúng vai, đúng lượt lời. (2) Đọc đúng
từ, câu. (3) Đọc rõ ràng, biểu cảm.
- 1 tốp (3 HS) làm mẫu: đọc theo 3 vai (người dẫn chuyện, kiến anh, kiến em).
- 2 tốp thi đọc truyện theo vai.
4. Hoạt động vận dụng trải nghiệm
Yêu cầu cần đạt: Vận dụng những điều đã học vào cuộc sống
HS về nhà đọc (hoặc kể) cho người thân nghe câu chuyện Kiến em đi học; xem trước bài
sắp học.
Chia sẻ với người thân những điều em học được trong bài tập đọc.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy ( Nếu có)
GV: Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022 Kế hoạch bài dạy lớp 1D Trường Tiểu học Sơn Giang
.
..
TOÁN
Tiết 82: Phép cộng dạng 25+14 ( Tiết 2)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức
Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
-Biết cách đặt tính và thực hiện phép tính cộng trong phạm vi 100 (cộng không nhớ dạng
25 + 14).
-Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng đã học vào giải quyết một số tình huống
gắn với thực tế.
2. Năng lực : Có cơ hội hình thành và phát triển:
- Năng lực giao tiếp toán học và hợp tác (biết trao đổi, thảo luận cùng bạn về cách tìm kết
quả các phép cộng, phép trừ dạng các số tròn chục)
- HS có cơ hội được phát triển NL giải quyết vấn đề học toán.
3. Phẩm chất: Chăm chỉ, tích cực trong giờ học: Hoàn thành nhiệm vụ học tập.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-GV: Ti vi, máy tính
-HS: SGK, bộ đồ dùng học Toán 1
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
A. Hoạt động khởi động.
1.HS chơi trò chơi “Truyền điện” củng cố kĩ năng cộng nhẩm trong phạm vi 10, cộng dạng
14 + 3.
2.HS hoạt động theo nhóm (bàn) thực hiện lần lượt các hoạt động sau:HS quan sát bức
tranh (trong SGK hoặc trên máy chiếu).
IC -HS thảo luận nhóm bàn:
1 + Bức tranh vẽ gì?
+ Nói với bạn về các thông tin quan sát được từ bức tranh. Bạn nhỏ trong bức tranh đang
thực hiện phép tính 25 + 14 = ? bằng cách gộp 25 khối lập phương và 14 khối lập phương.
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1.HS tính 25 + 14 = ?
-Thảo luận nhóm về cách tìm kết quả phép tính 25 + 14 = ? (HS có thể dùng que tính, có
thể dùng các khối lập phương, có thể tính nhẩm, ...)
-Đại diện nhóm nêu cách làm.
GV: Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022 Kế hoạch bài dạy lớp 1D Trường Tiểu học Sơn Giang
2.GV hướng dẫn cách đặt tính và tính phép cộng dạng 25 + 14 = ?
-HS đọc yêu cầu: 25 + 14 = ?
-HS quan sát GV làm mẫu:
+ Đặt tính thẳng cột: hàng đơn vị thẳng hàng đơn vị, hàng chục thẳng hàng chục.
+ Thực hiện tính từ phải sang trái:
Cộng đơn vị với đơn vị.
Cộng chục với chục.
GV chốt lại cách thực hiện, đề nghị một vài HS chỉ vào phép tính nhắc lại cách tính.
3.GV viết một phép tính khác lên bảng, chắng hạn 24 + 12 = ?
-HS lấy bảng con cùng làm với GV từng thao tác: đặt tính, cộng từ phải sang trái, đọc kết
quả.
-HS đổi bảng con nói cho bạn bên cạnh nghe cách đặt tính và tính của mình.
-GV lấy một số bảng con đặt tính chưa thẳng hoặc tính sai để nhấn mạnh lại cách đặt tính
rồi viết kết quả phép tính cho HS nắm chắc.
4.HS thực hiện một số phép tính khác để củng cố cách thực hiện phép tính dạng 25 + 14.
C. Hoạt động thực hành, luyện tập
Bài 1
-GV hướng dẫn HS cách làm, có thể làm mẫu 1 phép tính.
-HS tính rồi viết kết quả phép tính.
-HS đổi vở kiểm tra chéo, nói cách làm cho bạn nghe.
-HS chốt lại quy tắc cộng từ phải sang trái, viết kết quả thẳng cột.
D.Hoạt động vận dụng
-HS tìm một số tình huống trong thực tế liên quan đến phép cộng dạng 25 + 14 đã học.
Chẳng hạn: Mai có 12 cái kẹo, Nam có 23 cái kẹo. Hỏi cả hai bạn có tất cả bao nhiêu cái
kẹo?
Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì?
về nhà, em hãy tìm tình huống thực tế liên quan đến phép cộng đã học, đặt ra bài toán cho
mỗi tình huống đó để hôm sau chia sẻ với các bạn.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy( Nếu có)
..
......................
MĨ THUẬT
Giáo viên bộ môn soạn giảng
-----------------------------------------------------------------------
GV: Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022 Kế hoạch bài dạy lớp 1D Trường Tiểu học Sơn Giang
Thứ Năm ngày 10 tháng 03 năm 2022
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
Cô Tố Hoa soạn giảng
--------------------------------------------------------------------
TIẾNG VIỆT
Tiết 330 : Tập tô chữ hoa: C
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phát triển các năng lực đặc thù:
* Năng lực ngôn ngữ:
- Biết tô chữ viết hoa C theo cỡ chữ vừa và nhỏ.
- Viết đúng các từ, câu ứng dụng: buồn bã, nức nở; Chữ kiến nhỏ quá, thầy chê bằng kiểu
chữ viết thường, cỡ nhỏ; chữ viết rõ ràng, đều nét; đặt dấu thanh đúng vị trí: đưa bút theo
đúng quy trình viết; dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ.
2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất
NL: Tự chủ, tự học, thẩm mĩ ( Hoàn thành bài viết, viết cẩn thận đẹp)
PC: Rèn luyện tính kiên nhẫn, cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Viết sẵn bài tập viết lên bảng
HS: Vở luyện viết Tập 2
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
1. Khởi động ( 5 phút)
a)Yêu cầu cần đạt: Tạo ra hứng thú học tập và kết nối bài mới
b) Cách tiến hành:
- GV kiểm tra một vài HS viết bài ở nhà trong vở Luyện viết 1, tập hai.
- Giới thiệu bài
- GV chiếu lên bảng chữ in hoa C (hoặc gắn bìa chữ in hoa C), hỏi HS: Đây là mẫu chữ gì?
- Đây là mẫu chữ gì?
HS: Đây là mẫu chữ in hoa C.
- GV: Bài 35 đã giới thiệu mẫu chữ C in hoa và viết hoa. Hôm nay, các em sẽ học tô chữ
GV: Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022 Kế hoạch bài dạy lớp 1D Trường Tiểu học Sơn Giang
viết hoa C (chỉ khác C in hoa ở các nét uốn mềm mại) và luyện viết các từ ngữ, câu ứng
dụng cỡ nhỏ.
2. Khám phá: (13 phút)
a)Yêu cầu cần đạt:
- Biết cách tô chữ viết hoa C theo cỡ chữ vừa và nhỏ.
- Biết cách viết đúng các từ, câu ứng dụng: buồn bã, nức nở; Chữ kiến nhỏ quá, thầy chê
bằng kiểu chữ viết thường, cỡ nhỏ; chữ viết rõ ràng, đều nét; đặt dấu thanh đúng vị trí:
đưa bút theo đúng quy trình viết; dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ.
b) Cách tiến hành:
2.1. Tô chữ viết hoa C
- GV dùng máy chiếu hoặc bìa chữ mẫu, hướng dẫn HS quan sát cấu tạo nét chữ, cách tô
chữ (kết hợp mô tả và cầm que chỉ “tô” theo từng nét để HS theo dõi): Chữ viết hoa C gồm
1 nét có sự kết hợp của 2 nét cơ bản: cong dưới và cong trái nối liền nhau. Đặt bút trên ĐK
6, tô nét cong dưới rồi chuyển hướng tô tiếp nét cong trái, tạo vòng xoắn to ở đầu chữ,
phần cuối nét lượn vào trong.
HS chú ý theo dõi
2.2. Viết từ ngữ, câu ứng dụng (cỡ nhỏ)
- GV hướng dẫn HS nhận xét độ cao của các chữ cái (b, h, k: cao 2,5 li; q: cao 2 li); khoảng
cách giữa các chữ (tiếng), viết liền mạch, nối nét giữa các chữ, vị trí đặt dấu thanh.
- HS đọc từ, câu ứng dụng (cỡ nhỏ): buồn bã, nức nở; Chữ kiến nhỏ quá...
3. Luyện tập (15 phút)
a)Yêu cầu cần đạt:
- Biết tô chữ viết hoa C theo cỡ chữ vừa và nhỏ.
- Viết đúng các từ, câu ứng dụng: buồn bã, nức nở; Chữ kiến nhỏ quá, thầy chê bằng kiểu
chữ viết thường, cỡ nhỏ; chữ viết rõ ràng, đều nét; đặt dấu thanh đúng vị trí: đưa bút theo
đúng quy trình viết; dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ.
b) Cách tiến hành:
GV nêu yêu cầu
GV quan sát, chỉnh sửa cho HS
- HS tô chữ viết hoa C cỡ vừa và cỡ nhỏ trong vở Luyện viết 1, tập hai.
GV: Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022 Kế hoạch bài dạy lớp 1D Trường Tiểu học Sơn Giang
- HS viết từ, câu ứng dụng (cỡ nhỏ): buồn bã, nức nở; Chữ kiến nhỏ quá...
- HS viết vào vở Luyện viết 1, tập hai, hoàn thành phần Luyện tập thêm.
- GV nhận xét, đánh giá bài viết của một số HS.
4. Vận dụng (2 phút)
Yêu cầu cần đạt: HS biết vận dụng những điều đã học vào luyện tập viết
- GV khen ngợi những HS viết đúng, viết đẹp. Nhắc những em chưa hoàn thành bài viết
trong vở Luyện viết 1, tập hai về nhà tiếp tục luyện viết.
- Nhắc lại yêu cầu chuẩn bị cho tiết Tự đọc sách báo.
- GV khen ngợi những HS viết đúng, viết đẹp. Nhắc những em chưa hoàn thành bài viết
trong vở Luyện viết 1, tập hai về nhà tiếp tục luyện viết.
- Nhắc lại yêu cầu chuẩn bị cho tiết Tự đọc sách báo.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
.................
_________________________________________________
TIẾNG VIỆT
Tiết 331: Tập đọc Đi học
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phát triển năng lực đặc thù
a)Năng lực ngôn ngữ:
- Đọc trơn bài thơ, phát âm đúng các tiếng. Biết nghỉ hơi sau các dòng thơ.
b) Năng lực văn học:
- Hiểu các từ ngữ trong bài.
- Hiểu, trả lời đúng các câu hỏi về bài thơ.
- Hiểu nội dung bài thơ: Bạn nhỏ đã biết tự đến trường. Đường đến trường thật đẹp. Bạn
yêu mái trường, yêu cô giáo.
2. Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
a) Năng lực chung: Tự chủ, tự học (HS biết tự hoàn thành nội dung học tập), giao tiếp,
hợp tác (HS biết thảo luận nhóm, chía sẻ những điều đã học với người thân, biết nhận xét
đánh giá bản thân, đánh giá bạn), giải quyết vấn đề (Đọc trơn đúng tốc độ 40 - 50 tiếng/
phút, biết nghỉ hơi sau các dòng thơ. biết vận dụng những điều đã học vào cuộc sống).
b) Phẩm chất: Yêu nước, nhân ái: yêu thiên nhiên, yêu mái trường, yêu cô giáo. Trách
nhiệm: có tinh thần hợp tác, làm việc nhóm.
GV: Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022 Kế hoạch bài dạy lớp 1D Trường Tiểu học Sơn Giang
II. ĐÔ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Ti vi, máy tính
HS: Sách giáo khoa, Vở BT Tiếng Việt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Hoạt động khởi động: Chia sẻ và giới thiệu bài
a)Yêu cầu cần đạt: Tạo ra hứng thú học tập và kết nối bài mới
b)Cách tiến hành:
1.1. Kiểm tra bài cũ
- 2 HS tiếp nối nhau đọc truyện Kiến em đi học; trả lời câu hỏi: Vì sao từ trường trở về,
kiến em rất buồn?
GV nhận xét
1.2. Giới thiệu bài
GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh hoạ: Các bạn nhỏ ở vùng đồi núi trung du đi học.
Đường đến trường thật đẹp, có cọ xoè ô che nắng trên đường các bạn đi học.
HS nghe và vận động theo bài hát : Đi học (Lời: Minh Chính, nhạc: Bảo An).
2. Hoạt động 2. Khám phá và luyện tập
a)Yêu cầu cần đạt:
- Đọc trơn bài thơ, phát âm đúng các tiếng. Biết nghỉ hơi sau các dòng thơ.
- Hiểu các từ ngữ trong bài.
- Hiểu, trả lời đúng các câu hỏi về bài thơ.
- Hiểu nội dung bài thơ: Bạn nhỏ đã biết tự đến trường. Đường đến trường thật đẹp. Bạn
yêu mái trường, yêu cô giáo.
b) Cách tiến hành:
2.1. Luyện đọc
a) GV đọc mẫu: Giọng đọc vui, nhẹ nhàng, tình cảm.
b) Luyện đọc từ ngữ (cá nhân, cả lớp) đọc: dắt tay, từng bước, một mình, tới lớp, nằm
lặng, hương rừng, nước suối, thầm thì, xoè ô, râm mát.
- GV: Bài thơ có bao nhiêu dòng? (12 dòng).
c) Luyện đọc các dòng thơ
GV: Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022 Kế hoạch bài dạy lớp 1D Trường Tiểu học Sơn Giang
- HS (cá nhân, từng cặp) đọc tiếp nối 2 dòng thơ một.
d) Thi đọc tiếp nối 3 khổ thơ, cả bài thơ (từng cặp, tổ). Cuối cùng, 1-2 HS đọc cả bài, cả
lớp đọc đồng thanh (đọc nhỏ).
2.2. Tìm hiểu bài đọc
- 3 HS tiếp nối đọc 3 câu hỏi trong SGK.
-- GV hỏi
+ GV: Vì sao hôm nay bạn nhỏ tới lớp một mình?
HS làm việc nhóm đôi, trao đổi, trả lời câu hỏi.
HS: Bạn nhỏ đến lớp một mình vì hôm nay mẹ bạn lên nương.
+ GV: Trường của bạn nhỏ ở đâu?
HS: Trường của bạn nhỏ nằm lặng giữa rừng cây
+ GV: Đường đến trường có những gì? Những ý nào đúng?
HS:
b) Có hương rừng thơm, dòng suối trong.
c) Có những cây cọ xoè ô che nắng cho bạn nhỏ.
- (Lặp lại) 1 HS hỏi – cả lớp đáp.
- GV: Bài thơ nói điều gì?
HS phát biểu
GV: Bài thơ nói về tình cảm của bạn HS với mái trường, với thầy cô. Bạn yêu con đường
dẫn đến trường, yêu trường học, yêu cô giáo.
2.3. Học thuộc lòng
4. Hoạt động vận dụng trải nghiệm
Yêu cầu cần đạt: Vận dụng những điều đã học vào cuộc sống
- Nhắc HS về nhà đọc thuộc lòng bài thơ Đi học cho người thân nghe. .
- Nói về cảnh đẹp của trường em cho người thân nghe
IV. Điều chỉnh sau bài dạy ( Nếu có)
..
..
______________________________________________________________
GV: Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_24_nam_hoc_2021_2022_le_thi_thu.docx
Ke_HOaCH_BaI_DaY_TUaN_24_8a1e998e91.docx