Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 26 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú

docx29 trang | Chia sẻ: Bảo Vinh | Ngày: 29/07/2025 | Lượt xem: 21 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 26 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:26 Môn học: GDTC Số tiết:4 Tên bài học : Tiết 50 :ÔN : CHUYỀN BÓNG BẰNG HAI TAY TRÊN ĐẦU RA SAU, QUA HAI CHÂN RA SAU. Thời gian thực hiện: ngày 14 tháng 3 năm 2023 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện TDTT và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện tư thế, tác phong và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyền bóng bằng hai tay trên đầu, sang phải, sang trái, qua hai chân ra sau trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết cách thực hiện chuyền bóng bằng hai tay trên đầu, sang phải, sang trái, qua hai chân ra sau và tích cực tham gia tập luyện. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được chuyền bóng bằng hai tay trên đầu, sang phải, sang trái, qua hai chân ra sau. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị Tranh ảnh, bóng mini, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo Khởi động 2 x 8 N sĩ số, tình hình lớp - Xoay các khớp cổ tay, - GV HD học sinh cho GV. cổ chân, vai, hông, gối,... khởi động. - Trò chơi “bật qua chướng ngại vật” 16-18’ - GV hướng dẫn chơi II. Phần cơ bản: Hoạt động 1 * Kiến thức. 2 Lần - Động tác chuyền bóng bằng hai tay trên đầu ra Cho HS quan sát sau. tranh - Đội hình HS quan GV thực hiện động sát tranh tác mẫu GV làm mẫu động tác - Động tác chuyền bóng kết hợp phân tích kĩ HS quan sát GV làm bằng hai tay sang phải ra thuật động tác. mẫu sau 2 lần - GV thổi còi cho HS *Luyện tập tập. - Đội hình tập luyện Tập đồng loạt - GV quan sát, sửa đồng loạt. 4 lần sai cho HS. - Y,c Tổ trưởng cho Tập theo tổ nhóm các bạn luyện tập theo ĐH tập luyện theo tổ khu vực. 1 lần GV - GV tổ chức cho HS Thi đua giữa các tổ 3-5’ thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua, trình diễn * Trò chơi “lăn bóng”. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi. - Cho HS chơi thử và  ---------- chơi chính thức.  ---------- - Nhận xét tuyên  Hoạt động 2 dương và sử phạt *Kiến thức người phạm luật - Động tác chuyền bóng bằng hai tay sang trái ra Tổ chức giảng dạy sau. như hoạt động 1 - Động tác chuyền bóng bằng hai tay qua hai chân ra sau. Nhắc lại cách thực *Luyện tập hiện động tác chuyền bóng bằng hai tay qua Hoạt động 3 đầu, sang phải, sang *Kiến thức trái và qua hai chân ra - Ôn động tác chuyền sau. bóng bằng hai tay qua 4- 5’ đầu, sang phải, sang trái Tổ chức giảng dạy và qua hai chân ra sau. như phần luyện tập của hoạt động 1. *Luyện tập - GV hướng dẫn III.Kết thúc - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của * Thả lỏng cơ toàn thân. hs. HS thực hiện thả * Nhận xét, đánh giá - VN ôn các động tác lỏng chung của buổi học. đã học và chuẩn bị bài - ĐH kết thúc Hướng dẫn HS Tự ôn ở sau. nhà * Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:26 Môn học: GDTC Số tiết:4 Tên bài học : Tiết 51 :HỌC : CHUYỀN BÓNG BẰNG HAI TAY SANG PHẢI TRÁI RA SAU Thời gian thực hiện: ngày 16 tháng 3 năm 2023 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện TDTT và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện tư thế, tác phong và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyền bóng bằng hai tay trên đầu, sang phải, sang trái, qua hai chân ra sau trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết cách thực hiện chuyền bóng bằng hai tay trên đầu, sang phải, sang trái, qua hai chân ra sau và tích cực tham gia tập luyện. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được chuyền bóng bằng hai tay trên đầu, sang phải, sang trái, qua hai chân ra sau. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, bóng mini, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh Khởi động phổ biến nội dung, - Xoay các khớp cổ tay, yêu cầu giờ học cổ chân, vai, hông, gối,... - Cán sự tập trung - Trò chơi “bật qua lớp, điểm số, báo cáo chướng ngại vật” 2 x 8 N sĩ số, tình hình lớp II. Phần cơ bản: - GV HD học sinh cho GV. Hoạt động 1 khởi động. * Kiến thức. - Động tác chuyền bóng 16-18’ - GV hướng dẫn chơi bằng hai tay trên đầu ra sau. 2 Lần Cho HS quan sát tranh - Đội hình HS quan sát tranh - Động tác chuyền bóng GV thực hiện động bằng hai tay sang phải ra tác mẫu sau GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ HS quan sát GV làm thuật động tác. mẫu *Luyện tập Tập đồng loạt 2 lần - GV thổi còi cho HS tập. - Đội hình tập luyện Tập theo tổ nhóm - GV quan sát, sửa đồng loạt. 4 lần sai cho HS. - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo ĐH tập luyện theo tổ Thi đua giữa các tổ khu vực. * Trò chơi “lăn bóng”. 1 lần GV - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. 3-5’ - Từng tổ lên thi Hoạt động 2 đua, trình diễn *Kiến thức - GV nêu tên trò chơi, - Động tác chuyền bóng hướng dẫn cách chơi. bằng hai tay sang trái ra - Cho HS chơi thử và  ---------- sau. chơi chính thức.  ---------- - Nhận xét tuyên dương và sử phạt  người phạm luật - Động tác chuyền bóng bằng hai tay qua hai chân Tổ chức giảng dạy ra sau. như hoạt động 1 *Luyện tập Hoạt động 3 *Kiến thức - Ôn động tác chuyền bóng bằng hai tay qua Nhắc lại cách thực đầu, sang phải, sang trái hiện động tác chuyền và qua hai chân ra sau. bóng bằng hai tay qua đầu, sang phải, sang *Luyện tập trái và qua hai chân ra sau. 4- 5’ Tổ chức giảng dạy III.Kết thúc như phần luyện tập * Thả lỏng cơ toàn thân. của hoạt động 1. * Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở - GV hướng dẫn nhà - Nhận xét kết quả, ý * Xuống lớp thức, thái độ học của hs. - VN ôn các động tác HS thực hiện thả đã học và chuẩn bị bài lỏng sau. - ĐH kết thúc IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:26 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học : TIẾT 50: ÔN TÂNG BÓNG BẰNG ĐÙI Thời gian thực hiện: ngày 13 tháng 3 năm 2023 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác tâng bóng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác làm quen với tâng bóng. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng đá, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. lần gian Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – Nhận lớp 7’ Gv nhận lớp, Đội hình nhận lớp thăm hỏi sức  khỏe học sinh  Khởi động 2x8N phổ biến nội  - Xoay các khớp cổ tay, dung, yêu cầu - HS khởi động theo cổ chân, vai, hông, GV. 2x8N giờ học gối,... - GV HD học - Bài thể dục PTC.  sinh khởi động.  - Trò chơi “chuyển bóng 2-3’  qua đầu” - GV hô nhịp, - HS Chơi trò chơi. HS tập 16- 18’  - GV hướng dẫn  chơi  II. Phần cơ bản: - Kiến thức.  - Ôn tâng bóng bằng  đùi.  - GV làm mẫu - HS quan sát GV làm 4 lần lại động tác kết mẫu hợp phân tích kĩ - HS tiếp tục quan sát thuật động tác. - Cho 2 HS lên 3 lần -Luyện tập thực hiện lại Tập theo tổ nhóm 3 lần động tác. - GV cùng HS ĐH tập luyện theo tổ   1 lần nhận xét, đánh Tập theo cặp đôi giá tuyên dương.     GV  Tập cá nhân - Y,c Tổ trưởng - HS vừa tập vừa giúp cho các bạn đỡ nhau sửa động tác Thi đua giữa các tổ luyện tập theo sai 3-5’ khu vực. - Từng tổ lên thi tâng - Gv quan sát, bóng bằng đùi sửa sai cho HS. - Phân công tập - Trò chơi “lăn bóng 2 lần tiếp sức” theo cặp đôi - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và - Chơi theo hướng dẫn sửa sai cho HS GV Sửa sai ------------- 4- - GV tổ chức cho ------------- - Bài tập PT thể lực: 5’ HS thi đua giữa các tổ.  - Vận dụng: - GV và HS nhận xét đánh giá HS thực hiện kết hợp đi III.Kết thúc tuyên dương. lại hít thở - Thả lỏng cơ toàn - GV nêu tên trò thân. chơi, hướng dẫn - HS trả lời - Nhận xét, đánh giá cách chơi, tổ chung của buổi học. chức chơi thở và - HS thực hiện thả lỏng Hướng dẫn HS Tự ôn ở chơi chính thức - ĐH kết thúc nhà cho HS. - Xuống lớp  - Nhận xét tuyên  dương và sử phạt  người phạm luật - Cho HS chạy nhanh 15m - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu hỏi BT1 trong sách. - GV hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs. - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:26 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học : Tiết 51: HỌC: LÀM QUEN TÂNG BÓNG BẰNG MỘT CHÂN Thời gian thực hiện: ngày 17 tháng 3 năm 2023 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác tâng bóng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác làm quen với tâng bóng. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng đá, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. lần gian Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – Nhận lớp 7’ Gv nhận lớp, Đội hình nhận lớp thăm hỏi sức  khỏe học sinh  Khởi động 2x8N phổ biến nội  - Xoay các khớp cổ tay, dung, yêu cầu - HS khởi động theo cổ chân, vai, hông, GV. 2x8N giờ học gối,... - GV HD học - Bài thể dục PTC.  sinh khởi động.  - Trò chơi “mèo đuổi 2-3’  chuột” - GV hô nhịp, HS - HS Chơi trò chơi. tập 16- 18’ - GV hướng dẫn chơi - Đội hình HS quan sát II. Phần cơ bản: tranh - Kiến thức.  - Làm quen tâng bóng  bằng một chân. - Cho HS quan  sát tranh - HS quan sát GV làm - GV làm mẫu 4 lần mẫu động tác kết hợp - HS tiếp tục quan sát phân tích kĩ thuật động tác. 3 lần - Ôn tâng bóng bằng - Cho 2 HS lên đùi. 3 lần thực hiện lại ĐH tập luyện theo tổ động tác.   -Luyện tập 1 lần - GV cùng HS    Tập theo tổ nhóm nhận xét, đánh  GV  giá tuyên dương. - HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa động tác Tập theo cặp đôi - Y,c Tổ trưởng sai 3-5’ cho các bạn - Từng tổ lên thi tâng Tập cá nhân luyện tập theo bóng bằng một chân khu vực. Thi đua giữa các tổ - Gv quan sát, sửa sai cho HS. 2 lần - Phân công tập - Chơi theo hướng dẫn - Trò chơi “lăn bóng tiếp theo cặp đôi sức” - Tiếp tục quan ------------- sát, nhắc nhở và ------------- 4- sửa sai cho HS  5’ GV Sửa sai - GV tổ chức cho HS thi đua giữa HS thực hiện kết hợp các tổ. đi lại hít thở - Bài tập PT thể lực: - GV và HS nhận xét đánh giá - Vận dụng: - HS trả lời tuyên dương. III.Kết thúc - GV nêu tên trò - Thả lỏng cơ toàn chơi, hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng thân. cách chơi, tổ - ĐH kết thúc  - Nhận xét, đánh giá chức chơi thở và chơi chính thức  chung của buổi học.  Hướng dẫn HS Tự ôn ở cho HS. nhà - Nhận xét tuyên - Xuống lớp dương và sử phạt người phạm luật - Cho HS chạy nhanh 15m xuất phát cao - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu hỏi BT2 trong sách. - GV hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs. - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 3 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:26 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học : TIẾT 50 ; HỌC: LÀM QUEN PHỐI HỢP DẨN BÓNG DI CHUYỂN THEO HƯỚNG THẲNG VÀ ĐÁ BÓNG Thời gian thực hiện: ngày 15 tháng 3 năm 2023 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Ôn phối hợp dẫn bóng đi chuyển theo hướng thẳng và đá bóng. Bước đầu biết cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác phối hợp dẫn bóng đi chuyển theo hướng thẳng và đá bóng. trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tích cực, tự giác, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv.                                                                                                                                                                                  Hs. - Cô trò chúc nhau. GV . * * * * * * * * - Phổ biến nội dung, * * * * * * * nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * * giờ học. * * * * * * * 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng 1- - Cán sự điều khiển lớp quanh sân tập. 3-5 2L - GV di chuyển và khởi động . - Xoay các khớp cổ tay, cổ phút quan sát, chỉ dẫn cho chân, vai, hông, gối,... HS thực hiện. 3. Trò chơi. - Trò chơi “Chạy theo nấc thang”. 1- - Hs chơi đúng luật, nhiệt 2L -Gv tổ chức Hs chơi tình sôi nổi và đảm bảo 1-2 trò chơi. an toàn. phút II. Hoạt động luyện tập. 1. Phối hợp dẫn bóng đi chuyển theo hướng thẳng và đá bóng Tập đồng loạt 18- 22 * * * * * * phút 1- - Gv hô nhịp 1 lần và * * * * * * 12- 3L giao cán sự lớp hô. * * * * * * 15 - Hs tập theo Gv. * * * * * * phút - Gv quan sát, sửa sai GV cho Hs. - Hs tiến hành tập luyện theo sự hướng dẫn của Tập theo tổ nhóm 3-5 Gv và cán sự lớp. phút - Hs thay phiên nhau hô - Yêu cầu Tổ trưởng nhịp. cho các bạn luyện tập * * * * * theo khu vực. * * * - Gv quan sát, uốn nắn, * * sửa sai cho Hs. * * GV * * * * * * * Thi đua giữa các tổ 5-7 1- * * * * * phút 3L - Từng tổ lên thi đua - - GV tổ chức cho HS trình diễn thi đua giữa các tổ. 2.Trò chơi “Dẫn bóng về -Tuyên dương tổ tập đích”. đều, đúng nhất. - Hs nhắc lại luật chơi, - GV nêu tên trò chơi, cách chơi. phổ biến luật chơi, - Hs tiến hành chơi trò cách chơi. chơi dưới sự chỉ huy của 1-3 - Cùng hs nhắc lại luật Gv. phút chơi và cách chơi. - Chơi trò đúng luật, - Cho Hs chơi thử. nhiệt tình, sôi nổi và an III. Vận dụng - Tổ chức cho Hs chơi. toàn. - Thả lỏng cơ toàn thân. - Củng cố hệ thống bài học - HS thực hiện thả lỏng - Nhận xét và hướng dẫn 4-6 - GV hướng dẫn. - Hs cùng Gv hệ thống lại tập luyện ở nhà. phút - Gv cùng hs hệ thống bài (HS quan sát SGK lại bài (đưa câu hỏi). (tranh) trả lời) - Nhận xét kết quả, ý GV thức, thái độ học của * * * * * * * * Hs. * * * * * * * - HD sử dụng SGK để * * * * * * * Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * * bị bài sau. - HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 3 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:26 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học : TIẾT 51 : ÔN: LÀM QUEN PHỐI HỢP DẪN BÓNG DI CHUYỂN THEO HƯỚNG THẲNG VÀ ĐÁ BÓNG Thời gian thực hiện: ngày 16 tháng 3 năm 2023 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Làm quen phối hợp dẫn bóng đi chuyển luồn vật chuẩn và đá bóng. Bước đầu biết cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác phối hợp dẫn bóng đi chuyển luồn vật chuẩn và đá bóng. trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2.Năng lực đặc thù - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tích cực, tự giác, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác phối hợp dẫn bóng đi chuyển theo luồn vật chuẩn và đá bóng, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv. Hs. - Cô trò chúc nhau. GV                                                                                                                                                                                  - Phổ biến nội dung, * * * * * * * * nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * * giờ học. * * * * * * * * * * * * * * 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng 1- - GV di chuyển và - Cán sự điều khiển lớp quanh sân tập. 3-5 2L quan sát, chỉ dẫn cho khởi động . - Xoay các khớp cổ tay, cổ phút HS thực hiện. chân, vai, hông, gối,... 3. Trò chơi. - Trò chơi “Chạy theo nấc thang”. -Gv tổ chức Hs chơi trò - Hs chơi đúng luật, nhiệt chơi. tình sôi nổi và đảm bảo 1-2 an toàn. phút 1- 2L II. Hoạt động hình thành kiến thức. * Phối hợp dẫn bóng đi chuyển luồn vật chuẩn và đá bóng + TTCB: Đứng chân trước - 5-7 1- chân sau, bóng đặt phía phút 2L - Cho HS quan sát - Hs lắng nghe, tiếp thu trước. tranh và ghi nhớ. + Động tác: Dẫn bóng di - GV làm mẫu động tác - Tập luyện theo sự chuyển luồn qua vật chuẩn, kết hợp phân tích kĩ hướng dẫn của Gv. đến vạch giới hạn đá bóng thuật động tác. GV về trước. - Hô nhịp và thực hiện * * * * * * * * động tác mẫu, hướng * * * * * * * dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * * - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * * và sửa sai cho Hs. III. Hoạt động luyện tập. 1. Phối hợp dẫn bóng đi 10- chuyển luồn qua vật 15 chuẩn và đá bóng phút Tập đồng loạt 8-10 phút 1- - Gv hô nhịp 1 lần và 3L giao cán sự lớp hô. 2-4 - Hs tập theo Gv. phút - Gv quan sát, sửa sai cho Hs. * * * * * * Tập theo tổ nhóm * * * * * * * * * * * * - Yêu cầu Tổ trưởng * * * * * * cho các bạn luyện tập GV theo khu vực. - Hs tiến hành tập luyện 3-5 - Gv quan sát, uốn nắn, theo sự hướng dẫn của phút sửa sai cho Hs. Gv và cán sự lớp. - Hs thay phiên nhau hô nhịp. Thi đua giữa các tổ * * * * * * * * - GV tổ chức cho HS * * thi đua giữa các tổ. * * GV * * -Tuyên dương tổ tập * * 2.Trò chơi “Dẫn bóng về đều, đúng nhất. * * * đích”. 1-3 1- * * * * * phút 2L - GV nêu tên trò chơi, phổ biến luật chơi, - Từng tổ lên thi đua - cách chơi. trình diễn - Cùng hs nhắc lại luật chơi và cách chơi. 4-6 - Cho Hs chơi thử. phút - Tổ chức cho Hs chơi. - Hs nhắc lại luật chơi, IV. Vận dụng cách chơi. - Thả lỏng cơ toàn thân. - Hs tiến hành chơi trò - Củng cố hệ thống bài học - GV hướng dẫn. chơi dưới sự chỉ huy của - Nhận xét và hướng dẫn - Gv cùng hs hệ thống tập luyện ở nhà. lại bài (đưa câu hỏi). Gv. - Nhận xét kết quả, ý - Chơi trò đúng luật, thức, thái độ học của nhiệt tình, sôi nổi và an Hs. toàn. - HD sử dụng SGK để Hs ôn lại bài và chuẩn - HS thực hiện thả lỏng bị bài sau. - Hs cùng Gv hệ thống lại bài (HS quan sát SGK (tranh) trả lời) GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 5 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:26 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học : TIẾT 50; MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN ĐÁ CẦU TRÒ CHƠI “CHUYỀN VÀ BẮT BÓNG TIẾP SỨC” Lồng ghép:“Vai trò và nhu cầu của các chất dinh dưỡng đối với cơ thể” Thời gian thực hiện: ngày 14 tháng 3 năm 2023 I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem tâng cầu bằng đùi, chuyền cầu bằng mu bàn chân, xem trước trò chơi “Chuyền và bắt bóng tiếp sức” và vai trò và nhu cầu của các chất dinh dưỡng đối với cơ thể. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được tâng cầu bằng đùi, chuyền cầu bằng mu bàn chân. Biết thực hiện theo hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng trong tập luyện nhằm tăng khả năng vận động, biết chơi trò chơi “Chuyền và bắt bóng tiếp sức”, hứng thú trong khi chơi. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, dây nhảy, cờ, bóng, còi, mắc cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học 1. Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 2. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm ., IV. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh   phổ biến nội dung, yêu  cầu giờ học.  - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho Gv. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp 2lx8n - Gv HD học sinh khởi               - Ép ngang , ép dọc. động.        - Tập bài TDPTC.  - Trò chơi “Chuyền - Gv hướng dẫn chơi - HS khởi động, chơi bóng” 2’ theo hướng dẫn của Gv II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_26_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_ph.docx