Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 27 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 27 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:27
Môn học: GDTC Số tiết:4
Tên bài học : Tiết 52 : -ÔN: CHUYỀN BÓNG BẰNG HAI TAY BÊN TRÁI, PHẢI RA SAU
Thời gian thực hiện: ngày 21 tháng 3 năm 2023
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ
thể:
- Tích cực trong tập luyện TDTT và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện tư thế, tác phong và có
trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyền bóng bằng hai tay
sang phải, sang trái, ra sau trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết cách thực hiện chuyền bóng bằng hai tay sang
phải, sang trái, ra sau và tích cực tham gia tập luyện.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được chuyền bóng bằng hai tay trên đầu, sang
phải, sang trái, qua hai chân ra sau.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị Tranh ảnh, bóng mini, trang phụ thể thao, còi phục vụ
trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. Tiến trình dạy học
Định
NỘI DUNG Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
lượng TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
*Đội hình nhận lớp
I. Phần mở đầu 5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến ngắn
gọn nội dung, yêu cầu giờ học.
-Kiểm tra sức khỏe của HS và
1. Nhận lớp
trang phục tập luyện - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số
2L và tình hình lớp cho GV
- Hoạt động của CS x -GV quan sát và chỉ dẫn cho - CS lớp điều khiển lớp khởi
8 Hs thực hiện động chung
N - GV có thể sử dụng âm nhạc
- Hoạt động của GV ĐH KĐ:
để tăng sự hứng thú cho HS
2.Khởi động
-HS tích cực, chủ động tham gia
-Xoay các khớp: cổ,cổ -GV bố trí đội hình-Giới thiệu khởi động
tay-chân,... tên trò chơi-Phố biến luật chơi -HS quan sát, lắng nghe GV
- tiến hành chơi hướng dẫn để thực hiện đúng
-Chơi trò chơi vận động: yêu cầu của GV.
II. Phần cơ bản 25- -HS quan sát, lắng nghe để
1.Ôn: 27’ *GV nhắc lại động tác và cho luyện tập
a.“Chuyền bóng bằng hai HS xem tranh ảnh động tác
tay bên trái ra sau sau” “chuyền bóng bằng hai tay bên
trái, phải ra sau”.
+GV chọn vị trí làm mẫu thích
hợp để giúp tất cả HS đều quan GV
sát được -ĐH TL đồng loạt
+ GV làm mẫu động tác
“chuyền bóng bằng hai tay bên
b .“Chuyền bóng bằng trái, phải ra sau”.
hai tay bên phải ra sau” -ĐH TL theo tổ
+GV làm mẫu lần 1:
+GV làm mẫu lần 2:
+ GV nêu điểm cơ bản, trọng -ĐH TL cặp đội
+Tên động tác: tâm để HS dễ nhớ -HS luyện tập nội dung đã học
+Thực hiện: theo yêu cầu của GV
+ GV nêu những điểm sai -Thực hiện thi đua giữa các tổ
*Các hình thức tổ chức thường mắc và cách khắc phục +HS quan sát bạn trình diễn
tập luyện: ,đưa ra nhận xét của cá nhân
+ Tổ chức tập luyện đồng +GV có thể yêu cầu 1-2 nhóm
loạt HS thực hiện + Tổ chức tập luyện theo đánh giá kết quả) GV
tổ/nhóm
+ Tổ chức tập cặp đôi
*Thi đua – trình diễn giữa
các tổ
+ Các tổ quan sát và có ý
kiến
2. Trò chơi vận động: -ĐHTC
GV lựa chọn trò chơi phù -GV bố trí đội hình-Giới thiệu
hợp tên trò chơi-Phố biến luật chơi
- tiến hành chơi
III. Phần kết thúc
5’ -GV điều hành lớp thả lỏng cơ
1.Hồi tĩnh
toàn thân
-Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả ý thức
,thái độ học của HS
2.Nhận xét và hướng dẫn -ĐH thả lỏng
-GV hướng dẫn HS tập luyện ở
tập luyện ở nhà nhà
-Ưu điểm;hạn chế cần
khắc phục ’
-ĐH nhận xét kết thúc giờ học
3.Xuống lớp
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ)
.
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:27
Môn học: GDTC Số tiết:4
Tên bài học : Tiết 53 : -HỌC: NÉM BÓNG BẰNG HAI TAY TRÊN ĐẦU RA TRƯỚC
-TRÒ CHƠI:
Thời gian thực hiện: ngày 23 tháng 3 năm 2023
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ
thể:
- Tích cực trong tập luyện TDTT và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện tư thế, tác phong và có
trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện ném bóng bằng hai tay trên
đầu ra trước trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết cách thực hiện chuyền bóng bằng hai tay trên đầu,
sang phải, sang trái, qua hai chân ra sau và tích cực tham gia tập luyện.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được chuyền bóng bằng hai tay trên đầu, sang
phải, sang trái, qua hai chân ra sau.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị Tranh ảnh, bóng mini, trang phụ thể thao, còi phục vụ
trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. Tiến trình dạy học
Định
Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
NỘI DUNG lượng
TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
I. Phần mở đầu *Đội hình nhận lớp
5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến ngắn
gọn nội dung, yêu cầu giờ
1. Nhận lớp
học.
-Kiểm tra sức khỏe của HS và - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và tình
- Hoạt động của CS 2L trang phục tập luyện hình lớp cho GV
x - CS lớp điều khiển lớp khởi động
8 -GV quan sát và chỉ dẫn cho
- Hoạt động của GV chung
N Hs thực hiện ĐH KĐ:
- GV có thể sử dụng âm nhạc
2.Khởi động để tăng sự hứng thú cho HS
-Xoay các khớp: cổ,cổ
-HS tích cực, chủ động tham gia khởi tay-chân,... động
-HS quan sát, lắng nghe GV hướng
-Chơi trò chơi vận động:
dẫn để thực hiện đúng yêu cầu của
GV.
-GV bố trí đội hình-Giới thiệu
tên trò chơi-Phố biến luật chơi
- tiến hành chơi
II. Phần cơ bản 25-
1.Học :“ Ném bóng bằng 27’ *GV làm mẫu động tác và cho -HS quan sát, lắng nghe để luyện tập
hai tay trên đầu ra trước” HS xem tranh ảnh động tác
+GV chọn vị trí làm mẫu
thích hợp để giúp tất cả HS
đều quan sát được GV
+ GV gới thiệu các động tác ”
“ném bóng bằng hai tay trên -ĐH TL đồng loạt
đầu ra trước”.
+GV làm mẫu lần 1:
-ĐH TL theo tổ
+Tên động tác: +GV làm mẫu lần 2:
+Thực hiện:
+ GV nêu điểm cơ bản, trọng
tâm để HS dễ nhớ
+ GV nêu những điểm sai
thường mắc và cách khắc -ĐH TL cặp đội
phục
*Các hình thức tổ chức -HS luyện tập nội dung đã học theo
tập luyện: +GV có thể yêu cầu 1-2 yêu cầu của GV
+ Tổ chức tập luyện đồng nhóm HS thực hiện
loạt đánh giá kết quả) -Thực hiện thi đua giữa các tổ
+ Tổ chức tập luyện theo *Bố trí đội hình, vị trí tập +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra
tổ/nhóm luyện nhận xét của cá nhân
+ Tổ chức tập cặp đôi + GV quan sát, chỉ dẫn cho
*Thi đua – trình diễn giữa HS thực hiện nhằm đáp ứng
các tổ yêu cầu cần đạt
+ Các tổ quan sát và có ý +GV quan sát sửa sai cho HS GV
kiến +GV cho mỗi nhóm cử đại
diện lên thi đua - trình diễn
+ GV nhận xét đánh giá -ĐHTC
3. Trò chơi vận động: GV lựa chọn trò chơi phù
hợp -GV bố trí đội hình-Giới thiệu
tên trò chơi-Phố biến luật chơi
- HS chơi thử- tiến hành chơi
(Có đánh giá kết quả)
III. Phần kết thúc
5’ -GV điều hành lớp thả lỏng cơ
1.Hồi tĩnh
toàn thân
-Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả ý thức
,thái độ học của HS
2.Nhận xét và hướng dẫn -ĐH thả lỏng
-GV hướng dẫn HS tập luyện
tập luyện ở nhà ở nhà
-Ưu điểm;hạn chế cần
khắc phục ’
-ĐH nhận xét kết thúc giờ học
3.Xuống lớp
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ)
..
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:27
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học : TIẾT 52: TÂNG BÓNG BẰNG ĐÙI – TÂNG BÓNG BẰNG MỘT CHÂN.
Thời gian thực hiện: ngày 20 tháng 3 năm 2023
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ
thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác tâng bóng trong
sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác làm quen với tâng bóng. II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng đá, còi phục vụ
trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung T. Hoạt động
S. lần Hoạt động HS
gian GV
I. Phần mở đầu 5 –
7’ Gv nhận lớp, Đội hình nhận lớp
Nhận lớp thăm hỏi sức
khỏe học sinh
2x8N phổ biến nội
Khởi động dung, yêu cầu
giờ học - HS khởi động theo
- Xoay các khớp cổ GV.
tay, cổ chân, vai, hông, 2x8N - GV HD học
gối,... sinh khởi
2- động.
- Bài thể dục PTC. 3’
- Trò chơi “đoàn tàu về - GV hô nhịp,
ga” HS tập - HS Chơi trò chơi.
16- ---------
18’ - GV hướng ---------
dẫn chơi
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
4 lần
- Ôn tâng bóng bằng - GV làm mẫu đùi. lại động tác - HS quan sát GV làm
kết hợp phân mẫu
- Ôn tâng bóng bằng tích kĩ thuật
3 lần
một chân. động tác. - HS tiếp tục quan sát
- Cho 2 HS
lên thực hiện
-Luyện tập 3 lần lại động tác.
ĐH tập luyện theo tổ
Tập theo tổ nhóm - GV cùng HS
nhận xét, đánh
1 lần
giá tuyên
dương.
Tập theo cặp đôi GV
3-
- Y,c Tổ - HS vừa tập vừa giúp
5’
trưởng cho đỡ nhau sửa động tác
các bạn luyện sai
Tập cá nhân tập theo khu
Thi đua giữa các tổ vực.
- Gv quan sát,
2 lần
sửa sai cho - Từng tổ lên tâng
HS. bóng bằng đùi.
- Trò chơi “lăn bóng - Phân công
tiếp sức” 4- tập theo cặp
5’ đôi
- Tiếp tục - Chơi theo hướng
quan sát, nhắc dẫn
nhở và sửa sai
cho HS
-------------
- Bài tập PT thể lực: GV Sửa sai -------------
- GV tổ chức
- Vận dụng: cho HS thi
đua giữa các
III.Kết thúc tổ. HS thực hiện kết hợp
đi lại hít thở
- Thả lỏng cơ toàn - GV và HS
nhận xét đánh thân. giá tuyên - HS trả lời
dương.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học. - GV nêu tên
trò chơi, - HS thực hiện thả
Hướng dẫn HS Tự ôn hướng dẫn lỏng
ở nhà
cách chơi, tổ - ĐH kết thúc
- Xuống lớp chức chơi thở
và chơi chính
thức cho HS.
- Nhận xét
tuyên dương
và sử phạt
người phạm
luật
- Cho
HS chạy
nhanh 15m
- Yêu cầu HS
quan sát tranh
trả lời câu hỏi
BT2 trong
sách.
- GV hướng
dẫn
- Nhận xét kết
quả, ý thức,
thái độ học
của hs.
- VN ôn lại
bài và chuẩn
bị bài sau.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ)
. Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:27
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học : TIẾT 53: LÀM QUEN ĐỠ BÓNG BẰNG CHÂN.
Thời gian thực hiện: ngày 24 tháng 3 năm 2023
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ
thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác đỡ bóng bằng
chân trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác làm quen đỡ bóng bằng
chân.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng đá, còi phục vụ
trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung T.
S. lần
gian Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 –
7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ
biến nội dung, yêu cầu
2x8N giờ học
Khởi động
- GV HD học sinh khởi - HS khởi động theo GV.
- Xoay các khớp cổ động.
tay, cổ chân, vai, hông, 2x8N
gối,...
2- - GV hô nhịp, HS tập
- Bài thể dục PTC. 3’
- Trò chơi “chuyển - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
bóng bằng tay” - Cho HS quan sát
16- tranh
18’ - GV làm mẫu động tác
kết hợp phân tích kĩ
thuật động tác.
II. Phần cơ bản:
- Đội hình HS quan sát
- Kiến thức. - Cho 2 HS lên thực tranh
hiện lại động tác.
- Làm quen đỡ bóng
bằng đùi. - GV cùng HS nhận
4 lần xét, đánh giá tuyên
dương.
- HS quan sát GV làm
mẫu
3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các
bạn luyện tập theo khu - HS tiếp tục quan sát
vực.
3 lần
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
-Luyện tập 1 lần ĐH tập luyện theo tổ
- Phân công tập theo
Tập theo tổ nhóm cặp đôi
- Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai cho
3- GV
Tập theo cặp đôi 5’ HS GV Sửa sai - HS vừa tập vừa giúp đỡ
Tập cá nhân nhau sửa động tác sai
- GV tổ chức cho HS
2 lần thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua
Thi đua giữa các tổ
- GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên dương.
- GV nêu tên trò chơi,
4- hướng dẫn cách chơi, tổ
5’
- Trò chơi “chuyển chức chơi thở và chơi - Chơi theo hướng dẫn
bóng tiếp sức” chính thức cho HS.
- Nhận xét tuyên dương -------------
và sử phạt người phạm -------------
luật
- Cho HS chạy nhanh
15m
- Bài tập PT thể lực:
- Yêu cầu HS quan sát HS thực hiện kết hợp đi
tranh trả lời câu hỏi lại hít thở
- Vận dụng: BT1 trong sách.
- GV hướng dẫn - HS trả lời
III.Kết thúc
- Nhận xét kết quả, ý
- Thả lỏng cơ toàn thức, thái độ học của - HS thực hiện thả lỏng
thân. hs.
- ĐH kết thúc
- VN ôn lại bài và
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học. chuẩn bị bài sau.
Hướng dẫn HS Tự ôn
ở nhà
- Xuống lớp
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ)
. Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 3
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:27
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học : TIẾT 52 : LÀM QUEN PHỐI HỢP DẪN BÓNG VÀ ĐÁ BÓNG
Thời gian thực hiện: ngày 22 tháng 3 năm 2023
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.về phẩm chất:
- Làm quen phối hợp dẫn bóng đi chuyển luồn vật chuẩn và đá bóng. Bước
đầu biết cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe,
quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
2.1.Về năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác phối
hợp dẫn bóng đi chuyển luồn vật chuẩn và đá bóng. trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi.
2.2.Năng lực đặc thù
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái
và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
- Tích cực, tự giác, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác phối hợp dẫn bóng đi chuyển theo
luồn vật chuẩn và đá bóng, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10
1. Nhận lớp phút
1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp,
phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số,
- Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv.
Hs.
- Cô trò chúc nhau. GV
- Phổ biến nội dung, * * * * * * * *
nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * *
giờ học. * * * * * * *
* * * * * * *
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng 1- - GV di chuyển và - Cán sự điều khiển lớp
quanh sân tập. 3-5 2L quan sát, chỉ dẫn cho khởi động .
- Xoay các khớp cổ tay, cổ phút HS thực hiện.
chân, vai, hông, gối,...
3. Trò chơi.
- Trò chơi “Chạy theo nấc
thang”. -Gv tổ chức Hs chơi trò - Hs chơi đúng luật, nhiệt
chơi. tình sôi nổi và đảm bảo
1-2 an toàn.
phút 1-
2L
II. Hoạt động hình thành
kiến thức.
* Phối hợp dẫn bóng đi
chuyển luồn vật chuẩn và
đá bóng
+ TTCB: Đứng chân trước - 5-7 1-
chân sau, bóng đặt phía phút 2L - Cho HS quan sát - Hs lắng nghe, tiếp thu
trước. tranh và ghi nhớ.
+ Động tác: Dẫn bóng di - GV làm mẫu động tác - Tập luyện theo sự
chuyển luồn qua vật chuẩn, kết hợp phân tích kĩ hướng dẫn của Gv.
đến vạch giới hạn đá bóng thuật động tác. GV
về trước. - Hô nhịp và thực hiện * * * * * * * *
động tác mẫu, hướng * * * * * * *
dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * *
- Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * *
và sửa sai cho Hs. III. Hoạt động luyện tập.
1. Phối hợp dẫn bóng đi 10-
chuyển luồn qua vật 15
chuẩn và đá bóng phút
Tập đồng loạt 8-10
phút
1- - Gv hô nhịp 1 lần và
3L giao cán sự lớp hô.
2-4 - Hs tập theo Gv.
phút - Gv quan sát, sửa sai
cho Hs. * * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
Tập theo tổ nhóm * * * * * *
GV
- Yêu cầu Tổ trưởng - Hs tiến hành tập luyện
cho các bạn luyện tập theo sự hướng dẫn của
theo khu vực. Gv và cán sự lớp.
3-5 - Gv quan sát, uốn nắn,
phút sửa sai cho Hs. - Hs thay phiên nhau hô
nhịp.
* * * * *
* * *
Thi đua giữa các tổ * *
* * GV * *
- GV tổ chức cho HS * *
thi đua giữa các tổ. * * *
-Tuyên dương tổ tập * * * * *
2.Trò chơi “Dẫn bóng về đều, đúng nhất.
đích”. 1-3 1- - Từng tổ lên thi đua -
phút 2L - GV nêu tên trò chơi, trình diễn
phổ biến luật chơi,
cách chơi.
- Cùng hs nhắc lại luật
chơi và cách chơi. - Hs nhắc lại luật chơi,
4-6 - Cho Hs chơi thử. cách chơi.
phút - Tổ chức cho Hs chơi. - Hs tiến hành chơi trò
IV. Vận dụng chơi dưới sự chỉ huy của
- Thả lỏng cơ toàn thân. - Củng cố hệ thống bài học - GV hướng dẫn. Gv.
- Nhận xét và hướng dẫn - Gv cùng hs hệ thống - Chơi trò đúng luật,
tập luyện ở nhà. lại bài (đưa câu hỏi). nhiệt tình, sôi nổi và an
- Nhận xét kết quả, ý toàn.
thức, thái độ học của
Hs. - HS thực hiện thả lỏng
- HD sử dụng SGK để - Hs cùng Gv hệ thống lại
Hs ôn lại bài và chuẩn bài (HS quan sát SGK
bị bài sau. (tranh) trả lời)
GV
* * * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- HS tập chung thực hiện
theo hướng dẫn của GV
và nhận hướng dẫn tập
luyện ở nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 3
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:27
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học : TIẾT 53 : LÀM QUEN PHỐI HỢP DẪN BÓNG VÀ ĐÁ BÓNG
Thời gian thực hiện: ngày 23 tháng 3 năm 2023
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.về phẩm chất:
- Ôn phối hợp dẫn bóng đi chuyển luồn vật chuẩn và đá bóng. Bước đầu biết
cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và
tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
2.1.Về năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác phối
hợp dẫn bóng đi chuyển luồn vật chuẩn và đá bóng. trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái
và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
- Tích cực, tự giác, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10
1. Nhận lớp phút
1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp,
phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số,
- Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv.
Hs.
- Cô trò chúc nhau. GV
- Phổ biến nội dung, * * * * * * * *
nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * *
giờ học. * * * * * * *
* * * * * * *
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng - GV di chuyển và - Cán sự điều khiển lớp
quanh sân tập. 3-5 1- quan sát, chỉ dẫn cho khởi động .
- Xoay các khớp cổ tay, cổ phút 2L HS thực hiện.
chân, vai, hông, gối,...
3. Trò chơi.
- Trò chơi “Chạy theo nấc
thang”. -Gv tổ chức Hs chơi - Hs chơi đúng luật, nhiệt
trò chơi. tình sôi nổi và đảm bảo
1-2 1- an toàn.
phút 2L
II. Hoạt động luyện tập.
1. Phối hợp dẫn bóng đi 18- 1-
chuyển luồn qua vật 22 3L - Gv hô nhịp 1 lần và * * * * * *
chuẩn và đá bóng phút giao cán sự lớp hô. * * * * * *
Tập đồng loạt 12- - Hs tập theo Gv. * * * * * *
15 - Gv quan sát, sửa sai * * * * * *
phút cho Hs. GV
- Hs tiến hành tập luyện
theo sự hướng dẫn của
3-5 Gv và cán sự lớp.
phút
- Yêu cầu Tổ trưởng - Hs thay phiên nhau hô
cho các bạn luyện tập nhịp.
Tập theo tổ nhóm theo khu vực. * * * * *
- Gv quan sát, uốn nắn, * * *
sửa sai cho Hs. * *
* * GV * *
* *
* * *
5-7 * * * * *
phút
- GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua -
thi đua giữa các tổ. trình diễn
Thi đua giữa các tổ -Tuyên dương tổ tập
đều, đúng nhất.
1- - GV nêu tên trò chơi, - Hs nhắc lại luật chơi,
2L phổ biến luật chơi, cách chơi.
2.Trò chơi “Dẫn bóng về cách chơi. - Hs tiến hành chơi trò
đích”. - Cùng hs nhắc lại luật chơi dưới sự chỉ huy của
1-3 chơi và cách chơi. Gv.
phút - Cho Hs chơi thử. - Chơi trò đúng luật,
- Tổ chức cho Hs chơi. nhiệt tình, sôi nổi và an toàn.
- GV hướng dẫn. - HS thực hiện thả lỏng
4-6 - Gv cùng hs hệ thống - Hs cùng Gv hệ thống lại
phút lại bài (đưa câu hỏi). bài (HS quan sát SGK
- Nhận xét kết quả, ý (tranh) trả lời)
thức, thái độ học của GV
III. Vận dụng Hs. * * * * * * * *
- Thả lỏng cơ toàn thân. - HD sử dụng SGK để * * * * * * *
- Củng cố hệ thống bài học Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * *
- Nhận xét và hướng dẫn bị bài sau. * * * * * * *
tập luyện ở nhà. - HS tập chung thực hiện
theo hướng dẫn của GV
và nhận hướng dẫn tập
luyện ở nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 5
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:27
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học : TIẾT 52; MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN ĐÁ CẦU
TRÒ CHƠI “CHUYỀN VÀ BẮT BÓNG TIẾP SỨC”
Thời gian thực hiện: ngày 20 tháng 3 năm 2023
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ
thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước tâng cầu bằng mu bàn chân, trò chơi
“Chuyền và bắt bóng tiếp sức”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực
hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái
và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cơ bản đúng động tác tâng cầu bằng
mu bàn chân, biết chơi trò chơi “Chuyền và bắt bóng tiếp sức”, hứng thú
trong khi chơi.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và
vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong
lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, dây nhảy, cờ, bóng,
còi, mắc cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
1. Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò
chơi và thi đấu.
2. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo
nhóm .,
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp, điểm
số, báo cáo Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
tay, cổ chân, vai, động.
hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc. - Gv hướng dẫn chơi - HS khởi động, chơi theo
- Tập bài thể dục phát hướng dẫn của Gv
triển chung.
2’
- Trò chơi “Làm theo
hiệu lệnh”
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_27_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_ph.docx