Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 31 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú

docx26 trang | Chia sẻ: Bảo Vinh | Ngày: 29/07/2025 | Lượt xem: 20 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 31 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:31 Môn học: GDTC Số tiết:4 Tên bài học : TIẾT 60: DẪN BÓNG BẰNG LÒNG BÀN CHÂN. Thời gian thực hiện: ngày18 tháng 4 năm 2023 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện TDTT và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện tư thế, tác phong và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện dẫn bóng bằng lòng bàn chân trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết cách thực hiện dẫn bóng bằng lòng bàn chân và tích cực tham gia tập luyện. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác dẫn bóng bằng lòng bàn chân. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, bóng mini, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo Khởi động 2 x 8 N sĩ số, tình hình lớp - Xoay các khớp cổ tay, - Gv HD học sinh cho GV. cổ chân, vai, hông, gối,... khởi động. - Trò chơi “đứng ngồi theo lệnh” 16-18’ - GV hướng dẫn chơi II. Phần cơ bản: Hoạt động 1 * Kiến thức. 2 lần - Động tác dẫn bóng bằng chân thuận. Cho HS quan sát tranh - Đội hình HS quan GV thực hiện động sát tranh tác mẫu GV làm mẫu động tác 2 lần kết hợp phân tích kĩ HS quan sát GV làm thuật động tác. *Luyện tập mẫu - GV thổi còi cho HS Tập đồng loạt tập. - GV quan sát, sửa 4 lần sai cho HS. - Đội hình tập luyện đồng loạt. Tập theo tổ nhóm - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. 1 lần ĐH tập luyện theo tổ Thi đua giữa các tổ 3-5’ - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. * Trò chơi “dẫn bóng”. GV - GV nêu tên trò chơi, - Từng tổ lên thi hướng dẫn cách chơi. đua, trình diễn - Cho HS chơi thử và Hoạt động 2 chơi chính thức.  ---------- *Kiến thức - Nhận xét tuyên  ---------- - Động tác dẫn bóng bằng dương và sử phạt  hai chân. người phạm luật Tổ chức giảng dạy như hoạt động 1. *Luyện tập Hoạt động 3 *Kiến thức - Ôn động tác dẫn bóng Nhắc lại cách thực bằng chân thuận và bằng hiện động tác dẫn hai chân. bóng bằng chân thuận *Luyện tập và bằng hai chân. 4- 5’ Tổ chức giảng dạy III.Kết thúc như phần luyện tập * Thả lỏng cơ toàn thân. của hoạt động 1. * Nhận xét, đánh giá HS thực hiện thả chung của buổi học. lỏng Hướng dẫn HS Tự ôn ở - GV hướng dẫn - ĐH kết thúc nhà - Nhận xét kết quả, ý * Xuống lớp thức, thái độ học của hs. - VN ôn các động tác đã học và chuẩn bị bài sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:31 Môn học: GDTC Số tiết:4 Tên bài học : TIẾT 61: LÀM QUEN DẪN BÓNG BẰNG LÒNG BÀN CHÂN. ( TIẾT 1) Thời gian thực hiện: ngày 20 tháng 4 năm 2023 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện TDTT và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện tư thế, tác phong và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện đá bóng bằng lòng bàn chân trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết cách thực hiện đá bóng bằng lòng bàn chân và tích cực tham gia tập luyện. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác đá bóng bằng lòng bàn chân. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, bóng mini, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Đ Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – Nhận lớp 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV. Khởi động - Gv HD học sinh khởi - Xoay các khớp cổ tay, cổ 2 x 8 động. chân, vai, hông, gối,... N - Trò chơi “nhảy ô tiếp sức” - GV hướng dẫn chơi II. Phần cơ bản: - Đội hình HS quan sát Hoạt động 1 Cho HS quan sát tranh tranh * Kiến thức. 16- GV thực hiện động tác mẫu - Động tác đá bóng bằng 18’ lòng bàn chân. GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động HS quan sát GV làm 2 lần tác. mẫu - GV thổi còi cho HS tập. - GV quan sát, sửa sai cho HS. *Luyện tập - Đội hình tập luyện - Y,c Tổ trưởng cho các đồng loạt. Tập đồng loạt bạn luyện tập theo khu vực. 2 lần - GV tổ chức cho HS thi ĐH tập luyện theo tổ đua giữa các tổ. - GV nêu tên trò chơi, Tập theo tổ nhóm hướng dẫn cách chơi. GV 4 lần - Cho HS chơi thử và chơi Thi đua giữa các tổ chính thức. - Từng tổ lên thi đua, - Nhận xét tuyên dương và trình diễn * Trò chơi “lăn bóng”. sử phạt người phạm luật  ---------- Hoạt động 2 Nhắc lại cách thực hiện  ---------- *Kiến thức động tác đá bóng bằng lòng  - Ôn động tác đá bóng bằng bàn chân. lòng bàn chân. 1 lần Tổ chức giảng dạy như phần luyện tập của hoạt *Luyện tập 3-5’ động 1. Nhắc lại cách thực hiện Hoạt động 3 động tác đá bóng bằng lòng *Kiến thức bàn chân. - Ôn động tác đá bóng bằng lòng bàn chân. Tổ chức giảng dạy như *Luyện tập phần luyện tập của hoạt động 1. III.Kết thúc * Thả lỏng cơ toàn thân. - GV hướng dẫn * Nhận xét, đánh giá chung - Nhận xét kết quả, ý thức, của buổi học. thái độ học của hs. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - VN ôn các động tác đã * Xuống lớp học và chuẩn bị bài sau. HS thực hiện thả lỏng - ĐH kết thúc 4- 5’ IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:31 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học : TIẾT 60: ÔN:- ĐỘNG TÁC DẪN BÓNG VỀ PHÍA TRƯỚC. - ĐỘNG TÁC DẪN BÓNG CHUYỂN HƯỚNG PHẢI TRÁI Thời gian thực hiện: ngày 17 tháng 4 năm 2023 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác dẫn bóng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác làm quen dẫn bóng. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng đá, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Lượng Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung VĐ T. S. gian lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – Nhận lớp 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp sức khỏe học sinh phổ  biến nội dung, yêu cầu  Khởi động 2x8 giờ học  - Xoay các khớp cổ tay, cổ N - GV HD học sinh khởi - HS khởi động theo chân, vai, hông, gối,... động. GV. - Bài thể dục PTC. 2x8 - Trò chơi “chuyển bóng bằng  2-3’ N - GV hô nhịp, HS tập tay”  - GV hướng dẫn chơi  - HS Chơi trò chơi. 16-  18’  II. Phần cơ bản:  - Kiến thức. - GV làm mẫu lại động - Ôn động tác dẫn bóng về tác kết hợp phân tích kĩ phía trước. thuật động tác. - HS quan sát GV làm - Ôn động tác dẫn bóng - Cho 2 HS lên thực mẫu chuyển hướng phải, trái. hiện lại động tác.  - GV cùng HS nhận xét,  đánh giá tuyên dương.  -Luyện tập 4 - HS tiếp tục quan sát Tập theo tổ nhóm lần - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Gv quan sát, sửa sai Tập theo cặp đôi 3 cho HS. ĐH tập luyện theo tổ lần - Phân công tập theo   Tập cá nhân cặp đôi    3 - Tiếp tục quan sát, nhắc  GV  Thi đua giữa các tổ lần nhở và sửa sai cho HS - HS vừa tập vừa giúp 3-5’ - GV tổ chức cho HS thi đỡ nhau sửa động tác 1 sai lần đua giữa các tổ. - Trò chơi “chuyển bóng tiếp - GV và HS nhận xét sức” đánh giá tuyên dương. - Từng tổ lên thi đua - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính thức cho HS. - Chơi theo hướng dẫn 4- - Nhận xét tuyên dương 5’ ------------- - Bài tập PT thể lực: 1 và sử phạt người phạm ------------- lần luật - Vận dụng: - Cho HS nhảy dây tùy  sức 2 phút III.Kết thúc - Yêu cầu HS thực hiện HS thực hiện kết hợp - Thả lỏng cơ toàn thân. BT2. - Nhận xét, đánh giá chung đi lại hít thở - HS thực hiện của buổi học. - GV hướng dẫn Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - Nhận xét kết quả, ý - Xuống lớp thức, thái độ học của hs. - HS thực hiện thả lỏng - VN ôn lại bài và chuẩn - ĐH kết thúc bị bài sau.    IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:31 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học : TIẾT 61: ÔN: - ĐỘNG TÁC DẪN BÓNG VỀ PHÍA TRƯỚC. - ĐỘNG TÁC DẪN BÓNG CHUYỂN HƯỚNG PHẢI TRÁI Thời gian thực hiện: ngày 21 tháng 4 năm 2023 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác dẫn bóng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác làm quen dẫn bóng. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng đá, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Lượng Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung VĐ T. S. gian lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – Nhận lớp 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp sức khỏe học sinh phổ  biến nội dung, yêu cầu  Khởi động 2x8 giờ học  - Xoay các khớp cổ tay, cổ N - GV HD học sinh khởi - HS khởi động theo chân, vai, hông, gối,... động. GV. - Bài thể dục PTC. 2x8 - Trò chơi “lăn bóng tiếp sức” - GV hô nhịp, HS tập  2-3’ N  - GV hướng dẫn chơi  - HS Chơi trò chơi. II. Phần cơ bản: 16- ------------- - Kiến thức. 18’ ------------- - Ôn động tác dẫn bóng về - GV làm mẫu lại động phía trước.  tác kết hợp phân tích kĩ - Ôn động tác dẫn bóng thuật động tác. chuyển hướng phải, trái. - Cho 2 HS lên thực hiện - HS quan sát GV làm lại động tác. mẫu - GV cùng HS nhận xét,  -Luyện tập đánh giá tuyên dương.  Tập theo tổ nhóm  4 - Y,c Tổ trưởng cho các - HS tiếp tục quan sát lần bạn luyện tập theo khu vực. Tập theo cặp đôi - Gv quan sát, sửa sai ĐH tập luyện theo tổ   3 cho HS. Tập cá nhân    lần - Phân công tập theo cặp   Thi đua giữa các tổ đôi GV 3 - Tiếp tục quan sát, nhắc - HS vừa tập vừa giúp lần nhở và sửa sai cho HS đỡ nhau sửa động tác - GV tổ chức cho HS thi sai 3-5’ - Trò chơi “dẫn bóng theo 1 đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua đường thẳng” lần - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. - GV nêu tên trò chơi, - Chơi theo hướng dẫn hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi thở và chơi ------------- - Bài tập PT thể lực: chính thức cho HS. ------------- - Nhận xét tuyên dương - Vận dụng: và sử phạt người phạm  4- luật 5’ 2 - Cho HS tại chỗ chạy lần đánh gót hai bên 20 lần HS thực hiện kết hợp - Yêu cầu HS thực hiện đi lại hít thở - HS thực hiện III.Kết thúc BT2. - Thả lỏng cơ toàn thân. - GV hướng dẫn - Nhận xét, đánh giá chung - HS thực hiện thả lỏng - Nhận xét kết quả, ý của buổi học. - ĐH kết thúc thức, thái độ học của hs. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà  - VN ôn lại bài và chuẩn - Xuống lớp  bị bài sau.  IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 3 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:31 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học : TIẾT 60: ÔN:- LÀM QUEN ĐỠ BÓNG BẰNG ĐÙI VÀ ĐÁ BÓNG Thời gian thực hiện: ngày 19 tháng 4 năm 2023 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Ôn phối hợp đỡ bóng bằng bằng đùi và đá bóng. Bước đầu biết cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác phối hợp đỡ bóng bằng bằng đùi và đá bóng. trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tích cực, tự giác, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số,                                                                                                                                                                                  - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv. Hs. - Cô trò chúc nhau. GV - Phổ biến nội dung, * * * * * * * * nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * * giờ học. * * * * * * * * * * * * * * 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng - GV di chuyển và - Cán sự điều khiển lớp quanh sân tập. 3-5 1- quan sát, chỉ dẫn cho khởi động . - Xoay các khớp cổ tay, cổ phút 2L HS thực hiện. chân, vai, hông, gối,... 3. Trò chơi. - Trò chơi “Qua đường hầm”. 1- -Gv tổ chức Hs chơi - Hs chơi đúng luật, nhiệt 2L trò chơi. tình sôi nổi và đảm bảo 1-2 an toàn. phút II. Hoạt động luyện tập. 1. Phối hợp đỡ bóng bằng đùi và đá bóng. 1- Tập đồng loạt 3L 18- - Gv hô nhịp 1 lần và * * * * * * 22 giao cán sự lớp hô. * * * * * * phút - Hs tập theo Gv. * * * * * * 12- - Gv quan sát, sửa sai * * * * * * 15 cho Hs. GV phút - Hs tiến hành tập luyện theo sự hướng dẫn của Tập theo tổ nhóm 3-5 Gv và cán sự lớp. phút - Yêu cầu Tổ trưởng - Hs thay phiên nhau hô cho các bạn luyện tập nhịp. theo khu vực. * * * * * - Gv quan sát, uốn nắn, * * * sửa sai cho Hs. * * * * GV * * * * * * * Thi đua giữa các tổ 5-7 * * * * * phút - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua - thi đua giữa các tổ. trình diễn -Tuyên dương tổ tập 2.Trò chơi “Đỡ và đá bóng đều, đúng nhất. qua đích”. 1- - GV nêu tên trò chơi, - Hs nhắc lại luật chơi, 2L phổ biến luật chơi, cách chơi. cách chơi. - Hs tiến hành chơi trò - Cùng hs nhắc lại luật chơi dưới sự chỉ huy của 1-3 chơi và cách chơi. Gv. phút - Cho Hs chơi thử. - Chơi trò đúng luật, - Tổ chức cho Hs chơi. nhiệt tình, sôi nổi và an III. Vận dụng toàn. - Thả lỏng cơ toàn thân. - Củng cố hệ thống bài học - GV hướng dẫn. - HS thực hiện thả lỏng - Nhận xét và hướng dẫn 4-6 - Gv cùng hs hệ thống - Hs cùng Gv hệ thống lại tập luyện ở nhà. phút lại bài (đưa câu hỏi). bài (HS quan sát SGK - Nhận xét kết quả, ý (tranh) trả lời) thức, thái độ học của GV Hs. * * * * * * * * - HD sử dụng SGK để * * * * * * * Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * * bị bài sau. * * * * * * * - HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 3 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:31 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học : TIẾT 61: HỌC:- LÀM QUEN PHỐI HỢP ĐỠ BÓNG BẰNG BÀN CHÂN VÀ ĐÁ BÓNG Thời gian thực hiện: ngày 20 tháng 4 năm 2023 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Làm quen phối hợp đỡ bóng bằng bằng bàn chân và đá bóng. Bước đầu biết cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác phối hợp đỡ bóng bằng bàn chân và đá bóng. trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tích cực, tự giác, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác phối hợp đỡ bóng bằng bàn chân và đá bóng, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv. Hs. - Cô trò chúc nhau. GV - Phổ biến nội dung, * * * * * * * * nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * *                                                                                                                                                                                  giờ học. * * * * * * * * * * * * * * 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng - GV di chuyển và - Cán sự điều khiển lớp quanh sân tập. 3-5 1- quan sát, chỉ dẫn cho khởi động . - Xoay các khớp cổ tay, cổ phút 2L HS thực hiện. chân, vai, hông, gối,... 3. Trò chơi. - Trò chơi “Qua đường hầm”. 1- -Gv tổ chức Hs chơi - Hs chơi đúng luật, nhiệt 2L trò chơi. tình sôi nổi và đảm bảo 1-2 an toàn. phút II. Hoạt động hình thành kiến thức. 1- * Phối hợp đỡ bóng bằng 2L bằng bàn chân và đá bóng. + TTCB: Đứng tự nhiên, 5-7 hai tay cầm bóng trước phút - Cho HS quan sát - Hs lắng nghe, tiếp thu ngực. tranh và ghi nhớ. + Động tác: Thả bóng, - GV làm mẫu động - Tập luyện theo sự đồng thời nâng bàn chân tác kết hợp phân tích hướng dẫn của Gv. thuận đỡ bóng. Khi bóng kĩ thuật động tác. GV rơi xuống đất, thực hiện đá - Hô nhịp và thực hiện * * * * * * * * bóng. động tác mẫu, hướng * * * * * * * + Kết thúc: Đứng tự nhiên dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * * - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * * và sửa sai cho Hs. III. Hoạt động luyện tập. 1. Phối hợp đỡ bóng bằng 10- bàn chân và đá bóng. 15 1- Tập đồng loạt phút 3L 8-10 phút - Gv hô nhịp 1 lần và * * * * * * giao cán sự lớp hô. * * * * * * 2-4 - Hs tập theo Gv. * * * * * * phút - Gv quan sát, sửa sai * * * * * * cho Hs. GV - Hs tiến hành tập luyện theo sự hướng dẫn của Tập theo tổ nhóm Gv và cán sự lớp. - Yêu cầu Tổ trưởng - Hs thay phiên nhau hô cho các bạn luyện tập nhịp. theo khu vực. * * * * * 3-5 - Gv quan sát, uốn nắn, * * * phút sửa sai cho Hs. * * * * GV * * * * * * * Thi đua giữa các tổ * * * * * - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua - thi đua giữa các tổ. trình diễn -Tuyên dương tổ tập 2.Trò chơi “Đỡ và đá bóng đều, đúng nhất. qua đích”. 1-3 phút 1- - GV nêu tên trò chơi, - Hs nhắc lại luật chơi, 2L phổ biến luật chơi, cách chơi. cách chơi. - Hs tiến hành chơi trò - Cùng hs nhắc lại luật chơi dưới sự chỉ huy của chơi và cách chơi. Gv. 4-6 - Cho Hs chơi thử. - Chơi trò đúng luật, phút - Tổ chức cho Hs chơi. nhiệt tình, sôi nổi và an IV. Vận dụng toàn. - Thả lỏng cơ toàn thân. - Củng cố hệ thống bài học - GV hướng dẫn. - HS thực hiện thả lỏng - Nhận xét và hướng dẫn - Gv cùng hs hệ thống - Hs cùng Gv hệ thống lại tập luyện ở nhà. lại bài (đưa câu hỏi). bài (HS quan sát SGK - Nhận xét kết quả, ý (tranh) trả lời) thức, thái độ học của GV Hs. * * * * * * * * - HD sử dụng SGK để * * * * * * * Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * * bị bài sau. * * * * * * * - HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 5 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:31 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học : TIẾT 61: MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN ĐÁ CẦU Thời gian thực hiện: ngày 18 tháng 4 năm 2023 I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân, trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân, biết chơi trò chơi“Nhảy ô tiếp sức” chủ động, tích cực. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, dây nhảy, cờ, bóng, còi, mắc cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học 1. Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 2. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm ., IV. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh   phổ biến nội dung, yêu  cầu giờ học.  - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho Gv. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi               tay, cổ chân, vai, động.        hông, gối,..  - Ép ngang , ép dọc. - Gv hướng dẫn chơi - HS khởi động, chơi - Tập bài thể dục phát theo hướng dẫn của Gv triển chung. 2’ - Trò chơi “Chuyền bóng” II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực * Kiểm tra kĩ năng 1’ thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận tâng cầu bằng đùi. xét và khen Hs. Hoạt động 1 5’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát  * Kiến thức và thực hiện lại động  * Ôn tâng cầu bằng tác.        mu bàn chân. - Gv chỉ huy lớp thực  hiện, kết hợp sửa sai. - Hs quan sát Gv làm - Gv cho lớp trưởng mẫu và nhắc lại kiến chỉ huy và đếm nhịp thức. cho lớp tập, Gv quan sát sửa sai cho Hs. *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt 5 lần Tập đồng loạt - Gv hô - Hs tập theo  Gv. ............................................................  ................................................................. - Gv quan sát, sửa sai  cho Hs. .............................................................  - Hs tập theo hướng dẫn của Gv 3 lần Tập theo tổ - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo khu vực.  - Gv quan sát và sửa Gv sai cho Hs các tổ.   - Hs thực hiện theo điều khiển của tổ trưởng. Hoạt động 2 8’ - Gv nhắc lại tên động Đội hình Hs quan sát * Kiến thức:  tác, làm mẫu, nhấm  * Ôn phát cầu bằng mạnh ý chính của động        mu bàn chân. tác.  - Gv chỉ huy lớp thực - Hs quan sát Gv làm hiện, kết hợp sửa sai. mẫu và nhắc lại kiến - Gv cho lớp trưởng thức. chỉ huy cho lớp tập, Gv quan sát sửa sai cho Hs. *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt 3 lần - Gv hô - Hs tập theo Gv.   - Gv quan sát, sửa sai   cho Hs. Gv     - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo khu vực. - Gv quan sát và sửa     sai cho Hs các tổ.               Gv - Hs thực hiện theo điều khiển của tổ trưởng. Thi đua giữa các 1 lần - Gv tổ chức cho Hs - Từng tổ lên thi đua, thi đua giữa các tổ. trình diễn. * Vận dụng 1’ - Vận dụng vào thực ĐH vận dụng kiến thức. tiễn khi thực hiện chia   nhóm, chia hàng trong        giờ học thực hành,  trong các hoạt động - Hs cùng Gv vận dụng tập thể,... kiến thức . Hoạt động 3 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi * Trò chơi: “Nhảy ô hướng dẫn cách chơi, tiếp sức” tổ chức chơi trò chơi cho Hs. - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc XP..... XP ... CB..... CB ...      - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv * Bài tập PT thể lực: 3’ - Gv cho Hs chạy 60m ĐH phát triên thể lực xuất phát cao.  II.............. II..............  II ............. Gv

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_31_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_ph.docx
Giáo án liên quan